Rúng động những vụ giết người yêu

13:52 31/08/2014

Nghi ngờ người yêu phản bội dùng dao sát hại dã man; giết người yêu rồi vứt xác phi tang; giết người vì xin nối lại quan hệ không được... là những vụ án gây ám ảnh dư luận thời gian gần đây.

Án mạng kinh hoàng, Giết người yêu, đâm chết người yêu
Ảnh minh họa.

Mang dao đi truy sát người yêu

Ngày 29/8, tại ấp Xóm Chùa (An Phú, Củ Chi, TP HCM), TAND TPHCM đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với Phạm Văn Thạnh (31 tuổi) về hành vi giết người.

Theo cáo trạng, Thạnh và chị Nguyễn Thị Hồng Diệu từng có quan hệ tình cảm với nhau nhưng mối quan hệ này không được gia đình chấp nhận vì Thạnh từng có một đời vợ. Nghe theo gia đình, một thời gian sau chị Diệu đã cắt đứt quan hệ với Thạnh.

Nghi ngờ chị Diệu có người yêu mới, Thạnh từng đến công ty, nơi chị Diệu làm việc chửi mắng và đánh nạn nhân. Đến sáng ngày 22/11/2013, Thạnh mang theo 2 con dao bỏ trong túi xách đựng đồ nghề rồi điều khiển xe gắn máy đến công ty tìm chị Diệu.

Đến 7h30 cùng ngày, chị gái Nguyễn Thị Hồng Nhung chở Diệu tới công ty để đi làm. Thạnh chạy ra chặn đường, kéo Diệu lại khiến 2 chị em bị ngã xuống đường.

Thạnh yêu cầu Diệu đưa điện thoại cho mình kiểm tra tin nhắn. Cô gái không chịu và bỏ chạy. Gã trai đuổi theo rút dao ra đâm nhiều nhát vào người Diệu khiến nạn nhân gục xuống đường.

Thấy người em gái bê bết máu, chị Nhung đến can ngăn cũng bị Thạnh đâm trọng thương. Thạnh tiếp tục đâm Diệu thì chị Nhung la lớn “Tao lạy mày Thạnh ơi, em tao chết rồi”. Nghe vậy, Thạnh lấy xe bỏ chạy về nhà treo cổ tự tử nhưng bất thành.

Do vết thương quá nặng, Diệu chết trên đường đến bệnh viện, chị Nhung bị thương tật 6% vĩnh viễn.

HĐXX nhận định hành vi giết chị Diệu của Phạm Văn Thạnh mang tính côn đồ và hành vi cố ý gây thương tích cho chị Nhung thuộc trường hợp dùng hung khí nguy hiểm, cần phải xử phạt bị cáo mức án nghiêm.

Xét thấy bị cáo không còn khả năng cải tạo thành người có ích, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Thạnh mức án tử hình về hai tội "Giết người" và "Cố ý gây thương tích".

Giết người yêu rồi phi tang xác

Trước đó, ngày 23/8, Đại tá Dương Văn Trường, Trưởng công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, sau 2 ngày tìm thấy thi thể nạn nhân Thái Thị M. (SN 1993) tại xóm 2, xã Sơn Lễ (Hương Sơn, Hà Tĩnh), cơ quan công an huyện Hương Sơn đã khởi tố bị can, bắt giam hung thủ Phạm Đình Đương (SN 1993, trú quán tại thôn 2, xóm 3, xã Sơn Hồng, Hương Sơn) là người yêu của nạn nhân.

Tại cơ quan điều tra công an huyện Hương Sơn, Đương khai chỉ vì mâu thuẫn tình ái mà Đương đã siết cổ giết chết người yêu rồi vứt thi thể nạn nhân ở khu vực dốc Truông Mung suốt gần 3 tuần qua.

Theo Đương khai, Đương và chị M. quen nhau qua mạng xã hội Facebook trước đó vài tháng. Đương thấy chị Mai dễ thương, lại là người cùng quê, đang là sinh viên năm cuối một trường trung cấp ở TX.Dĩ An, Bình Dương nên rất thích, quyết tán đổ. Hai người thường xuyên qua lại, hẹn hò và nảy sinh tình cảm nam nữ.

Dịp hè năm 2014, M. tốt nghiệp ra trường và về quê sống với gia đình ở xóm Yên Sơn, xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn. Thời gian này Đương và M. thường xuyên hẹn hò, gặp gỡ nhau nhưng Đương chỉ đứng ngoài đường hẹn M. ra rồi hai người đi chơi chứ không vào nhà nên gia đình cô gái cũng không biết về mối quan hệ của hai người.

Khoảng 19h30 ngày 3/8 khi M. đang cùng cả nhà xem tivi thì nhận được điện thoại của Đương hẹn đi chơi, mọi người trong gia đình thấy M. cầm điện thoại ra ngõ nghe rồi đi không thấy trở về, gọi điện cũng không liên lạc được.

Gia đình cô gái ban đầu nghĩ con gái mình mải vui bạn bè đi chơi đâu đó, điện thoại hết pin nên cố gắng chờ đợi M. trở về. Nhưng rồi nhiều ngày trôi qua M. vẫn “biệt vô âm tín”, gia đình đã trình báo sự việc đến chính quyền và cơ quan công an, kèm theo tấm ảnh dễ thương của cô gái chụp khi mới ra trường.

Đến 7h30 ngày 21/8/2014, tức là sau 18 ngày kể từ buổi tối M. “mất tích”, người dân địa phương tìm thấy thi thể nạn nhân nữ đang trong giai đoạn phân hủy mạnh bị vứt cạnh một hố thoát nước Truông Mung xã Sơn Lễ, nghi là cô gái này. Ngay khi nhận tin, gia đình nạn nhân đã đến nhận dạng, qua trang phục đã xác định đó chính là cô gái 21 tuổi Thái Thị M.

Hung thủ Phạm Đình Đương khai nhận, tối 3/8/2014, Đương gọi điện đón người yêu đi chơi ở khu vực dốc Truông Mung, thuộc xóm 2, xã Sơn Lễ. Theo Đương khai, tại đây hai người đã tự nguyện "quan hệ" với nhau. Sau đó, M. lại đề nghị Đương quan hệ để lại "sản phẩm" nhằm buộc gia đình đồng ý cho hai người cưới nhau nhưng Đương không làm theo nên đã bị M. tát vào mặt.

Bức xúc trước thái độ của người yêu, hung thủ đã dùng áo siết chặt cổ người yêu, nhưng do M. vẫn tỉnh nên hung thủ đã dùng đá đập nhiều lần vào đầu nạn nhân cho đến chết rồi kéo vào một bụi cây bên đường, ngay cạnh Truông Mung, xã Sơn Lễ.

Xin quan hệ lại không được, vung dao giết người

Ngày 28/7, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sở thẩm đối với bị cáo Đào Mạnh Tú (SN 1990, ở xã Văn Đức, huyện Gia Lâm, Hà Nội) về tội Giết người. Nạn nhân trong vụ án là chị Kiều Thị Thúy Hằng (SN 1992), vợ của bị cáo.

Theo cáo buộc của Viện kiểm sát, Tú và chị Kiều Thị Thúy Hằng kết hôn với nhau vào năm 2010. Hai người cùng trú tại thôn Trung Quang, xã Văn Đức, huyện Gia Lâm và có chung 2 con nhỏ.

Hàng ngày, vợ chồng Tú đi làm thuê nghề gốm ở xã Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội để sinh sống. Đến cuối Tú nghi ngờ vợ ngoại tình, và cũng từ đó hai vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn.

Chán cảnh bị chồng nghi ngờ, không tin tưởng, đầu tháng 12/2013, chị Hằng bế con thứ 2 về quê ở xã Hương Thủy, Hương Khê, Hà Tĩnh gửi ông bà ngoại.

Sau đó, Tú đã về quê tìm vợ nhưng không gặp, vì khi đó chị Hằng đã ra Hà Nội thuê chỗ khác ở mà không ở cùng chồng để tránh gặp mặt và không muốn chung sống với Tú nữa.

Do muốn gặp vợ để khuyên Hằng về nuôi con, Tú đã nhờ người bạn đến gặp chị Hằng nói giúp để Tú có cơ hội nói chuyện với vợ.

Chiều ngày 29/12/2013, Tú ra chợ mua con dao nhọn Thái Lan rồi đút sẵn trong túi áo khoác. Khoảng 19h cùng ngày, Tú đi xe máy mang theo con dao nói trên đến xã Bát Tràng tìm gặp chị Hằng. Tú mở yên xe máy lấy thêm con dao nhọn trong cốp xe dắt sau thắt lưng.

Về phần chị Hằng, sau khi nghe người bạn khuyên nhủ, chị đã đồng ý gặp chồng để nói chuyện. Khoảng 21 giờ, cả ba người vào quán cà phê ở Bát Tràng uống cà phê. Lúc này, người bạn đi cùng ngồi ở một bàn khác uống nước, xem vô tuyến để vợ chồng Tú, Hằng nói chuyện riêng ở một bàn gần cửa ra vào.

Đào Mạnh Tú và vợ nói chuyện về những mâu thuẫn trong mối quan hệ vợ chồng, rồi Tú khuyên chị Hằng về nhà, nhưng người vợ không nghe, tỏ thái độ thách đố.

Bực tức với thái độ của vợ, Tú túm tóc chị Hằng ghì xuống gầm bàn, rút dao nhọn trong túi áo khoác ra đâm 1 nhát vào lưng và 5-6 nhát vào đầu vợ. Chị Hằng giơ tay đỡ thì bị dao đâm vào tay.

Thấy chị Hằng kêu cứu, mọi người có mặt tại quán cà phê đã bắt giữ Đào Minh Tú và đưa chị Hằng đi cấp cứu. Do được cấp cứu kịp thời nên chị Kiều Thị Thúy Hằng không tử vong mà chỉ bị tổn hại sức khỏe 6%.

Tại phiên tòa xét xử, Đào Mạnh Tú đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo lời khai của bị cáo, thấy vợ đi làm đêm hôm thất thường, thỉnh thoảng lại thấy những tin nhắn lúc nửa đêm nên anh ta nghi ngờ vợ ngoại tình. Do đó, trong lúc quẫn trí, anh ta đã hành động bột phát, thiếu suy nghĩ.

Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, căn cứ vào lời khai của bị cáo, bị hại tại phiên tòa, HĐXX nhận định, hành vi dùng dao đâm nhiều nhát vào đầu vợ là nguy hiểm đến tính mạng, việc chị Hằng không tử vong là ngoài ý muốn chủ quan của Tú.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Đào Mạnh Tú 15 năm tù giam về hành vi giết người.

Thay lời kết

Ghen tuông là một cảm xúc rất bình thường của con người, đặc biệt trong các mối quan hệ nam nữ. Tuy nhiên, việc ghen tuông đến mức mù quáng, sẵn sàng vung dao giết người chỉ để thỏa mãn bản thân là điều khó được chấp nhận. Các đối tượng chắc chắn sẽ phải nhận hình phạt của pháp luật và cả sự dằn vặt của tòa án lương tâm...

Theo Vnmedia.vn
Người thông minh đối xử với kẻ mình ghét và ghét mình cực khôn ngoan, học hỏi để tránh 'họa lớn'

Người thông minh đối xử với kẻ mình ghét và ghét mình cực khôn ngoan, học hỏi để tránh 'họa lớn'

Kiến thức - 13 giờ, 44 phút trước

Với những người mình ghét và kẻ ghét mình làm sao để khôn khéo nhất? Hãy học cách cư xử của người thông minh.

20 quy tắc xã hội bất thành văn để tránh phải chịu thiệt thòi cả đời

20 quy tắc xã hội bất thành văn để tránh phải chịu thiệt thòi cả đời

Kiến thức - 13 giờ, 48 phút trước

Con người sống giữa thế gian không thể tránh khỏi sự tranh chấp. Trong xã hội phức tạp này, nếu bạn không hiểu nhân tình thế thái, bạn chắc chắn sẽ phải đi rất...

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 19/4/2024: Tuổi Thân đạt được những bước thăng tiến lớn, Dần kém may mắn

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 19/4/2024: Tuổi Thân đạt được những bước thăng tiến lớn, Dần kém may mắn...

Đời sống số - 14 giờ, 2 phút trước

Xem tử vi thứ 6 ngày 19/4/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi về công việc, tài lộc, sức khỏe, tình duyên...

Ngành học được giảm từ 70-100% học phí, kỳ thi Đại học sắp tới nếu trúng tuyển cứ yên tâm học, cha mẹ bớt gánh nặng

Ngành học được giảm từ 70-100% học phí, kỳ thi Đại học sắp tới nếu trúng tuyển cứ yên tâm học, cha...

Kiến thức - 18 giờ, 11 phút trước

Học phí là một trong những tiêu chí được học sinh rất quan tâm khi lựa chọn bước chân vào cánh cửa Đại học, đặc biệt là các gia đình có nguồn tài chính...

Ngày mai 19.4.2024: Vận may của bốn con giáp tăng vọt và cơ hội 'đổi vận làm giàu' sắp xảy ra!

Ngày mai 19.4.2024: Vận may của bốn con giáp tăng vọt và cơ hội 'đổi vận làm giàu' sắp xảy ra!

Đời sống số - 19 giờ, 14 phút trước

Vào ngày 19 tháng 4 năm 2024, dòng sao trên bầu trời mang đến điềm báo lớn về sự giàu có cho bốn con giáp. Chúng giống như Bắc Đẩu trong đêm, dẫn đường...

Lịch nghỉ 30/4 - 1/5 năm 2024 dành cho sinh viên, có trường nghỉ tới 8 ngày

Lịch nghỉ 30/4 - 1/5 năm 2024 dành cho sinh viên, có trường nghỉ tới 8 ngày

Tin trong ngày - 1 giờ, 16 phút trước

Một số trường Đại học lớn cho sinh viên nghỉ dịp 30/4 và 1/5 trung bình 5 ngày theo quy định của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, trường nghỉ nhiều nhất...

Sinh nhật 18 thiếu vắng bóng cha của Suri Cruise: Cô gái cài hoa lên mái tóc, cầm chiếc ô màu hồng nhỏ xíu giữa trời mưa

Sinh nhật 18 thiếu vắng bóng cha của Suri Cruise: Cô gái cài hoa lên mái tóc, cầm chiếc ô màu hồng...

Chuyện làng sao - 1 giờ, 16 phút trước

Lại một năm nữa Suri Cruise đón tuổi mới mà không có sự hiện diện của người bố nổi tiếng hàng đầu Hollywood.

Tin vui: Từ 2024, bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe

Tin vui: Từ 2024, bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe

Kiến thức - 1 giờ, 16 phút trước

Đây là một tin vui đã đến với rất nhiều người khi không cần phải lo lắng về việc cung cấp giấy tờ cho quy trình cấp bằng lái xe.

Sao Việt 19/4: Ca sĩ Lương Ngọc Diệp nhận kết quả ung thư và qua đời chỉ sau 1 ngày; Thằng Cò 'Đất phương Nam' hội ngộ NS Mạc Can

Sao Việt 19/4: Ca sĩ Lương Ngọc Diệp nhận kết quả ung thư và qua đời chỉ sau 1 ngày; Thằng Cò...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 48 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 19/4/2024: Chia sẻ từ người thân về cố ca sĩ Lương Ngọc Diệp càng khiến khán giả xót xa. Phùng Ngọc hội ngộ bác Ba Phi - Mạc...

Con dâu tỷ phú Hoàng Kiều bị 'đào' lại vụ mai mối Ngọc Trinh cho bố chồng

Con dâu tỷ phú Hoàng Kiều bị 'đào' lại vụ mai mối Ngọc Trinh cho bố chồng

Chuyện làng sao - 2 giờ, 59 phút trước

Khi ồn ào 'người thứ ba' vừa lắng xuống do cả hai phía đều phủ nhận, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều lại bị dân mạng đào lại chuyện cũ.

Lê Dương Bảo Lâm để lộ cát sê của mình với Khả Như ở con số này, tin được không?

Lê Dương Bảo Lâm để lộ cát sê của mình với Khả Như ở con số này, tin được không?

Chuyện làng sao - 2 giờ, 59 phút trước

Nghệ sĩ hài Lê Dương Bảo Lâm đã nửa đùa nửa thật khi để lộ cát sê của mình và Khả Như.

Lê Âu Ngân Anh hé lộ chuyện sinh con trai đầu lòng, từng bị sốt cao khi đẻ khiến chồng bật khóc nức nở

Lê Âu Ngân Anh hé lộ chuyện sinh con trai đầu lòng, từng bị sốt cao khi đẻ khiến chồng bật khóc...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 5 phút trước

Chia sẻ về những khó khăn khi sinh con trai đầu lòng của Lê Âu Ngân Anh khiến nhiều người không khỏi quan tâm.

Trấn Thành gây tranh cãi vì dòng trạng thái nhạy cảm khi khoe ảnh cùng hội bạn thân

Trấn Thành gây tranh cãi vì dòng trạng thái nhạy cảm khi khoe ảnh cùng hội bạn thân

Chuyện làng sao - 2 giờ, 5 phút trước

Một người cẩn trọng dùng từ như Trấn Thành lại mắc lỗi này khiến nhiều người khá khó hiểu.

Đậy túi ni lông lên cây hoa không ngờ lại 'thần kỳ' như vậy! Hàng xóm thấy thi nhau học hỏi

Đậy túi ni lông lên cây hoa không ngờ lại 'thần kỳ' như vậy! Hàng xóm thấy thi nhau học hỏi

Kiến thức - 4 giờ, 11 phút trước

Trong cuộc sống hàng ngày, khi mua đồ tạp hóa chúng ta thường tặng những chiếc túi nilon, ngoài công dụng làm túi đựng rác, những chiếc túi nilon này còn có thể dùng...

Nữ diễn viên Việt từng bị chính bố chồng đẩy ra đường cùng ba con nhỏ và trắng tay, cuộc sống giờ thế nào?

Nữ diễn viên Việt từng bị chính bố chồng đẩy ra đường cùng ba con nhỏ và trắng tay, cuộc sống giờ...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 18 phút trước

Kết hôn với chồng Tây, cựu người mẫu, diễn viên Ngọc Nga không có cuộc sống 'toàn màu hồng' như nhiều người vẫn nghĩ.

Khi cảm thấy khát, cơ thể bạn đã mất đi 2% lượng nước!  Nhiệt độ nước uống chuẩn nhất là bao nhiêu? Uống nước cần chú ý những điều này để vừa khỏe vừa đẹp

Khi cảm thấy khát, cơ thể bạn đã mất đi 2% lượng nước! Nhiệt độ nước uống chuẩn nhất là bao nhiêu?...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 24 phút trước

Nước quan trọng như thế nào với cơ thể con người? Con người có thể tồn tại trong vài tuần mà không cần thức ăn và chỉ uống nước, nhưng nếu không có nước,...

Cùng là thịt lợn, nên mua màu “nhạt” hay “sẫm”? Người bán thịt: Một khi bạn đã hiểu thì bạn sẽ không bị lỗ khi mua nó

Cùng là thịt lợn, nên mua màu “nhạt” hay “sẫm”? Người bán thịt: Một khi bạn đã hiểu thì bạn sẽ không...

Kiến thức - 4 giờ, 26 phút trước

Thịt lợn là món ăn dân dã mà chúng ta ăn gần như hàng ngày. Tuy nhiên, khi mua thịt lợn, chúng ta sẽ thấy màu sắc của thịt lợn có chút khác biệt...

Tại sao người tuổi Mão lại gặp khó khăn nhất? Lộ diện 4 tháng sinh khổ nhất của người tuổi Mão!

Tại sao người tuổi Mão lại gặp khó khăn nhất? Lộ diện 4 tháng sinh khổ nhất của người tuổi Mão!

Đời sống số - 7 giờ, 10 phút trước

Mỗi người đều có số mệnh của riêng mình, giống như con mèo luôn thay đổi, tuy trông có vẻ yếu đuối nhưng cũng có những trở ngại và thử thách riêng.

“Nhà sư” cũng là một người bình thường, họ làm thế nào để giải quyết 'vấn đề sinh lý”?

“Nhà sư” cũng là một người bình thường, họ làm thế nào để giải quyết 'vấn đề sinh lý”?

Kiến thức - 13 giờ, 35 phút trước

Mỗi quốc gia đều có những tín ngưỡng tôn giáo khác nhau. Chẳng hạn, ở nước ngoài có nhiều người theo đạo Thiên chúa hơn, nhưng ở nước ta lại có nhiều Phật giáo...

Nếu điện thoại di động của bạn có đèn pin, hãy để ý 2 chức năng ẩn tuyệt vời này, bạn có thể hưởng lợi từ nó nếu biết sớm hơn

Nếu điện thoại di động của bạn có đèn pin, hãy để ý 2 chức năng ẩn tuyệt vời này, bạn có...

Kiến thức - 13 giờ, 38 phút trước

Nói về đèn pin điện thoại di động,Mọi người đều quen thuộc với nó. Khi mọi người đi ra ngoài vào ban đêm, họ sẽ bật đèn pin và sử dụng nó làm đèn...

Người thông minh đối xử với kẻ mình ghét và ghét mình cực khôn ngoan, học hỏi để tránh 'họa lớn'

Người thông minh đối xử với kẻ mình ghét và ghét mình cực khôn ngoan, học hỏi để tránh 'họa lớn'

Kiến thức - 13 giờ, 44 phút trước

Với những người mình ghét và kẻ ghét mình làm sao để khôn khéo nhất? Hãy học cách cư xử của người thông minh.

20 quy tắc xã hội bất thành văn để tránh phải chịu thiệt thòi cả đời

20 quy tắc xã hội bất thành văn để tránh phải chịu thiệt thòi cả đời

Kiến thức - 13 giờ, 48 phút trước

Con người sống giữa thế gian không thể tránh khỏi sự tranh chấp. Trong xã hội phức tạp này, nếu bạn không hiểu nhân tình thế thái, bạn chắc chắn sẽ phải đi rất...

Máy điều hòa có dùng được cho nhà bếp và phòng tắm không? Cần chú ý những gì?

Máy điều hòa có dùng được cho nhà bếp và phòng tắm không? Cần chú ý những gì?

Xài gì - 13 giờ, 53 phút trước

Lắp đặt điều hòa là điều cần thiết cho phòng khách, phòng ngủ, tuy nhiên những nơi ở ngắn hạn như nhà bếp và phòng tắm có cần thiết phải lắp đặt điều hòa...

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 19/4/2024: Tuổi Thân đạt được những bước thăng tiến lớn, Dần kém may mắn

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 19/4/2024: Tuổi Thân đạt được những bước thăng tiến lớn, Dần kém may mắn...

Đời sống số - 14 giờ, 2 phút trước

Xem tử vi thứ 6 ngày 19/4/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi về công việc, tài lộc, sức khỏe, tình duyên...