Những vụ bạo hành trẻ gây chấn động dư luận

08:51 15/09/2014

Dư luận còn chưa hết bàng hoàng xót xa khi chứng kiến hình ảnh bé Hào Anh bị vợ chồng trại tôm nơi em làm thuê hành hạ dã man như thời trung cổ thì mới đây, sự việc lại xảy đến với một bé gái 4 tuổi ở Bình Dương khiến nhiều người cảm thấy xót xa.

Hào Anh - Cậu bé bị bạo hành dã man như thời trung cổ

Có lẽ, dư luận sẽ không bao giờ có thể quên được câu chuyện chấn động về Hào Anh - cậu bé 14 tuổi bị hành hạ bằng những màn tra tấn như thời trung cổ: bỏ đói thường xuyên, bẻ răng, kẹp đứt môi, dí sắt nung đỏ vào người, ép uống nước tiểu, dùng búa đập vào đầu, tay, dùng kìm kẹp môi, dùng đũa than nóng chích vào người...

Bạo hành trẻ em, Đánh đập trẻ em, Bé 4 tuổi bị bạo hành dã man
Những hình ảnh thương tâm của bé Hào Anh - bé trai bị tra tấn
như thời trung cổ.

Tất cả những màn tra tấn lạnh người trên là cách mà vợ chồng Huỳnh Thanh Giang - Mã Ngọc Thơm (huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) dùng để “răn dạy” cậu bé làm công trong suốt nhiều tháng liền.

Sự việc kinh hoàng chỉ bị phát giác vào năm 2010, sau khi bà S. ở ấp Nam Chánh, xã Tân Dân (huyện Đầm Dơi) tố giác: “Không thể chịu nổi cảnh vợ chồng ông chủ đánh đập, tra tấn cháu Hào Anh như cơm bữa, tôi đã báo với chính quyền địa phương”.

Sau khi giải cứu, Hào Anh phải nhập viện điều trị nhiều ngày liền với những vết thương thâm tím, mưng mủ, hay những vết bỏng chằng chịt trên cơ thể. Chứng kiến thân thể Hào Anh đầy những vết thương, khuôn mặt sưng phù, đầy những vết sẹo và cổ tay, cổ chân còn hằn vết dây trói, hai bàn tay, bàn chân sưng tấy, dư luận cả nước không khỏi phẫn nộ, bức xúc suốt một thời gian dài.

Quá trình điều tra và xét xử, cuối cùng đôi vợ chồng thú tính này đã phải lĩnh án 23 năm tù giam và bồi thường 50 triệu đồng cho bé Hào Anh.

Câu chuyện về bé Hào Anh được đông đảo người dân trên khắp cả nước biết đến. Nhiều nhà hảo tâm xót xa trước hoàn cảnh của em, đã không ngần ngại gửi tiền hỗ trợ. Số tiền ủng hộ Hao Anh lên tới 800 triệu, được gửi ở ngân hàng, đến khi Hào Anh đủ 18 tuổi thì ngân hàng trao trả lại cả gốc và lãi của số tiền này.

Trịnh Nguyễn Thành Đức - Cháu bé 3 tuổi bị cậu ruột đánh đập bắt đi ăn xin

Năm 2013, dư luận lại chấn động một phen khi bé trai Trịnh Nguyễn Thành Đức mới chỉ 3 tuổi bị chính cậu ruột của mình đánh đập một cách dã man, châm tàn thuốc vào người em rồi bắt đi ăn xin khắp nơi.

Ngày đầu tháng 11/2013, công an phường Tân Hưng (quận 7, TP HCM) đã giải cứu cho cháu Trịnh Nguyễn Thành Đức (3 tuổi) và anh trai là Trịnh Nguyễn Thành Đạt (7 tuổi) khi phát hiện bị một người thân đánh đập tàn bạo.

Bạo hành trẻ em, Đánh đập trẻ em, Bé 4 tuổi bị bạo hành dã man
Bé trai Trịnh Nguyễn Thành Đức mới chỉ 3 tuổi bị chính cậu ruột của mình
đánh đập một cách dã man.

Điều đáng nói là người đánh đập hai cháu bé đến tím tái mặt mũi không ai khác mà chính là người cậu ruột Trịnh Đức Hòa (SN 1998). Hàng ngày cháu Đức và anh trai phải đi xin tiền, nếu không xin được thì hai anh em sẽ bị người cậu bỏ đói và đuổi ra ngủ ngoài đường. Một tháng 30 ngày, hai cháu bé phải gánh chịu những trận đòn bầm dập mà không dám khóc.

Theo điều tra, để Đức sợ mà chịu ra xin tiền, Cường còn không ngại dùng tàn thuốc lá để chích vào hai chân của Đức để thị uy. Từ những vết thương do bị chích thuốc, ruồi nhặng bâu vào người Đức làm cho vết thương ngày càng nặng hơn. Chính vì sợ bị hành hạ như vậy mà mỗi khi không xin được tiền hay ít tiền thì Đức bỏ đi trốn đâu đó để ngủ qua đêm trong thân thể trần truồng chứ không dám về nhà vì sợ bị đánh đập, tra khảo, bỏ đói.

Những người sống gần nhà Hòa cho biết, họ thường bắt gặp hai anh em Đức lang thang giữa đêm khuya xin tiền kiếm miếng ăn qua ngày.

Sau khi sự việc được phát hiện, bà Lưu Thị Bích Hợp, Phó Chủ tịch UBND Phường Tân Hưng kết hợp cùng đại diện Hội Phụ nữ và công an đã trực tiếp đưa cháu Đức và Hòa vào Trung Tâm bảo trợ Xã hội TPHCM (P.13, Q.Bình Thạnh).

Bé gái 4 tuổi bị cha mẹ ruột trói tay, đánh đập dã man

Vài ngày qua, sự việc bé Đỗ Thị Kim Ngân (gần 4 tuổi) bị chính cha mẹ ruột là Đỗ Trọng Minh (27 tuổi, quê Đồng Nai) và Nguyễn Thị Thuỳ Trang (26 tuổi, quê Vĩnh Long) trói tay, đánh đập đến bầm dập, biến dạng khiến dư luận hết sức phẫn nộ.

Khoảng 16h30 ngày 12/9, người dân ở dãy trọ thuộc khu phố Nội Hoá 2, phường Bình An, nghe tiếng gào khóc khàn đặc của bé Đỗ Thị Kim Ngân (gần 4 tuổi) suốt nhiều giờ cùng với tiếng la hét của vợ chồng Minh. Khi nhiều người xông vào phòng trọ C3 thì bé gái bị trói nằm ngất lịm dưới sàn với gương mặt sưng húp, biến dạng, kiến bu đầy người. Một số người đưa bé Ngân đến bệnh viện Đa Khoa Dĩ An, vài người khác giữ vợ chồng Minh lại rồi báo công an.

Bạo hành trẻ em, Đánh đập trẻ em, Bé 4 tuổi bị bạo hành dã man
Hình ảnh của bé Ngân khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Sau khi được bác sĩ cho thở oxy và sơ cứu khoảng nửa giờ, bé Ngân tiếp tục được chuyển lên cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. Các bác sĩ cho biết, sau gần một ngày được cứu chữa sức khoẻ bé Ngân hiện đã tạm ổn. Tuy nhiên, những vết sưng tấy, bầm tím vẫn còn nguyên trên khuôn mặt cháu, nhất là đôi mắt vẫn chưa thể mở.

Sáng 14/9, Công an thị xã Dĩ An, Bình Dương, cho biết đã tạm giữ hình sự Đỗ Trọng Minh (27 tuổi, ngụ Đồng Nai) và Nguyễn Thị Thuỳ Trang (26 tuổi, quê Vĩnh Long) về hành vi Cố ý gây thương tích.

Tại cơ quan điều tra, cặp vợ chồng không có tính người này đã khai nhận tất cả hành vi của mình.

Nhìn gương mặt chi chít vết thương bầm tím của bé 4 tuổi, ai cũng cảm thấy xót thương. Càng thương bé bao nhiêu họ càng căm phẫn trước sự tàn nhẫn của người sinh ra bé.

Ngoài những vụ bạo hành trẻ em dã man nói trên, còn rất nhiều vụ bạo hành trẻ khác khiến chúng ta không thể không lưu tâm. Điều đáng nói là những người xuống tay một cách tàn nhẫn đối với các em không phải ai khác mà lại chính là những người thân, những người đã sinh ra các em.

Những vụ việc nói trên đã gióng lên một hồi chuông cảnh tỉnh đối với xã hội. Chúng ta cần hành động nhiều hơn nữa để những em bé vô tội không phải chịu những tổn thương đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần.

Theo Phununews.vn
Tháng 4, tháng 5 và tháng 6 là những tháng ba con giáp may mắn nhất về sự nghiệp và tài chính, mở ra thời kì đỉnh cao thu về của cải

Tháng 4, tháng 5 và tháng 6 là những tháng ba con giáp may mắn nhất về sự nghiệp và tài chính,...

Đời sống số - 2 giờ, 9 phút trước

Tháng 4, tháng 5 và tháng 6 là những tháng may mắn nhất và là những cung hoàng đạo bạn không thể đùa giỡn! Không nên coi thường vận may giàu có, hãy nắm...

Khi mua cá, người thông minh chỉ chọn mua '6 loại cá biển' này, không thể nuôi nhân tạo, thịt tươi mềm, giá thành rẻ

Khi mua cá, người thông minh chỉ chọn mua '6 loại cá biển' này, không thể nuôi nhân tạo, thịt tươi mềm,...

Kiến thức - 2 giờ, 13 phút trước

Các nguyên liệu như hải sản rất ít chất béo và calo, ăn nhiều sẽ không dễ tăng cân, hơn nữa giá lại rất rẻ chỉ bằng 1/3 so với giá nhiều sản phẩm...

Không cần bón phân gì cả khi trồng cây hoa! Chỉ cần vứt một ít “rác” này vào thì mười năm rễ cây sẽ không bị thối hay lá úa vàng

Không cần bón phân gì cả khi trồng cây hoa! Chỉ cần vứt một ít “rác” này vào thì mười năm rễ...

Kiến thức - 3 giờ, 32 phút trước

Bạn có thường xuyên bắt gặp những loại hoa, cây trồng rất phát triển, nhưng khi mua về chỉ cần cất trong nhà là sau đó cây tàn lụi khó phát triển? Rất có...

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 29/3/2024: Tuổi Thân có những bước tiến quan trọng, Tý vận tài lộc lao đao

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 29/3/2024: Tuổi Thân có những bước tiến quan trọng, Tý vận tài lộc lao...

Đời sống số - 11 giờ, 58 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 29/3/2024.

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết...

Kiến thức - 15 giờ, 26 phút trước

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng là chỉ có hai người tin tưởng lẫn nhau...

Trong nhà có 'tứ phúc' thì gia đình giàu có, sung túc, vậy 'tứ phúc' ở đây là gì? Xem nhà bạn có không?

Trong nhà có 'tứ phúc' thì gia đình giàu có, sung túc, vậy 'tứ phúc' ở đây là gì? Xem nhà bạn...

Phong thủy - 2 giờ, 15 phút trước

Theo quan niệm phong thủy của người xưa thì trong một gia đình có đủ 4 thứ này sẽ gặp may mắn, làm ăn thuận lợi, phát tài.

Không cần bón phân gì cả khi trồng cây hoa! Chỉ cần vứt một ít “rác” này vào thì mười năm rễ cây sẽ không bị thối hay lá úa vàng

Không cần bón phân gì cả khi trồng cây hoa! Chỉ cần vứt một ít “rác” này vào thì mười năm rễ...

Kiến thức - 3 giờ, 32 phút trước

Bạn có thường xuyên bắt gặp những loại hoa, cây trồng rất phát triển, nhưng khi mua về chỉ cần cất trong nhà là sau đó cây tàn lụi khó phát triển? Rất có...

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Chuyện làng sao - 10 giờ, 47 phút trước

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung và có giá không quá đắt đỏ nếu mua...

 Minh Tú hớt hải 'trả nợ' người này trước thềm đám cưới, còn mượn thêm 1 tỷ

Minh Tú hớt hải 'trả nợ' người này trước thềm đám cưới, còn mượn thêm 1 tỷ

Chuyện làng sao - 10 giờ, 48 phút trước

Minh Tú đã trực tiếp trả nợ cho người đặc biệt này.

Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Chuyện làng sao - 10 giờ, 49 phút trước

Nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 29/3/2024: Tuổi Thân có những bước tiến quan trọng, Tý vận tài lộc lao đao

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 29/3/2024: Tuổi Thân có những bước tiến quan trọng, Tý vận tài lộc lao...

Đời sống số - 11 giờ, 58 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 29/3/2024.

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Chuyện làng sao - 12 giờ, 42 phút trước

Những chia sẻ của Nam Em sau nhiều ồn ào nhận được sự chú ý từ dân tình.

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Hotgirl, hotboy - 12 giờ, 42 phút trước

Vốn nổi tiếng với hình ảnh nam tính, quyết đoán trên sân cỏ nhưng trong ngày cưới, cầu thủ Quang Hải lại đeo chiếc vòng khá nữ tính.

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 49 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Đi gì - 12 giờ, 15 phút trước

Sở hữu nét đẹp thuần khiết, ngọt ngào, Hotgirl Ceri Thu Hà luôn xuất hiện với nguồn năng lượng tính nữ, khiến người đối diện cảm thấy dễ chịu khi tiếp xúc, mang đến...

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Chuyện làng sao - 13 giờ, 34 phút trước

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua.

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Chuyện làng sao - 13 giờ, 36 phút trước

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 38 phút trước

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Chuyện làng sao - 13 giờ, 40 phút trước

Thương Tín lại gây ồn ào mạng xã hội vì những thông tin liên quan đến nhạc sĩ Tô Hiếu.

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Chuyện làng sao - 13 giờ, 41 phút trước

Phước Sang được người bạn là Phương Bình đến thăm và cập nhật tình hình của ông đến với mọi người.

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết...

Kiến thức - 15 giờ, 26 phút trước

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng là chỉ có hai người tin tưởng lẫn nhau...

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể...

Kiến thức - 16 giờ, 46 phút trước

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba điều kiện cơ bản này thì không loài động...

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Chuyện làng sao - 16 giờ, 2 phút trước

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3...

Kiến thức - 16 giờ, 2 phút trước

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động đủ để chi...

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kiến thức - 16 giờ, 2 phút trước

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).