Những khoảnh khắc xúc động trước vành móng ngựa

09:36 21/02/2015

Tòa hình sự là nơi xét xử tội phạm, nhưng ngoài sự nghiêm minh của pháp luật, vẫn có những hình ảnh đầy tình người của những thành phần liên quan đến vụ án.

Đẫm nước mắt phiên xử vụ xe bồn cán chết thai phụ

Sáng 14/2, Tòa án nhân dân TP Long Xuyên (An Giang) mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ xe bồn cán sản phụ tử vong văng thai nhi ra đường.

Bị cáo Đỗ Công Vũ (40 tuổi), ngụ P.Bình Đức, TP. Long Xuyên (An Giang), là tài xế xe bồn bị xử về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Vành móng ngựa, Xét xử tội phạm, Tình người
Vũ khóc tại tòa khi nghe gia đình nạn nhân xin giảm án cho mình.

Tại tòa, bị cáo Vũ thừa nhận tất cả diễn biến vụ việc. Bị cáo vụ nói khi lái xe trên đường mình chạy với tốc độ 30km/giờ. Tuy nhiên, do thiếu quan sát và không giữ khoảng cách an toàn nên để xảy ra tai nạn.

Bị cáo Vũ tỏ ra ăn năn và đã xin hội đồng xét xử rồi rời vành móng ngựa xuống tận hàng ghế nơi gia đình anh Nam ngồi nắm tay xin lỗi cả gia đình.

“Tôi biết lỗi của mình rồi, tôi ân hận lắm. Từ sự vô ý của mình mà gây ra cái chết cho chị Ngọc, làm anh Nam và con anh bị thương mất chân. Xin mọi người tha thứ cho tôi”, bị cáo Vũ xúc động nói. Nhiều người tham dự phiên tòa xúc động, rơi nước mắt.

Lúc hội đồng vào bên trong nghị án, ông Nguyễn Văn Khoảnh, cha sản phụ Ngọc, lên tận vành móng ngựa động viên, an ủi bị cáo Vũ.

“Tôi bị mất đứa con gái, rể và cháu tôi bị thương, bị mất chân. Đau đớn lắm, nhưng giờ thì cũng đã lỡ rồi. Gia đình tôi thông cảm và tha thứ cho anh Vũ”, ông Khoảnh bày tỏ.

Tại tòa, ông Khoảnh, anh Nam và tất cả các thành viên trong gia đình đều xin giảm án cho bị cáo Vũ. Trước đó họ cũng đã gởi đơn xin giảm án. Ông Khoảnh biết hoàn cảnh gia đình bị cáo Vũ khó khăn nên hỗ trợ vợ con bị cáo này 10 triệu đồng.

“Mất con. Con rể và cháu ngoại tôi bị thương tật suốt đời, chúng tôi đau đớn lắm. Mất mát, buồn đau nhưng rồi cũng dần nguôi ngoai. Mình nên đối xử với nhau bằng tình người. Thấy Vũ bị giam, đứng trước tòa tôi cũng ray rứt lắm”, bà Thái Thị Nga, vợ ông Khoảnh bày tỏ.

Nhiều thân nhân, gia đình cũng lên tận vành móng ngựa, chia sẻ, an ủi. Vợ bị cáo Vũ khóc nức nở.

Tòa tuyên bị cáo Vũ 2 năm 6 thàng tù giam, tính từ ngày bị bắt giam; sau khi chấp hành xong án bị cáo còn bị cấm hành nghề lái xe ôtô trong thời hạn 1 năm.

Cha đánh chết con gái vì làm mất bao tiêu

Tại tòa, giọt nước mắt muộn màng đã rơi trên khuôn mặt của người cha đánh chết con chỉ vì mất bao tiêu. Chỉ vì một cơn nóng giận nhất thời, Nguyễn Văn Lam (SN 1983, ngụ thôn 1, xã Ea Ral, huyện Ea H’Leo, tỉnh Đắk Lắk) đã mất đi đứa con thơ và phải lãnh án 21 năm tù.

Vành móng ngựa, Xét xử tội phạm, Tình người
Giây phút Lam ôm hai con gái khóc nức nở tại phiên toà xét xử.

Theo đó, khoảng 8h ngày 31/12/2013, Lam cùng vợ đi làm rẫy nên dặn các con là Nguyễn Thị H. (SN 2002), Nguyễn Thị L. (SN 2004) trông nhà, đến trưa thì ra nhà trẻ đón em là Nguyễn Thị Th. (SN 2008).

Đến khoảng 8h30 cùng ngày, cô giáo dạy trẻ báo tin về cho gia đình là em út Th. không đến nhà trẻ nên H. và L. đóng cửa nhà để đi tìm em. Chiều cùng ngày, vợ chồng Lam đi làm về phát hiện mất 1 bao tiêu. Tức giận, Lam đã đánh đập 3 đứa con của mình vì tội đi chơi không trông nhà. Sự ‘dạy bảo’ của Lam không ngờ làm cháu H. tử vong.

Ngày 18/6, TAND tỉnh Đắk Lắk đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm. Tại tòa, vợ và hai con nhỏ của Lam liên tục khóc, còn bị cáo mắt cũng đỏ hoe nhìn người thân của mình, thi thoảng lại khóc nấc lên. Sau khi nghị án HĐXX đã xử phạt Lam 21 năm tù.

Kẻ đâm chết người yêu quỳ gối xin tha thứ

Ngày 20/6, TAND TP. HCM xử lưu động tại chợ Bình Chánh (huyện Bình Chánh) tuyên án tử hình Lê Thanh Bình (SN 1987, ngụ quận Bình Tân) về tội “Giết người”. Bình đã đâm chết người yêu khi bị nói chia tay.

Khoảng giữa tháng 6/2013, Bình uống cà phê và quen biết với chị Ngụy Hoàng Thanh Tr. (SN 1989), nhân viên phục vụ quán. Cả hai nảy sinh tình cảm và yêu thương nhau. Quen nhau chừng một tháng, chị Tr. thấy không hợp nên đòi chia tay. Bình không đồng ý và liên tục tìm chị Tr. yêu cầu nối lại quan hệ tình cảm trên nhưng người phụ nữ vẫn một mực từ chối.

Vành móng ngựa, Xét xử tội phạm, Tình người
Hình ảnh Bình quỳ gối xin người nhà nạn nhân tha thứ.

Sáng 30/7/2013, biết chị Tr. thường chở con trai (con riêng của chị Tr.) đi học trường mầm non vào mỗi buổi sáng, Bình đã mang theo dao đứng chờ. Đợi cháu bé vào trong trường, Bình đến gặp và yêu cầu chị Tr. chở mình đến quán cà phê tại quận Bình Tân để nói chuyện.

Lúc này, chị Tr. phát hiện con dao trong túi quần của Bình nên run sợ, không điều khiển xe được. Bình đồng ý chở chị Tr. và đe dọa: “Để anh chở thì em không được la, nếu la thì anh sẽ đâm”.

Đi được một đoạn, chị Tr. dừng xe lại để đổi người lái. Lợi dụng lúc này, chị Tr. bỏ chạy và tri hô: ‘Cứu cứu’. Bình vội đuổi theo, kéo chị Tr. lên xe để đi tiếp. Chị Tr. không đồng ý, xô đẩy rồi tiếp tục bỏ chạy. Lần này, Bình đuổi theo, rút dao đâm liên tiếp nhiều lần khiến chị Tr. tử vong.

Tại phiên tòa xét xử, Bình khóc nức nở: “Bị cáo biết hành vi của mình là mất hết tính người. Bị cáo cũng có con nên biết tình cảm của cha mẹ dành cho con như thế nào. Bị cáo vô cùng hối hận khi cướp mất tình mẫu tử của đứa con trai mà Tr. yêu thương nhất”.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, có tính côn đồ, dự mưu từ trước, quyết tâm thực hiện hành vi đến cùng. Trước đó, Bình có 2 tiền án và chưa được xóa án tích, tái phạm nguy hiểm nên tuyên án tử hình. Sau khi nghe bản án tử hình đó, Bình đã ngã quỵ xuống khóc nức nở.

Quỳ xuống cầu hôn bạn gái đồng phạm ngay tại tòa

Ngày 7/7, TAND TP Vinh, Nghệ An mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án Mua bán người đối với ba bị cáo Lô Thị Phương Xa (22 tuổi, ở huyện Tương Dương, Nghệ An), Trần Diễn Thương (38 tuổi, ở TP Vinh) và Ngân Thị Thông (35 tuổi, lấy chồng Trung Quốc) về tội Buôn bán người.

Khi cảnh sát dẫn giải Thương từ Trại tạm giam đến phiên tòa, Thương xin phép mang chiếc hộp đựng hai con thiên nga màu xanh đứng trên bệ (đều làm bằng xà bông) màu đỏ có khắc chữ ‘Love you’ hướng vào nhau cùng hai chiếc kẹo ngọt.

Vành móng ngựa, Xét xử tội phạm, Tình người
Đôi thiên nga mà Thương làm để cầu hôn bạn gái.

Khi bị cáo Phương Xa được dẫn đến phiên tòa thì Thương nhìn Xa đắm đuối, ứa nước mắt. Thương xin phép được tặng người yêu là Phương Xa món quà trên để ‘cầu hôn’.

Tuy nhiên theo quy định, Xa đang bị còng hai tay và không được nhận món quà trên nên mang về Trại tạm giam. Nhận được món quà, Xa xúc động khóc nức nở tại tòa.

Thương cho biết: Khi đang bị tạm giam, Thương rất nhớ Xa (hai người yêu nhau gần 2 năm), rồi Thương mua nhiều bánh xà bông gọt tỉa những bánh xà bông thành đôi chim thiên nga đang quay mặt vào nhau. Thương mong Xa gắng vượt qua cải tạo tốt, dù có bị phạt bao nhiêu năm tù thì Thương vẫn mong ngày ra tù được kết duyên cùng Xa.

Theo cáo trạng, Xa và Thông vốn cùng quê với nhau. Sau khi Thông lấy chồng sang Trung Quốc, người phụ nữ này có liên lạc về cho Xa tìm người đưa sang với tiền công được trả hàng chục triệu đồng.

Đầu tháng 9/2013, Xa và người yêu là Thương rủ được chị Đặng Thị H. đi Trung Quốc, nếu đồng ý sẽ được hai người này trả cho 40 triệu đồng. H. đã nhận lời.

Sau khi cắm xe máy, Xa và người yêu đem chị H. bắt xe ra cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) rồi bàn giao chị này cho người quen của Thông, nhận lấy 7 triệu đồng và quay về Nghệ An.

Khi sang Trung Quốc, chị H. bị đem bán cho một người phụ nữ tên Chân với giá 120 triệu đồng. Thông đưa cho chị H. 40 triệu đồng và gửi thêm cho Xa và người yêu thêm 20 triệu đồng, còn lại thông cầm hết.

H. sau đó bị bán cho một người đàn ông mua về làm vợ. Sau nhiều ngày bị bắt làm 'nô lệ tình dục' và bạo hành, nạn nhân bỏ trốn rồi tìm đường trở về về Việt Nam.

Ngày 15/12/2013, về đến quê nhà, H. làm đơn tố cáo Phương Xa, Thông, Thương.

Ngày 7/1/2014, Thông bị bắt khi trở về quê. Đồng phạm với người phụ nữ này cũng bị bắt ngay sau đó về tội Mua bán người.

Theo Nguoiduatin.vn
'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết...

Kiến thức - 13 giờ, 7 phút trước

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng là chỉ có hai người tin tưởng lẫn nhau...

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể...

Kiến thức - 13 giờ, 27 phút trước

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba điều kiện cơ bản này thì không loài động...

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3...

Kiến thức - 14 giờ, 43 phút trước

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động đủ để chi...

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kiến thức - 14 giờ, 43 phút trước

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú...

Đời sống số - 15 giờ, 55 phút trước

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Hotgirl, hotboy - 9 giờ, 23 phút trước

Vốn nổi tiếng với hình ảnh nam tính, quyết đoán trên sân cỏ nhưng trong ngày cưới, cầu thủ Quang Hải lại đeo chiếc vòng khá nữ tính.

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 30 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Đi gì - 10 giờ, 56 phút trước

Sở hữu nét đẹp thuần khiết, ngọt ngào, Hotgirl Ceri Thu Hà luôn xuất hiện với nguồn năng lượng tính nữ, khiến người đối diện cảm thấy dễ chịu khi tiếp xúc, mang đến...

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Chuyện làng sao - 10 giờ, 15 phút trước

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua.

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Chuyện làng sao - 10 giờ, 17 phút trước

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 19 phút trước

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Chuyện làng sao - 10 giờ, 21 phút trước

Thương Tín lại gây ồn ào mạng xã hội vì những thông tin liên quan đến nhạc sĩ Tô Hiếu.

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Chuyện làng sao - 10 giờ, 22 phút trước

Phước Sang được người bạn là Phương Bình đến thăm và cập nhật tình hình của ông đến với mọi người.

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết...

Kiến thức - 13 giờ, 7 phút trước

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng là chỉ có hai người tin tưởng lẫn nhau...

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể...

Kiến thức - 13 giờ, 27 phút trước

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba điều kiện cơ bản này thì không loài động...

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Chuyện làng sao - 14 giờ, 43 phút trước

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3...

Kiến thức - 14 giờ, 43 phút trước

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động đủ để chi...

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kiến thức - 14 giờ, 43 phút trước

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Chuyện làng sao - 14 giờ, 43 phút trước

Hiện tại ở tuổi 48, nhìn Thu Hường, hầu hết khán giả không tìm ra điểm nào của cô Thư đỏng đảnh, đanh đá trong 'Của để dành' năm nào.

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?...

Phong thủy - 15 giờ, 41 phút trước

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi cho mượn tuổi như vậy có gặp vận xui...

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không...

Chăm sóc sức khỏe - 15 giờ, 41 phút trước

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi sinh mạng con người.

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú...

Đời sống số - 15 giờ, 55 phút trước

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè chừng'

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè...

Chuyện làng sao - 15 giờ, 14 phút trước

Trong đám cưới Quang Hải, Vũ Quỳnh Trang hay còn được biết đến với nickname Hoa Hậu Vỉa Hè đã có mặt từ rất sớm, lên đồ và đảm nhận vai trò MC hôn...

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang...

Chuyện làng sao - 15 giờ, 14 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Hotgirl, hotboy - 15 giờ, 14 phút trước

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình cũ như Nhật Lê, Huỳnh Anh, Huyền My... được...