Nghịch tử nổi điên, giết cha phân xác quẳng vào chuồng lợn

10:07 17/04/2015

Nghe tin con trai quậy phá ở nhà hàng xóm, ông bố sang gọi con về. Không ngờ nghịch tử nổi cơn điên, sát hại cha rồi phân thi thể thành nhiều mảnh, quẳng vào chuồng lợn.

Cơn điên kinh hoàng

Sáng sớm ngày 13/3, Lê Văn Hòa (29 tuổi - ngụ đội 8, thôn Thượng Xá, xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) nổi cơn thần kinh bất thường.

Sau một hồi đi nghênh ngang khắp nơi, bị truy đuổi. Hòa lột quần áo nhảy xuống con mương gần nhà tắm, mắt vằn đỏ, khiến ai nấy chứng kiến đều khiếp sợ.

Tắm ở mương xong, Hòa chạy vào phòng tắm nhà ông Lê Văn Huỳnh tiếp tục tắm với vẻ rất hung dữ. Một vài người biết chuyện, gọi cha Hòa đến đưa con về nhà.


Hiện trường căn nhà nơi Hòa lên cơn điên cướp mạng cha

Lúc này là 11h trưa, ông Lê Văn Diên (SN 1962), vừa đi làm về, nghe tin con quậy phá ở nhà hàng xóm nên tới tìm. Vừa qua đến sân nhà hàng xóm, ông bị đứa con trai tạt một xô nước rồi dùng rựa (lấy từ nhà mình và đã thủ sẵn cạnh người) chém nhiều nhát.

Ông Diên tử vong tại chỗ. Không dừng lại, Hòa còn chặt thi thể của nạn nhân mình thành nhiều mảnh rồi đem giấu ở nhiều nơi, từ nhà hàng xóm đến chuồng lợn, sau đó “cố thủ” trong nhà ông Huỳnh, không cho ai tiếp cận.

Ông Huỳnh bàng hoàng kể lại: “Nhà tôi với nhà Hòa cách nhau khoảng 300m. Lúc Hòa vào, nhà tôi đóng cửa, tôi đang giữ cháu nội ở nhà con trai. Khi nghe tiếng kêu cứu, thấy nhiều người đến, Hòa vẫn đang lăm lăm cây rựa trên tay, đứng giữa sân hò hét lảm nhảm.

Giữa sân, ông Diên đã nằm bất động. Mọi người dù gan dạ tới đâu cũng không một ai dám vào ngăn cản Hòa. Chiều hôm đó, người dân khắp nơi tới xem, bàn tán về vụ án động trời. Ai nấy đều bỏ xe để đi bộ, đoàn người nối dài nhau lên cả cây số”.

Đến hơn 13h chiều ngày 13/3, khi công an huyện Hải Lăng, công an tỉnh Quảng Trị dùng các biện pháp nghiệp vụ như kêu gọi, vận động, Hòa mới chịu buông cây rựa, giơ tay chịu còng.

Nạn nhân được đánh giá là một cán bộ cốt cán, sống chan hòa với mọi người, thương vợ con hết mực. Trước lúc qua đời, ông là Bí thư Chi bộ của đội 8 thôn Thượng Xá. Ông có 4 người con, Hòa là thứ 2.

Người hàng xóm cho biết: “Trước lúc Hòa gây ra thảm họa mấy hôm, hắn từng lấy xe chạy ra Đông Hà để xin làm thợ nề, nhưng chỉ làm một hôm là mọi người biết nó bị bệnh điên, không cho làm nữa.”.

Một người khác tiếp lời: “Nói chung Hòa sống hiền lành từ trước tới giờ. Hòa thi thoảng “tưng tưng” nhưng chưa gây gổ một ai, thậm chí còn hay giúp đỡ mọi người.

Trước khi gây án hai ngày, Hòa phát bệnh nặng, không ngủ, đi lang thang trong đêm. Hòa chém chết 1 con chó rồi chặt 4 cái móng, đi rêu rao là móng của “yêu quái”. Rồi tối 12/3, Hòa lên trang trại của nhà anh Lê Văn Hưng phá phách, chặt chết thêm 7 con vịt trước sự bất lực của khổ chủ”.


Ông Diên bất ngờ bị đứa con điên “phục kích” cướp mạng

Ân hận vì chưa kịp đưa con đi chữa bệnh

Bà Phan Thị Ủy (54 tuổi, vợ nạn nhân, mẹ hung thủ) òa khóc: “Thằng Hòa đẹp trai, to khỏe, siêng năng nhất nhà. Trước đây xong lớp 9 là nó nghỉ học, sau đó đi bộ đội và hoàn thành nghĩa vụ quân sự, học lái xe ô tô.

Lái xe ở trong Nam gặp khó khăn nên trước Tết một tháng, gia đình động viên cháu về quê làm việc, lấy vợ. Về quê, đã sắp Tết nhưng nó vẫn gắng đi chạy xe chở bột, chở than đá cho người ta kiếm tiền.

Ra Tết nó vẫn cùng chồng tôi hợp sức sửa mái ngói bị hỏng, hai cha con vẫn cười nói vui vẻ, thế mà giờ con lại ngồi tù, cha đã về nơi chín suối”.

Con gái nạn nhân cho hay: “Tôi biết anh trai tôi từng phát bệnh tâm thần, nhưng sau đó đã lành, giờ đột ngột phát bệnh nặng đến thế. Anh tôi không có giấy chứng nhận bị bệnh tâm thần. Dù anh Hòa đã giết cha nhưng anh ấy bị bệnh, anh em chúng tôi không giận anh mà sẽ cùng nhau động viên, thăm nom, mong anh vượt qua được cú sốc trên”.

PV đặt câu hỏi: “Trước đây anh Hòa từng bị bệnh, vì sao gia đình không đưa anh đi bệnh viện để điều trị?”.

Người mẹ có câu trả lời vô cùng u mê, mê tín dị đoan: “Lúc Hòa có biểu hiện bị tâm thần, tôi đi… coi “thầy”. “Thầy” bói phán con trai tôi bị “người âm ưa”, tôi tốn một số tiền để cúng thế là con trai tôi khỏi”.

Bà thở dài: “Giá như tôi đưa nó đi bệnh viện thì đã không xảy ra sự việc”.

Nhiều người ở khu vực này xác nhận trước hôm xảy ra án mạng, thấy con trai lên cơn, bà Ủy cũng đi coi “thầy”, đang chuẩn bị cúng bái thì con gây ra án mạng.

“Sự việc này cho thấy gia đình này mê tín dị đoan, con bị tâm thần không đưa đi bệnh viện mà còn đi xem “thầy”?Nếu gia đình cứng rắn đưa Hòa đi viện ngay sau khi Hòa chém chó, chém vịt, không mặc áo quần thì chắc sẽ không xảy ra vụ việc”, một hàng xóm phân tích.

Sau vụ án, việc khâm liệm được thực hiện luôn tại căn nhà hàng xóm, nơi Hòa gây án mạng. Nạn nhân sống rất tốt, lại chết một cách thảm thương nên người địa phương đi đám rất đông, ai tới đám cũng không cầm được nước mắt.

Sự việc còn khiến hàng xóm “vạ lây”. Chủ nhà nơi Hòa gây án chia sẻ: “Từ hôm xảy ra án mạng tại nhà tôi, vợ chồng chúng tôi chưa dám ngủ ở nhà mình mà lên con trai để ở tạm, một phần vì mùi hôi tanh của máu, phần khác vì vẫn còn bị ám ảnh.

Những áo quần phơi giữa sân bị dính máu, tôi đành đốt đi. Rồi tiền mua thuốc về xử lí vệ sinh ở nhà. Đặc biệt, thằng Hòa bỏ một phần thi thể cha nó vào chuồng lợn, lợn nhà tôi đã ăn. Thế nên 2 chú lợn mỗi con đã gần 70 kg, nhà tôi cũng tự nguyện cho họ chích điện chết, sau đó đem xác đi chôn ở cạnh mộ ông Diên.

Tuy thiệt hại lớn như vậy, người chết tại nhà mình, nhưng “láng giềng tối lửa tắt đèn có nhau”, bên đó cũng đang tang gia bối rối, nên mình làm việc này cũng đúng tình đúng nghĩa mà thôi. Có lẽ ai rơi vào tình cảnh như tôi cũng làm như vậy.Mong anh Diên được yên nghỉ”.

Ông Lê Ngọc Anh (Chủ tịch UBND xã Hải Thượng) xác nhận: “Thời gian gần đây Hòa có biểu hiện bị tâm thần. Điều đáng tiếc là gia đình không đưa đối tượng đi bệnh viện để khám”.

Theo Baophapluat.vn
Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3...

Kiến thức - 3 giờ, 10 phút trước

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động đủ để chi...

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kiến thức - 3 giờ, 11 phút trước

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú...

Đời sống số - 4 giờ, 23 phút trước

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?...

Đời sống số - 5 giờ, 42 phút trước

Sau khi đọc xong bài này, bạn hãy kiểm tra bàn chân của mình nhé, nếu có thì xin chúc mừng!

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Kiến thức - 5 giờ, 14 phút trước

Đây là tin vui đối với người lao động thuộc những trường hợp này kể từ tháng 7 tới đây.

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?...

Phong thủy - 4 giờ, 8 phút trước

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi cho mượn tuổi như vậy có gặp vận xui...

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 9 phút trước

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi sinh mạng con người.

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú...

Đời sống số - 4 giờ, 23 phút trước

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè chừng'

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 41 phút trước

Trong đám cưới Quang Hải, Vũ Quỳnh Trang hay còn được biết đến với nickname Hoa Hậu Vỉa Hè đã có mặt từ rất sớm, lên đồ và đảm nhận vai trò MC hôn...

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 41 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Hotgirl, hotboy - 5 giờ, 42 phút trước

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình cũ như Nhật Lê, Huỳnh Anh, Huyền My... được...

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 42 phút trước

Võ Hoàng Yến đã có những chia sẻ về tình yêu cũng như hành trình có con của mình.

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?...

Đời sống số - 5 giờ, 42 phút trước

Sau khi đọc xong bài này, bạn hãy kiểm tra bàn chân của mình nhé, nếu có thì xin chúc mừng!

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Kiến thức - 5 giờ, 14 phút trước

Đây là tin vui đối với người lao động thuộc những trường hợp này kể từ tháng 7 tới đây.

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với ảnh đã chỉnh sửa?

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 14 phút trước

Những hình ảnh chụp Lee Young Ae trong một hoạt động gần đây cho thấy nhan sắc thật ở ngoài đời của cô.

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm gì không?

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm...

Kiến thức - 6 giờ, 51 phút trước

Bạn có bao giờ thắc mắc tài xế thường có một lon nước ngọt có ga trên xe để làm gì chưa?

Tại sao thường có một chiếc đèn quay xanh đỏ ở lối vào tiệm cắt tóc, bí ẩn sâu xa gì đằng sau đó?

Tại sao thường có một chiếc đèn quay xanh đỏ ở lối vào tiệm cắt tóc, bí ẩn sâu xa gì đằng...

Kiến thức - 6 giờ, 53 phút trước

Khi bước qua ngưỡng cửa của bất kỳ tiệm cắt tóc nào, ngoài tiếng kéo cắt tóc lách cách và mùi hương đặc trưng, một biểu tượng không thể nhầm lẫn khác cũng thu...

Đỗ Mỹ Linh khoe visual nức nở, style tiểu thư gây mê dù đã là mẹ bỉm

Đỗ Mỹ Linh khoe visual nức nở, style tiểu thư gây mê dù đã là mẹ bỉm

Chuyện làng sao - 6 giờ, 53 phút trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh lại gây mê mọi ánh nhìn với vóc dáng và nhan sắc cực phẩm.

Ngọc Trinh chốt một câu về quan điểm chọn bạn mà ai cũng phải khen chí lí

Ngọc Trinh chốt một câu về quan điểm chọn bạn mà ai cũng phải khen chí lí

Chuyện làng sao - 6 giờ, 53 phút trước

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh vui vẻ đăng ảnh tụ tập hội bạn và khoe quan điểm chọn bạn cực chất.

Giữa lúc bị so sánh với bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm, Sơn Tùng có thái độ thế nào?

Giữa lúc bị so sánh với bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm, Sơn Tùng có thái độ thế nào?

Chuyện làng sao - 6 giờ, 54 phút trước

Sơn Tùng đã có động thái mới giữa lúc bị réo tên vào cuộc tình của Thiều Bảo Trâm.

Tại sao học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt? Họ có những nguồn lực, lợi thế và sự bảo vệ này! Học sinh nào hay bị bắt nạt?

Tại sao học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt? Họ có những nguồn lực, lợi thế và sự bảo vệ này!...

Kiến thức - 7 giờ, 1 phút trước

Học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt không phải là một hiện tượng ngẫu nhiên. Họ thường được bảo vệ và hỗ trợ từ nhiều nguồn lực, điều này tạo ra những lợi...

Cận cảnh siêu xe 16 tỷ đồng, cầu thủ Quang Hải dùng để đón cô dâu Chu Thanh Huyền

Cận cảnh siêu xe 16 tỷ đồng, cầu thủ Quang Hải dùng để đón cô dâu Chu Thanh Huyền

Đi gì - 7 giờ, 3 phút trước

Ngày cưới, cầu thủ Quang Hải mặc vest bảnh bao dùng siêu xe có giá trị khoảng 16 tỷ đồng để đón dâu.

Trông cây dành dành vào mùa xuân, hãy nhớ “3 thêm 1 ít”, nụ sẽ phủ kín cành

Trông cây dành dành vào mùa xuân, hãy nhớ “3 thêm 1 ít”, nụ sẽ phủ kín cành

Kiến thức - 7 giờ, 27 phút trước

Muốn cây dành dành muốn sinh trưởng tốt, nở hoa đẹp và có lá xanh tươi thì việc chăm sóc đúng là điều cần thiết. Chỉ cần chúng ta sử dụng "3 thêm 1...

Tốt nhất nên mặc một chiếc áo sơ mi trắng nguyên bản với quần jean hoặc váy denim! Mặc khi đi chơi, đơn giản và thời trang

Tốt nhất nên mặc một chiếc áo sơ mi trắng nguyên bản với quần jean hoặc váy denim! Mặc khi đi chơi,...

Thời trang + - 8 giờ, 38 phút trước

Mùa hè gần đến rồi, nhiệt độ cao là điều mọi người không thể bỏ qua. Khi nói đến cách ăn mặc, tất nhiên đã đến lúc quay trở lại với sự đơn giản...

Khi vay tiền thế chấp ngân hàng: Vay “càng ngắn càng tốt” hay “càng dài càng tốt”? Nhân viên ngân hàng: Quá nhiều người cho tiền miễn phí

Khi vay tiền thế chấp ngân hàng: Vay “càng ngắn càng tốt” hay “càng dài càng tốt”? Nhân viên ngân hàng: Quá...

Kiến thức - 8 giờ, 41 phút trước

Ngày nay, giá nhà đất trong nước luôn ở mức cao, mua một căn nhà thương mại rộng 90 mét vuông ở các thành phố cấp hai và cấp ba sẽ tốn ít nhất...