Kiện gia đình chồng nữ y tá tội bức tử

09:11 22/09/2014

Gia đình chị Mai đã gửi đơn đề nghị lên cơ quan chức năng yêu cầu khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ba người bên chồng chị Mai về tội bức tử.

Như đã đưa tin, sự việc chị Lê Thị Hương Mai (SN 1986, trú tại phường Bến Gót, thành phố Việt Trì, Phú Thọ, là cán bộ Phòng Quản lý chất lượng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ) tìm đến cái chết ngày 1/9 nơi dòng sông Lô (thuộc địa phận thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) khiến hai bên gia đình nội ngoại và người thân, làng xóm bàng hoàng.

Mới đây, gia đình chị Mai đã gửi đơn đề nghị lên cơ quan chức năng TP Việt Trì yêu cầu khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ba người bên chồng chị Mai gồm ông S. (chồng), bà Đ. (mẹ chồng) và bà Ng. (chị chồng) vì có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự, tội bức tử theo điều 100 của bộ luật Hình sự.

Chị Mai thường xuyên bị ngược đãi?

Theo đơn đề nghị, bà Lê Thị Giỏi (mẹ ruột chị Mai) viết: “Trong thời gian cháu Mai về làm dâu gia đình bà Đ. thường xuyên thấy cháu Mai bị bà Đ. là mẹ chồng con tôi, chị Ng. chị chồng con tôi và anh S. ức hiếp, ngược đãi và làm nhục dẫn đến cái chết thương tâm của con gái tôi vào ngày 01 tháng 9 vừa qua”.

Bà Giỏi trình bày trong đơn rằng, ngay từ lúc mới về làm dâu chị Mai đã bị bà Đ. đối xử tệ bạc.

“Về nhà chồng vui vẻ được một vài hôm, đến khi cuộc sống bắt đầu trong ngôi nhà có ba mẹ con, bà thông gia, con rể và con tôi tới bữa ăn cơm, vì muốn tỏ sự quan tâm với vợ, anh Sơn gắp thức ăn cho vợ đã bị bà Đa lườm nguýt và bảo anh Sơn không được làm như thế và sang bên bà ngồi. Sau bữa cơm, bà mắng anh Sơn là không được tỏ sự quan tâm như thế trước mặt bà, mắng con tôi là từ sau không được như thế nữa. Anh Sơn đã đồng ý. Hai mẹ con thân mật nói chuyện với nhau đẩy con tôi ra một bên như không có con tôi tồn tại trong nhà”, bà Giỏi viết.

Thai phụ nhảy sông, Thai phụ ôm con nhảy sông, Thai phụ nhảy sông Lô tự tử, Y tá mang thai ôm con nhảy sông
Địa điểm chị Mai nhảy sông quyên sinh.

Đến khi chị Ng. về sống cùng vì chồng đi xuất khẩu lao động thì chị Mai bị cả mẹ chồng, chị chồng mắng nhiếc: “Làm ở khoa sản của bệnh viện Tỉnh tất nhiên sẽ có những ngày trực đêm, những ca sinh gấp phải ở lại theo ca làm của mình. Làm sao có thể đi làm như công nhân ngày 8 giờ hay 12 giờ theo khuân khổ được. Chỉ vì có những ngày đi làm về không đúng giờ, đi trực đêm về mệt mỏi không ai ở nhà quét dọn, nấu cơm, giặt áo quần chăm sóc cho mẹ chồng, chị chồng và thằng cu con chị Ng. nên con tôi đã bị bà Đ, chị Ng. thường xuyên mắng nhiếc không tiếc lời. Tâm sự với anh Sơn thì bị anh S. gạt đi. Cháu Mai không dám nói câu nào chỉ lủi thủi một mình”, bà Giỏi viết tiếp.

Khi chị Mai mang thai, chị bị thai rất thấp, muốn để lại đứa trẻ thì phải kiêng đi xuống cầu thang, kiêng làm việc nặng... “Có thai bị khuyên là ở yên một chỗ nhưng những khi không bị đau cháu vẫn đi lại nấu ăn, rửa bát, lau nhà giặt áo quần thì bà Đ. và chị Ng. bỏ qua, những khi đau bụng, ra máu, cháu nó ở trên nhà thì ngày nào cháu cũng bị bà và chị mắng chửi nhiếc móc. Cháu nó khóc suốt trong những ngày cháu mang thai”, bà Giỏi kể.

Khi chị Mai sinh con, cháu Nghĩa có 1 khuyết tật là có thêm 1 ngón bé bằng hạt ngô ở ngón chân út. “Trước mặt con dâu, và mọi người bà Đ. thường xuyên gọi cháu là “thằng thừa, thằng 6 ngón””, bà Giỏi viết.

Theo lời trình bày của bà Giỏi, từ khi chị Mai sinh con, bà Đ. đã mắng nhiếc và đối xử không công bằng, ghẻ lạnh cháu trai (con chị Mai) và yêu chiều cháu gái (con chị Ng.). Bà Giỏi kể rằng có lần chị Mai đã quay trộm được đoạn video bà ở nhà với cháu. Lúc nào bà Đ. cũng chỉ bế bé Tr. con chị Ng., còn cu Nghĩa thì chơi một mình ở dưới đất. Bà đánh cháu, chê bai cháu là thằng thừa thằng sáu ngón. “Càng xem đoạn video cháu càng uất, giận giữ kìm nén lâu ngày, cháu cãi nhau với chồng sao để bà đối xử với con mình với vợ mình như vậy chị Mai bị chồng mắng nhiếc chửi bới thì đúng là 6 ngón còn gì? bà Đ. gọi con gái vào nhà cùng hùa vào đánh cháu và mắng cháu xỉ nhục cháu”, bà Giỏi kể.

Thai phụ nhảy sông, Thai phụ ôm con nhảy sông, Thai phụ nhảy sông Lô tự tử, Y tá mang thai ôm con nhảy sông
Cái chết của ba mẹ con chị Mai khiến dư luận đau xót

Vì cách đối xử của bà Đ. và chị Ng. mà chị Mai đã nhiều lần ôm con về nhà mẹ đẻ. Chị Mai cũng từng viết đơn ly hôn với chồng nhưng anh S. xé đi, có lần ký nhưng không đưa lại.

Một thời gian hai vợ chồng chị Mai dọn ra ngoài ở riêng, đến ngày 28/6/2014 hai vợ chồng lại dọn về sống chung với bà Đ. “Về nhà bà Đ. thì cháu mang thai, bà Đ. chị Ng. và anh S. vẫn mắng chửi xỉ vả ức hiếp cháu và cu Nghĩa”, bà Giỏi trình bày trong đơn.

Gia đình chồng thờ ơ với cái chết của chị Mai?

“Buổi sáng ngày mùng 1 tháng 9 cháu Mai đi mua đồ lễ về để dỗ bố chồng. Cháu mua thiếu đồ nên bị bà Đ., chị Nga và anh Sơn xúm vào chửi bới cháu sau đó cùng lao vào đánh cháu. Cháu bị đuổi ra khỏi nhà. Cháu dắt xe ra để đi thì bà Đ. bảo cháu là “Chị đi thì chị ôm con chị đi đi đừng để đây mà trướng mắt” thế là cháu bế con đi theo”, bà Giỏi kể về buổi sáng định mệnh của con gái mình.

Khi gia đình nhận được tin báo chị Mai nhảy cầu, đến hiện trường thì “mọi người nói anh S. đã đi về rồi. Lúc đó tại hiện trường chỉ còn lại bà con làng xóm, công an, và các con tôi”, bà Giỏi viết.

“14h họ hàng chúng tôi xuống hiện trường nơi cháu nhảy cầu thì phía nhà anh S. không có ai. Khoảng 14h20 đến 14h35 phút thì các chú phía nhà anh S. trên quê tôi mới có mặt.

Công tác nhà anh S. tìm kiếm kết thúc lúc 5h chiều. Gia đình anh không có ai tại hiện trường. Chỉ còn gia đình, họ hàng làng xóm nhà tôi tại đó. Tối hôm đó nhà anh S. cũng không chủ định đi tìm kiếm xác cháu Mai.

Tối ngày mùng 2 tháng 9 đại diện gia đình nhà tôi đã xuống nhà bà Đ. để thúc giục công tác tìm kiếm cháu một cách nhanh nhất và cụ thể nhất. Đến 21h đêm mới được gia đình nhà anh S. thống nhất là sẽ đi thuyền đi tìm cháu cùng với hai người nhà tôi, được biết gia đình anh S. không mấy mặn mà với công tác đi tìm kiếm này”.

Thai phụ nhảy sông, Thai phụ ôm con nhảy sông, Thai phụ nhảy sông Lô tự tử, Y tá mang thai ôm con nhảy sông
Ngôi nhà bà Đ

“Bên bờ sông nơi tìm thấy cháu Mai, chỉ có họ hàng nhà tôi thì đông đúc, cơ quan cháu Mai, cơ quan anh S. có mặt và 4 đến 5 người nhà anh S.. Còn anh S. thì không thấy đâu. Sau khi khâm liệm nhà trai rút về hết chỉ còn lại vài người anh em xa ở lại. Còn nhà tôi thì có anh chị em có bạn bè ở lại túc trực bên bờ sông. Bà Đ., anh S., chị Ng. không tới nhìn mặt con, mặt cháu lấy một lần. Gia đình tôi yêu cầu căng cái bạt lên để cho hai cái áo quan dưới bờ sông đỡ bị mưa hay sương xuống ướt nhưng cũng bị từ chối. Đại diện nhà tôi xuống nhà anh S. để hỏi phong tục làm ma ở bên nhà thế nào thì xuống nơi, gia đình đang ăn cơm nói cười vui vẻ, chén chú chén anh”

“Ngày hôm sau đi hỏa táng cháu tại đài hóa thân Hoàn Vũ anh S.và bà Đ. cũng không có mặt. 12h trưa ngày 4 tháng 9 khi xe trở tiểu của 3 mẹ con cháu Mai về thì được đưa xuống một cách âm thầm lặng lẽ không có tiếng trống tiếng kèn cũng không có một khoảng thời gian nào để anh em hàng xóm láng giềng và bạn bè cháu Mai về thắp hương. Anh S. và chị Ng. thể hiện như không có chuyện gì xảy ra, không một sự tiếc nuối hay đau xót. Gia đình tôi một lúc mất 3 mạng người”, bà Giỏi kết thúc lá đơn bằng lời đề nghị xem xét điều tra và khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Theo Vietnamnet.vn
Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể...

Kiến thức - 9 giờ, 8 phút trước

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba điều kiện cơ bản này thì không loài động...

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3...

Kiến thức - 9 giờ, 24 phút trước

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động đủ để chi...

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kiến thức - 9 giờ, 24 phút trước

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú...

Đời sống số - 11 giờ, 36 phút trước

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?...

Đời sống số - 11 giờ, 55 phút trước

Sau khi đọc xong bài này, bạn hãy kiểm tra bàn chân của mình nhé, nếu có thì xin chúc mừng!

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 11 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Đi gì - 6 giờ, 37 phút trước

Sở hữu nét đẹp thuần khiết, ngọt ngào, Hotgirl Ceri Thu Hà luôn xuất hiện với nguồn năng lượng tính nữ, khiến người đối diện cảm thấy dễ chịu khi tiếp xúc, mang đến...

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Chuyện làng sao - 6 giờ, 56 phút trước

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua.

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Chuyện làng sao - 6 giờ, 58 phút trước

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này...

Chuyện làng sao - 6 giờ trước

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Chuyện làng sao - 6 giờ, 2 phút trước

Thương Tín lại gây ồn ào mạng xã hội vì những thông tin liên quan đến nhạc sĩ Tô Hiếu.

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Chuyện làng sao - 6 giờ, 3 phút trước

Phước Sang được người bạn là Phương Bình đến thăm và cập nhật tình hình của ông đến với mọi người.

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết...

Kiến thức - 9 giờ, 48 phút trước

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng là chỉ có hai người tin tưởng lẫn nhau...

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể...

Kiến thức - 9 giờ, 8 phút trước

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba điều kiện cơ bản này thì không loài động...

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Chuyện làng sao - 9 giờ, 24 phút trước

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3...

Kiến thức - 9 giờ, 24 phút trước

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động đủ để chi...

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kiến thức - 9 giờ, 24 phút trước

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Chuyện làng sao - 9 giờ, 25 phút trước

Hiện tại ở tuổi 48, nhìn Thu Hường, hầu hết khán giả không tìm ra điểm nào của cô Thư đỏng đảnh, đanh đá trong 'Của để dành' năm nào.

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?...

Phong thủy - 10 giờ, 22 phút trước

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi cho mượn tuổi như vậy có gặp vận xui...

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không...

Chăm sóc sức khỏe - 10 giờ, 22 phút trước

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi sinh mạng con người.

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú...

Đời sống số - 11 giờ, 36 phút trước

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè chừng'

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 55 phút trước

Trong đám cưới Quang Hải, Vũ Quỳnh Trang hay còn được biết đến với nickname Hoa Hậu Vỉa Hè đã có mặt từ rất sớm, lên đồ và đảm nhận vai trò MC hôn...

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 55 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Hotgirl, hotboy - 11 giờ, 55 phút trước

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình cũ như Nhật Lê, Huỳnh Anh, Huyền My... được...

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 55 phút trước

Võ Hoàng Yến đã có những chia sẻ về tình yêu cũng như hành trình có con của mình.