Đằng sau câu chuyện người đàn bà ve chai giết chồng

13:35 29/03/2015

Vụ án mạng đã xảy ra được hơn 6 tháng, nhưng xung quanh xóm nhỏ vẫn còn rất nhiều lời bàn ra tán vào.

Người đàn bà ve chai giết chồng, Vụ án giết người, Tin an ninh, Tin pháp luật
Quần áo của bà Nguyền bị người chồng xé nát

Dù sống cùng người chồng tối ngày say xỉn, ghen tuông và đánh đập nhưng bà Nguyễn Thị Nguyền (65 tuổi, tạm trú phường 5, TP. Vũng Tàu), vẫn cam chịu đi bán vé số, lượm ve chai để nuôi con, cưng phụng chồng. Tuy nhiên “con giun xéo lắm cũng quằn” khi bị người chồng cướp bao ve chai và đuổi đánh thì bà Nguyền đã dùng dao đâm chết chồng.

Bất hạnh triền miên

Vụ án mạng thương tâm đã xảy ra được hơn 6 tháng, nhưng xung quanh xóm nhỏ vẫn còn rất nhiều lời bàn ra tán vào. Điều tôi lấy làm lạ là dường như trong suy nghĩ của mọi người đều có sự cảm thương dành cho người đàn bà bất hạnh.

Bà Nguyền và chồng là ông Bùi Văn Dưng cùng quê An Giang, sinh được 4 người con. Do cuộc sống khó khăn nên vợ chồng bà Nguyền cùng cậu út khăn gói lên Vũng Tàu để mưu sinh. Công việc hằng ngày của bà là đi lượm ve chai và bán vé số. Trong khi đó, người chồng thì say xỉn tối ngày không chịu làm lụng. Không những vậy, ông Dưng còn thường xuyên trộm tiền, trộm ve chai của vợ bán lấy tiền uống rượu. Sau những cuộc say của chồng, bà Nguyền lại bị những trận đòn nhừ tử.

Dù đã nhiều lần khuyên lơn nhưng ông Dưng vẫn chứng nào tật nấy. Và chuyện gì đến cũng đã đến, ngày 10/9/2014, khi đi bán vé số về nhà thấy mất 1 bao ve chai nên bà Nguyền đã hỏi chồng. Chẳng những không thừa nhận mà ông Dưng còn lấy tiếp bao ve chai thứ hai mang đi. Bị bà Nguyền ngăn lại, vậy là hai bên xảy ra cãi vả. Sau đó, ông Dưng xông tới đánh và bóp cổ bà Nguyền. Quá sợ hãi, bà Nguyền bỏ chạy ra phía ngoài nhưng người chồng vũ phu vẫn đuổi theo.

Trong lúc hoảng loạn bị người chồng dồn đánh, cộng với “sức chịu đựng có hạn” nên bà Nguyền đã lấy con dao Thái Lan trong túi (con dao bà vẫn thường mang bên người để cắt giây buộc đồ đồng nát và gọt hoa quả) quay lại đâm ông Dưng. Sau khi đâm chồng, bà hoảng sợ gọi mọi người cứu giúp nhưng ông Dưng đã chết khi trên đường đi cấp cứu. Biết chồng chết, bà Nguyền đã ra Công an phường 5 (TP.Vũng Tàu) để tự thú.

Anh Bùi Văn Trung (con trai bà Nguyền) cho biết, dù nhiều lần khuyên can nhưng ông Dưng không thay đổi mà còn chửi con cái vô cớ. Vì vậy, vợ chồng anh đã thuê phòng trọ ở riêng. Vì thương chồng không có người chăm sóc nên bà Nguyền đã không về ở cùng con. Anh Trung nghẹn ngào nói: “Giờ ba đã đi rồi, mẹ lại dính vào vòng lao lý, đau lòng lắm. Nếu trước kia ba không say xỉn, đánh mẹ thì đâu đến nông nổi này. Mẹ đã tuổi cao sức yếu, trong người lại mang nhiều bệnh tật nên tôi lo lắm”.

Cả xóm viết đơn xin giảm án

Sau khi sự việc đau lòng xảy ra, người dân tổ 74, 75, 76, 77, phường 5 đã viết đơn gửi các cơ quan chức năng xin giảm án cho người đàn bà tội nghiệp. Người dân sống gần nhà bà Nguyền cho hay, hơn mười năm, đi lượm ve chai, bán vé số bà mới tích góp mua được căn nhà nhỏ để che nắng, che mưa. Tuy làm quần quật từ sáng đến tối nhưng một bát phở cũng không dám ăn. Buổi trưa có ai thương tình cho ít thức ăn thì bà mang về nhà để nấu ăn cùng chồng. Nhưng căn nhà của bà mua ông chồng cũng không cho ở nên bà đành dựng một chiếc lán ngay bên nhà để ở mà không dám bước vào nhà. Vì không chịu được cuộc sống địa ngục, bà Nguyền đã nhiều lần bỏ đi nhưng ông Dưng lại dỗ ngon dỗ ngọt để bà quay về.

Chị Lan, nhà gần đó kể: Ngày nào bà Nguyền cũng bị chửi mắng, đánh đập chạy xuống dưới này khóc. Nhìn bà tội nghiệp lắm nhưng không ai dám khuyên ông chồng bởi người nào cũng sợ ông ấy.

Không chỉ “nát rượu”, ông Dưng còn có tính hay ghen. Mặc dù bà Nguyền đã 64 tuổi, làm quần quật cả ngày nhưng ông Dưng vẫn nghi ngờ vợ có người khác. Vậy nên, quần áo của bà Nguyền đã bị chồng đưa ra cắt nát. Chị Phương, người cùng xóm nói: “Hôm bà Nguyền bị bắt không có quần áo nên tôi lấy mấy bộ đồ của má tôi mang cho bà”.

Trước đó, Công an phường 5 (TP. Vũng Tàu), đã nhiều lần mời vợ chồng bà Nguyền lên tổ chức hòa giải. Ông Dưng cũng hứa hẹn, thề thốt nhưng được vài bữa thì “đâu lại vào đấy”. Được biết, khi còn sống ở An Giang, nhiều lần công an đã cho mời cả hai lên phường để hỏa giải nhưng vẫn không được.

Xót thương cho hoàn cảnh của bà Nguyền nên không chỉ người dân của phường 5 (TP. Vũng Tàu) làm đơn xin giảm án mà hơn 70 hộ dân ở xã Vĩnh Hòa, TX.Tân Châu (tỉnh An Giang) cũng đã gửi đơn xin cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu giảm án cho bà Nguyền. Còn về phía gia đình ông Dưng cũng hiểu được nỗi khổ của bà Nguyền nên cũng làm đơn xin giảm án.

Theo cáo trạng, ông Bùi Văn Dưng và bà Nguyễn Thị Nguyền là vợ chồng. Quá trình chung sống, ông Dưng thường uống rượu say về đánh đập bà Nguyền. Khoảng 13h30 phút ngày 10/9/2014, ông Dưng đến lấy bao ve chai của bà Nguyền đem bán lấy tiền nhậu. Bà Nguyền giằng lại và bỏ chạy thì bị ông Dưng túm tóc và đánh. Vì vậy, bà Nguyền đã dùng dao Thái lan đâm vào người ông Dưng 3 nhát.

Dự kiến, vụ án sẽ được đưa ra xét xử trong tháng 4/2015.

Theo Baogiaothong.vn
Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 25/4/2024: Tuổi Thân được quý nhân soi đường, Tỵ cẩn thận lời ăn tiếng nói

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 25/4/2024: Tuổi Thân được quý nhân soi đường, Tỵ cẩn thận lời ăn tiếng...

Đời sống số - 15 giờ, 54 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 25/4/2024.

Hóa ra đây là thứ loài gián sợ nhất! Đặt nó trong nhà đảm bảo không còn gián trong nhà, vừa tự nhiên, an toàn vừa hiệu quả

Hóa ra đây là thứ loài gián sợ nhất! Đặt nó trong nhà đảm bảo không còn gián trong nhà, vừa tự...

Kiến thức - 18 giờ, 30 phút trước

Một con gián trong nhà bạn có nghĩa là có hàng ngàn con gián khác trong nhà bạn! Ở Việt Nam, dù có là mùa hè hay không thì gián vẫn luôn có mặt...

5 kiểu người không cần xem tử vi vẫn giàu ú ụ, 'bí mật' này không thầy tướng số nào nói cho bạn

5 kiểu người không cần xem tử vi vẫn giàu ú ụ, 'bí mật' này không thầy tướng số nào nói cho...

Đời sống số - 18 giờ, 34 phút trước

Có những kiểu người không cần xem tử vi, tướng số. Cuộc đời họ được mặc định sẽ an nhàn, sung sướng không lo bị tiểu nhân hãm hại.

Ngày 25 tháng 4 (17/3 âm lịch) sẽ tươi sáng và thịnh vượng, ba con giáp sẽ 'rơi vào hố tiền' phát tài cho đến cuối năm

Ngày 25 tháng 4 (17/3 âm lịch) sẽ tươi sáng và thịnh vượng, ba con giáp sẽ 'rơi vào hố tiền' phát...

Đời sống số - 19 giờ, 4 phút trước

Bắt đầu từ ngày mai 25/4, vận thế của bạn sẽ rất thịnh vượng. Được sự giúp đỡ của quý nhân, ba con giáp sẽ kiếm được nhiều tiền.

Làm tăng ca sẽ hưởng lương cao, nhưng có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Làm tăng ca sẽ hưởng lương cao, nhưng có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là...

Kiến thức - 20 giờ, 24 phút trước

Theo quy định, nghề này chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn đối lập

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn...

Chuyện làng sao - 37 phút trước

Nếu Tom Cruise hơn chục năm qua không đoái hoài đến Suri thì Brad Pitt lại có tình cảm tốt đẹp với Shiloh.

Loại rau này hiện nay trên thị trường chứa rất nhiều ký sinh trùng, nhiều người thích ăn sống nhưng hậu quả rất nghiêm trọng

Loại rau này hiện nay trên thị trường chứa rất nhiều ký sinh trùng, nhiều người thích ăn sống nhưng hậu quả...

Chăm sóc sức khỏe - 1 giờ, 18 phút trước

Củ niễng ăn ngon và dễ xào nấu nhưng nếu ăn sống sẽ rất nhiều ký sinh trùng.

Thân hình của Tần Lam ở tuổi 45 thật 'điên rồ', cô mặc váy trắng bó sát hay váy đen cắt xẻ đều quá gợi cảm

Thân hình của Tần Lam ở tuổi 45 thật 'điên rồ', cô mặc váy trắng bó sát hay váy đen cắt xẻ...

Thời trang sao - 1 giờ, 18 phút trước

Ở tuổi 45, Tần Lam sở hữu thân hình săn chắc không chút mỡ thừa, vòng eo nhỏ nhắn và đôi chân dài. Cô được xếp vào hàng mỹ nhân duy trì được nhan...

Song Hye Kyo và Gong Yoo được fan 'đẩy thuyền' thành đôi trong phim mới hậu hụt duyên ở 'Hậu duệ mặt trời'

Song Hye Kyo và Gong Yoo được fan 'đẩy thuyền' thành đôi trong phim mới hậu hụt duyên ở 'Hậu duệ mặt...

Truyền hình - 1 giờ, 18 phút trước

Truyền thông Hàn mới đây đưa tin Gong Yoo và Song Hye Kyo đang đàm phán tham gia phim mới của biên kịch Noh Hee Kyung.

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Kiến thức - 2 giờ, 42 phút trước

Dịp lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày liên tục, nhất định đừng bỏ lỡ việc đặt chân đến siêu công viên được đầu tư 1.500 tỷ đồng này.

Sao Việt 25/4: Phương Thanh bị 'khủng bố' comment tố ăn chặn từ thiện; Hoa hậu Ý Nhi có động thái đầu tiên sau tin bí mật kết hôn

Sao Việt 25/4: Phương Thanh bị 'khủng bố' comment tố ăn chặn từ thiện; Hoa hậu Ý Nhi có động thái đầu...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 42 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 25/4/2024: Bị 'khủng bố' comment tố ăn chặn tiền từ thiện, ca sĩ Phương Thanh có phản ứng. Động thái đầu tiên của Hoa hậu Ý Nhi ít...

Hòa Minzy tiết lộ tính cách ga lăng của con trai qua chi tiết này, ai ngờ cái kết lại lầy lội thế

Hòa Minzy tiết lộ tính cách ga lăng của con trai qua chi tiết này, ai ngờ cái kết lại lầy lội...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 44 phút trước

Con trai Hòa Minzy đã bộc lộ tính cách vô cùng đáng yêu.

Lương Gia Huy lên tiếng về ồn ào với Lâm Chấn Huy vì “cái máy lọc nước”

Lương Gia Huy lên tiếng về ồn ào với Lâm Chấn Huy vì “cái máy lọc nước”

Chuyện làng sao - 2 giờ, 44 phút trước

Ca sĩ Lương Gia Huy lên tiếng nói rõ mọi chuyện về ồn ào liên quan tới Lâm Chấn Huy bởi bị một bộ phận cư dân mạng "tấn công" trên trang cá nhân....

Làm thế nào để biết rượu đã hết hạn sử dụng?

Làm thế nào để biết rượu đã hết hạn sử dụng?

Kiến thức - 2 giờ, 46 phút trước

Trong thế giới của những người sành rượu, việc bảo quản và tiêu thụ rượu đúng cách là một nghệ thuật đòi hỏi sự am hiểu sâu sắc. Rượu, đặc biệt là rượu trắng,...

Sau ngày 31/12/2025, người làm hộ chiếu sẽ chính thức không được hưởng quyền lợi đặc biệt này nữa, là quyền lợi gì?

Sau ngày 31/12/2025, người làm hộ chiếu sẽ chính thức không được hưởng quyền lợi đặc biệt này nữa, là quyền lợi...

Kiến thức - 2 giờ, 47 phút trước

Bắt đầu từ năm 2026, mức thu lệ phí cấp hộ chiếu online sẽ quay về mức 100%.

Nam Em tiết lộ sốc khi được hỏi lúc nào tổ chức đám cưới với bạn trai

Nam Em tiết lộ sốc khi được hỏi lúc nào tổ chức đám cưới với bạn trai

Chuyện làng sao - 2 giờ, 11 phút trước

Hoa khôi Nam Em đã tiết lộ về chuyện đám cưới với bạn trai là Bùi Hữu Cường.

Tiến Luật là khách mời công khai tiền cưới mừng TiTi, dân tình tò mò con số

Tiến Luật là khách mời công khai tiền cưới mừng TiTi, dân tình tò mò con số

Chuyện làng sao - 2 giờ, 27 phút trước

Tiến Luật đã bỏ tiền mừng cưới TiTi ngay tại sảnh khiến truyền thông đổ dồn sự chú ý vào anh.

Lệ Quyên một lần nữa đáp trả đanh thép trước ảnh dìm nhan sắc qua cam thường

Lệ Quyên một lần nữa đáp trả đanh thép trước ảnh dìm nhan sắc qua cam thường

Chuyện làng sao - 2 giờ, 28 phút trước

Ca sĩ Lệ Quyên đã có màn đáp trả khi liên tục bị soi nhan sắc qua camera thường.

'Chim khôn chọn chỗ mà đậu, chim dại chê tổ mà xa', nhảy việc thể hiện rõ nhất nhân cách của bạn!

'Chim khôn chọn chỗ mà đậu, chim dại chê tổ mà xa', nhảy việc thể hiện rõ nhất nhân cách của bạn!...

Đời sống trẻ - 3 giờ, 48 phút trước

Nhảy việc là lúc phản ánh rõ nhất trình độ, thái độ và EQ ứng xử của một người, nhận định này có đúng?

Từ tháng 5 đến tháng 7, xui xẻo sẽ không đến, ba con giáp vận đỏ như son: Tiền tài - Sự nghiệp 'đều phất'

Từ tháng 5 đến tháng 7, xui xẻo sẽ không đến, ba con giáp vận đỏ như son: Tiền tài - Sự...

Đời sống số - 5 giờ, 34 phút trước

Bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 7, vận may sẽ tỏa sáng, cho ba con giáp, sự nghiệp thăng tiến, cuộc sống thịnh vượng.

Ban công trở thành 'cỗ máy' hút tiền tài nếu tuân theo nguyên tắc '6 nên vứt, 2 nên đặt'

Ban công trở thành 'cỗ máy' hút tiền tài nếu tuân theo nguyên tắc '6 nên vứt, 2 nên đặt'

Phong thủy - 5 giờ, 39 phút trước

Trong nhà, nhiều người xem ban công là 'ngách phụ' nên ít chú ý. Nhưng không biết rằng đây là một trong những nơi đón vận khí tốt theo phong thủy nếu sắp xếp...

Trồng cây trước nhà: 6 loại kiêng kỵ, 3 loại mang may mắn và tài lộc cho gia chủ, nhà nào cũng nên nhớ kỹ

Trồng cây trước nhà: 6 loại kiêng kỵ, 3 loại mang may mắn và tài lộc cho gia chủ, nhà nào cũng...

Phong thủy - 5 giờ, 50 phút trước

Nên trồng cây gì trước nhà là một trong những thắc mắc phổ biến được nhiều gia chủ quan tâm. Bởi phong thủy tốt hay xấu sẽ phụ thuộc vào loại cây mà chúng...

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Hà Nội nóng nhất kể từ đầu năm

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Hà Nội nóng nhất kể từ đầu năm

Tin trong ngày - 5 giờ, 53 phút trước

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tới đây, khu vực Thủ đô Hà Nội, nhiệt độ được dự báo sẽ đạt tới mốc cao nhất kể từ đầu năm.

Nam Em tiết lộ số tiền còn lại trong tài khoản mà ai cũng xót xa

Nam Em tiết lộ số tiền còn lại trong tài khoản mà ai cũng xót xa

Chuyện làng sao - 12 giờ, 54 phút trước

Nam Em đã không ngại ngần công khai số tiền có trong tài khoản của mình ở thì hiện tại.