Con đường thành gái bán dâm nghìn đô của những người đẹp

14:48 10/11/2014

Cám dỗ từ tiền bạc đã khiến những cô gái này bất chấp đạo đức, sử dụng danh hiệu người mẫu, hotgirl, hoa hậu… vào việc bán thân, mua vui cho các đại gia.

Đường dây mại dâm nghìn đô

Nguyễn Văn Hoàng (tức Hoàng "mẫu", 33 tuổi), có thân hình ẻo lả, gương mặt được chăm chút một cách quá kỹ lưỡng đến mức mất hết vẻ nam tính. Mặc dù Hoàng đã có vợ con nhưng một số người biết anh ta đều tỏ ra nghi ngờ về giới tính của "tú ông" này. Những người có kinh nghiệm thì nói rằng "tú ông" trong các đường dây mại dâm có người đẹp showbiz tham gia thường là " pê đê". Bởi những người có giới tính thứ 3 như vậy dễ tiếp cận với các đại gia và giới showbiz hơn.

Mặt khác, đại gia và "chân dài" khi tiếp xúc với "pêđê" sẽ không cảnh giác, đề phòng như người khác. Cái tên Hoàng "mẫu" cũng từ việc anh ta thu nạp những cô gái "chân dài", có thân hình chuẩn như người mẫu vào đường dây mại dâm của mình.


Nguyễn Văn Hoàng tại cơ quan công an.

Các "tú ông" thường hay lê la ở các quán bar, sàn nhảy, các chốn ăn chơi dành cho người có tiền, mối quan hệ với các đại gia từ đó mà ra. Đại gia thoải mái tâm sự, nhờ vả việc tìm em út để giải khuây mà không sợ bị lộ. Còn những người đẹp có nhu cầu bán... thân kiếm tiền, vì có một chút danh nên họ không thể chụp ảnh khoe mặt khoe thân tung lên các web sex như gái bán dâm thông thường.

Hoạt động kín đáo, giá lại cao ngất ngưởng nên những người đẹp này phải thông qua môi giới mới tìm được đại gia sẵn sàng bỏ ra hàng nghìn đôla cho một cuộc vui.

Điển hình như đường dây gái bao cao cấp có người mẫu, diễn viên tham gia do "tú ông" Đỗ Trung Kiên tức Kiên "pêđê" điều hành đã bị Cục C45 triệt phá năm 2012. Trong số những người đẹp bán dâm có H, người mẫu kiêm diễn viên với nghệ danh Hồng Hà.

Theo lời khai của Kiên, từ năm 2009 đến khi bị bắt, anh ta thường đến các quán cà phê, quán bar nổi tiếng trên địa bàn Hà Nội và TP.HCM, như: AMG, Faco, Model Club… để tiếp cận, tuyển lựa khoảng 20 cô gái thuộc diện "chân dài" trẻ đẹp vào đường dây. Trong số này, chỉ có một số mới tập tọe bước chân vào showbiz qua vài vai diễn không tên tuổi. Các cô còn lại tuy chưa có tên tuổi nhưng cũng được Kiên mông má lên thành diễn viên, người mẫu này nọ để tăng giá bán dâm.

Cũng ở những chốn ăn chơi này, Kiên lân la tiếp cận, làm quen với những gã đàn ông có nhiều tiền, thích ăn chơi, hưởng lạc thú với những người đẹp showbiz và môi giới cho họ các "thương vụ" mua bán dâm có giá từ vài trăm đến hàng nghìn đô.

Hoàng "mẫu" cũng là một đầu mối quan trọng có liên quan đến đến đường dây mại dâm của Kiên. Thời gian Kiên bị bắt, Hoàng "mẫu" tạm thời nằm im nghe ngóng, sau đó mới trở lại hoạt động. Trong tay Hoàng "mẫu" có danh sách ít nhất hơn chục chân dài thích bán dâm cho đại gia với giá "tàu nhanh" từ 300-500 USD, đi tour qua đêm giá 1.500 USD.

Rút kinh nghiệm từ Kiên, Hoàng chỉ liên hệ với những đại gia quen biết, nhiều lần mua dâm với các chân dài trong đường dây của anh ta. Với người lạ, Hoàng ít khi nghe điện thoại mà nếu có nghe anh ta thường tỏ ra ngô nghê khi được đặt vấn đề tìm "chân dài". Nếu không có những đại gia là khách quen giới thiệu và bảo lãnh thì khách lạ có trả giá cao cỡ nào, Hoàng "mẫu" cũng không nhận lời môi giới.

Chiều 2/11, theo thỏa thuận với 2 "đại gia", Hoàng đi ôtô chở 2 người đẹp là Y (26 tuổi) và D (28 tuổi) từ Hà Nội xuống một khách sạn 4 sao tại thành phố Hải Phòng. Trong lúc 2 người đẹp lên phòng phục vụ đại gia thì Hoàng "mẫu" ngồi chờ phía dưới sảnh khách sạn đợi xong việc sẽ đưa họ trở về Hà Nội. Riêng công đưa 2 người đẹp đi - về, Hoàng được các đại gia trả 500 USD. Giá bán dâm của mỗi người đẹp là 1.000 USD. Trong đó, Hoàng được "cắt phế" 30%.

Trong lúc "tú ông" đang mơ màng chờ đếm tiền khi xong thương vụ thì lực lượng phối hợp C45 và PC45 Công an Hải Phòng bất ngờ tiến hành kiểm tra hành chính 2 phòng 606 và 610, bắt quả tang 2 chân dài đang "mây mưa" cùng đại gia. Hoàng liền bị bắt giữ. Tối cùng ngày, Hoàng và 2 chân dài đã được đưa về trụ sở Cục C45 để phục vụ công tác điều tra.

Bước đầu, anh ta khai nhận chuyên tổ chức các đường dây cung cấp gái bao cao cấp cho các đại gia làm sự kiện và điều hành gái đi khách tại các khách sạn ở Hà Nội, TP.HCM, đi tour trong nước và nước ngoài. Trong danh sách gái bán dâm của Hoàng "mẫu", có một số là người mẫu, ca sĩ nghiệp dư, hoa khôi các cuộc thi tầm cỡ nhỏ.

Cám dỗ từ những đồng tiền nhơ bẩn

Trong 2 người đẹp bán dâm "nghìn đô" bị bắt, Y từng đạt danh hiệu "người có hình thể đẹp nhất", top 5 một cuộc thi sắc đẹp tổ chức năm 2013. Còn D là gái Tuyên Quang, bỏ chồng, đang nuôi con nhỏ 2 tuổi, thuê nhà ở phố Kim Mã.

Khi được 2 đại gia ở Hải Phòng đặt hàng mua dâm với những người đẹp trong giới showbiz. Hoàng đã liên hệ với Y và một nữ ca sĩ. Nhưng đến phút chót nữ ca sĩ lại từ chối nên Hoàng đã tìm D để thế chân.

Nếu vụ việc không bị công an phát giác thì coi như vụ "tráo hàng" này của Hoàng thành công. Tuy không có danh hiệu "người đẹp" như Y, lại là gái một con nhưng D vẫn giữ được vóc dáng khá chuẩn. Với trang phục áo sơ mi trắng, juyp đỏ, khi đi Hải Phòng bán dâm, trông D thanh lịch như một nhân viên công sở. Buổi tối bị tạm giữ tại trụ sở công an, cô nhớ con, khóc sưng cả mắt. D gọi điện thoại nhờ một người bạn gái trông con giúp.

Theo một cán bộ C45, khi bị đưa về cơ quan điều tra, hotgirl Y khai rằng, sau khi đạt danh hiệu "người có hình thể đẹp nhất" trong cuộc thi nhan sắc được tổ chức tại TP.HCM, Y muốn tham gia thêm một số cuộc thi khác nhưng phải từ bỏ ý định.

Hỏi tại sao thí sinh dự thi phải đóng tiền, Y giải thích hiện có quá nhiều các cuộc thi sắc đẹp được tổ chức ở trong và ngoài nước, Y không có đại gia "chống lưng", tài trợ tiền để tham gia bởi có những cuộc thi tầm cỡ "ao làng" thì số tiền đóng góp cho Ban tổ chức sẽ quyết định mức giải của thí sinh.

Y là con út trong gia đình có 5 anh chị em, quê gốc Ninh Bình. Ngoài danh hiệu "người có hình thể đẹp nhất" và làm mẫu ảnh ra thì Y không có hoạt động nghệ thuật nào khác để khẳng định cô là người đẹp thuộc về showbiz, cũng không hành nghề người mẫu chuyên nghiệp.

Có lẽ, cũng giống như một số người đẹp bán dâm bị bắt trước đó, để có giá bán dâm cao thì Y cần một cái danh. Và danh hiệu trong cuộc thi nhan sắc đã được cô “khai thác” triệt để.

Y thanh minh rằng để duy trì giá bán thân nghìn đô, các cô phải duy trì việc tập luyện, ăn kiêng duy trì việc giữ dáng người mẫu.

Sáng 3/11, cán bộ mua xôi cho Y ăn sáng nhưng người đẹp từ chối với lý do… phải giữ gìn nhan sắc. Cô ta cho biết để giữ dáng người mẫu thì phải tuyệt đối kiêng ăn các loại thực phẩm giàu tinh bột. Dáng đẹp, phom người chuẩn thì đại gia mới sẵn sàng xuống tiền.

"Hot girl" Y khai lý do bán thân là để… trả nợ cho người yêu. Theo tâm sự của người đẹp thì con đường tình duyên của cô khá long đong. Người yêu Việt kiều nhờ cô đứng ra vay mượn tiền "bạn xã hội" để làm ăn. Công việc không suôn sẻ, số tiền thua lỗ lên tới trên 2 tỷ đồng. Không có khả năng trả nợ, người yêu cô… bùng mất. Và cô trở thành con nợ. Đó là nguyên nhân khiến người đẹp trở thành… gái mại dâm "nghìn đô".

Tuy nhiên, đó mới chỉ là lời khai một phía của Y. Nếu chuyện đó có thật thì cô tiếp tục phải cung cấp những chứng cứ chứng minh việc cô vay tiền và trả nợ thay người yêu như khai nhận.

Tuy nhiên, thông thường thì những cô gái bán dâm, khi bị bắt giữ đều có 1.001 lý do biện minh cho việc dẫn tới sự sa ngã. Cô thì bán thân lấy tiền chữa bệnh cho cha mẹ, cô thì trả nợ cho gia đình… Nhưng có một lý do xác đáng nhất mà không cô nào thú nhận - đó chính là cám dỗ từ đồng tiền. Làm một phép tính đơn giản nhất: Một lần bán dâm có giá 1.000 USD, trừ đi 30% tiền công môi giới, Y bỏ túi 700 USD tương đương trên 14 triệu đồng.

Tại thời điểm bị bắt quả tang, cả Y và D có một điểm chung là không nghề nhưng đều sử dụng hàng hiệu, điện thoại đắt tiền và trong ví có rất nhiều tiền.

Hiện cảnh sát tiếp tục điều tra, mở rộng đường dây mại dâm do Hoàng "mẫu" điều hành. Liệu còn những người đẹp showbiz nào trong danh sách "đen" của "tú ông" này chưa lộ sáng? Vụ án chưa khép lại, song dư âm về những người đẹp, những "chân dài" lợi dụng danh hiệu trong các cuộc thi để làm giá bán thân khiến dư luận bất bình và đang làm xấu đi hình ảnh của showbiz Việt.

Trước hotgirl Y và người mẫu Hồng Hà, dư luận từng lên án gay gắt hành vi môi giới bán dâm của hoa hậu Mỹ Xuân trong đường dây bán dâm nghìn đô do "tú ông" Nguyễn Quang Mai cầm đầu, chuyên cung cấp người mẫu, hoa hậu cho các "gia với giá từ 2.500 đến 7.000 USD/lần mua dâm.

Sau 2 năm hoạt động, tháng 6/2012, đường dây mại dâm này bị đánh sập, lộ ra một loạt các người đẹp showbiz tham gia bán dâm, trong đó có hoa hậu Nam Mêkông Mỹ Xuân, người mẫu, á khôi K, hoa khôi thời trang D...

Quen "tú ông" Nguyễn Quang Mai qua những lần bán dâm trước, sau này hoa hậu Mỹ Xuân đứng ra môi giới cho những người đẹp khác. Tháng 6/2013, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử, tuyên phạt Mỹ Xuân 30 tháng tù, "tú ông" Trần Quang Mai 5 năm tù, á khôi K cũng bị phạt 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Theo Cand.com.vn
Sau 40 tuổi, phụ nữ sinh thuộc 3 con giáp này sẽ giàu to, thịnh vượng, may mắn và sự nghiệp thăng tiến đỉnh cao của cuộc đời

Sau 40 tuổi, phụ nữ sinh thuộc 3 con giáp này sẽ giàu to, thịnh vượng, may mắn và sự nghiệp thăng...

Đời sống số - 1 ngày, 2 giờ trước

Từ sau tuổi 40, phụ nữ thuộc ba con giáp Sửu, Tỵ và Hợi tài lộc tăng vọt, cầu tài thì được phú quý, sự nghiệp sẽ được thăng chức, tăng lương.

Quỷ Cốc Tử nói: Trước khi gặp vận rủi, con người sẽ gặp phải '4 điềm báo' này và nên tránh kịp thời

Quỷ Cốc Tử nói: Trước khi gặp vận rủi, con người sẽ gặp phải '4 điềm báo' này và nên tránh kịp...

Kiến thức - 1 ngày, 10 giờ trước

Chúng ta thường nghe người ta nói: “Có những dấu hiệu báo trước vận rủi ập đến”. Tuy nhiên, nhiều người bỏ qua những dấu hiệu này khiến mọi việc trở nên tồi tệ...

Tổ diên dặn: 'Hai điều kỵ khi nuôi dạy con trai, 5 điều kỵ khi nuôi dạy con gái', ngày nay vẫn đúng

Tổ diên dặn: 'Hai điều kỵ khi nuôi dạy con trai, 5 điều kỵ khi nuôi dạy con gái', ngày nay vẫn...

Kiến thức - 1 ngày, 11 giờ trước

Không chỉ đúng với thời xưa mà kinh nghiệm dạy con này đến nay vẫn đáng được chiêm nghiệm, suy ngẫm.

Nếu cây trầu bà xanh chậm phát triển? 'Uống' thêm 2 loại “nước” tiết kiệm này, cây sẽ nảy mầm, mọc lá xanh mướt!

Nếu cây trầu bà xanh chậm phát triển? 'Uống' thêm 2 loại “nước” tiết kiệm này, cây sẽ nảy mầm, mọc lá...

Kiến thức - 1 ngày, 11 giờ trước

Thời tiết sắp vào hè ấm lên, các loại hoa và cây trồng trong nhà cũng bước vào mùa sinh trưởng cao điểm, đặc biệt là các loại cây cảnh thân thảo. Lúc này...

Cần xóa ngay những ứng dụng này trên điện thoại kẻo vừa nhanh hỏng máy lại mất tiền oan

Cần xóa ngay những ứng dụng này trên điện thoại kẻo vừa nhanh hỏng máy lại mất tiền oan

Kiến thức - 1 ngày, 11 giờ trước

Việc xóa những ứng dụng không cần thiết hoặc tiềm ẩn nguy cơ bảo mật từ điện thoại của bạn không chỉ giúp giảm bớt rủi ro mà còn giữ cho tài khoản ngân...

 Minh Tú hớt hải 'trả nợ' người này trước thềm đám cưới, còn mượn thêm 1 tỷ

Minh Tú hớt hải 'trả nợ' người này trước thềm đám cưới, còn mượn thêm 1 tỷ

Chuyện làng sao - 10 giờ, 32 phút trước

Minh Tú đã trực tiếp trả nợ cho người đặc biệt này.

Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Chuyện làng sao - 10 giờ, 33 phút trước

Nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 29/3/2024: Tuổi Thân có những bước tiến quan trọng, Tý vận tài lộc lao đao

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 29/3/2024: Tuổi Thân có những bước tiến quan trọng, Tý vận tài lộc lao...

Đời sống số - 11 giờ, 42 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 29/3/2024.

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Chuyện làng sao - 11 giờ, 25 phút trước

Những chia sẻ của Nam Em sau nhiều ồn ào nhận được sự chú ý từ dân tình.

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Hotgirl, hotboy - 11 giờ, 25 phút trước

Vốn nổi tiếng với hình ảnh nam tính, quyết đoán trên sân cỏ nhưng trong ngày cưới, cầu thủ Quang Hải lại đeo chiếc vòng khá nữ tính.

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 33 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Đi gì - 12 giờ, 59 phút trước

Sở hữu nét đẹp thuần khiết, ngọt ngào, Hotgirl Ceri Thu Hà luôn xuất hiện với nguồn năng lượng tính nữ, khiến người đối diện cảm thấy dễ chịu khi tiếp xúc, mang đến...

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Chuyện làng sao - 12 giờ, 18 phút trước

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua.

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Chuyện làng sao - 12 giờ, 20 phút trước

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 22 phút trước

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Chuyện làng sao - 12 giờ, 23 phút trước

Thương Tín lại gây ồn ào mạng xã hội vì những thông tin liên quan đến nhạc sĩ Tô Hiếu.

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Chuyện làng sao - 12 giờ, 25 phút trước

Phước Sang được người bạn là Phương Bình đến thăm và cập nhật tình hình của ông đến với mọi người.

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết...

Kiến thức - 15 giờ, 10 phút trước

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng là chỉ có hai người tin tưởng lẫn nhau...

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể...

Kiến thức - 16 giờ, 30 phút trước

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba điều kiện cơ bản này thì không loài động...

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Chuyện làng sao - 16 giờ, 45 phút trước

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3...

Kiến thức - 16 giờ, 45 phút trước

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động đủ để chi...

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kiến thức - 16 giờ, 46 phút trước

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Chuyện làng sao - 16 giờ, 46 phút trước

Hiện tại ở tuổi 48, nhìn Thu Hường, hầu hết khán giả không tìm ra điểm nào của cô Thư đỏng đảnh, đanh đá trong 'Của để dành' năm nào.

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?...

Phong thủy - 17 giờ, 43 phút trước

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi cho mượn tuổi như vậy có gặp vận xui...

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không...

Chăm sóc sức khỏe - 17 giờ, 44 phút trước

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi sinh mạng con người.