Cái Tết đầu tiên của cậu bé sống sót kỳ diệu

08:31 20/02/2015

Vậy là Tết này bé Huy đã hơn 3 tháng tuổi, cái Tết đầu tiên của cậu bé ra đời trong hoàn cảnh đặc biệt đến độ rúng động dư luận vào những ngày cuối năm 2014.

Đến thăm bé vào những ngày giáp Tết, chúng tôi gặp nụ cười thiên thần của bé. Huy đã vượt qua lưỡi hái tử thần để sống sót kỳ diệu.

Bố của bé cũng vượt qua nỗi đau thương để đoàn viên cùng con trai, con gái và người thân.

Tai nạn giao thông, Bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ, Tai nạn kinh hoàng
Báu vật của cả nhà

Từ bến phà Vàm Cống (phía An Giang) chúng tôi tìm đến nhà ngoại bé Huy, nơi hai bố con đang dưỡng thương trong sự đùm bọc của 5 thành viên gia đình vợ.

Hơn 20h, trời tối mịt, con đường hun hun bên kênh bên ruộng. Ở quê nên giờ này mọi người đã vào mùng (màn) nằm cho đỡ muỗi. Bé Huy nằm cùng dì Năm. Giường bên cạnh là anh Nam ngủ cùng con gái đầu 6 tuổi. Ngồi ở bàn nước chờ chúng tôi đến là bà ngoại và dì Út của bé Huy. Chúng tôi vừa đến thì dì Hai bé Huy cũng vừa tan ca làm về, sà ngay vào nựng cháu. Nhà ngoại bé Huy có tổng cộng 5 cô con gái, mẹ bé Huy là con thứ tư.

Nghe chúng tôi tới, anh Nam vén mùng dẫn con ra chào khách. Anh đi nạng gỗ, một chân của anh ống quần phất phơ đến gối. Thấy chúng tôi, bé Huy nhướng mắt nhìn, trông thật ngộ. Tai nạn đã khiến chân bé không còn nguyên vẹn, mất đi phần chân phải từ gối trở xuống. “Hôm qua em và mẹ đưa bé Huy lên BV Nhi Đồng 1 tái khám. Bác sĩ nói sức khỏe của bé tốt, còn vết thương thì gần như lành hẳn rồi…”, dì Năm báo tin vui.

Từ khi vụ tai nạn thương tâm xảy ra, dì Ba (Nguyễn Thị Bích Thủy) cùng bà ngoại bé Huy “trực chiến” 24/24 ở bệnh viện. Đến khi bé Huy được xuất viện, lại một tay dì Năm (Nguyễn Thị Kim Quanh) ngày đêm chăm sóc. “Con gái lớn của tui lu bu đi làm, con gái út thì còn nhỏ lo học hành, may có Thủy thu xếp được, bỏ hết chuyện nhà lên bệnh viện chăm cháu. Về đây thì có Năm Quanh đang học liên thông đại học nên cũng có nhiều thời gian phụ giúp, chứ tui tuổi này lo sao xuể chú à…”, bà ngoại bé Huy chia sẻ.

Trong mùng, dì Năm nói với ra góp chuyện: “Bé Huy được cưng lắm anh ơi. Đứa cháu bé bỏng này là báu vật của gia đình đó anh. Mẹ bé ở dưới chín suối biết cháu khỏe mạnh, mau lớn như vầy chắc cũng an ủi nhiều đó...”. Nói đến đây, giọng dì nghèn nghẹn. Cả nhà không ai nói gì, bà ngoại đưa tay lên lau vội dòng nước mắt.

Chợt giọng bà ngoại bé Huy phá tan khoảng lặng trong nhà: “Con Hai đi làm về là vô ngay nựng cháu, con Út đi học về cũng quấn quýt phụ chị chăm cháu, ông ngoại nó thì bước ra bước vô nhìn cháu trai hít hà xuýt xoa. Con Năm nói thằng bé là báu vật là không sai đâu chú à…”.

Chợt bé Huy oe oe đòi bú tý. Dì Năm với tay lấy bình sữa rồi bế cháu cho bú đúng tư thế, gọn gàng như thể một người phụ nữ từng nuôi con. Cả nhà không ai bảo ai đều rời bàn trà xúm lại chiếc giường đứng ngoài mùng ngắm bé. “Coi nó bú mạnh chưa kìa, cái tướng nằm thấy ghét…”, ông ngoại mắng yêu cháu. Chúng tôi trêu Năm Quanh, đại ý là chắc phải gác chuyện yêu đương vì bận bịu chăm cháu. Cô cười xấu hổ, lý nhí: “Mắc ông tướng nhỏ này mà yêu đương gì được anh ơi”.

Tai nạn giao thông, Bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ, Tai nạn kinh hoàng
“Sẩy cha còn chú, sẩy mẹ bú dì”

Bé Huy sẽ hưởng cái Tết đầu đời trong sự bao bọc chở che của bố, ông bà ngoại, các dì cùng sự quan tâm của cộng đồng (Trong ảnh: Dì Năm, anh Nam - bố bé Huy và chị gái của bé). Ảnh: Đỗ Bá

Bé Huy sẽ hưởng cái Tết đầu đời trong sự bao bọc chở che của bố, ông bà ngoại, các dì cùng sự quan tâm của cộng đồng (Trong ảnh: Dì Năm, anh Nam - bố bé Huy và chị gái của bé). Ảnh: Đỗ Bá

Trò chuyện với chúng tôi, anh Nam cho biết, anh đang tìm cách thu xếp cuộc sống gia đình trong thời gian tới: “Trước mắt ba bố con em ở đây đến chừng nào Út Huy cứng cáp rồi mới tính tiếp được. Hồi ở bệnh viện, may mắn được mọi người rộng tay giúp đỡ nên mấy cha con cũng có được một số tiền (hơn 1 tỷ đồng- PV). Em cũng tính rồi, em vốn sống nhờ ruộng vườn nên cứ trích ra một ít tiền để mua thêm ruộng. Ruộng nào làm được thì làm, không làm nổi thì cho thuê. Như vậy cũng đủ trang trải cuộc sống và cho tụi nhỏ ăn học”.

Nhắc đến người vợ vắn số, mắt anh Nam đỏ hoe: “Vợ em không may đi trước. Ánh mắt cô ấy nhìn em lần cuối cùng, em không bao giờ có thể quên được! Em hứa với lòng dù thân em có ra sao đi nữa cũng gắng chăm chút hai đứa nhỏ để không phụ lòng vợ nơi chín suối…”.

Còn nhớ hồi giữa tháng 11/2014, anh Nam được BV Chợ Rẫy cho xuất viện trước đó để qua BV Nhi Đồng 1 đón con trai. Hôm bé Huy xuất viện, Ban Giám đốc BV Nhi Đồng 1 đã điều xe đưa hai bố con về tận nhà ở An Giang. Trước hôm bé Huy xuất viện, trong cuộc trò chuyện cùng chúng tôi, bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm - Trưởng khoa Hồi sức sơ sinh (BV Nhi Đồng 1) chia sẻ: Bé Huy sống sót sau vụ tai nạn là một điều kỳ diệu không chỉ của y học mà còn của chính bản thân bé. “Cháu bé này quả thực mang trong mình sức sống mãnh liệt. Mọi nhọc nhằn của chúng tôi như tan biến hẳn khi chứng kiến cảnh bố con bé Huy bên nhau”, bác sĩ Thanh Tâm bày tỏ.

Hôm bố con bé Huy rời BV Nhi Đồng 1 cũng là hôm mà rất đông bạn đọc cả nước, những người quan tâm đến hành trình “tái sinh” của bé Huy hoan hỷ vui mừng cho hai bố con. Không chỉ quan tâm, dõi theo từng hơi thở của bé Huy mà bạn đọc cả nước còn góp sức để giúp anh Nam vượt qua khó khăn, bất hạnh.“Nhờ tấm lòng của cộng đồng mà trong những ngày đau buồn nhất, bi thương nhất của cuộc đời, em đã vượt qua. Lúc đó em chỉ ước con em còn sống, cha con bình an sum họp là quý lắm rồi”, anh Nam xúc động.

Trong căn nhà nhỏ ven kênh, bố con anh Huy đang được dưỡng thương trong sự bao bọc, chăm lo của gia đình bên vợ. Tết này bé Huy cùng chị Hai của mình sẽ vui bên bố và ông bà ngoại cùng các dì. Tuổi thơ của hai cháu bé sẽ trôi qua ấm áp trong vòng tay của những người thân yêu nhất. Đứng trong căn nhà, chứng kiến cuộc sống với điều kỳ diệu trước mắt, chúng tôi càng thấm thía câu nói của người xưa “Sẩy cha còn chú, sẩy mẹ bú dì”.

Tháng 11/2014, dư luận rúng động trước tai nạn kinh hoàng của đôi vợ chồng ở An Giang. Anh Nguyễn Văn Nam đưa vợ đi đến bệnh viện khám thai không may gặp tai nạn. Anh đã phải chứng kiến cảnh chiếc xe bồn trộn xi măng cán qua người vợ khiến con trai văng khỏi bụng mẹ. Vợ anh Nam tử vong tại hiện trường, còn anh Nam và con trai đều bị cán giập nát một chân. Các chuyên gia y tế tại BV Chợ Rẫy và Nhi Đồng 1 đã nỗ lực cứu sống thành công cả hai bố con. Việc cháu bé sống được là một điều kỳ diệu...

Theo Giadinh.net.vn
Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể...

Kiến thức - 5 giờ, 13 phút trước

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba điều kiện cơ bản này thì không loài động...

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3...

Kiến thức - 5 giờ, 28 phút trước

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động đủ để chi...

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kiến thức - 5 giờ, 28 phút trước

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú...

Đời sống số - 7 giờ, 40 phút trước

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?...

Đời sống số - 7 giờ, 59 phút trước

Sau khi đọc xong bài này, bạn hãy kiểm tra bàn chân của mình nhé, nếu có thì xin chúc mừng!

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Chuyện làng sao - 2 giờ, 3 phút trước

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 4 phút trước

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Chuyện làng sao - 2 giờ, 6 phút trước

Thương Tín lại gây ồn ào mạng xã hội vì những thông tin liên quan đến nhạc sĩ Tô Hiếu.

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Chuyện làng sao - 2 giờ, 7 phút trước

Phước Sang được người bạn là Phương Bình đến thăm và cập nhật tình hình của ông đến với mọi người.

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết...

Kiến thức - 5 giờ, 52 phút trước

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng là chỉ có hai người tin tưởng lẫn nhau...

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể...

Kiến thức - 5 giờ, 13 phút trước

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba điều kiện cơ bản này thì không loài động...

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Chuyện làng sao - 5 giờ, 28 phút trước

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3...

Kiến thức - 5 giờ, 28 phút trước

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động đủ để chi...

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kiến thức - 5 giờ, 28 phút trước

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Chuyện làng sao - 5 giờ, 29 phút trước

Hiện tại ở tuổi 48, nhìn Thu Hường, hầu hết khán giả không tìm ra điểm nào của cô Thư đỏng đảnh, đanh đá trong 'Của để dành' năm nào.

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?...

Phong thủy - 6 giờ, 26 phút trước

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi cho mượn tuổi như vậy có gặp vận xui...

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không...

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 26 phút trước

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi sinh mạng con người.

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú...

Đời sống số - 7 giờ, 40 phút trước

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè chừng'

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 59 phút trước

Trong đám cưới Quang Hải, Vũ Quỳnh Trang hay còn được biết đến với nickname Hoa Hậu Vỉa Hè đã có mặt từ rất sớm, lên đồ và đảm nhận vai trò MC hôn...

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 59 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Hotgirl, hotboy - 7 giờ, 59 phút trước

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình cũ như Nhật Lê, Huỳnh Anh, Huyền My... được...

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 59 phút trước

Võ Hoàng Yến đã có những chia sẻ về tình yêu cũng như hành trình có con của mình.

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?...

Đời sống số - 7 giờ, 59 phút trước

Sau khi đọc xong bài này, bạn hãy kiểm tra bàn chân của mình nhé, nếu có thì xin chúc mừng!

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Kiến thức - 8 giờ, 32 phút trước

Đây là tin vui đối với người lao động thuộc những trường hợp này kể từ tháng 7 tới đây.

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với ảnh đã chỉnh sửa?

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 32 phút trước

Những hình ảnh chụp Lee Young Ae trong một hoạt động gần đây cho thấy nhan sắc thật ở ngoài đời của cô.