Bé gái chịu tiếng 'gái hư' sau ngày bị yêu râu xanh làm hại

12:31 30/08/2014

Đã ba năm kể từ ngày Nguyễn Thị Hiền (SN 1996) bị gã hàng xóm, cũng là bố bạn thân giở trò đồi bại, nỗi đau trong lòng cô bé vẫn chưa thể nguôi ngoai. Quá đau đớn và tủi nhục, Hiền đã bỏ đi biệt xứ.

Trong khi đó tại phiên tòa xét xử, tên “yêu râu xanh” chỉ bị kết án 18 tháng tù với tội danh “Giao cấu với trẻ em” khiến gia đình nạn nhân vô cùng bức xúc.

Gã hàng xóm “dê xồm”

Trở lại nơi từng xảy ra sự việc đau lòng trên, chúng tôi gặp bà Phạm Thị Hoài (50 tuổi, mẹ nạn nhân – PV). Bà ngậm ngùi: “Từ khi xảy ra sự việc, con tôi không dám về nhà nữa. Lúc đầu vì thương nhớ con, tôi năn nỉ nó về. Nhưng sau này, tôi mới hiểu nỗi lòng của con. Cùng tuổi đó, bạn bè được đi học còn con tôi phải sống chui sống lủi. Chỉ nghĩ đến đó thôi, tôi thấy xót xa lắm”. Nói đến đây, nước mắt người mẹ lại lăn dài trên gò má.

Sự việc xảy ra cách đây ba năm, lúc đó Hiền đang là học sinh lớp 9. Vì cùng tuổi lại ở gần nhà, cô bé chơi rất thân với người bạn tên Liên. Cả hai thân nhau chẳng khác nào chị em ruột thịt. Hiền và Liên còn thường xuyên ăn cơm và ngủ cùng nhau. Cũng vì thân thiết với bạn, lại thiếu vắng tình cảm của bố từ nhỏ nên Hiền luôn xem Thái Văn Bá (SN 1969, bố Liên - PV) như cha mình. Hơn thế nữa, Hiền còn dành sự ngưỡng mộ đối với người đàn ông này khi ông là Chủ tịch hội khuyến nông xã. Nhưng Hiền không thể ngờ có một ngày, em lại bị chính người mình từng ngưỡng mộ ấy hại đời.

Yêu râu xanh, Hiếp dâm trẻ em, Giao cấu với trẻ em
Ngôi nhà của ba mẹ con càng hiu quạnh hơn từ khi Hiền bỏ đi
để trốn tránh quá khứ

Đó là ngày 15/7/2011, Hiền sang nhà người bạn thân chơi. Khi đó, ông Bá có hỏi: “Mẹ cháu đi mô (đâu) rồi?”, Hiền ngoan ngoãn trả lời: “Mẹ cháu với em trai đi gặt lúa thuê ở xã Long Thành rồi bác à”. Nghe vậy, ông ta không hỏi thêm gì nữa. Tối hôm đó, biết cô bé ở nhà một mình, Thái Văn Bá đã mò sang thực hiện hành vi đồi bại. Đau đớn, hoảng sợ nhưng Hiền không dám nói chuyện này với ai, kể cả mẹ mình.

Một tuần sau sự việc kinh hoàng trên, Hiền bất ngờ xin mẹ nghỉ học với lý do nhường phần đến trường cho em trai vì hoàn cảnh gia đình khó khăn. “Khi ấy, tôi rất bất ngờ bởi mới chỉ trước đó một thời gian ngắn, nó còn nằng nặc tranh phần đến trường cho bằng được. Phần vì tôn trọng con, phần biết hoàn cảnh nhà mình nên tôi gật đầu đồng ý”, bà Hoài nhớ lại. Ít ngày sau khi nghỉ học, Hiền xin mẹ theo người hàng xóm vào miền Nam làm thuê, kiếm tiền phụ giúp gia đình. Thấy con ở nhà cũng không biết làm gì, người mẹ đành chấp nhận. Thế nhưng bà đâu ngờ rằng đó là khoảng thời gian đứa con gái bé bỏng phải sống trong sự hoảng loạn về tinh thần, cũng như đau đớn về thể xác vì bệnh viêm phụ khoa sau cái đêm bị gã hàng xóm giở trò đồi bại.

Yêu râu xanh, Hiếp dâm trẻ em, Giao cấu với trẻ em
Bà ngoại Hiền luôn thương nhớ đứa cháu ngoại chịu nhiều bất hạnh

Yêu râu xanh, Hiếp dâm trẻ em, Giao cấu với trẻ em
Bà Hoài đau đớn khi nhắc đến con gái.

Vào TP. Hồ Chí Minh, Hiền sống cùng gia đình người cậu. Để giúp đỡ cháu, vợ chồng người cậu đã xin cho Hiền một chân dọn phòng nhà nghỉ. Nhưng vừa nghe đến công việc đó, Hiền đã nhất quyết từ chối. Sau đó, cô bé cũng tìm được công việc phù hợp hơn. Tuy nhiên do sức khỏe yếu, em thường xuyên đau ốm. Thấy Hiền có nhiều biểu hiện lạ, vợ chồng người cậu đưa em đi khám thì mới tá hỏa phát hiện Hiền bị viêm nhiễm phụ khoa nặng. Đến lúc này, Hiền mới kể lại toàn bộ sự việc đã xảy ra. Tin tức này nhanh chóng được báo về địa phương. Ngay lập tức, Thái Văn Bá bị gia đình bà Hoài gọi đến để làm rõ sự việc. Bá đã thú nhận toàn bộ hành vi của mình. Sau đó, gia đình bà Hoài đã làm đơn tố cáo lên cơ quan chức năng.

Bỏ đi để trốn tránh quá khứ

Từ khi sự việc “động trời” bị phanh phui, người dân nơi đây ai cũng bức xúc, nhất là khi Bá đang là cán bộ của xã. Càng tức giận tên “yêu râu xanh” bao nhiêu, họ càng thương cô bé bất hạnh bấy nhiêu và mong muốn sớm đòi lại công bằng cho người bị hại. Ngày 18/7/2012, TAND tỉnh Nghệ An đã tiến hành xét xử công khai bị cáo Thái Văn Bá. Phiên tòa hôm ấy thu hút rất đông sự theo dõi của hàng trăm dân xã Quang Thành và những xã lân cận. Tại buổi xét xử, bị cáo Bá bị kết tội “Giao cấu với trẻ em” chứ không phải “Hiếp dâm trẻ em” với mức án 18 tháng tù giam. Sau đó, gia đình bị hại đã làm đơn kháng cáo nhưng tại phiên tòa phúc thẩm, mức án dành cho bị cáo Bá vẫn không thay đổi.

Tội danh “Giao cấu với trẻ em” của Bá khiến con mắt dị nghị của bao người lại đổ dồn về phía Hiền. Cô bé vô cùng đau đớn khi mọi người nghĩ rằng: Em là “gái hư”, chính em đã đồng thuận nên hung thủ mới “hành sự” dễ dàng như vậy. Không những thế về phần bồi thường dân sự, Bá phải đền bù cho người bị hại 35 triệu đồng. Song sau này, số tiền thực tế mà gia đình Hiền nhận được mới chỉ là 20 triệu đồng. Trong khi đó, Thái Văn Bá đã được mãn tù trước thời hạn 6 tháng. “Mỗi lần nhìn thấy Bá, trong lòng tôi lại sôi sùng sục. Chỉ thương cháu tôi, phải sống lầm lũi, không dám tiếp xúc với mọi người”, anh Phạm Xuân Sơn (cậu Hiền – PV) cho hay. Sau khi ra tù, Thái Văn Bá đã sang Lào làm ăn để tránh sự bàn tán, dị nghị của người dân địa phương.

Yêu râu xanh, Hiếp dâm trẻ em, Giao cấu với trẻ em
Ông Sơn - cậu nạn nhân cho đến bây giờ vẫn chưa đồng tình
với phiên tòa năm đó.

Chia sẻ về hoàn cảnh gia đình, bà Hoài cho biết, ngày nhỏ Hiền cũng được sống trong tình thương yêu của cả cha lẫn mẹ. Nhưng khi Hiền 4 tuổi, chồng bà sa đà vào rượu chè rồi bỏ đi không một lời từ biệt. Là chị lớn trong nhà, Hiền luôn cố gắng là một đứa con ngoan, một người chị tốt, học thật giỏi để sau này thoát khỏi cảnh đói nghèo. Thế nhưng chính gã hàng xóm “dê xồm” đã cướp đi tuổi thơ cùng mơ ước chân chính của em. Từ khi xảy ra sự việc, tình bạn thân thiết giữa Hiền và Liên cũng tan vỡ.

Về phần Hiền, do quá xấu hổ và tủi nhục nên sau phiên tòa xét xử, em đã rời nhà xuống thành phố Vinh nhờ người quen tìm việc. Bà Hoài cho biết, một thời gian dài Hiền đi giúp việc cho một gia đình tốt bụng. Với tiền lương 1,7 triệu đồng/tháng, em luôn cố gắng chắt chiu gửi về cho mẹ để chữa bệnh cho em trai. Cách đây không lâu, Hiền đã ra Bắc tìm công việc tốt hơn, những mong giúp đỡ được nhiều gia đình. Trong cuộc trò chuyện với chúng tôi, mỗi lần nhắc đến Hiền, nước mắt người mẹ lại lăn dài. Bà thương đứa con gái phải chịu nhiều bất hạnh, thương con phải khổ cực nơi quê người nhưng vì hoàn cảnh, người mẹ này cũng chỉ biết lo lắng mà không làm gì được. “Chẳng thà kẻ hãm hại con gái tôi sinh sống ở nơi khác thì có lẽ tôi sẽ quên được mọi chuyện. Đằng này họ lại là hàng xóm, sống sát nhà khiến nỗi đau càng thêm dai dẳng. Mỗi lần nhìn con người ta vô tư cắp sách đến trường, tôi lại ứa nước mắt. Nó còn nhỏ mà phải chịu nhiều khổ cực quá”, bà Hoài nghẹn ngào. Ngồi cạnh con gái, bà Thái Thị Phúc (84 tuổi, bà ngoại Hiền) cùng không giấu được sự buồn bã: “Hàng ngày nhìn con gái đau buồn vì nhớ con, suy sụp vì bệnh tật, thân già này cũng thấy đau lòng lắm. Giờ tôi chỉ mong con và cháu tôi được khỏe mạnh, có như vậy tôi ra đi cũng an lòng”.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi

Theo Gia đình xã hội
Tại sao khách sạn 5 sao không sinh lãi nhưng chủ đầu tư vẫn sẵn sàng đầu tư?

Tại sao khách sạn 5 sao không sinh lãi nhưng chủ đầu tư vẫn sẵn sàng đầu tư?

Kiến thức - 1 ngày, 4 giờ trước

Nếu khách sạn 5 sao thực sự không kiếm được tiền thì tại sao nhiều chủ đầu tư vẫn sẵn sàng đầu tư vào nó?

3 dấu hiệu trên bàn tay cho thấy đây hẳn là người giàu sang, lắm tiền nhiều của, nhưng 2 điểm này lại dự báo cuộc đời vất vả

3 dấu hiệu trên bàn tay cho thấy đây hẳn là người giàu sang, lắm tiền nhiều của, nhưng 2 điểm này...

Đời sống số - 1 ngày, 5 giờ trước

Người sở hữu tướng bàn tay này dường như được sinh ra là để nắm giữ khoản tiền lớn, những khối tài sản khổng lồ.

Vì sao hầu hết các nữ hướng dẫn viên du lịch trẻ đẹp đều độc thân? Tài xế xe buýt vô tình tiết lộ sự thật

Vì sao hầu hết các nữ hướng dẫn viên du lịch trẻ đẹp đều độc thân? Tài xế xe buýt vô tình...

Kiến thức - 1 ngày, 5 giờ trước

Trong bối cảnh ngành công nghiệp du lịch phát triển mạnh mẽ, những nữ hướng dẫn viên du lịch với sức hút đặc biệt của mình đã trở thành điểm nhấn đáng chú ý...

Cá mua về đừng bỏ ngay vào tủ lạnh, làm thêm 1 bước cá để cả tháng vẫn tươi ngon, giữ nguyên dinh dưỡng

Cá mua về đừng bỏ ngay vào tủ lạnh, làm thêm 1 bước cá để cả tháng vẫn tươi ngon, giữ nguyên...

Làm sao - 1 ngày, 5 giờ trước

Áp dụng mẹo này, cá có thể cấp đông trong tủ lạnh hàng tháng trời mà không ảnh hưởng đến hương vị hay chất lượng.

Hết tháng 3/2024, người chưa cài VNeID, chưa tích hợp giấy tờ vào CCCD có bị phạt không?

Hết tháng 3/2024, người chưa cài VNeID, chưa tích hợp giấy tờ vào CCCD có bị phạt không?

Kiến thức - 1 ngày, 5 giờ trước

Sử dụng VNeID có thể giúp công dân tiện lợi hơn khi làm các thủ tục hành chính, bởi nhiều giấy tờ sẽ tích hợp luôn vào tài khoản này.

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?...

Phong thủy - 3 giờ, 19 phút trước

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi cho mượn tuổi như vậy có gặp vận xui...

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 19 phút trước

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi sinh mạng con người.

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú...

Đời sống số - 4 giờ, 33 phút trước

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè chừng'

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 51 phút trước

Trong đám cưới Quang Hải, Vũ Quỳnh Trang hay còn được biết đến với nickname Hoa Hậu Vỉa Hè đã có mặt từ rất sớm, lên đồ và đảm nhận vai trò MC hôn...

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 52 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Hotgirl, hotboy - 4 giờ, 52 phút trước

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình cũ như Nhật Lê, Huỳnh Anh, Huyền My... được...

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 52 phút trước

Võ Hoàng Yến đã có những chia sẻ về tình yêu cũng như hành trình có con của mình.

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?...

Đời sống số - 4 giờ, 52 phút trước

Sau khi đọc xong bài này, bạn hãy kiểm tra bàn chân của mình nhé, nếu có thì xin chúc mừng!

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Kiến thức - 4 giờ, 24 phút trước

Đây là tin vui đối với người lao động thuộc những trường hợp này kể từ tháng 7 tới đây.

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với ảnh đã chỉnh sửa?

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 25 phút trước

Những hình ảnh chụp Lee Young Ae trong một hoạt động gần đây cho thấy nhan sắc thật ở ngoài đời của cô.

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm gì không?

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm...

Kiến thức - 5 giờ, 2 phút trước

Bạn có bao giờ thắc mắc tài xế thường có một lon nước ngọt có ga trên xe để làm gì chưa?

Tại sao thường có một chiếc đèn quay xanh đỏ ở lối vào tiệm cắt tóc, bí ẩn sâu xa gì đằng sau đó?

Tại sao thường có một chiếc đèn quay xanh đỏ ở lối vào tiệm cắt tóc, bí ẩn sâu xa gì đằng...

Kiến thức - 5 giờ, 3 phút trước

Khi bước qua ngưỡng cửa của bất kỳ tiệm cắt tóc nào, ngoài tiếng kéo cắt tóc lách cách và mùi hương đặc trưng, một biểu tượng không thể nhầm lẫn khác cũng thu...

Đỗ Mỹ Linh khoe visual nức nở, style tiểu thư gây mê dù đã là mẹ bỉm

Đỗ Mỹ Linh khoe visual nức nở, style tiểu thư gây mê dù đã là mẹ bỉm

Chuyện làng sao - 5 giờ, 3 phút trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh lại gây mê mọi ánh nhìn với vóc dáng và nhan sắc cực phẩm.

Ngọc Trinh chốt một câu về quan điểm chọn bạn mà ai cũng phải khen chí lí

Ngọc Trinh chốt một câu về quan điểm chọn bạn mà ai cũng phải khen chí lí

Chuyện làng sao - 5 giờ, 4 phút trước

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh vui vẻ đăng ảnh tụ tập hội bạn và khoe quan điểm chọn bạn cực chất.

Giữa lúc bị so sánh với bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm, Sơn Tùng có thái độ thế nào?

Giữa lúc bị so sánh với bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm, Sơn Tùng có thái độ thế nào?

Chuyện làng sao - 5 giờ, 4 phút trước

Sơn Tùng đã có động thái mới giữa lúc bị réo tên vào cuộc tình của Thiều Bảo Trâm.

Tại sao học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt? Họ có những nguồn lực, lợi thế và sự bảo vệ này! Học sinh nào hay bị bắt nạt?

Tại sao học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt? Họ có những nguồn lực, lợi thế và sự bảo vệ này!...

Kiến thức - 6 giờ, 11 phút trước

Học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt không phải là một hiện tượng ngẫu nhiên. Họ thường được bảo vệ và hỗ trợ từ nhiều nguồn lực, điều này tạo ra những lợi...

Cận cảnh siêu xe 16 tỷ đồng, cầu thủ Quang Hải dùng để đón cô dâu Chu Thanh Huyền

Cận cảnh siêu xe 16 tỷ đồng, cầu thủ Quang Hải dùng để đón cô dâu Chu Thanh Huyền

Đi gì - 6 giờ, 13 phút trước

Ngày cưới, cầu thủ Quang Hải mặc vest bảnh bao dùng siêu xe có giá trị khoảng 16 tỷ đồng để đón dâu.

Trông cây dành dành vào mùa xuân, hãy nhớ “3 thêm 1 ít”, nụ sẽ phủ kín cành

Trông cây dành dành vào mùa xuân, hãy nhớ “3 thêm 1 ít”, nụ sẽ phủ kín cành

Kiến thức - 7 giờ, 38 phút trước

Muốn cây dành dành muốn sinh trưởng tốt, nở hoa đẹp và có lá xanh tươi thì việc chăm sóc đúng là điều cần thiết. Chỉ cần chúng ta sử dụng "3 thêm 1...

Tốt nhất nên mặc một chiếc áo sơ mi trắng nguyên bản với quần jean hoặc váy denim! Mặc khi đi chơi, đơn giản và thời trang

Tốt nhất nên mặc một chiếc áo sơ mi trắng nguyên bản với quần jean hoặc váy denim! Mặc khi đi chơi,...

Thời trang + - 7 giờ, 48 phút trước

Mùa hè gần đến rồi, nhiệt độ cao là điều mọi người không thể bỏ qua. Khi nói đến cách ăn mặc, tất nhiên đã đến lúc quay trở lại với sự đơn giản...

Khi vay tiền thế chấp ngân hàng: Vay “càng ngắn càng tốt” hay “càng dài càng tốt”? Nhân viên ngân hàng: Quá nhiều người cho tiền miễn phí

Khi vay tiền thế chấp ngân hàng: Vay “càng ngắn càng tốt” hay “càng dài càng tốt”? Nhân viên ngân hàng: Quá...

Kiến thức - 7 giờ, 51 phút trước

Ngày nay, giá nhà đất trong nước luôn ở mức cao, mua một căn nhà thương mại rộng 90 mét vuông ở các thành phố cấp hai và cấp ba sẽ tốn ít nhất...