Không muốn ly hôn sớm thì đừng kết hôn vì 10 lý do này

20:35 01/07/2016

Một luật sư sau khi xử lí qua vô số vụ ly hôn đã chia sẻ: tuyệt đối đừng vì 10 lý do này mà quyết định kết hôn, mỗi người phụ nữ đều nên xem!

Có một ngày nọ, có một người bạn sắp bước vào lễ đường đột nhiên quay sang hỏi người bạn luật sư tên Lã Thu Viễn: “có nên kết hôn hay không?”. Người bạn luật sư họ Lã hài hước quay lại hứa với người bạn nữ đó: “sau này ly hôn tôi làm miễn phí cho, hơn nữa bảo đảm tôi không nhận giúp đỡ phía nhà trai, mà ngược lại cố gắng hết sức mình giúp bạn giành quyền nuôi con và một khoản tiền trợ cấp nuôi dưỡng nữa, tiện thể còn giúp bạn giành được một phần gia sản.”

kết hôn, 10 lý do không nên kết hôn, hôn nhân, vì sao muốn kết hôn, tâm sự

Kết hôn không phải là việc đơn giản

Thấy người bạn nữ này đang do dự, luật sư Lã rất tinh tế, chạm đúng trọng tâm vấn đề nói với mọi người: kết hôn rất đơn giản, nhưng ly hôn rất khó. Khó mức nào? Đối phương bằng lòng kí tên thì sẽ dễ dàng, nhẹ như tơ hồng; đối phương không bằng lòng kí tên thì lại khó xử, nặng như núi Thái Sơn.”

Tiếp theo, chúng ta cùng nghe thử luật sư Lã Thu Viễn – người đã từng xử lý qua vô số vụ ly hôn, xem ông bàn về vấn đề: trước khi “kết hôn” chúng ta nên suy xét về những vấn đề gì?

“Trước khi kết hôn phải suy nghĩ thêm một chút, có thể không cần phải đau khổ như thế ”, luật sư Lã Thu Viễn nói với mọi người, trước khi kết hôn nhất định phải suy nghĩ cho kĩ càng, tuyệt đối không được bởi vì “10 lý do này” mà kết hôn mù quáng.

kết hôn, 10 lý do không nên kết hôn, hôn nhân, vì sao muốn kết hôn, tâm sự

1. Bởi vì mang thai

Cho tôi xin! Một gia đình không có tình yêu, sẽ không tốt đẹp và hạnh phúc bằng một gia đình có tình yêu. Hôn nhân là trách nhiệm, nhưng không thể bởi vì trách nhiệm mà tiến tới hôn nhân. Nếu như muốn sinh con ra, vậy thì cần phải chuẩn bị tâm lí sẵn sàng đủ sức nuôi nấng, không nên cho rằng đẩy trách nhiệm lên người đối phương, thì đối phương sẽ luôn cam tâm tình nguyện tuân theo. Bạn dùng cái thai để bắt anh ta kết hôn, anh ta sẽ dùng cớ ngoại tình để ly hôn với bạn.

2. Bởi vì đến tuổi kết hôn

Tuổi tác là gì, có thể ăn sao? Coi mình như một sản phẩm có hạn sử dụng, sau đó đợi khách hàng đến mua, chuyện này là sao chứ? Cho dù muốn có con, không kết hôn mà sinh con cũng là một sự lựa chọn mà! Nếu đã đến tuổi kết hôn, vừa may có người đàn ông nào đó bên cạnh liền kết hôn cùng anh ta, tỉ lệ hạnh phúc sẽ rất cao sao?

3. Bởi vì cô đơn

Tôi biết, khi mà bạn bè đua nhau kết hôn, dắt theo con cái tham gia họp lớp, cảm giác nhất định rất tồi tệ. Nhưng vì cô đơn mà kết hôn, rất nhanh thôi bạn sẽ phát hiện, rõ ràng sự cô đơn của hai người còn lớn hơn cá nhân một người cô đơn, càng khiến người ta buồn hơn.

4. Bởi vì muốn thoát khỏi gia đình mình đang sống

Kết hôn là có thể thoát khỏi gia đình hiện tại của mình sao? Đối với một số người mà nói, có thể nó giống như chàng bạch mã hoàng tử giải cứu công chúa thoát khỏi tòa lâu đài vậy. Nhưng khi bước chân vào một tòa lâu đài khác, có thật sẽ tốt đẹp hơn? Đều là người trưởng thành rồi, nếu một người không có đủ dũng khí rời khỏi ngôi nhà này, sao lại có dũng khí mà bước chân vào một gia đình khác được? Hơn nữa bạn có chắc ngôi nhà mới sẽ tốt hơn ngôi nhà đã nuôi dưỡng bạn hay không?

5. Bởi vì bạn bè nói rằng anh ta rất tốt

Vậy thì sao bạn bè của bạn không kết hôn cùng anh ta đi? Bản thân bạn cảm thấy tốt mới thực sự là tốt, bạn bè cảm thấy anh ta rất tốt thì hãy coi cô ta là tình địch. Người phải chung sống cùng anh ta là bạn, không phải cô ta, bạn bè chỉ nhìn thấy mặt tốt đẹp của anh ta, sau này là tốt hay xấu đều tự mình bạn gánh chịu, có liên quan gì đến cô ta?

6. Bởi vì đã ở cùng nhau lâu rồi

Bạn quen biết người bạn học tiểu học rất lâu đó, có muốn kết hôn cùng nhau không? Ở bên cạnh nhau lâu rồi, không chắc người đó đã hiểu bạn, hơn nữa ở cạnh nhau lâu như vậy vẫn không muốn kết hôn, bạn cần phải suy nghĩ cho kĩ rằng hai bên có vấn đề gì không? Gia sản, tính cách, gia đình của anh ta, bạn có thực sự hiểu rõ và yên tâm?

7. Bởi vì hai người ở cùng nhau sinh hoạt phí tương đối thấp

Vậy thì ở cùng nhà là được rồi, xin nhắc lại ly hôn rất phiền phức!

8. Bởi vì bố mẹ bắt bạn kết hôn

Bố mẹ anh ta muốn bạn kết hôn, bạn phải nghĩ xem họ có âm mưu gì không, có phải chỉ muốn bạn thay thế mẹ cậu ta chăm sóc đứa con bảo bối đó. Bố mẹ bạn muốn bạn kết hôn, bạn cũng cần phải nghĩ xem tại sao họ muốn đuổi bạn ra khỏi nhà gấp như vậy, phải chăng lo lắng sau này không có ai muốn cưới bạn? Nếu bố mẹ anh ta muốn bạn kết hôn, thì hãy nhớ đừng giày vò làm khổ bản thân mình; Nếu như bố mẹ bạn muốn bạn kết hôn, thì nhớ đừng giày vò làm khổ người khác.

9. Bởi vì anh ta rất giàu

Đừng kết hôn với người nhà giàu, bản thân bạn chính là người giàu. Ông chủ thường rất bận rộn, nếu là cậu chủ thì tiền thường vẫn nằm trong tay bố mẹ cậu ta. Trong mối quan hệ hôn nhân, nghèo khổ không đến mức mất mạng, nhưng giàu có thì có khả năng. Trong hôn nhân có tiền rất tốt, không có tiền thì bản thân tự kiếm lấy còn tốt hơn.

10. Bởi vì trả thù

Vì trả thù người bạn trai cũ, chứng minh bản thân vẫn có người muốn lấy, đó không phải là trả thù anh ta, mà là trả thù chính bản thân mình. Sau này người bạn trai cũ chỉ biết cười bạn, sẽ không giúp bạn trả phí thuê luật sư ly hôn đâu.

Trên thực tế, bạn chỉ có thể vì một lí do mà kết hôn, đó chính là tình yêu. Bạn có thể bởi vì yêu mà quyết định gánh vác trách nhiệm, nhưng không nên vì những lí do thế tục mà quyết định kết hôn.

kết hôn, 10 lý do không nên kết hôn, hôn nhân, vì sao muốn kết hôn, tâm sự

Đừng nên tin đối phương có thể mang hạnh phúc đến cho bạn, hạnh phúc là tự mình tạo ra, bất kể người nào khác cũng không thể cho bạn một thứ đắt đỏ như thế đâu.

Đạo lý này thật hay: ly hôn, không phải cả thế giới của bạn hoàn toàn sụp đổ, nói một cách tương đối thì “kết hôn” cũng không phải phần mộ của tình yêu. Trong cái xã hội mà tỉ lệ ly hôn cao như thế này, trước khi kết hôn chúng ta đều nên suy nghĩ cho kĩ, hỏi tận sâu đáy lòng mình: “tại sao lại muốn kết hôn?”.

>> Đàn ông không nên ăn những thứ này khi gần gũi vợ

Nguyễn Loan (Theo Giadinhvietnam.com)
Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Yêu - 5 ngày, 13 giờ trước

Trong cuộc sống hôn nhân, mỗi người đều có những giới hạn và ranh giới riêng không thể bị phá vỡ. Đây không chỉ là những vấn đề về tính cách mà còn liên...

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên nào trước?

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên...

Yêu - 18.04.2024

Khi nào là thời điểm thích hợp để một cặp đôi yêu nhau quyết định ra mắt bố mẹ sau một thời gian hẹn hò, tìm hiểu? Nên đến nhà gái hay nhà trai...

Sự nữ tính thực chất là gì mà khiến đàn ông bị ám ảnh? Đàn ông muốn gì ở sự nữ tính?

Sự nữ tính thực chất là gì mà khiến đàn ông bị ám ảnh? Đàn ông muốn gì ở sự nữ tính?...

Yêu - 15.04.2024

Đàn ông thích mẫu phụ nữ như thế nào? Câu trả lời chắc chắn rất đa dạng, nhưng nếu bạn hỏi họ có thích phụ nữ có phẩm chất “nữ tính” không? Khả năng...

Nếu giữa vợ chồng có 3 dấu hiệu sau thì duyên phận đã hết, rồi người thương cũng hóa người dưng

Nếu giữa vợ chồng có 3 dấu hiệu sau thì duyên phận đã hết, rồi người thương cũng hóa người dưng

Yêu - 15.04.2024

Tục ngữ có câu: “Tu trăm năm mới đi chung thuyền, tu ngàn năm mới chung chăn gối”. Thật là một cơ duyên hiếm hoi khi hai người gặp nhau, yêu nhau rồi trở...

Quan hệ vợ chồng dù tốt đến mấy cũng đừng chiều chuộng chồng vì những điều sau, anh ấy sẽ không biết ơn đâu

Quan hệ vợ chồng dù tốt đến mấy cũng đừng chiều chuộng chồng vì những điều sau, anh ấy sẽ không biết...

Yêu - 13.04.2024

Mối quan hệ vợ chồng tốt đẹp là điều hạnh phúc nhưng trong cuộc sống hôn nhân lâu dài, ngay cả những cặp đôi yêu nhau nhất cũng sẽ gặp phải nhiều vấn đề...

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Chuyện làng sao - 2 giờ, 27 phút trước

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự nghiệp của cô hiện sa sút thảm hại.

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 27 phút trước

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới.

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Hotgirl, hotboy - 4 giờ, 19 phút trước

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm nhìn những "bộ cánh" đặc sắc, phá cách qua...

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

VIDEO - 5 giờ, 32 phút trước

'Bước vào cửa hàng Elie Saab đẹp nhất trên đại lộ thời trang Montaigne, ngắm nhìn những bộ váy cưới Haute Couture lộng lẫy kiêu sa và đặt may đo cho mình những thiết...

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như...

Kiến thức - 7 giờ, 41 phút trước

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố vàng và có mùi hôi sau khi mặc lâu....

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản” để tránh chóng mặt. Uống nước và ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột đều có ích

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản”...

Kiến thức - 7 giờ, 47 phút trước

Hiện nay, du lịch đang bùng nổ và nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt khi lên máy bay hoặc xe buýt du lịch. Trong những trường hợp nghiêm trọng, họ thậm chí có...

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Chăm sóc sức khỏe - 7 giờ, 47 phút trước

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều yếu tố gây bất lợi cho sức khỏe như ô nhiễm không khí, cặn nhựa, ngồi lâu, chế độ ăn nhiều chất béo, nhiều đường… Vì vậy,...

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực...

Du lịch Việt - 7 giờ, 27 phút trước

Địa điểm này thu hút được đông đảo khách du lịch nhờ khí hậu ôn hòa, địa hình cao nguyên, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình.

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Đời sống số - 8 giờ, 7 phút trước

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào sẽ xoay chuyển tình thế, kiếm được nhiều tiền,...

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng trách bị dính chảo và nát

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng...

Địa chỉ ăn ngon - 9 giờ, 39 phút trước

Đậu phụ rất giàu protein đậu nành chất lượng cao và chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, trong đó có hàm lượng canxi cao, vượt xa sữa.

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm...

Làm sao - 9 giờ, 43 phút trước

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan hệ lành mạnh và thành công trong giao tiếp...

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát...

Kiến thức - 9 giờ, 44 phút trước

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống, kèm theo nó là sự xuất hiện của những...

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Chuyện làng sao - 9 giờ, 5 phút trước

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng xinh đẹp và cuốn hút, thể hiện niềm đam...

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Đời sống số - 9 giờ, 5 phút trước

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Đời sống trẻ - 9 giờ, 6 phút trước

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám cưới.

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để tránh gặp tai hoạ

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để...

Làm sao - 9 giờ, 6 phút trước

Lòng tham là thứ ai cũng có, sự khác biệt nằm ở chỗ có kiềm chế được hay không. Một người thông minh sẽ không nên tham lam 3 thứ này, nếu không cả...

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông già như ông lão

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 8 phút trước

Hình ảnh mới đây của "thiên vương Hồng Kông" Lưu Đức Hoa đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xứ Trung.

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Chuyện làng sao - 9 giờ, 8 phút trước

Thông tin Sơn Tùng tham gia chương trình Đạp Gió khiến nhiều người nghi vấn.

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 8 phút trước

Võ Hạ Trâm đã đăng tải dòng trạng thái khiến dân tình bật cười vì lần mang thai thứ 2 này của cô.