5 vấn đề dễ gây rắc rối cho chuyện tình yêu của bạn

08:53 23/09/2014

Tình yêu không đủ để mọi mối quan hệ vượt qua khó khăn, trở ngại. Cùng xem những gì dễ gây rắc rối cho mối quan hệ của mình để né tránh chúng nhé.

1. Sự phản đối từ phía bạn bè và gia đình

Nếu bạn và đối tác không nhận được sự đồng tình ủng hộ của bạn bè và gia đình, chắc chắn mối quan hệ của hai người sẽ không tránh khỏi những rắc rối. Một phần lớn cuộc sống của bạn được tạo nên từ chính bạn bè và gia đình mình. Khi bạn có mối quan hệ nghiêm túc với một chàng trai nào đó, trong mắt bạn bè, gia đình, bạn có khả năng kết hôn với người ấy rất cao. Vì vậy, họ quan tâm tới tình yêu của hai người như một lẽ đương nhiên.

Trong khi tình yêu được bạn bè, gia đình ủng hộ sẽ rất thuận lợi thì khi nó không nhận được sự đồng tình, trái lại, bạn sẽ gặp phải những lời chỉ trích, sự phản đối hay vô số các cuộc đụng độ giữa một nửa của mình và những người thân, bạn bè. Khi ấy, bất đắc dĩ bạn sẽ là người đứng giữa và rơi vào tình huống vô cùng khó xử vì không biết nên đứng về phía nào.

Lời khuyên: Yêu không có nghĩa là chỉ biết đến người mình yêu, bạn vẫn nên quan tâm và duy trì mối quan hệ thân thiết với bạn bè, gia đình. Trong trường hợp bị phản đối, hãy từ từ thuyết phục họ ủng hộ tình yêu của mình. Nhưng nếu quá nhiều người phản ứng lại tình yêu của bạn, hãy xem xét lại một cách khách quan mối quan hệ của mình.

2. Sống quá thoải mái

Luôn là chính mình trong tình yêu là yếu tố rất quan trọng. Tuy nhiên, việc thể hiện bản thân tự nhiên, thoải mái quá mức đến suồng sã lại dễ gây rắc rối cho mối quan hệ của bạn. Cãi vã, giận hờn dễ dàng nảy sinh khi chúng ta sống quá thật với chính mình, xa xôi hơn, bạn còn dễ dàng đánh mất hình ảnh đẹp trong mắt đối tác khi sống quá thoải mái. Theo đó, tình yêu cũng chết dần chết mòn nếu bạn không giữ được giới hạn cần thiết giữa hai người.

Bên cạnh trách nhiệm làm bạn của nhau thì việc duy trì những điều tốt đẹp trong mối quan hệ cũng có vai trò quan trọng không kém. Muốn vậy, bạn luôn phải tôn trọng đối tác, giữ gìn lời ăn tiếng nói, thái độ của mình để nó chỉ tồn tại bên ranh giới của sự thoải mái chứ không chạm đến ngưỡng suồng sã.

Lời khuyên: Một lời cảm ơn khi người ấy làm cho bạn việc gì đó là cần thiết trong mọi tình huống. Đừng bao giờ suy nghĩ úi xùi đã là người yêu thì cần gì cảm ơn nhau. Một vài điều đơn giản khác như lời khen ngợi, đánh giá cao người ấy cũng là điều nên làm để không mối quan hệ giữa hai người thoải mái, tự nhiên mà không rơi vào suồng sã, thiếu tôn trọng.

Yêu,chuyện tình yêu,5 vấn đề dễ gây rắc rối cho chuyện tình yêu của bạn

3. Những áp lực trong cuộc sống hàng ngày

Khi chúng ta đang có mối quan hệ nghiêm túc, cả hai có xu hướng chia sẻ về cuộc sống riêng của nhau và điều tất yếu là cuộc sống riêng đó hoàn toàn có thể gây rắc rối cho tình yêu của bạn. Những áp lực từ công việc, từ các mối quan hệ bạn bè, gia đình dễ dàng ảnh hưởng tiêu cực đến chuyện tình cảm của hai người.

Tình yêu đang lung linh bỗng rạn nứt, thậm chí sụp đổ khi bạn gặp áp lực về tiền bạc, stress trong công việc hay mâu thuẫn với gia đình. Điều này đặc biệt rõ ràng đối với các cặp đôi đã kết hôn. Khi ấy, bất cứ chuyện gì nhỏ nhặt cũng đều bị phóng đại gấp 5, gấp 10 bình thường và nhanh chóng khiến mối quan hệ trở nên căng thẳng. Và nếu không khéo léo giải quyết chúng, hai người dễ dàng đối mặt với cảnh "đường ai nấy đi".

Lời khuyên: Chia sẻ thường xuyên với người ấy về chuyện công việc, tiền bạc, gia đình, con cái... sẽ giúp bạn giảm bớt phần nào những áp lực gặp phải, đồng thời sẽ tránh được rắc rối do nó tác động đến mối quan hệ của mình.

4. Mục tiêu sống khác nhau

Cùng với thời gian, nếu không cẩn thận các cặp đôi, kể cả các cặp vợ chồng sẽ dần xa cách nhau vì theo đuổi những mục tiêu riêng. Trong khi bạn hy vọng có một mái ấm hạnh phúc bên chồng và những đứa con yêu thì chồng bạn lại mải mê xây dựng sự nghiệp, kiếm tiền... Cũng có thể cả hai cùng bận rộn vì công việc nên đánh mất sự kết nối cần thiết với nhau... Chỉ cần khi những điều khác trong cuộc sống hiện diện ở vị trí quan trọng hơn người ấy, nó hoàn toàn có thể dẫn đến khủng hoảng trong mối quan hệ của bạn.

Đành rằng ai cũng có nhu cầu duy trì cuộc sống riêng bên cạnh cuộc sống chung với người ấy. Tuy nhiên, trong khi duy trì cuộc sống riêng, bạn vẫn nên chia sẻ ít nhiều về công việc, tham vọng, mục tiêu sống của mình với đối tác.

Lời khuyên: Cùng nhau đặt ra và xây dựng những mục tiêu chung cho cuộc sống của mình là điều nên làm nhất để duy trì sự gắn kết và tình yêu lâu dài. Ngoài ra, bạn nên để người ấy có chỗ đứng nhất định trong cuộc sống riêng của mình như nhờ sự giúp đỡ của họ khi cần, nghe theo những lời khuyên bảo của họ.

5. Chuyện quá khứ

Những người đã, đang và tiếp tục sống với quá khức sẽ không thể "chuyển mình" với cuộc sống mỗi ngày một thay đổi. Chỉ cần một trong hai người luôn so sánh mối quan hệ hiện tại với người cũ của mình, mối quan hệ của bạn sẽ chẳng thể hứa hẹn điều gì.

Nếu như mỗi người cần học hỏi, rút kinh nghiệm từ những mối quan hệ cũ, đặc biệt là các sai lầm thì việc thường xuyên nhắc nhớ đến nó trong hiện tại lại dễ dàng gây rắc rối cho tình yêu bạn đang có. Hãy tạo ra những khởi đầu mới cho chính mình bằng cách gạt bỏ mối quan hệ cũ, coi đó là một kỉ niệm mà dù vui hay buồn, bạn cũng chỉ nên giữ cho riêng mình.

Lời khuyên: Bất kể chuyện có tốt đẹp thế nào hay đau buồn ra sao thì bạn cũng cần khép lại quá khứ. Hiện tại mới là điều bạn sống và đối mặt hàng ngày nên hãy nỗ lực vun vén cho nó thay vì nghĩ về quá khứ.

Mask online
Quan hệ vợ chồng dù tốt đến mấy cũng đừng chiều chuộng chồng vì những điều sau, anh ấy sẽ không biết ơn đâu

Quan hệ vợ chồng dù tốt đến mấy cũng đừng chiều chuộng chồng vì những điều sau, anh ấy sẽ không biết...

Yêu - 3 ngày, 2 giờ trước

Mối quan hệ vợ chồng tốt đẹp là điều hạnh phúc nhưng trong cuộc sống hôn nhân lâu dài, ngay cả những cặp đôi yêu nhau nhất cũng sẽ gặp phải nhiều vấn đề...

Áp dụng những bí quyết này, phụ nữ sẽ khiến chồng 'nghiện' vợ hơn cả lúc mới yêu

Áp dụng những bí quyết này, phụ nữ sẽ khiến chồng 'nghiện' vợ hơn cả lúc mới yêu

Tâm sự - 3 ngày, 12 giờ trước

Bước vào giai đoạn hôn nhân, để chồng 'nghiện' vợ hơn, phụ nữ cần chú tâm đến một số vấn đề quan trọng.

Bạn phải là người cực kỳ thông minh, có đầu óc thám tử mới giải được câu đố: Ai đã hạ độc chàng trai?

Bạn phải là người cực kỳ thông minh, có đầu óc thám tử mới giải được câu đố: Ai đã hạ độc...

Trắc nghiệm - 4 ngày, 14 giờ trước

Câu hỏi hóc búa dưới đây đang chờ đợi các bạn cùng giải đáp.

Vợ 'khôn' giữ chồng, nhớ đừng bao giờ đưa 3 điều này lên mạng xã hội, thường xuyên làm rất dễ 'tan cửa nát nhà'

Vợ 'khôn' giữ chồng, nhớ đừng bao giờ đưa 3 điều này lên mạng xã hội, thường xuyên làm rất dễ 'tan...

Tâm sự - 4 ngày, 9 giờ trước

Những hoạt động tưởng chừng như vô hại trên mạng xã hội cũng góp phần khiến vợ chồng tổn thương, bất hòa. Vì vậy, phụ nữ nên tránh chia sẻ dưới đây để tránh...

Thất bại thực sự của người phụ nữ không phải là nghèo khó hay lấy nhầm người mà là những thói quen sau:

Thất bại thực sự của người phụ nữ không phải là nghèo khó hay lấy nhầm người mà là những thói quen...

Tâm sự - 5 ngày, 12 giờ trước

Trong xã hội phức tạp này, phụ nữ ngày càng đóng vai trò quan trọng, họ không chỉ phải đối mặt với áp lực cuộc sống mà còn phải theo đuổi sự trưởng thành...

Công bố thêm 3 'anh tài' trong Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, một cái tên gây sốc hơn cả

Công bố thêm 3 'anh tài' trong Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, một cái tên gây sốc hơn cả

Chuyện làng sao - 46 phút trước

Dàn "anh tài" trong chương trình đã lần lượt được lộ diện.

Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 17/4/2024: Tuổi Ngọ dễ vướng họa thị phi, Mùi đón tin vui tình cảm

Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 17/4/2024: Tuổi Ngọ dễ vướng họa thị phi, Mùi đón tin vui tình cảm...

Đời sống số - 49 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 17/4/2024.

Lê Dương Bảo Lâm tiết lộ lí do không xuất hiện trong đám cưới của Minh Tú

Lê Dương Bảo Lâm tiết lộ lí do không xuất hiện trong đám cưới của Minh Tú

Chuyện làng sao - 2 giờ, 57 phút trước

Lê Dương Bảo Lâm giải thích lí do không dự đám cưới Minh Tú một cách hợp lí chứ không rạn nứt tình cảm như mọi người nghĩ.

Mai Phương Thúy nói về thời điểm kết hôn sau khi khoe bạn trai?

Mai Phương Thúy nói về thời điểm kết hôn sau khi khoe bạn trai?

Chuyện làng sao - 2 giờ, 14 phút trước

Mai Phương Thúy lại úp mở chuyện kết hôn khiến dân tình rần rần.

Kasim Hoàng Vũ lộ góc nghiêng gầy ốm ai nhìn cũng thương, hóa ra chế độ ăn sau phẫu thuật chỉ có thế này

Kasim Hoàng Vũ lộ góc nghiêng gầy ốm ai nhìn cũng thương, hóa ra chế độ ăn sau phẫu thuật chỉ có...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 24 phút trước

Ca sĩ Kasim Hoàng Vũ cho biết sau ca mổ bản thân không nhai được như bình thường nên phải thay đổi chế độ ăn khiến cơ thể trở nên gầy hơn trước.

Trương Ngọc Ánh lên tiếng trước tin đồn con dâu tỷ phú Hoàng Kiều là nguyên nhân chia tay Anh Dũng

Trương Ngọc Ánh lên tiếng trước tin đồn con dâu tỷ phú Hoàng Kiều là nguyên nhân chia tay Anh Dũng

Chuyện làng sao - 2 giờ, 25 phút trước

Diễn viên Trương Ngọc Ánh đã có dòng trạng thái dài để minh oan cho con dâu tỷ phú Hoàng Kiều.

Cuối cùng cũng rõ profile của chồng Minh Tú: Giám đốc công ty đa quốc gia, vừa giàu vừa giỏi

Cuối cùng cũng rõ profile của chồng Minh Tú: Giám đốc công ty đa quốc gia, vừa giàu vừa giỏi

Chuyện làng sao - 2 giờ, 25 phút trước

Chồng Minh Tú có profile cực xịn đúng chuẩn đẹp trai, giàu có lại tài giỏi.

Giới thiệu và công bố nhà phân phối chính thức thương hiệu Richell Nhật Bản tại Việt Nam

Giới thiệu và công bố nhà phân phối chính thức thương hiệu Richell Nhật Bản tại Việt Nam

Doanh nghiệp - 3 giờ, 30 phút trước

Tập đoàn Sóng Thần (Magicwave) phối hợp với Công ty TNHH Richell Việt Nam chính thức tổ chức sự kiện giới thiệu và ra mắt hệ thống nhà phân phối sản phẩm đồ dùng...

Cụ ông 86 tuổi kết hôn với mối tình đầu, đám cưới cực hoành tráng, lý do chia tay năm xưa được hé lộ khiến ai cũng cảm thán

Cụ ông 86 tuổi kết hôn với mối tình đầu, đám cưới cực hoành tráng, lý do chia tay năm xưa được...

Tin trong ngày - 3 giờ, 57 phút trước

Đám cưới hoành tráng của cụ ông 86 tuổi cùng cụ bà là mối tình đầu của mình đang trở thành tâm điểm bàn luận từ cư dân mạng. Sau gần 1 đời xa...

Song Joong Ki 'ẩn ý' nhắc đến vợ cũ Song Hye Kyo khi chia sẻ cảm xúc đóng “Hậu duệ mặt trời”?

Song Joong Ki 'ẩn ý' nhắc đến vợ cũ Song Hye Kyo khi chia sẻ cảm xúc đóng “Hậu duệ mặt trời”?...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 60 phút trước

Nam diễn viên Song Joong Ki và Song Hye Kyo từng là cặp đôi trai tài, gái sắc của làng giải trí xứ Hàn. Cả hai gặp nhau và nảy sinh tình cảm từ...

Son Ye Jin cười thả ga lộ dấu hiệu lão hóa, tiết lộ hành động đáng chú ý của ông xã Hyun Bin

Son Ye Jin cười thả ga lộ dấu hiệu lão hóa, tiết lộ hành động đáng chú ý của ông xã Hyun...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 5 phút trước

Nữ diễn viên Son Ye Jin trở thành tâm điểm của mọi ánh nhìn khi tham gia sự kiện được tổ chức ở Đài Loan.

Trương Bá Chi bất ngờ bấm thích ảnh Vương Phi vào đêm khuya, netizen: Là tình bạn mới hay nhen nhóm lại ngọn lửa hận cũ?

Trương Bá Chi bất ngờ bấm thích ảnh Vương Phi vào đêm khuya, netizen: Là tình bạn mới hay nhen nhóm lại...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 51 phút trước

Đã nhiều năm kể từ khi ly hôn Tạ Đình Phong, Trương Bá Chi được cho là luôn có hiềm khích với Vương Phi. Nhưng gần đây Trương Bá Chi gây bất ngờ khi...

Khi cha mẹ mất đi, đừng để tâm đến ba loại họ hàng này, họ còn tệ hơn cả người ngoài

Khi cha mẹ mất đi, đừng để tâm đến ba loại họ hàng này, họ còn tệ hơn cả người ngoài

Kiến thức - 6 giờ, 38 phút trước

Cha mẹ là những người quan trọng nhất trong cuộc đời chúng ta. Họ không chỉ cho chúng ta sự sống mà còn cho chúng ta tình yêu thương vị tha. Vì cha mẹ...

Vì sao khi đi máy bay không nên mặc quần đùi, áo ngắn? Câu trả lời làm thay đổi thói quen của nhiều người

Vì sao khi đi máy bay không nên mặc quần đùi, áo ngắn? Câu trả lời làm thay đổi thói quen của...

Kiến thức - 6 giờ, 9 phút trước

Việc lựa chọn trang phục phù hợp sẽ giúp bạn có một chuyến bay an toàn và tránh được nhiều rủi ro cũng như các nguy cơ tiềm ẩn.

Chuyên gia ung thư tiết lộ: Thịt chim bồ câu là thực phẩm “đại bổ”, bệnh nhân ung thư có nên ăn nhiều hơn?

Chuyên gia ung thư tiết lộ: Thịt chim bồ câu là thực phẩm “đại bổ”, bệnh nhân ung thư có nên ăn...

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 23 phút trước

Từ “ung thư” được tạo thành từ ba “cái miệng”, thể hiện một cách sinh động mối liên hệ chặt chẽ giữa chế độ ăn uống và ung thư.

Bạn không biết cách trồng hoa? Chỉ cần dùng “4 loại nước” để tưới hoa, hoa sẽ không bị vàng lá, thối rễ và phát triển rất mạnh mẽ!

Bạn không biết cách trồng hoa? Chỉ cần dùng “4 loại nước” để tưới hoa, hoa sẽ không bị vàng lá, thối...

Kiến thức - 6 giờ, 24 phút trước

Trong quá trình trồng hoa việc tưới nước là ưu tiên hàng đầu nhưng việc chăm sóc hoa mới là nền tảng. Trong quá trình trồng hoa, trồng cây, việc tưới nước là một...

Nghe điện thoại nếu phát hiện dấu hiệu này, cúp máy ngay lập tức kẻo có bao nhiêu tiền là mất hết

Nghe điện thoại nếu phát hiện dấu hiệu này, cúp máy ngay lập tức kẻo có bao nhiêu tiền là mất hết...

Kiến thức - 6 giờ, 25 phút trước

Hiện nay, các chiêu trò lừa đảo trên điện thoại đang ngày càng trở nên phổ biến. Vì thế, bất cứ ai cũng cần phải cẩn trọng tuyệt đối, nâng cao tình thần cảnh...

Nốt ruồi mang lại tài lộc lớn! Nếu bạn có nốt ruồi ở những bộ phận này trên cơ thể thì xin chúc mừng, bạn sẽ có tài lộc dồi dào và thành công trong sự nghiệp

Nốt ruồi mang lại tài lộc lớn! Nếu bạn có nốt ruồi ở những bộ phận này trên cơ thể thì xin...

Kiến thức - 6 giờ, 26 phút trước

Trong văn hóa phương Đông, nốt ruồi không chỉ là một đặc điểm bình thường trên cơ thể mà còn được coi là những dấu hiệu mang ý nghĩa sâu sắc về mặt tâm...

Song Hye Kyo 43 tuổi dắt chó đi dạo và gây sốt với cách mặc mới: Áo nỉ + quần short, vừa thời trang vừa đậm phong cách phương Tây

Song Hye Kyo 43 tuổi dắt chó đi dạo và gây sốt với cách mặc mới: Áo nỉ + quần short, vừa...

Thời trang sao - 7 giờ, 45 phút trước

Không chỉ diễn xuất, Song Hye Kyo còn đạt được nhiều thành tựu ở lĩnh vực thời trang. Người đẹp hiện đang là một trong những minh tinh Hàn Quốc có tầm ảnh hưởng...

Ngày 17/4, ba con giáp may mắn 'lọt rổ giàu kếch xù', xem bạn có không?

Ngày 17/4, ba con giáp may mắn 'lọt rổ giàu kếch xù', xem bạn có không?

Đời sống số - 7 giờ, 15 phút trước

Bắt đầu từ ngày mai 17/4, người cao thượng sẽ từ trời xuống, những ngôi sao tốt lành sẽ tỏa sáng, của cải trôi chảy và hạnh phúc sẽ nhân đôi với ba con...