10 điều bạn không bao giờ nên thỏa hiệp khi yêu

08:20 30/04/2015

Bởi khi thỏa hiệp những điều này, bạn sẽ dần đánh mất bản thân mình cũng đánh mất luôn sự thích thú, niềm vui của một mối quan hệ yêu đương.

1. Sự tự tin của bạn

Một số mối quan hệ yêu đương mang lại những điều tốt nhất trong chúng ta, nhưng trong một số mối quan hệ, đối phương lại khiến bạn bạn cảm thấy không xứng đáng, không chắc chắn về bản thân mình. Hãy xem xét lại tình yêu này, một mối quan hệ yêu đương sẽ bền chặt, gắn bó khi có một cơ sở vững chắc khiến cả hai người đều cảm thấy tự tin khi là chính con người mình. Còn nếu nó khiến một trong hai người cảm thấy mình là người “thấp cổ bé họng”, thế mạnh, sở trường của mình không thuận mắt người kia, đó có thể là dấu hiệu cảnh báo về sự tan vỡ khó tránh khỏi.

Tình yêu, Tư vấn tình yêu, chinh phục tình yêu, Hạnh phúc
Hãy độc lập sở thích cá nhân và về tài chính, điều đó sẽ giúp bạn nhận ra
bạn đang ở trong một mối quan hệ yêu đương thực sự hay không
(Ảnh minh họa)

2. Sự độc lập của bạn – cả về cá nhân và tài chính

Một mối quan hệ tốt đẹp luôn được duy trì bởi một trong những yếu tố rất quan trọng. Đó là sự độc lập, mỗi người đều có bản sắc cá nhân và khả năng tài chính của riêng mình. Hãy độc lập sở thích cá nhân và về tài chính, điều đó sẽ giúp bạn nhận ra bạn đang ở trong một mối quan hệ yêu đương thực sự hay không thông qua việc bạn muốn ở bên người đó hay bạn đang cần ở bên người đó.

3. Quyền tự do quyết định cho chính bản thân

Không bao giờ nên từ bỏ ý kiến và tự do lựa chọn quyết định của mình chỉ để khiến đối phương hạnh phúc, vui vẻ trong khi bạn thì khó chịu, ấm ức. Biết thỏa hiệp là rất quan trọng trong tình yêu và một tình huống cả hai đều đồng ý là kết quả lý tưởng, nhưng bạn phải cảnh giác với những người cố gắng kiểm soát quyết định của bạn. Cho dù nó liên quan đến ý kiến tiêu cực về cách bạn ăn mặc, những món ăn bạn nấu, phương thức dọn dẹp nhà cửa hoặc bạn bè của bạn. Luôn nhớ, tự mình lựa chọn cho mình và không được đưa ra những quyết định mà bạn không muốn chỉ để giữ hòa khí.

4. Quyền được là chính mình

Hãy bảo vệ đặc điểm cơ thể, đặc điểm tính cách và không bao giờ từ bỏ điều đó. Tất nhiên, ai trong chúng ta cũng sẽ thay đổi đến một mức độ nhất định trong một mối quan hệ yêu đương, nhưng hãy chắc chắn rằng bạn không cố gắng quá sức và cuối cùng mất đi chính mình trong mối quan hệ này. Những người yêu thương bạn thực sự sẽ yêu mến con người bạn và tất cả những khiếm khuyết của bạn. Không ngừng cố gắng để thay đổi chính mình sẽ làm xói mòn niềm tin và lòng tự trọng của bạn.

5. Hạnh phúc của bạn

Có những lúc sự sợ hãi của chúng ta về nỗi cô đơn lớn hơn so với mong muốn của chúng ta về một hạnh phúc thật sự. Kết quả là chúng ta mắc kẹt trong mối quan hệ không mang lại điều tốt nhất cho chúng ta. Bạn chỉ có một cuộc đời – hãy cố gắng để không lãng phí nó trong một mối quan hệ khiến bạn đau khổ. Hãy dũng cảm từ bỏ một mối quan hệ làm bạn mất đi cảm giác hạnh phúc và sự vui vẻ.

6. Ước mơ và mục tiêu của bạn

Không bao giờ từ bỏ ước mơ của mình vì lợi ích của một mối quan hệ. Một mối quan hệ yêu đương tốt chỉ có thể là bàn đạp để từ đó bạn theo đuổi ước mơ của mình chứ không phải là thứ khiến bạn phải đánh đổi cả mục tiêu cuộc sống. Một bạn trai/bạn gái ghen tuông cố gắng kiềm chế sự sáng tạo, đam mê của người yêu mình để họ cảm thấy họ có thể duy trì, kiểm soát được người đó thực sự không phải là đối tượng thích hợp để tiếp tục mối quan hệ yêu đương dài lâu. Một tình yêu hạnh phúc phải mà một tình yêu khuyến khích người trong cuộc thử thách bản thân mình trong các cuộc phiêu lưu và giúp đỡ đối phương cùng tiến về phía trước.

7. Tình bạn

Bạn bè tốt có thể nhìn ra được khi bạn đang gặp khó khăn và nếu bạn là một người bạn tuyệt vời và trung thành, bạn không bao giờ được từ bỏ tình bạn của mình để duy trì một mối quan hệ yêu đương. Bất kỳ cô nàng/anh chàng nào hy vọng bạn từ bỏ tình bạn vì cô ta/anh ta đều là người ích kỷ, có xu hướng kiểm soát cuộc sống của bạn. Mối quan hệ yêu đương tốt đẹp là mối quan hệ cho phép bạn bè, gia đình đều vui vẻ tồn tại song song cùng với nó. Nếu cô ấy/anh ấy có ý định bắt bạn lựa chọn các mối quan hệ, cô lập bạn với bạn bè bà gia đình của mình, hãy xem nó như là một dấu hiệu cảnh báo tồi tệ.

8. Lòng tự trọng

Trong khi theo đuổi tình yêu, đôi khi chúng ta có thể băng qua ranh giới của lòng tự trọng mà không suy nghĩ nhiều. Tự hạ thấp mình, hay cho phép đối phương tự hạ thấp mình là một dấu hiệu cho thấy đây không phải là một mối quan hệ yêu đương hạnh phúc. Không bao giờ từ bỏ quyền được tôn trọng, nếu anh ta hoặc cô ta dẫm đạp lên lòng tự trọng của bạn, hãy chấm dứt mối quan hệ ngay lập tức. Nếu bạn cho phép đối phương hạ thấp mình, một khi tiếp tục, mối quan hệ sẽ trở nên ngày càng tồi tệ hơn.

9. Bản sắc và lợi ích của bạn

Khi chúng ta đắm mình trong một mối quan hệ yêu đương, chúng ta có xu hướng ưu tiên lợi ích và thói quen của đối phương. Không có gì sai, quá trình này giúp chúng ta gắn bó và cảm nhận nhau nhiều hơn. Tuy nhiên khi nó vượt quá mức tự điều chỉnh được, bạn không còn ý thức mạnh mẽ, hòa lẫn quá nhiều đặc tính của đối phương thay vì phát triển bản sắc cá nhân của mình. Việc bị ảnh hưởng quá nhiều từ anh ấy/cô ấy có thể khiến bạn ngừng việc ra quyết định cho chính mình, dần dà dẫn đến việc phụ thuộc. Điều này không chỉ khiến đối phương nhàm nhán mà còn áp lực.

10. Duy trì cảm giác, tự quyết định

Hãy nghĩ về việc tự mình ra quyết định như việc một khối cơ của bạn sẽ bị suy yếu nếu bạn không sử dụng nó thường xuyên. Chúng ta càng phụ thuộc vào quyết định từ đối phương, tự trì hoãn quyết định của riêng mình theo kiểu “thôi lần này để anh ấy/cô ấy quyết định”, “lần sau mình sẽ là người quyết” sẽ khiến tương lai bạn ít có quyền ra quyết định và có xu hướng ít suy nghĩ cho bản thân mình. Điều này không có nghĩa lúc nào bạn cũng tự ý quyết định, hãy giữ cảm nhận, duy trì cảm giác của mình khi đưa ý kiến về một quyết định nào đó, điều này giúp duy trì cá tính cũng như khả năng độc lập của bạn.

Một mối quan hệ có thể đưa bạn lên thiên đàng, nhưng cũng có thể cánh cửa dẫn tới địa ngục. Hãy thường xuyên “kiểm tra sức khỏe” tình yêu của bạn và có những quyết định đúng đắn nhất.

Theo Danviet.vn
'Chênh lệch tuổi tác' tối ưu cho một cặp vợ chồng là bao nhiêu? Không phải 3 tuổi hay 5 tuổi, nhiều người đã nghĩ sai

'Chênh lệch tuổi tác' tối ưu cho một cặp vợ chồng là bao nhiêu? Không phải 3 tuổi hay 5 tuổi, nhiều...

Yêu - 2 ngày trước

Trong xã hội hiện đại, quan niệm về khoảng cách tuổi tác lý tưởng trong hôn nhân luôn là đề tài gây tranh cãi. Một số người cho rằng khoảng cách 3 đến 5...

3 thứ ngoài 35 tuổi sợ nhất.... Càng ngẫm càng đúng!

3 thứ ngoài 35 tuổi sợ nhất.... Càng ngẫm càng đúng!

Tâm sự - 2 ngày, 7 giờ trước

Nếu bạn đã và đang bước vào tuổi trung niên thì đây là những điều nên nắm rõ và hiểu để hành trình nửa sau cuộc đời được dễ dàng hơn.

Mẹ chồng 'khinh rẻ' con dâu kém cỏi, con trai làm ra tiền, đến khi bị 'bật lại' mới ngã ngửa phát hiện sự thật

Mẹ chồng 'khinh rẻ' con dâu kém cỏi, con trai làm ra tiền, đến khi bị 'bật lại' mới ngã ngửa phát...

Tâm sự - 3 ngày, 3 giờ trước

Khi mẹ chồng yêu cầu giúp chị chồng 100 triệu mua nhà, con dâu không kìm được bức xúc liền nói hết: 'Mẹ nghĩ con trai mẹ giỏi giang lắm nên mới cho rằng...

5 câu nói dễ khiến vợ chồng 'đứt gánh giữa đường', người phụ nữ thông minh không bao giờ thốt ra từ miệng

5 câu nói dễ khiến vợ chồng 'đứt gánh giữa đường', người phụ nữ thông minh không bao giờ thốt ra từ...

Yêu - 5 ngày, 10 giờ trước

Có những câu nói tưởng chừng 'vô thưởng vô phạt' nhưng thực tế lại khiến tình cảm vợ chồng sứt mẻ.

Phụ nữ có phúc hay không sẽ rõ ràng khi bước sang tuổi 40, hãy nhìn vào 3 chi tiết này

Phụ nữ có phúc hay không sẽ rõ ràng khi bước sang tuổi 40, hãy nhìn vào 3 chi tiết này

Tâm sự - 21.03.2024

Khi nói đến nguồn gốc hạnh phúc của phụ nữ, chúng ta nhận thấy rằng nó không chỉ gốc rễ từ sự nỗ lực cá nhân mà còn dựa vào sự ấm áp và...

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?...

Phong thủy - 2 giờ, 1 phút trước

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi cho mượn tuổi như vậy có gặp vận xui...

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không...

Chăm sóc sức khỏe - 2 giờ, 2 phút trước

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi sinh mạng con người.

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú...

Đời sống số - 2 giờ, 16 phút trước

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè chừng'

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 34 phút trước

Trong đám cưới Quang Hải, Vũ Quỳnh Trang hay còn được biết đến với nickname Hoa Hậu Vỉa Hè đã có mặt từ rất sớm, lên đồ và đảm nhận vai trò MC hôn...

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 34 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Hotgirl, hotboy - 3 giờ, 35 phút trước

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình cũ như Nhật Lê, Huỳnh Anh, Huyền My... được...

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 35 phút trước

Võ Hoàng Yến đã có những chia sẻ về tình yêu cũng như hành trình có con của mình.

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?...

Đời sống số - 3 giờ, 35 phút trước

Sau khi đọc xong bài này, bạn hãy kiểm tra bàn chân của mình nhé, nếu có thì xin chúc mừng!

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Kiến thức - 3 giờ, 7 phút trước

Đây là tin vui đối với người lao động thuộc những trường hợp này kể từ tháng 7 tới đây.

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với ảnh đã chỉnh sửa?

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 7 phút trước

Những hình ảnh chụp Lee Young Ae trong một hoạt động gần đây cho thấy nhan sắc thật ở ngoài đời của cô.

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm gì không?

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm...

Kiến thức - 4 giờ, 44 phút trước

Bạn có bao giờ thắc mắc tài xế thường có một lon nước ngọt có ga trên xe để làm gì chưa?

Tại sao thường có một chiếc đèn quay xanh đỏ ở lối vào tiệm cắt tóc, bí ẩn sâu xa gì đằng sau đó?

Tại sao thường có một chiếc đèn quay xanh đỏ ở lối vào tiệm cắt tóc, bí ẩn sâu xa gì đằng...

Kiến thức - 4 giờ, 46 phút trước

Khi bước qua ngưỡng cửa của bất kỳ tiệm cắt tóc nào, ngoài tiếng kéo cắt tóc lách cách và mùi hương đặc trưng, một biểu tượng không thể nhầm lẫn khác cũng thu...

Đỗ Mỹ Linh khoe visual nức nở, style tiểu thư gây mê dù đã là mẹ bỉm

Đỗ Mỹ Linh khoe visual nức nở, style tiểu thư gây mê dù đã là mẹ bỉm

Chuyện làng sao - 4 giờ, 46 phút trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh lại gây mê mọi ánh nhìn với vóc dáng và nhan sắc cực phẩm.

Ngọc Trinh chốt một câu về quan điểm chọn bạn mà ai cũng phải khen chí lí

Ngọc Trinh chốt một câu về quan điểm chọn bạn mà ai cũng phải khen chí lí

Chuyện làng sao - 4 giờ, 46 phút trước

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh vui vẻ đăng ảnh tụ tập hội bạn và khoe quan điểm chọn bạn cực chất.

Giữa lúc bị so sánh với bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm, Sơn Tùng có thái độ thế nào?

Giữa lúc bị so sánh với bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm, Sơn Tùng có thái độ thế nào?

Chuyện làng sao - 4 giờ, 46 phút trước

Sơn Tùng đã có động thái mới giữa lúc bị réo tên vào cuộc tình của Thiều Bảo Trâm.

Tại sao học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt? Họ có những nguồn lực, lợi thế và sự bảo vệ này! Học sinh nào hay bị bắt nạt?

Tại sao học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt? Họ có những nguồn lực, lợi thế và sự bảo vệ này!...

Kiến thức - 5 giờ, 54 phút trước

Học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt không phải là một hiện tượng ngẫu nhiên. Họ thường được bảo vệ và hỗ trợ từ nhiều nguồn lực, điều này tạo ra những lợi...

Cận cảnh siêu xe 16 tỷ đồng, cầu thủ Quang Hải dùng để đón cô dâu Chu Thanh Huyền

Cận cảnh siêu xe 16 tỷ đồng, cầu thủ Quang Hải dùng để đón cô dâu Chu Thanh Huyền

Đi gì - 5 giờ, 56 phút trước

Ngày cưới, cầu thủ Quang Hải mặc vest bảnh bao dùng siêu xe có giá trị khoảng 16 tỷ đồng để đón dâu.

Trông cây dành dành vào mùa xuân, hãy nhớ “3 thêm 1 ít”, nụ sẽ phủ kín cành

Trông cây dành dành vào mùa xuân, hãy nhớ “3 thêm 1 ít”, nụ sẽ phủ kín cành

Kiến thức - 5 giờ, 20 phút trước

Muốn cây dành dành muốn sinh trưởng tốt, nở hoa đẹp và có lá xanh tươi thì việc chăm sóc đúng là điều cần thiết. Chỉ cần chúng ta sử dụng "3 thêm 1...

Tốt nhất nên mặc một chiếc áo sơ mi trắng nguyên bản với quần jean hoặc váy denim! Mặc khi đi chơi, đơn giản và thời trang

Tốt nhất nên mặc một chiếc áo sơ mi trắng nguyên bản với quần jean hoặc váy denim! Mặc khi đi chơi,...

Thời trang + - 6 giờ, 31 phút trước

Mùa hè gần đến rồi, nhiệt độ cao là điều mọi người không thể bỏ qua. Khi nói đến cách ăn mặc, tất nhiên đã đến lúc quay trở lại với sự đơn giản...

Khi vay tiền thế chấp ngân hàng: Vay “càng ngắn càng tốt” hay “càng dài càng tốt”? Nhân viên ngân hàng: Quá nhiều người cho tiền miễn phí

Khi vay tiền thế chấp ngân hàng: Vay “càng ngắn càng tốt” hay “càng dài càng tốt”? Nhân viên ngân hàng: Quá...

Kiến thức - 6 giờ, 33 phút trước

Ngày nay, giá nhà đất trong nước luôn ở mức cao, mua một căn nhà thương mại rộng 90 mét vuông ở các thành phố cấp hai và cấp ba sẽ tốn ít nhất...