Những điểm khác biệt lớn giữa phụ nữ khi yêu và khi đã kết hôn

07:57 29/08/2014

Người đàn ông đã kết hôn nhận ra có một khoảng cách khá xa giữa cô gái mà họ từng hẹn hò và người phụ nữ đang giữ vị trí là vợ mình.

1. Ngoại hình

- Phụ nữ đang yêu: Quá lo lắng về màu sơn móng tay, lông mi, kiểu tóc, phong cách ăn mặc... Với các cô nàng đang yêu, vẻ đẹp ngoại hình của mình là quan trọng nhất để duy trì sức hút trong mắt đối phương nói riêng và đàn ông nói chung.

- Phụ nữ đã kết hôn: Khi đã kết hôn, phụ nữ quan tâm đến việc xây dựng hình ảnh một người vợ đẹp theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng trong mắt chồng. Họ không quá bận tâm đến chuyện móng tay, đầu tóc, trang điểm... cái họ quan tâm hơn là ghi điểm với chồng bằng vẻ đẹp nội tâm, tính cách, bởi hơn ai hết, họ biết vẻ đẹp thực sự ấy mới đủ sức xây dựng hạnh phúc gia đình cũng như giữ chân được cánh mày râu.

Khác biệt,những điểm khác biệt lớn giữa phụ nữ khi yêu và khi đã kết hôn
Với các cô nàng đang yêu, vẻ đẹp ngoại hình của mình là quan trọng nhất
để duy trì sức hút trong mắt đối phương (Ảnh minh họa)

2. Kế hoạch tương lai

- Phụ nữ đang yêu: Chỉ quan tâm đến công việc của mình, định hướng nghề nghiệp tương lai cũng như hoài bão cá nhân. Khi yêu, hầu hết phụ nữ không đặt ra các kế hoạch tương lai của mình trong đó quan tâm đến cả vị trí của người yêu.

- Phụ nữ đã kết hôn: Đặc biệt quan tâm đến sự nghiệp, ước mơ, dự định của chồng, coi nó quan trọng như chính sự nghiệp của bản thân. Không dừng lại ở đó, phụ nữ khi đã kết hôn còn nỗ lực vun vén, tạo điều kiện và hành động cùng chồng mình để đạt được các mục tiêu cho cả hai. Hôn nhân chính là ưu tiên hàng đầu của đa số phụ nữ đã lập gia đình chứ không phải sự nghiệp cá nhân.

3. Mong muốn

- Phụ nữ đang yêu: Thích hẹn hò với người đàn ông có thể làm "chiếc đệm" tiền bạc cho mình. Mỗi khi trao tặng một món quà gì đó cho bạn trai, họ luôn hy vọng nhận được những điều tương tự, thậm chí hơn nữa.

- Phụ nữ đã kết hôn: Muốn cùng người đàn ông của mình xây dựng một nền tảng kinh tế vững chắc bởi họ biết, hai người luôn mang lại kết quả khả quan hơn một. Bất cứ điều gì trao đi, họ cũng không hy vọng sẽ nhận lại được điều tương tự.

4. Niềm tin

- Phụ nữ đang yêu: Tin rằng mình hiểu tất cả mọi thứ về mình, về bạn trai và thường phải trả giá vì đặt niềm tin nhầm chỗ là vì vậy.

- Phụ nữ đã kết hôn: Luôn tin tưởng ở bản thân, tin tưởng nửa kia nhưng vẫn luôn sẵn sàng tìm hiểu, chấp nhận những điều mới mẻ, điều không thể thay đổi. Đặc biệt, họ biết bản thân luôn cần cải thiện bằng cách học hỏi những điều mới.

5. Chia sẻ điều bí mật

- Phụ nữ đang yêu: Sợ hãi khi kể cho bạn trai biết bí mật sâu kín nhất mà họ đã chôn giấu bấy lâu nay.

- Phụ nữ đã kết hôn: Sẵn sàng chia sẻ những bí mật thầm kín của mình với chồng, thậm chí việc nói ra bí mật đó đe dọa cả việc sẽ đánh mất chồng. Đơn giản bởi phụ nữ khi đã kết hôn tin tưởng hoàn toàn và thực sự vào một nửa của mình. Họ luôn muốn chia sẻ mọi thứ với chồng và hiểu rằng trung thực luôn là điều cần thiết để đảm bảo sự bền vững của hôn nhân.

6. Cách tận hưởng

- Phụ nữ đang yêu: Đôi lúc, cô gái đang yêu cũng mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ, nhưng nhìn chung, họ thích tận tưởng cảm giác tự do và mật ngọt của tình yêu hơn là cuộc sống hôn nhân.

- Phụ nữ đã kết hôn: Phụ nữ đã lập gia đình vui mừng kể với bạn bè về tổ ấm của mình, nơi có người chồng luôn sát cánh và những đứa con yêu.

7. Thay đổi về tính cách

- Phụ nữ đang yêu: Cô gái đang yêu tính cách hay thất thường. Cô ấy có thể sớm nắng, chiều mưa, suy nghĩ bốc đồng, hành động thiếu chín chắn mà không lo lắng tính cách thất thường đó sẽ để lại hậu quả gì.

- Phụ nữ đã kết hôn: Phụ nữ có gia đình dè dặt hơn khi thể hiện tính cách trước người khác. Cô ấy biết trong mắt chồng, mình là người thế nào, có đặc trưng tính cách gì nổi bật. Đồng thời, suy nghĩ, hành động của người đã làm vợ cũng chín chắn hơn, họ để tâm nhiều đến hậu quả.

8. Thú vui ăn uống

- Phụ nữ đang yêu: Không quan tâm đến việc nấu các món ăn ngon cho bạn trai. Trái lại, cô ta thích những bữa ăn nhanh, những buổi hẹn ở nhà hàng, thích thưởng thức các món mới lạ...

- Phụ nữ đã kết hôn: Người phụ nữ đã kết hôn không chỉ coi nấu ăn là một trong những việc làm đáng để tâm hàng ngày mà còn lựa chọn những món ăn ngon, hợp khẩu vị, đảm bảo sức khỏe cho chồng. Trong suy nghĩ của họ, nấu ăn dường như là một thước đo hiện thực để đong đếm hạnh phúc gia đình, để giữ chồng và thể hiện tình cảm của một người vợ.

9. Cách giữ "nửa kia"

- Phụ nữ đang yêu: Người con gái đang yêu luôn quan tâm đến việc bạn trai sẽ ở bên cạnh mình bao lâu, làm thế nào để níu giữ được trái tim người đàn ông mà họ yêu thương bằng cách kiểm soát nhắn tin gọi điện 24/7.

Phụ nữ đã kết hôn: Người phụ nữ đã lập gia đình không bận tâm nhiều đến việc kè kè giữ chồng ở bên mình, bởi cô ấy biết không chỉ bản thân mà nửa kia cũng muốn xây dựng tương lai bên cạnh người mình đã lựa chọn. Cô ấy đủ trưởng thành để hiểu rằng sẽ chẳng thể buộc chặt ai đó ở bên mình, cũng chẳng đủ rảnh rỗi để theo dõi ngoài thời gian ở cạnh mình, chồng sẽ đi đâu, làm gì. Trên tất cả, họ nhận ra chỉ có tình yêu và sự tin tưởng mới giữ được hai người ở cạnh nhau mà không xa nhau, và khi xa nhau cũng như đang gần nhau.

Khác biệt,những điểm khác biệt lớn giữa phụ nữ khi yêu và khi đã kết hôn
Người phụ nữ đã lập gia đình chấp nhận chồng với con người vốn có, không
có ý định thay đổi chồng bởi đó là điều không thể.

10. Sự thỏa hiệp

- Phụ nữ đang yêu: Không phải lúc nào cũng sẵn sàng thỏa hiệp với bạn trai. Trái lại, các cô gái đang yêu đôi khi hay hiếu thắng, nhõng nhẹo, họ luôn muốn mình là người chiến thắng đối phương.

- Phụ nữ đã kết hôn: Sẵn sàng thỏa hiệp với chồng, ngay cả những việc khó hòa hợp nhất. Phụ nữ có gia đình hiểu rằng thỏa hiệp là điều kiện cần thiết cho một cuộc hôn nhân lành mạnh.

11. Cách gây chú ý

- Phụ nữ đang yêu: Cô gái đang yêu tìm mọi cách để thu hút được sự chú ý của bạn trai, ngay cả những "trò lố" điên rồ nhất họ cũng có thể sử dụng.

- Phụ nữ đã kết hôn: Người phụ nữ đã kết hôn thường gây chú ý với chồng bằng những hành động thiết thực mà ý nghĩa của mình: quan tâm tới ba mẹ chàng, động viên chàng lúc mệt mỏi, ở bên cạnh hỗ trợ chàng... để chàng phải tôn trọng và ghi nhận.

12. Sự uốn nắn "nửa kia"

- Phụ nữ đang yêu: Cố gắng để thay đổi bạn trai theo ý mình và hay so sánh người yêu với người cũ.

- Phụ nữ đã kết hôn: Người phụ nữ đã lập gia đình chấp nhận chồng với con người vốn có, không bao giờ so sánh chồng với người yêu cũ. Cô ấy biết sự so sánh đó chỉ có hại cho hôn nhân của mình. Phụ nữ kết hôn nhận ra mình chẳng thể thay đổi bất cứ người đàn ông nào và suy cho cùng, chồng vẫn là người đàn ông tốt nhất, dù anh ấy vẫn có điểm này, điểm kia "không chơi được".

Mask online
Đối với phụ nữ trung niên thiếu tiền đã lâu, 4 khuyết điểm này đặc biệt rõ ràng, chỉ cần nhìn thoáng qua là có thể nhận ra

Đối với phụ nữ trung niên thiếu tiền đã lâu, 4 khuyết điểm này đặc biệt rõ ràng, chỉ cần nhìn thoáng...

Tâm sự - 2 ngày, 11 giờ trước

Trong cuộc sống đầy áp lực và những lo toan hàng ngày, những người phụ nữ trung niên luôn đối mặt với tình trạng thiếu thốn về mặt tài chính thường không thể tránh...

'Chênh lệch tuổi tác' tối ưu cho một cặp vợ chồng là bao nhiêu? Không phải 3 tuổi hay 5 tuổi, nhiều người đã nghĩ sai

'Chênh lệch tuổi tác' tối ưu cho một cặp vợ chồng là bao nhiêu? Không phải 3 tuổi hay 5 tuổi, nhiều...

Yêu - 3 ngày, 6 giờ trước

Trong xã hội hiện đại, quan niệm về khoảng cách tuổi tác lý tưởng trong hôn nhân luôn là đề tài gây tranh cãi. Một số người cho rằng khoảng cách 3 đến 5...

3 thứ ngoài 35 tuổi sợ nhất.... Càng ngẫm càng đúng!

3 thứ ngoài 35 tuổi sợ nhất.... Càng ngẫm càng đúng!

Tâm sự - 4 ngày, 13 giờ trước

Nếu bạn đã và đang bước vào tuổi trung niên thì đây là những điều nên nắm rõ và hiểu để hành trình nửa sau cuộc đời được dễ dàng hơn.

Mẹ chồng 'khinh rẻ' con dâu kém cỏi, con trai làm ra tiền, đến khi bị 'bật lại' mới ngã ngửa phát hiện sự thật

Mẹ chồng 'khinh rẻ' con dâu kém cỏi, con trai làm ra tiền, đến khi bị 'bật lại' mới ngã ngửa phát...

Tâm sự - 4 ngày, 8 giờ trước

Khi mẹ chồng yêu cầu giúp chị chồng 100 triệu mua nhà, con dâu không kìm được bức xúc liền nói hết: 'Mẹ nghĩ con trai mẹ giỏi giang lắm nên mới cho rằng...

5 câu nói dễ khiến vợ chồng 'đứt gánh giữa đường', người phụ nữ thông minh không bao giờ thốt ra từ miệng

5 câu nói dễ khiến vợ chồng 'đứt gánh giữa đường', người phụ nữ thông minh không bao giờ thốt ra từ...

Yêu - 7 ngày, 15 giờ trước

Có những câu nói tưởng chừng 'vô thưởng vô phạt' nhưng thực tế lại khiến tình cảm vợ chồng sứt mẻ.

Ngọc Trinh và Vũ Khắc Tiệp bị nghi 'nghỉ chơi' vì một chi tiết

Ngọc Trinh và Vũ Khắc Tiệp bị nghi 'nghỉ chơi' vì một chi tiết

Chuyện làng sao - 2 giờ, 25 phút trước

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh và Vũ Khắc Tiệp lại vướng tin đồn nghỉ chơi nhau qua một chi tiết.

Hậu drama vỡ nợ gây bão, Quách Ngọc Ngoan bất ngờ trở lại đóng phim, ngoại hình hiện tại gây chú ý

Hậu drama vỡ nợ gây bão, Quách Ngọc Ngoan bất ngờ trở lại đóng phim, ngoại hình hiện tại gây chú ý...

Toàn cảnh - 2 giờ, 26 phút trước

Hình ảnh mới nhất của Quách Ngọc Ngoan sau ồn ào vỡ nợ được khán giả quan tâm.

Hoa hậu Thanh Thủy gây tranh cãi vì cách xưng hô được cho là thiếu tôn trọng với các đàn chị

Hoa hậu Thanh Thủy gây tranh cãi vì cách xưng hô được cho là thiếu tôn trọng với các đàn chị

Chuyện làng sao - 2 giờ, 27 phút trước

Đoạn clip của Thanh Thủy vướng nhiều tranh cãi.

Một nam ca sĩ đã xin lỗi Phạm Thoại vì bài đăng kém duyên chuyện TikToker này lấy vợ

Một nam ca sĩ đã xin lỗi Phạm Thoại vì bài đăng kém duyên chuyện TikToker này lấy vợ

Chuyện làng sao - 2 giờ, 28 phút trước

Nam ca sĩ Anh Tú đã phải xoá bài cũ và có bài đăng xin lỗi Phạm Thoại.

Khởi My - Kelvin Khánh bị chụp lén, chỉ một hành động đã phủ nhận ngay tin chia tay

Khởi My - Kelvin Khánh bị chụp lén, chỉ một hành động đã phủ nhận ngay tin chia tay

Chuyện làng sao - 2 giờ, 29 phút trước

Khởi My - Kelvin Khánh đã bị team qua đường chụp lén khi đi uống trà sữa.

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay...

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 30/3/2024: Tuổi Tỵ có cơ hội kiếm tiền, Sửu dễ làm hỏng việc

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 30/3/2024: Tuổi Tỵ có cơ hội kiếm tiền, Sửu dễ làm hỏng việc

Đời sống số - 4 giờ, 20 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 30/3/2024.

Vướng nghi vấn có chồng doanh nhân, phía Ninh Dương Lan Ngọc chính thức lên tiếng

Vướng nghi vấn có chồng doanh nhân, phía Ninh Dương Lan Ngọc chính thức lên tiếng

Chuyện làng sao - 4 giờ, 21 phút trước

Phía Lan Ngọc có câu trả lời sau khi bị khán giả bàn tán xôn xao.

Hoa hậu Ngọc Châu lại lộ gương mặt khác lạ đến ngỡ ngàng

Hoa hậu Ngọc Châu lại lộ gương mặt khác lạ đến ngỡ ngàng

Chuyện làng sao - 4 giờ, 23 phút trước

Hoa hậu Ngọc Châu khiến ai nấy thảng thốt về gương mặt của mình.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà bị soi hint cùng đi du lịch nước ngoài với thiếu gia giàu có

Hoa hậu Đỗ Thị Hà bị soi hint cùng đi du lịch nước ngoài với thiếu gia giàu có

Chuyện làng sao - 4 giờ, 24 phút trước

Cư dân mạng càng thêm nghi vấn Đỗ Hà đã có bạn trai với bằng chứng mới này.

Có một Hòa Minzy 'khác lạ' tại đám cưới Quang Hải, không còn 'quậy banh nóc' như thường thấy

Có một Hòa Minzy 'khác lạ' tại đám cưới Quang Hải, không còn 'quậy banh nóc' như thường thấy

VIDEO - 4 giờ, 26 phút trước

Hòa Minzy diện trang phục đơn giản, nhẹ nhàng, cô góp vui cho đám cưới bằng ca khúc 'Cơn Mưa Tình Yêu', tam ca cùng Văn Toàn và chú rể Quang Hải. Nữ ca...

Là nhân vật chính nhưng Son Ye Jin bỗng bị 'Nữ hoàng phim ngoại tình' hơn cô đến 15 tuổi giật spotlight vì điều này

Là nhân vật chính nhưng Son Ye Jin bỗng bị 'Nữ hoàng phim ngoại tình' hơn cô đến 15 tuổi giật spotlight...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 53 phút trước

Nữ diễn viên Son Ye Jin hiếm hoi chung khung hình với đàn chị Kim Hee Ae khi hai người tham dự một lễ trao giải.

Trong một bữa tiệc tối, nếu sếp giúp bạn lấy thức ăn, những người có EQ thấp sẽ nói “cảm ơn”, những người có EQ cao sẽ làm điều này

Trong một bữa tiệc tối, nếu sếp giúp bạn lấy thức ăn, những người có EQ thấp sẽ nói “cảm ơn”, những...

Kiến thức - 6 giờ, 56 phút trước

Ở nơi làm việc, bạn phải thường xuyên tham dự các sự kiện xã hội, suy cho cùng, sự sắp xếp xã hội của công ty là để nhân viên trong công ty có...

Vợ Phạm Thoại: Quen nhau từ khi tay trắng, khi có tất cả anh rước nàng về dinh

Vợ Phạm Thoại: Quen nhau từ khi tay trắng, khi có tất cả anh rước nàng về dinh

Hotgirl, hotboy - 6 giờ, 19 phút trước

Sau khi loạt ảnh cưới và lễ thành hôn được chia sẻ trên mạng, dân tình mới ngã ngửa khi bà xã TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại lại chính là tình cũ của...

Ba con giáp có tố chất thu hút tài lộc năm nay, sẽ gặp nhiều may mắn và khả năng 'lật kèo' thành đại gia!

Ba con giáp có tố chất thu hút tài lộc năm nay, sẽ gặp nhiều may mắn và khả năng 'lật kèo'...

Đời sống số - 7 giờ, 8 phút trước

Trong số 12 con giáp, có 3 con giáp chính có tố chất thu hút tài lộc, tài lộc dồi dào trong năm nay, có cơ hội lật kèo và trở thành người chiến...

Hàng loạt ca biến chứng khi cắt sửa mí chuyên gia Phí Mạnh Cường TMV Davinci khuyến cáo gì khi làm đẹp?

Hàng loạt ca biến chứng khi cắt sửa mí chuyên gia Phí Mạnh Cường TMV Davinci khuyến cáo gì khi làm đẹp?...

Làm đẹp+ - 7 giờ, 12 phút trước

Bác sĩ Phí Mạnh Cường – chuyên gia Thẩm mỹ viện DaVinci cho biết, thời gian gần đây các bác sĩ đã tiếp nhận nhiều trường hợp cắt mí bị hỏng tại các spa...

Sau khi lái xe được 3 năm, tôi nhận ra rằng đây là nguyên nhân cốt lõi dẫn đến nổ lốp và sẽ rất nguy hiểm cho sự an toàn nếu phạm sai lầm

Sau khi lái xe được 3 năm, tôi nhận ra rằng đây là nguyên nhân cốt lõi dẫn đến nổ lốp và...

Đi gì - 8 giờ, 34 phút trước

Khi lái xe, bạn phải thường xuyên bảo dưỡng và thay thế lốp theo đúng thời gian quy định.

Rất nhiều trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ Căn cước từ ngày 1/7/2024, riêng 3 đối tượng này không phải đổi

Rất nhiều trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ Căn cước từ ngày 1/7/2024, riêng 3 đối tượng này không phải đổi...

Kiến thức - 8 giờ, 57 phút trước

Từ 1/7/2024, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, theo đó, có những đối tượng sẽ phải đổi sang thẻ Căn cước mới.

TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại bất ngờ lấy vợ: Những hình ảnh đầu tiên trong hôn lễ được hé lộ

TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại bất ngờ lấy vợ: Những hình ảnh đầu tiên trong hôn lễ được hé lộ

Hotgirl, hotboy - 8 giờ, 58 phút trước

Hình ảnh của TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại và vợ trong ngày cưới hôm nay (29/3) được lan truyền trên các diễn đàn.

Nếu còn nấu bếp gas bạn nhất định phải biết điều này, có thể tiết kiệm cho gia đình kha khá tiền gas mỗi tháng

Nếu còn nấu bếp gas bạn nhất định phải biết điều này, có thể tiết kiệm cho gia đình kha khá tiền...

Làm sao - 8 giờ, 58 phút trước

Những cách này rất đơn giản và sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm khá nhiều tiền gas mỗi tháng đấy!

Chu Thanh Huyền vướng 'đôi môi thị phi' sau đám cưới và 'lỡ miệng' tiết lộ hết những điều giấu kín trong suốt 3 năm yêu Quang Hải

Chu Thanh Huyền vướng 'đôi môi thị phi' sau đám cưới và 'lỡ miệng' tiết lộ hết những điều giấu kín trong...

Hotgirl, hotboy - 8 giờ, 58 phút trước

Hậu hôn lễ, Chu Thanh Huyền viết: 'Hôm nay xong công việc rồi thì em xin được 1 lần phơi bày tất cả mọi chuyện. Che giấu những điều này, khiến em vô cùng...