Hồi còn đi học - Con gái thích con trai kiểu nào?

12:12 04/01/2014

Bài này mình không viết cho mọi người, chỉ viết cho những ai đã từng là học sinh, từng rung động và nhiều mộng mơ với series “hồi đi học” để có cái lâu lâu lục lại đọc rồi tủm tỉm cười “ờ hồi đó đi học mình vậy nè”, mong nhận được nhiều gạch đá xây nhà.

Thật tình thì mình không phải con gái nên cũng không biết được là con gái thích con trai kiểu nào? Cũng chưa bao giờ hỏi coi thử ý “bọn con gái” ra làm sao, thôi giờ lớn rồi ngồi viết thử xem có đúng được bao nhiêu phần trăm, còn thiếu chỗ mong các bạn đáp gạch để đã thông tư tưởng cho mình với.

Con trai học giỏi

Hồi còn đi học, mình để ý thấy mấy thằng học giỏi hay được con gái thích lắm, chỉ trừ khi nó xấu, chột, đuôi, què hay vô duyên quá thì thôi.

Mình có thằng bạn thời cởi quần búng trym, học chung bốn năm cấp hai, không phải là ngu nhưng mình chả thấy nó giỏi gì, học cũng tầm tầm top mười, chơi thể thao thì ù ù cẹc cẹc, chả bãnh tỏng đẹp trai gì, người ngợm thì lại còn lắm lông, ốm ốm khèo khèo, đại khái thì nó chả có cái vẹo gì ra hồn. Vậy mà đùng cái lên cấp ba học giỏi hẳn, nào là đứng nhất lớp chuyên ba năm liền, rồi thì giải ba Olympic, giải ba quốc gia, đánh bóng chuyền cũng khá, vậy là thành hot boy. Chắc chó ngáp phải ruồi!

Mà hot boy thời này cũng có cái gì đâu, chỉ là được bọn con gái hay xun xoe kiếm cớ hỏi bài, rồi thì đi trong trường em này em kia để ý, lâu lâu được làm nhân vật chính trong các buổi họp chợ giờ ra chơi của mấy em hay thỉnh thoảng nhận được cái tin nhắn làm quen ba lăng nhăng. Nói tóm lại là cũng… thường như cân đường hộp sữa thôi. Nhưng rõ ràng chỉ nhờ học giỏi mà nó đã luyện thành chiêu “ve sầu thoát xác”, từ một thằng tầm trung trôi “lềnh phềnh” chẳng có gì hot trở nên được nhiều em xinh tươi để ý hơn đến nỗi đôi lúc nó ngồi kể chuyện mình cũng ghen tị, cũng may cho tới giờ thì nó vẫn chỉ là thằng FA, kiểu như U23 Việt Nam được tài trợ, hô hào cho cố nhưng đánh đấm chẳng ra sao, hê hê.

Đấy là cấp 3 nhé, mình thấy cái này cấp 1 hoặc 2 còn đúng hơn, cứ mặc định mấy thằng học giỏi sẽ được gán ghép với mấy em cũng học giỏi lại xinh xắn trong lớp như kiểu chúng nó phải thế, “nồi này phải có vung này mới xong”. Tiếc là mình chẳng bao giờ được gọi là học giỏi để xem cảm giác đó thế nào, thế nên mới ngồi đây gõ lung tung…đến buồn!

Con trai phải quậy phá

Kiểu con trai này thì trong trường không nhiều nhưng hầu như lớp nào cũng có, thường thì mấy thằng này học hành làng nhàng hoặc lãnh vị trí đội sổ cho lớp nhưng lại khá thông minh, học một biết mười, trí nhớ tốt, học bài thuộc lòng hoặc tính toán giỏi, có điều không chịu học gì nên… ngu.

Biểu hiện của mấy thằng này là thích đánh nhau, thích thể hiện trước số đông bằng những trò bạo lực hoặc những trò quậy thầy cô phá bạn bè, hơn nữa là bốc đầu xe, làm quái xế hay thử trò người lớn (ý mình là thuốc lá, rượu bia). Nói chung là học sinh mà như kiểu này thầy cô đến mệt, nhưng chẳng hiểu sao mình chứng kiến mấy đứa vậy con gái lại thích để ý hơn.

Rất nhiều trong số này mình quen hồi đi học vẫn cặp bồ với mấy bạn nữ xinh xắn, hiền lành, học giỏi. Hồi đó thì mình cứ thắc mắc không hiểu tại sao, đến giờ thật sự thì mình… cũng không biết lý do nhưng rồi cũng tự coi nó là chân lý, buộc phải thế, con trai phải quậy quậy vậy gái mới thích, chắc mấy bạn nữ thích được lo lắng quan tâm cho mấy thằng quậy, chậc!

Con trai phải lạnh lùng

Loại này thì hiếm, mình ít thấy nhưng không phải không có, vì thời học sinh mà, ai chẳng thích quậy phá nghịch ngợm tụ tập bạn bè.

Hồi trước lớp mình cũng có một thằng thế này, không nói ra nhưng mình biết phải có đến mấy em trong lớp khoái nó. Mình nghĩ chắc vì lạnh lùng ít nói vậy nên đâm ra bí ẩn, chẳng biết nó đang nghĩ cái gì trong đầu hay nó định làm gì, chắc vì vẻ “bí ẩn” này nên các bạn nữ bị thu hút? Vì con gái vốn là chúa tò mò mà, he he!

Mình cũng đưa ra một giả thiết nữa là chắc là mấy thằng này lạnh lùng nên có vẻ chín chắn, khác với kiểu con nít loi nhoi tụi mình thích tụ tập chém gió, nói chuyện trên trời dưới biển. Thường nó không tham gia mà ngồi riêng một góc ra chiều thanh niên nghiêm túc lắm, hoạ may có đứng chung cũng chẳng bao giờ đưa ra ý kiến gì. Mà đời cái gì độc, lạ thường được ưa chuộng hơn, giống như đi thi hoa hậu toàn mấy em đẹp thì lựa em xấu xấu làm hoa hậu vậy, để ý mà xem. Biểu sao mấy bạn nữ không khoái, chưa kể bạn gái nào quen bạn trai mà không muốn có một chỗ dựa cho mình, so về điều này thì mấy thằng lạnh lùng chững chạc hơn hẳn.

Còn một lý do nữa mà mình nghĩ tới đó là do phim Hàn tiến vào học đường đông và mạnh như quân nguyên, mấy bạn nữ thì lại có tính mơ mộng thích coi phim Hàn rồi tưởng tượng tứ tung, mà mô tuýp phim này thì các bạn biết rồi, kiểu gì chẳng có mấy anh lạnh lùng đẹp trai, biểu sao không khoái.

Trên đây là ba loại con trai mình “suy đoán” hồi đi học đã làm xiêu vẹo biết bao nàng. Vì mình chẳng thuộc loại nào trong này cả thành ra chỉ toàn được con gái ghét không thôi, he he.

Theo tapchi.guu.vn
'Chênh lệch tuổi tác' tối ưu cho một cặp vợ chồng là bao nhiêu? Không phải 3 tuổi hay 5 tuổi, nhiều người đã nghĩ sai

'Chênh lệch tuổi tác' tối ưu cho một cặp vợ chồng là bao nhiêu? Không phải 3 tuổi hay 5 tuổi, nhiều...

Yêu - 3 ngày, 20 giờ trước

Trong xã hội hiện đại, quan niệm về khoảng cách tuổi tác lý tưởng trong hôn nhân luôn là đề tài gây tranh cãi. Một số người cho rằng khoảng cách 3 đến 5...

3 thứ ngoài 35 tuổi sợ nhất.... Càng ngẫm càng đúng!

3 thứ ngoài 35 tuổi sợ nhất.... Càng ngẫm càng đúng!

Tâm sự - 3 ngày, 4 giờ trước

Nếu bạn đã và đang bước vào tuổi trung niên thì đây là những điều nên nắm rõ và hiểu để hành trình nửa sau cuộc đời được dễ dàng hơn.

Mẹ chồng 'khinh rẻ' con dâu kém cỏi, con trai làm ra tiền, đến khi bị 'bật lại' mới ngã ngửa phát hiện sự thật

Mẹ chồng 'khinh rẻ' con dâu kém cỏi, con trai làm ra tiền, đến khi bị 'bật lại' mới ngã ngửa phát...

Tâm sự - 4 ngày, 23 giờ trước

Khi mẹ chồng yêu cầu giúp chị chồng 100 triệu mua nhà, con dâu không kìm được bức xúc liền nói hết: 'Mẹ nghĩ con trai mẹ giỏi giang lắm nên mới cho rằng...

5 câu nói dễ khiến vợ chồng 'đứt gánh giữa đường', người phụ nữ thông minh không bao giờ thốt ra từ miệng

5 câu nói dễ khiến vợ chồng 'đứt gánh giữa đường', người phụ nữ thông minh không bao giờ thốt ra từ...

Yêu - 6 ngày, 6 giờ trước

Có những câu nói tưởng chừng 'vô thưởng vô phạt' nhưng thực tế lại khiến tình cảm vợ chồng sứt mẻ.

Phụ nữ có phúc hay không sẽ rõ ràng khi bước sang tuổi 40, hãy nhìn vào 3 chi tiết này

Phụ nữ có phúc hay không sẽ rõ ràng khi bước sang tuổi 40, hãy nhìn vào 3 chi tiết này

Tâm sự - 21.03.2024

Khi nói đến nguồn gốc hạnh phúc của phụ nữ, chúng ta nhận thấy rằng nó không chỉ gốc rễ từ sự nỗ lực cá nhân mà còn dựa vào sự ấm áp và...

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không cần giả vờ xinh

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không...

Thời trang + - 2 giờ, 10 phút trước

Người ta nói con gái vốn dĩ không thể cưỡng lại được “màu hồng”. Phụ nữ dù ở lứa tuổi nào thì chỉ cần mặc màu hồng là sẽ thấy ngay sự dịu dàng...

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi ba nơi”

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi...

Kiến thức - 2 giờ, 10 phút trước

Thời gian trôi qua rất nhanh, ngày tảo mộ đang đến trong nháy mắt, như chúng ta đã biết, ngày tảo mộ là một ngày lễ truyền thống ở nước ta, mỗi khi ngày...

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có bao xa?

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có...

Đời sống số - 2 giờ, 11 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 3 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một phòng ngủ mà bạn muốn ngủ ở đó nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu...

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi đi lưu diễn nước ngoài

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 24 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/3/2024: Dân mạng xôn xao trước clip Hương Tràm bên hai nhóc tỳ khóc khỉnh làm rộ tin đồn nữ ca sĩ bí mật sinh con ở Mỹ....

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Chuyện làng sao - 2 giờ, 24 phút trước

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung và có giá không quá đắt đỏ nếu mua...

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay...

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 24 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ giây tiếp theo lại ấm áp đến thế!

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ...

Đời sống trẻ - 2 giờ, 25 phút trước

Cảnh ly hôn của một cặp đôi ở Quảng Đông, Trung Quốc, giống như một vở kịch tình cảm, khiến người chứng kiến không khỏi xúc động.

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã nói điều này

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã...

Tin trong ngày - 2 giờ, 25 phút trước

Ngày 22/3, Công nương Kate thông báo, cô mắc ung thư và đang ở giai đoạn đầu của liệu pháp hóa trị. Cô cũng bày tỏ mong muốn có "thời gian, không gian và...

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số 1'

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 26 phút trước

Nam diễn viên Song Joong Ki chụp hình vô cùng tình tứ bên cạnh hai ngôi sao sở hữu diện mạo xinh đẹp.

3 vị trí việc làm lương cao dành cho người biết tiếng Hàn, đặc biệt là vị trí thứ 2, thu nhập hàng tỷ/năm

3 vị trí việc làm lương cao dành cho người biết tiếng Hàn, đặc biệt là vị trí thứ 2, thu nhập...

Doanh nghiệp - 2 giờ, 26 phút trước

Bên cạnh nhiều công ty, doanh nghiệp Hàn Quốc đẩy mạnh đầu tư vào nước ta thì làn sóng văn hóa du nhập thông qua âm nhạc, phim ảnh cũng là lý do tiếng...

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Chuyện làng sao - 2 giờ, 26 phút trước

Trên trang cá nhân mới đây, nam thần tượng Ryeowook (Super Junior) đã thông báo kết hôn khiến nhiều người bất ngờ.

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Chuyện làng sao - 2 giờ, 26 phút trước

Làng giải trí Việt đã chứng kiến một sự kết hợp ngoạn mục giữa âm nhạc và trang sức cao cấp khi ca sĩ Hà Nhi xuất hiện vô cùng lộng lẫy với món...

Vừa tỉnh lại sau khi tự tử hậu tố chồng cũ bạo hành, Areum (T-ara) lại đối diện việc bạn trai 'dính phốt' lợi dụng mình để moi tiền người hâm mộ

Vừa tỉnh lại sau khi tự tử hậu tố chồng cũ bạo hành, Areum (T-ara) lại đối diện việc bạn trai 'dính...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 1 phút trước

Theo truyền thông,nữ ca sĩ Areum đã tỉnh lại sau thời gian bất tỉnh và điều trị trong bệnh viện. Ngay sau khi tỉnh lại, nữ thần tượng đã lên tiếng trước việc bạn...

Lau sàn nhà bằng nước xả quần áo chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ, công dụng làm sạch tăng lên gấp bội, thử ngay nhé!

Lau sàn nhà bằng nước xả quần áo chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ, công dụng làm sạch tăng lên gấp...

Làm sao - 3 giờ, 1 phút trước

Nước xả vải tưởng chỉ để làm mềm quần áo, không ngờ nó cũng là 'bảo bối' lau sàn của nhiều bà nội trợ và nhân viên vệ sinh.

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay tại đám cưới

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay tại đám cưới

VIDEO - 3 giờ, 1 phút trước

Bí mật của Quang Hải và Chu Thanh Huyền đã được cô dâu tiết lộ ngay trong đám cưới của cặp đôi.

Khi đã ngoài 70 tuổi, dù có tiền tiết kiệm hay không cũng phải nhớ: người về già để lại 4 thứ thì con cháu sẽ giàu có

Khi đã ngoài 70 tuổi, dù có tiền tiết kiệm hay không cũng phải nhớ: người về già để lại 4 thứ...

Kiến thức - 4 giờ, 55 phút trước

Trong cuộc sống hiện đại, dường như vấn đề tiền bạc đã trở thành trung tâm của mọi mối quan hệ, từ gia đình đến xã hội. Đối với nhiều người, không để lại...

'Danh ca' nổi tiếng thập niên 90 Lê Minh Thi qua đời ở tuổi 58

'Danh ca' nổi tiếng thập niên 90 Lê Minh Thi qua đời ở tuổi 58

Chuyện làng sao - 4 giờ, 56 phút trước

Truyền thông mới đây đưa tin nữ ca sĩ Hồng Kông - Lê Minh Thi qua đời vì bạo bệnh ở tuổi 58.

7 cây cảnh là “bùa cát tường”, càng trồng chậu nhỏ càng phát triển mạnh mẽ, hút vàng hút bạc vào nhà

7 cây cảnh là “bùa cát tường”, càng trồng chậu nhỏ càng phát triển mạnh mẽ, hút vàng hút bạc vào nhà...

Phong thủy - 4 giờ, 56 phút trước

Khi trồng 7 cây cảnh này, bạn không nên cho vào những chậu quá to, chỉ nên để ở chậu nhỏ mới thu hút tài lộc.

Chu Thanh Huyền được trao của hồi môn 'trĩu cổ' trong đám cưới Quang Hải, dân mạng soi chi tiết 'gãy kiềng'

Chu Thanh Huyền được trao của hồi môn 'trĩu cổ' trong đám cưới Quang Hải, dân mạng soi chi tiết 'gãy kiềng'...

Hotgirl, hotboy - 4 giờ, 56 phút trước

Với giá vàng cao kỷ lục như hiện tại, nhìn số của hồi môn vợ Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tặng khiến dân tình không khỏi ao ước.

Tiết Thanh minh 2024: 6 đại kỵ cần tránh để không làm tổn hại phúc khí, rước xui xẻo về nhà

Tiết Thanh minh 2024: 6 đại kỵ cần tránh để không làm tổn hại phúc khí, rước xui xẻo về nhà

Kiến thức - 4 giờ, 56 phút trước

Trong tiết Thanh minh, có một số điều kiêng kỵ mà mọi người nên tránh để không gặp phải xui xẻo.