Tôi sững người khi biết lý do đòi ly hôn của chồng

08:53 18/12/2014

Tôi sững người nhìn anh. Hóa ra đây mới chính là lý do anh đòi ly hôn với tôi?

Chồng tôi xuất thân từ gia đình bình thường, tốt nghiệp một trường cao đẳng không danh tiếng. Anh mở một nhà hàng chuyên món lẩu không lớn lắm nằm trong một con phố nhỏ. Vì không gian nhỏ nên có thể coi nhà hàng khá đông khách.

Trước khi cưới nhau, anh tiết lộ cho tôi biết hết về bản thân. Từ việc định hướng kinh doanh, số tiền kiếm được trong mỗi tháng, tiền tiết kiệm, tiền cho bố mẹ dưỡng lão… Tôi nghĩ lấy một người thật thà, thậm chí có chút cù lần như vậy thật tốt, đỡ mệt mỏi.

Cưới nhau về, tôi quyết định thay đổi toàn bộ nhà hàng. Tôi không muốn cứ mãi giậm chân tại chỗ. Tôi nói với anh việc mở rộng thêm vài bàn nữa. Anh vội vã phản đối vì sợ không có khách mà chi phí cho việc đó không nhỏ. Tôi bảo anh nhập nguyên liệu từ nguồn khác rẻ hơn, anh lại phản đối vì sợ không đảm bảo. Anh còn nói những đối tác này đã cung cấp thực phẩm cho anh trong vài năm nay rồi. Chỗ quen biết, họ cũng dựa vào nhà hàng này để sống chứ không giống dân buôn thấy lợi khác. Thuyết phục chán không được, tôi đành chơi bài làm nũng rồi giận dỗi.

Chính vì cái tính thật thà, bảo thủ này mà bao năm qua, tiền tiết kiệm của anh chỉ được vài đồng. Làm ông chủ một cửa hàng dù nhỏ như đông khách song anh vẫn phải sống trong căn hộ mini nhỏ xíu, thiếu thốn đủ thứ. Tôi cứ giãy nảy đòi anh phải đồng ý với mình cho bằng được. Cuối cùng, sau 2 hôm bị lạnh nhạt, anh cũng thỏa hiệp.

Vừa nhận được cái gật đầu của chồng, tôi lập tức xin nghỉ việc ở công ty mà toàn tâm toàn ý quản lý nhà hàng. Tôi dồn hết vốn liếng của mình và tiền tiết kiệm của chồng để mở rộng nhà hàng, tuyển thêm nhân viên, tăng thực đơn. Nhưng có lẽ tại hấp tấp và cũng không có khiếu kinh doanh nên tôi càng làm càng lỗ, kết quả khách quen phàn nàn rằng món ăn hương vị không được như trước nữa. Tôi cố vớt vát bằng cách thuê thêm mấy cô sinh viên xinh xắn làm phục vụ bàn, thực hiện chương trình giảm giá, tặng thêm món tráng miệng…

Tình yêu, Hạnh phúc gia đình, Cuộc sống vợ chồng, Ly hôn
Chồng tôi từng nói bóng gió việc đang dần mất khách và nếu tôi cứ tiếp tục thì nguy cơ phá sản
rất cao. Nhưng tôi coi như không nghe thấy. Tôi rất tự tin vào khả năng của mình
(Ảnh minh họa)

Chồng tôi từng nói bóng gió việc đang dần mất khách và nếu tôi cứ tiếp tục thì nguy cơ phá sản rất cao. Nhưng tôi coi như không nghe thấy. Tôi rất tự tin vào khả năng của mình. Tôi thầm nghĩ, một người cù lần như anh còn kinh doanh được huống chi là một thạc sĩ tốt nghiệp cao học với chỉ số thông minh như tôi. Vậy nên “còn nước còn tát”, tôi cố duy trì theo hướng mình hoạch định.

Sau vài tháng, cuối cùng khoản lỗ đã vượt ngoài sức gánh vác của tôi. Tôi ôm chăn khóc lóc không ra khỏi nhà vài ngày liền. Chồng tôi vừa phải điều hành lại việc kinh doanh, vừa giành thời gian dỗ dành tôi. Mặc tôi làm mình làm mẩy như thế nào đi chăng nữa, anh vẫn dịu dàng an ủi.

Một tháng sau, tình hình vẫn không tươi sáng thêm được chút nào. Cái bụng béo của chồng tôi bỗng gầy xọp đi, râu ria mọc lởm chởm không thèm cạo. Có những hôm anh hút thuốc thâu đêm. Tôi cảm thấy mình có lỗi nhưng không làm sao mở miệng xin lỗi được nên ngượng ngùng lẩn tránh anh.

Không ngờ nửa tháng sau, sau khi ăn cơm tối xong, anh không cho tôi đi rửa bát ngay mà giữ tôi lại. Anh nói có chuyện cần bàn với tôi. Tôi vừa lo lắng vừa hồi hộp ngồi xuống, trong đầu liên tục đoán xem anh định nói với tôi chuyện gì mà nghiêm túc như vậy.

Điều anh nói không khác gì “sét đánh ngang tai” tôi. Anh bảo tôi ly hôn. Anh sẽ cho tôi 100 triệu làm vốn, khuyên tôi tiếp tục tìm việc hành chính mà làm. Tôi tưởng anh giận tôi chuyện làm rối tung việc kinh doanh nên khóc lóc ầm ĩ nhất quyết không chịu. Thậm chí tôi còn trách anh vì chuyện nhỏ như vậy mà bỏ tôi là vô lương tâm, vô trách nhiệm. Lần này anh không hề dỗ dành gì nữa mà chỉ lặng lẽ đặt lá đơn lên bàn. Tôi chộp lấy, xé tung thành nhiều mảnh vụn và bảo anh đừng hòng đuổi tôi ra khỏi nhà.

Anh chỉ im lặng bỏ đi. Nửa đêm anh về, người đầy mùi rượu. Mặc dù giận anh nhưng khi anh đưa tay thăm dò, tôi vẫn lặng lẽ phối hợp. Tôi cứ nghĩ sau việc này chắc anh sẽ quên chuyện ly hôn. Không ngờ, sáng hôm sau tỉnh dậy, tôi thấy anh đang thu dọn quần áo của tôi. Tôi ngồi ngơ ngác nhìn anh thu từng món, từng món gập cẩn thận ngăn nắp rồi đóng phập valy xuống. Anh bảo tôi đi rửa mặt, thay quần áo rồi anh đưa về nhà mẹ đẻ.

Tôi gào lên, ném lung tung mọi thứ vớ được vào anh. Tôi vẫn không thể tin được anh dám đuổi tôi một cách tàn nhẫn như vậy. Đến khi mệt mỏi, tôi ngồi vật xuống, mặc anh rửa mặt và thay quần áo cho rồi nắm tay tôi dắt ra khỏi nhà như thể đưa một đứa trẻ bướng bỉnh đến trường.

Từ lúc lên xe đến khi về đến nhà mẹ đẻ, tôi đều im lặng không nói gì. Tôi cảm thấy lòng tự trọng bị tổn thương ghê gớm. Kể cả khi anh chìa lá đơn ly hôn, tôi cũng không thèm đọc kỹ mà đưa tay ký xoạch xuống. Vậy là tôi ly hôn khi mới lấy chồng được một năm.

Tình yêu, Hạnh phúc gia đình, Cuộc sống vợ chồng, Ly hôn
Đáng lý ra tôi nên hiểu một người thật thà chất phác như anh làm sao có chuyện bỏ vợ
vì giận dỗi (Ảnh minh họa)

Hai tuần sau, tôi nhận được tin nhắn của ngân hàng báo tài khoản của tôi có thêm 100 triệu. Tôi cười chua chát, hóa ra anh vẫn nhớ mà gửi tiền cho cô vợ cũ này. Trong lòng tôi luôn tồn tại sự căm ghét, thù hận anh nhưng vẫn không ngăn được bước chân tìm đến căn nhà mình đã sống một năm qua.

Đến nơi, tôi thấy một đội đang dọn nhà, sơn lại tường. Ngạc nhiên tôi hỏi thăm và được biết chủ nhân mới vừa mua căn nhà cách đây một tuần. Tôi hỏi thăm chủ nhân cũ nhưng họ đều nói không biết. Tôi chạy vội đến nhà hàng thì thấy anh đang phát lương và tiền trợ cấp cho nhân viên nghỉ việc. Tôi hỏi anh chuyện gì xảy ra, anh không nói.

Đến khi tôi vung tay lên định đập vỡ số ly cốc trên quầy, anh mới nói “Anh bán nhà rồi. Giờ anh cũng không có chỗ ở đây. Buổi tối anh phải kê ghế trong nhà hàng để ngủ, liệu em có chịu nổi không?”. Anh còn nói một cô tiểu thư quen ăn sung mặc sướng như tôi làm sao chịu khổ được. Anh sợ sau rồi do hoàn cảnh túng quẫn mà chúng tôi sẽ nảy sinh mâu thuẫn gay gắt khiến tình cảm trở nên xấu đi.

Tôi sững người nhìn anh. Hóa ra đây mới chính là lý do anh đòi ly hôn với tôi? Tôi ngồi thẫn thờ ở một góc trong nhà hàng chờ anh giải quyết mọi việc. Đến khi anh bước đến trước mặt tôi, tôi không kìm chế được nên ôm chặt lấy anh và khóc lớn. Vừa khóc tôi vừa nói tôi chịu được, xin anh cho tôi quay về bên cạnh anh. Nhưng anh nhất quyết không chịu. Anh nói nhìn vợ khổ, thân làm chồng như anh sẽ càng tự ti mặc cảm vì không lo được cho người phụ nữ của mình. Anh bảo tôi nên tiếp tục công việc trước kia mà sống vui vẻ.

Tôi hối hận quá vì đã manh động như vậy. Đáng lý ra tôi nên hiểu một người thật thà chất phác như anh làm sao có chuyện bỏ vợ vì giận dỗi. Tôi nên làm gì để người đàn ông sĩ diện như anh chấp nhận cho tôi quay lại. Tôi rất muốn cùng anh gánh vác chặng đường này, dù rằng có thể tôi không giúp được gì anh.

Theo Ttvn.vn
Nếu giữa vợ chồng có 3 dấu hiệu sau thì duyên phận đã hết, rồi người thương cũng hóa người dưng

Nếu giữa vợ chồng có 3 dấu hiệu sau thì duyên phận đã hết, rồi người thương cũng hóa người dưng

Yêu - 5 ngày, 6 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Tu trăm năm mới đi chung thuyền, tu ngàn năm mới chung chăn gối”. Thật là một cơ duyên hiếm hoi khi hai người gặp nhau, yêu nhau rồi trở...

Quan hệ vợ chồng dù tốt đến mấy cũng đừng chiều chuộng chồng vì những điều sau, anh ấy sẽ không biết ơn đâu

Quan hệ vợ chồng dù tốt đến mấy cũng đừng chiều chuộng chồng vì những điều sau, anh ấy sẽ không biết...

Yêu - 7 ngày, 23 giờ trước

Mối quan hệ vợ chồng tốt đẹp là điều hạnh phúc nhưng trong cuộc sống hôn nhân lâu dài, ngay cả những cặp đôi yêu nhau nhất cũng sẽ gặp phải nhiều vấn đề...

Áp dụng những bí quyết này, phụ nữ sẽ khiến chồng 'nghiện' vợ hơn cả lúc mới yêu

Áp dụng những bí quyết này, phụ nữ sẽ khiến chồng 'nghiện' vợ hơn cả lúc mới yêu

Tâm sự - 13.04.2024

Bước vào giai đoạn hôn nhân, để chồng 'nghiện' vợ hơn, phụ nữ cần chú tâm đến một số vấn đề quan trọng.

Bạn phải là người cực kỳ thông minh, có đầu óc thám tử mới giải được câu đố: Ai đã hạ độc chàng trai?

Bạn phải là người cực kỳ thông minh, có đầu óc thám tử mới giải được câu đố: Ai đã hạ độc...

Trắc nghiệm - 13.04.2024

Câu hỏi hóc búa dưới đây đang chờ đợi các bạn cùng giải đáp.

Vợ 'khôn' giữ chồng, nhớ đừng bao giờ đưa 3 điều này lên mạng xã hội, thường xuyên làm rất dễ 'tan cửa nát nhà'

Vợ 'khôn' giữ chồng, nhớ đừng bao giờ đưa 3 điều này lên mạng xã hội, thường xuyên làm rất dễ 'tan...

Tâm sự - 12.04.2024

Những hoạt động tưởng chừng như vô hại trên mạng xã hội cũng góp phần khiến vợ chồng tổn thương, bất hòa. Vì vậy, phụ nữ nên tránh chia sẻ dưới đây để tránh...

Nước luộc rau muống chuyển màu xanh đậm có phải 'nhiễm độc'? Nên ăn hay đổ bỏ?

Nước luộc rau muống chuyển màu xanh đậm có phải 'nhiễm độc'? Nên ăn hay đổ bỏ?

Kiến thức - 4 giờ, 46 phút trước

Việc nước rau muống chuyển sang màu xanh đậm khiến nhiều người cho rằng rau có nhiễm chì hay thuốc trừ sâu. Nhưng suy nghĩ này liệu có đúng không?

Lọ hoa trên bàn thờ đặt bên trái hay bên phải mới đúng, hóa ra trước giờ rất nhiều nhà làm sai

Lọ hoa trên bàn thờ đặt bên trái hay bên phải mới đúng, hóa ra trước giờ rất nhiều nhà làm sai...

Phong thủy - 4 giờ, 48 phút trước

Đặt lọ hoa trên bàn thờ tại vị trí nào cho đúng thì vẫn nhiều người không biết chính xác.

Chụp ảnh khi đi du lịch, 9 tư thế tạo dáng chụp ảnh thế này bạn sẽ trông gầy hơn, cao ráo hơn, có đôi chân đẹp và dài hơn

Chụp ảnh khi đi du lịch, 9 tư thế tạo dáng chụp ảnh thế này bạn sẽ trông gầy hơn, cao ráo...

Đời sống trẻ - 4 giờ, 53 phút trước

Muốn chụp ảnh đẹp khi đi du lịch nhưng lại không biết tạo dáng thì phải làm sao? Hôm nay mình sẽ mang đến cho các bạn một số tư thế chụp ảnh để...

Sau nhiều nghi vấn, Hoa hậu Đỗ Thị Hà nói rõ về thông tin hẹn hò và sắp cưới thiếu gia

Sau nhiều nghi vấn, Hoa hậu Đỗ Thị Hà nói rõ về thông tin hẹn hò và sắp cưới thiếu gia

Chuyện làng sao - 4 giờ, 56 phút trước

Những chia sẻ của Đỗ Thị Hà đã gây chú ý hơn cả.

Nhật Kim Anh làm gì trong ngày cưới của tình tin đồn một thời?

Nhật Kim Anh làm gì trong ngày cưới của tình tin đồn một thời?

Chuyện làng sao - 4 giờ trước

Trong ngày cưới của TiTi, người được xem là tình tin đồn của Nhật Kim Anh, nữ diễn viên kiêm ca sĩ nổi tiếng đã có những phản ứng lạ.

Mua iPhone tầm giá dưới 9 triệu đồng, đây là phiên bản đáng mua nhất hiện nay

Mua iPhone tầm giá dưới 9 triệu đồng, đây là phiên bản đáng mua nhất hiện nay

Xài gì - 4 giờ, 7 phút trước

Trong các mẫu điện thoại hiện tại, iPhone vẫn là dòng được nhiều người ưa chuộng. Nhưng nếu dưới tầm giá dưới 9 triệu mua thiết kế nào sẽ 'hời' nhất thì đây là...

Đám cưới cựu thành viên HKT - TiTi: Rước dâu bằng Rolls-Royce, sính lễ lên đến cả tỷ

Đám cưới cựu thành viên HKT - TiTi: Rước dâu bằng Rolls-Royce, sính lễ lên đến cả tỷ

Chuyện làng sao - 4 giờ, 7 phút trước

Đám cưới cựu thành viên HKT - TiTi và DJ Nhung Babie đã khiến dân tình choáng ngợp.

Trầm cảm biểu hiện thế nào khi làm việc? Đây là dấu hiệu dễ nhận thấy, xung quanh bạn có ai không?

Trầm cảm biểu hiện thế nào khi làm việc? Đây là dấu hiệu dễ nhận thấy, xung quanh bạn có ai không?...

Chăm sóc sức khỏe - 7 giờ, 51 phút trước

Không khó để nhận ra dấu hiệu trầm cảm ở nơi làm việc của người khác hay ngay cả bản thân bạn nếu căn cứ vào những điểm dưới đây.

Người phụ nữ này từ chối lời cầu hôn của Michael Jackson nhiều lần, chuyện tình của họ có thể viết đầy một cuốn sách

Người phụ nữ này từ chối lời cầu hôn của Michael Jackson nhiều lần, chuyện tình của họ có thể viết đầy...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 52 phút trước

Brooke Shields từng có mối quan hệ tình cảm gây nhiều tranh cãi với "Ông hoàng nhạc pop" Michael Jackson.

Khi uống rượu trong bữa tiệc tối, bạn cần học thuộc 3 'lời khai mạc' để gây ấn tượng với mọi người

Khi uống rượu trong bữa tiệc tối, bạn cần học thuộc 3 'lời khai mạc' để gây ấn tượng với mọi người...

Kiến thức - 7 giờ, 52 phút trước

Trong bất kỳ bữa tiệc hay sự kiện xã hội nào, việc nắm vững cách mở đầu cuộc trò chuyện là vô cùng quan trọng. Đặc biệt, trong các bữa tiệc tối có sử...

5 khoản tiền người lao động có thể nhận sau khi nghỉ việc, ai cũng nên biết để đảm bảo quyền lợi của bản thân

5 khoản tiền người lao động có thể nhận sau khi nghỉ việc, ai cũng nên biết để đảm bảo quyền lợi...

Kiến thức - 7 giờ, 55 phút trước

Sau khi nghỉ việc, người lao động có thể được nhận 5 khoản tiền sau: trợ cấp mất việc, trợ cấp thôi việc, trợ cấp thất nghiệp, tiền nghỉ phép năm và tiền lương...

Tại sao nhiều xe lại dán nhãn 'Tắc kè' ở phía sau? Hầu hết mọi người chỉ làm theo đám đông và không có nhiều người thực sự biết!

Tại sao nhiều xe lại dán nhãn 'Tắc kè' ở phía sau? Hầu hết mọi người chỉ làm theo đám đông và...

Kiến thức - 8 giờ, 57 phút trước

Thời gian trôi qua, số lượng ô tô ngày càng nhiều, và nếu để ý kỹ vào ô tô, bạn sẽ thấy rất nhiều ô tô có gắn một chú "tắc kè" nhỏ rất...

Sau 2 năm chia tay chồng Tây, Hoàng Oanh thốt lên điều này!

Sau 2 năm chia tay chồng Tây, Hoàng Oanh thốt lên điều này!

Chuyện làng sao - 8 giờ, 4 phút trước

Hoàng Oanh đã đánh dấu cột mốc quan trọng của mình sau 2 năm chia tay chồng Tây khiến ai cũng nể phục.

Cao Thái Hà: 'Thích yêu chứ không nghĩ đến chuyện cưới'

Cao Thái Hà: 'Thích yêu chứ không nghĩ đến chuyện cưới'

Chuyện làng sao - 8 giờ, 5 phút trước

Khác với mọi năm sẽ tiệc tùng cùng bạn bè hoặc đi nghỉ dưỡng tại biển, năm nay, Cao Thái Hà chọn đón tuổi mới bằng chuyến đi trở về với thiên nhiên, thiền...

Đừng chặt gà ngay khi vừa luộc xong, làm thêm một bước này gà vàng ươm hấp dẫn, chặt chẳng lo vỡ nát

Đừng chặt gà ngay khi vừa luộc xong, làm thêm một bước này gà vàng ươm hấp dẫn, chặt chẳng lo vỡ...

Địa chỉ ăn ngon - 8 giờ, 6 phút trước

Với cách làm này bạn sẽ có một món gà luộc thơm ngon và vô cùng hấp dẫn.

Dừng xe ở bóng râm tránh nắng, cách xa vạch thì có bị phạt hay không?

Dừng xe ở bóng râm tránh nắng, cách xa vạch thì có bị phạt hay không?

Kiến thức - 8 giờ, 10 phút trước

Khi tham gia giao thông lúc thời tiết nắng nóng nhiều người thường chọn bóng râm để đỗ dừng đèn đỏ. Hành vi này liệu có vi phạm luật giao thông và bị xử...

Đừng mua kiểu nhà sau đây, dù có được miễn phí bao nhiêu mét vuông thì đó cũng là một 'cái bẫy'!

Đừng mua kiểu nhà sau đây, dù có được miễn phí bao nhiêu mét vuông thì đó cũng là một 'cái bẫy'!...

Kiến thức - 9 giờ, 48 phút trước

Mua nhà là điều mà nhiều bạn hiện nay lo lắng, bởi họ không biết cách xem nhà, sợ mua phải nhà xấu hoặc bị chủ đầu tư lừa đảo. Bài viết sau sẽ...

Em gái Trấn Thành yêu kiều gấp bội ngày xưa nhưng vướng nghi vấn dao kéo vì chi tiết này

Em gái Trấn Thành yêu kiều gấp bội ngày xưa nhưng vướng nghi vấn dao kéo vì chi tiết này

Chuyện làng sao - 9 giờ, 48 phút trước

Em gái Trấn Thành ngày càng xinh đẹp nhưng lại bị nghi phẫu thuật thẩm mĩ.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo tiết lộ tính cách thật của con gái nhưng ai cũng xuýt xoa

Hoa hậu Đặng Thu Thảo tiết lộ tính cách thật của con gái nhưng ai cũng xuýt xoa

Chuyện làng sao - 9 giờ, 49 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo hiếm hoi tiết lộ về tính cách của ái nữ nhà mình.

Bố Tạ Đình Phong bị ung thư? Vương Phi và Trương Bá Chi có thái độ rất khác nhau, chẳng trách Tạ Hiền không cho 'thiên hậu' vào làm dâu gia đình

Bố Tạ Đình Phong bị ung thư? Vương Phi và Trương Bá Chi có thái độ rất khác nhau, chẳng trách Tạ...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 23 phút trước

Sau nhiều năm tái hợp và ở bên Tạ Đình Phong nhưng Vương Phi vẫn chưa được gia đình họ Tạ thực sự chấp nhận. Bố Tạ Đình Phong vẫn một lòng bảo vệ...