Tôi run sợ những đêm phải 'phục vụ' chồng trong nước mắt

19:36 22/06/2016

Anh chấp nhận tất cả, quá khứ của tôi... khiến tôi cảm động đến rơi nước mắt và đặt trọn niềm tin ở anh vào tương lai. Và rồi để giờ đây tôi luôn run sợ mỗi khi anh say.

Câu chuyện mà tôi sắp kể ra dưới đây chính là cuộc sống mà tôi đã và đang phải chịu đựng. Hi vọng rằng, những lời chia sẻ sẽ giúp tôi vơi đi nỗi lòng và có thể kiếm tìm được một lối thoát cho bản thân mình.

Tôi sinh ra và lớn lên ở một miền quê nghèo thuộc tỉnh miền Trung. Bố mẹ tôi làm giáo viên tiểu học, từ nhỏ tôi đã được cưng chiều hơn các bạn cùng lứa và được mẹ chăm lo cho ăn học đàng hoàng. Chính vì vậy mà tôi khá năng nổ, ưa nhìn và được nhiều người theo đuổi.

Trong đó, có anh – chồng tôi bây giờ, là một người cùng làng, không có gì nổi bật. Anh hơn tôi hai tuổi nhưng học trước tôi một khóa, sau khi tốt nghiệp cấp 3, anh thi đại học 2 năm liền không đỗ rồi vào Bình Dương học trung cấp và làm công nhân ở trong đó luôn.

Lúc anh trở về là khi tôi đã làm một cô sinh viên ở thành phố, thi thoảng chúng tôi vẫn hay liên lạc qua điện thoại. Bằng cảm nhận của một người con gái, tôi biết anh thích tôi từ khi tôi còn là đứa trẻ học cấp 2. Anh cố thi đại học hai năm liền dù kết quả 3 môn chưa đến 10 điểm để mong rằng, có thể đậu đại học và xứng đáng với tôi hơn.

Tôi không biết rằng, anh lại yêu tôi say đắm đến như vậy. Tôi vốn dĩ chỉ coi như một người anh, người bạn cùng quê nên mọi chuyện đều vô tư tâm sự hết.

4 năm học đại học, anh vẫn mãi theo tôi như một người đứng đằng sau. Không dưới 5 lần anh tỏ tình và ngỏ ý muốn cưới tôi làm vợ nhưng đều bị tôi từ chối. Bởi tôi lúc đó chỉ xem anh như một người bạn chứ không thể là người yêu vì thua kém tôi mọi mặt. Thêm nữa, tôi khi ấy đang mải mê với một mối tình sinh viên sâu đậm. Tôi thờ ơ trước sự quan tâm, chăm sóc chân tình của anh để ngả vào vòng tay của một người đàn ông khác.

Cái người mà tôi nhất quyết đòi lấy làm chồng nhưng lại gặp phải sự phản đối kịch liệt từ phía gia đình tôi. Gần 4 năm yêu nhau, tôi cứ nghĩ chúng tôi sẽ là của nhau mãi mãi. Thế nhưng, vì gia đình phản đối, tôi cuối cùng đã chọn chữ hiếu rồi chia tay dù đã trao cho người ấy tất cả.

tâm sự, gia đình, chuyện hôn nhân, chuyện chọn chồng

Bây giờ, cứ mỗi khi chồng uống say là tôi lại run sợ. Những lúc như thế,
anh lại dằn vặt tôi cả thể xác lẫn tinh thần. Ảnh minh họa.

Ngày tôi chia tay trong nước mắt, anh (chồng tôi bây giờ) lại gọi điện và tôi chia sẻ tất cả. Khi ấy, anh vẫn đang xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc.

Từ đó, thi thoảng anh lại nhắn tin nói chuyện với tôi, thế nhưng anh lại rụt rè trong cách nói chuyện tình cảm nên tôi chẳng ấn tượng gì.

Hay chăng, tôi không nhận ra tình cảm anh muốn thể hiện để rồi lại rơi vào vòng tay của một người con trai khác. Đó là người làm cùng cơ quan của tôi. Người ta hiền lắm, thường bị tôi trêu chọc. Giữa lúc đau khổ vì chia tay mối tình đầu trong nước mắt thì lại gặp người đó. Chúng tôi trò chuyện mọi thứ và anh luôn lắng nghe, thấu hiểu đến lạ lùng.

Thời gian trôi đi, tôi đã chấp nhận đến với người mới và chuyện gì đến rồi cũng đến, tôi chẳng biết là mình có yêu người ta hay không, hay chỉ vì người ta quá giống người yêu cũ, hay chỉ là vì tôi thiếu vắng tình cảm.

Thế nhưng, khi tôi bất chấp tất cả để mong mỏi có thể lập gia đình lúc đã 25 tuổi thì người ta nói lời chia tay, lý do vì gia đình phản đối. Nhà tôi và nhà người ấy quá xa nhau, mẹ người ấy muốn có dâu con gần nhà. Hai người đàn ông đã đi qua cuộc đời tôi như thế, quá đau đớn, nghiệt ngã.

Rồi anh lại xuất hiện sau bao nhiêu năm, sau khi tôi đã hiến dâng cho hai người đàn ông trước. Anh nói anh còn yêu tôi, anh chấp nhận tất cả, quá khứ không là gì cả, anh chỉ cần tôi ở hiện tại và tương lai. Tôi cảm động đến rơi nước mắt và đặt trọn niềm tin ở anh.

Tôi quyết định làm đám cưới với anh khi đã bước sang tuổi 28. Ở quê, cái tuổi của tôi được xếp vao hàng gái ế. Đám cưới diễn ra trong sự vui vẻ và hạnh phúc của tất cả mọi người. Sau bao nhiêu năm, có lẽ đây là duyên số, chúng tôi nợ nhau nên phải ở bên nhau để trả nợ.

Tôi bắt đầu cuộc sống mà chưa bao giờ tôi nghĩ đến nó sẽ là của mình. Bao nhiêu hi vọng vụn vỡ, bao niềm tin sụp đổ, tất cả chỉ còn đau khổ và nước mắt.

Tôi cảm tưởng như trong anh tồn tại hai con người hoàn toàn trái ngược nhau. Khi tỉnh táo, anh rất yêu chiều tôi và con gái. Nhưng cứ hễ có men rượu vào, anh biến thành một con người hoàn toàn xa lạ.

Anh cấu xé, dằn vặt tôi trong đau đớn, cả thể chất lẫn tinh thần. Đêm nào anh say là đêm đó, tôi phải phục vụ anh trong nước mắt tuyệt vọng. Dường như, anh lấy tôi là để trả thù hơn là cho niềm tin như lúc trước.

Đã nhiều lần, tôi muốn chấm dứt cuộc hôn nhân này nhưng rồi không thể nào làm được, tất cả vì con. Tôi cố chịu đựng, cố gắng bồi đắp và toàn tâm dành hết tình cảm cho gia đình bé nhỏ, mong một ngày sẽ làm anh thay đổi. Nhưng tôi đã nhầm.

Hơn 1 năm qua, tôi như sống trong địa ngục, lúc nào cũng nơm nớp lo sợ anh uống rượu say về dằn vặt, đánh đập, hành hạ tôi. Tôi không sợ mất anh, tôi chỉ lo con mình không còn được một gia đình vẹn tròn như những đứa trẻ khác.

Nhiều lần tôi muốn buông xuôi tất cả nhưng rồi lại chẳng thể nào làm được. Tôi đã và đang chịu đựng tất cả vì đứa con của mình. Tôi phải làm sao để có thể sống tiếp đây?

AD (TH) (Theo Giadinhvietnam.com)
'Chênh lệch tuổi tác' tối ưu cho một cặp vợ chồng là bao nhiêu? Không phải 3 tuổi hay 5 tuổi, nhiều người đã nghĩ sai

'Chênh lệch tuổi tác' tối ưu cho một cặp vợ chồng là bao nhiêu? Không phải 3 tuổi hay 5 tuổi, nhiều...

Yêu - 2 ngày, 11 giờ trước

Trong xã hội hiện đại, quan niệm về khoảng cách tuổi tác lý tưởng trong hôn nhân luôn là đề tài gây tranh cãi. Một số người cho rằng khoảng cách 3 đến 5...

3 thứ ngoài 35 tuổi sợ nhất.... Càng ngẫm càng đúng!

3 thứ ngoài 35 tuổi sợ nhất.... Càng ngẫm càng đúng!

Tâm sự - 3 ngày, 18 giờ trước

Nếu bạn đã và đang bước vào tuổi trung niên thì đây là những điều nên nắm rõ và hiểu để hành trình nửa sau cuộc đời được dễ dàng hơn.

Mẹ chồng 'khinh rẻ' con dâu kém cỏi, con trai làm ra tiền, đến khi bị 'bật lại' mới ngã ngửa phát hiện sự thật

Mẹ chồng 'khinh rẻ' con dâu kém cỏi, con trai làm ra tiền, đến khi bị 'bật lại' mới ngã ngửa phát...

Tâm sự - 4 ngày, 13 giờ trước

Khi mẹ chồng yêu cầu giúp chị chồng 100 triệu mua nhà, con dâu không kìm được bức xúc liền nói hết: 'Mẹ nghĩ con trai mẹ giỏi giang lắm nên mới cho rằng...

5 câu nói dễ khiến vợ chồng 'đứt gánh giữa đường', người phụ nữ thông minh không bao giờ thốt ra từ miệng

5 câu nói dễ khiến vợ chồng 'đứt gánh giữa đường', người phụ nữ thông minh không bao giờ thốt ra từ...

Yêu - 6 ngày, 20 giờ trước

Có những câu nói tưởng chừng 'vô thưởng vô phạt' nhưng thực tế lại khiến tình cảm vợ chồng sứt mẻ.

Phụ nữ có phúc hay không sẽ rõ ràng khi bước sang tuổi 40, hãy nhìn vào 3 chi tiết này

Phụ nữ có phúc hay không sẽ rõ ràng khi bước sang tuổi 40, hãy nhìn vào 3 chi tiết này

Tâm sự - 21.03.2024

Khi nói đến nguồn gốc hạnh phúc của phụ nữ, chúng ta nhận thấy rằng nó không chỉ gốc rễ từ sự nỗ lực cá nhân mà còn dựa vào sự ấm áp và...

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 25 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Đi gì - 8 giờ, 51 phút trước

Sở hữu nét đẹp thuần khiết, ngọt ngào, Hotgirl Ceri Thu Hà luôn xuất hiện với nguồn năng lượng tính nữ, khiến người đối diện cảm thấy dễ chịu khi tiếp xúc, mang đến...

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Chuyện làng sao - 8 giờ, 10 phút trước

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua.

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Chuyện làng sao - 8 giờ, 12 phút trước

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 14 phút trước

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Chuyện làng sao - 8 giờ, 16 phút trước

Thương Tín lại gây ồn ào mạng xã hội vì những thông tin liên quan đến nhạc sĩ Tô Hiếu.

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Chuyện làng sao - 8 giờ, 17 phút trước

Phước Sang được người bạn là Phương Bình đến thăm và cập nhật tình hình của ông đến với mọi người.

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết...

Kiến thức - 11 giờ, 2 phút trước

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng là chỉ có hai người tin tưởng lẫn nhau...

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể...

Kiến thức - 11 giờ, 22 phút trước

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba điều kiện cơ bản này thì không loài động...

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Chuyện làng sao - 12 giờ, 37 phút trước

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3...

Kiến thức - 12 giờ, 38 phút trước

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động đủ để chi...

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kiến thức - 12 giờ, 38 phút trước

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Chuyện làng sao - 12 giờ, 38 phút trước

Hiện tại ở tuổi 48, nhìn Thu Hường, hầu hết khán giả không tìm ra điểm nào của cô Thư đỏng đảnh, đanh đá trong 'Của để dành' năm nào.

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?...

Phong thủy - 13 giờ, 36 phút trước

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi cho mượn tuổi như vậy có gặp vận xui...

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không...

Chăm sóc sức khỏe - 13 giờ, 36 phút trước

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi sinh mạng con người.

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú...

Đời sống số - 13 giờ, 50 phút trước

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè chừng'

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 8 phút trước

Trong đám cưới Quang Hải, Vũ Quỳnh Trang hay còn được biết đến với nickname Hoa Hậu Vỉa Hè đã có mặt từ rất sớm, lên đồ và đảm nhận vai trò MC hôn...

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 9 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Hotgirl, hotboy - 13 giờ, 9 phút trước

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình cũ như Nhật Lê, Huỳnh Anh, Huyền My... được...

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 9 phút trước

Võ Hoàng Yến đã có những chia sẻ về tình yêu cũng như hành trình có con của mình.