'Tôi đồng ý ly hôn và hiểu lầm chồng trong chuỗi ngày cuối đời của anh'

10:30 20/09/2014

Tôi trách mình đã quá ngu muội, không tìm hiểu nguyên nhân mà đã vội rời xa anh. Tôi ân hận vì những ngày tháng cuối khi anh phải đau đớn chống trọi với bệnh tật thì không có tôi ở bên. Thậm chí khi anh trút hơi thở cuối cùng, tôi cũng không có mặt.

Hôm nay bất ngờ tôi đọc được “Ký ức về những ngày cuối cùng của vợ cứ mãi ám ảnh tôi”, tôi đã khóc rất nhiều mặc dù lúc này tôi đang ngồi ở công ty nghỉ trưa. Đọc nó, tôi như thấy lại quãng thời gian cuối cùng của chồng mình trước khi mất. Anh đã chọn cách ra đi cô độc để cho tôi được hạnh phúc mà tôi không hề hay biết. Thậm chí trước đó, tôi vẫn còn trách cứ anh đối xử với tôi quá tệ bạc.

Tôi và anh yêu nhau 1 năm thì tính chuyện kết hôn. Chúng tôi gặp nhau trên Hà Nội. Trước đó, tuy cùng xã nhưng khác làng nên chúng tôi vẫn không quen biết nhau. Chỉ đến khi cả hai đều lên Hà Nội làm và qua bạn bè giới thiệu, 2 đứa mới gặp mặt rồi yêu vì tâm đầu ý hợp.

Vì cùng xã nên mỗi lần hẹn về quê, chúng tôi đều sang nhà nhau chơi. Bố mẹ 2 bên nhà cũng rất ủng hộ tình yêu này. Vì cả 2 đã có công việc tuy lương chưa cao nhưng khá ổn định nên gia đình 2 bên đều giục chuyện cưới xin. Bởi thế, đám cưới của chúng tôi cũng nhanh chóng diễn ra sau 1 năm yêu nhau.

Vì bố mẹ chồng hiền lành, lại không phải làm dâu sau khi cưới nên cuộc sống vợ chồng son của chúng tôi ở trên này rất thoải mái và hạnh phúc. Dù nhà vẫn còn phải đi thuê nhưng 2 đứa tôi luôn yêu thương và quan tâm đến nhau. '


Sau hơn 1 năm vợ chồng sống trong hạnh phúc và sau gần 11 tháng sống trong
sự ghẻ lạnh vô lý của chồng, không chịu nổi cuộc sống như vậy nên chúng tôi
từ ly thân đã quyết chuyển sang li dị nhau (Ảnh minh họa)

Rồi một ngày đi làm về, tôi thấy chồng tôi đã về nhà từ bao giờ. Anh tự tay chuẩn bị bữa cơm thật tươm tất nhất cho vợ - bữa cơm mà có rất nhiều món ngon tôi thích ăn. Nhìn thấy chồng như vậy, tôi bất ngờ cực độ. Nhưng nghĩ lại thì hôm nay cũng không phải sinh nhật của anh hay tôi, càng không phải kỷ niệm ngày cưới hay một ngày trọng đại gì khiến tôi vừa vui sướng vừa lo. Song hỏi anh hôm nay là ngày gì mà anh gây bất ngờ cho tôi như thế thì nhất định anh im im không nói năng gì.

Và khi vợ chồng vui vẻ ăn xong, anh mới nói rằng đây là bữa cơm anh nấu cuối cùng dành cho tôi trước khi anh biến thành một người đàn ông có bộ mặt tồi tệ. Tôi lo lắng hỏi anh tại sao thì anh cứ một mực đổ diệt tôi đã lăng nhăng bên ngoài làm điều có lỗi với anh khiến anh không thể chịu được. Tôi tức giận bắt anh đưa ra chứng cứ chứng minh cho điều anh nói, song anh nói không có chứng cớ gì. Chỉ là anh nghe người ta nói lại và anh tin điều ấy khi thấy tôi cũng có những biểu hiện khác lạ với anh (Những biểu hiện khác lạ ở tôi vốn chẳng có gì khác trước song anh cứ vin vào điều ấy).

Rồi mặc kệ tôi van nài và giận dỗi anh đến thế nào, những ngày sau đó cuộc sống vợ chồng quả là địa ngục đối với tôi. Anh luôn né tránh và giữ khoảng cách với tôi. Vợ chồng không còn những phút giây gần gũi nữa. Nhiều lúc, tôi thấy anh còn uống rượu chè và trở nên bê tha. Những lúc đó, anh lại chửi rủa tôi bằng những lời lẽ cay nghiệt như thể tôi là một con đàn bà xấu xa mà anh căm hận nhất trên thế gian này.

Sau hơn 1 năm vợ chồng sống trong hạnh phúc và sau gần 11 tháng sống trong sự ghẻ lạnh vô lý của chồng, không chịu nổi cuộc sống như vậy nên chúng tôi từ ly thân đã quyết chuyển sang li dị nhau. Thế nhưng khi tôi đồng ý ký vào đơn ly hôn thì lúc này chồng tôi lại đối xử rất tử tế với tôi. Anh vẫn tự nguyện cho tôi số tiền 50 triệu vợ chồng tích cóp được. Anh vẫn cho tôi mang toàn bộ vật dụng trong nhà về nơi trọ mới. Anh bảo, đàn ông các anh sống đơn giản nên không cần đến những thứ này.

Thậm chí, khi vợ chồng tôi đã ly hôn được 2 tháng, một ngày anh vẫn gọi tôi về nhà chồng để ký một giấy tờ quan trọng. Đó là anh và bố mẹ chồng đã soạn sẵn 1 số giấy tờ cho tôi đứng tên mảnh đất 53m2 của gia đình nhà chồng cũ. Bố mẹ anh nói, đây là mảnh đất vườn họ cắt ra chia cho các con và trong đó tôi cũng có phần vì họ vẫn coi tôi là người trong gia đình. Và hơn nữa, họ bảo rằng nhà cũng neo người không có ai (nhà chồng tôi chỉ có chồng tôi và một cô em chồng).

Vì không phải đất của mình, lại trên giấy tờ không còn là vợ chồng nữa nên tôi nhất quyết không nhận. Song cả gia đình đều bảo đã quyết như thế, coi như phần nào bù đắp cho cuộc hôn nhân dang dở giữa tôi và anh.

Từ khi về lại nhà chồng sau lần họp gia đình này, vì chuyển hẳn vào Nam sinh sống và làm việc nên tôi cũng không còn qua nhà anh được nữa. Thi thoảng tôi vẫn gọi điện cho bố mẹ anh hỏi thăm về anh và mọi người. Họ đều nói họ khỏe mạnh. Rồi có lần mẹ anh còn khoe anh sắp có vợ mới.

Thời gian cứ thế thấm thoắt trôi đi và nỗi đau bị chồng cũ ruồng rẫy trong tôi cũng đã nguôi ngoai hơn sau 15 tháng ly hôn. Ở trong này, tôi cũng đã có bạn trai và hai chúng tôi sắp làm đám cưới. Ngày tôi trở ra Bắc và về quê chuẩn bị trước cho đám dạm ngõ của mình, tôi mới được bố mẹ tôi cho biết rằng: Anh vừa mất vì bị ung thư xương cách đây đúng 2 ngày.

Vội vã sang nhà anh để chịu tang chồng cũ, từ đây một sự thật về anh, về tôi giờ mới được người thân nhà anh tiết lộ. Bố mẹ anh bảo, anh phát hiện mình bị ung thư xương từ ngày anh đang sống với tôi. Và đó chính là lý do anh ruồng rẫy vợ, bắt vợ làm thủ tục ly hôn để có thể sống một cuộc đời mới hạnh phúc.


Trở vào Nam sau đám tang chồng cũ, thực sự tôi ân hận và tự dày vò bản thân vô cùng.
Đầu óc tôi chỉ nghĩ về anh (Ảnh minh họa)

Bố mẹ anh còn cho tôi biết, sợ tôi gặp khó khăn về kinh tế sau khi ly hôn nên anh có ý muốn tôi đứng tên sổ đỏ mảnh đất mà gia đình cho anh. Và cả nhà chồng cũng đã đồng ý với điều này vì họ biết anh còn yêu thương tôi rất nhiều. Tuy nhiên, nhiều lần họ định nói cho tôi biết tất cả song anh không cho phép. Anh nói hãy cứ im lặng để cho anh ra đi được thanh thản vì điều này tốt cho cả anh và tốt cho tôi nữa.

Trở vào Nam sau đám tang chồng cũ, thực sự tôi ân hận và tự dày vò bản thân vô cùng. Đầu óc tôi chỉ nghĩ về anh. Tôi trách mình đã quá ngu muội, không tìm hiểu cặn kẽ nguyên nhân mà đã vội rời xa anh. Tôi ân hận vì những ngày tháng cuối cùng khi anh phải đau đớn chống trọi với bệnh tật thì không có tôi ở bên. Thậm chí khi anh trút hơi thở cuối cùng, tôi cũng không có mặt. Tôi xin lỗi anh vì đã vô tâm, đã căm hận anh. Không biết ở thế giới bên kia, anh có tha lỗi cho tôi không nữa? Không biết thời gian tới, tôi phải sống như thế nào mới xứng đáng với những gì anh đã dành cho tôi đây?

Theo Mask Online
'Chênh lệch tuổi tác' tối ưu cho một cặp vợ chồng là bao nhiêu? Không phải 3 tuổi hay 5 tuổi, nhiều người đã nghĩ sai

'Chênh lệch tuổi tác' tối ưu cho một cặp vợ chồng là bao nhiêu? Không phải 3 tuổi hay 5 tuổi, nhiều...

Yêu - 2 ngày, 22 giờ trước

Trong xã hội hiện đại, quan niệm về khoảng cách tuổi tác lý tưởng trong hôn nhân luôn là đề tài gây tranh cãi. Một số người cho rằng khoảng cách 3 đến 5...

3 thứ ngoài 35 tuổi sợ nhất.... Càng ngẫm càng đúng!

3 thứ ngoài 35 tuổi sợ nhất.... Càng ngẫm càng đúng!

Tâm sự - 2 ngày, 6 giờ trước

Nếu bạn đã và đang bước vào tuổi trung niên thì đây là những điều nên nắm rõ và hiểu để hành trình nửa sau cuộc đời được dễ dàng hơn.

Mẹ chồng 'khinh rẻ' con dâu kém cỏi, con trai làm ra tiền, đến khi bị 'bật lại' mới ngã ngửa phát hiện sự thật

Mẹ chồng 'khinh rẻ' con dâu kém cỏi, con trai làm ra tiền, đến khi bị 'bật lại' mới ngã ngửa phát...

Tâm sự - 3 ngày, 1 giờ trước

Khi mẹ chồng yêu cầu giúp chị chồng 100 triệu mua nhà, con dâu không kìm được bức xúc liền nói hết: 'Mẹ nghĩ con trai mẹ giỏi giang lắm nên mới cho rằng...

5 câu nói dễ khiến vợ chồng 'đứt gánh giữa đường', người phụ nữ thông minh không bao giờ thốt ra từ miệng

5 câu nói dễ khiến vợ chồng 'đứt gánh giữa đường', người phụ nữ thông minh không bao giờ thốt ra từ...

Yêu - 5 ngày, 8 giờ trước

Có những câu nói tưởng chừng 'vô thưởng vô phạt' nhưng thực tế lại khiến tình cảm vợ chồng sứt mẻ.

Phụ nữ có phúc hay không sẽ rõ ràng khi bước sang tuổi 40, hãy nhìn vào 3 chi tiết này

Phụ nữ có phúc hay không sẽ rõ ràng khi bước sang tuổi 40, hãy nhìn vào 3 chi tiết này

Tâm sự - 21.03.2024

Khi nói đến nguồn gốc hạnh phúc của phụ nữ, chúng ta nhận thấy rằng nó không chỉ gốc rễ từ sự nỗ lực cá nhân mà còn dựa vào sự ấm áp và...

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý...

Chuyện làng sao - 49 phút trước

Võ Hoàng Yến đã có những chia sẻ về tình yêu cũng như hành trình có con của mình.

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?...

Đời sống số - 49 phút trước

Sau khi đọc xong bài này, bạn hãy kiểm tra bàn chân của mình nhé, nếu có thì xin chúc mừng!

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Kiến thức - 1 giờ, 21 phút trước

Đây là tin vui đối với người lao động thuộc những trường hợp này kể từ tháng 7 tới đây.

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với ảnh đã chỉnh sửa?

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với...

Chuyện làng sao - 1 giờ, 22 phút trước

Những hình ảnh chụp Lee Young Ae trong một hoạt động gần đây cho thấy nhan sắc thật ở ngoài đời của cô.

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm gì không?

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm...

Kiến thức - 2 giờ, 59 phút trước

Bạn có bao giờ thắc mắc tài xế thường có một lon nước ngọt có ga trên xe để làm gì chưa?

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Tại sao thường có một chiếc đèn quay xanh đỏ ở lối vào tiệm cắt tóc, bí ẩn sâu xa gì đằng sau đó?

Tại sao thường có một chiếc đèn quay xanh đỏ ở lối vào tiệm cắt tóc, bí ẩn sâu xa gì đằng...

Kiến thức - 2 giờ trước

Khi bước qua ngưỡng cửa của bất kỳ tiệm cắt tóc nào, ngoài tiếng kéo cắt tóc lách cách và mùi hương đặc trưng, một biểu tượng không thể nhầm lẫn khác cũng thu...

Đỗ Mỹ Linh khoe visual nức nở, style tiểu thư gây mê dù đã là mẹ bỉm

Đỗ Mỹ Linh khoe visual nức nở, style tiểu thư gây mê dù đã là mẹ bỉm

Chuyện làng sao - 2 giờ trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh lại gây mê mọi ánh nhìn với vóc dáng và nhan sắc cực phẩm.

Ngọc Trinh chốt một câu về quan điểm chọn bạn mà ai cũng phải khen chí lí

Ngọc Trinh chốt một câu về quan điểm chọn bạn mà ai cũng phải khen chí lí

Chuyện làng sao - 2 giờ, 1 phút trước

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh vui vẻ đăng ảnh tụ tập hội bạn và khoe quan điểm chọn bạn cực chất.

Giữa lúc bị so sánh với bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm, Sơn Tùng có thái độ thế nào?

Giữa lúc bị so sánh với bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm, Sơn Tùng có thái độ thế nào?

Chuyện làng sao - 2 giờ, 1 phút trước

Sơn Tùng đã có động thái mới giữa lúc bị réo tên vào cuộc tình của Thiều Bảo Trâm.

Tại sao học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt? Họ có những nguồn lực, lợi thế và sự bảo vệ này! Học sinh nào hay bị bắt nạt?

Tại sao học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt? Họ có những nguồn lực, lợi thế và sự bảo vệ này!...

Kiến thức - 3 giờ, 8 phút trước

Học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt không phải là một hiện tượng ngẫu nhiên. Họ thường được bảo vệ và hỗ trợ từ nhiều nguồn lực, điều này tạo ra những lợi...

Cận cảnh siêu xe 16 tỷ đồng, cầu thủ Quang Hải dùng để đón cô dâu Chu Thanh Huyền

Cận cảnh siêu xe 16 tỷ đồng, cầu thủ Quang Hải dùng để đón cô dâu Chu Thanh Huyền

Đi gì - 3 giờ, 10 phút trước

Ngày cưới, cầu thủ Quang Hải mặc vest bảnh bao dùng siêu xe có giá trị khoảng 16 tỷ đồng để đón dâu.

Trông cây dành dành vào mùa xuân, hãy nhớ “3 thêm 1 ít”, nụ sẽ phủ kín cành

Trông cây dành dành vào mùa xuân, hãy nhớ “3 thêm 1 ít”, nụ sẽ phủ kín cành

Kiến thức - 4 giờ, 35 phút trước

Muốn cây dành dành muốn sinh trưởng tốt, nở hoa đẹp và có lá xanh tươi thì việc chăm sóc đúng là điều cần thiết. Chỉ cần chúng ta sử dụng "3 thêm 1...

Tốt nhất nên mặc một chiếc áo sơ mi trắng nguyên bản với quần jean hoặc váy denim! Mặc khi đi chơi, đơn giản và thời trang

Tốt nhất nên mặc một chiếc áo sơ mi trắng nguyên bản với quần jean hoặc váy denim! Mặc khi đi chơi,...

Thời trang + - 4 giờ, 45 phút trước

Mùa hè gần đến rồi, nhiệt độ cao là điều mọi người không thể bỏ qua. Khi nói đến cách ăn mặc, tất nhiên đã đến lúc quay trở lại với sự đơn giản...

Khi vay tiền thế chấp ngân hàng: Vay “càng ngắn càng tốt” hay “càng dài càng tốt”? Nhân viên ngân hàng: Quá nhiều người cho tiền miễn phí

Khi vay tiền thế chấp ngân hàng: Vay “càng ngắn càng tốt” hay “càng dài càng tốt”? Nhân viên ngân hàng: Quá...

Kiến thức - 4 giờ, 48 phút trước

Ngày nay, giá nhà đất trong nước luôn ở mức cao, mua một căn nhà thương mại rộng 90 mét vuông ở các thành phố cấp hai và cấp ba sẽ tốn ít nhất...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn muốn nằm trên chiếc ghế sofa nào để nghịch điện thoại? Năm nay bạn giàu cỡ nào?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn muốn nằm trên chiếc ghế sofa nào để nghịch điện thoại? Năm nay bạn giàu cỡ nào?...

Đời sống số - 4 giờ, 16 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc ghế sofa mà bạn muốn ngồi nghịch điện thoại ở đó nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu...

Vương Phi bất ngờ bị hỏi tại sao không sinh cho Tạ Đình Phong một đứa con? Câu trả lời của cô đã chạm tới trái tim của bạn trai

Vương Phi bất ngờ bị hỏi tại sao không sinh cho Tạ Đình Phong một đứa con? Câu trả lời của cô...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 29 phút trước

Tạ Đình Phong - Vương Phi là cặp "tình chị em" nổi tiếng nhất làng giải trí Hoa ngữ. Họ yêu nhau thập niên 1990, chia tay năm 2002. Sau đó, cả hai lập...

Đất lọt khe là gì? Ưu và nhược điểm của đất lọt khe

Đất lọt khe là gì? Ưu và nhược điểm của đất lọt khe

Kiến thức - 4 giờ, 29 phút trước

Nếu đã từng tìm mua nhà đất thì chắc hẳn bạn đã vài lần nghe qua về đất lọt khe.

Hơn ba tháng sau khi Châu Hải My qua đời, dinh thự hơn 102 tỷ trở nên hoang  tàn, cư dân mạng: 'Đây là kết quả của việc không có con'

Hơn ba tháng sau khi Châu Hải My qua đời, dinh thự hơn 102 tỷ trở nên hoang tàn, cư dân mạng:...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 53 phút trước

Đã hơn ba tháng trôi qua lặng lẽ kể từ khi nữ diễn viên Châu Hải My qua đời. Thời gian trôi nhanh, có vẻ như rất nhiều cư dân mạng đã dần quên...

Bên trong biệt thự 100 tỷ đồng của 'đại gia đồng nát' có gì?

Bên trong biệt thự 100 tỷ đồng của 'đại gia đồng nát' có gì?

Tin trong ngày - 5 giờ, 53 phút trước

Lâu đài của đại gia đồng nát ở Nghệ An gồm 3 tầng chính, 3 tầng tum, tum cao nhất là 18m, tổng chiều cao là gần 40m, xây theo kiến trúc Pháp.

Món ăn được ví như 'tinh hoa hội tụ' của Hà Nội khi chuẩn bị vào hè, dân sành ăn khó lòng mà từ chối, không thể bỏ qua dịp này

Món ăn được ví như 'tinh hoa hội tụ' của Hà Nội khi chuẩn bị vào hè, dân sành ăn khó lòng...

Địa chỉ ăn ngon - 5 giờ, 54 phút trước

Dù đây là món ăn có xuất xứ từ vùng đất cảng Hải Phòng nhưng hiện tại đang 'làm mưa làm gió' ở thủ đô.