Nói xấu người yêu cũ, chẳng hay ho gì!

22:24 30/10/2014

Câu chuyện về người yêu mới nói xấu người cũ thật sự quá nhiều. Nhưng với tôi, những chuyện đó thật sự rất phản cảm.

Đừng yêu những người nói xấu người cũ

Hồi mới quen anh, tôi thật sự rất ấn tượng về anh. Một người đàn ông lịch lãm, một người khéo ăn nói lại có vẻ ngoài phong độ. Tôi cảm thấy rất thích thú khi nói chuyện cùng với anh. Cách anh nói chuyện nghe sao dễ chịu và thuyết phục đến vậy.

Lúc đầu chúng tôi chỉ quen nhau qua một người bạn nhưng mà không hiểu sao, tôi lại cảm thấy rất tâm đầu ý hợp với anh. Thế nên, hai người đã chủ động làm quen và có nhiều cuộc trò chuyện vui. Ban đầu chỉ là hẹn hò bình thường, rủ nhau đi cà phê, đi khám phá mấy quan ăn quen thuộc, sau dần thành thói quen, tối nào cũng hẹn hò với nhau.

Chẳng hiểu sao, lâu dần, tôi có cảm giác anh rất quen thuộc, mỗi ngày không được nghe anh điện thoại, nhắn tin hỏi thăm là tôi không biết sao lòng mình cứ cồn cào, thấy thiếu thiếu thứ gì đó. Tôi cảm thấy rất buồn nếu như không có tin nhắn của anh.

Tôi cảm nhận được tình cảm của mình dành cho anh. Và những lần ấy, tôi thường chủ động gọi cho anh, nhắn tin với anh, anh cũng rất vui vì tôi đã làm điều đó. Có thể, anh đang chờ đợi tôi chủ động, hay ‘bật đèn xanh’ cho anh. Chúng tôi, nhìn ngoài thì không giống một đôi yêu nhau nhưng trong lòng, cả hai đã hướng về nhau rồi.

Nói xấu,nói người yêu cũ,nói xấu người yêu cũ, chẳng hay ho gì!
Tôi và anh chính thức trở thành một cặp từ ngày hôm đó. Lúc nào
anh cũng tỏ ra là người đàn ông lịch lãm, ga lăng, chăm sóc
người yêu, không có gì đáng chê cả. (ảnh minh họa)

Rồi, một ngày đẹp trời, anh tỏ tình với tôi. Tôi mừng vui vô cùng. Hạnh phúc vỡ òa, không thể diễn tả được cảm giác lúc đó của tôi thế nào. Ngày này tôi đã mong chờ từ lâu lắm rồi, không ngờ nó lại đến nhanh như thế. Tôi chỉ sợ, nếu mình không thổ lộ với anh, anh sẽ có người mới. Bây giờ thì tôi thật sự yên tâm…

Tôi và anh chính thức trở thành một cặp từ ngày hôm đó. Lúc nào anh cũng tỏ ra là người đàn ông lịch lãm, ga lăng, chăm sóc người yêu, không có gì đáng chê cả. Bạn bè tôi cũng rất thích cách nói chuyện của anh.

Yêu nhau được 3 tháng, tôi bắt đầu thấy ở anh có những hành động hơi lỗ mãng. Ví dụ, anh hay cục tính, hay nổi khùng lên dù chuyện chẳng có gì. Ra đường có ai làm gì khiến anh không hài lòng là lập tức anh phản đối, rồi cứ thế nói hết chặng đường đi, làm tôi cũng thấy khó chịu. Ban đầu không sao, nhiều lần như vậy tôi không hài lòng lắm! Tôi bảo anh, chuyện thiên hạ kệ họ, mình can thiệp làm gì. Với lại, ra đường lắm người này, người kia, khéo lại xảy ra xích mích, va chạm thì không hay. Cái vẻ lịch lãm của anh mất từ bao giờ rồi, tôi không còn nhận ra anh của ngày xưa nữa.

Chuyện làm tôi đau đầu nhất là, lúc nào anh cũng đi nói về người cũ với một giọng hậm hực. Trước đây, mới yêu được vài tháng, anh chưa kể nhiều về chuyện cũ nhưng gần đây, lúc nào anh cũng nói về người yêu cũ của anh.

Nói xấu,nói người yêu cũ,nói xấu người yêu cũ, chẳng hay ho gì!
Câu chuyện ban đầu còn nghe lọt tai, cũng thông cảm được vì
bây giờ anh đã là bạn trai của tôi. (ảnh minh họa)

Tôi hỏi tại sao anh lại chia tay người cũ thì anh bắt đầu thở dài, thở ngắn, nói đủ thứ trên đời. Anh nói người yêu cũ của anh là cô gái ki bo, lẳng lơ, mãi anh mới phát hiện ra. Anh còn nói xấu cô ấy rằng, không biết cách cư xử, đối nhân xử thế, nhất là với gia đình anh.

Câu chuyện ban đầu còn nghe lọt tai, cũng thông cảm được vì bây giờ anh đã là bạn trai của tôi. Nhưng rồi, cứ như thế, mỗi lần đi đâu, hay có chuyện gì là bắt đầu anh mang chuyện người cũ ra so sánh. Anh bảo, người cũ của anh không làm được như em thế này, thế kia, thua kém em xa, rồi không bằng ai. Thế mà không hiểu sao có thời gian anh lại dành tình cảm cho người con gái kém cỏi như vậy… Đại loại là tất cả những lời không hay anh dành cho cô ấy, khiến tôi bắt đầu có cảm giác không hài lòng.

Không yêu đừng nói lời cay đắng

Cứ như thế, câu chuyện nói xấu người yêu vẫn cứ tiếp tục hàng ngày, và luôn luôn là những câu chuyện so sánh mỗi lần anh gặp tôi. Tôi cảm thấy buồn lắm, thật ra, một phần vì ghen khi anh luôn nhắc chuyện người cũ bằng giọng hậm hực như kiểu chưa dứt được, hay còn căm hận gì đó. Phần nữa vì tôi cảm thấy khó chịu khi anh nói xấu người khác. Tôi cảm thấy buồn lắm!

Câu chuyện về người yêu mới nói xấu người cũ thật sự quá nhiều. Nhưng với tôi, những chuyện đó thật sự rất phản cảm. Không yêu thì đừng nói lời cay đắng, không yêu thì đừng gieo tiếng xấu cho nhau. Dù sao thì cũng mỗi người một tương lai, mỗi người một đường đi rồi. Thế nên, chuyện quá khứ không cần nói làm gì, nhất là nói xấu với người mới.

Nói xấu,nói người yêu cũ,nói xấu người yêu cũ, chẳng hay ho gì!
Thời gian gần đây, có nhiều biểu hiện của anh khiến tôi cảm nhận, sau
này anh sẽ là người chồng phũ vu, là người đàn ông không
biết kìm chế cảm xúc của mình. (ảnh minh họa)

Một người đàn ông đang yêu một người con gái khác nhưng lại luôn miệng kể xấu người cũ thì thật sự chẳng hay ho gì.

Tôi cũng từng nghe rất nhiều câu chuyện về những kiểu ‘không ăn được thì đạp đổ’, không có được người mình yêu thì quay ra nói xấu họ. Nhưng mà những người đã có người mới rồi mà vẫn nói xấu người khác thì quả là lạ.

Thật ra, vì câu chuyện của anh, không chỉ là chuyện nói xấu người cũ mà là thái độ hục hặc, sự cục cằn của anh làm tôi bắt đầu thấy sợ sợ. Tôi nghĩ, con người trước giờ mà tôi nhìn thấy ở anh hoàn toàn không phải vậy. Anh đã thay đổi rồi, hoặc là trước nay anh chưa bộc lộ bản chất của mình, bây giờ mới là thật.

Thời gian gần đây, có nhiều biểu hiện của anh khiến tôi cảm nhận, sau này anh sẽ là người chồng phũ vu, là người đàn ông không biết kìm chế cảm xúc của mình. Tôi bắt đầu thấy sợ. Nói xấu người yêu cũ, thật sự chẳng hay ho chút nào. Sau này, nếu không yêu tôi, không biết anh sẽ nói những gì về tôi với người mới. Về chuyện này và một số chuyện nữa, tình cảm tôi dành cho anh không còn như trước, đôi khi chán nản và có lúc muốn chia tay? Không yêu đừng nói lời cay đắng.

Liệu tôi suy nghĩ vậy có phải là quá cầu toàn và nông cạn không? Nhưng quan điểm của tôi là, không nên nói xấu người cũ dù thực sự họ là người như thế nào...

Theo Khampha.vn
Nếu giữa vợ chồng có 3 dấu hiệu sau thì duyên phận đã hết, rồi người thương cũng hóa người dưng

Nếu giữa vợ chồng có 3 dấu hiệu sau thì duyên phận đã hết, rồi người thương cũng hóa người dưng

Yêu - 5 ngày, 21 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Tu trăm năm mới đi chung thuyền, tu ngàn năm mới chung chăn gối”. Thật là một cơ duyên hiếm hoi khi hai người gặp nhau, yêu nhau rồi trở...

Quan hệ vợ chồng dù tốt đến mấy cũng đừng chiều chuộng chồng vì những điều sau, anh ấy sẽ không biết ơn đâu

Quan hệ vợ chồng dù tốt đến mấy cũng đừng chiều chuộng chồng vì những điều sau, anh ấy sẽ không biết...

Yêu - 7 ngày, 15 giờ trước

Mối quan hệ vợ chồng tốt đẹp là điều hạnh phúc nhưng trong cuộc sống hôn nhân lâu dài, ngay cả những cặp đôi yêu nhau nhất cũng sẽ gặp phải nhiều vấn đề...

Áp dụng những bí quyết này, phụ nữ sẽ khiến chồng 'nghiện' vợ hơn cả lúc mới yêu

Áp dụng những bí quyết này, phụ nữ sẽ khiến chồng 'nghiện' vợ hơn cả lúc mới yêu

Tâm sự - 13.04.2024

Bước vào giai đoạn hôn nhân, để chồng 'nghiện' vợ hơn, phụ nữ cần chú tâm đến một số vấn đề quan trọng.

Bạn phải là người cực kỳ thông minh, có đầu óc thám tử mới giải được câu đố: Ai đã hạ độc chàng trai?

Bạn phải là người cực kỳ thông minh, có đầu óc thám tử mới giải được câu đố: Ai đã hạ độc...

Trắc nghiệm - 13.04.2024

Câu hỏi hóc búa dưới đây đang chờ đợi các bạn cùng giải đáp.

Vợ 'khôn' giữ chồng, nhớ đừng bao giờ đưa 3 điều này lên mạng xã hội, thường xuyên làm rất dễ 'tan cửa nát nhà'

Vợ 'khôn' giữ chồng, nhớ đừng bao giờ đưa 3 điều này lên mạng xã hội, thường xuyên làm rất dễ 'tan...

Tâm sự - 12.04.2024

Những hoạt động tưởng chừng như vô hại trên mạng xã hội cũng góp phần khiến vợ chồng tổn thương, bất hòa. Vì vậy, phụ nữ nên tránh chia sẻ dưới đây để tránh...

Dù sở hữu nhan sắc vạn người mê nhưng tại sao 'Võ Tắc Thiên' Phan Nghinh Tử vẫn bị chồng phản bội đau đớn, nguyên nhân do đâu?

Dù sở hữu nhan sắc vạn người mê nhưng tại sao 'Võ Tắc Thiên' Phan Nghinh Tử vẫn bị chồng phản bội...

Chuyện làng sao - 41 phút trước

Nhan sắc "khuynh nước khuynh thành" của Phan Nghinh Tử từng khiến bao đàn ông mê đắm, nhưng rồi dẫu có xinh đẹp như tiên nữ giáng trần thì bà vẫn bị chồng phản...

Là 'viên canxi tự nhiên', giá rẻ mà tác dụng tuyệt vời! Tôi sẽ dạy bạn 6 cách ăn đậu phụ

Là 'viên canxi tự nhiên', giá rẻ mà tác dụng tuyệt vời! Tôi sẽ dạy bạn 6 cách ăn đậu phụ

Địa chỉ ăn ngon - 44 phút trước

Đậu phụ là một nguyên liệu quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày, được biết đến là nguồn cung cấp canxi dồi dào, có lợi cho việc tăng trưởng ở trẻ em và giảm...

Phan Hiển hôn Khánh Thi khi vừa rời tay cô gái khác, không ngần ngại tuyên bố: 'Nịnh vợ số 2 không ai số 1'

Phan Hiển hôn Khánh Thi khi vừa rời tay cô gái khác, không ngần ngại tuyên bố: 'Nịnh vợ số 2 không...

VIDEO - 45 phút trước

Khi đang khiêu vũ cùng bạn diễn nữ, Phan Hiển bất ngờ lướt đến chỗ Khánh Thi ngồi và đặt lên má bà xã một nụ hôn hết sức ngọt ngào. Anh cũng không...

Phụ nữ mang thai nên tránh đi máy bay trong những tháng này! Danh sách các biện pháp phòng ngừa phải có

Phụ nữ mang thai nên tránh đi máy bay trong những tháng này! Danh sách các biện pháp phòng ngừa phải có...

Chăm con - 2 giờ, 44 phút trước

Mang thai là giai đoạn tuyệt vời nhưng cũng đầy thử thách đối với phụ nữ. Đặc biệt, trong việc di chuyển bằng máy bay, các bà bầu cần lưu ý đặc biệt đến...

Làm sổ đỏ trong năm 2024 được hưởng thêm quyền lợi gì? Biết để 'làm gấp'

Làm sổ đỏ trong năm 2024 được hưởng thêm quyền lợi gì? Biết để 'làm gấp'

Kiến thức - 2 giờ, 44 phút trước

Để tránh tình trạng tăng giá đất do áp dụng bảng giá đất mới thì người dân nên xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trước năm 2025.

Sao Việt 20/4: Đàm Vĩnh Hưng: 'Công ty báo ngân hàng vừa dí nợ'; Hồ Ngọc Hà quay cảnh con gái đấm lưng cho Subeo

Sao Việt 20/4: Đàm Vĩnh Hưng: 'Công ty báo ngân hàng vừa dí nợ'; Hồ Ngọc Hà quay cảnh con gái đấm...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 45 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 20/4/2024: Chia sẻ mới nhất của Đàm Vĩnh Hưng khiến người hâm mộ lo lắng cho tình hình kinh doanh của 'Ông hoàng nhạc Việt'. Hà Hồ ghi...

Thúy Nga gặp lại ca sĩ Kim Ngân sau ồn ào: 'Thấy bà cũng tâm sự trải lòng kiểu hối hận'

Thúy Nga gặp lại ca sĩ Kim Ngân sau ồn ào: 'Thấy bà cũng tâm sự trải lòng kiểu hối hận'

Chuyện làng sao - 2 giờ, 47 phút trước

Từng vướng ồn ào khi giúp đỡ Kim Ngân, nay khi gặp lại nữ danh hài Thúy Nga cũng không biết phải làm sao với ca sĩ hồng nhan bạc mệnh này.

Doãn Hải My mừng sinh nhật Đoàn Văn Hậu, vòng hai nhô cao thấy rõ

Doãn Hải My mừng sinh nhật Đoàn Văn Hậu, vòng hai nhô cao thấy rõ

Hotgirl, hotboy - 2 giờ, 47 phút trước

Năm nay là sinh nhật đặc biệt của cầu thủ Đoàn Văn Hậu khi sắp đón một em bé tuổi Rồng.

Cuối tuần này (20/4 - 21/4): top 3 con giáp Thần Tài săn đón, hưởng trọn cát khí trời ban, vượng khí tăng cao, may mắn đổi đời

Cuối tuần này (20/4 - 21/4): top 3 con giáp Thần Tài săn đón, hưởng trọn cát khí trời ban, vượng khí...

Kiến thức - 2 giờ, 47 phút trước

Tử vi con giáp dự đoán, hai ngày cuối tuần này (20/4 - 21/4), 3 con giáp dưới đây bất ngờ đổi vận, làm ăn sinh lời cực khủng, phúc đức ngập tràn.

'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae và 'Tiểu Yến Tử' Huỳnh Dịch đọ sắc: Ai nghĩ họ cách nhau gần chục tuổi

'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae và 'Tiểu Yến Tử' Huỳnh Dịch đọ sắc: Ai nghĩ họ cách nhau gần chục...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 56 phút trước

Nữ diễn viên Lee Young Ae cùng tham dự sự kiện được tổ chức ở Seoul với đàn em đến từ Trung Quốc.

Khi một người đến tuổi trung niên, điều khôn ngoan thực sự là không nói ba điều này với người khác

Khi một người đến tuổi trung niên, điều khôn ngoan thực sự là không nói ba điều này với người khác

Đời sống số - 3 giờ, 58 phút trước

Khi con người bước đến tuổi trung niên, họ đã trải qua một phần cuộc đời, thời gian càng trôi qua thì càng đáng trân trọng. Người trung niên phải học cách dành thời...

Mực khô trước khi nướng làm thêm bước này, thịt ngon ngọt thơm nức không bị dai, khô quắt

Mực khô trước khi nướng làm thêm bước này, thịt ngon ngọt thơm nức không bị dai, khô quắt

Địa chỉ ăn ngon - 3 giờ, 60 phút trước

Nướng mực tưởng đơn giản nhưng để ngon thì không phải bà nội trợ nào cũng biết.

Lâm Khánh Chi xác nhận độc thân, nêu rõ quan điểm về việc kết hôn với người mới

Lâm Khánh Chi xác nhận độc thân, nêu rõ quan điểm về việc kết hôn với người mới

Chuyện làng sao - 3 giờ, 1 phút trước

Những chia sẻ của Lâm Khánh Chi nhận được nhiều sự quan tâm từ dư luận.

Trấn Thành và Hari Won lộ khoảnh khắc 'khóa môi' cực ngọt, đây là phản ứng của hội bạn khi chứng kiến

Trấn Thành và Hari Won lộ khoảnh khắc 'khóa môi' cực ngọt, đây là phản ứng của hội bạn khi chứng kiến...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 2 phút trước

Màn thể hiện tình cảm của Trấn Thành và Hari Won gây sốt cõi mạng.

Muốn xây nhà trên đất nông nghiệp vẫn được cấp sổ đỏ, nhất định phải có loại giấy tờ này, ai cũng nên biết kẻo dễ bị phạt

Muốn xây nhà trên đất nông nghiệp vẫn được cấp sổ đỏ, nhất định phải có loại giấy tờ này, ai cũng...

Kiến thức - 3 giờ, 2 phút trước

Nếu muốn xây nhà trên đất nông nghiệp mà không bị phạt thì người sử dụng đất cần làm ngay giấy tờ quan trọng này.

4 kiểu tóc độc đáo nhất của phụ nữ đáng thử trong tháng 5, vẻ đẹp bồng bềnh, thời trang và tôn dáng! Nếu bạn thích thì đừng bỏ lỡ!

4 kiểu tóc độc đáo nhất của phụ nữ đáng thử trong tháng 5, vẻ đẹp bồng bềnh, thời trang và tôn...

Tóc đẹp - 3 giờ, 3 phút trước

Dù bạn thích tóc ngắn hay dài, búi gọn hay uốn nhẹ, bốn kiểu tóc này đều có thể mang đến nguồn cảm hứng và giúp bạn tự tin hơn trong ngày hè.

Cuộc khảo sát cho thấy những người có hai đặc điểm về cân nặng sau tuổi 60 có xu hướng sống lâu hơn

Cuộc khảo sát cho thấy những người có hai đặc điểm về cân nặng sau tuổi 60 có xu hướng sống lâu...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 3 phút trước

Một cuộc khảo sát gần đây đã chỉ ra rằng, người cao tuổi với chỉ số cân nặng trong một khoảng nhất định có thể có tuổi thọ dài hơn. Điều này làm dấy...

Mua nhà hướng Đông hay hướng Tây tốt hơn? Sau khi nghe chuyên gia phân tích, tôi thấy tiếc vì đã mua nhầm!

Mua nhà hướng Đông hay hướng Tây tốt hơn? Sau khi nghe chuyên gia phân tích, tôi thấy tiếc vì đã mua...

Phong thủy - 3 giờ, 4 phút trước

Tùy theo điều kiện và hoàn cảnh mà bạn chọn mua nhà hướng Đông hay Tây.

Tang lễ của ca sĩ Lương Ngọc Diệp: Di ảnh gây xúc động, không khí trang nghiêm

Tang lễ của ca sĩ Lương Ngọc Diệp: Di ảnh gây xúc động, không khí trang nghiêm

Chuyện làng sao - 3 giờ, 5 phút trước

Những hình ảnh trong tang lễ Lương Ngọc Diệp gây xót xa.

Người dân có được đăng ký xe khi chưa có bằng lái không? Không có bằng lái xe có được mua xe?

Người dân có được đăng ký xe khi chưa có bằng lái không? Không có bằng lái xe có được mua xe?...

Kiến thức - 4 giờ, 26 phút trước

Để được đăng ký và đứng tên trên giấy đăng ký xe, cá nhân phải làm thủ tục đăng ký xe tại cơ quan công an.