Những bà chị chồng “khó ưa”

14:53 13/07/2014

Tuy đã lấy chồng và sống gần đó, nhưng những bà chị chồng “khó ưa” này mỗi khi về nhà chồng luôn soi mói, xúc phạm, tìm cách lợi dụng và thậm chí thể hiện quyền hành với em dâu.

Gần 1 năm làm dâu, Thảo (27 tuổi) rất quý bố mẹ chồng và em chồng của mình. Duy chỉ có bà chị chồng là Thảo không sao chấp nhận được.

Chị chồng cũng bằng tuổi với Thảo và cũng đã lấy chồng cách đây 2 năm. Tuy nhiên, chị chồng sống ngay gần nhà chồng Thảo nên 2 chị em rất hay đụng nhau. Và mỗi lần chạm trán tại nhà chồng với chị chồng, Thảo lại bị một phen ức chế

Thảo bức xúc kể: “Chẳng hiểu sao mình lại có người chị chồng khó ưa đến thế. Chị ấy đã học xong bằng thạc sĩ nên thường rất tự cao. Rồi chị cứ cho rằng mình có kiến thức và trình độ hơn người. Vì thế, mỗi khi chị ấy nói chuyện với mình, chị đều đem trình độ ra nói. Thậm chí, có lúc bất bình với em dâu về việc nhỏ nào đó, chị không ngần ngại xúc phạm mình bằng lời lẽ rất khó nghe. Trong khi mình tuy chỉ tốt nghiệp đại học, xong lương lậu ở công ty của mình còn hơn hẳn lương thạc sĩ của chị ấy một bậc”.

Vẫn chưa hết bức xúc về người chị chồng này, Thảo kể tiếp: “Nhiều lúc, về nhà chồng, chị nói những lời xúc phạm em dâu ngay trên bàn ăn gia đình. Chị nói như tát nước vào mặt mình trước ba mẹ chồng và em chồng luôn. Ba mẹ chồng vì cưng chiều chị nên nhiều lần cũng chỉ gạt đi. Chỉ có chồng và em chồng thì tỏ thái độ tức giận và bất bình thay cho mình”.

Khi được hỏi về nguyên nhân tại sao chị chồng Thảo lại khó ưa và hay soi mói em dâu, Thảo thẳng thắn nói: “Ban đầu, mình cũng chẳng biết nguyên nhân là gì. Sau chị cứ nhằm mình mà chửi nhiều quá nên mình sâu chuỗi các sự việc xảy ra. Tất cả cũng chỉ liên quan đến chữ tiền mà thôi. Thực ra, khi mới về nhà chồng, mình cũng cố gắng lấy thiện cảm từ chị chồng nên chị em khá thân thiết và không có bất cứ mâu thuẫn gì. Nhưng khi chị em thân nhau, chị chồng luôn tìm mọi cách mượn tiền của mình với đủ mọi lý do”.

“Nhiều lúc vợ chồng kẹt tiền nhưng chị chồng vẫn cứ tỉ tê tâm sự hỏi mượn mình mười mấy triệu. Cả nể mình cũng cho mượn vì chị bảo có việc quan trọng. Những lần sau, chị mượn lắt nhắt với đủ thứ lý do trên đời. Kinh khủng hơn, nhiều lần đi đâu, chị chồng còn mượn cả mình và cả chồng mình tiền cùng một lúc. Từ khi biết chị chồng chỉ lợi dụng mình để mượn tiền, mình hạn chế tiếp xúc và thoái thác không cho mượn nữa. Lúc ấy, không moi móc gì được từ em dâu, chị chuyển sang em trai. Nhưng chồng mình cũng biết bụng dạ chị nên ít khi cho chị mượn. Từ đó, chị cứ soi mói, chửi bới em dâu cho rằng mình đứng sau giựt dây chồng” - Thảo lộ rõ vẻ ghét ra mặt khi nhắc tới chị chồng.

chị chồng khó ưa,chị chồng
Nhiều lúc, không còn moi móc gì được từ vợ chồng Thảo, chị chồng chuyển sang nói móc,
quàng sang nói bố mẹ đẻ của Thảo (Ảnh minh họa)

Tính ra, gần 1 năm ở nhà chồng, số tiền chị chồng cứ lắt nhắt hỏi mượn Thảo ngót nghét khoảng gần trăm triệu rồi. Vậy mà khi tính đòi chị chồng, lần nào vợ chồng Thảo cũng bị chị chửi bới: “Mình đang bầu bí sắp sinh nên cũng muốn đòi chị chút ít tiền để có 1 khoản lúc vào viện sinh nở và ở cữ vì chị nợ cũng đã lâu. Nào ngờ, nói đến việc phải trả tiền, chị ấy cứ lờ đi luôn. Thậm chí chị còn quay ra kể công trước đó nuôi chồng mình học. Trong khi hỏi mẹ chồng thì bà bảo chị ấy có nuôi được ngày nào, toàn bố mẹ chồng nuôi từ A-Z. Mẹ chồng cũng nói chị phải trả vợ chồng mình một khoản trước khi mình sinh. Chị chồng từ đó càng tức giận mình cho rằng mình mách lẻo với mẹ chồng. Song chị ấy cũng chẳng có động thái nào có vẻ là trả lại em dâu tiền cả”.

Nhiều lúc, không còn moi móc gì được từ vợ chồng Thảo, chị chồng chuyển sang nói móc, quàng sang nói bố mẹ đẻ của Thảo: “Vì không moi móc gì được từ mình nữa nên có lúc chị chồng nói những lời rất chướng tai. Đầu tháng vừa rồi, nói qua nói lại chuyện gì đó, chị chồng còn dám xúc phạm đến gia đình mình. Thật sự, bản thân mình bị xúc phạm còn nhịn được chứ động đến gia đình mình thì mình chỉ muốn tát cho chị chồng 1 bạt tai dù có mang tiếng hỗn láo cũng được. Cũng may, đang lúc kiềm chế, bố mẹ chồng cũng là người hiểu chuyện nên đã lên tiếng bệnh vực mình và còn đuổi chị về nhà chị ngay lập tức. Chị càng căm mình khỏe”.

Nói về người chị chồng thạc sĩ mà cư xử kém, Thảo chẹp miệng mệt mỏi: “Mình cứ nghĩ mãi, sao chị có ăn học mà lại cư xử kém đến thế. Dù chị không ở cùng nhà nhưng hay về nhà chồng liên tục. Làm em dâu phải đụng nhau nhiều như vậy, mình thấy mệt mỏi quá. Chuyện to chuyện nhỏ gì là chị lại không ngại xỉa xói em dâu. Thật đúng là không thuốc trị nổi với chị chồng như vậy”.

Cùng cảnh với Thảo kể trên là Bắc (28 tuổi). Lấy chồng cũng mới được vài tháng, nhưng nàng dâu mới này cũng đang khổ sở và khó chịu với bà chị chồng thích thể hiện quyền hành.

Bắc chia sẻ: “Do chị gái của chồng lấy chồng ở ngay sát nhà chồng mình, vợ chồng mình thì vẫn đang ở cùng với bố mẹ chồng nên chị ngày nào cũng có mặt ở nhà mình. Chị chồng ở gần và hàng ngày phải đụng mặt chị, nên có một số điều mình cảm thấy không hài lòng chút nào”.

Người dâu mới này kể tiếp: “Ở gần nên suốt ngày chị chạy sang nhà mình ngồi thì thào nói chuyện với mẹ chồng cả buổi mình không nói làm gì. Song chị cứ về là chỉ đạo em dâu. Nhiều khi, buổi sáng chị cũng chỉ đạo cả nhà mình ăn gì. Trưa và tối cũng vậy. Mẹ chồng mình lại chiều chị và dễ tính nên cũng không có ý kiến. Chị cứ gợi ý ăn gì là mẹ chồng lại nấu món đó hay bảo con dâu nấu. Nấu xong, mẹ lại mang một bát sang cho chị ăn. Cuối tuần, mình lại càng không thể làm món mình thích. Chị sang gợi ý ăn món gì là mẹ mình đi chợ nhằm ngay món đó. Có tuần mình kỳ cục làm miến cua cho cả nhà ăn. Nhưng chị sang mang bún men. Vậy là bố mẹ chồng lại ăn bún nem của chị mà chẳng đoái hoài đến miến cua của mình”.

“Có những ngày nhà chồng có giỗ, dù mẹ chồng đã bàn bạc và giao cho mình mua sắm nhưng chị chồng toàn tranh đi mua. Trước mặt mọi người, chị chê ỏng chê eo mình vụng về không biết mua sắm. Thậm chí chị còn nửa đùa nửa thật rằng, cho mình đi mua sẽ thất thoát ngân sách?! Trong khi mình mua bán đâu đến nỗi nào. Nhưng chị cứ thích dìm hàng mình ở nhà chồng. Mình bỏ qua nhiều rồi nhưng vẫn thấy ấm ức” - Bắc kể.

Chuyện ức chế của Bắc với chị chồng hơn cả là chuyện chị chồng còn muốn quyết định việc mua nhà của vợ chồng trẻ này: “Mới đây, bố mẹ đẻ mình có cho vợ chồng mấy trăm triệu để 2 đứa mua 1 căn hộ chung cư. Mình cũng bàn với chồng nên mua nhà để ra ở riêng. Thiếu khoảng gần 200 triệu sẽ vay mỗi người một chút. Bố mẹ chồng mình cũng cho vay 100 triệu. Còn chị chồng hứa cho vợ chồng mình vay 40 triệu. 

Những tưởng chuyện mua nhà của vợ chồng mình đơn giản. Nào ngờ, về việc này, chị chồng cứ cãi nhau với chồng mình um lên. Chị bắt vợ chồng mình mua đất xây nhà không được mua chung cư vì chị thích thế?!. Rồi chị còn ra lệnh, đi xem nhà ở bất cứ đâu phải dẫn chị ấy đi xem”.

chị chồng khó ưa,chị chồng
Nàng dâu này giãi bày: “Mới đầu dù ức chế mình cũng không dám nói thẳng vào mặt chị chồng.
Nhưng mà càng nhịn chị ấy càng lấn tới" (Ảnh minh họa)

Kể đến đây, Bắc như không giữ nổi bình tĩnh nói to: “Chị chồng nói vậy mà nghe xong mình tức muốn chết. Không hiểu mua nhà cho vợ chồng mình ở hay cho chị ấy ở mà như vậy. Vợ chồng mình cũng gần 30 tuổi rồi chứ có phải đứa trẻ 18 tuổi đâu mà phải xin phép và có sự đồng ý của chị chứ”.

Nàng dâu này giãi bày: “Mới đầu dù ức chế mình cũng không dám nói thẳng vào mặt chị chồng. Nhưng mà càng nhịn chị ấy càng lấn tới. Chị bảo việc quan trọng nhất cuộc đời là an cư thì phải để chị ấy quyết hộ. Nghe đến vậy thì mình điên lên nói thẳng luôn: Tiền là của vợ chồng em, vợ chồng em mua ở đâu là quyền của chúng em. Vừa nói dứt câu, chị chồng đã lồng lộn lên”.

“Mình mệt mỏi lắm nhưng phải xác định mặc kệ chị chồng. Chị chồng làm to chuyện thì cứ cố gắng vâng dạ để việc mình mình làm cho yên chuyện” - Bắc khổ sở nghĩ cách đối phó với chị chồng không ưa nổi thời gian tới. 

Trí Thức Trẻ
Hầu hết phụ nữ không thích sử dụng bao cao su? Lý do có thể 'ngạc nhiên' nhưng biết sớm hơn thì tốt hơn

Hầu hết phụ nữ không thích sử dụng bao cao su? Lý do có thể 'ngạc nhiên' nhưng biết sớm hơn thì...

Yêu - 09.03.2024

Trong xã hội hiện đại, vấn đề sức khỏe tình dục ngày càng được chú trọng, trong đó việc sử dụng bao cao su là một biện pháp quan trọng để phòng tránh các...

Sau khi kết hôn, tại sao các cặp đôi không thích hôn nhau nữa? Lắng nghe sự thật trung thực từ những người đã từng trải qua

Sau khi kết hôn, tại sao các cặp đôi không thích hôn nhau nữa? Lắng nghe sự thật trung thực từ những...

Tâm sự - 06.03.2024

Trong cuộc sống hôn nhân, mối quan hệ gần gũi giữa vợ chồng là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, đôi khi sau khi kết hôn, các cặp đôi có thể phát hiện ra...

Khoe con trai lương 100 triệu/ tháng, mẹ chồng chẳng ngờ họ hàng đến vay tiền, con dâu nói câu 'mất lòng'

Khoe con trai lương 100 triệu/ tháng, mẹ chồng chẳng ngờ họ hàng đến vay tiền, con dâu nói câu 'mất lòng'...

Tâm sự - 06.03.2024

Lúc nóng giận, con dâu đã nói một câu khiến mẹ chồng và họ hàng giận mà nhận xét rằng 'giàu có và không tử tế'.

Đàn ông có 3 điểm này là thuộc 'hạng thấp', chẳng làm nên trò trống gì, chị em nên tránh

Đàn ông có 3 điểm này là thuộc 'hạng thấp', chẳng làm nên trò trống gì, chị em nên tránh

Yêu - 03.03.2024

Việc nhìn người để chọn chồng là rất quan trọng. Nếu khi yêu và tiếp xúc mà thấy đàn ông có những điểm này nên tránh xa, đừng cố đâm đầu kẻo khổ cả...

Cách tốt nhất để kết thúc một mối quan hệ không phải là cắt đứt mà là làm điều này

Cách tốt nhất để kết thúc một mối quan hệ không phải là cắt đứt mà là làm điều này

Tâm sự - 03.03.2024

Mỗi người đều mong muốn tình yêu của mình luôn bền chặt, nhưng thực tế cuộc sống luôn đầy rẫy những biệt ly và cái kết hoàn hảo ấy cuối cùng chỉ là một...

Vì sao giá nhà đất 'không chịu giảm'? Chuyên gia về bất động sản đã phân tích kỹ lưỡng, cả 4 vấn đề đều rất khó

Vì sao giá nhà đất 'không chịu giảm'? Chuyên gia về bất động sản đã phân tích kỹ lưỡng, cả 4 vấn...

Làm sao - 1 giờ, 12 phút trước

Trong bối cảnh giao dịch nhà mới và nhà cũ tiếp tục trì trệ như hiện nay, nhiều người thắc mắc rằng tại sao không thông qua cách "đổi giá lấy lượng". Thực tế,...

Nữ diễn viên 'nhường chồng' cho người khác, giờ đã ở tuổi U70 vẫn sống một mình với khối tài sản gần 100 tỷ đồng

Nữ diễn viên 'nhường chồng' cho người khác, giờ đã ở tuổi U70 vẫn sống một mình với khối tài sản gần...

Chuyện làng sao - 1 giờ, 12 phút trước

Sau cuộc sống hôn nhân cay đắng, diễn viên Hải Lý chọn cách sống một mình trong cơ ngơi rộng thênh thang có giá trị ước tính hàng trăm tỷ đồng.

Tuyệt chiêu khử mùi hôi tủ lạnh bằng cuộn giấy vệ sinh, làm xong bạn sẽ ước mình biết mẹo này sớm hơn

Tuyệt chiêu khử mùi hôi tủ lạnh bằng cuộn giấy vệ sinh, làm xong bạn sẽ ước mình biết mẹo này sớm...

Kiến thức - 1 giờ, 12 phút trước

Muốn khử mùi hôi tủ lạnh, hãy đặt ngay cuộn giấy vệ sinh vào trong tủ, chỉ sau một đêm bạn sẽ thấy được hiệu quả đáng mong đợi.

Ngày tốt đi viếng mộ năm 2024 là những ngày nào?

Ngày tốt đi viếng mộ năm 2024 là những ngày nào?

Kiến thức - 1 giờ, 12 phút trước

Khi đi viếng mộ phải chọn ngày âm lịch thích hợp để cúng tế, việc chọn ngày tốt theo con giáp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vận mệnh của chúng ta. Trong văn...

Tăng Thanh Hà hiếm hoi khoe ảnh gia đình 5 người, quý tử út lại có sở thích giống mẹ

Tăng Thanh Hà hiếm hoi khoe ảnh gia đình 5 người, quý tử út lại có sở thích giống mẹ

Chuyện làng sao - 1 giờ, 27 phút trước

Tăng Thanh Hà đã đăng tải những hình ảnh về gia đình nhỏ của mình.

Cùng hát một ca khúc nhạc trẻ, Hoài Lâm và Quang Lê ai hơn ai?

Cây xoài trồng trước nhà, có nên không? Đây là vị trí trồng cây xoài giúp luồng khí âm - dương lưu thông tốt, tài lộc dễ vào nhà

Cây xoài trồng trước nhà, có nên không? Đây là vị trí trồng cây xoài giúp luồng khí âm - dương lưu...

Phong thủy - 2 giờ, 52 phút trước

Cây xoài trong phong thủy tượng trưng cho sự sung túc, đủ đầy. Nếu trồng cây xoài ở đúng vị trí sẽ giúp luồng khí âm - dương lưu thông tốt, may mắn và...

Jung Joon Young được trả tự do sau 5 năm ngồi tù

Jung Joon Young được trả tự do sau 5 năm ngồi tù

Chuyện làng sao - 2 giờ, 53 phút trước

Nam nghệ sĩ Jung Joon Young, người bị kết án 5 năm tù vì tội cưỡng hiếp tập thể và phân phối tài liệu quay phim nhạy cảm bất hợp pháp, được trả tự...

Lisa ngoan ngoan nhưng vẫn bị mẹ Hà Hồ nhắc nhở điều này

Lisa ngoan ngoan nhưng vẫn bị mẹ Hà Hồ nhắc nhở điều này

Chuyện làng sao - 2 giờ, 53 phút trước

Lisa liên tục nói tiếng Anh nhưng mẹ Hà Hồ lại chỉnh và nhắc nhở con gái nên nói tiếng Việt

'Quốc bảo giai nhân' xứ Hàn - Choi Ji Woo lộ rõ khuyết điểm nhan sắc tại sự kiện với ảnh chưa chỉnh sửa

'Quốc bảo giai nhân' xứ Hàn - Choi Ji Woo lộ rõ khuyết điểm nhan sắc tại sự kiện với ảnh chưa...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 8 phút trước

Xuất hiện tại sự kiện thời trang ở Gangnam, Seoul, Choi Ji Woo đã trở thành tâm điểm chú ý với vẻ ngoài như nữ hoàng dù ở tuổi 49.

Hầu hết các loài động vật đều nằm sấp khi ngủ, tại sao con người lại nằm ngửa?

Hầu hết các loài động vật đều nằm sấp khi ngủ, tại sao con người lại nằm ngửa?

Kiến thức - 2 giờ, 8 phút trước

Câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng rất khó để trả lời đấy! Muốn biết, mời bạn tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây nhé!

Bộ ảnh cưới của Quang Hải và Chu Thanh Huyền, lộ khoảnh khắc 'môi kề môi' cực tình

Bộ ảnh cưới của Quang Hải và Chu Thanh Huyền, lộ khoảnh khắc 'môi kề môi' cực tình

Hotgirl, hotboy - 3 giờ, 43 phút trước

Cận kề ngày cưới, full bộ ảnh của Quang Hải và Chu Thanh Huyền đã được công bố. Nhan sắc cô dâu trong bộ ảnh này nhận được nhiều lời khen.

'Nữ thần thanh xuân xứ Hàn' và mỹ nhân 'Giày thủy tinh': Người 2 lần đổ vỡ hôn nhân, kẻ có chồng mắc ung thư não

'Nữ thần thanh xuân xứ Hàn' và mỹ nhân 'Giày thủy tinh': Người 2 lần đổ vỡ hôn nhân, kẻ có chồng...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 51 phút trước

Mặc dù sở hữu diện mạo xinh đẹp, khả năng diễn xuất khá tốt nhưng cả Chae Rim lẫn Kim Jung Hwa đều phải chịu những sóng gió trong cuộc sống đời tư.

Thanh Hương lần đầu xuất hiện hậu tuyên bố ly hôn, đính chính về chuyện có mối quan hệ mới: 'Tôi đang độc thân'

Thanh Hương lần đầu xuất hiện hậu tuyên bố ly hôn, đính chính về chuyện có mối quan hệ mới: 'Tôi đang...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 52 phút trước

Xuất hiện tại sự kiện ra mắt phim của VFC, diễn viên Thanh Hương đã chia sẻ về cuộc sống hiện tại, bên cạnh đó cô cũng đính chính chuyện bị hiểu nhầm là...

Sao Việt 19/3: Cậu ruột Hòa Minzy trèo lên cây để nghe cháu hát; Ngọc Trinh khoe lưng trần gợi cảm khi dự tiệc

Sao Việt 19/3: Cậu ruột Hòa Minzy trèo lên cây để nghe cháu hát; Ngọc Trinh khoe lưng trần gợi cảm khi...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 52 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 19/3/2024: Khi biểu diễn ở hội làng, Hòa Minzy nhận được sự ủng hộ rất lớn từ phía người thân. Ngọc Trinh khoe sắc hậu được hưởng án...

Han So Hee trở về Hàn sau chuyến du lịch với bạn trai, tự tin khoe nhẫn ở ngón áp út rộ nghi vấn đã đính hôn giữa ồn ào chuyện tình 'tay 3'

Han So Hee trở về Hàn sau chuyến du lịch với bạn trai, tự tin khoe nhẫn ở ngón áp út rộ...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 52 phút trước

Sau chuyến du lịch ở Hawaii, nữ diễn viên Han So Hee trở về Hàn Quốc với phong thái trái ngược hoàn toàn với Ryu Jun Yeol.

Cửa sổ máy bay luôn có lỗ hổng nhỏ, bạn có biết chúng để làm gì không? Hóa ra vai trò cực kỳ quan trọng

Cửa sổ máy bay luôn có lỗ hổng nhỏ, bạn có biết chúng để làm gì không? Hóa ra vai trò cực...

Kiến thức - 3 giờ, 15 phút trước

Thiết kế cực nhỏ này lại có vai trò tối quan trọng, không thể thiếu trên mọi chiếc máy bay.

'Không chôn mười ngôi mộ, con cháu sẽ thịnh vượng', tại sao chúng ta không thể chôn mười nơi?

'Không chôn mười ngôi mộ, con cháu sẽ thịnh vượng', tại sao chúng ta không thể chôn mười nơi?

Kiến thức - 3 giờ, 15 phút trước

Trong văn hóa truyền thống của chúng ta, việc chọn lựa địa điểm an táng cho người thân đã mất luôn được tiến hành một cách cẩn thận, tránh xa những nơi không lành....

Nấu cơm bằng loại nước này sẽ tốt hơn nhiều so với nước lọc: Giúp tim mạnh khỏe, ngừa được cả lão hóa lẫn ung thư

Nấu cơm bằng loại nước này sẽ tốt hơn nhiều so với nước lọc: Giúp tim mạnh khỏe, ngừa được cả lão...

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 48 phút trước

Có một cách nấu cơm rất bổ dưỡng và được khuyên dùng đó là nấu cơm bằng nước trà xanh.

Ba con giáp về già rất đáng thương, con cái có triển vọng nhưng không ở bên cạnh, chỉ có một mình

Ba con giáp về già rất đáng thương, con cái có triển vọng nhưng không ở bên cạnh, chỉ có một mình...

Đời sống số - 5 giờ, 58 phút trước

Trong quan niệm truyền thống, tuổi già là một giai đoạn quan trọng của cuộc đời và là thời kỳ tích lũy trí tuệ và kinh nghiệm.

Lòng đỏ trứng luộc có màu xanh đậm có nên ăn không? Vì sao chúng lại có màu xanh?

Lòng đỏ trứng luộc có màu xanh đậm có nên ăn không? Vì sao chúng lại có màu xanh?

Kiến thức - 5 giờ, 18 phút trước

Trứng luộc là một món ăn phổ biến và là cách dùng trứng nhanh gọn nhất, hẳn là hầu hết chúng ta đều từng gặp trứng luộc xong, bóc ra lại thấy một lớp...