Mẹ chồng 'vàng'

21:18 18/04/2015

Về làm dâu mẹ chồng, cô mới thấy những lo lắng của mình chỉ là viển vông.

Oanh và chồng quen nhau khi Oanh vừa ra trường đi làm được một năm. Vì làm cũng nghề với nhau nên hai người thường xuyên qua lại, trao đổi công việc, từ đó nảy sinh tình cảm lúc nào không hay. Hỏi về gia đình của anh, Oanh mới biết anh đang sống với mẹ, ba anh đã mất khi mẹ anh còn rất trẻ.

Căn nhà rộng lớn dường như càng rộng hơn khi thiếu vắng bóng người đàn ông trụ cột. Anh vốn sống trong sự chiều chuộng và bao bọc của ba mẹ và việc phải thay ba trở thành người đàn ông gánh vác mọi việc lớn nhỏ trong gia đình là một cú sốc. Và mẹ anh với tình yêu vô cùng dành cho chồng bây giờ mẹ dồn hết cho anh. Đã 5 năm trôi qua nhưng đêm đêm, mẹ anh vẫn ôm chiếc áo của ba thiếp đi theo dòng nước mắt.

Khi biết Oanh có người yêu và biết gia cảnh nhà anh, mẹ Oanh phản đối kịch liệt. Mẹ cô kể cho cô nghe những tấm gương đau khổ của những cô con dâu như thế. Đơn giản vì tình yêu vốn dành cho người đã mất giờ dồn lên vai người còn sống, và tình yêu đó cần được đáp lại tương tự, Oanh sẽ phải san sẻ rất nhiều để chồng Oanh thay ba bù đắp những thiếu vắng trong lòng mẹ. Oanh run sợ còn anh thì bật cười gõ đầu cô: “Em đừng sợ, mẹ chỉ yêu ba thôi”. Những lời của anh chẳng đủ để xoa dịu nỗi lo sợ của Oanh đã được mẹ cô cảnh báo. Song về làm dâu mẹ chồng, cô mới thấy những lo lắng của mình chỉ là viển vông.

Ngày Oanh làm đám cưới, mẹ chồng tất bất chuẩn bị mọi thứ, từ căn phòng và đồ đạc của hai người. Mẹ cẩn thận đi lựa từng cái rèm cửa, rồi mang về hỏi ý kiến xem hai người có thích không; lựa chọn từng màu sơn để sơn lại căn phòng. Chồng Oanh nói mẹ: “Cứ để chúng con lo được rồi” nhưng mẹ gạt đi với câu nói và nụ cười quen thuộc: “Mẹ phải thay ba lo cho các con chứ, không để các con thiệt thòi thế được”. Đôi khăn mặt, cặp bàn chải đánh răng mới được mẹ anh sắm sửa đầy đủ và xếp ngay ngắn trong phòng tắm.

Tình yêu, Hạnh phúc gia đình, Cuộc sống vợ chồng, Mẹ chồng
Oanh biết, con đường phía trước của Oanh vẫn sẽ rất vui vì Oanh đã có thêm một người mẹ
yêu Oanh với tình yêu đầy bao dung (Ảnh minh họa).

Ngày Oanh mang bầu con gái đầu lòng, sáng nào mẹ chồng cũng dậy sớm đi chợ lựa cho Oanh những con cá chép nhỏ bằng bàn tay đem nấu canh với tía tô vì thấy có người nói ăn như vậy, con gái ra đời da sẽ trắng và nét sẽ nhỏ nhắn xinh đẹp. Mỗi sáng khi Oanh đến cơ quan, mẹ đều gọi điện hỏi cô muốn ăn gì để mẹ nấu. Vì cơ quan cách nhà Oanh không xa, nên trưa nào, mẹ cũng yêu cầu chồng Oanh đến đón cô về ăn cơm mẹ nấu. Chồng Oanh tỏ vẻ khó chịu thì mẹ làm mặt giận nói: “Phụ nữ có bầu trong người rất khó chịu, mệt mỏi, ăn uống kén chọn là việc đương nhiên, nếu con không đón vợ về, mẹ sẽ mang cơm đến cho nó”. Thế là anh chịu thua đành đón Oanh về dù trưa mùa hè nắng lại ngược lối đi. Tối nào anh cũng véo mũi Oanh làm bộ thở dài: “Bây giờ, không biết với mẹ, ai mới là số một?”. Ngày Oanh vào viện sinh con, mẹ thắp nén hương trên bàn thờ của ba cầu cho hai mẹ con Oanh vượt cạn thành công, Oanh dù bụng đau quặn từng cơn nhưng vẫn kịp nhìn thấy đôi mắt mẹ rớm rớm nước mắt, chợt cảm thấy mình mạnh mẽ lạ kỳ.

Vợ chồng sống với nhau rồi cũng có lúc chạm va, Oanh với chồng không phải là ngoại lệ. Đỉnh điểm là một lần, vì quá nóng giận, Oanh gào lên với chồng ngay trước mặt mẹ, rồi lên xe phóng đi khỏi nhà, bên tai vẫn nghe tiếng mẹ văng vẳng gọi tên Oanh. Để có thể bình tâm lại, Oanh chạy đến quán café gần nhà và uống cạn hai cốc café rồi nước mắt lã chã rơi. “Cũng đúng thôi, tình yêu không phải màu hồng, cưới nhau rồi là cả một màu đen, hôn nhân đúng là cái toilet”, Oanh thầm nghĩ. Bỗng nhiên, có người cầm chiếc khăn tay đưa cho Oanh từ đằng sau để lau nước mắt, người đó chính là mẹ chồng. Oanh ngạc nhiên xen lẫn xấu hổ thốt lên: “Sao mẹ biết con…?”. Mẹ cười hiền từ ngồi xuống cạnh Oanh: “Lại đây mẹ ôm con nào! Mẹ không biết con ở đây nhưng mẹ nghĩ con sẽ không đi xa, con chỉ cần thời gian bình tâm lại thôi, nên mẹ đi hết các quán café khu vực này và tìm thấy con. Con giống ba thật, ba cũng rất thích uống café”.

Rồi mẹ chồng kể cho Oanh nghe rằng trước đây cũng nhiều lần ba mẹ giận nhau, nhưng không bao giờ mẹ bỏ đi khỏi nhà vì hai người đã giao hẹn với nhau rằng có nóng giận đến mấy thì cũng không ai được bỏ đi. Vì ở gần nhau hai người mới dễ giải quyết được vấn đề, chỉ cần để cho nhau khoảng lặng. Mẹ nói mẹ biết cuộc sống gia đình và công việc nhiều lúc làm Oanh cảm thấy áp lực, nản lòng, nhưng Oanh phải nhớ ngoài chồng Oanh ra, còn có một người cũng yêu thương Oanh, đó là mẹ. Mẹ chồng nói có thể mẹ không sinh ra Oanh nhưng tình cảm đó hình thành ngay từ khi chồng đưa Oanh về ra mắt. Bởi vậy, đừng nghĩ mẹ chỉ là mẹ của chồng Oanh, mẹ cũng là mẹ của Oanh, hãy tin mẹ như lòng tin của một cô con gái. Trong lòng mẹ, nước mắt Oanh tuôn như mưa….

Oanh tự nhận thấy mình không phải người đặc biệt, nhưng lòng ích kỷ còn quá lớn. Nhưng Oanh biết, con đường phía trước của Oanh vẫn sẽ rất vui vì Oanh đã có thêm một người mẹ yêu Oanh với tình yêu đầy bao dung.

Oanh đã kể cho tôi nghe câu chuyện này với nụ cười và ánh mắt mãn nguyện của một người phụ nữ hạnh phúc.

Theo Ttvn.vn
Hầu hết phụ nữ không thích sử dụng bao cao su? Lý do có thể 'ngạc nhiên' nhưng biết sớm hơn thì tốt hơn

Hầu hết phụ nữ không thích sử dụng bao cao su? Lý do có thể 'ngạc nhiên' nhưng biết sớm hơn thì...

Yêu - 09.03.2024

Trong xã hội hiện đại, vấn đề sức khỏe tình dục ngày càng được chú trọng, trong đó việc sử dụng bao cao su là một biện pháp quan trọng để phòng tránh các...

Sau khi kết hôn, tại sao các cặp đôi không thích hôn nhau nữa? Lắng nghe sự thật trung thực từ những người đã từng trải qua

Sau khi kết hôn, tại sao các cặp đôi không thích hôn nhau nữa? Lắng nghe sự thật trung thực từ những...

Tâm sự - 06.03.2024

Trong cuộc sống hôn nhân, mối quan hệ gần gũi giữa vợ chồng là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, đôi khi sau khi kết hôn, các cặp đôi có thể phát hiện ra...

Khoe con trai lương 100 triệu/ tháng, mẹ chồng chẳng ngờ họ hàng đến vay tiền, con dâu nói câu 'mất lòng'

Khoe con trai lương 100 triệu/ tháng, mẹ chồng chẳng ngờ họ hàng đến vay tiền, con dâu nói câu 'mất lòng'...

Tâm sự - 06.03.2024

Lúc nóng giận, con dâu đã nói một câu khiến mẹ chồng và họ hàng giận mà nhận xét rằng 'giàu có và không tử tế'.

Đàn ông có 3 điểm này là thuộc 'hạng thấp', chẳng làm nên trò trống gì, chị em nên tránh

Đàn ông có 3 điểm này là thuộc 'hạng thấp', chẳng làm nên trò trống gì, chị em nên tránh

Yêu - 03.03.2024

Việc nhìn người để chọn chồng là rất quan trọng. Nếu khi yêu và tiếp xúc mà thấy đàn ông có những điểm này nên tránh xa, đừng cố đâm đầu kẻo khổ cả...

Cách tốt nhất để kết thúc một mối quan hệ không phải là cắt đứt mà là làm điều này

Cách tốt nhất để kết thúc một mối quan hệ không phải là cắt đứt mà là làm điều này

Tâm sự - 03.03.2024

Mỗi người đều mong muốn tình yêu của mình luôn bền chặt, nhưng thực tế cuộc sống luôn đầy rẫy những biệt ly và cái kết hoàn hảo ấy cuối cùng chỉ là một...

Đàm Vĩnh Hưng gây sốt với ảnh khoe body sáu múi, ngoài đời vóc dáng thật thế nào?

Đàm Vĩnh Hưng gây sốt với ảnh khoe body sáu múi, ngoài đời vóc dáng thật thế nào?

Chuyện làng sao - 22 phút trước

Màn hóa thân của Đàm Vĩnh Hưng thành kiếm sĩ Roronoa Zoro trong bộ anime nổi tiếng One Piece nhanh chóng thu hút được rất nhiều sự chú ý từ dân mạng.

Giày đi mưa về ướt sũng, lấm bẩn chỉ mẹo giặt và sấy chỉ 30 phút là khô

Giày đi mưa về ướt sũng, lấm bẩn chỉ mẹo giặt và sấy chỉ 30 phút là khô

Kiến thức - 23 phút trước

Bạn có thể tham khảo các bước làm khô giày nhanh chóng rất đơn giản dưới đây.

Trong nhà nhìn thấy 3 thứ thì gia đình tan nát khó làm giàu, đây không phải là mê tín, cũng không phải hù dọa người khác! Trong nhà bạn có thứ gì không?

Trong nhà nhìn thấy 3 thứ thì gia đình tan nát khó làm giàu, đây không phải là mê tín, cũng không...

Phong thủy - 2 giờ, 38 phút trước

Tục ngữ có câu: 'Nếu nhìn thấy ba thứ khi vào nhà sẽ khó làm giàu, làm ăn dễ thất bại”. Đừng để ba thứ này trước cửa nhà nhé.

Trồng cây này trước nhà “lợi trăm bề”, vừa có bóng mát, lá chữa đủ thứ bệnh, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Trồng cây này trước nhà “lợi trăm bề”, vừa có bóng mát, lá chữa đủ thứ bệnh, nụ hoa còn bán được...

Chăm sóc sức khỏe - 2 giờ, 39 phút trước

Không chỉ cho bóng mát, làm đẹp cảnh quan, lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.

Nghệ thuật quan sát con người của tổ tiên: Hãy ghi nhớ hai công thức này, mọi người sẽ có thể 'lộ bản chất thật'

Nghệ thuật quan sát con người của tổ tiên: Hãy ghi nhớ hai công thức này, mọi người sẽ có thể 'lộ...

Kiến thức - 2 giờ, 40 phút trước

Làm thế nào để "lộ bản chất thật" của một người? Đó là một nghệ thuật mà tổ tiên của chúng ta đã truyền lại qua thời đại vàng son. Hãy cùng nhau khám...

Cùng hát một ca khúc nhạc trẻ, Hoài Lâm và Quang Lê ai hơn ai?

Ốc Thanh Vân lên tiếng về tin đồn ly hôn chồng, sống và chăm sóc các con một mình ở Úc

Ốc Thanh Vân lên tiếng về tin đồn ly hôn chồng, sống và chăm sóc các con một mình ở Úc

Chuyện làng sao - 3 giờ, 31 phút trước

Ốc Thanh Vân đã lên tiếng khi bị nghi đã ly hôn chồng khi sang Úc chăm sóc các con một mình.

Bắt đầu từ ngày 20/3, ba con giáp có xu hướng phát tài phát lộc, mở ra cơ hội được mùa bội thu tiền bạc

Bắt đầu từ ngày 20/3, ba con giáp có xu hướng phát tài phát lộc, mở ra cơ hội được mùa bội...

Đời sống số - 3 giờ, 36 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20 tháng 3, 3 cung hoàng đạo có xu hướng phát tài phát lộc, vận may sẽ đến tận nhà, tài lộc dồi dào, mùa màng bội thu

Từng tiêu 3 cây vàng một đêm, giờ đây tài sản của tài tử Thương Tín về già chỉ giá trị nhất món đồ này

Từng tiêu 3 cây vàng một đêm, giờ đây tài sản của tài tử Thương Tín về già chỉ giá trị nhất...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 37 phút trước

Nhà báo Hoàng Nguyên Vũ đã có bài viết đầy xót xa về tài tử Thương Tín.

Chiêu trò lừa đảo mới khiến người phụ nữ ở Hà Nội mất 2,8 tỷ đồng, công an cảnh báo

Chiêu trò lừa đảo mới khiến người phụ nữ ở Hà Nội mất 2,8 tỷ đồng, công an cảnh báo

Kiến thức - 3 giờ, 37 phút trước

Công an Hà Nội gần đây tiếp nhận vụ án lừa đảo của một người phụ nữ sống tại Hà Nội bị lừa đảo số tiền lên tới 2,8 tỷ đồng vì khóa tu...

Phản ứng của Hồng Diễm khi khán giả vào tận trang cá nhân thắc mắc chuyện 'dao kéo'

Phản ứng của Hồng Diễm khi khán giả vào tận trang cá nhân thắc mắc chuyện 'dao kéo'

Chuyện làng sao - 3 giờ, 37 phút trước

Vì dung nhan cận khi lên hình quá đẹp và xịn xò khiến Hồng Diễm bị một số khán giả nghi ngờ cô can thiệp thẩm mỹ.

Ghen tị trước cách Tiến Phát nuông chiều Quỳnh Lương hết mực, fan trông ngóng ngày về chung một nhà

Ghen tị trước cách Tiến Phát nuông chiều Quỳnh Lương hết mực, fan trông ngóng ngày về chung một nhà

Chuyện làng sao - 3 giờ, 38 phút trước

Hành động nuông chiều bạn gái hết mực của Tiến Phát khiến nhiều người không khỏi ghen tị.

Những người thích ăn chất béo sống thọ hay không thọ? Bạn có thể không bao giờ thực sự hiểu

Những người thích ăn chất béo sống thọ hay không thọ? Bạn có thể không bao giờ thực sự hiểu

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 13 phút trước

Thịt mỡ luôn là chủ đề gây tranh cãi giữa mọi người, có người thích ăn, có người lại cho rằng nó không tốt cho sức khỏe. Vậy những người thích ăn chất béo...

Không phải Nội Bài, đây mới là sân bay có diện tích lớn nhất Việt Nam

Không phải Nội Bài, đây mới là sân bay có diện tích lớn nhất Việt Nam

Kiến thức - 3 giờ, 13 phút trước

Theo bạn đâu là sân bay có diện tích lớn nhất Việt Nam? Đáp án cùng xem trong bài viết dưới đây.

Cho một ít 'nó' lên cá, chảo sẽ không bị dính, dầu không bắn tung tóe và da cá cũng không bị nát, bây giờ biết cũng chưa muộn

Cho một ít 'nó' lên cá, chảo sẽ không bị dính, dầu không bắn tung tóe và da cá cũng không bị...

Địa chỉ ăn ngon - 4 giờ, 42 phút trước

Cá có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau, không chỉ hấp, om mà còn có thể chế biến thành nhiều món súp cá thơm ngon. Khi chiên cá, mỡ chiên vương...

Nó là chất độc được WHO xếp đầu danh sách là chất gây ung thư nội tạng, nó luôn hiện diện ở các vật dụng trong nhà bạn

Nó là chất độc được WHO xếp đầu danh sách là chất gây ung thư nội tạng, nó luôn hiện diện ở...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 43 phút trước

Theo WHO, khi bị phơi nhiễm với chất độc này, con người có thể đối mặt với các loại bệnh ung thư nội tạng.

Nếu muốn gia đình kiếm được nhiều tiền hơn, bạn phải nắm bắt 3 cơ hội này

Nếu muốn gia đình kiếm được nhiều tiền hơn, bạn phải nắm bắt 3 cơ hội này

Kiến thức - 4 giờ, 44 phút trước

Nhiều gia đình không phải là thiếu cơ hội để giàu có, mà là khi cơ hội đến họ không nắm bắt được, và sau đó dù có tìm kiếm thêm cũng chỉ là...

Keo 502 dính lên tay, ngâm ngay vào thứ nước này để gỡ ra nhanh chóng, không đau rát, làm ngay nhé!

Keo 502 dính lên tay, ngâm ngay vào thứ nước này để gỡ ra nhanh chóng, không đau rát, làm ngay nhé!...

Làm sao - 5 giờ, 50 phút trước

Khi bị dính lên tay, keo 502 sẽ nhanh chóng cứng lại và rất khó gỡ, có một thứ nước sẽ giúp bạn.

Hiện tượng kỳ lạ xã hội: Trên đường phố hàng loạt ngành nghề khó khăn, nhưng riêng 3 ngành này ngày càng mở nhiều

Hiện tượng kỳ lạ xã hội: Trên đường phố hàng loạt ngành nghề khó khăn, nhưng riêng 3 ngành này ngày càng...

Kiến thức - 5 giờ, 25 phút trước

Kể từ khi đất nước nới lỏng kiểm soát dịch, bây giờ chỉ cần đi bộ trên đường, chúng ta không những thấy dòng người giảm đi đáng kể so với trước đây.

Ý tưởng phối đồ mùa xuân đẹp cho những cô gái thấp bé. Trông dịu dàng, ngọt ngào và cao ráo hơn!

Ý tưởng phối đồ mùa xuân đẹp cho những cô gái thấp bé. Trông dịu dàng, ngọt ngào và cao ráo hơn!...

Thời trang + - 5 giờ, 26 phút trước

Những cô gái không cao phải học cách chăm chỉ phối đồ. Không đủ cao, nhưng cân đối. Học cách tối ưu hóa tỷ lệ là chìa khóa để tạo dáng cho đôi chân...

Cây phát lộc không mọc lá mới, nếu bạn thêm 'thứ này' vào nước thì cành và lá sẽ xanh tươi tốt

Cây phát lộc không mọc lá mới, nếu bạn thêm 'thứ này' vào nước thì cành và lá sẽ xanh tươi tốt...

Kiến thức - 6 giờ, 54 phút trước

Cây phát lộc được nhiều người vô cùng yêu thích, bởi cây cao, thẳng, lá đẹp, xanh tươi quanh năm. Vào mùa xuân, cây phát lộc trồng thủy canh đặt trong phòng khách rất...