Mẹ chồng bật khóc khi nhận gói nhỏ của con dâu nghèo hèn

15:34 26/05/2016

Khi mở gói nhỏ, mẹ chồng rơi nước mắt trước con dâu mà không thể nói nổi thành lời. Bà không ngờ người con dâu mình vốn khinh ghét lại có thể làm việc đó.

Vốn xuất thân từ 1 gia đình thuần nông lại đông anh chị em. Là con cả trong nhà nên Lê phải nghỉ học từ năm lớp 7 đi làm phụ bố mẹ nuôi các em ăn học. Vất vả là thế nhưng chẳng bao giờ người quen thấy Lê buồn bao giờ cả, líc nào cô cũng tươi cười và mong kiếm được thật nhiều tiền để nuôi các em ăn học, bố mẹ đỡ khổ hơn.

Lớn lên, Lê xin bố mẹ xuống thành phố kiếm việc làm để tăng thu nhập chứ ở nhà cứ quẩn quanh ruộng đồng chẳng kiếm được bao nhiêu. Xách balo xuống thành phố, Lê xin làm phụ bàn ở một quán café lớn với mức lương 3 triệu đồng/ tháng. Ngày đầu làm còn nhiều vụng về, Lê bị chủ quán mắng thậm tệ nhưng cô vẫn nín nhịn vì công việc.

Thế rồi, duyên số run rẩy thế nào mà Hải – thiếu gia nhà giàu lại yêu Lê ngay từ khi đến quán Lê uống nước và gặp cô. Lê xinh, hay cười và giọng nói rất dễ thương Hải liền xin số cô ngay nhưng Lê từ chối. Nghĩ chủ quán có số Lê vậy là anh liền vào hối lộ bà ta để có số em xinh tươi này.

Thời gian đầu tán và rủ Lê đi chơi rất khó, nhưng Lê càng tỏ ra khó làm quen Hải lại càng thích. Chiến thuật mưa dầm thấm lâu của anh cũng thành công, Lê đã đổ gục trong vòng tay của anh. Nhưng khi biết Hải là con nhà giàu Lê đòi chia tay vì nghĩ không hợp, thấy bạn gái tự ti như vậy Hải liền đòi cưới Lê ngay sau 4 tháng yêu nhau. Sợ Lê từ chối, Hải đã bắt cô im lặng không bàn cãi gì, hạnh phúc của cô và anh, anh không cho phép Lê phá hủy nó vì mặc cảm giàu – nghèo.

Ngày Lê về ra mắt nhà chồng, bố mẹ Hải tỏ luôn thái độ với cô con dâu này. Ông bà phản đối kịch liệt chuyện con mình lấy cô gái quê mùa, ít học với họ điều ấy là cấm kỵ chứ đừng nói họ chấp nhận đứa con dâu như Lê. Bị bố mẹ phản đối, nhưng Hải không từ bỏ Lê. Anh giở đủ chiêu trò để hăm dọa và ép bố mẹ đồng ý chuyện cưới xin cho mình. Đỉnh điểm nhất là lần Hải giả thắt cổ tự tử giữa nhà khiến bố mẹ anh sợ hãi tột độ mà đồng ý cho anh lấy Lê ngay.

Sợ bố mẹ nuốt lời, Hải đòi cưới ngay trong tháng đó dù mọi chuyện khá gấp gáp. Ngày Lê lấy chồng ngôi nhà lụp xụp của bố mẹ Lê vui hơn bao giờ hết. Ai cũng thì thầm rằng Lê mới ra thành phố làm được mấy tháng mà đã kiếm được chồng xịn, đám cưới mà nhà trai về rước dâu cả hơn chục chiếc ô tô đắt tiền.

Con gái lớn đi lấy chồng mà bố mẹ Lê vừa mừng vừa lo cho con. Nhìn ông bà thông gia khinh người, hách dịch thế kia ắt hẳn con gái bà sẽ khổ. Thôi thì chẳng có gì ngoài chút tiền tích góp bao năm nay, mong có chút tiền này con gái cũng đỡ khổ hơn khi có chuyện gì về nhà chồng.

Đám cưới bao cảm xúc mừng vui, tủi hổ ngày nào cũng đã qua. Giờ Lê cũng đã có bầu và sắp sinh con trai quý tử cho nhà chồng rồi nhưng cô chẳng được họ đối xử tử tế ngoài Hải ra. Lấy chồng đại gia, nhiều đêm Lê phải quay mặt vào tường khóc thổn thức, cô không ngờ bố mẹ chồng lại đối xử thậm tệ với mình như vậy.

Một hôm cả nhà đang dùng bữa, bố chồng nhận được cuộc gọi của ai đó nói số tiền ông bà đầu tư vào mua tòa nhà X ở trong miền Nam đã mất trắng vì bị lừa. Sốc trước hung tin này mẹ chồng Lê ngất luôn, còn bố chồng thì chạy ngược chạy xuôi đi lo chuyện làm ăn. Mất số tiền lên tới cả hàng tỷ này thì nhà chồng chỉ có nước phá sản và mất trắng tất cả. Ôm bụng bầu vào viện chăm mẹ chồng mà Lê lo quá, không biết bà có sao không và chuyện làm ăn của gia đình chồng và bố chồng có vớt vát được chút nào chứ không thì nguy to.

Lát sau mẹ chồng tỉnh lại, bà hỏi Lê đã lấy lại được số tiền bị mất chưa cô lắc đầu khiến bà đau buồn mà khóc lóc, kêu gào thảm thiết vì sót của. Vừa về nhà lấy ít đồ mang vào viện với mẹ chồng thì Lê thấy người ở ngân hàng đến niêm phong nhà, vội vào lấy ít tiền và đồ đạc Lê gọi điện báo cho chồng về chuyện nhà bị niêm phong rồi vào viện luôn.

Vào đến viện nhìn bố mẹ chồng, chồng đứng ngồi không yên trong phòng Lê khẽ để bát cháo gà xuống và lấy từ trong túi ra 1 gói nhỏ đưa cho bố mẹ chồng.

mẹ chồng, mẹ chồng nàng dâu, nàng dâu, chuyện vợ chồng, tâm sự vợ chồng, tâm sự gia đình, tâm sự nữ giới, tâm sự

Mẹ chồng bật khóc khi nhận gói nhỏ của con dâu nghèo hèn (Ảnh minh họa)

- Bố mẹ à, giờ nhà mình không may rơi vào hoàn cảnh này. Con có chút ít tiền tiết kiệm, tiền mẹ con và bố mẹ cho ngày cưới này bố mẹ hãy dùng để thuê tạm 1 căn nhà ở và chi tiêu vài thứ cần thiết. Con biết số tiền này chẳng thấm là bao nhưng nó cũng giúp chúng ta qua được giai đoạn khó khăn này.

Mẹ chồng tay run run cầm túi tiền của đứa con dâu mình vẫn khinh ghét từ từ mở nó ra. Toàn những đồng 50, 100, 200 ngàn nhàu nhĩ xếp cẩn thận với nhau. Số tiền này của Lê cũng phải được hơn 300 triệu chứ chẳng đùa. Mẹ chồng Lê ngước đôi mắt ngấn lệ nhìn Lê không thốt được thành lời.

- Đáng lẽ ra trong hoàn cảnh này con phải cầm số tiền này về quê chứ? Con vẫn còn đem tiền cho chúng ta sao? Con không hận bố mẹ đã cư xử tệ bạc với con sao?

- Bố mẹ là bố mẹ của chồng con sao con lại làm thế được ạ. Là dâu con trong nhà, con có trách nhiệm san sẻ 1 phần gánh nặng với bố mẹ ạ. Bố mẹ yên tâm, con sẽ nhận đồ thêu về làm để kiếm thêm thu nhập ạ. Giờ mẹ cứ lo dưỡng bệnh thật tốt và anh với bố cố gắng lo chuyện làm ăn xem thế nào.

Nghe con dâu quê mùa nói những lời đó, bố mẹ chồng ôm nhau bật khóc nức nở rồi hạ giọng xin lỗi Lê về những điều không phải ngày trước. Còn Hải thì ôm vợ mình vào lòng thầm nói câu cảm ơn Lê vì tất cả.

Đúng là trong gian nan, hoạn nạn mới biết lòng nhau thế nào. Cũng phải nói trong cái rủi có cái may nên bà mới nhận ra được con người thật của con dâu mình. Thật không ngờ ngày đó thằng Hải liều lĩnh lấy con Lê lại là 1 quyết định sáng suốt nhất.

>> Mẹ chồng tát con dâu chỉ vì chai nước mắm

Thanh Tú (TH) (Theo Giadinhvietnam.com)
Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Yêu - 5 ngày, 20 giờ trước

Trong cuộc sống hôn nhân, mỗi người đều có những giới hạn và ranh giới riêng không thể bị phá vỡ. Đây không chỉ là những vấn đề về tính cách mà còn liên...

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên nào trước?

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên...

Yêu - 18.04.2024

Khi nào là thời điểm thích hợp để một cặp đôi yêu nhau quyết định ra mắt bố mẹ sau một thời gian hẹn hò, tìm hiểu? Nên đến nhà gái hay nhà trai...

Sự nữ tính thực chất là gì mà khiến đàn ông bị ám ảnh? Đàn ông muốn gì ở sự nữ tính?

Sự nữ tính thực chất là gì mà khiến đàn ông bị ám ảnh? Đàn ông muốn gì ở sự nữ tính?...

Yêu - 15.04.2024

Đàn ông thích mẫu phụ nữ như thế nào? Câu trả lời chắc chắn rất đa dạng, nhưng nếu bạn hỏi họ có thích phụ nữ có phẩm chất “nữ tính” không? Khả năng...

Nếu giữa vợ chồng có 3 dấu hiệu sau thì duyên phận đã hết, rồi người thương cũng hóa người dưng

Nếu giữa vợ chồng có 3 dấu hiệu sau thì duyên phận đã hết, rồi người thương cũng hóa người dưng

Yêu - 15.04.2024

Tục ngữ có câu: “Tu trăm năm mới đi chung thuyền, tu ngàn năm mới chung chăn gối”. Thật là một cơ duyên hiếm hoi khi hai người gặp nhau, yêu nhau rồi trở...

Quan hệ vợ chồng dù tốt đến mấy cũng đừng chiều chuộng chồng vì những điều sau, anh ấy sẽ không biết ơn đâu

Quan hệ vợ chồng dù tốt đến mấy cũng đừng chiều chuộng chồng vì những điều sau, anh ấy sẽ không biết...

Yêu - 13.04.2024

Mối quan hệ vợ chồng tốt đẹp là điều hạnh phúc nhưng trong cuộc sống hôn nhân lâu dài, ngay cả những cặp đôi yêu nhau nhất cũng sẽ gặp phải nhiều vấn đề...

Tại sao mèo lại phát tiếng 'kêu thảm thiết' khi giao phối? Sự khác biệt khi giao phối của mèo và con người là gì?

Tại sao mèo lại phát tiếng 'kêu thảm thiết' khi giao phối? Sự khác biệt khi giao phối của mèo và con...

Kiến thức - 8 giờ, 20 phút trước

Dù bạn ở thành phố hay nông thôn, bạn sẽ luôn nghe thấy tiếng kêu thảm thiết của mèo vào ban đêm. Tất nhiên, chúng ta đã quen với tiếng kêu như vậy và...

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Chuyện làng sao - 9 giờ, 22 phút trước

Phương Trinh Jolie và Lý Bình đã kỉ niệm 2 năm bên nhau bằng bộ ảnh ngọt ngào.

 Hà Anh tung bộ ảnh bầu bí ở tuần 35: Ái nữ đầu lòng hôn bụng mẹ cực tình cảm, sắc vóc những ngày cuối thai kì gây chú ý

Hà Anh tung bộ ảnh bầu bí ở tuần 35: Ái nữ đầu lòng hôn bụng mẹ cực tình cảm, sắc vóc...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 25 phút trước

Hà Anh vẫn rất xinh đẹp ở những tháng cuối thai kì.

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 27 phút trước

Midu và bạn thân là đạo diễn Luk Vân đã có những phản ứng khác nhau khi bị chỉ trích vì được cho rằng lợi dụng Harry Lu.

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Chuyện làng sao - 10 giờ, 54 phút trước

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự nghiệp của cô hiện sa sút thảm hại.

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 55 phút trước

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới.

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Hotgirl, hotboy - 12 giờ, 47 phút trước

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm nhìn những "bộ cánh" đặc sắc, phá cách qua...

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

VIDEO - 12 giờ, 59 phút trước

'Bước vào cửa hàng Elie Saab đẹp nhất trên đại lộ thời trang Montaigne, ngắm nhìn những bộ váy cưới Haute Couture lộng lẫy kiêu sa và đặt may đo cho mình những thiết...

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như...

Kiến thức - 14 giờ, 8 phút trước

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố vàng và có mùi hôi sau khi mặc lâu....

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản” để tránh chóng mặt. Uống nước và ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột đều có ích

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản”...

Kiến thức - 14 giờ, 15 phút trước

Hiện nay, du lịch đang bùng nổ và nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt khi lên máy bay hoặc xe buýt du lịch. Trong những trường hợp nghiêm trọng, họ thậm chí có...

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Chăm sóc sức khỏe - 14 giờ, 15 phút trước

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều yếu tố gây bất lợi cho sức khỏe như ô nhiễm không khí, cặn nhựa, ngồi lâu, chế độ ăn nhiều chất béo, nhiều đường… Vì vậy,...

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực...

Du lịch Việt - 15 giờ, 54 phút trước

Địa điểm này thu hút được đông đảo khách du lịch nhờ khí hậu ôn hòa, địa hình cao nguyên, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình.

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Đời sống số - 16 giờ, 34 phút trước

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào sẽ xoay chuyển tình thế, kiếm được nhiều tiền,...

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng trách bị dính chảo và nát

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng...

Địa chỉ ăn ngon - 16 giờ, 7 phút trước

Đậu phụ rất giàu protein đậu nành chất lượng cao và chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, trong đó có hàm lượng canxi cao, vượt xa sữa.

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm...

Làm sao - 16 giờ, 10 phút trước

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan hệ lành mạnh và thành công trong giao tiếp...

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát...

Kiến thức - 16 giờ, 11 phút trước

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống, kèm theo nó là sự xuất hiện của những...

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Chuyện làng sao - 17 giờ, 32 phút trước

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng xinh đẹp và cuốn hút, thể hiện niềm đam...

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Đời sống số - 17 giờ, 33 phút trước

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Đời sống trẻ - 17 giờ, 33 phút trước

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám cưới.