Khinh vợ vì cái 'tội'... còn trinh

15:29 23/07/2014

Không phải chỉ những người phụ nữ trót đánh mất "cái ngàn vàng" mới bị coi thường, có những người bị chồng chê bai chỉ vì cái tội... còn trinh.

Vợ còn trinh có nghĩa là... gái ế

Từ sau ngày cưới, Thảo thấy chồng mình thay đổi hoàn toàn. Một người đàn ông cung phụng, chiều chuộng dường như biến mất thay vào đó là một ông chồng trịch thượng, lúc nào cũng cao giọng và xem thường vợ. Vẫn biết, khi về sống bên nhau mới bộc lộ nhiều tính cách không như ngày yêu nhưng thực sự cô không thể nào hiểu nổi tại sao chồng lại có thể thay đổi đến chóng mặt như vậy. Cho tới lần cãi nhau đầu tiên kể từ ngày cưới, Thảo mới vỡ lẽ cái lí do cho sự hách dịch đó của chồng là vì cô mắc cái “tội"... còn trinh.

Thảo là một người phụ nữ thành đạt, thậm chí là đáng mơ ước. Cô khá xinh xắn, công việc thu nhập cao. Cũng chính bởi vì phấn đấu cho sự nghiệp mà tới khi bước sang tuổi 32, Thảo mới quyết định lập gia đình. Ngày cưới, ai cũng khen Thảo “chậm mà chắc” khi cưới được anh chồng hiền lành, cưng chiều vợ hết mực. Bản thân Thảo cũng thấy mình may mắn và hạnh phúc khi lấy được một người chồng như vậy.

Xét về mọi thứ, chồng Thảo thua kém vợ khá nhiều. Lương hàng tháng chỉ vừa đủ cho sinh hoạt của một mình anh, khả năng giao tiếp, ngoại hình không có gì nổi trội. Nhưng Thảo chưa bao giờ lấy những điều đó để lên mặt với chồng hay coi thường chồng. Cô luôn nghĩ, vợ chồng sống với nhau cốt ở cái tình. Ấy vậy mà về sống cùng, Thảo mới "chết đứng" vì cái nguyên do khiến chồng hạ thấp vị trí của cô trong gia đình. Tất cả chỉ vì ở độ tuổi 32 cô vẫn giữ được trinh tiết.

Tình yêu, Hạnh phúc gia đình, Trinh tiết, Cuộc sống vợ chồng
Ảnh minh họa

Đêm tân hôn, Thảo những tưởng chồng cô phải sướng rơn lên khi biết mình là người đàn ông đầu tiên trong đời vợ. Ấy vậy mà đang ở đoạn cao trào, chồng Thảo hỏi một câu đầy thảng thốt: “Em vẫn còn trong trắng cơ à?”. Câu nói ấy không khỏi khiến Thảo chạnh lòng nhưng rồi cô lại tự trấn an mình có thể đó chỉ là một sự phấn khích của chồng mà thôi. Nhưng những gì tiếp diễn sau đó mới khiến Thảo hiểu ra mọi điều.

Mỗi lần bạn bè tới chơi, nếu có ai đó khen ngợi: “Anh đúng là tốt số lấy được chị Thảo vừa xinh xắn lại đảm đang” là y như rằng chồng Thảo nói giọng đầy đắc thắng: “Tốt số gì đâu, của ế, của ôi để mốc lên không ai sờ mó may mà có mình rước đi cho ấy chứ”. Lần đầu nghe chồng nói thế, Thảo không mảy may nghĩ ngợi điều gì, chỉ cho rằng chồng tếu táo cho vui. Nhưng càng về sau, chồng cô càng tiếp tục tái diễn những câu nói như vậy khiến Thảo không khỏi chạnh lòng.

Lần ấy, chồng Thảo lại nói những lời chê bai vợ ngay trước mặt người thân, quá bực mình trước sự coi thường của chồng, Thảo nói chuyện nghiêm túc yêu cầu anh dừng cách nói chuyện như vậy lại. Nào ngờ, chồng cô vênh mặt lên dương dương tự đắc: “Tôi nói không đúng hay sao mà cô còn tự ái. Thời buổi này 32 tuổi mà vẫn còn trinh chỉ có là gái ế, ế xưng ế xỉa không ai thèm ngó ngàng chứ ngon lành thì ngoài hai mươi là đàn ông họ bâu lấy ngay. Mà một khi họ chiếm được tình cảm, có mà "giữ" nổi đấy. Chẳng qua là cô không túm được ai nên ở tuổi đó mới còn trinh tiết. May mà có tôi rước đi cho chứ không còn thành quả bom không nổ ấy chứ”.

Nghe những lời chồng nói Thảo chết lặng người. Tới giờ cô mới hiểu, từ hôm động phòng, khi phát hiện ra vợ mình vẫn còn trong trắng khi đã cứng tuổi nên chồng cô tự cho mình cái quyền như một người ban ơn và cứu rỗi đời vợ. Đó chính là nguyên nhân khiến chồng Thảo trở nên trịch thượng, coi thường vợ. Chỉ nghĩ tới điều đó thôi, cô bỗng khóc òa vì thấy cuộc đời sao mà chua chát và lắm nỗi éo le.

Không thích lấy vợ còn trinh vì sợ vợ sẽ kiêu kì

Ở tuổi 35, Phương cứ ngỡ mình đã tìm thấy được bến đỗ của cuộc đời khi gặp Hải. Vậy mà một lần nữa cô chưa thể tìm được cho mình một người bạn đời mà nguyên nhân chỉ vì chuyện trinh tiết. Nhưng điều ngang trái là ở chỗ cô bị từ chối không phải vì cô là một người hư hỏng không còn trong trắng mà lại chính vì sự trong trắng vẫn còn đồng hành cùng cô.

Ngày mới lớn, Phương có đem lòng yêu say đắm một người. Cuộc tình đó diễn ra chưa lâu gã đàn ông đó đã đòi hỏi "chuyện ấy" ở cô. Trong một lần tới nhà hắn chơi, sau khi gạ gẫm không được hắn quay ra định chiếm đoạn cô. May sao, lần đó cô vùng dậy và thoát ra được. Kể từ ấy, Phương luôn cảnh giác với đàn ông. Cô co mình lại, thậm chí không muốn yêu đường và tiếp xúc với ai.

Năm tháng dần qua đi cũng có nhiều người đàn ông tìm hiểu nhưng Phương chưa ưng ý ai cho tới khi người ta giới thiệu Hải cho cô. Hải là người đàn ông đã từng có một đời vợ nhưng vì không hợp nhau nên đã ly hôn. Vì thấy mình cũng đã cứng tuổi, rất khó để tìm  được một anh chàng trai tân nên Phương hài lòng với điều kiện của Hải. Hơn nữa, cô nhận thấy ở anh một sự phóng khoáng và trẻ trung. Cô thấy mình bị cuốn hút bởi tính cách đó. Sau nhiều lần hẹn hò, tìm hiểu, Phương đã mơ về một gia đình với Hải. Mọi chuyện có lẽ cũng sẽ đi theo chiều hướng đó nếu như Phương không còn là một cô gái trinh.

Mọi chuyện chuyển hướng khi Hải tình cờ gặp cô bạn thân của Phương. Trong câu chuyện giữa họ, cô bạn ấy không ngừng khen ngợi: “Phương là đứa con gái tốt, hiền lành, ngoan ngoãn. Từ trước tới giờ mới yêu có một lần thôi đó, vẫn còn là trong trắng, ngây thơ. Ở thời đại này mà vẫn còn giữ được mình là hiếm lắm đó nha”. Sau cái nháy mắt tinh nghịch của cô bạn, Hải hiểu vấn đề “trong trắng ngây thơ” mà cô ấy nói là gì. Và cuối cùng, vì cái sự trong trắng ấy mà Hải quyết định không tiến xa thêm mối quan hệ với Phương.

Hải bắt đầu giãn dần mối quan hệ với Phương. Trước sự thay đổi rất dễ nhận ra đó, Phương không thể không dò hỏi. Qua một người bạn, Phương biết được lí do Hải không muốn tiến xa thêm với mình: "Mình đã qua một lần kết hôn, muốn tìm một người mới về bầu bạn. Nhưng mà Phương còn trong trắng sợ rằng khi về làm vợ lại lấy cái đó ra mà tự hào, lại lên mặt với chồng, cho rằng mình là gái trinh lấy người có vợ thì chồng phải nép vế. Rồi trong cuộc sống vợ chồng thi thoảng có điều gì bất hòa lại vỗ ngực tự hào tôi lấy anh là đã chịu thiệt thòi thì mệt đầu nhiều lắm. Tốt nhất, kiếm cô nào từng dại dột, biết mùi đời như thế về dễ sống hơn”.

Nghe lí do của Hải, Phương thấy đầu lưỡi mình chát mặn vì xót xa, ai đời, còn trong trắng cũng là một cái "tội".

Ở những nước Á Đông, sự trinh tiết của người phụ nữ vẫn luôn là một vấn đề được coi trọng. Nhưng oái oăm thay, không phải chỉ những cô gái trót dại, đánh mất đi cái "ngàn vàng" mới phải chịu sự ghẻ lạnh, coi thường hay trách cứ từ bạn trai, từ chồng mà ngay cả những người còn giữ được sự trong trắng khi đã cứng tuổi cũng phải nếm trải nỗi đau đó. Vậy mới thấy, những suy nghĩ có phần thiển cận và ích kỉ của nam giới về vấn đề trinh tiết đã gây ra những tổn thương sâu sắc tới mức nào cho người phụ nữ bên cạnh họ.

Theo Eva.vn
Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Yêu - 5 ngày, 18 giờ trước

Trong cuộc sống hôn nhân, mỗi người đều có những giới hạn và ranh giới riêng không thể bị phá vỡ. Đây không chỉ là những vấn đề về tính cách mà còn liên...

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên nào trước?

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên...

Yêu - 18.04.2024

Khi nào là thời điểm thích hợp để một cặp đôi yêu nhau quyết định ra mắt bố mẹ sau một thời gian hẹn hò, tìm hiểu? Nên đến nhà gái hay nhà trai...

Sự nữ tính thực chất là gì mà khiến đàn ông bị ám ảnh? Đàn ông muốn gì ở sự nữ tính?

Sự nữ tính thực chất là gì mà khiến đàn ông bị ám ảnh? Đàn ông muốn gì ở sự nữ tính?...

Yêu - 15.04.2024

Đàn ông thích mẫu phụ nữ như thế nào? Câu trả lời chắc chắn rất đa dạng, nhưng nếu bạn hỏi họ có thích phụ nữ có phẩm chất “nữ tính” không? Khả năng...

Nếu giữa vợ chồng có 3 dấu hiệu sau thì duyên phận đã hết, rồi người thương cũng hóa người dưng

Nếu giữa vợ chồng có 3 dấu hiệu sau thì duyên phận đã hết, rồi người thương cũng hóa người dưng

Yêu - 15.04.2024

Tục ngữ có câu: “Tu trăm năm mới đi chung thuyền, tu ngàn năm mới chung chăn gối”. Thật là một cơ duyên hiếm hoi khi hai người gặp nhau, yêu nhau rồi trở...

Quan hệ vợ chồng dù tốt đến mấy cũng đừng chiều chuộng chồng vì những điều sau, anh ấy sẽ không biết ơn đâu

Quan hệ vợ chồng dù tốt đến mấy cũng đừng chiều chuộng chồng vì những điều sau, anh ấy sẽ không biết...

Yêu - 13.04.2024

Mối quan hệ vợ chồng tốt đẹp là điều hạnh phúc nhưng trong cuộc sống hôn nhân lâu dài, ngay cả những cặp đôi yêu nhau nhất cũng sẽ gặp phải nhiều vấn đề...

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Chuyện làng sao - 8 giờ, 54 phút trước

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự nghiệp của cô hiện sa sút thảm hại.

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 54 phút trước

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới.

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Hotgirl, hotboy - 10 giờ, 46 phút trước

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm nhìn những "bộ cánh" đặc sắc, phá cách qua...

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

VIDEO - 10 giờ, 59 phút trước

'Bước vào cửa hàng Elie Saab đẹp nhất trên đại lộ thời trang Montaigne, ngắm nhìn những bộ váy cưới Haute Couture lộng lẫy kiêu sa và đặt may đo cho mình những thiết...

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như...

Kiến thức - 12 giờ, 8 phút trước

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố vàng và có mùi hôi sau khi mặc lâu....

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản” để tránh chóng mặt. Uống nước và ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột đều có ích

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản”...

Kiến thức - 12 giờ, 14 phút trước

Hiện nay, du lịch đang bùng nổ và nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt khi lên máy bay hoặc xe buýt du lịch. Trong những trường hợp nghiêm trọng, họ thậm chí có...

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Chăm sóc sức khỏe - 12 giờ, 14 phút trước

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều yếu tố gây bất lợi cho sức khỏe như ô nhiễm không khí, cặn nhựa, ngồi lâu, chế độ ăn nhiều chất béo, nhiều đường… Vì vậy,...

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực...

Du lịch Việt - 13 giờ, 54 phút trước

Địa điểm này thu hút được đông đảo khách du lịch nhờ khí hậu ôn hòa, địa hình cao nguyên, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình.

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Đời sống số - 14 giờ, 34 phút trước

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào sẽ xoay chuyển tình thế, kiếm được nhiều tiền,...

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng trách bị dính chảo và nát

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng...

Địa chỉ ăn ngon - 14 giờ, 6 phút trước

Đậu phụ rất giàu protein đậu nành chất lượng cao và chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, trong đó có hàm lượng canxi cao, vượt xa sữa.

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm...

Làm sao - 14 giờ, 10 phút trước

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan hệ lành mạnh và thành công trong giao tiếp...

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát...

Kiến thức - 14 giờ, 10 phút trước

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống, kèm theo nó là sự xuất hiện của những...

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Chuyện làng sao - 15 giờ, 32 phút trước

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng xinh đẹp và cuốn hút, thể hiện niềm đam...

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Đời sống số - 15 giờ, 32 phút trước

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Đời sống trẻ - 15 giờ, 33 phút trước

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám cưới.

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để tránh gặp tai hoạ

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để...

Làm sao - 15 giờ, 33 phút trước

Lòng tham là thứ ai cũng có, sự khác biệt nằm ở chỗ có kiềm chế được hay không. Một người thông minh sẽ không nên tham lam 3 thứ này, nếu không cả...

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông già như ông lão

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông...

Chuyện làng sao - 15 giờ, 34 phút trước

Hình ảnh mới đây của "thiên vương Hồng Kông" Lưu Đức Hoa đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xứ Trung.

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Chuyện làng sao - 15 giờ, 35 phút trước

Thông tin Sơn Tùng tham gia chương trình Đạp Gió khiến nhiều người nghi vấn.

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài...

Chuyện làng sao - 15 giờ, 35 phút trước

Võ Hạ Trâm đã đăng tải dòng trạng thái khiến dân tình bật cười vì lần mang thai thứ 2 này của cô.