Kết cục không có hậu của những cô nàng ham vật chất

09:20 24/11/2014

Từ bỏ tình yêu đích thực để tìm kiếm một tương lai vững chắc bên người chồng giàu có và danh tiếng. Liệu những cô nàng ấy có thực sự tìm kiếm được một cuộc sống hạnh phúc, mãn nguyện?

Người ta thường nói rằng, chẳng có ai hạnh phúc khi đến với nhau chỉ vì hai chữ ‘vật chất’ mà không có chút tình cảm nào. Ấy vậy mà hiện nay có rất nhiều cô gái trẻ, đặc biệt là những người xuất thân từ những vùng quê luôn có ước mơ đổi đời, trở nên giàu có. Họ thậm chí bất chấp tất cả để chọn cho mình một người đàn ông giàu có thậm chí họ không thật sự yêu hay cũng có những cô gái đã từng làm vợ, làm mẹ nhưng vẫn bị tiền bạc, lợi danh lôi cuốn mà từ bỏ gia đình. Thế nhưng, đằng sau cái mác vinh hoa, phú quý ấy có ai biết được những bị kịch mà họ phải nhận lấy cho sự tham lam của mình.

Đại gia là của chân dài!

Đây là câu hỏi đã quá quen thuộc với giới trẻ hiện nay. Với những đại gia thành đạt, gia đình với họ dường như không có quá nhiều ý nghĩa so với sự nghiệp. Họ tìm đến những người tình như là một thú vui để giải khuây cho đỡ buồn chứ không muốn ràng buộc, trách nhiệm quá nhiều, có thể hôm nay là người này và ngày mai lại là người khác. Chính vì vậy mà nhiều cô nàng trẻ đẹp đã bị ‘hớ’ khi bị vật chất làm mờ mắt và vội đồng ý cất bước theo những đại gia này. Có người may mắn thì được cưới hỏi đàng hoàng về làm vợ nhưng cũng có người thì mãi mãi chỉ đóng vai trò là người tình mà thôi.

Bạn Thanh Mai (Sơn La) ngậm ngùi chia sẻ: “ Lỗi lầm lớn nhất cuộc đời này mà em chẳng bao giờ có thể gột sạch được đó chính là từ bỏ người chồng đã từng yêu thương mình chân thành để đi theo một người đàn ông giàu có. Tôi đã có gia đình, chồng tôi là người đàn ông bình thường, công việc cũng gọi là tạm ổn, cuộc sống vợ chồng cũng có đôi lúc xung khắc là chuyện bình thường. Thế nhưng, sự bồng bột, non trẻ của tôi đã tự hại chính mình khi tôi gặp người đàn ông giàu có kia. Anh là người thành đạt và chúng tôi gặp nhau trong một dịp tình cờ từ một người bạn. Dù biết tôi đã có chồng nhưng anh vẫn không từ bỏ ý định ‘hạ đổ’ tôi. Từng hành động cử chỉ của anh đều khiến tôi phải suy nghĩ. Lâu dần rồi cũng chẳng hiểu từ khi nào tôi lại bị mê hoặc bởi tiền tài, địa vị cùng sự ga lăng của anh ta. Anh ta làm đủ mọi thứ chỉ để khiến tôi ly hôn chồng, thế rồi vì ước muốn đổi đời của tôi đã tự giết chính mình vào ngày tôi ký đơn ly hôn với chồng. Sau ngày tháng đó, anh ta ngày càng nhạt dần với tôi, chỉ biết đến công việc thôi và thậm tệ hơn là chưa một lần nào anh nhắc đến ý định muốn đám cưới với tôi hết. Hàng ngày anh chỉ biết có công việc thôi và khi nào cần thỏa mãn thì anh ta mới tìm đến tôi mà thôi. Sống không chồng con, không chỗ dựa là điều tồi tệ nhất mà tôi đang phải trả giá cho cái khát vọng đổi đời này.”

Cô độc trên bước đường mình đã chọn…

Một quy luật tất yếu mà ai cũng biết đó chính là sự giàu có của người khác thì vốn chỉ là của người khác. Để có thể được như vậy họ đã phải phấn đấu hi sinh và bỏ biết bao công sức vào đó. Và với những người đàn ông ấy, sự nghiệp bao giờ cũng được đặt lên hàng đầu. Họ có thể bỏ qua tất cả chỉ để tìm đến sự thành công của mình. Nhiều cô gái đã không khỏi cô đơn, trống trải khi quyết định chọn cho mình một anh chàng đại gia thay vì một người mình thật sự yêu thương.

Bạn Ngọc Mai (Nam Định) tâm sự: “Em biết mình đã sai lầm và có lỗi rất lớn khi chạy theo sự giàu sang phú quý mà từ bỏ mối tình dang dở của mình. Trong căn biệt thự giàu sang của hai vợ chồng, chưa lúc nào em cảm thấy đơn độc như lúc này. Anh là người giàu có, thành đạt nhưng hình như việc lấy vợ đối với anh chỉ là nghĩa vụ mà thôi chứ cái anh yêu thực sự là sự nghiệp cơ. Tối ngày, em chỉ sắm vai bà nội trợ lau dọn nhà cửa, rồi nấu cơm chờ chồng còn anh thì đi từ sáng đến tối muộn với về. Ấy vậy mà khi về đến nhà anh cũng chẳng mấy khi ngó ngàng gì đến vợ cả, chỉ một vài câu hỏi thăm cho xong rồi lại việc ai người nấy làm. Thật sự e rất chán trường và thấy hối hận.”

Cùng cảnh ngộ với Mai, bạn Thương Mến (Ninh Bình) cho hay: “Chưa khi nào tôi cảm thấy cô đơn và tủi nhục như lúc này. Giá như thời gian có thể quay trở lại tôi thà rằng phải vật lộn kiếm tiền cùng với người chồng nghèo khó của mình, để rồi cãi vã nhau, dằn vặt nhau vì miếng cơm manh áo. Có lẽ như vậy mình còn cảm nhận được sự tồn tại hơn.”

Sống bên trong cái ‘mác’ vợ đại gia

Cũng chỉ vì cái bề ngoài hào nhoáng ấy mà nhiều phụ nữ đã phải nhận lấy cái những kết cục không có hậu chút nào. Nếu người ngoài nhìn vào thì có thể cho rằng khi được làm vợ của đại gia là quá sướng, quá may mắn vì không phải đi làm, có chồng nuôi, suốt ngày ở nhà ăn chơi mà tiền tiêu không hết. Tuy nhiên đó chỉ là cái ‘mác’ mà thôi, còn bên trong cuộc sống thực của họ mấy ai hiểu nổi. Bình thường phụ nữ làm dâu đã phải chịu những khó khăn nhất định. Việc lấy một người chồng xuất thân giàu có, bề thế, chị em càng gặp nhiều áp lực hơn.

Trên thực tế, điều kiện kinh tế ảnh hưởng khá nhiều đến cách đối nhân xử thế của mỗi người. Những "đại gia" khi có được gia sản lớn thì thường họ cũng có địa vị cao trong xã hội hoặc làm kinh tế giỏi, vì thế mà lối sống của họ đôi khi thiên về thực dụng, tính toán chi ly và đòi hỏi nhiều tiêu chuẩn khắt khe. Chắc chắn trong những gia đình như vậy nàng dâu chỉ sắm vai trò như một bà osin không có tiếng nói cũng chẳng được giao lưu, gặp gỡ với bất cứ ai.

Bạn Thùy (Sơn La) chia sẻ: “Chỉ vì cuộc sống quá khó khăn và chỉ vì một phút bồng bột ham muốn mà giờ đây em đang phải nhận lấy kết cục bi đát này. Anh cưới em về làm vợ nhưng hình như những tháng ngày vợ chồng của em đang mất dần theo năm tháng và thay vào đó là vị trí của một bà nội trợ riêng của cả gia đình. Không giao du bạn bè, không chuyện trò hàng xóm… Chồng thì tối ngày đi mà chẳng cần biết vợ làm gì, ra sao… Với em, có lẽ đây là một cuộc sống vô vị hơn bao giờ hết trong cuộc đời này.”

Nhìn chung, trên thực tế không phải cô nàng ham vật chất nào cũng có những kết cục bi đát như vậy song một cuộc sống đong đầy vật chất mà thiếu đi yêu thương thì sẽ chẳng bao giờ có nỗi hạnh phúc trọn vẹn cả.

Theo Depplus.vn/MASK
'Chênh lệch tuổi tác' tối ưu cho một cặp vợ chồng là bao nhiêu? Không phải 3 tuổi hay 5 tuổi, nhiều người đã nghĩ sai

'Chênh lệch tuổi tác' tối ưu cho một cặp vợ chồng là bao nhiêu? Không phải 3 tuổi hay 5 tuổi, nhiều...

Yêu - 3 ngày, 13 giờ trước

Trong xã hội hiện đại, quan niệm về khoảng cách tuổi tác lý tưởng trong hôn nhân luôn là đề tài gây tranh cãi. Một số người cho rằng khoảng cách 3 đến 5...

3 thứ ngoài 35 tuổi sợ nhất.... Càng ngẫm càng đúng!

3 thứ ngoài 35 tuổi sợ nhất.... Càng ngẫm càng đúng!

Tâm sự - 3 ngày, 21 giờ trước

Nếu bạn đã và đang bước vào tuổi trung niên thì đây là những điều nên nắm rõ và hiểu để hành trình nửa sau cuộc đời được dễ dàng hơn.

Mẹ chồng 'khinh rẻ' con dâu kém cỏi, con trai làm ra tiền, đến khi bị 'bật lại' mới ngã ngửa phát hiện sự thật

Mẹ chồng 'khinh rẻ' con dâu kém cỏi, con trai làm ra tiền, đến khi bị 'bật lại' mới ngã ngửa phát...

Tâm sự - 4 ngày, 16 giờ trước

Khi mẹ chồng yêu cầu giúp chị chồng 100 triệu mua nhà, con dâu không kìm được bức xúc liền nói hết: 'Mẹ nghĩ con trai mẹ giỏi giang lắm nên mới cho rằng...

5 câu nói dễ khiến vợ chồng 'đứt gánh giữa đường', người phụ nữ thông minh không bao giờ thốt ra từ miệng

5 câu nói dễ khiến vợ chồng 'đứt gánh giữa đường', người phụ nữ thông minh không bao giờ thốt ra từ...

Yêu - 6 ngày, 23 giờ trước

Có những câu nói tưởng chừng 'vô thưởng vô phạt' nhưng thực tế lại khiến tình cảm vợ chồng sứt mẻ.

Phụ nữ có phúc hay không sẽ rõ ràng khi bước sang tuổi 40, hãy nhìn vào 3 chi tiết này

Phụ nữ có phúc hay không sẽ rõ ràng khi bước sang tuổi 40, hãy nhìn vào 3 chi tiết này

Tâm sự - 21.03.2024

Khi nói đến nguồn gốc hạnh phúc của phụ nữ, chúng ta nhận thấy rằng nó không chỉ gốc rễ từ sự nỗ lực cá nhân mà còn dựa vào sự ấm áp và...

Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Chuyện làng sao - 8 giờ, 58 phút trước

Nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 29/3/2024: Tuổi Thân có những bước tiến quan trọng, Tý vận tài lộc lao đao

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 29/3/2024: Tuổi Thân có những bước tiến quan trọng, Tý vận tài lộc lao...

Đời sống số - 9 giờ, 7 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 29/3/2024.

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Chuyện làng sao - 10 giờ, 50 phút trước

Những chia sẻ của Nam Em sau nhiều ồn ào nhận được sự chú ý từ dân tình.

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Hotgirl, hotboy - 10 giờ, 51 phút trước

Vốn nổi tiếng với hình ảnh nam tính, quyết đoán trên sân cỏ nhưng trong ngày cưới, cầu thủ Quang Hải lại đeo chiếc vòng khá nữ tính.

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 58 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Đi gì - 10 giờ, 24 phút trước

Sở hữu nét đẹp thuần khiết, ngọt ngào, Hotgirl Ceri Thu Hà luôn xuất hiện với nguồn năng lượng tính nữ, khiến người đối diện cảm thấy dễ chịu khi tiếp xúc, mang đến...

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Chuyện làng sao - 11 giờ, 43 phút trước

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua.

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Chuyện làng sao - 11 giờ, 45 phút trước

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 47 phút trước

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Chuyện làng sao - 11 giờ, 48 phút trước

Thương Tín lại gây ồn ào mạng xã hội vì những thông tin liên quan đến nhạc sĩ Tô Hiếu.

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Chuyện làng sao - 11 giờ, 50 phút trước

Phước Sang được người bạn là Phương Bình đến thăm và cập nhật tình hình của ông đến với mọi người.

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết...

Kiến thức - 14 giờ, 35 phút trước

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng là chỉ có hai người tin tưởng lẫn nhau...

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể...

Kiến thức - 14 giờ, 55 phút trước

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba điều kiện cơ bản này thì không loài động...

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Chuyện làng sao - 14 giờ, 10 phút trước

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3...

Kiến thức - 14 giờ, 11 phút trước

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động đủ để chi...

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kiến thức - 14 giờ, 11 phút trước

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Chuyện làng sao - 14 giờ, 11 phút trước

Hiện tại ở tuổi 48, nhìn Thu Hường, hầu hết khán giả không tìm ra điểm nào của cô Thư đỏng đảnh, đanh đá trong 'Của để dành' năm nào.

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?...

Phong thủy - 15 giờ, 9 phút trước

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi cho mượn tuổi như vậy có gặp vận xui...

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không...

Chăm sóc sức khỏe - 15 giờ, 9 phút trước

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi sinh mạng con người.

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú...

Đời sống số - 15 giờ, 23 phút trước

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.