Chồng vừa chết, bố mẹ chồng ném mẹ con tôi ra khỏi nhà để chiếm đoạt tài sản và 5 năm sau tôi đã bắt họ phải quỳ gối xin tha thứ

16:42 18/10/2016

Thấy mẹ con tôi xuất hiện trong bộ dạng đó, mẹ chồng ú ớ thốt không nên lời. Bố chồng chạy trong bếp ra vừa khoc vừa quỳ gối và làm điều đó.

Quãng thời gian khủng khiếp nhất trong cuộc đời tôi có lẽ là quãng thời gian theo Hải về làm dâu. Ngày đó bố mẹ tôi nói nếu tôi lấy anh họ sẽ từ mặt tôi vì nhà Hải và nhà tôi rất xa hơn nữa ngày xưa bố mẹ anh lại cho vay nặng lãi nên bố mẹ tổi bảo hai gia đình không cân xứng.

Tôi đã phải đấu tranh và khổ sở lắm với quyết định chia tay hay nhắm mắt bất chấp để chung sống với người đàn ông mình yêu. Đúng cái ngày tôi định nói lời chấm dứt thì tôi lại phát hiện ra mình có bầu nên không còn đường lùi nữa cuối cùng tôi đã theo chồng bỏ cuộc chơi, bỏ lại sau lưng là bố mẹ và mọi ước mơ đang dang dở.

Cứ ngỡ mình đã hi sinh nhiều như thế bố mẹ chồng sẽ yêu thương, nhưng đổi lại họ xem tôi chẳng ra gì. Vì ngày cưới chỉ có nhà trai còn bố mẹ tôi không đến và cũng không cho của hồi môn nên bố mẹ anh tỏ ra rất bực mình. Họ xem thường tôi và xem tôi như con ở.

Tình yêu, Hạnh phúc gia đình, Bố mẹ chồng, Tâm sự

(Ảnh minh họa)

Tôi đã phải nhẫn nhịn rất nhiều vì chồng và vì con, cũng may thời gian đó Hải luôn động viên và cùng tôi cố gắng. 1 năm sống chung với bố mẹ chồng, tôi gầy như que củi, có bầu nhưng tôi bị suy dinh dưỡng nặng vì tâm tưởng không thoải mái, về đến nhà thì mẹ chồng hết lời chì chiết thậm chí có hôm bà con tát tôi vì cái tội đi làm về muộn. Nhiều hôm ngôi ăn cơm mà tôi nuốt không trôi vì những ấm ức cứ chồng chất trong lòng.

Khi tôi sinh con được nửa năm thì chồng tôi mua được 1 căn nhà nhỏ chú anh để rẻ cho. Hai vợ chồng chuyển ra ở riêng nên tôi dễ thở hơn 1 chút. Lúc này tôi đã xin vào quản lý ở 1 công ty may gần nhà vì tôi có bằng đại học. Cuộc sống hai vợ chồng khấm khá hơn, chúng tôi sửa sang lại nhà cửa và tích góp tiền để nuôi con ăn học. Thỉnh thoảng tôi có gọi về nhà nhưng chỉ mẹ tôi nghe máy rồi trò chuyện còn bố vẫn giận tôi vô cùng. Chồng tôi vẫn nói: “Mình cô gắng sống cho tốt, khi nào kinh tế ổn định hơn anh sẽ đưa em về tạ tội với bố mẹ”.

Lấy nhau được 4 năm cũng có nhiều lần chúng tôi vềthăm nhà ngoại nhưng bốtôi giận, bố đuổi 2 vợ chồng không được thì bố lại bỏ đi qua nhà khác ngồi. Tôi biết bố tỏ ra lạnh lùng nhưng trong lòng bố vẫn thương tôi nhiều lắm. Vì ngày trước tôi là niềm tin là hi vọng của bố, nhưng chính tôi đã đạp đổ tất cả nên ông rất buồn.

Cuộc sống cứ trôi qua như thế, thỉnh thoảng vẫn nghe mấy lời nhiếc móc của mẹ chồng, nhưng tôi không để tâm nữa vì bên cạnh tôi đã có 1 người chồng tốt. Nhưng rồi 1 ngày mọi thứ như sụp đổ trước mắt tôi, chồng tôi bị chết vì điện giật. Mọi lỗi lầm bố mẹ chồng đổi cho tôi hết. Còn tôi ngất lên ngất xuống chẳng còn sức để gào thét nữa, tôi không tin nổi chuyện này lại xảy ra với mình. Nghĩ đến việc mãi mãi không được gặp lại chồng tôi chỉ biết khóc.

Chồng chết chưa được 1 tháng thì 1 hôm đùng đùng bố mẹ chồng hùng hổ kéo đến ném đồ của tôi và con ra đường. Họ đuổi chúng tôi đi giữa đêm và nói nhà này là nhà của họ. Tôi có bám trụ lại để thắp hương và đòi quyền lợi nhưng không thể vì giấy tờ đã bị họ cướp hết.

Bất lực đau đớn mẹ con ôm nhau về ngoại, bố mẹ xót con quá vừa ôm tôi khóc vừa mắng chửi. Bố tôi nằm trằn trọc nhiều đêm không ngủ nổi. Còn tôi bị trầm cảm mất 1 thời gian dài vì những nỗi đau cứ chồng chất lên nhau khiến tôi không chịu nổi.

Bố mẹ anh chị em động viên cuối cùng tôi quyết để con lại cho ông bà để lên thành phố lập nghiệp. Tôi hùn vốn với cô em gái mở hàng ăn và shop quần áo, may mắn là quán nào cũng đắt khách nên doanh thu thu về được cũng không ít. Tôi yêu bản thân hơn, dần lấy lại tinh thần sự mạnh mẽ để làm việc và đương đầu với mọi sóng gió.

Đàn ông vây quanh tôi cũng không thiếu nhưng 2 năm đầu tôi vẫn không chịu mở lòng với ai vì tôi còn yêu và thương Hải rất nhiều. Nhưng nỗi đau đó cũng dần nguôi ngoai, sau này trong 1 chuyến qua Trung Quốc lấy hàng tôi quen Nam và cuộc đời tôi thay đổi từ đó.

Tình yêu, Hạnh phúc gia đình, Bố mẹ chồng, Tâm sự

(Ảnh minh họa)

Tôi có 1 người đàn ông để dựa vào, công việc kinh doanh cũng khá thuận lợi, tình yêu cũng suôn sẻ. Lúc này Nam đầu tư để tôi mở thêm 1 cửa hàng nữa, rồi hai đứa quyết định kết hôn và chung sống với nhau. Tôi đưa con trai lên sống cùng mình, lần này bố mẹ tôi vui vẻ hơn. Họ quan tâm tôi và cũng thương tôi rất nhiều.

5 năm từ ngày bị vứt ra khỏi nhà 1 cách nhục nhã, tôi quyết định quay về để cho bố mẹ chồng cũ biết được tôi và con đã sống tốt như thế nào khi không có họ. Vừa thấy tôi xuất hiện trong bộ dạng sang chảnh giàu có và thay đổi hoàn toàn, mẹ chồng cũ liền ú ớ:

- Cô có phải là…

- Mẹ không còn nhận ra tôi sao, cô con dâu và đứa cháu nội năm xưa từng bị mẹ đuổi ra khỏi nhà đây?

- Ôi Hiền à con, giờ con thay đổi nhiều quá, còn có cả chiếc xe đẹp thế này.

- Vâng nhờ phúc của bố mẹ nên bọn tôi sống rất tốt. Bố mẹ chiếm nhà tôi xong chắc cũng sống sung sướng lắm nhỉ?

- Mẹ sai rồi mẹ xin lỗi. Năm xưa vì hám của mà bố mẹ đã làm điều dại dột mong con hãy tha thứ cho bố mẹ.

Nói rồi mẹ chồng cũ chạy đến đòi ôm lấy con trai tôi nhưng nó lùi ra xa. Bất ngờ bà ta quỳ xuống, bố chồng từ trong nhà chạy ra cũng rưng rưng khóc:

- Con về đó rồi à, bố mẹ nhớ thằng Tý quá.

- Ông bà mà cũng biết nhớ sao, chẳng phải năm xưa ông bà đã đuổi chúng tôi 1 cách tàn nhẫn sao?

- Con dâu à, bố mẹ sai rồi mong con hãy tha thứ cho bố mẹ.

- Hôm nay tôi về để cho thằng Tý thắp hương cho bố nó, còn việc ông bà làm với mẹ con tôi thì cứ để ông trời trừng phạt. Tôi chẳng trả thù cũng chẳng tha thứ.

Thắp hương xong, họ xin tôi giữ cháu nội lại chơi ít hôm nhưng tôi nhất quyết không cho. Tôi hơi thắc mắc tại sao tự dưng bố mẹ chồng lại nói chuyện tử tế, tỏ ra đau khổ hối lỗi các thứ vậy. Hỏi xóm giềng mới biết sở dĩ họ thay đổi 180 độ như vậy là vì nhà họ giờ chẳng có ai nối dõi, sau khi chồng tôi mất được 2 năm thì anh cả cũng mất vì tai nạn. Mọi người xung quanh vẫn nói đó là quả báo, còn tôi thì sửng sốt vô cùng. Tôi đi thăm chị dâu thắp anh cho anh trai rồi mua cho ông bà nội cu Tý ít đồ, thú thực dù ghét dù hận đi nữa thì họ vẫn là ông bà nội của con tôi.

Hôm đó nhìn thấy tôi lái ô tô về dân làng ai cũng xuýt xoa, nhiều người thương tôi cứ níu lại hỏi chuyện mãi. Nên tận chiều tôi mới đưa con trai vềHà Nội, cả đoạn đường dài nước mắt tôi cứ rơi ra. Tôi khóc vì thương chồng cũ, thương con mình và khóc vì cuối cùng mình cũng thành công. Tôi đã khiến bố mẹ chồng phải sáng mắt ra ân hận vì năm xưa đã ruồng bỏ mẹ con tôi. Thế mới nói cuộc đời này ngắn lắm nên hãy sống có tình có nghĩa còn để phúc đức cho con cháu sau này.

>> Phận dâu mới phải ngủ với cả nhà chồng và tiếng hét kinh hoàng giữa đêm khuya

Theo Motthegioi.vn
Nếu giữa vợ chồng có 3 dấu hiệu sau thì duyên phận đã hết, rồi người thương cũng hóa người dưng

Nếu giữa vợ chồng có 3 dấu hiệu sau thì duyên phận đã hết, rồi người thương cũng hóa người dưng

Yêu - 5 ngày, 16 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Tu trăm năm mới đi chung thuyền, tu ngàn năm mới chung chăn gối”. Thật là một cơ duyên hiếm hoi khi hai người gặp nhau, yêu nhau rồi trở...

Quan hệ vợ chồng dù tốt đến mấy cũng đừng chiều chuộng chồng vì những điều sau, anh ấy sẽ không biết ơn đâu

Quan hệ vợ chồng dù tốt đến mấy cũng đừng chiều chuộng chồng vì những điều sau, anh ấy sẽ không biết...

Yêu - 6 ngày, 10 giờ trước

Mối quan hệ vợ chồng tốt đẹp là điều hạnh phúc nhưng trong cuộc sống hôn nhân lâu dài, ngay cả những cặp đôi yêu nhau nhất cũng sẽ gặp phải nhiều vấn đề...

Áp dụng những bí quyết này, phụ nữ sẽ khiến chồng 'nghiện' vợ hơn cả lúc mới yêu

Áp dụng những bí quyết này, phụ nữ sẽ khiến chồng 'nghiện' vợ hơn cả lúc mới yêu

Tâm sự - 7 ngày, 19 giờ trước

Bước vào giai đoạn hôn nhân, để chồng 'nghiện' vợ hơn, phụ nữ cần chú tâm đến một số vấn đề quan trọng.

Bạn phải là người cực kỳ thông minh, có đầu óc thám tử mới giải được câu đố: Ai đã hạ độc chàng trai?

Bạn phải là người cực kỳ thông minh, có đầu óc thám tử mới giải được câu đố: Ai đã hạ độc...

Trắc nghiệm - 7 ngày, 22 giờ trước

Câu hỏi hóc búa dưới đây đang chờ đợi các bạn cùng giải đáp.

Vợ 'khôn' giữ chồng, nhớ đừng bao giờ đưa 3 điều này lên mạng xã hội, thường xuyên làm rất dễ 'tan cửa nát nhà'

Vợ 'khôn' giữ chồng, nhớ đừng bao giờ đưa 3 điều này lên mạng xã hội, thường xuyên làm rất dễ 'tan...

Tâm sự - 12.04.2024

Những hoạt động tưởng chừng như vô hại trên mạng xã hội cũng góp phần khiến vợ chồng tổn thương, bất hòa. Vì vậy, phụ nữ nên tránh chia sẻ dưới đây để tránh...

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 38 phút trước

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan hệ với vợ cũ Từ Hy Viên.

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công...

Đời sống số - 10 giờ, 39 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương...

Kiến thức - 12 giờ, 52 phút trước

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài mà chúng ta thường thấy nhất là muỗi, mỗi...

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô...

Kiến thức - 13 giờ, 4 phút trước

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ nhân Trung Quốc thời cổ đại, người xem hết...

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Hotgirl, hotboy - 13 giờ, 4 phút trước

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Kiến thức - 13 giờ, 7 phút trước

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động nào cũng phải quan tâm.

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm...

Địa chỉ ăn ngon - 13 giờ, 7 phút trước

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ chán.

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định...

Du lịch Việt - 13 giờ, 7 phút trước

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới.

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám...

Kiến thức - 13 giờ, 7 phút trước

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe mà ít ai biết.

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'...

Đời sống số - 14 giờ, 58 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc sống suôn sẻ.

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Dòng sự kiện - 15 giờ, 51 phút trước

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương đi vào hoạt động ở TP. HCM. Đây là...

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng...

Chuyện làng sao - 15 giờ, 9 phút trước

Nhóc tì nhà Hòa Minzy đã được mẹ dạy làm điều này.

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Chuyện làng sao - 15 giờ, 9 phút trước

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 15 giờ, 9 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 15 giờ, 9 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 15 giờ, 9 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người...

Chăm sóc sức khỏe - 16 giờ, 30 phút trước

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và minh mẫn nhé!

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa...

Kiến thức - 16 giờ, 26 phút trước

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các khu vực nông thôn, những kẻ xấu đã không...

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Du lịch Việt - 16 giờ, 27 phút trước

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại thủ đô Hà Nội.

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật liên tục

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật...

Kiến thức - 16 giờ, 27 phút trước

Những thứ này được xem như 'bảo bối' trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,… giúp cây luôn phát triển xanh tốt.