'Chồng mất rồi, liệu mà thu xếp dắt nhau đi đâu thì đi'

10:52 13/12/2014

Bà đuổi mẹ con tôi thẳng thừng: "Chồng mất rồi, liệu mà thu xếp dắt nhau đi đâu thì đi. Tao không muốn chứa chấp đứa con dâu nghèo hèn và đứa cháu chả giống con trai tao, lại ốm đau như thế".

Gửi chị tác giả tâm sự: "Một tháng sau cưới, tôi hoảng hốt khi biết sự thật về chồng"!

Đọc những dòng tâm sự của chị mà tôi như nhìn thấy quá khứ của mình. Tôi cũng là người phụ nữ bất hạnh giống chị. Tôi đã khóc vì xót thương cho mình và cho cả chị.

Gia cảnh nhà tôi cũng rất khốn khó. Tôi bỏ học từ sớm để đi làm công nhân giúp bố mẹ nuôi 3 đứa em gái còn đang đi học, bản thân bà ngoài 40 tuổi vẫn cố mang thai. Bàn tay tôi quanh năm đen đủi, sần sùi vì chai sạn, nứt nẻ do phải làm việc nặng quanh năm suốt tháng.

Gia cảnh đã khốn khó như vậy, bố tôi lại nghiện rượu nặng và thường xuyên đánh đập vợ con. Tôi lấy chồng vội vàng vì muốn thoát khỏi những trận mắng chửi, đập bát đũa của bố. Anh khi ấy khỏe mạnh, nói chuyện có duyên và thường thề hứa sẽ đối tốt với tôi, vì thế tôi cũng mong anh sẽ làm được như những gì anh hứa.

Chồng tôi không có nghề nghiệp gì. Bởi thế, anh mở một trang trại chăn nuôi và thuê 3 nhân công làm thêm. Tiền thu nhập cũng khá nên nhà cửa chúng tôi rất khang trang. Anh là con thứ nhưng vợ chồng anh cả sống trong thành phố nên vợ chồng tôi ở với bố mẹ.

Cuộc sống sau khi kết hôn của tôi rất trầm lặng. Bố mẹ chồng tôi vô cùng khó tính. Ông bà thường thích chải chuốt, ăn mặc đẹp, đồ trang sức đầy người ngồi trong nhà hoặc đi chơi như thể tỏ ra họ rất giàu có. Thái độ đối xử của họ thì khinh bỉ người nghèo, xum xoe nịnh bợ người giàu. Vì gia cảnh nhà tôi nghèo nên ông bà vô cùng ghét bỏ con dâu. Bố mẹ chồng thường tìm cớ chỉ trích, mắng mỏ tôi.


Anh bảo tôi biết điều chăm sóc anh thêm thời gian, tử tế thì anh bảo mẹ cho đi lấy chồng khác.
(Ảnh minh họa)

Có lần bà cầm chổi lau bàn thờ vụt tôi tới tấp, liên tục chửi tôi ngu si dốt nát vì tôi để chế độ nước nóng trong máy giặt làm nhăn chiếc áo lụa của bà. Tất cả việc này không phải là lỗi của tôi. Lúc hướng dẫn tôi, chồng tôi vặn hết về một chế độ, bảo tôi sau thế mà dùng. Không ngờ bố chồng tôi lại thay đổi bảng điều khiển khiến tôi không biết.

Chuyện cơm nước cũng vậy, cứ ngồi vào bàn là bà chê hết món này đến món nọ. Bà còn dùng đũa đánh tôi ngay trên mâm cơm vì tội pha nước chấm không ra gì. Tôi cảm thấy mẹ chồng tôi đối xử với tôi như con ở, còn ông bà là địa chủ có đủ quyền hành đánh đập mắng mỏ.

Còn chồng tôi, từ ngày cưới về, tôi thấy anh uống rất nhiều thuốc. Khi tôi hỏi là thuốc gì, anh nói thuốc cảm cúm, nhức đầu thông thường và một ít thuốc bổ. Uống xong, anh vứt hết vào tủ rồi khóa lại. Thái độ giấu giếm của chồng khiến tôi nảy sinh nghi ngờ. Một lần anh đi chơi với bạn, tôi lục túi áo khoác của anh lấy chìa khóa mở tủ. Viết lại tên thuốc ra một tờ giấy rồi tới cửa hàng thuốc hỏi. Hỏi ra tôi giật mình, đây đều là thuốc chữa ung thư gan.

Chiều hôm ấy trở về nhà, chồng hỏi có phải tôi đã biết gì rồi không? Tôi gật đầu. Anh nói, bệnh của anh đi khám ở nhiều nơi rồi, hết hi vọng. Giờ anh sống được bao nhiêu ngày nữa cũng không biết. Anh bảo tôi biết điều chăm sóc anh thêm thời gian, tử tế thì anh di chúc cho chút tài sản rồi ly hôn mà đi lấy chồng khác.

Từ đó, vợ chồng tôi cũng ít nói chuyện với nhau. Tôi vẫn chịu những trận chửi mắng vô lý từ mẹ chồng và chỉ biết ngồi khóc trong bếp. Dần dà tôi hiểu, mẹ chồng tôi sở dĩ hay chửi mắng, thậm chí đánh tôi vì bà thương cậu con trai bệnh tật, oán trách đời và chỉ biết trút giận lên đầu con dâu. Nhiều lần bà vừa đánh tôi vừa kêu “Sao mày không chết thay cho nó!!!”.


Vài tháng sau, chồng tôi suy yếu phải nằm một chỗ. Anh bắt đầu khó tính, hoạch họe tôi.
(Ảnh minh họa)

Vài tháng sau cưới, chồng tôi suy yếu phải nằm một chỗ. Anh bắt đầu khó tính, hoạch họe tôi đủ thứ. Có lần tôi đưa anh bát cháo, do hơi nóng nên vừa cầm, anh liền đổ thẳng vào chân tôi, mắng tôi muốn anh bỏng chết để lấy chồng khác.

Mẹ chồng tôi nghe được, liền lao vào giật tóc tôi, dúi đầu tôi xuống chỗ cháo rơi dưới sàn nhà. Bà mắng tôi rằng chồng vừa ốm đã coi thường, đối đãi tệ bạc với chồng. Tôi chỉ biết khóc xin tha. Tay tôi vết chai nhiều, tôi bưng bát không có cảm giác nóng lắm. Chì chiết chán, bà ôm lấy anh mà khóc thương.

1 tháng kể từ khi anh phải nằm một chỗ, tôi phát hiện ra mình mang bầu. Cả nhà rất mừng vì anh để lại được giọt máu rồi. Bố mẹ chồng không bắt tôi làm việc nặng nhọc nữa. Bà bảo tôi ở nhà trông nom anh, còn trang trại bố chồng tôi sẽ quản lý.

Chăm sóc anh khá mệt mỏi. Tôi mang bầu nghén rất khổ, lại vì mang song thai nên người càng nặng nề ì ạch. Vậy mà ngày nào tôi cũng bưng nước lau rửa cho anh, giúp anh làm vệ sinh, giặt giũ quần áo, chăn màn. Trong khi mẹ chồng tôi thì rất khiếp sợ những việc đó.

Tôi mang bầu đến tháng thứ 8 thì chồng tôi mất. Trước khi mất, anh dặn mẹ chồng tôi rằng 3 năm sau sang nhà cho anh xong thì cho tôi đi lấy chồng khác. Mấy ngày đầu chìm trong đau buồn nên bà quên mất tôi. Một tuần sau bà mới sực nhớ ra chuyện anh dặn. Bà bắt đầu đay nghiến mắng mỏ tôi không biết chăm sóc để chồng bệnh nặng thêm rồi chết. Bà vừa đánh tôi vừa kêu than tôi trả lại đứa con trai ngoan cho bà.

Chưa đầy nửa tháng sau, tôi sinh non. Hai bé một trai một gái ra đời không được khỏe mạnh lắm. Có lẽ do thời gian mang bầu tôi mệt nhọc lại không được bồi dưỡng đầy đủ lại sinh thiếu tháng. Nhưng bất hạnh chưa dừng ở đó.

Khi sinh con được 3 ngày, do con sinh ra quá yếu nên con gái nhỏ của tôi đã qua đời. Bao đau đớn vì mất chồng, giờ lại mất thêm con khiến tôi gần như muốn chết theo con luôn. Song còn con trai nhỏ của chúng tôi nữa. Bởi thế, vì con nên tôi vẫn cố gắng gượng sống và nuôi con.

Từ khi con trai mất, mẹ chồng tôi dường như cũng chẳng cần quan tâm đến mẹ con tôi cũng như nỗi đau tôi đang mang thế nào. Đến cháu gái của bà vừa sinh ra đã vội qua đời, bà cũng chẳng tỏ sự xót thương. Cháu trai nhỏ thì bà luôn bảo nó không giống bố, rồi chê suốt ngày ốm đau quặt quẹo. Bà bảo có cháu như vậy cũng coi như chẳng có cháu còn hơn.

Hôm qua, khi bà vào phòng tôi tìm một vật dụng gì đó ở dưới bếp. Tôi bảo trong phòng không có thì mẹ chồng lại khó chịu sẵng giọng với tôi luôn. Bà bảo nhà này là của bà, của con trai bà. Bà cũng nói, con trai bà mất rồi, tôi có chồng đâu nữa mà còn ở lì ở nhà chồng làm gì nữa. Rồi bà đuổi mẹ con tôi thẳng thằng rằng: "Chồng mất rồi, liệu mà thu xếp dắt nhau đi đâu thì đi. Tao không muốn chứa chấp đứa con dâu nghèo hèn và đứa cháu chả giống con trai tao, lại ốm đau như thế".

Thật sự, ở nhà chồng, tôi biết sớm muộn gì cũng đến cái ngày này. Nhưng con tôi còn quá nhỏ. Cháu còn 3 ngày nữa mới đầy tháng mà mẹ chồng đã nhẫn tâm đuổi con dâu và cháu ra khỏi nhà rồi. Tôi có nên nhín nhịn mà ở lại nhà chồng hay đem con về ngoại ở đây, coi nhà chồng có cũng như không?

Theo Maskonline.vn
Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Yêu - 5 ngày, 19 giờ trước

Trong cuộc sống hôn nhân, mỗi người đều có những giới hạn và ranh giới riêng không thể bị phá vỡ. Đây không chỉ là những vấn đề về tính cách mà còn liên...

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên nào trước?

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên...

Yêu - 18.04.2024

Khi nào là thời điểm thích hợp để một cặp đôi yêu nhau quyết định ra mắt bố mẹ sau một thời gian hẹn hò, tìm hiểu? Nên đến nhà gái hay nhà trai...

Sự nữ tính thực chất là gì mà khiến đàn ông bị ám ảnh? Đàn ông muốn gì ở sự nữ tính?

Sự nữ tính thực chất là gì mà khiến đàn ông bị ám ảnh? Đàn ông muốn gì ở sự nữ tính?...

Yêu - 15.04.2024

Đàn ông thích mẫu phụ nữ như thế nào? Câu trả lời chắc chắn rất đa dạng, nhưng nếu bạn hỏi họ có thích phụ nữ có phẩm chất “nữ tính” không? Khả năng...

Nếu giữa vợ chồng có 3 dấu hiệu sau thì duyên phận đã hết, rồi người thương cũng hóa người dưng

Nếu giữa vợ chồng có 3 dấu hiệu sau thì duyên phận đã hết, rồi người thương cũng hóa người dưng

Yêu - 15.04.2024

Tục ngữ có câu: “Tu trăm năm mới đi chung thuyền, tu ngàn năm mới chung chăn gối”. Thật là một cơ duyên hiếm hoi khi hai người gặp nhau, yêu nhau rồi trở...

Quan hệ vợ chồng dù tốt đến mấy cũng đừng chiều chuộng chồng vì những điều sau, anh ấy sẽ không biết ơn đâu

Quan hệ vợ chồng dù tốt đến mấy cũng đừng chiều chuộng chồng vì những điều sau, anh ấy sẽ không biết...

Yêu - 13.04.2024

Mối quan hệ vợ chồng tốt đẹp là điều hạnh phúc nhưng trong cuộc sống hôn nhân lâu dài, ngay cả những cặp đôi yêu nhau nhất cũng sẽ gặp phải nhiều vấn đề...

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Chuyện làng sao - 9 giờ, 35 phút trước

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự nghiệp của cô hiện sa sút thảm hại.

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 36 phút trước

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới.

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Hotgirl, hotboy - 10 giờ, 28 phút trước

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm nhìn những "bộ cánh" đặc sắc, phá cách qua...

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

VIDEO - 11 giờ, 40 phút trước

'Bước vào cửa hàng Elie Saab đẹp nhất trên đại lộ thời trang Montaigne, ngắm nhìn những bộ váy cưới Haute Couture lộng lẫy kiêu sa và đặt may đo cho mình những thiết...

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như...

Kiến thức - 13 giờ, 49 phút trước

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố vàng và có mùi hôi sau khi mặc lâu....

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản” để tránh chóng mặt. Uống nước và ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột đều có ích

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản”...

Kiến thức - 13 giờ, 56 phút trước

Hiện nay, du lịch đang bùng nổ và nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt khi lên máy bay hoặc xe buýt du lịch. Trong những trường hợp nghiêm trọng, họ thậm chí có...

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Chăm sóc sức khỏe - 13 giờ, 56 phút trước

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều yếu tố gây bất lợi cho sức khỏe như ô nhiễm không khí, cặn nhựa, ngồi lâu, chế độ ăn nhiều chất béo, nhiều đường… Vì vậy,...

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực...

Du lịch Việt - 14 giờ, 35 phút trước

Địa điểm này thu hút được đông đảo khách du lịch nhờ khí hậu ôn hòa, địa hình cao nguyên, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình.

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Đời sống số - 14 giờ, 15 phút trước

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào sẽ xoay chuyển tình thế, kiếm được nhiều tiền,...

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng trách bị dính chảo và nát

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng...

Địa chỉ ăn ngon - 15 giờ, 48 phút trước

Đậu phụ rất giàu protein đậu nành chất lượng cao và chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, trong đó có hàm lượng canxi cao, vượt xa sữa.

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm...

Làm sao - 15 giờ, 51 phút trước

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan hệ lành mạnh và thành công trong giao tiếp...

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát...

Kiến thức - 15 giờ, 52 phút trước

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống, kèm theo nó là sự xuất hiện của những...

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Chuyện làng sao - 15 giờ, 14 phút trước

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng xinh đẹp và cuốn hút, thể hiện niềm đam...

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Đời sống số - 15 giờ, 14 phút trước

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Đời sống trẻ - 15 giờ, 14 phút trước

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám cưới.

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để tránh gặp tai hoạ

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để...

Làm sao - 15 giờ, 14 phút trước

Lòng tham là thứ ai cũng có, sự khác biệt nằm ở chỗ có kiềm chế được hay không. Một người thông minh sẽ không nên tham lam 3 thứ này, nếu không cả...

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông già như ông lão

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông...

Chuyện làng sao - 15 giờ, 16 phút trước

Hình ảnh mới đây của "thiên vương Hồng Kông" Lưu Đức Hoa đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xứ Trung.

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Chuyện làng sao - 15 giờ, 16 phút trước

Thông tin Sơn Tùng tham gia chương trình Đạp Gió khiến nhiều người nghi vấn.

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài...

Chuyện làng sao - 15 giờ, 16 phút trước

Võ Hạ Trâm đã đăng tải dòng trạng thái khiến dân tình bật cười vì lần mang thai thứ 2 này của cô.