Bữa cơm đong đầy nước mắt trước giờ ly hôn của cô vợ đồng nát đã khiến chồng bất ngờ đổi ý

10:54 17/07/2016

Trước hôm ly hôn, Liên nhắn tin cho chồng rồi bảo: 'Anh bớt thời gian về ăn cơm với em một hôm, xem như là bữa cơm chia tay'. Dương nghe vậy bèn đồng ý.

Vợ chồng Dương lấy nhau từ thuở còn hàn vi, lúc đấy cả hai đều là dân lao động, Dương làm công nhân ở nhà máy nhựa, Liên thì làm công nhân may. Cả hai đều xuất thân ở vùng quê nghèo nên họ hiểu được hoàn cảnh của nhau nên chuyện gì cũng nói cho nhau nghe được. Lâu dần, cả hai nảy sinh tình cảm rồi yêu nhau lúc nào không hay. Được khoảng 2 năm thì gia đình Liên có chuyện, mẹ Liên bị bệnh nặng, không đi lại được, nhà lại neo người thế là Liên phải về chăm mẹ. Công việc dở dang, Dương thì vẫn cố gắng đi làm công nhân rồi vận may cũng đến với anh khi có một người chú họ làm trong nhà máy động viên anh đi học thêm. Dương gắng học rồi cũng tốt nghiệp được cao đẳng. Xong xuôi, anh cứ học lên đại học rồi được cất nhắc lên vị trí mới.

Trong khi đó, Liên về quê chăm mẹ được 2 năm thì mẹ cô mất, cô lên lại thành phố kiếm việc làm nhưng không nơi nào nhận. Công việc cũ đã mất, nghe lời mấy chị nơi cô thuê trọ, Liên đi buôn đồng nát. Nghề này tuy vất vả một tí nhưng cũng giúp cô sống được qua ngày. Dương thấy hoàn cảnh của người yêu tội nghiệp thì động viên cô cố gắng, anh bảo rằng sau này kinh tế khá hơn, anh sẽ không để cô phải khổ sở như thế này nữa.

Sống ở thành phố được 5 năm thì cả hai quyết định cưới nhau. Họ thuê một căn phòng rộng 20 mét vuông làm tổ ấm. Liên vẫn đi buôn đồng nát, Dương giờ đã được làm nhân viên văn phòng của công ty, không phải hì hục làm dưới xưởng nữa. Lúc đó, mẹ Dương cũng bị bệnh liệt nửa người và Liên bàn với chồng mang mẹ lên thành phố để cô tiện chăm sóc. Thế là cô lại tất bật với công việc chăm người ốm. Liên chịu khó lắm, mẹ chồng cô bảo rằng bà thật may mắn khi có một người con dâu hiếu thảo như cô.

Tình yêu, Hạnh phúc gia đình, Cuộc sống vợ chồng, Tâm sự

(Ảnh minh họa)

Đến khi mẹ chồng mất, Liên lại quay lại nghề đồng nát. Lúc này Dương đã được lên làm trưởng phòng, nhà cũng chuyển sang một căn hộ lớn hơn. Đôi khi Dương thấy vợ vất vả, bảo vợ bỏ cái nghề thu gom đồng nát đi thì Liên bảo: “Em chịu được mà, chứ người như em, không bằng cấp thì làm được cái gì”. Thế là Liên cứ khư khư giữ nghề, những đồng tiền kiếm được, ngoài việc tiêu pha cho gia đình, Liên gửi tiết kiệm. Chừng ấy năm làm nghề cô cũng tích cóp được một khoản tiền kha khá.

Nhưng rồi gia đình của Liên lại phải nhận cái kịch bản quen thuộc khi chồng giàu lên. Dương lại tiếp tục được đề bạt lên chức cao hơn, công việc nhiều hơn, tiền nhiều hơn. Anh mua hẳn một căn hộ chung cư cho vợ con ở. Nhưng cũng từ đó, Dương cảm thấy Liên giống như một vết nhơ trong cuộc sống của mình. Đường đường chồng làm phó giám đốc một công ty lớn, vợ lại đi buôn đồng nát. Dương đã bao lần bắt vợ nghỉ việc nhưng Liên bảo rằng, công việc này đã giúp cô qua được thời khó khăn, ở nhà không làm gì cũng khó chịu nên Liên cứ giấu chồng đi.

Dương bắt đầu chán vợ, anh cặp với một cô gái khác. Người này là đối tác của công ty Dương. Anh thấy cô gái này hợp với anh về mọi mặt, cô ấy cũng rất có tài và hiền hậu. Yêu cô gái này được 6 tháng thì Dương đi đến quyết định ly hôn Liên để cưới vợ mới. Bởi bây giờ anh không còn cảm giác gì với vợ nữa.

Tình yêu, Hạnh phúc gia đình, Cuộc sống vợ chồng, Tâm sự

(Ảnh minh họa)

Dương không trốn tránh, anh ngồi nói chuyện thẳng thắn với Liên. Anh bảo rằng anh không muốn làm một người đàn ông dối trá, dù gì anh cũng trân trọng những năm tháng sống cùng Liên, nhưng giờ tình cảm đã hết rồi, anh không muốn ép buộc bản thân mình vì như thế sẽ không ai có hạnh phúc cả.

Liên nghe chồng nói thì cúi gằm mặt. Cô không phủ nhận rằng trong suốt 15 năm sống với nhau, Dương chưa bao giờ đối xử tệ bạc với mình. Cô trân trọng điều đó. Ngẫm nghĩ mãi, Liên mới bảo chồng:

- Vâng, em hiểu cảm giác của anh, anh cứ tiến hành thủ tục đi, viết đơn xong thì đưa em ký.

Dương thấy vợ buồn thì cũng áy náy, nhưng biết làm sao được, anh đã hết tình cảm với vợ rồi.

Trước hôm ly hôn, Liên nhắn tin cho chồng rồi bảo: “Anh bớt thời gian về ăn cơm với em một hôm, xem như là bữa cơm chia tay”. Dương nghe vậy bèn đồng ý.

Dương về nhà, thấy Liên đã dọn cơm ra. Trái với dự đoán của anh, bữa cơm cuối cùng trước giờ ly hôn của hai vợ chồng chỉ có cơm độn với ngô, một bát kho quẹt và đĩa rau muống luộc. Dương ngồi xuống, Liên gắp rau rồi chan nước canh vào cho chồng, đoạn bảo:

- Anh nhớ không, hồi đầu mình mới cưới nhau gần 1 năm trời mình ăn như thế này, hôm nào anh cũng khen ngon. Hôm nay tự dưng em muốn ăn lại món này.

Tình yêu, Hạnh phúc gia đình, Cuộc sống vợ chồng, Tâm sự

(Ảnh minh họa)

Bỗng dưng nước mắt Dương ứa ra. Đúng rồi, những ngày khốn khó đó, nếu không có Liên cùng chung lưng đấu cật với anh thì có lẽ, anh đã không thể vượt qua nổi. Những bữa cơm ngày đó tuy đạm bạc nhưng luôn tràn ngập tiếng cười.

Liên vừa gắp cho chồng vừa ứa nước mắt nói:

- Anh có cuộc sống mới thì nhớ chăm sóc mình nhé. Khi nào thèm cơm như thế này thì về đây em nấu cho mà ăn. Anh chưa bao giờ biết cách chăm sóc sức khỏe cho mình cả, nhớ nói với cô ấy những gì anh cần. Đêm ngủ nhớ đắp cái khăn quanh cổ vì họng anh hay bị viêm. Khi nào nhớ con thì về đây anh nhé, em không cấm anh gặp con đâu. Em vừa mới gửi cho bố 50 triệu, xem như là tiền vợ chồng mình cho bố để dưỡng già, giờ em không còn bố mẹ, chỉ biết chăm bố anh cho tốt thôi.

Dương nghe vợ nói thì nước mắt, anh nắm lấy tay vợ nói lời cảm ơn. Bữa cơm hôm đó, hai vợ chồng cắm cúi ăn, không nói với nhau câu nào nữa.

Dương về phòng mình ở khách sạn nằm suy nghĩ cả đêm. Đúng là Liên không có vẻ ngoài nổi trội, đúng là Liên không có việc làm “sang chảnh” như nhiều người khác nhưng tấm lòng bao dung của cô, sự chịu đựng và nghị lực phi thường của cô thì có lẽ, hiếm có một người phụ nữ nào có thể có được.

Dương ngồi dậy, phi xe về nhà giữa đêm. Anh gõ cửa rồi ôm vợ vào lòng, đoạn nói xin lỗi. Anh hủy hết đơn ly hôn rồi cầu xin vợ tha thứ. Dương nói trong nước mắt: “Anh biết anh tệ, nhưng nếu anh không giữ em lại, anh sẽ chẳng còn gì nữa cả. Xin lỗi em”.

>> Dù đã kết hôn hay chưa - hãy đọc bài viết này

Theo Motthegioi.vn
'Chênh lệch tuổi tác' tối ưu cho một cặp vợ chồng là bao nhiêu? Không phải 3 tuổi hay 5 tuổi, nhiều người đã nghĩ sai

'Chênh lệch tuổi tác' tối ưu cho một cặp vợ chồng là bao nhiêu? Không phải 3 tuổi hay 5 tuổi, nhiều...

Yêu - 3 ngày, 1 giờ trước

Trong xã hội hiện đại, quan niệm về khoảng cách tuổi tác lý tưởng trong hôn nhân luôn là đề tài gây tranh cãi. Một số người cho rằng khoảng cách 3 đến 5...

3 thứ ngoài 35 tuổi sợ nhất.... Càng ngẫm càng đúng!

3 thứ ngoài 35 tuổi sợ nhất.... Càng ngẫm càng đúng!

Tâm sự - 3 ngày, 8 giờ trước

Nếu bạn đã và đang bước vào tuổi trung niên thì đây là những điều nên nắm rõ và hiểu để hành trình nửa sau cuộc đời được dễ dàng hơn.

Mẹ chồng 'khinh rẻ' con dâu kém cỏi, con trai làm ra tiền, đến khi bị 'bật lại' mới ngã ngửa phát hiện sự thật

Mẹ chồng 'khinh rẻ' con dâu kém cỏi, con trai làm ra tiền, đến khi bị 'bật lại' mới ngã ngửa phát...

Tâm sự - 4 ngày, 3 giờ trước

Khi mẹ chồng yêu cầu giúp chị chồng 100 triệu mua nhà, con dâu không kìm được bức xúc liền nói hết: 'Mẹ nghĩ con trai mẹ giỏi giang lắm nên mới cho rằng...

5 câu nói dễ khiến vợ chồng 'đứt gánh giữa đường', người phụ nữ thông minh không bao giờ thốt ra từ miệng

5 câu nói dễ khiến vợ chồng 'đứt gánh giữa đường', người phụ nữ thông minh không bao giờ thốt ra từ...

Yêu - 6 ngày, 10 giờ trước

Có những câu nói tưởng chừng 'vô thưởng vô phạt' nhưng thực tế lại khiến tình cảm vợ chồng sứt mẻ.

Phụ nữ có phúc hay không sẽ rõ ràng khi bước sang tuổi 40, hãy nhìn vào 3 chi tiết này

Phụ nữ có phúc hay không sẽ rõ ràng khi bước sang tuổi 40, hãy nhìn vào 3 chi tiết này

Tâm sự - 21.03.2024

Khi nói đến nguồn gốc hạnh phúc của phụ nữ, chúng ta nhận thấy rằng nó không chỉ gốc rễ từ sự nỗ lực cá nhân mà còn dựa vào sự ấm áp và...

Rất nhiều trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ Căn cước từ ngày 1/7/2024, riêng 3 đối tượng này không phải đổi

Rất nhiều trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ Căn cước từ ngày 1/7/2024, riêng 3 đối tượng này không phải đổi...

Kiến thức - 3 giờ, 18 phút trước

Từ 1/7/2024, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, theo đó, có những đối tượng sẽ phải đổi sang thẻ Căn cước mới.

TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại bất ngờ lấy vợ: Những hình ảnh đầu tiên trong hôn lễ được hé lộ

TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại bất ngờ lấy vợ: Những hình ảnh đầu tiên trong hôn lễ được hé lộ

Hotgirl, hotboy - 3 giờ, 18 phút trước

Hình ảnh của TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại và vợ trong ngày cưới hôm nay (29/3) được lan truyền trên các diễn đàn.

Nếu còn nấu bếp gas bạn nhất định phải biết điều này, có thể tiết kiệm cho gia đình kha khá tiền gas mỗi tháng

Nếu còn nấu bếp gas bạn nhất định phải biết điều này, có thể tiết kiệm cho gia đình kha khá tiền...

Làm sao - 3 giờ, 18 phút trước

Những cách này rất đơn giản và sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm khá nhiều tiền gas mỗi tháng đấy!

Chu Thanh Huyền vướng 'đôi môi thị phi' sau đám cưới và 'lỡ miệng' tiết lộ hết những điều giấu kín trong suốt 3 năm yêu Quang Hải

Chu Thanh Huyền vướng 'đôi môi thị phi' sau đám cưới và 'lỡ miệng' tiết lộ hết những điều giấu kín trong...

Hotgirl, hotboy - 3 giờ, 18 phút trước

Hậu hôn lễ, Chu Thanh Huyền viết: 'Hôm nay xong công việc rồi thì em xin được 1 lần phơi bày tất cả mọi chuyện. Che giấu những điều này, khiến em vô cùng...

Địa chỉ mua nước hoa nữ chính hãng uy tín tại Hà Nội

Địa chỉ mua nước hoa nữ chính hãng uy tín tại Hà Nội

Làm đẹp+ - 4 giờ, 53 phút trước

Nước hoa không chỉ là món phụ kiện thời trang “ăn điểm” của nữ giới, mà còn giúp nàng khéo léo thể hiện cá tính và vẻ đẹp nội tâm bên trong, cũng chính...

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay...

Gửi 27 tỷ đồng vào ngân hàng 'bốc hơi' còn 43 nghìn: 5 nguyên tắc khi gửi tiết kiệm để không bị mất sạch tiền trong tài khoản

Gửi 27 tỷ đồng vào ngân hàng 'bốc hơi' còn 43 nghìn: 5 nguyên tắc khi gửi tiết kiệm để không bị...

Kiến thức - 5 giờ, 40 phút trước

Sau hàng loạt vụ việc tiền gửi tiết kiệm tại các ngân hàng 'không cánh mà bay' gây xôn xao, chuyên gia chỉ bạn một số nguyên tắc để an toàn hơn khi gửi...

Khám sức khỏe hàng năm có cần thiết không? Danh sách kiểm tra thể chất phải làm cho mọi lứa tuổi, hãy lưu giữ cho gia đình bạn

Khám sức khỏe hàng năm có cần thiết không? Danh sách kiểm tra thể chất phải làm cho mọi lứa tuổi, hãy...

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 41 phút trước

Hầu hết các vấn đề xảy ra trong cơ thể đều không xuất hiện một cách đột ngột mà đã tích lũy và phát triển từng bước từ những vấn đề nhỏ thành những...

Người xưa khuyên rằng: '5 thứ được cho, thân mấy cũng đừng nhận', 5 thứ được cho ở đây là gì?

Người xưa khuyên rằng: '5 thứ được cho, thân mấy cũng đừng nhận', 5 thứ được cho ở đây là gì?

Đời sống số - 5 giờ, 41 phút trước

Có những câu nói dân gian từ nghìn đời truyền lại, giờ vẫn đúng! Người xưa nói rằng, có 5 món quà không nên cho hay tặng, ai cũng nên lưu ý!

Cách giáo dục của người cha quyết định số phận đứa trẻ 20 năm sau, lời khuyên các ông bố nên đọc

Cách giáo dục của người cha quyết định số phận đứa trẻ 20 năm sau, lời khuyên các ông bố nên đọc...

Kiến thức - 5 giờ, 41 phút trước

Vai trò của người cha trong việc giáo dục con cái vô cùng quan trọng!

Dự đoán mới nhất của các chuyên gia: Nếu người dân bình thường đổi tiền tiết kiệm lấy 4 thứ này thì 10 năm tới họ sẽ không lo mất giá

Dự đoán mới nhất của các chuyên gia: Nếu người dân bình thường đổi tiền tiết kiệm lấy 4 thứ này thì...

Kiến thức - 6 giờ, 8 phút trước

Trong môi trường kinh tế hiện nay, người dân thường phải đối mặt với áp lực mất giá tiền gửi. Nhiều yếu tố như lạm phát, lãi suất giảm và sự bất ổn của...

Khi mua trứng vịt lộn, có sự khác biệt lớn giữa việc chọn “vỏ trắng” hay “vỏ xanh”, nên tìm hiểu kỹ trước khi mua

Khi mua trứng vịt lộn, có sự khác biệt lớn giữa việc chọn “vỏ trắng” hay “vỏ xanh”, nên tìm hiểu kỹ...

Kiến thức - 7 giờ, 32 phút trước

Trứng vịt là loại trứng thường gặp trong cuộc sống của chúng ta, ngoài ra còn có trứng ngỗng, trứng cút không thể tách rời khỏi chúng ta. Trứng vịt chứa nhiều chất dinh...

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không cần giả vờ xinh

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không...

Thời trang + - 7 giờ, 46 phút trước

Người ta nói con gái vốn dĩ không thể cưỡng lại được “màu hồng”. Phụ nữ dù ở lứa tuổi nào thì chỉ cần mặc màu hồng là sẽ thấy ngay sự dịu dàng...

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi ba nơi”

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi...

Kiến thức - 7 giờ, 46 phút trước

Thời gian trôi qua rất nhanh, ngày tảo mộ đang đến trong nháy mắt, như chúng ta đã biết, ngày tảo mộ là một ngày lễ truyền thống ở nước ta, mỗi khi ngày...

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có bao xa?

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có...

Đời sống số - 7 giờ, 47 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 3 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một phòng ngủ mà bạn muốn ngủ ở đó nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu...

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi đi lưu diễn nước ngoài

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 60 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/3/2024: Dân mạng xôn xao trước clip Hương Tràm bên hai nhóc tỳ khóc khỉnh làm rộ tin đồn nữ ca sĩ bí mật sinh con ở Mỹ....

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Chuyện làng sao - 7 giờ, 60 phút trước

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung và có giá không quá đắt đỏ nếu mua...

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 7 giờ trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ giây tiếp theo lại ấm áp đến thế!

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ...

Đời sống trẻ - 7 giờ, 1 phút trước

Cảnh ly hôn của một cặp đôi ở Quảng Đông, Trung Quốc, giống như một vở kịch tình cảm, khiến người chứng kiến không khỏi xúc động.

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã nói điều này

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã...

Tin trong ngày - 7 giờ, 2 phút trước

Ngày 22/3, Công nương Kate thông báo, cô mắc ung thư và đang ở giai đoạn đầu của liệu pháp hóa trị. Cô cũng bày tỏ mong muốn có "thời gian, không gian và...

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số 1'

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 2 phút trước

Nam diễn viên Song Joong Ki chụp hình vô cùng tình tứ bên cạnh hai ngôi sao sở hữu diện mạo xinh đẹp.