Bi hài chuyện các nàng bày chiêu trò để... khất cưới

13:39 17/09/2014

Một số cô nàng yêu đã lâu nhưng chưa muốn cưới, trong khi đó người yêu thì muốn “rước nàng về dinh” lắm rồi. Để không làm mất lòng người yêu lại có cớ "hoãn binh", các nàng đã bày ra nhiều chiêu trò để khất cưới.

Kể về câu chuyện mang tên “khất cưới” của mình, Nhàn (26 tuổi, quận 11, Tp. HCM) nói: “Mình và người yêu bên nhau đến thời điểm đó cũng đã là 2 năm, điều kiện cũng chín muồi để tiến tới hôn nhân, nhất là người yêu mình thì rất muốn ‘rước nàng về dinh’ rồi. Mình tuổi không còn trẻ nhưng thực sự chưa muốn kết hôn chút nào. Mình không thể lí giải được, chỉ biết rằng, cứ nghĩ đến cuộc sống gia đình là mình thấy hoang mang, cảm giác mình chưa sẵn sàng, chưa chuẩn bị tinh thần để bước vào đó”.

Nhàn cho biết, thực ra cô đã trì hoãn nhiều lần với người yêu rồi, cho đến khi cô không còn có lí do nào để lần khứa được nữa. Và người yêu cô đã đưa ra tối hậu thư: “Một là cưới, hai là chia tay”, vì sau nhiều lần bị từ chối, anh chàng đã nảy sinh suy nghĩ Nhàn không thực sự muốn lấy anh ấy làm chồng.

“Mình không muốn chia tay, mình yêu anh ấy và không đành nhìn quãng thời gian bên nhau đầy kỉ niệm cứ thế tan biến. Nhưng để gật đầu cưới thì mình lại không hạ được quyết tâm. Chẳng thể khất miệng với những lí do như ‘đợi thêm thời gian nữa, đợi em chuẩn bị tinh thần đã’ được nữa, mình quyết bày chiêu để khất cưới một cách danh chính ngôn thuận” - Nhàn thổ lộ.

Tình yêu, Hôn nhân, Hạnh phúc, Khất cưới
Cô đã trì hoãn nhiều lần với người yêu cho đến khi không còn lý do gì để khất cưới nữa
(Ảnh minh họa).

Và chiêu bài Nhàn đưa ra chính là giả bệnh. Bệnh thì trong người mình, người yêu cô làm sao mà kiểm chứng được, từ đó mà chẳng có lí do gì để trách móc cô cả. Cẩn thận hơn, cô còn nhờ người quen ở một phòng khám tư làm cho một bệnh án hẳn hoi, trong đó ghi rõ cô bị bệnh , yêu cầu phải nghỉ ngơi để điều trị, theo dõi và tiến hành các xét nghiệm. Nếu đã như thế thì cô đành cáo lỗi với người yêu, tạm gác đám cưới lại thôi.

Người yêu Nhàn sau khi biết tin thì thương xót cô lắm. Nhàn sung sướng với chiêu bài… khất cưới của mình. Để tránh bạn trai nghi ngờ, thi thoảng Nhàn lại đến “tái khám” một lần và đều chìa kết quả ra cho người yêu xem, trong đó tất nhiên vẫn ghi rõ bệnh của cô chưa hề thuyên giảm. Người yêu Nhàn hết lòng động viên cô yên tâm chữa bệnh, còn chuyện cưới xin anh chẳng nhắc lại thêm 1 lần nào nữa. Nhàn thấy thế thì mừng như mở cờ trong bụng, áp lực đám cưới cũng được quẳng đi, vì thế mà có lần cô đã quên cả việc “tái khám” của mình, để chị bác sĩ người quen đó phải nhắn tin nhắc cô.

“Và thật chẳng ngờ, tin nhắn đó đã bị người yêu mình đọc được. Chẳng nói cũng biết, sau khi làm rõ chân tướng sự việc, anh ấy tức giận đến thế nào. Lúc đó mình mới thấy hối hận, nhưng đâu có cơ hội để làm lại nữa. Anh ấy nói mình dối trá, mưu mô. Anh ấy còn nói, mình không yêu anh ấy nhiều, nên mới sợ phải cưới anh ấy như thế, chứ một khi người ta yêu nhau thì đã mong mỏi được sống với nhau. Cuối cùng anh ấy nói lời chia tay, mình cố níu kéo mà không được. Thực sự mình đã rất hối hận, chỉ vì sợ cưới mà bỏ lỡ người đàn ông mình từng thương yêu bao lâu” - Nhàn buồn bã tâm sự. Cô còn cho biết thêm, nếu thời gian quay trở lại, cô sẽ không bao giờ bày ra trò khất cưới đó, bởi tìm được một người phù hợp không phải chuyện dễ dàng và lập gia đình là niềm vui trọng đại chứ không phải chuyện phải trốn tránh.

Oanh (25 tuổi, Đống Đa, Hà Nội) cũng là một cô nàng sợ cưới như Nhàn, mặc dù khi đó cô và người yêu đã yêu nhau được hơn 1 năm. Cho đến giờ, cô và anh chàng đó đã chính thức nên vợ nên chồng, nhưng mỗi lần nhớ lại chiêu trò khất cưới của mình khi đó, cô vẫn không khỏi phải bật cười.

“Lúc đó điều kiện của bọn mình cũng ổn, tình cảm 2 đứa cũng tốt, thời gian yêu nhau chưa dài nhưng không phải ngắn, vì thế anh ấy giục cưới là điều mình có thể hiểu được, nhất là khi anh ấy đã ngót 30 tuổi rồi. Nhưng khổ nỗi, mình lại chưa muốn. Mình còn muốn ‘tung tẩy’ thêm vài năm nữa mới tình nguyện ‘cho chân vào rọ’ cơ” - Oanh cười khổ giãi bày.

Oanh bảo, khi bạn trai bàn đến đám cưới, cô chẳng có lí do gì để từ chối nên toàn ậm ừ cho có. Nhưng đến khi anh chàng hẹn ngày để 2 người về thưa chuyện với gia đình 2 bên, bày tỏ nguyện vọng chính thức của 2 đứa thì Oanh lại tránh như tránh tà. Khi thì cô viện cớ ốm mệt, khi thì nói bận dự án đang bù đầu không bứt ra được, khi thì cô cố tình xin sếp đi công tác để trốn. Nhiều lần như thế khiến người yêu cô rất nghi ngờ, vì chẳng đâu lại có chuyện trùng hợp nhiều như thế cả. Bởi vậy, Oanh buộc lòng phải nghĩ kế khác để câu giờ hòng khất cưới.

“Lần đó, người yêu mình nói anh đi công tác về sẽ xin sếp nghỉ dài ngày để tính chuyện đám cưới. Mình nghe anh nói chắc như đinh đóng cột như thế thì lo sốt vó, tiễn anh lên máy bay mà nước mắt ròng ròng. Anh thì tưởng mình buồn vì chia xa, thực tế thì mình rầu hết lòng vì cứ nghĩ đến ngày anh về và nghĩ đến đám cưới là mình toát mồ hôi” - Cô trần tình.

Sau đó, khi trong lòng chỉ muốn cái đám cưới ấy đừng xảy ra vội, Oanh đã làm một việc để khất cưới mà chẳng kịp cân nhắc nhiều, đó là giả bị tai nạn. Cô gọi cho người yêu đang ở nơi xa rằng cô bị tai nạn gãy chân, còn chụp hẳn cái chân bó bột trắng phau gửi cho bạn trai xem. Sau khi than thở, khóc lóc một hồi thì cô cũng nói ra điều mình muốn nói nhất: “Có lẽ chuyện đám cưới phải hoãn lại rồi anh ạ” với 1 thái độ rất sầu thảm, khiến người yêu cô lại phải quay ra an ủi cô. Oanh âm thầm vui mừng, nghĩ bụng ứng phó qua đợt này rồi, đến giữa năm thì cô sẽ lí do “ai cưới mùa hè”, thế là lại phải đến cuối năm mới tính tiếp đến chuyện cưới xin được.

Tình yêu, Hôn nhân, Hạnh phúc, Khất cưới
Mặc dù đã yêu nhau được hơn 1 năm nhưng nghĩ đến chuyện cưới xin cô vẫn sợ (Ảnh minh họa).

“Để có cái chân bó bột giống y như thật, mình đã phải nhờ cậy đến cô bạn làm bên kiến trúc, nặn nặn đắp đắp thạch cao cho mình cả buổi mới xong đấy! Và để diễn được tròn vai, mình cũng gọi điện đến công ty xin nghỉ với cùng lí do gãy chân, còn đầu tư hẳn 1 chiếc nạng để chống như 1 người bị tai nạn đích thực. Bọn mình ở cách nhau khá xa nên mình cũng không lo việc anh sẽ đến thăm thường xuyên” - Oanh nhớ lại.

Nhưng sau đó, màn kịch của Oanh đã bị lật tẩy trong một tình huống vô cùng bi hài, mà giờ nghĩ lại cô vẫn không khỏi thấy dở khóc dở cười. Oanh kể: “Người yêu mình khi nghe hung tin thì đã cố gắng thu xếp công việc để về sớm thăm mình. Bữa đó, anh nói thương mình bị gãy chân phải ở trong nhà cả ngày nên đến đưa mình đi dạo hóng gió. Mình vui lắm, nhưng oái oăm thay, khi đang đi trong công viên thì mình làm rơi cái nạng, nó bắn ra xa cách mình vài bước chân. Lúc đó mình chẳng hề nghĩ ngợi gì đến cái chân gãy nên đã hồn nhiên chạy bằng… 2 chân đến nhặt cái nạng. Vừa cầm được chiếc nạng lên tay, cũng là lúc mình phát hiện ánh mắt như có lửa của anh ấy nhìn mình. Thế là lộ tẩy!”.

Oanh cho biết, sau vụ đó, người yêu cô cũng giận nhưng rồi lại tha thứ cho cô, vì “em trẻ con không thèm chấp” – nguyên văn lời anh chàng. “Sau đó, tất nhiên là mình vô cùng ngoan ngoãn lên xe hoa rồi, chẳng dám bày chiêu trò gì nữa. Nhờ thế bây giờ mình mới có được 1 người chồng tốt chứ!” - anh cười vui vẻ nói.

Theo Mask Online
Nếu giữa vợ chồng có 3 dấu hiệu sau thì duyên phận đã hết, rồi người thương cũng hóa người dưng

Nếu giữa vợ chồng có 3 dấu hiệu sau thì duyên phận đã hết, rồi người thương cũng hóa người dưng

Yêu - 5 ngày, 21 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Tu trăm năm mới đi chung thuyền, tu ngàn năm mới chung chăn gối”. Thật là một cơ duyên hiếm hoi khi hai người gặp nhau, yêu nhau rồi trở...

Quan hệ vợ chồng dù tốt đến mấy cũng đừng chiều chuộng chồng vì những điều sau, anh ấy sẽ không biết ơn đâu

Quan hệ vợ chồng dù tốt đến mấy cũng đừng chiều chuộng chồng vì những điều sau, anh ấy sẽ không biết...

Yêu - 7 ngày, 14 giờ trước

Mối quan hệ vợ chồng tốt đẹp là điều hạnh phúc nhưng trong cuộc sống hôn nhân lâu dài, ngay cả những cặp đôi yêu nhau nhất cũng sẽ gặp phải nhiều vấn đề...

Áp dụng những bí quyết này, phụ nữ sẽ khiến chồng 'nghiện' vợ hơn cả lúc mới yêu

Áp dụng những bí quyết này, phụ nữ sẽ khiến chồng 'nghiện' vợ hơn cả lúc mới yêu

Tâm sự - 7 ngày, 24 giờ trước

Bước vào giai đoạn hôn nhân, để chồng 'nghiện' vợ hơn, phụ nữ cần chú tâm đến một số vấn đề quan trọng.

Bạn phải là người cực kỳ thông minh, có đầu óc thám tử mới giải được câu đố: Ai đã hạ độc chàng trai?

Bạn phải là người cực kỳ thông minh, có đầu óc thám tử mới giải được câu đố: Ai đã hạ độc...

Trắc nghiệm - 13.04.2024

Câu hỏi hóc búa dưới đây đang chờ đợi các bạn cùng giải đáp.

Vợ 'khôn' giữ chồng, nhớ đừng bao giờ đưa 3 điều này lên mạng xã hội, thường xuyên làm rất dễ 'tan cửa nát nhà'

Vợ 'khôn' giữ chồng, nhớ đừng bao giờ đưa 3 điều này lên mạng xã hội, thường xuyên làm rất dễ 'tan...

Tâm sự - 12.04.2024

Những hoạt động tưởng chừng như vô hại trên mạng xã hội cũng góp phần khiến vợ chồng tổn thương, bất hòa. Vì vậy, phụ nữ nên tránh chia sẻ dưới đây để tránh...

Phan Hiển hôn Khánh Thi khi vừa rời tay cô gái khác, không ngần ngại tuyên bố: 'Nịnh vợ số 2 không ai số 1'

Phan Hiển hôn Khánh Thi khi vừa rời tay cô gái khác, không ngần ngại tuyên bố: 'Nịnh vợ số 2 không...

VIDEO - 28 phút trước

Khi đang khiêu vũ cùng bạn diễn nữ, Phan Hiển bất ngờ lướt đến chỗ Khánh Thi ngồi và đặt lên má bà xã một nụ hôn hết sức ngọt ngào. Anh cũng không...

Phụ nữ mang thai nên tránh đi máy bay trong những tháng này! Danh sách các biện pháp phòng ngừa phải có

Phụ nữ mang thai nên tránh đi máy bay trong những tháng này! Danh sách các biện pháp phòng ngừa phải có...

Chăm con - 1 giờ, 28 phút trước

Mang thai là giai đoạn tuyệt vời nhưng cũng đầy thử thách đối với phụ nữ. Đặc biệt, trong việc di chuyển bằng máy bay, các bà bầu cần lưu ý đặc biệt đến...

Làm sổ đỏ trong năm 2024 được hưởng thêm quyền lợi gì? Biết để 'làm gấp'

Làm sổ đỏ trong năm 2024 được hưởng thêm quyền lợi gì? Biết để 'làm gấp'

Kiến thức - 1 giờ, 28 phút trước

Để tránh tình trạng tăng giá đất do áp dụng bảng giá đất mới thì người dân nên xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trước năm 2025.

Sao Việt 20/4: Đàm Vĩnh Hưng: 'Công ty báo ngân hàng vừa dí nợ'; Hồ Ngọc Hà quay cảnh con gái đấm lưng cho Subeo

Sao Việt 20/4: Đàm Vĩnh Hưng: 'Công ty báo ngân hàng vừa dí nợ'; Hồ Ngọc Hà quay cảnh con gái đấm...

Chuyện làng sao - 1 giờ, 29 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 20/4/2024: Chia sẻ mới nhất của Đàm Vĩnh Hưng khiến người hâm mộ lo lắng cho tình hình kinh doanh của 'Ông hoàng nhạc Việt'. Hà Hồ ghi...

Thúy Nga gặp lại ca sĩ Kim Ngân sau ồn ào: 'Thấy bà cũng tâm sự trải lòng kiểu hối hận'

Thúy Nga gặp lại ca sĩ Kim Ngân sau ồn ào: 'Thấy bà cũng tâm sự trải lòng kiểu hối hận'

Chuyện làng sao - 2 giờ, 30 phút trước

Từng vướng ồn ào khi giúp đỡ Kim Ngân, nay khi gặp lại nữ danh hài Thúy Nga cũng không biết phải làm sao với ca sĩ hồng nhan bạc mệnh này.

Doãn Hải My mừng sinh nhật Đoàn Văn Hậu, vòng hai nhô cao thấy rõ

Doãn Hải My mừng sinh nhật Đoàn Văn Hậu, vòng hai nhô cao thấy rõ

Hotgirl, hotboy - 2 giờ, 31 phút trước

Năm nay là sinh nhật đặc biệt của cầu thủ Đoàn Văn Hậu khi sắp đón một em bé tuổi Rồng.

Cuối tuần này (20/4 - 21/4): top 3 con giáp Thần Tài săn đón, hưởng trọn cát khí trời ban, vượng khí tăng cao, may mắn đổi đời

Cuối tuần này (20/4 - 21/4): top 3 con giáp Thần Tài săn đón, hưởng trọn cát khí trời ban, vượng khí...

Kiến thức - 2 giờ, 31 phút trước

Tử vi con giáp dự đoán, hai ngày cuối tuần này (20/4 - 21/4), 3 con giáp dưới đây bất ngờ đổi vận, làm ăn sinh lời cực khủng, phúc đức ngập tràn.

'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae và 'Tiểu Yến Tử' Huỳnh Dịch đọ sắc: Ai nghĩ họ cách nhau gần chục tuổi

'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae và 'Tiểu Yến Tử' Huỳnh Dịch đọ sắc: Ai nghĩ họ cách nhau gần chục...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 39 phút trước

Nữ diễn viên Lee Young Ae cùng tham dự sự kiện được tổ chức ở Seoul với đàn em đến từ Trung Quốc.

Khi một người đến tuổi trung niên, điều khôn ngoan thực sự là không nói ba điều này với người khác

Khi một người đến tuổi trung niên, điều khôn ngoan thực sự là không nói ba điều này với người khác

Đời sống số - 3 giờ, 42 phút trước

Khi con người bước đến tuổi trung niên, họ đã trải qua một phần cuộc đời, thời gian càng trôi qua thì càng đáng trân trọng. Người trung niên phải học cách dành thời...

Mực khô trước khi nướng làm thêm bước này, thịt ngon ngọt thơm nức không bị dai, khô quắt

Mực khô trước khi nướng làm thêm bước này, thịt ngon ngọt thơm nức không bị dai, khô quắt

Địa chỉ ăn ngon - 3 giờ, 43 phút trước

Nướng mực tưởng đơn giản nhưng để ngon thì không phải bà nội trợ nào cũng biết.

Lâm Khánh Chi xác nhận độc thân, nêu rõ quan điểm về việc kết hôn với người mới

Lâm Khánh Chi xác nhận độc thân, nêu rõ quan điểm về việc kết hôn với người mới

Chuyện làng sao - 3 giờ, 45 phút trước

Những chia sẻ của Lâm Khánh Chi nhận được nhiều sự quan tâm từ dư luận.

Trấn Thành và Hari Won lộ khoảnh khắc 'khóa môi' cực ngọt, đây là phản ứng của hội bạn khi chứng kiến

Trấn Thành và Hari Won lộ khoảnh khắc 'khóa môi' cực ngọt, đây là phản ứng của hội bạn khi chứng kiến...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 45 phút trước

Màn thể hiện tình cảm của Trấn Thành và Hari Won gây sốt cõi mạng.

Muốn xây nhà trên đất nông nghiệp vẫn được cấp sổ đỏ, nhất định phải có loại giấy tờ này, ai cũng nên biết kẻo dễ bị phạt

Muốn xây nhà trên đất nông nghiệp vẫn được cấp sổ đỏ, nhất định phải có loại giấy tờ này, ai cũng...

Kiến thức - 3 giờ, 46 phút trước

Nếu muốn xây nhà trên đất nông nghiệp mà không bị phạt thì người sử dụng đất cần làm ngay giấy tờ quan trọng này.

4 kiểu tóc độc đáo nhất của phụ nữ đáng thử trong tháng 5, vẻ đẹp bồng bềnh, thời trang và tôn dáng! Nếu bạn thích thì đừng bỏ lỡ!

4 kiểu tóc độc đáo nhất của phụ nữ đáng thử trong tháng 5, vẻ đẹp bồng bềnh, thời trang và tôn...

Tóc đẹp - 3 giờ, 46 phút trước

Dù bạn thích tóc ngắn hay dài, búi gọn hay uốn nhẹ, bốn kiểu tóc này đều có thể mang đến nguồn cảm hứng và giúp bạn tự tin hơn trong ngày hè.

Cuộc khảo sát cho thấy những người có hai đặc điểm về cân nặng sau tuổi 60 có xu hướng sống lâu hơn

Cuộc khảo sát cho thấy những người có hai đặc điểm về cân nặng sau tuổi 60 có xu hướng sống lâu...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 47 phút trước

Một cuộc khảo sát gần đây đã chỉ ra rằng, người cao tuổi với chỉ số cân nặng trong một khoảng nhất định có thể có tuổi thọ dài hơn. Điều này làm dấy...

Mua nhà hướng Đông hay hướng Tây tốt hơn? Sau khi nghe chuyên gia phân tích, tôi thấy tiếc vì đã mua nhầm!

Mua nhà hướng Đông hay hướng Tây tốt hơn? Sau khi nghe chuyên gia phân tích, tôi thấy tiếc vì đã mua...

Phong thủy - 3 giờ, 48 phút trước

Tùy theo điều kiện và hoàn cảnh mà bạn chọn mua nhà hướng Đông hay Tây.

Tang lễ của ca sĩ Lương Ngọc Diệp: Di ảnh gây xúc động, không khí trang nghiêm

Tang lễ của ca sĩ Lương Ngọc Diệp: Di ảnh gây xúc động, không khí trang nghiêm

Chuyện làng sao - 3 giờ, 48 phút trước

Những hình ảnh trong tang lễ Lương Ngọc Diệp gây xót xa.

Người dân có được đăng ký xe khi chưa có bằng lái không? Không có bằng lái xe có được mua xe?

Người dân có được đăng ký xe khi chưa có bằng lái không? Không có bằng lái xe có được mua xe?...

Kiến thức - 4 giờ, 9 phút trước

Để được đăng ký và đứng tên trên giấy đăng ký xe, cá nhân phải làm thủ tục đăng ký xe tại cơ quan công an.

Hoa nhài nhớ tưới thứ nước này, tưới vào dù cây héo rũ đến mấy cũng mọc xanh tươi, hoa đua nhau nở

Hoa nhài nhớ tưới thứ nước này, tưới vào dù cây héo rũ đến mấy cũng mọc xanh tươi, hoa đua nhau...

Làm sao - 4 giờ, 11 phút trước

Chỉ cần dùng thứ nước rất sẵn có dưới đây mà cây hoa nhài tốt um, nhiều lộc, lắm hoa, 1 năm có thể nở hoa tới 5 lần.

Hơn chục năm trước, Chương Tử Di và bạn trai ngoại quốc thân mật với nhau ở bãi biển, để lại 81 bức ảnh khiến cả đời đau lòng

Hơn chục năm trước, Chương Tử Di và bạn trai ngoại quốc thân mật với nhau ở bãi biển, để lại 81...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 30 phút trước

Trở thành một ngôi sao nổi tiếng thế giới và có sự nghiệp thành công, được nhiều người thần tượng, thế nhưng, ít ai ngờ đời sống tình cảm của Chương Tử Di lại...