Bi hài chuyện các nàng bày chiêu trò để... khất cưới

13:39 17/09/2014

Một số cô nàng yêu đã lâu nhưng chưa muốn cưới, trong khi đó người yêu thì muốn “rước nàng về dinh” lắm rồi. Để không làm mất lòng người yêu lại có cớ "hoãn binh", các nàng đã bày ra nhiều chiêu trò để khất cưới.

Kể về câu chuyện mang tên “khất cưới” của mình, Nhàn (26 tuổi, quận 11, Tp. HCM) nói: “Mình và người yêu bên nhau đến thời điểm đó cũng đã là 2 năm, điều kiện cũng chín muồi để tiến tới hôn nhân, nhất là người yêu mình thì rất muốn ‘rước nàng về dinh’ rồi. Mình tuổi không còn trẻ nhưng thực sự chưa muốn kết hôn chút nào. Mình không thể lí giải được, chỉ biết rằng, cứ nghĩ đến cuộc sống gia đình là mình thấy hoang mang, cảm giác mình chưa sẵn sàng, chưa chuẩn bị tinh thần để bước vào đó”.

Nhàn cho biết, thực ra cô đã trì hoãn nhiều lần với người yêu rồi, cho đến khi cô không còn có lí do nào để lần khứa được nữa. Và người yêu cô đã đưa ra tối hậu thư: “Một là cưới, hai là chia tay”, vì sau nhiều lần bị từ chối, anh chàng đã nảy sinh suy nghĩ Nhàn không thực sự muốn lấy anh ấy làm chồng.

“Mình không muốn chia tay, mình yêu anh ấy và không đành nhìn quãng thời gian bên nhau đầy kỉ niệm cứ thế tan biến. Nhưng để gật đầu cưới thì mình lại không hạ được quyết tâm. Chẳng thể khất miệng với những lí do như ‘đợi thêm thời gian nữa, đợi em chuẩn bị tinh thần đã’ được nữa, mình quyết bày chiêu để khất cưới một cách danh chính ngôn thuận” - Nhàn thổ lộ.

Tình yêu, Hôn nhân, Hạnh phúc, Khất cưới
Cô đã trì hoãn nhiều lần với người yêu cho đến khi không còn lý do gì để khất cưới nữa
(Ảnh minh họa).

Và chiêu bài Nhàn đưa ra chính là giả bệnh. Bệnh thì trong người mình, người yêu cô làm sao mà kiểm chứng được, từ đó mà chẳng có lí do gì để trách móc cô cả. Cẩn thận hơn, cô còn nhờ người quen ở một phòng khám tư làm cho một bệnh án hẳn hoi, trong đó ghi rõ cô bị bệnh , yêu cầu phải nghỉ ngơi để điều trị, theo dõi và tiến hành các xét nghiệm. Nếu đã như thế thì cô đành cáo lỗi với người yêu, tạm gác đám cưới lại thôi.

Người yêu Nhàn sau khi biết tin thì thương xót cô lắm. Nhàn sung sướng với chiêu bài… khất cưới của mình. Để tránh bạn trai nghi ngờ, thi thoảng Nhàn lại đến “tái khám” một lần và đều chìa kết quả ra cho người yêu xem, trong đó tất nhiên vẫn ghi rõ bệnh của cô chưa hề thuyên giảm. Người yêu Nhàn hết lòng động viên cô yên tâm chữa bệnh, còn chuyện cưới xin anh chẳng nhắc lại thêm 1 lần nào nữa. Nhàn thấy thế thì mừng như mở cờ trong bụng, áp lực đám cưới cũng được quẳng đi, vì thế mà có lần cô đã quên cả việc “tái khám” của mình, để chị bác sĩ người quen đó phải nhắn tin nhắc cô.

“Và thật chẳng ngờ, tin nhắn đó đã bị người yêu mình đọc được. Chẳng nói cũng biết, sau khi làm rõ chân tướng sự việc, anh ấy tức giận đến thế nào. Lúc đó mình mới thấy hối hận, nhưng đâu có cơ hội để làm lại nữa. Anh ấy nói mình dối trá, mưu mô. Anh ấy còn nói, mình không yêu anh ấy nhiều, nên mới sợ phải cưới anh ấy như thế, chứ một khi người ta yêu nhau thì đã mong mỏi được sống với nhau. Cuối cùng anh ấy nói lời chia tay, mình cố níu kéo mà không được. Thực sự mình đã rất hối hận, chỉ vì sợ cưới mà bỏ lỡ người đàn ông mình từng thương yêu bao lâu” - Nhàn buồn bã tâm sự. Cô còn cho biết thêm, nếu thời gian quay trở lại, cô sẽ không bao giờ bày ra trò khất cưới đó, bởi tìm được một người phù hợp không phải chuyện dễ dàng và lập gia đình là niềm vui trọng đại chứ không phải chuyện phải trốn tránh.

Oanh (25 tuổi, Đống Đa, Hà Nội) cũng là một cô nàng sợ cưới như Nhàn, mặc dù khi đó cô và người yêu đã yêu nhau được hơn 1 năm. Cho đến giờ, cô và anh chàng đó đã chính thức nên vợ nên chồng, nhưng mỗi lần nhớ lại chiêu trò khất cưới của mình khi đó, cô vẫn không khỏi phải bật cười.

“Lúc đó điều kiện của bọn mình cũng ổn, tình cảm 2 đứa cũng tốt, thời gian yêu nhau chưa dài nhưng không phải ngắn, vì thế anh ấy giục cưới là điều mình có thể hiểu được, nhất là khi anh ấy đã ngót 30 tuổi rồi. Nhưng khổ nỗi, mình lại chưa muốn. Mình còn muốn ‘tung tẩy’ thêm vài năm nữa mới tình nguyện ‘cho chân vào rọ’ cơ” - Oanh cười khổ giãi bày.

Oanh bảo, khi bạn trai bàn đến đám cưới, cô chẳng có lí do gì để từ chối nên toàn ậm ừ cho có. Nhưng đến khi anh chàng hẹn ngày để 2 người về thưa chuyện với gia đình 2 bên, bày tỏ nguyện vọng chính thức của 2 đứa thì Oanh lại tránh như tránh tà. Khi thì cô viện cớ ốm mệt, khi thì nói bận dự án đang bù đầu không bứt ra được, khi thì cô cố tình xin sếp đi công tác để trốn. Nhiều lần như thế khiến người yêu cô rất nghi ngờ, vì chẳng đâu lại có chuyện trùng hợp nhiều như thế cả. Bởi vậy, Oanh buộc lòng phải nghĩ kế khác để câu giờ hòng khất cưới.

“Lần đó, người yêu mình nói anh đi công tác về sẽ xin sếp nghỉ dài ngày để tính chuyện đám cưới. Mình nghe anh nói chắc như đinh đóng cột như thế thì lo sốt vó, tiễn anh lên máy bay mà nước mắt ròng ròng. Anh thì tưởng mình buồn vì chia xa, thực tế thì mình rầu hết lòng vì cứ nghĩ đến ngày anh về và nghĩ đến đám cưới là mình toát mồ hôi” - Cô trần tình.

Sau đó, khi trong lòng chỉ muốn cái đám cưới ấy đừng xảy ra vội, Oanh đã làm một việc để khất cưới mà chẳng kịp cân nhắc nhiều, đó là giả bị tai nạn. Cô gọi cho người yêu đang ở nơi xa rằng cô bị tai nạn gãy chân, còn chụp hẳn cái chân bó bột trắng phau gửi cho bạn trai xem. Sau khi than thở, khóc lóc một hồi thì cô cũng nói ra điều mình muốn nói nhất: “Có lẽ chuyện đám cưới phải hoãn lại rồi anh ạ” với 1 thái độ rất sầu thảm, khiến người yêu cô lại phải quay ra an ủi cô. Oanh âm thầm vui mừng, nghĩ bụng ứng phó qua đợt này rồi, đến giữa năm thì cô sẽ lí do “ai cưới mùa hè”, thế là lại phải đến cuối năm mới tính tiếp đến chuyện cưới xin được.

Tình yêu, Hôn nhân, Hạnh phúc, Khất cưới
Mặc dù đã yêu nhau được hơn 1 năm nhưng nghĩ đến chuyện cưới xin cô vẫn sợ (Ảnh minh họa).

“Để có cái chân bó bột giống y như thật, mình đã phải nhờ cậy đến cô bạn làm bên kiến trúc, nặn nặn đắp đắp thạch cao cho mình cả buổi mới xong đấy! Và để diễn được tròn vai, mình cũng gọi điện đến công ty xin nghỉ với cùng lí do gãy chân, còn đầu tư hẳn 1 chiếc nạng để chống như 1 người bị tai nạn đích thực. Bọn mình ở cách nhau khá xa nên mình cũng không lo việc anh sẽ đến thăm thường xuyên” - Oanh nhớ lại.

Nhưng sau đó, màn kịch của Oanh đã bị lật tẩy trong một tình huống vô cùng bi hài, mà giờ nghĩ lại cô vẫn không khỏi thấy dở khóc dở cười. Oanh kể: “Người yêu mình khi nghe hung tin thì đã cố gắng thu xếp công việc để về sớm thăm mình. Bữa đó, anh nói thương mình bị gãy chân phải ở trong nhà cả ngày nên đến đưa mình đi dạo hóng gió. Mình vui lắm, nhưng oái oăm thay, khi đang đi trong công viên thì mình làm rơi cái nạng, nó bắn ra xa cách mình vài bước chân. Lúc đó mình chẳng hề nghĩ ngợi gì đến cái chân gãy nên đã hồn nhiên chạy bằng… 2 chân đến nhặt cái nạng. Vừa cầm được chiếc nạng lên tay, cũng là lúc mình phát hiện ánh mắt như có lửa của anh ấy nhìn mình. Thế là lộ tẩy!”.

Oanh cho biết, sau vụ đó, người yêu cô cũng giận nhưng rồi lại tha thứ cho cô, vì “em trẻ con không thèm chấp” – nguyên văn lời anh chàng. “Sau đó, tất nhiên là mình vô cùng ngoan ngoãn lên xe hoa rồi, chẳng dám bày chiêu trò gì nữa. Nhờ thế bây giờ mình mới có được 1 người chồng tốt chứ!” - anh cười vui vẻ nói.

Theo Mask Online
'Chênh lệch tuổi tác' tối ưu cho một cặp vợ chồng là bao nhiêu? Không phải 3 tuổi hay 5 tuổi, nhiều người đã nghĩ sai

'Chênh lệch tuổi tác' tối ưu cho một cặp vợ chồng là bao nhiêu? Không phải 3 tuổi hay 5 tuổi, nhiều...

Yêu - 2 ngày, 10 giờ trước

Trong xã hội hiện đại, quan niệm về khoảng cách tuổi tác lý tưởng trong hôn nhân luôn là đề tài gây tranh cãi. Một số người cho rằng khoảng cách 3 đến 5...

3 thứ ngoài 35 tuổi sợ nhất.... Càng ngẫm càng đúng!

3 thứ ngoài 35 tuổi sợ nhất.... Càng ngẫm càng đúng!

Tâm sự - 3 ngày, 17 giờ trước

Nếu bạn đã và đang bước vào tuổi trung niên thì đây là những điều nên nắm rõ và hiểu để hành trình nửa sau cuộc đời được dễ dàng hơn.

Mẹ chồng 'khinh rẻ' con dâu kém cỏi, con trai làm ra tiền, đến khi bị 'bật lại' mới ngã ngửa phát hiện sự thật

Mẹ chồng 'khinh rẻ' con dâu kém cỏi, con trai làm ra tiền, đến khi bị 'bật lại' mới ngã ngửa phát...

Tâm sự - 4 ngày, 13 giờ trước

Khi mẹ chồng yêu cầu giúp chị chồng 100 triệu mua nhà, con dâu không kìm được bức xúc liền nói hết: 'Mẹ nghĩ con trai mẹ giỏi giang lắm nên mới cho rằng...

5 câu nói dễ khiến vợ chồng 'đứt gánh giữa đường', người phụ nữ thông minh không bao giờ thốt ra từ miệng

5 câu nói dễ khiến vợ chồng 'đứt gánh giữa đường', người phụ nữ thông minh không bao giờ thốt ra từ...

Yêu - 6 ngày, 19 giờ trước

Có những câu nói tưởng chừng 'vô thưởng vô phạt' nhưng thực tế lại khiến tình cảm vợ chồng sứt mẻ.

Phụ nữ có phúc hay không sẽ rõ ràng khi bước sang tuổi 40, hãy nhìn vào 3 chi tiết này

Phụ nữ có phúc hay không sẽ rõ ràng khi bước sang tuổi 40, hãy nhìn vào 3 chi tiết này

Tâm sự - 21.03.2024

Khi nói đến nguồn gốc hạnh phúc của phụ nữ, chúng ta nhận thấy rằng nó không chỉ gốc rễ từ sự nỗ lực cá nhân mà còn dựa vào sự ấm áp và...

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 49 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Đi gì - 7 giờ, 16 phút trước

Sở hữu nét đẹp thuần khiết, ngọt ngào, Hotgirl Ceri Thu Hà luôn xuất hiện với nguồn năng lượng tính nữ, khiến người đối diện cảm thấy dễ chịu khi tiếp xúc, mang đến...

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Chuyện làng sao - 8 giờ, 35 phút trước

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua.

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Chuyện làng sao - 8 giờ, 37 phút trước

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 39 phút trước

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Chuyện làng sao - 8 giờ, 40 phút trước

Thương Tín lại gây ồn ào mạng xã hội vì những thông tin liên quan đến nhạc sĩ Tô Hiếu.

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Chuyện làng sao - 8 giờ, 41 phút trước

Phước Sang được người bạn là Phương Bình đến thăm và cập nhật tình hình của ông đến với mọi người.

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết...

Kiến thức - 10 giờ, 27 phút trước

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng là chỉ có hai người tin tưởng lẫn nhau...

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể...

Kiến thức - 11 giờ, 47 phút trước

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba điều kiện cơ bản này thì không loài động...

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Chuyện làng sao - 11 giờ, 2 phút trước

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3...

Kiến thức - 11 giờ, 2 phút trước

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động đủ để chi...

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kiến thức - 11 giờ, 2 phút trước

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Chuyện làng sao - 11 giờ, 3 phút trước

Hiện tại ở tuổi 48, nhìn Thu Hường, hầu hết khán giả không tìm ra điểm nào của cô Thư đỏng đảnh, đanh đá trong 'Của để dành' năm nào.

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?...

Phong thủy - 12 giờ trước

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi cho mượn tuổi như vậy có gặp vận xui...

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không...

Chăm sóc sức khỏe - 12 giờ, 1 phút trước

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi sinh mạng con người.

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú...

Đời sống số - 12 giờ, 15 phút trước

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè chừng'

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 33 phút trước

Trong đám cưới Quang Hải, Vũ Quỳnh Trang hay còn được biết đến với nickname Hoa Hậu Vỉa Hè đã có mặt từ rất sớm, lên đồ và đảm nhận vai trò MC hôn...

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 33 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Hotgirl, hotboy - 13 giờ, 33 phút trước

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình cũ như Nhật Lê, Huỳnh Anh, Huyền My... được...

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 34 phút trước

Võ Hoàng Yến đã có những chia sẻ về tình yêu cũng như hành trình có con của mình.