Anh có bồ thì tôi sẽ có tình nhân

22:10 15/10/2014

Nửa đêm, đứa con cựa mình làm tôi mở choàng mắt. Trong một giây, hình ảnh một người con gái mặc áo dài đỏ từ màn hình điện thoại của chồng đập vào mắt tôi.

Trái tim tôi đau nhói. Bức tranh một gia đình hạnh phúc chỉ là ảo ảnh, giả tạo, là bức màn để che đậy bàn dân thiên hạ thôi sao?

Thực chất, nửa năm trước, tôi tình cờ phát hiện ra chồng mình có “vợ mới”. Điều này với tôi thật quá sức tưởng tượng. Biết nói thế nào nhỉ, một người đàn ông với dáng vẻ vô cùng đứng đắn, người đã gieo vào lòng tôi một niềm tin tưởng chừng bất diệt: dù thế giới có muôn vàn cám dỗ, dù đa số đàn ông đều có tính trăng hoa thì anh vẫn thuộc một trong số ít chung tình, nghiêm túc nhất.

Hơn nữa, tôi cứ đinh linh rằng, tình yêu anh dành cho tôi là duy nhất và vĩnh cữu.

Thật đáng thương cho tôi và đáng tiếc cho những ai tin vào điều đó.

Bởi tôi vô tình tìm ra chứng cớ rành rành khẳng định việc người đàn ông “nghiêm túc” ấy ngoại tình và nghe chính anh khai nhận tình yêu dành cho tôi không còn như trước nữa. Trái tim tôi tan nát, và niềm tin mà tôi dành cho anh gần hai mươi năm trong phút chốc đã sụp đổ hoàn toàn.

Tình yêu với tôi, vốn là niềm tự hào, hãnh diện của anh cơ đấy. Trải qua 11 năm thử thách, tình yêu ấy vẫn vẹn tròn và đơm hoa kết trái. Hai đứa con trai kháu khỉnh, thông minh cho một người “trưởng họ” như anh, phải chăng vẫn còn chưa đủ?

Mọi người trong gia đình anh đều nặng tính gia trưởng, mẹ anh thì “lắm điều” và thường xuyên “gây sự” khiến tôi phải âm thầm chịu đựng và nhẫn nhịn rất nhiều. Tôi không kể lể ra bởi không muốn anh phải bận tâm khó xử giữa bên tình, bên hiếu.

Vì thấy tôi không làm tròn “bổn phận” nên anh muốn thay “người mới” hay sao?

Chồng ngoại tình, Tình yêu, Hạnh phúc gia đình, Cuộc sống vợ chồng
Mọi người trong gia đình anh đều nặng tính gia trưởng, mẹ anh thì “lắm điều”
và thường xuyên “gây sự” khiến tôi phải âm thầm chịu đựng và nhẫn nhịn
rất nhiều. (ảnh minh họa)

Dẫu có đưa ra muôn vàn lí giải, thì điều cốt yếu nhất vẫn là: trái tim anh đã hướng về người khác.

Anh thường nhắn tin cho người ta kể lể hết sự tình, thông báo cho người ta từng đường đi nước bước, trao cho người ta bao lời thương lời nhớ, âu yếm gọi nhau vợ vợ chồng chồng… Những cuộc gọi cứ triền miên suốt cả tiếng đồng hồ.

Trong khi đó, anh về nhà lặng im với tôi, hoặc thông báo câu gì đó qua loa, hời hợt. Tối tối, anh nằm riêng một góc, hoặc ra nhà ngoài nằm trên sô-pha, hoặc ngồi trước màn hình tivi nhưng tay lúc nào cũng khư khư ôm điện thoại.

Nhớ lại, kể từ sau khi sinh đứa con thứ hai, anh mới có biểu hiện như vậy. Không còn những ánh mắt yêu thương, không còn những lời hỏi han thân mật, và càng chẳng còn những cái ôm hôn bất chợt… Khoảng cách giữa tôi và anh, thật đúng là “gần nhau trong tấc gang, mà cách xa vời vợi”.

Hỏi cảm giác của tôi thế nào, tôi thật sự không muốn miêu tả nữa. Chỉ là tôi cay đắng nhận ra, trên thế gian, ngoài mẹ cha, con cái, anh chị em ruột thịt thì đâu còn ai yêu thương tôi thật lòng và mãi mãi? Mẹ cha đã già, anh chị em thì xa, con cái còn nhỏ. Vậy là tôi phải thương chính mình thôi!

Tôi dịu dàng, hiền lành nhưng không yếu đuối. Tôi rất trọng tình nhưng quyết không lụy tình. Bởi vậy, tôi không muốn chọn những cách mà nhiều người thường chọn như đi đánh ghen, “nói chuyện” với tình địch, níu kéo chồng, đi tự tử…

Tôi từng nói với anh: đồ đạc thì có thể dùng chung, nhưng chồng thì không bao giờ chung chạ. Anh đã phạm phải điều cấm kỵ nhất của tôi.

Từ khi chưa lấy chồng, tôi vốn đã cay ghét và coi thường những kẻ không chung tình, bởi không chỉ phản bội người khác, họ còn phản bội lại chính bản thân mình. Những người như vậy, dù có đưa ra muôn vàn lời minh biện, tôi cũng thấy không thể nào chấp nhận.

Sống với nhau gần 20 năm, có lẽ phần nào anh cũng hiểu tính tôi. Yêu thì yêu thật, nhưng hận cũng vô cùng. Tôi không thù dai, nhưng nhớ rất lâu. Đó là lí do tôi chẳng thể nào nhắm mắt làm ngơ hay tha thứ cho anh được nữa. Anh có bồ, tôi đau lòng biết mấy...

Chồng ngoại tình, Tình yêu, Hạnh phúc gia đình, Cuộc sống vợ chồng
Anh không tìm, không gọi, cũng chẳng có một dòng tin nhắn. Tôi cảm giác như
mình vừa trải qua một giấc mơ dài. (ảnh minh họa)

Và thế là tôi mang con lặng lẽ ra đi...

Anh không tìm, không gọi, cũng chẳng có một dòng tin nhắn. Tôi cảm giác như, mình vừa trải qua một giấc mơ dài.

Nuôi con một mình đúng là vất vả. Nhưng bù lại, tôi hoàn toàn được tự do, thoải mái. Tôi biết, cái gì cũng có giá của nó và cuộc sống chẳng thể nào trọn vẹn hết được những điều mình mong muốn.

Khi tôi đang vạch ra những kế hoạch để thực hiện cho một cuộc sống mới thì mẹ tôi biết chuyện. Mẹ anh đã đến nhà mẹ tôi, mẹ anh nói sắp đến ngày giỗ lớn, không muốn để họ hàng biết và bàn tán, chê cười nên rất muốn tôi quay về. Vậy là mẹ đi tìm tôi, nhìn thái độ cương quyết của tôi, mẹ không nói nhiều, nhưng có một câu buộc cho tôi phải day dứt: có lẽ mẹ chết cũng không nhắm mắt được.

Thế đấy, tôi hận ai đã đưa cái quy ước ngầm định rằng: “Gái lớn ai không phải lấy chồng”. Bởi thực tế chứng minh cuộc sống của người con gái sau khi lấy chồng hoàn toàn thay đổi. Và có mấy ai luôn được vui vẻ, hạnh phúc thực sự đâu.

Tôi đã mừng, tưởng chừng mình đã thoát khỏi cái kiếp làm dâu, làm vợ ấy. Nhưng một lần nữa tôi lại phải chui đầu vào rọ. Lần này, không phải vì tình yêu, mà là vì không muốn trở thành kẻ bất hiếu, không muốn những người sinh ra tôi phải buồn phiền, lo lắng.

Tôi trở lại làm người một người con dâu ngoan hiền, một người vợ quan tâm chồng hết mực. Thế nhưng, tất cả cứ như lập trình sẵn, rằng phải như thế, như thế… Còn thực chất, trong lòng tôi trống rỗng, tâm hồn tôi lơ lửng, chẳng rõ buồn mà cũng chẳng rõ vui.

Trước đây, anh luôn là người chủ động chuyện trò, thân mật thì giờ đây tôi phải làm việc ấy. Tôi chỉ mong muốn một cuộc sống yên ổn, cho tới khi nào… không yên ổn được thì thôi. Có lẽ anh cũng vậy, nên trở lại thân thiết với tôi. Vậy nhưng, mỗi khi chạm vào người anh, tôi không còn cảm nhận được hơi nóng, sự ấm áp và nơi nương tựa đáng tin cậy, mà cứ nha va vào một tảng đá lạnh cứng, càng khiến lòng tôi bầm dập và đau đớn hơn thôi.

Tất cả những nỗi đau ấy, tôi không biết phải chia sẻ cùng ai, gia đình, bạn bè, người thân quen… tôi đều không muốn.

Chồng ngoại tình, Tình yêu, Hạnh phúc gia đình, Cuộc sống vợ chồng
Tôi không hề phủ nhận, từ khi quen người ấy, tâm trạng tôi bình ổn
và phấn chấn hơn. Tôi từ chối mọi lời đề nghị gặp mặt, dù chỉ
trong giây lát. (ảnh minh họa)

Rồi tình cờ, tôi quen với người ấy trên Facebook, ngày đầu tiên, người ấy kết bạn rồi chào hỏi, tôi cứ ngỡ là một người bạn cũ nào đó nên đồng ý. Nhưng truy vấn một hồi, tôi có thể kết luận là chúng tôi chưa từng gặp gỡ nhau ngoài đời.

Ban đầu, tôi cũng hơi bực mình, khó chịu vì hễ cứ bật Face là người ấy nhảy ra chát. Thế nên, tôi cứ nói trống không và trả lời cộc lốc.

Và đúng hôm phát hiện ra chồng sau nửa năm vẫn đều đều liên lạc với người “vợ hờ” nào đó, dù bề ngoài tưởng như đã chuyên tâm một lòng một dạ với vợ con, tuy không còn bàng hoàng nhưng tôi vẫn thấy lòng mình đau đớn và tâm trạng thì cực kì buồn bực. Tôi lang thang lên mạng và gặp ngay người ấy, tôi liền tuôn ra một tràng những bức xúc dồn nén bấy lâu. Người ấy đọc xong thì nhắn lại: đàn ông ai chẳng vậy, càng nhiều càng ít. Tôi ngao ngán thở dài. Chính chuyên như sao buổi sáng. Chung tình như lá mùa thu! Và rồi hết chuyện nọ sọ chuyện kia, cả những chuyện thâm cung bí sử của cánh đàn ông, lần đầu tiên, tôi được nghe một người thổ lộ.

Đến đây thì tôi nhớ tới bộ phim hồi bé đã từng xem: người vợ chán sống với ông chồng ngốc nghếch bèn ra sông tự tử thì gặp một người kéo cá bỏ vào cái giỏ không đáy. Chị vợ thấy người ấy còn ngốc hơn cả chồng mình nên bật cười và quên ngay ý định tự tử.

Còn tôi, đang chán vì chồng có bồ thì lại gặp người còn có máu lăng nhăng hơn cả chồng mình. Tự nhiên, tôi cũng thấy lòng… nhẹ hơn đôi chút.

Cũng từ đó, tôi và người ấy trò chuyện thường xuyên hơn. Cuộc sống vợ chồng của người ấy dường như cũng chẳng hề suôn sẻ. Người ấy nói đang li thân với vợ. Tôi thì không tin lắm nhưng cũng chẳng muốn kiểm chứng. Liên quan gì đến tôi đâu!

Tôi không hề phủ nhận, từ khi quen người ấy, tâm trạng tôi bình ổn và phấn chấn hơn. Tôi từ chối mọi lời đề nghị gặp mặt, dù chỉ trong giây lát. Với tôi, người ấy như là bạn tâm giao, là nơi để tôi có thể trút bầu tâm sự mà bình thường tôi vẫn luôn giữ kín trong lòng. Qua những dòng tin nhắn, tôi có thể mường tượng ra cuộc sống thường nhật của người ấy. Cứ như là chúng tôi đang ở bên cạnh nhau. Và tôi giật mình nhận ra, có lẽ, chồng tôi và cái người nào đó cũng vậy. Là vợ chồng sống chung một nhà, nhưng chúng tôi không hề biết hôm nay đối phương làm gì, ở đâu, tâm trạng thế nào. Nhưng những người thứ ba ở tận đẩu tận đâu thì rành rành hiểu rõ. Thật đúng là bi kịch.

Tôi trước sau vẫn giữ nguyên quan điểm, đã yêu là phải chung tình. Chồng tôi là mối tình đầu tiên và cũng sẽ là mối tình duy nhất trong cuộc đời tôi. Cho dù chồng bội bạc, cho dù chồng không còn yêu tôi nữa thì tôi vẫn nhất quyết dành trọn tình yêu ấy cho anh.

Chỉ có điều, cứ đà này, tôi không biết liệu chúng tôi có thể ở cùng nhau được đến bao lâu.

'Chênh lệch tuổi tác' tối ưu cho một cặp vợ chồng là bao nhiêu? Không phải 3 tuổi hay 5 tuổi, nhiều người đã nghĩ sai

'Chênh lệch tuổi tác' tối ưu cho một cặp vợ chồng là bao nhiêu? Không phải 3 tuổi hay 5 tuổi, nhiều...

Yêu - 2 ngày, 2 giờ trước

Trong xã hội hiện đại, quan niệm về khoảng cách tuổi tác lý tưởng trong hôn nhân luôn là đề tài gây tranh cãi. Một số người cho rằng khoảng cách 3 đến 5...

3 thứ ngoài 35 tuổi sợ nhất.... Càng ngẫm càng đúng!

3 thứ ngoài 35 tuổi sợ nhất.... Càng ngẫm càng đúng!

Tâm sự - 2 ngày, 10 giờ trước

Nếu bạn đã và đang bước vào tuổi trung niên thì đây là những điều nên nắm rõ và hiểu để hành trình nửa sau cuộc đời được dễ dàng hơn.

Mẹ chồng 'khinh rẻ' con dâu kém cỏi, con trai làm ra tiền, đến khi bị 'bật lại' mới ngã ngửa phát hiện sự thật

Mẹ chồng 'khinh rẻ' con dâu kém cỏi, con trai làm ra tiền, đến khi bị 'bật lại' mới ngã ngửa phát...

Tâm sự - 3 ngày, 5 giờ trước

Khi mẹ chồng yêu cầu giúp chị chồng 100 triệu mua nhà, con dâu không kìm được bức xúc liền nói hết: 'Mẹ nghĩ con trai mẹ giỏi giang lắm nên mới cho rằng...

5 câu nói dễ khiến vợ chồng 'đứt gánh giữa đường', người phụ nữ thông minh không bao giờ thốt ra từ miệng

5 câu nói dễ khiến vợ chồng 'đứt gánh giữa đường', người phụ nữ thông minh không bao giờ thốt ra từ...

Yêu - 5 ngày, 12 giờ trước

Có những câu nói tưởng chừng 'vô thưởng vô phạt' nhưng thực tế lại khiến tình cảm vợ chồng sứt mẻ.

Phụ nữ có phúc hay không sẽ rõ ràng khi bước sang tuổi 40, hãy nhìn vào 3 chi tiết này

Phụ nữ có phúc hay không sẽ rõ ràng khi bước sang tuổi 40, hãy nhìn vào 3 chi tiết này

Tâm sự - 21.03.2024

Khi nói đến nguồn gốc hạnh phúc của phụ nữ, chúng ta nhận thấy rằng nó không chỉ gốc rễ từ sự nỗ lực cá nhân mà còn dựa vào sự ấm áp và...

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kiến thức - 3 giờ, 26 phút trước

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Chuyện làng sao - 3 giờ, 26 phút trước

Hiện tại ở tuổi 48, nhìn Thu Hường, hầu hết khán giả không tìm ra điểm nào của cô Thư đỏng đảnh, đanh đá trong 'Của để dành' năm nào.

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?...

Phong thủy - 4 giờ, 23 phút trước

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi cho mượn tuổi như vậy có gặp vận xui...

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 24 phút trước

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi sinh mạng con người.

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú...

Đời sống số - 5 giờ, 38 phút trước

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè chừng'

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 56 phút trước

Trong đám cưới Quang Hải, Vũ Quỳnh Trang hay còn được biết đến với nickname Hoa Hậu Vỉa Hè đã có mặt từ rất sớm, lên đồ và đảm nhận vai trò MC hôn...

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 56 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Hotgirl, hotboy - 5 giờ, 57 phút trước

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình cũ như Nhật Lê, Huỳnh Anh, Huyền My... được...

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 57 phút trước

Võ Hoàng Yến đã có những chia sẻ về tình yêu cũng như hành trình có con của mình.

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?...

Đời sống số - 5 giờ, 57 phút trước

Sau khi đọc xong bài này, bạn hãy kiểm tra bàn chân của mình nhé, nếu có thì xin chúc mừng!

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Kiến thức - 5 giờ, 29 phút trước

Đây là tin vui đối với người lao động thuộc những trường hợp này kể từ tháng 7 tới đây.

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với ảnh đã chỉnh sửa?

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 29 phút trước

Những hình ảnh chụp Lee Young Ae trong một hoạt động gần đây cho thấy nhan sắc thật ở ngoài đời của cô.

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm gì không?

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm...

Kiến thức - 6 giờ, 6 phút trước

Bạn có bao giờ thắc mắc tài xế thường có một lon nước ngọt có ga trên xe để làm gì chưa?

Tại sao thường có một chiếc đèn quay xanh đỏ ở lối vào tiệm cắt tóc, bí ẩn sâu xa gì đằng sau đó?

Tại sao thường có một chiếc đèn quay xanh đỏ ở lối vào tiệm cắt tóc, bí ẩn sâu xa gì đằng...

Kiến thức - 6 giờ, 8 phút trước

Khi bước qua ngưỡng cửa của bất kỳ tiệm cắt tóc nào, ngoài tiếng kéo cắt tóc lách cách và mùi hương đặc trưng, một biểu tượng không thể nhầm lẫn khác cũng thu...

Đỗ Mỹ Linh khoe visual nức nở, style tiểu thư gây mê dù đã là mẹ bỉm

Đỗ Mỹ Linh khoe visual nức nở, style tiểu thư gây mê dù đã là mẹ bỉm

Chuyện làng sao - 6 giờ, 8 phút trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh lại gây mê mọi ánh nhìn với vóc dáng và nhan sắc cực phẩm.

Ngọc Trinh chốt một câu về quan điểm chọn bạn mà ai cũng phải khen chí lí

Ngọc Trinh chốt một câu về quan điểm chọn bạn mà ai cũng phải khen chí lí

Chuyện làng sao - 6 giờ, 8 phút trước

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh vui vẻ đăng ảnh tụ tập hội bạn và khoe quan điểm chọn bạn cực chất.

Giữa lúc bị so sánh với bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm, Sơn Tùng có thái độ thế nào?

Giữa lúc bị so sánh với bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm, Sơn Tùng có thái độ thế nào?

Chuyện làng sao - 6 giờ, 9 phút trước

Sơn Tùng đã có động thái mới giữa lúc bị réo tên vào cuộc tình của Thiều Bảo Trâm.

Tại sao học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt? Họ có những nguồn lực, lợi thế và sự bảo vệ này! Học sinh nào hay bị bắt nạt?

Tại sao học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt? Họ có những nguồn lực, lợi thế và sự bảo vệ này!...

Kiến thức - 7 giờ, 16 phút trước

Học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt không phải là một hiện tượng ngẫu nhiên. Họ thường được bảo vệ và hỗ trợ từ nhiều nguồn lực, điều này tạo ra những lợi...

Cận cảnh siêu xe 16 tỷ đồng, cầu thủ Quang Hải dùng để đón cô dâu Chu Thanh Huyền

Cận cảnh siêu xe 16 tỷ đồng, cầu thủ Quang Hải dùng để đón cô dâu Chu Thanh Huyền

Đi gì - 7 giờ, 18 phút trước

Ngày cưới, cầu thủ Quang Hải mặc vest bảnh bao dùng siêu xe có giá trị khoảng 16 tỷ đồng để đón dâu.

Trông cây dành dành vào mùa xuân, hãy nhớ “3 thêm 1 ít”, nụ sẽ phủ kín cành

Trông cây dành dành vào mùa xuân, hãy nhớ “3 thêm 1 ít”, nụ sẽ phủ kín cành

Kiến thức - 8 giờ, 42 phút trước

Muốn cây dành dành muốn sinh trưởng tốt, nở hoa đẹp và có lá xanh tươi thì việc chăm sóc đúng là điều cần thiết. Chỉ cần chúng ta sử dụng "3 thêm 1...