Xịt thơm miệng – 'Không lạ' trên thế giới nhưng 'mới' ở Việt Nam

08:26 30/11/2015

Xịt thơm miệng là một sản phẩm thông dụng ở nhiều nước tiên tiến trên thế giới như Mỹ, Đức, Anh, Pháp,…

Xịt thơm miệng, Greelux, Sức khỏe răng miệng

Anh Richard, nhân viên Marketing cho một công ty bảo hiểm của Mỹ ở Việt Nam, chia sẻ: Công việc giao tiếp nhiều, thường xuyên phải gặp gỡ, trò chuyện với khách hàng. Ngoài dáng vẻ lịch lãm, chỉn chu…anh luôn cần một hơi thở thơm mát, tự tin. Điều đó không chỉ giúp bản thân thoải mái, tự tin trao đổi công việc, mà còn thể hiện thái độ tôn trọng với khách hàng. Với Richard, vật bất li thân của anh trong công việc, bên cạnh chiếc smartphone, là chai xịt thơm miệng nhỏ gọn.

Xịt thơm miệng, Greelux, Sức khỏe răng miệng

Chị Marinda, giám đốc sáng tạo cho một công ty sản xuất phim quảng cáo: “ Tôi thường bị ám ảnh bởi hơi thở có mùi khó chịu khi tiếp xúc với người khác. Vì vậy, với bản thân, tôi luôn cẩn trọng vấn đề này. Tránh trường hợp người khác khi tiếp xúc cũng có cảm giác ái ngại, khó chịu khi chẳng may hơi thở của mình có vấn đề. Để luôn có cảm giác tự tin khi nói chuyện, nước xịt thơm miệng luôn là thứ tôi mang bên người”.

Xịt thơm miệng “xách tay” đã có ở Việt Nam từ khá lâu

Một số sản phẩm xịt thơm miệng đã xuất hiện ở Việt Nam theo con đường hàng xách tay từ nhiều năm trước.

Đa số các sản phẩm này đều khá mắc tiền, tầm từ 70K – 150K/chai, dung tích khoảng 12 – 15ml. Theo chia sẻ của anh Hoàng Quân, chủ tiệm tạp hóa và mỹ phẩm trên đường Giảng Võ, mặc dầu những sản phẩm xịt miệng này không được quảng cáo rộng rãi, nhưng vẫn rất nhiều người biết đến và tìm mua, do người nọ giới thiệu người kia. Mỗi tháng, cửa hàng của anh cũng tiêu thụ được khoảng 100 chai các loại.

Chị Bích Vân, shop chuyên hàng xách tay từ Đức, Mỹ…, mỗi tháng cửa hàng chị cũng bán được tầm 150 – 200 chai xịt thơm miệng. Do nguồn hàng xách tay không ổn định, dễ bị đứt hàng, nên nhiều khi cháy hàng, khách tới hỏi mua mà không có. Nếu nguồn hàng thường xuyên và ổn định, shop có thể sẽ bán được nhiều hơn.

Nhu cầu thực sự về nước xịt thơm miệng?

Chị Thu Lan (26 tuổi, nhân viên sale, công ty Protime): xuất phát từ nhu cầu công việc, phải giao tiếp nhiều, lại có thời gian học tập và làm việc ở nước ngoài, nên chị đã biết đến và sử dụng sản phẩm xịt thơm miệng từ rất lâu. Sau này, về Việt Nam, chị đã tìm mua một số sản phẩm xịt thơm miệng là hàng xách tay từ nước ngoài. Mặc dầu, giá cả khá mắc, nhưng vì nhu cầu công việc, và vì ở Việt Nam chưa có sản phẩm tương tự, nên chị vẫn mua và sử dụng thường xuyên.

Chị Bích Phương (32 tuổi, tư vấn bất động sản) : Nhiều người khi nói chuyện không hay biết là hơi thở của mình có chút “phản cảm”. Điều này khá tế nhị, không tiện nói ra, nên những lúc như vậy, mình buộc phải tìm cách né tránh một cách khéo léo. Để bản thân không rơi vào những tình huống tương tự, mình luôn chú ý vấn đề hơi thở khi giao tiếp. Các giải pháp thường dùng là súc miệng, nhai kẹo cao su. Tuy nhiên, trong một số trường hợp cần nhanh chóng, tiện dụng hơn thì hiện nay, mình vẫn chưa biết có giải pháp thay thế nào khác.

Người tiêu dùng hào hứng với Xịt thơm miệng thảo dược “made in Việt Nam”

Xịt thơm miệng tuy không “lạ”, nhưng sản phẩm “made in Việt nam” thì vẫn được xem là mới mẻ ở Việt Nam. Gần đây mới có sản phẩm xịt thơm miệng thảo dược Greelux do công ty Dược Phẩm Hoa Linh sản xuất. Do đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, sản phẩm này nhanh chóng được biết đến. Hệ thống phân phối qua các kênh nhà thuốc, siêu thị, cửa hàng tạp hóa, cũng nhanh chóng phủ rộng để tạo thuận tiện cho người tiêu dùng.

Chị Lan Ngọc (24 tuổi, nhân viên nghiên cứu thị trường) chia sẻ, ngay khi biết có sản phẩm xịt thơm miệng thảo dược Greelux, chị đã nhanh chóng tìm mua, vì lí do đơn giản là tiện dụng và đúng nhu cầu. Mỗi khi ra ngoài tiếp xúc với khách hàng, nhất là những lúc đi ăn uống bên ngoài, công thức vàng để bảo vệ răng miệng và hơi thở thơm mát của chị hiện giờ là: uống nước lọc + dùng chỉ nha khoa và xịt Greelux.

Xịt thơm miệng, Greelux, Sức khỏe răng miệng

Chị Khánh Vân (28 tuổi, nhân viên marketing), trước đây khi nói chuyện, mình cũng tự nhận ra đôi lúc hơi thở của mình cũng có chút vấn đề, nói chuyện hay phải giữ ý. Nhai kẹo cao su thì đôi lúc không tiện, sợ không lịch sự. Nên cũng đã mua xịt Greelux và luôn mang theo để khi cần là có thể sử dụng được ngay. Chị cho biết thêm, vì thành phần cũng gồm bạc hà, trà xanh, hoa cúc…nên tương tự như kẹo, lại tiện dụng hơn, nên không có lí do gì để không lựa chọn.

Bạn Minh Vương (27 tuổi, văn phòng luật sư Gia Nguyễn) cho biết, sử dụng xịt thơm miệng Greelux có mùi vị dễ chịu hơn hẳn một số sản phẩm xịt miệng “xách tay” bạn đã từng xài. Các sản phẩm dùng trước đây đều cay rát và đắng, mỗi lần xịt đều gây cảm giác sốc, do nhiều khi cần kíp mà vẫn phải dùng. Còn xịt thơm miệng Greelux, vị cay đắng đều không đáng kể, khá dễ chịu mà hiệu quả cũng nhanh chóng. Hơn nữa, sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam nên giá thành khá dễ chịu, chỉ tầm 35.000đ/chai, dùng được 120 lần.

Cô Thu Thủy, giáo viên một trường trung học ở Cầu Giấy, mỗi ngày 4 -5 tiết giảng khiến tôi thường xuyên bị khô miệng. Có vẻ điều này liên quan đến tình trạng dễ làm phát sinh mùi khó chịu trong hơi thở. Nên đôi khi, tôi cũng thiếu tự tin khi giao tiếp với học sinh của mình. Cần một giải pháp nhanh chóng, nhưng lại không phù hợp để dùng kẹo cao su, nên tôi cũng đã lựa chọn xịt thơm miệng Greelux, để chống khô miệng và làm thơm miệng.

Anh Văn Luân (33 tuổi, phòng kinh doanh một công ty truyền thông): nam giới thường không cầu kì như nữ giới. Ít khi anh đem những thứ lỉnh kỉnh như kem đánh răng hay nước súc miệng đến văn phòng để vệ sinh sau bữa trưa. Anh thường dùng kẹo cao su để làm thơm miệng. Nay, có thêm dạng xịt thì cũng khá tiện. Trong những tình huống thực sự cần kíp, hoặc ngại nhai kẹo cao su, anh có thể dùng giải pháp thay thế là xịt miệng.

Hơi thở trong giao tiếp là một phần hình ảnh của bản thân. Một hơi thở thơm mát không tỳ vết, sẽ giúp bạn trở nên thiện cảm hơn trong mắt người đối diện. Cuộc giao tiếp, trò chuyện cũng trở nên thoải mái, tự nhiên, đạt hiệu quả cao hơn. Trái lại, hơi thở, dù đôi chút có “vấn đề”, nhất là khi bạn lại không tự nhận ra điều đó, chắc hẳn sẽ làm bạn “mất điểm” trong mắt người đối diện. Do vậy, việc luôn chú ý, giữ gìn hơi thở thơm tho, sạch sẽ khi giao tiếp là hết sức quan trọng. Luôn mang theo bên người giải pháp tiện dụng như xịt thơm miệng, sẽ giúp bạn ứng phó với mọi tình huống, sẵn sàng với hơi thở thơm mát mọi lúc, mọi nơi.

Lựa chọn sản phẩm xịt thơm miệng, nên lưu ý: lựa chọn sản phẩm có thành phần thảo dược, được sử dụng phố biến trong thực phẩm (kẹo, trà, nước uống…), để đảm bảo an toàn khi nuốt. Bên cạnh các thảo dược khử mùi, làm thơm miệng, nên có các thành phần dưỡng ẩm, dịu niêm mạc, chống khô miệng (như lô hội…), sản phẩm của nhà sản xuất uy tín. Xịt thơm miệng thảo dược Greelux (công ty Dược phẩm Hoa Linh sản xuất) được ưa chuộng trên thị trường hiện nay.

HX (Theo Giadinhvietnam.com)
Bác sĩ nhắc nhở: Hầu hết u nang không cần điều trị, nhưng nếu u nang xuất hiện ở 4 nơi này thì bạn phải cảnh giác

Bác sĩ nhắc nhở: Hầu hết u nang không cần điều trị, nhưng nếu u nang xuất hiện ở 4 nơi này...

Chăm sóc sức khỏe - 15 giờ, 10 phút trước

Với những người có u nang trong người thì nên tham khảo bài viết sau đây.

Trong báo cáo khám sức khỏe, nếu cả 4 chỉ số đều bình thường thì về cơ bản bạn có thể yên tâm rằng cơ thể mình vẫn khỏe mạnh

Trong báo cáo khám sức khỏe, nếu cả 4 chỉ số đều bình thường thì về cơ bản bạn có thể yên...

Chăm sóc sức khỏe - 17 giờ, 45 phút trước

Với tư cách là giám đốc bác sĩ, tôi làm việc với nhiều bệnh nhân mỗi ngày. Một số người trong số họ lo lắng vì cảm giác khó chịu nhẹ về thể chất,...

Một người dì 48 tuổi bị nhồi máu não sau khi tắm và qua đời 3 giờ sau đó, bác sĩ khuyên: Khi tắm cần chú ý hai điều

Một người dì 48 tuổi bị nhồi máu não sau khi tắm và qua đời 3 giờ sau đó, bác sĩ khuyên:...

Chăm sóc sức khỏe - 1 ngày, 2 giờ trước

Trong cuộc sống hàng ngày, việc tắm rửa có vẻ như là một hoạt động đơn giản và vô hại. Tuy nhiên, nếu không chú ý rất có thể sẽ xảy ra những sự...

4 loại ung thư này có thể chữa khỏi ngay cả ở giai đoạn muộn! Xin đừng vội bỏ cuộc, bạn cũng có thể hiểu được

4 loại ung thư này có thể chữa khỏi ngay cả ở giai đoạn muộn! Xin đừng vội bỏ cuộc, bạn cũng...

Chăm sóc sức khỏe - 1 ngày, 10 giờ trước

Số người mắc bệnh ung thư ở nước ta đang có xu hướng tăng đáng lo ngại. Tình trạng nghiệt ngã này không chỉ đặt hệ thống y tế dưới áp lực to lớn...

Loại củ có tên 'kỳ cục' nhưng ăn được thay cơm, bác sĩ nói ăn vào giúp hạ đường huyết và giảm mỡ

Loại củ có tên 'kỳ cục' nhưng ăn được thay cơm, bác sĩ nói ăn vào giúp hạ đường huyết và giảm...

Chăm sóc sức khỏe - 1 ngày, 10 giờ trước

Loại củ này có chứa lượng tinh bột vừa phải, nhiều nước, ít calo, nhiều chất xơ... vì thế nó tốt cho người muốn giảm cân, bị bệnh tiểu đường, táo bón. Rất tốt...

Thanh Hằng được ông xã cưng chiều hết mực lại hôn má cực ngọt

Thanh Hằng được ông xã cưng chiều hết mực lại hôn má cực ngọt

Chuyện làng sao - 3 giờ, 54 phút trước

Thanh Hằng lại khiến dân tình phải ghen tị vì màn cưng chiều của chồng nhạc trưởng.

Sau 'không tiền cạp đất mà ăn', Ngọc Trinh vừa có phát ngôn 'liều lĩnh' về tình yêu gây sốt

Sau 'không tiền cạp đất mà ăn', Ngọc Trinh vừa có phát ngôn 'liều lĩnh' về tình yêu gây sốt

Chuyện làng sao - 3 giờ, 56 phút trước

Phát ngôn mới về tình yêu của Ngọc Trinh nhanh chóng trở thành chủ đề tranh cãi với dân mạng.

Lý Thùy Chang được Chi Bảo chiều chuộng đưa đi du lịch trong khi mang thai, vóc dáng hiện tại gây chú ý

Lý Thùy Chang được Chi Bảo chiều chuộng đưa đi du lịch trong khi mang thai, vóc dáng hiện tại gây chú...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 60 phút trước

Hành trình mang thai của Lý Thùy Chang nhận được nhiều sự quan tâm.

Tô Hữu Bằng cao 174cm, đứng cùng Huỳnh Hiểu Minh 179cm, netizen: 'Nhìn là biết rõ ai đã nói dối về chiều cao của mình'

Tô Hữu Bằng cao 174cm, đứng cùng Huỳnh Hiểu Minh 179cm, netizen: 'Nhìn là biết rõ ai đã nói dối về chiều...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 12 phút trước

Cả Tô Hữu Bằng và Huỳnh Hiểu Minh đều là những sao nam điển trai, tài năng và nổi tiếng của làng giải trí Hoa ngữ.

Trường Giang dạy con không giống ai khi ái nữ bất ngờ bị hỏi về ước mơ tương lai

Trường Giang dạy con không giống ai khi ái nữ bất ngờ bị hỏi về ước mơ tương lai

Chuyện làng sao - 5 giờ, 14 phút trước

Trường Giang có cách dạy con khá nghiêm khắc bên cạnh việc yêu thương và chăm sóc cho ái nữ từng li từng tí.

'Sao nhí' giàu nhất Trung Quốc, vừa hết thời liền được thừa kế 35 nghìn tỷ

'Sao nhí' giàu nhất Trung Quốc, vừa hết thời liền được thừa kế 35 nghìn tỷ

Chuyện làng sao - 5 giờ, 16 phút trước

Khi chỉ mới 5 tuổi, Thích Tiểu Long đã có thù lao hàng tỷ đồng. Anh từng là ngôi sao võ thuật nhí được khán giả thế hệ 8X, đầu 9X yêu mến. Với...

Lưu Hiểu Khánh U70 chụp ảnh selfie trên bãi cỏ, diện áo dây, quần sọc trông như 'thiếu nữ xinh đẹp', dân tình si mê

Lưu Hiểu Khánh U70 chụp ảnh selfie trên bãi cỏ, diện áo dây, quần sọc trông như 'thiếu nữ xinh đẹp', dân...

Thời trang sao - 5 giờ, 20 phút trước

Hiện ở tuổi U70, nhan sắc của "quốc bảo điện ảnh Trung Hoa" Lưu Hiểu Khánh vẫn luôn là chủ đề gây tranh cãi.

Con gái út nhà Angelina Jolie hết bị nhầm là chị gái Shiloh lại dính nghi vấn về giới tính

Con gái út nhà Angelina Jolie hết bị nhầm là chị gái Shiloh lại dính nghi vấn về giới tính

Chuyện làng sao - 5 giờ, 23 phút trước

Vivienne, công chúa nhỏ nhất trong gia đình Angelina Jolie sở hữu diện mạo khá giống với chị ruột Shiloh.

Hoa hậu Ý Nhi đã kết hôn với bạn trai lâu năm, thực hư thế nào?

Hoa hậu Ý Nhi đã kết hôn với bạn trai lâu năm, thực hư thế nào?

Chuyện làng sao - 5 giờ, 25 phút trước

Phía Hoa hậu Ý Nhi đã lên tiếng trước thông tin kết hôn với bạn trai lâu năm của mình.

NTK Thoa Trần tự hào đón nhận giải thưởng BST áo dài tạo nên bức tranh văn hóa về phong cảnh Khu di tích lịch sử Đền Hùng đầu tiên tại Việt Nam

NTK Thoa Trần tự hào đón nhận giải thưởng BST áo dài tạo nên bức tranh văn hóa về phong cảnh Khu...

Nhà thiết kế - 6 giờ, 37 phút trước

Nhận giải thưởng kỷ lục Việt Nam ngay trên sân khấu chương trình Nghệ thuật Hội Xoan 2024 với chủ đề “Miền Di Sản” và hưởng ứng đại lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, NTK...

Ngành học được giảm từ 70-100% học phí, kỳ thi Đại học sắp tới nếu trúng tuyển cứ yên tâm học, cha mẹ bớt gánh nặng

Ngành học được giảm từ 70-100% học phí, kỳ thi Đại học sắp tới nếu trúng tuyển cứ yên tâm học, cha...

Kiến thức - 7 giờ, 3 phút trước

Học phí là một trong những tiêu chí được học sinh rất quan tâm khi lựa chọn bước chân vào cánh cửa Đại học, đặc biệt là các gia đình có nguồn tài chính...

Angel Phạm - Nhà thiết kế không chỉ tài năng mà còn xinh đẹp hút mọi ánh nhìn tại sự kiện

Angel Phạm - Nhà thiết kế không chỉ tài năng mà còn xinh đẹp hút mọi ánh nhìn tại sự kiện

Hotgirl, hotboy - 7 giờ, 29 phút trước

Đêm qua Angel Phạm đã xuất hiện vô cùng ấn tượng tại buổi ra mắt bộ phim điện ảnh "Cái giá của hạnh phúc". Cô nàng tỏa sáng với thần thái cuốn hút, thu...

Ngày mai 19.4.2024: Vận may của bốn con giáp tăng vọt và cơ hội 'đổi vận làm giàu' sắp xảy ra!

Ngày mai 19.4.2024: Vận may của bốn con giáp tăng vọt và cơ hội 'đổi vận làm giàu' sắp xảy ra!

Đời sống số - 8 giờ, 5 phút trước

Vào ngày 19 tháng 4 năm 2024, dòng sao trên bầu trời mang đến điềm báo lớn về sự giàu có cho bốn con giáp. Chúng giống như Bắc Đẩu trong đêm, dẫn đường...

Cá ăn kiểu này ngon nhất, đơn giản mà bổ dưỡng, khi ra khỏi nồi mềm và ngọt, thậm chí ăn 3 lần một tuần cũng chưa đủ

Cá ăn kiểu này ngon nhất, đơn giản mà bổ dưỡng, khi ra khỏi nồi mềm và ngọt, thậm chí ăn 3...

Địa chỉ ăn ngon - 8 giờ, 23 phút trước

Mỗi gia đình nên bổ sung cá và trong bữa ăn hàng ngày. Nếu làm theo cách sau thì càng thơm ngon.

Không được thành lập doanh nghiệp và 5 việc công chức không được phép làm năm 2024

Không được thành lập doanh nghiệp và 5 việc công chức không được phép làm năm 2024

Kiến thức - 8 giờ, 24 phút trước

Theo quy định, thì công chức không được phép làm những hoạt động dưới đây.

Người đàn ông hút thuốc đã 26 năm nhưng phổi vẫn hồng hào, bác sĩ nội khoa thẳng thắn nói: 6 thói quen đáng tham khảo

Người đàn ông hút thuốc đã 26 năm nhưng phổi vẫn hồng hào, bác sĩ nội khoa thẳng thắn nói: 6 thói...

Chăm sóc sức khỏe - 8 giờ, 24 phút trước

Mặc dù đã hút thuốc 26 năm qua nhưng điều kỳ diệu là lá phổi của người đàn ông này vẫn giữ được vẻ hồng hào, gần như không hề bị tổn hại. Câu...

10 thói quen nhỏ nhưng nguy hiểm làm rò rỉ tiền bạc, hy vọng bạn không mắc phải

10 thói quen nhỏ nhưng nguy hiểm làm rò rỉ tiền bạc, hy vọng bạn không mắc phải

Kiến thức - 8 giờ, 25 phút trước

Việc quyết định tiết kiệm tiền không hề dễ dàng. Tuy nhiên, để lập kế hoạch tốt hơn cho tương lai, bạn cần phải từ bỏ một số thói quen thất thoát tài chính...

Nên lắp đặt chậu rửa đơn hay đôi trong nhà bếp thì tốt hơn? Sau khi nghe phân tích, tôi hối hận vì đã không biết sớm hơn!

Nên lắp đặt chậu rửa đơn hay đôi trong nhà bếp thì tốt hơn? Sau khi nghe phân tích, tôi hối hận...

Kiến thức - 8 giờ, 25 phút trước

Trước khi bạn lắp đặt chậu rửa trong nhà bếp, hãy cùng tham khảo bài viết sau đây.

Bạn có biết những công dụng 'tuyệt vời khác' của dầu xả ngoài xả tóc không? Nhớ đọc nhé, nếu không sẽ tiếc lắm đấy!

Bạn có biết những công dụng 'tuyệt vời khác' của dầu xả ngoài xả tóc không? Nhớ đọc nhé, nếu không sẽ...

Kiến thức - 8 giờ, 25 phút trước

Khi nói đến dầu xả, mọi người đều nghĩ rằng nó là một sản phẩm chăm sóc tóc. Nó thường được sử dụng cùng với dầu gội, có thể đóng vai trò rất tốt...

Bắt đầu từ 2025, đây là 3 đối tượng không được mua, nhận tặng cho đất đai, là những ai?

Bắt đầu từ 2025, đây là 3 đối tượng không được mua, nhận tặng cho đất đai, là những ai?

Kiến thức - 8 giờ, 29 phút trước

Căn cứ khoản 8 Điều 45 Luật Đất đai 2024 (có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2025) quy định các trường hợp không được nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho quyền sử dụng...