Thổi bay cơn chuột rút khó chịu trong ngày 'đèn đỏ'

08:12 17/12/2014

Nhiều chị em khô cùng khó chịu thậm chí là đau đớn vì những cơn chuột rút xuất hiện trong chu kỳ kinh nguyệt. Cần làm gì để khắc phục tình trạng này?

Theo các nghiên cứu của Trường Cao đẳng Sản phụ khoa Hoa Kỳ (ACOG), cứ 10 phụ nữ thì có khoảng 1 người bị chuột rút hoặc đau bụng nghiêm trọng trong thời kỳ "đèn đỏ". Hiện tượng chuột rút trong thời kỳ kinh nguyệt là do các cơn co bình thường của tử cung. Trong thời gian "đèn đỏ", các cơn co thắt tử cung thường mạnh hơn và điều này khiến bạn bị đau đớn. Nguyên nhân của hiện tượng này là do prostaglandin. Prostaglandin là một chất tự nhiên của cơ thể, gây co thắt tử cung.

Hiện tượng chuột rút trong kỳ kinh nguyệt sẽ xảy ra ở bụng, lưng dưới, thậm chí lan xuống cả 2 chân khiến chị em vô cùng đau đớn và khó chịu. Mặc dù nó sẽ qua đi nhanh chóng nhưng vẫn khiến chị em cảm thấy mệt mỏi, hãy tận dụng những biện pháp dưới đây để giảm tình trạng chuột rút khó chịu này nhé:

Đèn đỏ,ngày đèn đỏ,thổi bay khó chịu ngày đèn đỏ
Cơn chuột rút và đau bụng trong kỳ kinh khiến chị em
vô cùng khó chịu (Ảnh minh họa)

"Cai" sữa trong kỳ "đèn đỏ"

Chế độ ăn uống có thể ảnh hưởng xấu đến cơ thể bạn trong những ngày "đèn đỏ" nhạy cảm này. Các chuyên gia khuyên chị em nên cắt giảm lượng sữa mà bạn uống trong thời kỳ này để giảm thiểu nguy cơ chuyệt rút và chướng bụng. Bạn cũng nên tránh các loại đồ ăn có nhiều dầu mỡ trong giai đoạn này.

Ngoài ra, bạn nên ăn nhiều rau, củ quả và uống nhiều nước, cung cấp nhiều chất xơ cho cơ thể chính là cách đơn giản nhất để bạn làm sạch lượng estrogen còn dư thừa trong cơ thể (đây là loại hormone khiến chu kỳ kinh nguyệt của bạn kéo dài hơn và tình trạng chuột rút, chướng bụng tăng nặng hơn).

Bổ sung thêm vitamin và khoáng chất cho cơ thể

Một số nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng Vitamin E, thiamine (vitamin B1) và Omega-3 có thể giúp giảm đau bụng kinh và chứng chuột rút trong kỳ "đèn đỏ" 1 cách hiệu quả.

Kẽm và canxi cũng rất hữu ích với tình trạng này. Tuy nhiên, đừng dại mà uống sữa trong những ngày "đèn đỏ" nhé.

Canxi và mangan cũng có tác dụng trong việc làm giảm đau nhức cơ bắp, nhưng bạn phải bổ sung nó đều đặn mỗi ngày trong vòng 2-3 tháng mới có tác dụng.

Đèn đỏ,ngày đèn đỏ,thổi bay khó chịu ngày đèn đỏ
Bạn nên trao đổi với bác sỹ vì đó có thể là biểu hiện của các bệnh lý nghiêm
trọng của hệ sinh sản như lạc nội mạc tử cung... (Ảnh minh họa)

Trao đổi với bác sỹ về tình trạng thường gặp trong kỳ "đèn đỏ"

Nếu thỉnh thoảng bạn mới bị tình trạng đau bụng hoặc chuột rút trong kỳ kinh nguyệt thì không đáng lo ngại. Tuy nhiên, nếu chúng thường xuyên xuất hiện và ngày càng nặng nề hơn thì tốt nhất bạn nên trao đổi với bác sỹ. Vì các triệu chứng này có thể là dấu hiệu của bệnh thiếu máu hoặc nặng hơn là bệnh lạc nội mạc tử cung hoặc u xơ tử cung... Với các bệnh lý nghiêm trọng này, việc phát hiện bệnh sớm và điều trị đúng cách sẽ tốt cho hệ sinh sản của bạn.

Uống thuốc giảm đau ngay khi "đèn đỏ" xuất hiện

Nếu sau khi khám bệnh và khẳng định các cơn đau bụng hoặc chuột rút của bạn không phải là triệu chứng của các bệnh nguy hiểm, bạn có thể nhờ bác sỹ kê đơn cho 1 vài loại thuốc giảm đau cần thiết. Bạn có thể bắt đầu uống thuốc ngay khi đến chu kỳ để làm giảm các triệu chứng đau đớn, khó chịu mà nó mang lại cho cơ thể bạn.

Dùng thuốc tránh thai hằng ngày

Điều này nghe có vẻ vô lý nhưng nó hoàn toàn là sự thật. Thuốc tránh hằng ngày có chứa các loại hormone có thể ngăn cản sự rụng trứng và làm giảm tình trạng đau bụng hoặc chuột rút trong chu kỳ kinh nguyệt.

Đèn đỏ,ngày đèn đỏ,thổi bay khó chịu ngày đèn đỏ
Nhiều người cảm thấy nằm sấp dễ chịu hơn trong những ngày khó chịu này
(Ảnh minh họa)

Bạn cũng có thể dùng các biện pháp tránh thai có nội tiết tố như que tránh thai, thuốc tránh thai dạng tiêm... vì chúng đều có chung cơ chế hoạt động với thuốc tránh thai hằng ngày.

Tuy nhiên, bạn cũng nên chuẩn bị tinh thần, khi bạn ngừng sử dụng các biện pháp tránh thai này, tình trạng đau bụng kinh và chuột rút sẽ quay trở lại, thậm chí có thể tăng nặng hơn trước đó.

Thay đổi tư thế nằm

Đôi khi việc thay đổi tư thế nằm cũng có thể giúp bạn dễ chịu hơn khi cơn đau bụng hoặc chuột rút xuất hiện. Thay vì nằm ngửa, bạn nên nằm "cong" như con tôm với 2 chân áp sát vào bụng hoặc nằm sấp xuống giường để cảm thấy thoải mái hơn. Bạn cũng có thể nằm ngửa và đặt 2 chân cao lên trên 1 chiếc gối. Tư thế này cũng có thể giúp bạn trải qua cơn đau 1 cách nhẹ nhàng hơn.

Chườm bụng với túi nước nóng

Hơi ấm từ túi chườm có thể giúp các cơ bắp của bạn được thư giãn và giảm sự co bóp gây đau bụng hoặc chuột rút trong kỳ "đèn đỏ".

Nếu bạn không có túi chườm, rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng 1 chiếc khăn mặt nóng hoặc cho nước nóng vào 1 cái chai và lăn đều nó trên bụng của bạn. Hãy sáng tạo 1 chút để nhanh chóng thoát khỏi cơn đau nhé!

Đèn đỏ,ngày đèn đỏ,thổi bay khó chịu ngày đèn đỏ
Tập thể dục nhẹ nhàng hoặc dùng các biện pháp hỗ trợ lâu dài như yoga,
châm cứu, massage sẽ giúp chị em hạn chế cơn chuột rút và đau bụng kinh

Tập thể dục nhẹ nhàng

Nhiều người thường hạn chế vận động trong ngày "đèn đỏ" vì cho rằng điều đó có thể làm cơn đau bụng và chuột rút của họ thêm trầm trọng. Nhưng điều này hoàn toàn là sai lầm. Bạn nên vận động và tập luyện, kể cả trong ngày "đèn đỏ" vì đó là cách đơn giản nhất để bạn thoát khỏi những rắc rối mà nó mang lại cho bạn.

Bạn có thể đi bộ nhẹ nhàng, chạy bước nhỏ trên máy chạy bộ, đi xe đạp dạo 1 vòng quanh nhà hoặc tập bất kỳ bài tập nào khác mà bạn yêu thích. Sự vận động sẽ làm tăng lưu lượng máu đến các bộ phận trong cơ thể và giúp giải quyết tốt nhất tình trạng chuột rút và đau bụng kinh.

Dùng các biện pháp hỗ trợ lâu dài

Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các biện pháp hỗ trợ khác như châm cứu, tập yoga, massage hoặc thiền định để giải tỏa căng thẳng... đây đều là những biện pháp có thể giúp giảm tình trạng chuột rút và đau bụng kinh của bạn. Biện pháp châm cứu đã được sử dụng như một phương pháp giảm đau hiệu quả trong hơn 2.000 năm qua. Yoga và thiền định giúp khỏe trí não và khí huyết lưu thông. Massage cũng giúp giảm đau và thư giãn hiệu quả.Tuy nhiên, đây đều là những biện pháp hỗ trợ lâu dài và bạn cần phải hết sức kiên nhẫn khi lựa chọn chúng.

Theo Khampha.vn
Loại trái cây bảo vệ mắt chỉ có vào mùa xuân này bổ dưỡng không kém quả việt quất! Nhiều người chưa biết và cho con ăn!

Loại trái cây bảo vệ mắt chỉ có vào mùa xuân này bổ dưỡng không kém quả việt quất! Nhiều người chưa...

Chăm sóc sức khỏe - 21 giờ, 54 phút trước

Mùa xuân là mùa phục hồi của trái đất. Vạn vật đang dâng trào sức sống. Rau quả tươi theo mùa lần lượt được bày bán trên thị trường, mang đến cơ hội tốt...

Mật độ xương của người đàn ông 66 tuổi ngang bằng đàn ông 30 tuổi, bác sĩ thẳng thắn nói: 4 thói quen sinh hoạt của ông rất đáng học hỏi

Mật độ xương của người đàn ông 66 tuổi ngang bằng đàn ông 30 tuổi, bác sĩ thẳng thắn nói: 4 thói...

Chăm sóc sức khỏe - 22 giờ, 26 phút trước

Mật độ xương giống như những vòng tròn trên thân cây, ghi lại sức mạnh và sự sống động của xương. Ngược lại, tình trạng loãng xương giống như làn gió lạnh lẽo, âm...

Bí quyết giúp Noni Enzyme chinh phục được người tiêu dùng khó tính

Bí quyết giúp Noni Enzyme chinh phục được người tiêu dùng khó tính

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 22 giờ trước

Nhờ hàng loạt các ưu điểm vượt trội và các lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, Noni Enzyme đã trở thành một trong những sản phẩm chăm sóc sức khỏe hàng đầu thị...

1 loại quả khi xanh đắt gấp 10 lần lúc chín, đắt hơn cả thịt bò, được săn lùng khi hè về: Là ‘thuốc’ ngăn ngừa ung thư, giữ gìn sự tươi trẻ

1 loại quả khi xanh đắt gấp 10 lần lúc chín, đắt hơn cả thịt bò, được săn lùng khi hè về:...

Khỏe đẹp - 2 ngày, 23 giờ trước

Đây là loại quả từng tạo nên 1 trào lưu, khiến nhiều người săn lùng. Chúng có tác dụng hạ đường huyết hiệu quả, đồng thời giữ gìn nét tươi trẻ, ngừa ung thư,...

Nhuộm tóc thường xuyên có gây ung thư? Kết quả nghiên cứu đã được công bố, nên nói với bạn bè xung quanh bạn

Nhuộm tóc thường xuyên có gây ung thư? Kết quả nghiên cứu đã được công bố, nên nói với bạn bè xung...

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 23 giờ trước

Ngày nay, việc nhuộm tóc không chỉ là một hình thức thể hiện cá tính mà còn là một phần của nhu cầu làm đẹp hàng ngày của nhiều người. Tuy nhiên, những lo...

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người mỗi năm

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 16 phút trước

Thói quen sống là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ.

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Kiến thức - 3 giờ, 27 phút trước

Sau khi nhận sổ tiết kiệm, người gửi cần lưu ý kiểm tra kỹ các thông tin như tên ngân hàng, loại tiền, số tiền; kỳ hạn gửi tiền; ngày gửi tiền; ngày đến...

Trượt thực hành sát hạch bằng lái B2, làm ngay việc này để được bảo lưu điểm lý thuyết mà không cần thi lại

Trượt thực hành sát hạch bằng lái B2, làm ngay việc này để được bảo lưu điểm lý thuyết mà không cần...

Kiến thức - 4 giờ, 31 phút trước

Thí sinh có thể đăng ký thi lại và đóng lệ phí tại trung tâm đào tạo mà mình theo học, hoặc ngay tại điểm sát hạch khi vừa biết kết quả trượt.

“Kẻ thù không đợi trời chung” của măng xuân, bác sĩ nhắc nhở: Không được ăn chung

“Kẻ thù không đợi trời chung” của măng xuân, bác sĩ nhắc nhở: Không được ăn chung

Địa chỉ ăn ngon - 4 giờ, 37 phút trước

Người ta gọi măng xuân là “Vua rau” mùa xuân, không chỉ tươi mát mà còn vì giá trị nội tại của nó là giàu protein thực vật, vitamin C, vitamin B, chất xơ,...

Bạn không cần cho chuối vào tủ lạnh để bảo quản! Chỉ cần xâu sẽ tươi cả tuần và không hề chuyển sang màu đen

Bạn không cần cho chuối vào tủ lạnh để bảo quản! Chỉ cần xâu sẽ tươi cả tuần và không hề chuyển...

Làm sao - 4 giờ, 59 phút trước

Những mẹo vặt sau đây sẽ giúp bạn bảo quản chuối được lâu hơn.

Tại sao lại có mảnh vải trải ngang trên giường khách sạn? Nhiều người không biết tác dụng, hãy nghe cô dọn dẹp nói thật

Tại sao lại có mảnh vải trải ngang trên giường khách sạn? Nhiều người không biết tác dụng, hãy nghe cô dọn...

Kiến thức - 4 giờ, 59 phút trước

Những người thường xuyên đi xa không còn lạ lẫm gì với khách sạn. Có thể bạn đã từng chú ý đến một chi tiết nhỏ trên giường ngủ tại nhiều khách sạn: một...

“Thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam: Sở hữu nơi sẽ trở thành trung tâm tài chính khu vực và quốc tế

“Thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam: Sở hữu nơi sẽ trở thành trung tâm tài...

Kiến thức - 4 giờ, 59 phút trước

Địa danh này là “thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam.

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn đối lập

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 59 phút trước

Nếu Tom Cruise hơn chục năm qua không đoái hoài đến Suri thì Brad Pitt lại có tình cảm tốt đẹp với Shiloh.

Loại rau này hiện nay trên thị trường chứa rất nhiều ký sinh trùng, nhiều người thích ăn sống nhưng hậu quả rất nghiêm trọng

Loại rau này hiện nay trên thị trường chứa rất nhiều ký sinh trùng, nhiều người thích ăn sống nhưng hậu quả...

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 40 phút trước

Củ niễng ăn ngon và dễ xào nấu nhưng nếu ăn sống sẽ rất nhiều ký sinh trùng.

Thân hình của Tần Lam ở tuổi 45 thật 'điên rồ', cô mặc váy trắng bó sát hay váy đen cắt xẻ đều quá gợi cảm

Thân hình của Tần Lam ở tuổi 45 thật 'điên rồ', cô mặc váy trắng bó sát hay váy đen cắt xẻ...

Thời trang sao - 5 giờ, 40 phút trước

Ở tuổi 45, Tần Lam sở hữu thân hình săn chắc không chút mỡ thừa, vòng eo nhỏ nhắn và đôi chân dài. Cô được xếp vào hàng mỹ nhân duy trì được nhan...

Song Hye Kyo và Gong Yoo được fan 'đẩy thuyền' thành đôi trong phim mới hậu hụt duyên ở 'Hậu duệ mặt trời'

Song Hye Kyo và Gong Yoo được fan 'đẩy thuyền' thành đôi trong phim mới hậu hụt duyên ở 'Hậu duệ mặt...

Truyền hình - 5 giờ, 40 phút trước

Truyền thông Hàn mới đây đưa tin Gong Yoo và Song Hye Kyo đang đàm phán tham gia phim mới của biên kịch Noh Hee Kyung.

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Kiến thức - 5 giờ, 4 phút trước

Dịp lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày liên tục, nhất định đừng bỏ lỡ việc đặt chân đến siêu công viên được đầu tư 1.500 tỷ đồng này.

Sao Việt 25/4: Phương Thanh bị 'khủng bố' comment tố ăn chặn từ thiện; Hoa hậu Ý Nhi có động thái đầu tiên sau tin bí mật kết hôn

Sao Việt 25/4: Phương Thanh bị 'khủng bố' comment tố ăn chặn từ thiện; Hoa hậu Ý Nhi có động thái đầu...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 4 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 25/4/2024: Bị 'khủng bố' comment tố ăn chặn tiền từ thiện, ca sĩ Phương Thanh có phản ứng. Động thái đầu tiên của Hoa hậu Ý Nhi ít...

Hòa Minzy tiết lộ tính cách ga lăng của con trai qua chi tiết này, ai ngờ cái kết lại lầy lội thế

Hòa Minzy tiết lộ tính cách ga lăng của con trai qua chi tiết này, ai ngờ cái kết lại lầy lội...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 6 phút trước

Con trai Hòa Minzy đã bộc lộ tính cách vô cùng đáng yêu.

Lương Gia Huy lên tiếng về ồn ào với Lâm Chấn Huy vì “cái máy lọc nước”

Lương Gia Huy lên tiếng về ồn ào với Lâm Chấn Huy vì “cái máy lọc nước”

Chuyện làng sao - 5 giờ, 6 phút trước

Ca sĩ Lương Gia Huy lên tiếng nói rõ mọi chuyện về ồn ào liên quan tới Lâm Chấn Huy bởi bị một bộ phận cư dân mạng "tấn công" trên trang cá nhân....

Làm thế nào để biết rượu đã hết hạn sử dụng?

Làm thế nào để biết rượu đã hết hạn sử dụng?

Kiến thức - 5 giờ, 8 phút trước

Trong thế giới của những người sành rượu, việc bảo quản và tiêu thụ rượu đúng cách là một nghệ thuật đòi hỏi sự am hiểu sâu sắc. Rượu, đặc biệt là rượu trắng,...

Sau ngày 31/12/2025, người làm hộ chiếu sẽ chính thức không được hưởng quyền lợi đặc biệt này nữa, là quyền lợi gì?

Sau ngày 31/12/2025, người làm hộ chiếu sẽ chính thức không được hưởng quyền lợi đặc biệt này nữa, là quyền lợi...

Kiến thức - 5 giờ, 9 phút trước

Bắt đầu từ năm 2026, mức thu lệ phí cấp hộ chiếu online sẽ quay về mức 100%.

Nam Em tiết lộ sốc khi được hỏi lúc nào tổ chức đám cưới với bạn trai

Nam Em tiết lộ sốc khi được hỏi lúc nào tổ chức đám cưới với bạn trai

Chuyện làng sao - 6 giờ, 33 phút trước

Hoa khôi Nam Em đã tiết lộ về chuyện đám cưới với bạn trai là Bùi Hữu Cường.

Tiến Luật là khách mời công khai tiền cưới mừng TiTi, dân tình tò mò con số

Tiến Luật là khách mời công khai tiền cưới mừng TiTi, dân tình tò mò con số

Chuyện làng sao - 6 giờ, 49 phút trước

Tiến Luật đã bỏ tiền mừng cưới TiTi ngay tại sảnh khiến truyền thông đổ dồn sự chú ý vào anh.