Lợi ích tuyệt vời từ quả sung

15:15 21/10/2014

Quả sung được sử dụng như một phương thuốc điều trị chứng rối loạn tình dục, táo bón, viêm phế quản và hen suyễn... Sung cũng đã được sử dụng như một biện pháp tăng cân lành mạnh và nhanh chóng sau khi đau ốm.

Sung là loại trái cây theo mùa, thành viên trong gia đình họ dâu tằm. Lợi ích của quả sung đến từ các khoáng chất, vitamin và chất xơ có trong quả. Sung chứa các dưỡng chất mạnh có lợi cho sức khỏe, bao gồm vitamin A, vitamin B1, vitamin B2, canxi, sắt, phốt pho, mangan, natri, kali và clo.

Quả sung, Công dụng của quả sung, Thực phẩm có lợi
Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Một số ít trong những lợi ích mà quả sung mang lại bao gồm:

Ngăn ngừa táo bón

Có khoảng 5 gram chất xơ trong mỗi phần ăn gồm 3 quả sung. Vì vậy quả sung không chỉ giúp ngăn ngừa táo bón mà còn loại bỏ tiêu chảy, nhu động ruột không khỏe hay hoạt động thất thường.

Giảm cân

Chất xơ có trong sung cũng giúp giảm cân và là sự lựa chọn tốt cho những người béo phì. Tuy nhiên, hàm lượng calo cao có trong sung cũng có thể làm tăng cân, đặc biệt là khi sử dụng cùng với sữa. Một ít sung là đủ lượng dinh dưỡng yêu cầu, bởi vậy đừng lạm dụng nó! Hãy nhớ rằng quá nhiều không phải là điều tốt.

Quả sung, Công dụng của quả sung, Thực phẩm có lợi
Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Ngăn ngừa một số loại ung thư

Sung chứa pectin, một loại chất xơ hòa tan. Khi chất xơ đi qua hệ tiêu hóa, về cơ bản nó lau dọn các cholesterol dư thừa và mang chúng đến hệ bài điết để loại bỏ ra khỏi cơ thể. Pectin là một chất xơ hòa tan có trong sung giúp kích thích nhu động ruột khỏe mạnh. Sung có thể có tác dụng nhuận tràng, chúng là một trong những loại trái cây nhiều chất xơ tự nhiên nhất. Hàm lượng chất xơ cao trong sung có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe tổng thể của bạn nhờ ngăn cản một số loại ung thư vùng bụng cũng như ung thư ruột kết.

Ngăn ngừa bệnh mạch vành

Sung khô có chứa phenol, omega-3 và omega-6. Các axit béo này giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành. Hơn thế nữa, lá sung còn có tác động đáng kể tới chất béo trung tính có trong hệ thống cơ thể. Lá sung có tác dụng ức chế tác động của chất béo trung tính, giảm số lượng chất béo này trong cơ thể. Chất béo trung tính là một nguyên nhân chính khác của các bệnh về tim.

Ngăn ngừa ung thư ruột kết

Chất xơ có trong sung giúp kích thích việc loại bỏ các gốc tự do và các chất gây ung thư khác, đặc biệt là trong ruột kết, bởi vậy chất xơ tăng sự chuyển động khỏe mạnh của ruột.

Ngăn ngừa ung thư vú hậu mãn kinh

Chất xơ có trong quả sung được biết đến với tác dụng bảo vệ chống lại ung thư vú, và sau khi mãn kinh, cân bằng nội tiết tố ở phụ nữ có thể thường xuyên biến động. Các hệ thống trong cơ thể liên kết chặt chẽ với nhau, các kích thích tố ảnh hưởng tới hệ miễn dịch có thể có ảnh hưởng tới khả năng chống lại các gốc tự do của các chất chống oxy hóa. Các gốc tự do là nguyên nhân chính trong phát triển bệnh ung thư, bởi vậy sung nhờ vào việc cung cấp chất xơ mạnh mẽ, có thể chăm sóc hệ thống cơ thể.

Quả sung, Công dụng của quả sung, Thực phẩm có lợi
Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Hiệp hội tiểu đường Mỹ khuyến cáo quả sung có lượng chất xơ cao có thể thúc đẩy chức năng kiểm soát bệnh tiểu đường. Lá sung giảm một lượng insulin đáng kể, cần thiết cho các bệnh nhân tiểu đường, những người thường xuyên phải đi tiêm insulin. Sung giàu kali, giúp điều chỉnh lượng đường được hấp thụ vào cơ thể sau bữa ăn. Hàm lượng lớn kali có thể đảm bảo việc giảm và đột biến lượng đường trong máu ít xảy ra thường xuyên hơn, bởi vậy sung có thể các bệnh nhân tiểu đường sống một cuộc sống bình thường hơn.

Ngăn ngừa tăng huyết áp

Mọi người thường sử dụng natri dưới dạng muối ăn, nhưng ít kali và hàm lượng natri nhiều có thể dẫn tới tăng huyết áp. Sung giàu kali và ít natri, bởi vậy chúng là món ăn hoàn hảo để chống lại sự xuất hiện cũng như tác động của tăng huyết áp.

Viêm phế quản

Các hóa chất tự nhiên có trong lá sung khiến nó trở thành thành phần lý tưởng trong trà. Trà lá sung đã phổ biến được chỉ định dùng cho các trường hợp mắc bệnh về đường hô hấp như viêm phế quản. Nó cũng được sử dụng như một cách để ngăn ngừa và giảm các triệu chứng của bệnh hen suyễn.

Bệnh hoa liễu

Sung từ xa xưa đã được sử dụng tại Ấn Độ và một số vùng khác trên thế giới như một loại thuốc mỡ làm dịu các bệnh hoa liễu. Ăn hoặc bôi tại chỗ đều có thể có hiệu quả trong việc cứu trợ các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, mặc dù cần có những nghiên cứu sâu hơn về những triệu chứng và bệnh cụ thể mà sung có thể chữa trị.

Rối loạn chức năng tình dục

Trong nhiều thế kỷ, sung đã được sử dụng như một cách để khắc phục rối loạn chức năng tình dục như vô sinh, sức chịu đựng, hay rối loạn chức năng cương dương. Đây là một phần chủ yếu của thần thoại và văn hóa, và nó được xem là một loại thuốc giúp kích thích sinh sản mạnh mẽ, bổ sung tình dục. Số lượng lớn các vitamin và khoáng chất có giá trị chứa trong sung có thể thúc đẩy năng lượng và sức chịu đựng. Ngâm 2-3 trái sung trong sữa để qua đêm và ăn vào buổi sáng để tăng cường khả năng tình dục của bạn.

Tăng cường hệ thống xương

Sung giàu canxi, một trong những thành phần quan trọng nhất để tăng cường xương và giảm nguy cơ loãng xương. Sung cũng giàu phốt pho, thúc đẩy hình thành và tái sinh xương khi có bất cứ tổn thương hay suy thoái nào từ xương.

Mất canxi trong nước tiểu

Những người có chế độ ăn nhiều natri có thể dẫn tới gia tăng tình trạng mất canxi trong nước tiểu. Hàm lượng kali cao có trong sung giúp tránh và điều chỉnh hàm lượng các chất thải trong nước tiểu. Nó giảm thiểu lượng canxi bạn có thể mất, đồng thời tăng lượng axit uric và các độc tố có hại khác ra khỏi cơ thể bạn.

Quả sung, Công dụng của quả sung, Thực phẩm có lợi
Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng

Mất thị lực ở người già thường do thoái hóa điểm vàng. Trái cây và quả sung đặc biệt tốt trong việc giúp bạn tránh khỏi các triệu chứng thông thường của lão hóa.

Giảm đau họng

Sự nhẹ nhàng của sung và nước trái cây tự nhiên từ chúng có thể giảm đau và căng thẳng trên các dây thanh âm trong cổ họng. Sung khá hữu ích trong điều trị nhiều chứng rối loạn hô hấp khác nhau như ho, hen suyễn.

THẬN TRỌNG: Ăn quá nhiều sung có thể dẫn đến tiêu chảy. Hơn thế nữa, sung khô chứa hàm lượng đường cao có thể gây sâu răng. Đồng hời, có những người bị dị ứng với sung, hoặc với một số chất có trong sung, các phản ứng dị ứng có thể từ mức độ nhẹ đến nặng. Bởi vậy, trước khi quyết định thay đổi thói quen ăn uống hay lối sống, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hay các chuyên gia y tế.

Cuối cùng, tốt nhất là không nên ăn quá nhiều sung trong 1 đến 2 tuần trước khi phẫu thuật, vì sung đôi khi có thể dẫn tới chảy máu hệ tiêu hóa ở những người nhạy cảm.

Theo Nguoiduatin.vn
Loại trái cây bảo vệ mắt chỉ có vào mùa xuân này bổ dưỡng không kém quả việt quất! Nhiều người chưa biết và cho con ăn!

Loại trái cây bảo vệ mắt chỉ có vào mùa xuân này bổ dưỡng không kém quả việt quất! Nhiều người chưa...

Chăm sóc sức khỏe - 23 giờ, 19 phút trước

Mùa xuân là mùa phục hồi của trái đất. Vạn vật đang dâng trào sức sống. Rau quả tươi theo mùa lần lượt được bày bán trên thị trường, mang đến cơ hội tốt...

Mật độ xương của người đàn ông 66 tuổi ngang bằng đàn ông 30 tuổi, bác sĩ thẳng thắn nói: 4 thói quen sinh hoạt của ông rất đáng học hỏi

Mật độ xương của người đàn ông 66 tuổi ngang bằng đàn ông 30 tuổi, bác sĩ thẳng thắn nói: 4 thói...

Chăm sóc sức khỏe - 1 ngày, 1 giờ trước

Mật độ xương giống như những vòng tròn trên thân cây, ghi lại sức mạnh và sự sống động của xương. Ngược lại, tình trạng loãng xương giống như làn gió lạnh lẽo, âm...

Bí quyết giúp Noni Enzyme chinh phục được người tiêu dùng khó tính

Bí quyết giúp Noni Enzyme chinh phục được người tiêu dùng khó tính

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 24 giờ trước

Nhờ hàng loạt các ưu điểm vượt trội và các lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, Noni Enzyme đã trở thành một trong những sản phẩm chăm sóc sức khỏe hàng đầu thị...

1 loại quả khi xanh đắt gấp 10 lần lúc chín, đắt hơn cả thịt bò, được săn lùng khi hè về: Là ‘thuốc’ ngăn ngừa ung thư, giữ gìn sự tươi trẻ

1 loại quả khi xanh đắt gấp 10 lần lúc chín, đắt hơn cả thịt bò, được săn lùng khi hè về:...

Khỏe đẹp - 2 ngày, 1 giờ trước

Đây là loại quả từng tạo nên 1 trào lưu, khiến nhiều người săn lùng. Chúng có tác dụng hạ đường huyết hiệu quả, đồng thời giữ gìn nét tươi trẻ, ngừa ung thư,...

Nhuộm tóc thường xuyên có gây ung thư? Kết quả nghiên cứu đã được công bố, nên nói với bạn bè xung quanh bạn

Nhuộm tóc thường xuyên có gây ung thư? Kết quả nghiên cứu đã được công bố, nên nói với bạn bè xung...

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 1 giờ trước

Ngày nay, việc nhuộm tóc không chỉ là một hình thức thể hiện cá tính mà còn là một phần của nhu cầu làm đẹp hàng ngày của nhiều người. Tuy nhiên, những lo...

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Đời sống số - 2 giờ, 17 phút trước

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Đời sống trẻ - 2 giờ, 17 phút trước

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám cưới.

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để tránh gặp tai hoạ

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để...

Làm sao - 2 giờ, 17 phút trước

Lòng tham là thứ ai cũng có, sự khác biệt nằm ở chỗ có kiềm chế được hay không. Một người thông minh sẽ không nên tham lam 3 thứ này, nếu không cả...

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông già như ông lão

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 19 phút trước

Hình ảnh mới đây của "thiên vương Hồng Kông" Lưu Đức Hoa đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xứ Trung.

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Chuyện làng sao - 2 giờ, 19 phút trước

Thông tin Sơn Tùng tham gia chương trình Đạp Gió khiến nhiều người nghi vấn.

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 19 phút trước

Võ Hạ Trâm đã đăng tải dòng trạng thái khiến dân tình bật cười vì lần mang thai thứ 2 này của cô.

4 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà ở khiến gia đình lục đục, vợ bất hạnh, nhanh trí chỉnh lại ngay

4 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà ở khiến gia đình lục đục, vợ bất hạnh, nhanh trí chỉnh lại...

Phong thủy - 3 giờ, 23 phút trước

Nếu gia đình thường xuyên ở trong trạng thái căng thẳng, bất hòa, hãy xem có phạm những lỗi phong thủy này không?

Trong buổi họp lớp, mọi người đều cười nhạo mức lương 4 triệu của anh! Cuối cùng, khi con trai anh đến đón, tất cả đều chết lặng

Trong buổi họp lớp, mọi người đều cười nhạo mức lương 4 triệu của anh! Cuối cùng, khi con trai anh đến...

Đời sống trẻ - 5 giờ, 37 phút trước

Vào một buổi họp lớp, Tiểu Mã, một người đàn ông với công việc bảo vệ khiêm tốn, đã trở thành tâm điểm của câu chuyện về sự nỗ lực và không từ bỏ...

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 40 phút trước

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy khai sinh chỉ ghi tên mẹ là Trương Bá...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ cách nắm tay nào là tình yêu đích thực? Bạn sẽ có cuộc sống như thế nào?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ cách nắm tay nào là tình yêu đích thực? Bạn sẽ có cuộc sống như thế...

Đời sống số - 5 giờ, 41 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một cái nắm tay mà bạn thấy là yêu thật nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Đừng ăn mặc quá nhàm chán trong mùa hè! 5 gam màu này đều trắng sáng, trẻ hóa tuổi tác và sang trọng, phù hợp với phụ nữ trên 40 tuổi

Đừng ăn mặc quá nhàm chán trong mùa hè! 5 gam màu này đều trắng sáng, trẻ hóa tuổi tác và sang...

Thời trang + - 5 giờ, 46 phút trước

Mùa hè luôn là thời điểm lý tưởng để chúng ta làm mới bản thân bằng những trang phục tươi sáng và trẻ trung. Với phụ nữ trên 40 tuổi, việc lựa chọn trang...

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái quả ngọt

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 41 phút trước

Vợ đầu của Việt Anh là BTV Thùy Linh cực xinh đẹp và thông minh.

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người mỗi năm

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người...

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 41 phút trước

Thói quen sống là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ.

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Kiến thức - 6 giờ, 52 phút trước

Sau khi nhận sổ tiết kiệm, người gửi cần lưu ý kiểm tra kỹ các thông tin như tên ngân hàng, loại tiền, số tiền; kỳ hạn gửi tiền; ngày gửi tiền; ngày đến...

Trượt thực hành sát hạch bằng lái B2, làm ngay việc này để được bảo lưu điểm lý thuyết mà không cần thi lại

Trượt thực hành sát hạch bằng lái B2, làm ngay việc này để được bảo lưu điểm lý thuyết mà không cần...

Kiến thức - 6 giờ, 56 phút trước

Thí sinh có thể đăng ký thi lại và đóng lệ phí tại trung tâm đào tạo mà mình theo học, hoặc ngay tại điểm sát hạch khi vừa biết kết quả trượt.

“Kẻ thù không đợi trời chung” của măng xuân, bác sĩ nhắc nhở: Không được ăn chung

“Kẻ thù không đợi trời chung” của măng xuân, bác sĩ nhắc nhở: Không được ăn chung

Địa chỉ ăn ngon - 6 giờ, 2 phút trước

Người ta gọi măng xuân là “Vua rau” mùa xuân, không chỉ tươi mát mà còn vì giá trị nội tại của nó là giàu protein thực vật, vitamin C, vitamin B, chất xơ,...

Bạn không cần cho chuối vào tủ lạnh để bảo quản! Chỉ cần xâu sẽ tươi cả tuần và không hề chuyển sang màu đen

Bạn không cần cho chuối vào tủ lạnh để bảo quản! Chỉ cần xâu sẽ tươi cả tuần và không hề chuyển...

Làm sao - 6 giờ, 24 phút trước

Những mẹo vặt sau đây sẽ giúp bạn bảo quản chuối được lâu hơn.

Tại sao lại có mảnh vải trải ngang trên giường khách sạn? Nhiều người không biết tác dụng, hãy nghe cô dọn dẹp nói thật

Tại sao lại có mảnh vải trải ngang trên giường khách sạn? Nhiều người không biết tác dụng, hãy nghe cô dọn...

Kiến thức - 6 giờ, 24 phút trước

Những người thường xuyên đi xa không còn lạ lẫm gì với khách sạn. Có thể bạn đã từng chú ý đến một chi tiết nhỏ trên giường ngủ tại nhiều khách sạn: một...

“Thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam: Sở hữu nơi sẽ trở thành trung tâm tài chính khu vực và quốc tế

“Thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam: Sở hữu nơi sẽ trở thành trung tâm tài...

Kiến thức - 6 giờ, 24 phút trước

Địa danh này là “thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam.

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn đối lập

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 24 phút trước

Nếu Tom Cruise hơn chục năm qua không đoái hoài đến Suri thì Brad Pitt lại có tình cảm tốt đẹp với Shiloh.