Khám phá 'tên ở nhà' dễ thương của quý tử sao Việt

09:55 31/08/2013

Hầu hết các sao Việt đều đặt cho cục cưng của mình những tên gọi thân mật rất đáng yêu.

Quý tử sao Việt luôn là đề tài được công chúng quan tâm chẳng kém cạnh những bậc phụ huynh nổi tiếng nên bất cứ thứ gì liên quan đến các cô cậu nhóc nổi tiếng này đều gây nên những sự tò mò. Và cũng như những gia đình khác, mỗi gia đình sao Việt khi đón nhận một thành viên mới ra đời đều đặt cho con mình một cái "tên cúng cơm" (tên gọi ở nhà) khá dễ thương. Có những cái tên mang nhiều ý nghĩa và cũng có những cái tên đơn giản là... dễ thương.

Sinh ngày 21/6/2010, con trai Nguyễn Quốc Hưng của cặp đôi hot nhất nhì showbiz Hồ Ngọc Hà - Cường Đô La hiện là cái tên sao nhí được chú ý nhất. Cái nickname Subeo đã được bố mẹ của bé gọi trìu mến từ những ngày mới sinh ra và hiện từ khóa Subeo cũng hot không kém gì bố mẹ mình. Hồ Ngọc Hà cũng chưa giải thích lí do lấy nickname này cho con nhưng nhiều người lại bảo có thể tên bé có liên quan gì đó đến... rapper Suboi.

Bé Lê Trần Diễm Quỳnh - con gái đầu lòng của Công Vinh - Thủy Tiên chào đời vào ngày 2/1/2013 và hiện đang là cô công chúa nhỏ được bố mẹ giấu kín nhất với giới truyền thông. Cặp Beck-Vic Việt cũng đặt tên cúng cơm cho con gái là Bánh Gạo khá dễ thương và thuần Việt. Chia sẻ về cảm giác lần đầu làm mẹ, Thủy Tiên cho biết: "Thời gian đầu tôi khó chịu và hay bị stress lắm, nhưng sau này cũng dần quen. Đến giai đoạn "nằm ổ", tôi thấy hạnh phúc vô cùng. Tôi có chồng, bà nội, bà ngoại, cộng thêm mấy người giúp việc. Nhà lúc nào cũng ấm áp tràn ngập tình thương và lo lắng cho nhau. Có khi cả nhà đang ăn cơm mà nghe Bánh Gạo trở mình, ẹ một tiếng là tất cả cùng bỏ bát đũa chạy vội vào. Vui lắm! Chồng bảo vợ: "Ăn đi ba chăm". Bà ngoại bảo bà nội: "Chị ăn đi em chăm". Rốt cuộc ai cũng đợi Gạo ngủ rồi mới chịu cùng nhau ra ăn tiếp".

Bà mẹ đơn thân Phương Thanh có lẽ là người giữ bí mật về chồng và con kín nhất showbiz. Cho đến hiện nay, mọi người cũng chỉ có mỗi thông tin về con gái chị Chanh với nickname là bé Gà và... hết. Phương Thanh chia sẻ: "Bé Gà đã thuộc hết tất cả những bài hát của mẹ, mỗi khi đi diễn về, bé Gà đều chạy ra giữ đồ cho mẹ, bé cũng thường xuyên hỏi thăm mẹ mỗi khi thấy tôi có vẻ không vui".

Với con gái Hiền Thục, mọi người lại khá quen với tên thật của bé hơn là tên cúng cơm vì Hiền Thục luôn mang theo con hoặc liên tục nhắc về bé với rất nhiều niềm tự hào đúng với ý nghĩa cái tên Gia Bảo. Chính vì thế mà ít ai biết được Gia Bảo có tên gọi thân mật ở nhà khá dễ thương là Tí Nị. Hiền Thục nói về con: "Lúc 10 tuổi tôi gần như không biết làm gì hết, còn Gia Bảo đã biết nấu cơm, chiên trứng, ủi đồ… Nó là một người mạnh mẽ và rất tự lập chứ không yếu đuối như mẹ".

Gia đình Ốc Thanh Vân liên tục đón tin mừng khi sinh ra 2 quý tự đáng yêu là Xuân Lâm (Coca) và công chúa Linh Đan (Cola). Cách đặt tên khá lạ làm cho cặp đôi này càng được chú ý hơn. Vẻ đáng yêu của 2 bé cùng sự đầm ấm của cả gia đình thu hút không ít các hợp đồng quảng cáo cho sản phẩm gia đình.

Bé Nguyễn Phạm Tuệ Lâm - con gái đầu lòng của Phạm Quỳnh Anh và ông bầu Quang Huy chào đời vào ngày 1/11/2012. Quỳnh Anh đặt cho con cái tên khá nữ tính là Bella và liên tục cập nhật những bước lớn lên của con gái trên Facebook của mình.

Hai cô công chúa nhỏ nhà MC Quyền Linh là Thảo Linh (Lọ Lem) và Thảo Ngọc (Hạt Dẻ) được bố mẹ chăm sóc rất kĩ lưỡng và thường xuyên cho xuất hiện với hình ảnh cực đáng yêu tại các sự kiện. Hai cô bé thậm chí còn được bình chọn là "Nhóc tì của năm" khi so kè với nhiều sao nhí khác của showbiz Việt.

Cũng là một bà mẹ muốn giữ sự riêng tư cho con, Hoa hậu Hương Giang không tiết lộ quá nhiều về cô con gái vừa sinh vào tháng 3/2013 của mình. Truyền thông cũng chỉ biết tên ở nhà của bé khi Hương Giang cập nhật trạng thái của mình vào đầy tháng của bé: "Vậy là nàng đã đến bên bố mẹ được một tháng. Cả ngày mẹ chỉ quay như chong chóng bên cạnh nàng mà vẫn thấy chưa đủ, đêm dậy cũng phải ngắm, hôn, hít hà nàng mãi mới chịu được, mới có một tháng mà nhìn lại lúc mới sinh ra đã thấy nàng khác nhiều lắm. Ngày nào mẹ cũng phải chụp hình để mấy năm nữa hai mẹ con nằm ôm nhau xem lại kekeke. Chúc mừng đầy tháng của Tiểu Panda!".

Bé Quách Thiên Quân - con trai của cặp đôi diễn viên Quách Ngọc Ngoan - Lê Phương sinh ngay ngày khá đẹp: 2/9/2012. Bố mẹ và ông bà của bé cũng nhanh chóng lựa tên cúng cơm là Cà Pháo để đặt cho bé ngay khi vừa chào đời.

Mi Vân đặt tên cúng cơm cho con là Bào Ngư và rất chăm chỉ diện những bộ trang phục khá thời trang cho tiểu công chúa của mình.

Cô công chúa nhỏ của MC Diệp Chi cũng được đặt một cái tên ở nhà khá không liên quan là... Su-mô. Giải thích cho cái tên này, Diệp Chi cười nói: "Lúc con chưa ra đời, vì ước mong con khỏe mạnh mà hai vợ chồng đã mạnh dạn chọn cho con tên gọi ở nhà là Su-mô. Ấy thế mà khi chào đời, con chỉ nặng có 2,88 kg thôi. Vợ chồng Chi sốt ruột lắm. Mọi người tới thăm ai cũng bảo, sao cháu nó bé tí ti thế này mà ba mẹ lại gọi là Su-mô. Hai vợ chồng nghĩ đi nghĩ lại thế nào vẫn quyết giữ tên gọi cũ để phấn đấu chăm con cho thật tốt".

Theo Trí Thức Trẻ
Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Chuyện làng sao - 7 giờ, 43 phút trước

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung và có giá không quá đắt đỏ nếu mua...

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 43 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số 1'

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 45 phút trước

Nam diễn viên Song Joong Ki chụp hình vô cùng tình tứ bên cạnh hai ngôi sao sở hữu diện mạo xinh đẹp.

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Chuyện làng sao - 7 giờ, 45 phút trước

Trên trang cá nhân mới đây, nam thần tượng Ryeowook (Super Junior) đã thông báo kết hôn khiến nhiều người bất ngờ.

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Chuyện làng sao - 7 giờ, 46 phút trước

Làng giải trí Việt đã chứng kiến một sự kết hợp ngoạn mục giữa âm nhạc và trang sức cao cấp khi ca sĩ Hà Nhi xuất hiện vô cùng lộng lẫy với món...

Rất nhiều trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ Căn cước từ ngày 1/7/2024, riêng 3 đối tượng này không phải đổi

Rất nhiều trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ Căn cước từ ngày 1/7/2024, riêng 3 đối tượng này không phải đổi...

Kiến thức - 3 giờ, 1 phút trước

Từ 1/7/2024, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, theo đó, có những đối tượng sẽ phải đổi sang thẻ Căn cước mới.

TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại bất ngờ lấy vợ: Những hình ảnh đầu tiên trong hôn lễ được hé lộ

TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại bất ngờ lấy vợ: Những hình ảnh đầu tiên trong hôn lễ được hé lộ

Hotgirl, hotboy - 3 giờ, 2 phút trước

Hình ảnh của TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại và vợ trong ngày cưới hôm nay (29/3) được lan truyền trên các diễn đàn.

Nếu còn nấu bếp gas bạn nhất định phải biết điều này, có thể tiết kiệm cho gia đình kha khá tiền gas mỗi tháng

Nếu còn nấu bếp gas bạn nhất định phải biết điều này, có thể tiết kiệm cho gia đình kha khá tiền...

Làm sao - 3 giờ, 2 phút trước

Những cách này rất đơn giản và sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm khá nhiều tiền gas mỗi tháng đấy!

Chu Thanh Huyền vướng 'đôi môi thị phi' sau đám cưới và 'lỡ miệng' tiết lộ hết những điều giấu kín trong suốt 3 năm yêu Quang Hải

Chu Thanh Huyền vướng 'đôi môi thị phi' sau đám cưới và 'lỡ miệng' tiết lộ hết những điều giấu kín trong...

Hotgirl, hotboy - 3 giờ, 2 phút trước

Hậu hôn lễ, Chu Thanh Huyền viết: 'Hôm nay xong công việc rồi thì em xin được 1 lần phơi bày tất cả mọi chuyện. Che giấu những điều này, khiến em vô cùng...

Địa chỉ mua nước hoa nữ chính hãng uy tín tại Hà Nội

Địa chỉ mua nước hoa nữ chính hãng uy tín tại Hà Nội

Làm đẹp+ - 4 giờ, 37 phút trước

Nước hoa không chỉ là món phụ kiện thời trang “ăn điểm” của nữ giới, mà còn giúp nàng khéo léo thể hiện cá tính và vẻ đẹp nội tâm bên trong, cũng chính...

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay...

Gửi 27 tỷ đồng vào ngân hàng 'bốc hơi' còn 43 nghìn: 5 nguyên tắc khi gửi tiết kiệm để không bị mất sạch tiền trong tài khoản

Gửi 27 tỷ đồng vào ngân hàng 'bốc hơi' còn 43 nghìn: 5 nguyên tắc khi gửi tiết kiệm để không bị...

Kiến thức - 4 giờ, 24 phút trước

Sau hàng loạt vụ việc tiền gửi tiết kiệm tại các ngân hàng 'không cánh mà bay' gây xôn xao, chuyên gia chỉ bạn một số nguyên tắc để an toàn hơn khi gửi...

Khám sức khỏe hàng năm có cần thiết không? Danh sách kiểm tra thể chất phải làm cho mọi lứa tuổi, hãy lưu giữ cho gia đình bạn

Khám sức khỏe hàng năm có cần thiết không? Danh sách kiểm tra thể chất phải làm cho mọi lứa tuổi, hãy...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 24 phút trước

Hầu hết các vấn đề xảy ra trong cơ thể đều không xuất hiện một cách đột ngột mà đã tích lũy và phát triển từng bước từ những vấn đề nhỏ thành những...

Người xưa khuyên rằng: '5 thứ được cho, thân mấy cũng đừng nhận', 5 thứ được cho ở đây là gì?

Người xưa khuyên rằng: '5 thứ được cho, thân mấy cũng đừng nhận', 5 thứ được cho ở đây là gì?

Đời sống số - 4 giờ, 24 phút trước

Có những câu nói dân gian từ nghìn đời truyền lại, giờ vẫn đúng! Người xưa nói rằng, có 5 món quà không nên cho hay tặng, ai cũng nên lưu ý!

Cách giáo dục của người cha quyết định số phận đứa trẻ 20 năm sau, lời khuyên các ông bố nên đọc

Cách giáo dục của người cha quyết định số phận đứa trẻ 20 năm sau, lời khuyên các ông bố nên đọc...

Kiến thức - 4 giờ, 24 phút trước

Vai trò của người cha trong việc giáo dục con cái vô cùng quan trọng!

Dự đoán mới nhất của các chuyên gia: Nếu người dân bình thường đổi tiền tiết kiệm lấy 4 thứ này thì 10 năm tới họ sẽ không lo mất giá

Dự đoán mới nhất của các chuyên gia: Nếu người dân bình thường đổi tiền tiết kiệm lấy 4 thứ này thì...

Kiến thức - 6 giờ, 51 phút trước

Trong môi trường kinh tế hiện nay, người dân thường phải đối mặt với áp lực mất giá tiền gửi. Nhiều yếu tố như lạm phát, lãi suất giảm và sự bất ổn của...

Khi mua trứng vịt lộn, có sự khác biệt lớn giữa việc chọn “vỏ trắng” hay “vỏ xanh”, nên tìm hiểu kỹ trước khi mua

Khi mua trứng vịt lộn, có sự khác biệt lớn giữa việc chọn “vỏ trắng” hay “vỏ xanh”, nên tìm hiểu kỹ...

Kiến thức - 6 giờ, 15 phút trước

Trứng vịt là loại trứng thường gặp trong cuộc sống của chúng ta, ngoài ra còn có trứng ngỗng, trứng cút không thể tách rời khỏi chúng ta. Trứng vịt chứa nhiều chất dinh...

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không cần giả vờ xinh

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không...

Thời trang + - 6 giờ, 29 phút trước

Người ta nói con gái vốn dĩ không thể cưỡng lại được “màu hồng”. Phụ nữ dù ở lứa tuổi nào thì chỉ cần mặc màu hồng là sẽ thấy ngay sự dịu dàng...

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi ba nơi”

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi...

Kiến thức - 6 giờ, 29 phút trước

Thời gian trôi qua rất nhanh, ngày tảo mộ đang đến trong nháy mắt, như chúng ta đã biết, ngày tảo mộ là một ngày lễ truyền thống ở nước ta, mỗi khi ngày...

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có bao xa?

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có...

Đời sống số - 7 giờ, 31 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 3 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một phòng ngủ mà bạn muốn ngủ ở đó nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu...

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi đi lưu diễn nước ngoài

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 43 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/3/2024: Dân mạng xôn xao trước clip Hương Tràm bên hai nhóc tỳ khóc khỉnh làm rộ tin đồn nữ ca sĩ bí mật sinh con ở Mỹ....

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Chuyện làng sao - 7 giờ, 43 phút trước

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung và có giá không quá đắt đỏ nếu mua...

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 43 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ giây tiếp theo lại ấm áp đến thế!

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ...

Đời sống trẻ - 7 giờ, 45 phút trước

Cảnh ly hôn của một cặp đôi ở Quảng Đông, Trung Quốc, giống như một vở kịch tình cảm, khiến người chứng kiến không khỏi xúc động.

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã nói điều này

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã...

Tin trong ngày - 7 giờ, 45 phút trước

Ngày 22/3, Công nương Kate thông báo, cô mắc ung thư và đang ở giai đoạn đầu của liệu pháp hóa trị. Cô cũng bày tỏ mong muốn có "thời gian, không gian và...

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số 1'

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 45 phút trước

Nam diễn viên Song Joong Ki chụp hình vô cùng tình tứ bên cạnh hai ngôi sao sở hữu diện mạo xinh đẹp.