Những câu chuyện đáng sợ về quái vật, phù thủy không dành cho người yếu tim

21:52 11/10/2016

Chúng ta từng nghe kể nhiều về động vật kỳ lạ qua các câu chuyện thần thoại. Nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều quái vật bí ẩn mà chúng ta ít biết đến hơn.

1. Thần thoại Đông Âu - Leshy

quái vật thần thoại, tin là có thật, quái vật

Leshy là một con quái vật ghê sợ trong thần thoại Đông Âu

Trong thần thoại Đông Âu, Leshy là một sinh vật nghịch ngợm. Nó được coi là người bảo vệ các sinh vật trong rừng. Quái vật Leshy có thể điều khiển bất cứ động vật nào theo ý muốn của mình, chẳng hạn chỉ huy đàn chim di cư số lượng lớn.

Mặc dù không phải là kẻ giết người độc ác hay những kẻ săn mồi hung tợn, Leshy vẫn có thể gây hại cho mọi người. Theo truyền thuyết, người ta tin rằng Leshy có thể bắt chước tiếng nói của người dân và điều đó gây lên những hoang mang, ảo giác rất ghê sợ cho những người sống trong vùng.

2. Thần thoại Mexico - 'Quỷ hút máu' Chupacabra

quái vật thần thoại, tin là có thật, quái vật

Câu chuyện về Chupacabra từ lâu đã phổ biến ở châu Mỹ. Dựa vào nhiều hồ sơ cũng như nhân chứng khác nhau, nó được mô tả lại là một sinh vật bò sát, cao khoảng 1m và có các gai ở trên lưng. Điều làm chúng trở nên đáng sợ là bản chất "ma cà rồng" của mình. Động vật được cho là bị giết, hút máu bởi Chupacabra tất cả đều chỉ còn lại cái xác khô.

Những có lẽ truyền thuyết về Chupacabra không chỉ giới hạn ở châu Mỹ. Khi mà ở Ba Lan, Nga và Philippines đều có hiện tượng động vật chết tương tự nghi do Chupacabra gây ra.

3. Mụ phù thủy BaBa Yaga

quái vật thần thoại, tin là có thật, quái vật

Đối với những người sợ mụ phù thủy độc ác và tàn bạo, thì tốt nhất nên dừng lại ở đây.

Các truyền thuyết về BaBa Yaga là một trong những truyền thuyết phổ biến nhất ở các nước Đông Âu. Theo truyền thuyết, mụ sống trong một túp lều bằng chân gà, bay trên một cái thùng gỗ và tay cầm chày.

Người xưa kể lại rằng, khi mụ rời khỏi túp lều của mình hoặc có ai đó đi ngang qua thì mụ sẽ tìm mọi cách để bắt về giết chết - đáng sợ hơn nữa là mụ ta sẽ nấu chín và ăn. Trong một câu truyện khác, người được mụ ta đưa về làm việc nhà, nếu hoàn thành tốt công việc thì sẽ được thưởng kẹo và quà tặng. Nếu không thì người đó sẽ bị nấu và ăn thịt.

BaBa Yaga là một trong những câu truyện đầu tiên về mụ phù thủy ác độc trong rừng.

4. Truyền thuyết hồi giáo - Ifrit

quái vật thần thoại, tin là có thật, quái vật

Các Ifrit - trong tiếng Ả rập có nghĩa là "con quỷ" - có khả năng tạo ra và điều khiển lửa. Chúng cũng có thể biến thành làn khói mờ ảo, điều đó làm cho những vũ khí của con người trở nên vô dụng. Chúng thậm chí còn có thể điều khiển bất cứ thứ gì chúng muốn, từ cây cối, động vật, thậm chí tạo ra cả cơn bão cát kinh hoàng.

Truyền thuyết ghi lại rằng, cách duy nhất để đánh bại chúng là "ma thuật". Trong một cách lý giải khác, Ifrit có thể bị tiêu diệt bằng những bùa chú làm từ máu của những người bị chúng giết.

5. Thần thoại Hy Lạp - Blemmeys

quái vật thần thoại, tin là có thật, quái vật

Người Hy Lạp đã ghi lại những thần thoại, các vị thần cũng như nhiều sinh vật kì lạ khác, nhiều trong số đó vẫn được lưu truyền cho đến ngày nay.

Tất cả các vị thần cũng như các sinh vật kì lạ đều được làm sáng tỏ theo thời gian. Nhưng có một sinh vật khủng khiếp mà vẫn còn được tìm hiểu trong âm thầm, đó là Blemmeys: Người máy không đầu với cái miệng ở trên ngực của mình.

Sinh vật này được lần đầu tiên đề cập đến bởi Herodotus ở thế kỉ V TCN. Chúng được cho là sống ở Libya, những cũng có người cho rằng chúng đã sống ở châu Á, châu Phi và cả ở Nam Mỹ. Một số nhà nghiên cứu mô tả chúng chỉ đơn giản là một bộ tộc kì lạ, có hai vai nâng lên, trong khi những người khác lại cho rằng chúng như những sinh vật đáng sợ với cái miệng và những chiếc răng nanh nguy hiểm ở trên ngực.

6. Thần thoại Hy Lạp - Cerberus

quái vật thần thoại, tin là có thật, quái vật

Trong khi hầu hết mọi người đều xem chó là "người bạn tốt" với con người, thì có một ngoại lệ đối với quy tắc này - đó là: Cerberus.

Trong thần thoại Hy Lạp, Cerberus là con chó ba đầu, nó bảo vệ cửa địa ngục để không cho bất kì một oan hồn nào có thể thoát ra ngoài. Nó có bề ngoài vô cùng đáng sợ với những chiếc răng sắc nhọn và đặc biệt là những con rắn độc nhô lên từ những bộ phận cơ thể.

Đối với một người, khi thấy một tiếng gầm, sủa của một con chó bình thường cũng đủ để người đó sợ hãi và chạy. Bây giờ hãy tưởng tượng rằng, một con chó ba đầu, to hơn nhiều lần so với người bình thường đang tiến gần đến bạn - tất nhiên sẽ rất ít người vượt qua được nỗi sợ hãi đó một cách bình thản.

7. Thần thoại xứ Sumer - Lamashtu

quái vật thần thoại, tin là có thật, quái vật

Lamashtu là một con quái vật và hành động như quỷ dữ. Bà là hiện thân rõ nhất cho hai từ "quỷ dữ": da tái, hàm răng sắc nhọn, những chiếc sừng gai góc, cánh dơi và một trái tim máu lạnh kinh hoàng. Bà ta luôn thèm thuồng, khao khát xác thịt con người.

Lamashtu được biết đến như một con quỷ dữ lai: có cái đầu của sư tử cái, răng và đôi tai của lừa, chân chim với móng vuốt sắc nhọn, ngón tay và móng tay rất dài. Lamashtu rất đáng sợ, đặc biệt với phụ nữ. Bà ta theo dõi phụ nữ trong thời gian mang thai, quấy rối họ và thậm chí bắt cóc đứa trẻ vừa sinh ra để ăn thịt.

8. Thần thoại Do Thái - Dybbuk

quái vật thần thoại, tin là có thật, quái vật

Ma và ác quỷ đã rất đáng sợ, nhưng Dybbuk: ác quỷ đội lốt người còn đáng sợ hơn gấp rất nhiều lần.

Không giống như những quái vật trong truyền thuyết khác được nhắc tới trong danh sách này thường có xu hướng tự lập và tự do, hầu hết các Dybbuk được cho là ở trong những chiếc hộp Dybbuk. Một khi chiếc hộp được mở ra, Dybbuk sẽ sử dụng quyền lực độc ác của mình lên chủ nhân chiếc hộp. Truyền thuyết ghi lại rằng Dybbuk sẽ tạo ra mùi lạ, ác mộng, các vấn đề về sức khỏe và cuối cùng sẽ mất kiểm soát.

Rất may, con quái vật siêu nhiên này có thể bị loại bỏ ra khỏi chủ nhân của nó thông qua trừ tà, vì vậy nó không giống những ác quỷ có thể hành hạ bạn đến chết bất cứ lúc nào.

9. Truyền thuyết Romania - Các Strigoi

quái vật thần thoại, tin là có thật, quái vật

Hầu hết mọi người đều đã nghe về Dracula và ma cà rồng. Nhưng những gì mọi người không biết là truyền thuyết về Dracula được dựa trên một con ác quỷ thần thoại Romania có tên là Strigoi. Đây là những ma cà rộng thực thụ, chúng có thể hồi sinh trở lại khi hút máu người.

Các truyền thuyết về Strigoi đã cho ra đời một loại các seri ý tưởng về ma cà rồng hiện đại. Họ sợ tỏi, sợ ánh sáng, uống máu trực tiếp, tất cả đều dựa trên truyền thuyết về Strigoi.

>> Câu chuyện có thật và bí ẩn về nữ phù thủy từng gây ám ảnh cả nước Mỹ

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)
Phát hiện sán dây trong não sau khi thấy đau đầu kéo dài

Phát hiện sán dây trong não sau khi thấy đau đầu kéo dài

KỲ QUẶC - 18.09.2015

Phát hiện sán dây trong não sau khi thấy đau đầu kéo dài là trường hợp xảy ra với một cô gái người Mỹ.

Bé gái 13 tuổi chết sặc vì lễ trừ tà

Bé gái 13 tuổi chết sặc vì lễ trừ tà

KỲ QUẶC - 28.09.2011

Cảnh sát Nhật Bản vừa xác nhận trường hợp tử vong của một bé gái 13 tuổi do bị sặc nước khi đang làm lễ trừ tà.

Người “chim”

Người “chim”

KỲ QUẶC - 28.09.2011

Vận động viên mạo hiểm người Mỹ Jeb Corliss (35 tuổi ) vừa bay thành công qua hẻm núi tự nhiên ở dãy núi Tianmen thuộc tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

Tìm thấy tàu chở hàng chứa một kho bạc lớn

Tìm thấy tàu chở hàng chứa một kho bạc lớn

KỲ QUẶC - 27.09.2011

Công ty Thám hiểm đại dương Odyssey vừa phát hiện một con tàu chở hàng bị chìm trong Chiến tranh Thế giới II, bên trong chứa một kho bạc lớn trị giá khoảng 155...

Máy ATM nhả vàng đầu tiên tại Trung Quốc

Máy ATM nhả vàng đầu tiên tại Trung Quốc

KỲ QUẶC - 27.09.2011

Ngày 25.9, lần đầu tiên máy ATM nhả vàng đã xuất hiện ở các câu lạc bộ cao cấp, các ngân hàng tại thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc.

6 ngành HOT đang 'khát' nhân lực nhất 2024: Con số thu nhập 75 triệu mỗi tháng hoàn toàn nằm trong lòng bàn tay

6 ngành HOT đang 'khát' nhân lực nhất 2024: Con số thu nhập 75 triệu mỗi tháng hoàn toàn nằm trong lòng...

Doanh nghiệp - 2 giờ, 47 phút trước

6 ngành nghề này có mức lương cao, thu nhập tốt và nhiều cơ hội cho sinh viên mới ra trường.

6 cụm từ trong Gmail có thể khiến tài khoản của bạn mất sạch tiền, Google vừa phát đi cảnh báo khẩn cấp!

6 cụm từ trong Gmail có thể khiến tài khoản của bạn mất sạch tiền, Google vừa phát đi cảnh báo khẩn...

Kiến thức - 2 giờ, 47 phút trước

Google vừa phát đi cảnh báo khẩn cấp về 6 cụm từ nguy hiểm có thể khiến bạn mất sạch tiền trong tài khoản, hết sức chú ý!

7 điều cần lưu ý khi lái xe ngày mưa để tránh gây tai nạn!

7 điều cần lưu ý khi lái xe ngày mưa để tránh gây tai nạn!

Kiến thức - 2 giờ, 59 phút trước

Trời mưa là một trong những nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông. Vì lý do này, chuyên gia nhắc nhở phần lớn chủ xe cần lưu ý khi lái xe ngày...

Ngô Ỷ Lợi bất ngờ có động thái lạ giữa lúc rộ tin Thành Long quyết định sửa lại di chúc hàng trăm tỷ để bù đắp cho con gái ngoài giá thú

Ngô Ỷ Lợi bất ngờ có động thái lạ giữa lúc rộ tin Thành Long quyết định sửa lại di chúc hàng...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 59 phút trước

Động thái mới của Ngô Ỷ Lợi trên trang cá nhân mới đây đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng xứ Trung.

Song Hye Kyo khiến dân tình xuýt xoa trước visual đỉnh cao ở tuổi 43 giữa lúc vướng nghi vấn hẹn hò Lee Min Ho

Song Hye Kyo khiến dân tình xuýt xoa trước visual đỉnh cao ở tuổi 43 giữa lúc vướng nghi vấn hẹn hò...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 60 phút trước

"Nàng thơ" của một số thương hiệu thời trang - Song Hye Kyo mới đây đã trở thành tâm điểm chú ý khi khoe nhan sắc trẻ đẹp ở tuổi 43 trong bộ ảnh...

Ai cần cấp đổi lại thẻ BHYT trước ngày 1/7/2024, càng giữ lại càng thiệt thòi

Ai cần cấp đổi lại thẻ BHYT trước ngày 1/7/2024, càng giữ lại càng thiệt thòi

Kiến thức - 2 giờ, 60 phút trước

Nếu thuộc một trong những trường hợp dưới đây bạn cần cấp đổi lại thẻ BHYT để tránh thiệt thòi khi khám chữa bệnh.

'Sát thủ cơm', thịt rang đỏ mềm ăn không ngán, ngon đến nỗi đánh bay cả nồi cơm

'Sát thủ cơm', thịt rang đỏ mềm ăn không ngán, ngon đến nỗi đánh bay cả nồi cơm

Địa chỉ ăn ngon - 3 giờ, 47 phút trước

Thịt lợn kho chắc chắn là một trong những món ăn nấu tại nhà được ưa chuộng nhất, đặc biệt là đối với trẻ em! Chắc hẳn nhà nào cũng có một đứa trẻ...

Cảnh tượng 'cá lạ' ồ ạt dạt vào bãi biển, thậm chí bơi đầy đường cao tốc, nhưng tại sao không có ai vớt lên ăn?

Cảnh tượng 'cá lạ' ồ ạt dạt vào bãi biển, thậm chí bơi đầy đường cao tốc, nhưng tại sao không có...

Kiến thức - 3 giờ, 47 phút trước

Đi du lịch không chỉ để chiêm ngưỡng cảnh đẹp mà còn để cảm nhận những phong tục nhân văn khác biệt. Ở nhiều nơi ở nước ngoài, vì nhiều người không thích ăn...

Dùng bột giặt, nước rửa chén để rửa ô tô có sao không? Nhiều người không biết bỗng chốc mất bay tiền triệu

Dùng bột giặt, nước rửa chén để rửa ô tô có sao không? Nhiều người không biết bỗng chốc mất bay tiền...

Làm sao - 3 giờ, 48 phút trước

Nhiều người thường sử dụng nước rửa chén hay bột giặt để rửa xe ô tô nhằm tăng hiệu quả làm sạch, liệu 2 loại dung dịch này có thích hợp?

Lộ ảnh hiếm Midu và thiếu gia nhựa Duy Tân sánh đôi ở sự kiện, thái độ thế nào?

Lộ ảnh hiếm Midu và thiếu gia nhựa Duy Tân sánh đôi ở sự kiện, thái độ thế nào?

Chuyện làng sao - 3 giờ, 48 phút trước

Khoảnh khắc Midu xuất hiện cùng thiếu gia nhựa Duy Tân cách đây một năm được dân mạng truyền tay nhau.

Elly Trần tiết lộ chồng cũ muốn giành quyền nuôi con, hiếm hoi chia sẻ khoảnh khắc sinh nở

Elly Trần tiết lộ chồng cũ muốn giành quyền nuôi con, hiếm hoi chia sẻ khoảnh khắc sinh nở

Chuyện làng sao - 3 giờ, 48 phút trước

Elly Trần tiếp tục có màn đối đầu với chồng cũ tại phiên toà ly hôn vào ngày 26/4 sắp tới.

Đây là quận trung tâm Hà Nội có nhiều trường đại học nhất, người sống lâu năm chưa chắc đã biết

Đây là quận trung tâm Hà Nội có nhiều trường đại học nhất, người sống lâu năm chưa chắc đã biết

Kiến thức - 3 giờ, 48 phút trước

Ở quận này tập trung nhiều trường đại học top đầu, là cái tên 'hot' được hàng nghìn thí sinh nộp đơn mỗi năm.

'Nàng Phi Yến đẹp nhất màn ảnh' được nhiều người săn đón, nhưng vừa sinh con thì chồng đòi ly hôn, hiện sống lẻ bóng ở tuổi xế chiều

'Nàng Phi Yến đẹp nhất màn ảnh' được nhiều người săn đón, nhưng vừa sinh con thì chồng đòi ly hôn, hiện...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 38 phút trước

Có một đại mỹ nữ từng chinh phục khán giả vì đôi mắt đẹp hút hồn và thần thái nhẹ nhàng, tinh tế. Đó chính là Triệu Minh Minh - ngôi sao hóa thân...

Anh là ca sĩ đầu tiên mua ô tô ở showbiz Việt, tuổi xế chiều gầy yếu, liệt nửa người vì tai biến, nhìn mà xót xa

Anh là ca sĩ đầu tiên mua ô tô ở showbiz Việt, tuổi xế chiều gầy yếu, liệt nửa người vì tai...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 38 phút trước

Hình ảnh về nam ca sĩ được danh hài Thúy Nga tiết lộ trên kênh YouTube riêng mới đây khiến người hâm mộ không khỏi xót xa.

Cách ngâm măng, mộc nhĩ, nấm hương 'đúng chuẩn' giúp món ăn ngon hơn nhiều, tưởng đơn giản hóa ra rất nhiều người làm sai

Cách ngâm măng, mộc nhĩ, nấm hương 'đúng chuẩn' giúp món ăn ngon hơn nhiều, tưởng đơn giản hóa ra rất nhiều...

Địa chỉ ăn ngon - 4 giờ, 42 phút trước

Đa số các bà nội trợ khi xử lý măng, mộc nhĩ, nấm hương khô thường sẽ cho lên bếp luộc sôi hoặc ngâm qua đêm trong tủ lạnh. Tuy nhiên đây chưa phải...

Đây là cách xử lý của bà xã Lê Dương Bảo Lâm khi con gái thứ hai gào khóc tranh giành với chị gái

Đây là cách xử lý của bà xã Lê Dương Bảo Lâm khi con gái thứ hai gào khóc tranh giành với...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 42 phút trước

Hành động của bà xã Lê Dương Bảo Lâm thu hút nhiều sự chú ý.

Puka được nhắc nhở về chuyện ăn mặc, Gin Tuấn Kiệt tuyên bố luôn một câu thể hiện quyền lực

Puka được nhắc nhở về chuyện ăn mặc, Gin Tuấn Kiệt tuyên bố luôn một câu thể hiện quyền lực

Chuyện làng sao - 4 giờ, 42 phút trước

Cuộc trò chuyện của Puka và Gin Tuấn Kiệt đã gây sốt.

Khi xào thịt bò trở nên quá dai! Đầu bếp dạy bạn mẹo để thịt mịn mềm và đậm đà hơn

Khi xào thịt bò trở nên quá dai! Đầu bếp dạy bạn mẹo để thịt mịn mềm và đậm đà hơn

Địa chỉ ăn ngon - 4 giờ, 24 phút trước

Để thịt bò xào được thơm ngon, mềm và không bị dai thì chị em hãy học hỏi theo các đầu bếp nhà hàng.

'Nữ hoàng nước mắt' Choi Ji Woo lộ thân hình gầy trơ xương dù mặt đẹp không tì vết

'Nữ hoàng nước mắt' Choi Ji Woo lộ thân hình gầy trơ xương dù mặt đẹp không tì vết

Chuyện làng sao - 4 giờ, 24 phút trước

Nữ diễn viên Choi Ji Woo khiến không ít người hâm mộ lo lắng khi xuất hiện với vóc dáng mảnh khảnh.

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 24 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là gì? Thanh Thảo vẫn tất bật chạy show, phủ...