Người phụ nữ 21 năm không hề ngủ

16:40 17/04/2013

21 năm nay, bà Lê Thị Huệ chưa một lần nào chợp mắt. Đêm xuống, trong bóng tối, khi quanh mình mọi vật đều ngủ say, bà vẫn thao thức một mình, gặm nhấm nỗi cô đơn lẻ bóng trong căn nhà vắng.

Hai mươi năm cô đơn trong đêm tối

Dù bước sang tuổi 56, bà Lê Thị Huệ (ngụ tại ấp Tường Chí B, xã Tường Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) chỉ sống một mình trong căn nhà cũ. Được sự chỉ đường của người dân, chúng tôi tìm đến ngôi nhà bà vào một buổi chiều mưa rơi tầm tã. Từ bến phà thị trấn Tam Bình luồn lách qua nhiều con lộ nhỏ quanh co, chúng tôi mới đến được căn nhà đơn sơ của bà Huệ, nằm khuất sau vườn cam sành quanh nhà. Với một người phụ nữ sống đơn chiếc như bà, có khách đến thăm, nói chuyện là một điều rất vui. Bà vui vẻ mời chúng tôi vào nhà, kể lại câu chuyện kỳ lạ của đời mình.

Bà Huệ tâm sự: "Tôi sinh ra và lớn lên ở nơi ngôi nhà này. Nhà có  bốn anh chị em, tôi là con gái duy nhất, nhưng do hồi trẻ tôi chưa lập gia đình nên ở với mẹ.  Lúc mẹ tôi còn sống, hai mẹ con quanh quẩn bên nhau, tuy nhà nghèo nhưng cảm thấy ấm cúng và hạnh phúc. Từ khi mẹ tôi qua đời, tôi ở cùng với mấy đứa cháu con của anh trai. Nhưng dần chúng lớn lên, cũng lập gia đình và đi làm ăn xa, nên chỉ khi tết đến xuân về mới có dịp về thăm nhà, thăm tôi. Sống một mình trong ngôi nhà này nhiều lúc cũng buồn nhưng riết rồi cũng quen với nó".

Ngày ngày, bà quanh quẩn với công việc nhà, chăm sóc vườn cây trong vườn. Khi được hỏi vì sao không lập gia đình mà ở vậy, bà thở dài cho biết: "Cũng nhiều lí do lắm chú ơi! Vì hoàn cảnh nhà nghèo anh em đông, tôi phải lo cho mẹ già nên cũng không nghĩ đến chuyện lập gia đình. Khi mẹ tôi mất thì nhìn lại mình đã quá tuổi rồi nên thôi đành ở vậy". Bà cho biết ngôi nhà và vườn rau vườn cam chỉ vỏn vẹn một công đất mấy năm gần đây cây cam bị bệnh nên cũng không có thu nhập gì nhiều, chỉ nhờ mấy đứa cháu đi làm ăn xa lâu lâu có tiền thì gởi về cho chút ít.


Bà Lê Thị Huệ sau 21 năm không thể ngủ

21 năm qua, từ khi biết mình mắc căn bệnh kỳ lạ, quanh năm không hề chợp mắt, thành ra ngày cũng như đêm, bà thao thức trong căn nhà vắng. Ai trong đời cũng có quãng thời gian trong ngày để ngủ, để được tạm quên đi những lo toan, phiền muộn hàng ngày. Nhưng bà thì không có được diễm phúc ấy. Nói về quãng thời gian 21 năm không ngủ của mình, bà cho biết: "Sống lâu cùng đêm tối, tôi cũng quen với nó luôn. Nhiều người sợ bóng đêm, chứ tôi thì không còn cảm giác sợ đó nữa. Nhiều lúc tôi nghĩ mình cứ như một con "cú đêm" ấy, hết nằm thao thức thì lại quanh quẩn làm công việc nhà, trông cho tới sáng".

Không ngủ sau nhiều đêm lo nghĩ

Bà Huệ kể lại: "Sự việc đã xảy ra khá lâu nhưng tôi vẫn nhớ như in vào khoảng năm 1992, bắt đầu tôi không ngủ được. Tôi không biết chắc nguyên do vì đâu khiến mình  không ngủ được nữa, nhưng tôi nghĩ do trước đó mình suy nghĩ nhiều quá. Vì vài đêm trước đó, tôi thường hay trăn trở thao thức nghĩ đến chuyện đời mình. Gia đình thì khó khăn, má tôi đã mất, chỉ còn mình tôi sống lẻ loi, lập gia đình cũng không xong vì tuổi đã cao. Sau đó thì tôi thức trắng đêm, không thể chợp mắt, và cũng không cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ vào ban ngày.  Ban đầu tôi nghĩ chắc do mình nghĩ nhiều nên không ngủ được, ai ngờ đã kéo dài đến ngày hôm nay".

Bà cho biết, thời gian đầu, bà cũng lo sợ, hoang mang nên đi khám ở rất nhiều nơi. Hết bệnh viện ở huyện, tỉnh, rồi lên tận TP.HCM sang TP. Biên Hòa, hầu hết các bác sĩ cho rằng nguyên nhân là do suy nhược thần kinh. Nhưng bà uống bao nhiêu đơn thuốc mà vẫn không ngủ được. Thời gian sau, phần không có tiền, phần chán nản vì không tìm ra bệnh, bà không còn đi khám ở đâu nữa, và cũng không còn cảm giác lo sợ với chứng bệnh kỳ lạ của mình. Nhưng bà vẫn còn thắc mắc lắm, vì đến bác sĩ cũng chưa tìm ra bệnh. Bà mong sao đến lúc nhắm mắt, bà có thể tìm ra câu trả lời cho nửa cuộc đời không hề được ngủ của mình.

Bà chia sẻ: "Khi còn ở chung với mấy đứa cháu, thấy chúng ngủ rất ngon, nên mình cũng ước có một lúc được chợp mắt như thế mà không thể. Bao năm qua, khi màn đêm buông xuống tôi cũng như bao nhiêu người khác, lên giường nằm nhưng đến sáng mà không thể chợp mắt để ngủ được. Có lần tôi mua thuốc ngủ uống nhưng rồi cũng không thể nào ngủ được. Nhiều đêm trời nóng không ngủ được, tôi chỉ biết đi tới đi lui trông cho đến khi trời sáng, ban ngày cũng thế, hơn hai mươi năm qua, tôi không hề có giấc ngủ trưa. Nhiều người mong được thức, còn tôi chỉ ước mơ một đêm ngủ ngon giấc. Nhưng xem ra giấc mơ này cũng không bao giờ đến, vì đến giấc ngủ tôi còn không thể có, thì lấy đâu ra những giấc mơ". Nỗi khổ này của bà, có lẽ chỉ những ai từng trải qua nhiều đêm dài không ngủ như bà mới có thể hiểu thấu.

Trao đổi với chúng tôi, bà H. là người hàng xóm của bà Huệ cho biết: "Chuyện cơm nước chị Huệ vẫn ăn uống bình thường như bao nhiêu người khác. Theo tôi được biết thì chị Huệ đã đi chữa bệnh ở nhiều nơi lắm, chị có đi hốt thuốc nam lẫn thuốc bắc nữa. Thấy hoàn cảnh của chị cũng tội nghiệp nhà đơn chiếc, sống một mình lâu lắm con cháu mới về thăm do nó đi làm ăn xa. Thấy như thế có khi chị bị bệnh cảm gì thì tôi cũng đi mua thuốc dùm. Có nhiều lần sang nhà chơi chị Huệ có đem ra cho tôi xem những toa thuốc được kê từ khi còn 38 tuổi, hiện giờ chị vẫn còn giữ lại những toa thuốc này".

Ngoài triệu chứng mất ngủ ra, bà Huệ cho biết, từ trước đến giờ bà vẫn mạnh khỏe bình thường ít khi có bệnh gì, lâu thì chỉ cảm nhẹ rồi thôi. Thời gian gần đây đầu của bà thi thoảng lại đau nhức rất khó chịu, uống thuốc nhiều cũng không hết. Bà cho biết mỗi khi nhức đầu bà dùng quả chanh cắt ra rồi chà từ trên đầu xuống tận ráy tai mới hết. Cứ một tháng thì có hai lần nhức đầu như búa bổ như thế. Cái việc dùng chanh chữa đau đầu hoàn toàn là sáng kiến của riêng bà. Sau nhiều lần uống các loại thuốc không khỏi, một lần đau đầu bà dùng chanh gội đầu thì thấy bớt đau. Vài lần sau, bà thử dùng chanh chà lên đầu thì thấy giảm hẳn, nên từ đó bà dùng chanh tươi để cắt những cơn đau đầu cho mình.

Theo Nguoiduatin.vn
Cách nhận biết những căn bệnh tâm thần kỳ lạ

Cách nhận biết những căn bệnh tâm thần kỳ lạ

Kỳ quặc 4 phương - 05.03.2020

Trong số những bệnh rối loạn tâm thần, có những bệnh phổ biến và những bệnh rất hiếm gặp. Thậm chí, các thể bệnh tâm thần hiếm gặp khiến các chuyên gia rất khó...

Bà ngoại mệt mỏi nhất thế giới: Ba đứa con gái sinh ba, tổng cộng có 9 đứa cháu, đủ để mở trường mẫu giáo

Bà ngoại mệt mỏi nhất thế giới: Ba đứa con gái sinh ba, tổng cộng có 9 đứa cháu, đủ để mở...

Kỳ quặc 4 phương - 02.03.2020

Đối với cuộc sống ở những thành phố lớn, việc bà ngoại lên trông cháu là điều hết sức phổ biến. Nhiều người chọn bà ngoại thay vì bà nội để tránh những mâu...

Chơi trội cho đầu vào mồm chó tự sướng, cô gái nhận hậu quả khâu 40 mũi

Chơi trội cho đầu vào mồm chó tự sướng, cô gái nhận hậu quả khâu 40 mũi

Kỳ quặc 4 phương - 19.01.2020

Cô gái Lara Sanson đến từ Argentina phải khâu 40 mũi ở mặt sau khi bị chó cưng tấn công khi cô đang cố gắng tạo dáng chụp ảnh với nó.

Đi ăn hàu, người đàn ông 'đổi đời' khi cắn phải cả nhóm hạt 48 viên ngọc trai

Đi ăn hàu, người đàn ông 'đổi đời' khi cắn phải cả nhóm hạt 48 viên ngọc trai

Kỳ quặc 4 phương - 19.09.2019

Thấy ngọc trai trong những con trai, sò biển là chuyện không có gì lạ. Nhưng để thấy được 48 viên ngọc khi ăn một con hàu thì quả thật người đàn ông này...

Sự thật đáng sợ phía sau âm thanh lạ phát ra từ ngôi mộ

Sự thật đáng sợ phía sau âm thanh lạ phát ra từ ngôi mộ

Kỳ quặc 4 phương - 09.03.2019

Nhận được tin báo về những tiếng động kỳ lạ phát ra từ một ngôi mộ của người trông coi nghĩa trang, cảnh sát lập tức có mặt, mở ngôi mộ và phát hiện...

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Chuyện làng sao - 2 giờ, 14 phút trước

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung và có giá không quá đắt đỏ nếu mua...

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 14 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ giây tiếp theo lại ấm áp đến thế!

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ...

Đời sống trẻ - 2 giờ, 15 phút trước

Cảnh ly hôn của một cặp đôi ở Quảng Đông, Trung Quốc, giống như một vở kịch tình cảm, khiến người chứng kiến không khỏi xúc động.

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã nói điều này

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã...

Tin trong ngày - 2 giờ, 15 phút trước

Ngày 22/3, Công nương Kate thông báo, cô mắc ung thư và đang ở giai đoạn đầu của liệu pháp hóa trị. Cô cũng bày tỏ mong muốn có "thời gian, không gian và...

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số 1'

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 16 phút trước

Nam diễn viên Song Joong Ki chụp hình vô cùng tình tứ bên cạnh hai ngôi sao sở hữu diện mạo xinh đẹp.

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay...

3 vị trí việc làm lương cao dành cho người biết tiếng Hàn, đặc biệt là vị trí thứ 2, thu nhập hàng tỷ/năm

3 vị trí việc làm lương cao dành cho người biết tiếng Hàn, đặc biệt là vị trí thứ 2, thu nhập...

Doanh nghiệp - 2 giờ, 16 phút trước

Bên cạnh nhiều công ty, doanh nghiệp Hàn Quốc đẩy mạnh đầu tư vào nước ta thì làn sóng văn hóa du nhập thông qua âm nhạc, phim ảnh cũng là lý do tiếng...

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Chuyện làng sao - 2 giờ, 16 phút trước

Trên trang cá nhân mới đây, nam thần tượng Ryeowook (Super Junior) đã thông báo kết hôn khiến nhiều người bất ngờ.

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Chuyện làng sao - 2 giờ, 16 phút trước

Làng giải trí Việt đã chứng kiến một sự kết hợp ngoạn mục giữa âm nhạc và trang sức cao cấp khi ca sĩ Hà Nhi xuất hiện vô cùng lộng lẫy với món...

Vừa tỉnh lại sau khi tự tử hậu tố chồng cũ bạo hành, Areum (T-ara) lại đối diện việc bạn trai 'dính phốt' lợi dụng mình để moi tiền người hâm mộ

Vừa tỉnh lại sau khi tự tử hậu tố chồng cũ bạo hành, Areum (T-ara) lại đối diện việc bạn trai 'dính...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 51 phút trước

Theo truyền thông,nữ ca sĩ Areum đã tỉnh lại sau thời gian bất tỉnh và điều trị trong bệnh viện. Ngay sau khi tỉnh lại, nữ thần tượng đã lên tiếng trước việc bạn...

Lau sàn nhà bằng nước xả quần áo chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ, công dụng làm sạch tăng lên gấp bội, thử ngay nhé!

Lau sàn nhà bằng nước xả quần áo chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ, công dụng làm sạch tăng lên gấp...

Làm sao - 3 giờ, 51 phút trước

Nước xả vải tưởng chỉ để làm mềm quần áo, không ngờ nó cũng là 'bảo bối' lau sàn của nhiều bà nội trợ và nhân viên vệ sinh.

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay tại đám cưới

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay tại đám cưới

VIDEO - 3 giờ, 51 phút trước

Bí mật của Quang Hải và Chu Thanh Huyền đã được cô dâu tiết lộ ngay trong đám cưới của cặp đôi.

Khi đã ngoài 70 tuổi, dù có tiền tiết kiệm hay không cũng phải nhớ: người về già để lại 4 thứ thì con cháu sẽ giàu có

Khi đã ngoài 70 tuổi, dù có tiền tiết kiệm hay không cũng phải nhớ: người về già để lại 4 thứ...

Kiến thức - 4 giờ, 45 phút trước

Trong cuộc sống hiện đại, dường như vấn đề tiền bạc đã trở thành trung tâm của mọi mối quan hệ, từ gia đình đến xã hội. Đối với nhiều người, không để lại...

'Danh ca' nổi tiếng thập niên 90 Lê Minh Thi qua đời ở tuổi 58

'Danh ca' nổi tiếng thập niên 90 Lê Minh Thi qua đời ở tuổi 58

Chuyện làng sao - 4 giờ, 45 phút trước

Truyền thông mới đây đưa tin nữ ca sĩ Hồng Kông - Lê Minh Thi qua đời vì bạo bệnh ở tuổi 58.

7 cây cảnh là “bùa cát tường”, càng trồng chậu nhỏ càng phát triển mạnh mẽ, hút vàng hút bạc vào nhà

7 cây cảnh là “bùa cát tường”, càng trồng chậu nhỏ càng phát triển mạnh mẽ, hút vàng hút bạc vào nhà...

Phong thủy - 4 giờ, 45 phút trước

Khi trồng 7 cây cảnh này, bạn không nên cho vào những chậu quá to, chỉ nên để ở chậu nhỏ mới thu hút tài lộc.

Chu Thanh Huyền được trao của hồi môn 'trĩu cổ' trong đám cưới Quang Hải, dân mạng soi chi tiết 'gãy kiềng'

Chu Thanh Huyền được trao của hồi môn 'trĩu cổ' trong đám cưới Quang Hải, dân mạng soi chi tiết 'gãy kiềng'...

Hotgirl, hotboy - 4 giờ, 46 phút trước

Với giá vàng cao kỷ lục như hiện tại, nhìn số của hồi môn vợ Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tặng khiến dân tình không khỏi ao ước.

Tiết Thanh minh 2024: 6 đại kỵ cần tránh để không làm tổn hại phúc khí, rước xui xẻo về nhà

Tiết Thanh minh 2024: 6 đại kỵ cần tránh để không làm tổn hại phúc khí, rước xui xẻo về nhà

Kiến thức - 4 giờ, 46 phút trước

Trong tiết Thanh minh, có một số điều kiêng kỵ mà mọi người nên tránh để không gặp phải xui xẻo.

Hôm nay tôi mới biết rằng sạc điện thoại di động có 6 công dụng tuyệt vời này, bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền trong một năm

Hôm nay tôi mới biết rằng sạc điện thoại di động có 6 công dụng tuyệt vời này, bạn có thể tiết...

Kiến thức - 5 giờ, 8 phút trước

Những đầu sạc cũ tưởng chừng như đơn giản này thực ra ẩn chứa rất nhiều công dụng không ngờ, cùng tìm hiểu nhé!

Ông xã lầy lội gọi Thanh Hằng là 'bà giám thị', một chi tiết thể hiện độ 'nghiện vợ' khó chối cãi

Ông xã lầy lội gọi Thanh Hằng là 'bà giám thị', một chi tiết thể hiện độ 'nghiện vợ' khó chối cãi...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 8 phút trước

Những khoảnh khắc đời thường của Thanh Hằng bên chồng nhạc trưởng luôn gây chú ý.

Lỡ đánh vợ, Bình An bị Phương Nga 'ăn miếng trả miếng' không thương tiếc, nghe tiếng đã thấy đau

Lỡ đánh vợ, Bình An bị Phương Nga 'ăn miếng trả miếng' không thương tiếc, nghe tiếng đã thấy đau

Chuyện làng sao - 5 giờ, 8 phút trước

Màn "nội chiến" của Bình An và Phương Nga đã nhanh chóng gây sốt vì quá hài hước.

Vào siêu thị nên tránh những chỗ 'bẩn' nhất này, vị trí đầu tiên sẽ nhiều người phải giật mình ngỡ ngàng

Vào siêu thị nên tránh những chỗ 'bẩn' nhất này, vị trí đầu tiên sẽ nhiều người phải giật mình ngỡ ngàng...

Kiến thức - 7 giờ, 47 phút trước

Đâu là những vị trí mà bạn nên cẩn thận khi ghé thăm siêu thị mua đồ?