Ngán ngẩm cách ứng xử xấu xí của người đẹp Việt sau các cuộc thi

05:52 16/07/2014

Danh hiệu của các người đẹp Việt đang dần mất đi giá trị đích thực mà chỉ để lại những tai tiếng, scandal xấu xí trong mắt công chúng.

Nữ hoàng sắc đẹp hay câu chuyện thùng rác:

Mới đây, công chúng vô cùng xôn xao trước thông tin cũng như hình ảnh một thí sinh vứt giải thưởng vào xe rác và lên Facebook chỉ trích BTC cuộc thi "Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam". Được biết, cuộc thi "Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam" vừa diễn ra cách đây ít ngày với  ngôi vị cao nhất của cuộc thi là Nữ hoàng Sắc đẹp Việt Nam 2014 Trần Thị Yến Hoa, và Á hoàng 1 Dương Kim Ánh, Á hoàng 2 Đặng Thu Hằng.

Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều giải phụ được trao cho những người đẹp khác như Nữ hoàng Du lịch, Nữ hoàng Nhân ái, Người đẹp hình thể ... Trong đó, người đẹp Trần Ngọc Bích đoạt danh hiệu "Người đẹp hình thể". 


Người đẹp hình thể Ngọc Bích gây sốc khi vứt giải thưởng vào xe rác

Theo như chia sẻ của Ngọc Bích trên Facebook cá nhân, người đẹp tỏ ra khá bức xúc với Ban tổ chức khi nói rằng cô không cần tới cái danh hiệu người đẹp hình thể vì bố mẹ sinh ra cô vốn đã có hình thể đẹp rồi. Tuy nhiên, cô cảm thấy BTC không uy tín, không chuyên nghiệp và quá kém cỏi khi tổ chức chương trình này và bóng gió chuyện mua bán giải thưởng dẫn đến việc cô không đạt được danh hiệu xứng đáng như những gì cô đã thể hiện.

“Ban tổ chức làm ăn không uy tín và thể hiện rõ sự không chuyên nghiệp như thế là kém cỏi quá.... Và nếu là em, em cũng không bỏ cả một đống tiền ra để mua cái hư danh về làm gì trong khi cả thiên hạ chửi vào mặt cho. Thật thảm hại và đáng thương!” – Ngọc Bích viết.


Ngọc Bích khẳng định BTC cuộc thi "Nữ hoàng sắc đẹp" không chuyên nghiệp

Trước những lời của Ngọc Bích, nhiều người tỏ ra không đồng tình về cách cư xử này và cho rằng hành động vứt danh hiệu vào xe rác của cô là thiếu văn hóa. Thậm chí có người còn mạnh miệng hơn khi nói Ngọc Bích rằng "tư duy, văn hoá đứng cạnh thùng rác". Còn Ngọc Bích vẫn khẳng định mình không sai và cho rằng chính Ban tổ chức cuộc thi mới là người "móc rác" lên để đeo vương miện. Về phía BTC cuộc thi “Nữ hoàng sắc đẹp”, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa lên tiếng bất kỳ điều gì về cách ứng xử của người đẹp Ngọc Bích. Nhưng phần nào công chúng thêm hoài nghi về những cuộc thi nhan sắc thời gian gần đây.


Tuy nhiên, rất nhiều ý kiến lại phản đối gay gắt cách ứng xử "thiếu văn hóa" của Ngọc Bích


Nhưng Ngọc Bích vẫn khẳng định mình không sai và cho rằng chính Ban tổ chức
cuộc thi mới là người "móc rác" lên để đeo vương miện

Giá trị thật của vương miện Hoa hậu Dân tộc:

Hẳn chúng ta vẫn còn nhớ câu chuyện ồn ào của Hoa hậu Dân tộc Triệu Thị Hà đòi trả vương miện cách đây không lâu. Lý do được Triệu Thị Hà đưa ra là vì sức khỏe không được tốt, không đủ điều kiện để thực hiện các quy chế của Ban tổ chức và Ban chỉ đạo. "Để đảm bảo sự nghiêm minh của Ban tổ chức, Ban chỉ đạo và Ban giám khảo, kính xin Quý ban chấp thuận và em xin hứa sẽ vẫn giữ gìn đạo đức, tư cách để không làm ảnh hưởng đến uy tín của cuộc thi" - cô viết.


Triệu Thị Hà khi đăng quang Hoa hậu Dân tộc năm 2011

Triệu Thị Hà cho biết thêm, cô phải chịu nhiều áp lực và vất vả sau khi đăng quang bởi phải thực hiện một khối lượng công việc đồ sộ nhưng chỉ được... vài triệu đồng gửi về nhà. Đồng thời, cô còn tiết lộ, BTC thường xuyên bắt cô và các người đẹp khác phải đi tiếp khách từ sáng đến khuya 12 giờ đêm mới về.

Được biết, Triệu Thị Hà trở thành Hoa Hậu các dân tộc VN 2011 khi cô tròn 19 tuổi, và theo học ở ĐH Thái Nguyên. Sau khi đăng quang, Triệu Thị Hà gần như mất tích hoàn toàn trên truyền thông.


Đơn xin trả lại danh hiệu Hoa hậu Dân tộc của Triệu Thị Hà

Trước tuyên bố muốn trả lại vương miện Hoa hậu của Triệu Thị Hà đã khiến không ít người ngỡ ngàng và tạo ra nhiều luồng tranh luận trái chiều. Nhiều người cho rằng Triệu Thị Hà đã "dũng cảm" khi dám từ bỏ vương miện - một điều mơ ước của không ít cô gái. Tuy nhiên, bên cạnh đó, lại có người phản đối quyết định này, cho rằng Triệu Thị Hà đã không thực hiện đúng sứ mệnh của một hoa hậu bởi việc đồng hành cùng cuộc thi sau khi đăng quang là điều hoàn toàn bình thường.

Chưa dừng lại đó, là những cuộc tranh luận ồn ào trên truyền thông giữa Triệu Thị Hà và Quý bà Kim Hồng – Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam. Trước những áp lực, Triệu Thị Hà lại phát biểu cô bị buộc vào thế phải làm đơn xin từ bỏ danh hiệu và bản thân không mong muốn điều này. Cô cũng bày tỏ nguyện vọng được Cục Nghệ thuật Biểu diễn xem xét lại để có thể giữ lại danh hiệu mà cô đã nỗ lực đạt được. 


Triệu Thị Hà và quý bà Kim Hồng (bên phải)

Tuy nhiên, về phía bà Kim Hồng lại kiên quyết đề nghị cơ quan chức năng thu hồi danh hiệu của Triệu Thị Hà. Lý do bà Hồng đưa ra người đẹp dân tộc Nùng vướng vào chuyện yêu đương, bỏ bê trách nhiệm, không thực hiện đúng nghĩa vụ của một hoa hậu.

Tính đến bây giờ, phía Cục văn hóa nghệ thuật đã không chấp nhận lá đơn này. Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch ra công văn khẳng định, chưa có quy định pháp luật nào về việc thu hồi vương miện. Và dĩ nhiên, từ một Hoa hậu Dân tộc ít người nhớ đến sau khi đăng quang thì giờ đây, cái tên Triệu Thị Hà đã được nhắc nhiều hơn. Người ta không gọi cô là Hoa hậu Dân tộc nữa mà thay vào cái tên có phần quen thuộc là “Hoa hậu trả vương miện”.


Nhưng đến nay, vương miện của Triệu Thị Hà vẫn được giữ nguyên và không bị thu hồi

“Ngoảnh mặt quay lưng” với Hoa hậu hoàn vũ:

Môt trường hợp “quay lưng” lại chính cuộc thi mình tham gia khác đáng kể chính là siêu mẫu Hà Anh. Những ai từng theo dõi cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam năm 2008, ngoài hình ảnh Thùy Lâm đăng quang thì cũng không ít người vẫn nhớ ấn tượng xấu của Hà Anh khi không được xướng tên vào Top 5 liền bỏ vào cánh gà. Khi đó, Hà Anh được biết đến là một du học sinh ở Anh. Và năm 2005, Hà Anh giành được giải thưởng phụ Người có hình thể đẹp nhất trong cuộc thi Hoa Hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2005.

Trước đêm chung kết, Hà Anh được đánh giá là một trong số các thí sinh tiềm năng, được tung hô nhiều nhất và bản thân cô cũng rất tự tin rằng mình sẽ có giải cao. Chính vì thế, khi công bố kết quả Top 5 không có tên Hà Anh như “một gáo nước lạnh tát vào mặt” đổ vào cô thí sinh đầy tự tin khi ấy. Dường như không giấu nổi sự bình tĩnh, Hà Anh có hành động quay ngoắt bước vào phía trong khiến ai ai cũng ngỡ ngàng, sững sờ và thất vọng về một hình ảnh đẹp.


Hình ảnh Hà Anh khi tham gia Hoa hậu Hoàn Vũ 2008

Sau khoảng thời gian im lặng mà theo Hà Anh là “vì bận rộn với những kế hoạch mới”, cô đã lên tiếng giải thích trên blog cá nhân của mình. Theo đó, hành động “quay lưng ngoảnh mặt” mà mọi người chỉ trích thật ra là một sự hiểu lầm đáng tiếc, vì Hà Anh chỉ làm theo đúng kịch bản của chương trình, còn những thí sinh khác không thuộc kịch bản nên ở lại.

Lý do thứ hai Hà Anh đưa ra cho việc cũng không xuất hiện ở màn chào kết là cô không vui và quá mệt mỏi. Ngoài ra, còn là vì: “Hà Anh phải ngồi sau cánh gà để động viên và an ủi một số thí sinh khác. Họ có tâm trạng vô cùng buồn bã, và họ đã khóc rất nhiều.” Dù đã giải thích lý do cho hành động của mình nhưng vẫn nhiều câu hỏi được đặt ra cho Hà Anh, nếu ai cũng muốn bỏ ra sau cánh gà để an ủi thí sinh như Hà Anh thì ai sẽ ra chào các khán giả? Và một cuộc thi Hoa hậu quốc gia khi ấy sẽ “náo loạn” đến mức nào? Nhưng quan trọng nhất, vì sao chị không trở lại khi 20 người đẹp được mời ra sân khấu trao giải cuối cùng?

Kết:

Dù bạn chấp nhận hay không thì quả thực những cuộc thi nhan sắc đều tạo bước đệm đặc biệt cho các cô gái ước mơ được vào làng giải trí, được trở nên nổi tiếng hay tìm kiếm cho mình sự nổi tiếng, giàu sang hơn. Ý nghĩa của các chương trình có lẽ chỉ nằm đâu đó ở bản thông cáo báo chí được phát ra. Thậm chí những người tham gia cuộc thi đó cũng không hề quan tâm đến mục đích của cuộc thi là hướng con người đến cái đẹp - chân - thiện - mỹ. Các thí sinh kiếm tìm một giá trị khác, họ kì vọng quá nhiều và sẵn sàng đánh đổi nhiều thứ để đạt được điều này. Vì vậy khi không đạt giải hay đạt giải mà họ chưa thực sự đạt được điều mình muốn: tiền tài - danh vọng, họ đã có những cách ứng xử xấu xí mà có lẽ còn thua xa cách ứng xử của một người thường. 


Phải chăng giá trí đích thực của chiếc vương miện, danh hiệu
Hoa hậu đang dần bị mất đi?! (Hình ảnh minh họa)

Giá trị cái đẹp và danh hiệu từ các cuộc thi nhan sắc này dần trở nên mờ nhạt, điều đọng lại trong công chúng là những màn tranh cãi, những trò lố khó có thể chấp nhận được. Xin trích lại một chia sẻ trên mạng ngắn gọn những rất đáng suy ngẫm: "Ngực thì có thể bơm vá được nhưng vẻ đẹp tâm hồn thì không".

Tri thức trẻ
Nhã Phương lại 'tức tối' vì chồng thân thiết với nhân vật lạ mà quen này

Nhã Phương lại 'tức tối' vì chồng thân thiết với nhân vật lạ mà quen này

Chuyện làng sao - 3 giờ, 55 phút trước

Nhã Phương cho biết nay chồng mình yêu đời lạ vì có người mới kề bên.

Bà xã Công Lý bức xúc lên tiếng khi chồng bị đồn qua đời: 'Thực sự quá tồi tệ!'

Bà xã Công Lý bức xúc lên tiếng khi chồng bị đồn qua đời: 'Thực sự quá tồi tệ!'

Chuyện làng sao - 3 giờ, 56 phút trước

Phản ứng của bà xã Công Lý khi thấy tin chồng qua đời gây chú ý.

Suni Hạ Linh gây ấn tượng với visual nức nở tại vòng đầu Đạp Gió, 'chiêu trò' chẳng kém Chi Pu

Suni Hạ Linh gây ấn tượng với visual nức nở tại vòng đầu Đạp Gió, 'chiêu trò' chẳng kém Chi Pu

Chuyện làng sao - 3 giờ, 57 phút trước

Những màn trình diễn của Suni Hạ Linh nhận được sự quan tâm lớn.

Hot lại ảnh thuở xưa của mẹ ruột Sơn Tùng, dân tình réo tên Hải Tú vì một lý do

Hot lại ảnh thuở xưa của mẹ ruột Sơn Tùng, dân tình réo tên Hải Tú vì một lý do

Chuyện làng sao - 4 giờ, 20 phút trước

Nhan sắc của Hải Tú được so sánh với mẹ ruột Sơn Tùng.

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 23 phút trước

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan hệ với vợ cũ Từ Hy Viên.

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 23 phút trước

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan hệ với vợ cũ Từ Hy Viên.

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công...

Đời sống số - 4 giờ, 24 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương...

Kiến thức - 7 giờ, 37 phút trước

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài mà chúng ta thường thấy nhất là muỗi, mỗi...

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô...

Kiến thức - 8 giờ, 49 phút trước

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ nhân Trung Quốc thời cổ đại, người xem hết...

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Hotgirl, hotboy - 8 giờ, 49 phút trước

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Kiến thức - 8 giờ, 52 phút trước

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động nào cũng phải quan tâm.

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm...

Địa chỉ ăn ngon - 8 giờ, 52 phút trước

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ chán.

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định...

Du lịch Việt - 8 giờ, 52 phút trước

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới.

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám...

Kiến thức - 8 giờ, 52 phút trước

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe mà ít ai biết.

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'...

Đời sống số - 9 giờ, 43 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc sống suôn sẻ.

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Dòng sự kiện - 10 giờ, 37 phút trước

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương đi vào hoạt động ở TP. HCM. Đây là...

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 54 phút trước

Nhóc tì nhà Hòa Minzy đã được mẹ dạy làm điều này.

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Chuyện làng sao - 10 giờ, 54 phút trước

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 54 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 10 giờ, 54 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 10 giờ, 54 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người...

Chăm sóc sức khỏe - 10 giờ, 16 phút trước

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và minh mẫn nhé!

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa...

Kiến thức - 11 giờ, 11 phút trước

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các khu vực nông thôn, những kẻ xấu đã không...

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Du lịch Việt - 11 giờ, 12 phút trước

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại thủ đô Hà Nội.

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật liên tục

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật...

Kiến thức - 11 giờ, 12 phút trước

Những thứ này được xem như 'bảo bối' trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,… giúp cây luôn phát triển xanh tốt.