Biên đạo Tiến Thuận - người thổi hồn múa vào các cuộc thi sắc đẹp

13:44 22/08/2016

Nhắc đến biên đạo múa Tiến Thuận người ta thường nghĩ đến người có duyên với các giải thưởng lớn của các hội thi, hội diễn các phong trào văn nghệ quần chúng.

Nhưng thời gian gần đây người hâm mộ múa của Hải Phòng và cả nước lại thấy cái tên Tiến Thuận gắn với những tiết mục múa của các người đẹp tham gia các cuộc thi nhan sắc tầm cỡ…

Người có duyên với các giải thưởng…

Biên đạo múa Tiến Thuận tên khai sinh là Đặng Tiến Thuận (1983) sinhtrong một gia đình có 3 anh em trai. Nhưng trong 3 anh em Thuận là người duy nhất theo nghiệp múa, một nghề không có chút liên quan gì đến truyền thống quân đội của ba và vận tải của các anh trai. Tiến Thuận mang trong mình một chất nghệ sĩ rất riêng và có một tình yêu với múa như máu thịt của mình.

Tiến Thuận vừa là Diễn Viên vừa là Biên Đạo của Đoàn Ca múa Hải Phòng.Múa đã mang lại cho Thuận quá nhiều thứ trong cuộc đời này. Chỉ cần bước lên sân khấu thôi, Thuận đã thấy mình như được đốt cháy trong các vận động của hình thể.

Hầu hết người hâm mộ múa của Hải Phòng biết đến biên đạo múa Tiến Thuận qua các phong trào văn hóa, văn nghệ của quần chúng và được mệnh danh với cái tên “ người có duyên với các huy chương”. Các giải thưởng gần đây nhất của biên đạo múa Tiến Thuận là hai năm liên tiếp đạt thành tích xuất sắc với 3 huy chương vàng, 2 huy chương bạc của Hội Diễn Bộ Giao Thông Vận Tải. Chương trình liên hoan tiếng hát giảng viên Toàn quốc 2016, đạt nhất toàn đoàn với 3 vàng, 1 bạc . Nhất toàn đoàn với 3 vàng 3 bạc tại Hội diễn Tổng Cty Xi Việt Nam -2016 và rất nhiều các giải thưởng , bằng khen giá trị khác.

Biên đạo múa tiến thuận,hoa hậu việt nam,người thổi hồn múa

Biên đạo Tiến Thuận - người thổi hồn múa vào các cuộc thi sắc đẹp

Chúng ta, khi đắm chìm trong những điệu múa, những vận động hình thể của diễn viên, những vũ đạo hào nhoáng trên sân khấu đều biết rằng đằng sau đó là sự trợ giúp của một biên đạo múa xuất sắc. Đối với nghề biên đạo múa, ngoài khả năng, sự bền bỉ, thì đam mê với nghề là thứ không thể phai nhạt được trong con người. Tiến Thuận chia sẻ rằng, cho dù đang mệt, đang ốm, đang buồn hay phân tán tư tưởng về một điều gì đó thì chỉ cần bước lên sân khấu, được múa, hay biên đạo cho diễn viên thì mọi cái dường như tan biến. Tất cả không gian chỉ để dành cho múa, từng âm thanh của âm nhạc, của sự chuyển động cơ thể đều làm cho Thuận thấy mình như một con người khác: Con người của khao khát, đam mê…

Với Thuận mỗi một tác phẩm, mỗi một điệu múa đều như một mảnh ghép của cuộc đời Thuận. Mỗi một tác phẩm đều được Thuận thổi hồn vào trong đó, đều mang một chiều sâu về cuộc sống, về tâm tư của cuộc đời, đều như một đứa con mà Thuận dày công thai nghén. Trước mỗi tác phẩm Thuận đều linh hoạt, sáng tạo không ngừng để các tác phẩm không bị trùng lặp và tạo thành một lối mòn tư duy.Múa là một bộ môn dùng hành động và vận động hình thể thay cho lời nói.Ở đó nó vượt qua các rào cản về ngôn ngữ.Người diễn viên là người truyền tải các ngôn ngữ đó đến với người xem và người biên đạo múa là người đưa thông điệp vào trong từng tác phẩm. Và để có được những tác phẩm kinh điển, để đời Thuận đã phải nỗ lực, trăn trở để mang đến một tác phẩm tinh xảo, hoàn mỹ tới công chúng.

Biên đạo múa tiến thuận,hoa hậu việt nam,người thổi hồn múa

Biên đạo múa tiến thuận,hoa hậu việt nam,người thổi hồn múa

Đưa múa đến với các cuộc thi nhan sắc…

Trong các cuộc thi nhan sắc thì phần thi Tài Năng luôn là bắt buộc.Đó là 1tiêu chí để đánh giá một cô gái tài sắc vẹn toàn. Hầu hết các thí sinh đều lựa chọn hát và chơi nhạc.Rất hiếm thí sinh nào chọn đưa múa lên sân khấu của một cuộc thi nhan sắc. Trăn trở về điều này vì hơn ai hết Tiến Thuận hiểu để ra đời một tác phẩm múa thì đòi hỏi người diễn viên múa phải khổ công luyện tập như thế nào, phải chấp nhận đau đớn về thể xác và tiêu hao rất nhiều năng lượng. Nhưng Tiến Thuận lại thấy bị hút hồn bởi một cô gái đẹp say mê trong các điệu múa đương đại. Với Thuận lúc đó họ đẹp như một con công đang xòe bộ lông vũ ra khoe hay như một con chim đang bay lượn trên bầu trời.Phụ nữ đẹp nhất khi tất cả hình thể của họ đều được uốn lượn và lả lướt trong những âm thanh trầm bổng hòa quyện với thứ ánh sáng kỳ ảo của sân khấu. Quyết tâm biến đam mê đó của mình thành hiện thực,Thuận muốn khai thác triệt để một cô gái đẹp cả về tâm hồn lẫn thể xác.

Biên đạo múa tiến thuận,hoa hậu việt nam,người thổi hồn múa

Biên đạo múa tiến thuận,hoa hậu việt nam,người thổi hồn múa

Biên đạo múa tiến thuận,hoa hậu việt nam,người thổi hồn múa

Biên đạo múa tiến thuận,hoa hậu việt nam,người thổi hồn múa

Biên đạo múa tiến thuận,hoa hậu việt nam,người thổi hồn múa

Biên đạo múa tiến thuận,hoa hậu việt nam,người thổi hồn múa

Những người đẹp gắn liền với tên tuổi biên đạo múa Tiến Thuận

Thời gian gần đây Tiến Thuận luôn nhận được sự tin tưởng của các người đẹp từ các cuộc thi nhan sắc. Với vai trò là 1Biên Đạo và truyền cảm hứng tác phẩm cho các người đẹp trong phần thi tài năng của các cuộc thi nhan sắc. Ngoài ra Tiến Thuận luôn xuất hiện với cương vị là Biên Đạo – Đạo Diễn cho các hội diễn , hội thao và các cuộc thi nhan sắc trong TP Hải Phòng và các tỉnh lân cận. Đặc Biệt hơn nữa trong những năm gần đây ít ai biết Tiến Thuận luôn giữ vai trò là Huấn luyện Viên Hình thể cho các người đẹp cty LUKAS của Ông Trùm Chân Dài 9X KENBI Khánh Phạm khu vực phía Bắc.

Sự mạnh dạn trong suy nghĩ và tư tưởng đó của Thuận đang được nuôi dưỡng và chúng ta người hâm mộ được quyền hy vọng trong tương lai, cái tên Tiến Thuận sẽ được gắn liền với múa. Chúc cho ước mơ thổi hồn của múa vào các cuộc thi nhan sắc của Tiến Thuận sẽ gặt hái được nhiều thành công.

Những thành tích Tiến Thuận đã và đang dành được.

1: Hoa Khôi thể thao Lại Hương THảo

Năm 2012. Sau 6 năm cuộc thi Hoa Khôi Thể Thao được tổ chức lại. Lại Hương Thảo ( Cty LUKAS) Đã tin tưởng Thuận giúp đỡ phần thi tài năng múa lụa và may mắn với đã đến với Thảo Cô gái đã lọt vào Top 3 Người đẹp tài năng và được trình diễn trong đêm chung kết và đó là điểm cộng giúp cô dành được Vương Miện Hoa Khôi Thể Thao Việt Nam 2012.

2: Á khôi Ngọc Vân Top 8 Hoa Hậu Các Quốc gia 2015 ( Tổ chức tạị Trung Quốc)

. Ngọc Vân đã được Tiến Thuận lựa chọn 1 tác phẩm sao cho phù hợp với tiêu chí của Cuộc Thi . Ngọc Vân là người Đại diện của Việt Nam đã lọt vào Top 5 Miss TALENT. Qua Tác phẩm dự thi Hồn Sen .

3: Á Hậu Doanh Nhân Người Việt Châu Á 2016 - Thanh Hải ( Tổ chức tại Nhật)

Tiến Thuận đã thổi hồn vào từng động tác múa, đưa người phụ nữ đẹp và trải nghiệm được phiêu theo những vũ điệu cơ thể. Từng điệu múa là một câu chuyện kể về đất nước, con người và thân phận của người phụ nữ Việt Nam.Với tác phẩm múa Khát Vọng Đại Dương đã toả sáng trong đêm chung kết ,dành giải Người đẹp tài năng và Đoạt Danh Hiệu Á Hậu Doanh Nhân Người Việt Châu Á 2016.

HX (Theo Giadinhvietnam.com)
Bạch Lan Phương bức xúc khi bị miệt thị ngoại hình, Huỳnh Anh có ngay động thái bênh vực

Bạch Lan Phương bức xúc khi bị miệt thị ngoại hình, Huỳnh Anh có ngay động thái bênh vực

Chuyện làng sao - 14 giờ, 50 phút trước

Bạch Lan Phương đã nhận nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

Nam Thư vắng mặt tại đám cưới TiTi, lí do liệu có liên quan scandal trước đó?

Nam Thư vắng mặt tại đám cưới TiTi, lí do liệu có liên quan scandal trước đó?

Chuyện làng sao - 14 giờ, 52 phút trước

Nam Thư đã lên tiếng về chuyện vắng mặt ở đám cưới của TiTi.

Nhìn hình ảnh này là đủ thấy tại sao 'Nàng Hiếu Kiêng' một thời được gán ghép với 'Ông trùm màn ảnh Hàn'

Nhìn hình ảnh này là đủ thấy tại sao 'Nàng Hiếu Kiêng' một thời được gán ghép với 'Ông trùm màn ảnh...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 54 phút trước

Nữ diễn viên Lee Seung Yeon từng đóng chung với đàn anh Cha In Pyo trong dự án "Tình anh trao em".

Chương Tử Di từ chối lời cầu cứu của chồng cũ Uông Phong, thẳng thừng nói rằng anh là người có lỗi khiến tài sản gia đình bị mất mát

Chương Tử Di từ chối lời cầu cứu của chồng cũ Uông Phong, thẳng thừng nói rằng anh là người có lỗi...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 58 phút trước

Gần đây, Uông Phong lại trở thành hot search khi rộ tin anh bị vợ cũ Chương Tử Di từ chối giúp đỡ khi rơi vào cảnh nợ nần.

Võ Hạ Trâm thông báo tin vui mang bầu lần hai, chính thức săn 'Rồng' vàng thành công

Võ Hạ Trâm thông báo tin vui mang bầu lần hai, chính thức săn 'Rồng' vàng thành công

Chuyện làng sao - 17 giờ, 44 phút trước

Sau thời gian vướng nghi vấn, đến mới đây Võ Hạ Trâm chính thức xác nhận mang thai lần hai.

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Kiến thức - 2 giờ, 56 phút trước

Sau khi nhận sổ tiết kiệm, người gửi cần lưu ý kiểm tra kỹ các thông tin như tên ngân hàng, loại tiền, số tiền; kỳ hạn gửi tiền; ngày gửi tiền; ngày đến...

Trượt thực hành sát hạch bằng lái B2, làm ngay việc này để được bảo lưu điểm lý thuyết mà không cần thi lại

Trượt thực hành sát hạch bằng lái B2, làm ngay việc này để được bảo lưu điểm lý thuyết mà không cần...

Kiến thức - 2 giờ trước

Thí sinh có thể đăng ký thi lại và đóng lệ phí tại trung tâm đào tạo mà mình theo học, hoặc ngay tại điểm sát hạch khi vừa biết kết quả trượt.

“Kẻ thù không đợi trời chung” của măng xuân, bác sĩ nhắc nhở: Không được ăn chung

“Kẻ thù không đợi trời chung” của măng xuân, bác sĩ nhắc nhở: Không được ăn chung

Địa chỉ ăn ngon - 2 giờ, 6 phút trước

Người ta gọi măng xuân là “Vua rau” mùa xuân, không chỉ tươi mát mà còn vì giá trị nội tại của nó là giàu protein thực vật, vitamin C, vitamin B, chất xơ,...

Bạn không cần cho chuối vào tủ lạnh để bảo quản! Chỉ cần xâu sẽ tươi cả tuần và không hề chuyển sang màu đen

Bạn không cần cho chuối vào tủ lạnh để bảo quản! Chỉ cần xâu sẽ tươi cả tuần và không hề chuyển...

Làm sao - 2 giờ, 28 phút trước

Những mẹo vặt sau đây sẽ giúp bạn bảo quản chuối được lâu hơn.

Tại sao lại có mảnh vải trải ngang trên giường khách sạn? Nhiều người không biết tác dụng, hãy nghe cô dọn dẹp nói thật

Tại sao lại có mảnh vải trải ngang trên giường khách sạn? Nhiều người không biết tác dụng, hãy nghe cô dọn...

Kiến thức - 2 giờ, 28 phút trước

Những người thường xuyên đi xa không còn lạ lẫm gì với khách sạn. Có thể bạn đã từng chú ý đến một chi tiết nhỏ trên giường ngủ tại nhiều khách sạn: một...

“Thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam: Sở hữu nơi sẽ trở thành trung tâm tài chính khu vực và quốc tế

“Thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam: Sở hữu nơi sẽ trở thành trung tâm tài...

Kiến thức - 2 giờ, 28 phút trước

Địa danh này là “thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam.

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn đối lập

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 29 phút trước

Nếu Tom Cruise hơn chục năm qua không đoái hoài đến Suri thì Brad Pitt lại có tình cảm tốt đẹp với Shiloh.

Loại rau này hiện nay trên thị trường chứa rất nhiều ký sinh trùng, nhiều người thích ăn sống nhưng hậu quả rất nghiêm trọng

Loại rau này hiện nay trên thị trường chứa rất nhiều ký sinh trùng, nhiều người thích ăn sống nhưng hậu quả...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 9 phút trước

Củ niễng ăn ngon và dễ xào nấu nhưng nếu ăn sống sẽ rất nhiều ký sinh trùng.

Thân hình của Tần Lam ở tuổi 45 thật 'điên rồ', cô mặc váy trắng bó sát hay váy đen cắt xẻ đều quá gợi cảm

Thân hình của Tần Lam ở tuổi 45 thật 'điên rồ', cô mặc váy trắng bó sát hay váy đen cắt xẻ...

Thời trang sao - 3 giờ, 10 phút trước

Ở tuổi 45, Tần Lam sở hữu thân hình săn chắc không chút mỡ thừa, vòng eo nhỏ nhắn và đôi chân dài. Cô được xếp vào hàng mỹ nhân duy trì được nhan...

Song Hye Kyo và Gong Yoo được fan 'đẩy thuyền' thành đôi trong phim mới hậu hụt duyên ở 'Hậu duệ mặt trời'

Song Hye Kyo và Gong Yoo được fan 'đẩy thuyền' thành đôi trong phim mới hậu hụt duyên ở 'Hậu duệ mặt...

Truyền hình - 3 giờ, 10 phút trước

Truyền thông Hàn mới đây đưa tin Gong Yoo và Song Hye Kyo đang đàm phán tham gia phim mới của biên kịch Noh Hee Kyung.

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Kiến thức - 4 giờ, 33 phút trước

Dịp lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày liên tục, nhất định đừng bỏ lỡ việc đặt chân đến siêu công viên được đầu tư 1.500 tỷ đồng này.

Sao Việt 25/4: Phương Thanh bị 'khủng bố' comment tố ăn chặn từ thiện; Hoa hậu Ý Nhi có động thái đầu tiên sau tin bí mật kết hôn

Sao Việt 25/4: Phương Thanh bị 'khủng bố' comment tố ăn chặn từ thiện; Hoa hậu Ý Nhi có động thái đầu...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 34 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 25/4/2024: Bị 'khủng bố' comment tố ăn chặn tiền từ thiện, ca sĩ Phương Thanh có phản ứng. Động thái đầu tiên của Hoa hậu Ý Nhi ít...

Hòa Minzy tiết lộ tính cách ga lăng của con trai qua chi tiết này, ai ngờ cái kết lại lầy lội thế

Hòa Minzy tiết lộ tính cách ga lăng của con trai qua chi tiết này, ai ngờ cái kết lại lầy lội...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 36 phút trước

Con trai Hòa Minzy đã bộc lộ tính cách vô cùng đáng yêu.

Lương Gia Huy lên tiếng về ồn ào với Lâm Chấn Huy vì “cái máy lọc nước”

Lương Gia Huy lên tiếng về ồn ào với Lâm Chấn Huy vì “cái máy lọc nước”

Chuyện làng sao - 4 giờ, 36 phút trước

Ca sĩ Lương Gia Huy lên tiếng nói rõ mọi chuyện về ồn ào liên quan tới Lâm Chấn Huy bởi bị một bộ phận cư dân mạng "tấn công" trên trang cá nhân....

Làm thế nào để biết rượu đã hết hạn sử dụng?

Làm thế nào để biết rượu đã hết hạn sử dụng?

Kiến thức - 4 giờ, 38 phút trước

Trong thế giới của những người sành rượu, việc bảo quản và tiêu thụ rượu đúng cách là một nghệ thuật đòi hỏi sự am hiểu sâu sắc. Rượu, đặc biệt là rượu trắng,...

Sau ngày 31/12/2025, người làm hộ chiếu sẽ chính thức không được hưởng quyền lợi đặc biệt này nữa, là quyền lợi gì?

Sau ngày 31/12/2025, người làm hộ chiếu sẽ chính thức không được hưởng quyền lợi đặc biệt này nữa, là quyền lợi...

Kiến thức - 4 giờ, 38 phút trước

Bắt đầu từ năm 2026, mức thu lệ phí cấp hộ chiếu online sẽ quay về mức 100%.

Nam Em tiết lộ sốc khi được hỏi lúc nào tổ chức đám cưới với bạn trai

Nam Em tiết lộ sốc khi được hỏi lúc nào tổ chức đám cưới với bạn trai

Chuyện làng sao - 4 giờ, 3 phút trước

Hoa khôi Nam Em đã tiết lộ về chuyện đám cưới với bạn trai là Bùi Hữu Cường.

Tiến Luật là khách mời công khai tiền cưới mừng TiTi, dân tình tò mò con số

Tiến Luật là khách mời công khai tiền cưới mừng TiTi, dân tình tò mò con số

Chuyện làng sao - 4 giờ, 19 phút trước

Tiến Luật đã bỏ tiền mừng cưới TiTi ngay tại sảnh khiến truyền thông đổ dồn sự chú ý vào anh.

Lệ Quyên một lần nữa đáp trả đanh thép trước ảnh dìm nhan sắc qua cam thường

Lệ Quyên một lần nữa đáp trả đanh thép trước ảnh dìm nhan sắc qua cam thường

Chuyện làng sao - 4 giờ, 19 phút trước

Ca sĩ Lệ Quyên đã có màn đáp trả khi liên tục bị soi nhan sắc qua camera thường.