Thế lực ngầm nào đang chi phối showbiz, nghệ sĩ Việt?

10:38 09/01/2015

Trong thành công của người nghệ sĩ, có một yếu tố dường như không được nhắc nhiều nhưng lại không thể thiếu, đó là sự ủng hộ của những người hâm mộ.

Quyền lực của người hâm mộ không chỉ ủng hộ về mặt tinh thần, mà nó còn là yếu tố không nhỏ, góp phần vào sự thành công của người nghệ sĩ...

Fan và những cuộc chiến không hồi kết

Đêm 4/1, Phương Mỹ Chi đã giành giải thưởng hơn 1 tỉ đồng trong chương trình Bài hát yêu thích. Đây là kết quả mà Phương Mỹ Chi có được nhờ liên tục thắng ở các tháng trước đó. Điều này thể hiện sự cố gắng của giọng hát Phương Mỹ Chi. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, ngoài yếu tố giọng hát mượt mà, cuốn hút, trong chiến thắng của Phương Mỹ Chi, sự giúp đỡ của các fan cũng là một yếu tố quyết định.

showbiz việt, Scandal sao việt, Phương Mỹ Chi, Mỹ Tâm, Băng Di
Ca sỹ nhí Phương Mỹ Chi giành được giải thưởng 1 tỉ đồng.

Theo tìm hiểu của PV, dư luận khá ồn ào về kết quả của Phương Mỹ Chi vào tháng 9/2014. Một số người hâm mộ cho rằng, kết quả bình chọn của Phương Mỹ Chi trong chương trình Bài hát yêu thích bị tụt giảm một cách đáng kể. Trong khi đó, đối thủ khá nặng ký là Bùi Anh Tuấn với bài hát Nỗi nhớ vô hình tăng lên đột biến. Sự thay đổi một cách chóng mặt về lượng bình chọn đã khiến những người hâm mộ Phương Mỹ Chi đặt câu hỏi nghi vấn. Một số fan yêu mến thần tượng còn cho rằng, giọng hát Quê em mùa nước lũ đang bị “dìm hàng” bởi ban tổ chức cuộc thi.

Những người hâm mộ Phương Mỹ Chi đồng loạt lên trang fanpage của ban tổ chức, đưa ra các chứng cứ bảo vệ thần tượng của mình. Không chỉ vậy, người hâm mộ đưa ra bằng chứng cho thấy những sai sót bên trong chương trình. Cụ thể, fan cho rằng ban tổ chức đã dùng công cụ tăng view (lượt xem) tự động cho Nỗi nhớ vô hình 2.000 view và trừ Quê em mùa nước lũ 900 view. Sang ngày 21/9, ban tổ chức tiếp tục tăng thêm cho Nỗi nhớ vô hình 1.200 view lúc 12h và 2.000 view lúc 19h tối ngày 22/9.

Với sự yêu mến thần tượng, một fan còn gửi thư đến ban tổ chức yêu cầu chương trình làm rõ lý do trừ 10.000 bình chọn của giọng hát Quê em mùa nước lũ. Sự giúp sức này của fan đã giúp Phương Mỹ Chi đòi được công bằng về cho mình. Chiến thắng này, một lần nữa khẳng định vị trí của em trong lòng người hâm mộ. Nếu không có sự ủng hộ của những người hâm mộ, có lẽ giọng hát nhí này có thể không có được những thành công rực rỡ như thế.

Trường hợp của Phương Mỹ Chi tương tự Mỹ Tâm, khi cô được fan "bày tỏ" sự ủng hộ lúc tham gia một cuộc thi có mặt của Hồ Ngọc Hà năm 2012. Trong khi Hồ Ngọc Hà lên nhận giải, phía dưới khán đài, các fan đồng loạt gọi tên Mỹ Tâm. Sự "chống đối" của fan với chiến thắng của Hồ Ngọc Hà một lần nữa dấy lên những nghi ngờ của kết quả cuộc thi.

Điều này cho thấy, trong một vài trường hợp, hành động quá khích của fan cũng khiến nghệ sĩ khó xử. Ngay sau đêm trao giải, Mỹ Tâm cũng viết tâm thư kêu gọi người hâm mộ của mình kiềm chế hành động quá khích. Tuy nhiên cũng từ dạo ấy, "họa mi tóc nâu" Mỹ Tâm đã từ chối tham gia các cuộc thi về âm nhạc trong nước.

Phản ứng của fan đôi khi thực sự làm nghệ sĩ bức xúc. Khi Văn Mai Hương và ca sỹ Sơn Tùng M-TP ngừng hợp tác với nhau, Văn Mai Hương có lên mạng xã hội và vô tình phát ngôn: "Anh không đạo nhạc, mà chỉ mượn beat một chút". Ngay lập tức, những người hâm mộ Sơn Tùng M-TP đã phản pháo Văn Mai Hương, cho rằng cô này đang đá đểu đồng nghiệp. Trước những lời bức xúc, thóa mạ của fan dành cho mình, Văn Mai Hương không thể kìm lòng, đáp trả lại fan. Rõ ràng, fan là những người góp phần tạo ra quyền lực cho nghệ sĩ. Tuy nhiên, không phải mọi hành động của fan đều tạo ra những phản ứng tích cực.

Động lực và áp lực vô hình

Fan luôn có ý nghĩa rất quan trọng đối với nghệ sĩ. Những ấn tượng về fan luôn để lại kỷ niệm sâu sắc trong lòng họ. Ca sỹ Bảo Anh chia sẻ: "Fan luôn cho tôi những điều thú vị. Đó là những người luôn quan tâm đến tôi, yêu thương tôi dù có bất cứ điều gì xảy ra. Tôi cảm thấy may mắn vì có những người hâm mộ như thế. Tôi nhớ nhất là một lần từ nước ngoài về, tôi rất mệt và thèm đồ ăn Việt Nam. Lúc này, các fan liền gửi đồ ăn đến nhà cho tôi. Không chỉ vậy, các fan còn nhắn tin nói với tôi là nhớ ăn và giữ gìn sức khỏe".

Ca sỹ Trúc Nhân cũng khẳng định vai trò tuyệt đối của fan trong sự nghiệp của mình, "quyền lực" của fan luôn tạo một động lực lớn cho giọng hát Bốn chữ lắm. Ca sỹ Trúc Nhân cho biết: "Là ca sỹ tôi luôn phải đối mặt với tình trạng mất ngủ. Vì vậy, có những lúc lên sân khấu, sức khỏe của tôi không được tốt lắm. Tuy nhiên, tôi là một người kỹ tính, trọng yếu tố chuyên môn nên luôn muốn hát thật cho khán giả nghe. Và khi nghe tiếng vỗ tay của khán giả, dù có mệt mỏi, tôi vẫn cảm thấy khỏe hơn vì đã được khán giả truyền thêm năng lượng. Tôi nghĩ, người hâm mộ là một phần luôn song hành trong cuộc sống của tôi, là những người nuôi ước mơ, cuộc sống, động lực giúp tôi vượt qua những khó khăn".

Với ca sỹ, diễn viên Băng Di, fan thân thiết như những người trong gia đình. Cô chia sẻ: "Người hâm mộ của tôi đa phần là những bạn trẻ, nhỏ tuổi hơn, nên tôi luôn xem là anh em trong nhà. Đó là một gia đình mà tôi nghĩ, nếu không có họ, chắc chắn sẽ không có tôi. Tuy nhiên, với người hâm mộ, tôi luôn đặt ra văn hóa fan một cách rõ ràng. Tôi biết, đây là những bạn trẻ, chưa có tiền nhiều và còn đi học. Thế nên quy tắc mà tôi luôn đặt ra cho fan của mình là không được tặng hoa, tặng quà đắt tiền. Đối với tôi, sự xuất hiện của fan trong các buổi diễn của mình là một món quà quý và tôi xem đó là niềm hạnh phúc lớn mà mình có được".

showbiz việt, Scandal sao việt, Phương Mỹ Chi, Mỹ Tâm, Băng Di
Theo ca sỹ Băng Di, những thứ thiên về tình cảm không nên hằn học.

Đánh giá về chất lượng của các fan hiện nay, ca sỹ Bảo Anh cho biết: "Rất khó để đánh giá vì không có sự đồng đều giữa các fan. Trong đó, việc mâu thuẫn giữa các fan là có. Tuy nhiên, đôi khi nhiều fan không biết là sự mâu thuẫn này khiến cho các thần tượng của họ cũng rất khó xử".

Riêng về chuyện quá khích của các fan, ca sỹ Trúc Nhân nhận định: "Mỗi người có một cách thể hiện cảm xúc khác nhau. Tôi luôn tôn trọng cảm xúc của mỗi người. Và sự quá khích của fan là thể hiện cho sự yêu quý và ngưỡng mộ của họ. Với những người này, tôi chỉ có một lời khuyên là các bạn hãy quá khích đi nhưng đừng làm tổn hại bất kỳ ai".

Việc một số fan quá khích gây ra những hiểu lầm là có, tuy nhiên, nếu biết dung hòa, đôi khi có thể tạo nên một số điều tốt đẹp. Ca sỹ, diễn viên Băng Di cho biết: "Tôi nghĩ những gì thiên về tình cảm thì chúng ta đừng nên quá hằn học. Việc thương lẫn ghét của các fan đối với fan khác, tôi nghĩ cũng có một phần trách nhiệm của các thần tượng. Chúng ta nên có sự dung hòa để mọi thứ tốt đẹp hơn. Đối với tôi, do chơi thân với ca sỹ Trang Pháp, nên fan của hai bên vẫn luôn ủng hộ cho nhau. Chúng tôi giúp nhau bằng cách cổ vũ, chia sẻ đường link khi cần...".

Thật, giả khó lường

Riêng đối với tình trạng fan hỗn chiến trên mạng, ca sỹ Trúc Nhân cũng chia sẻ thêm: "Với sự xuất hiện của mạng internet, các anh hùng bàn phím cũng xuất hiện. Một số người còn đánh sập diễn đàn. Tuy nhiên, khi mọi chuyện qua đi, một số người hâm mộ cũng bỗng dưng biến mất, cho nên rất khó đánh giá cộng đồng fan thật, fan ảo, fan có văn hóa hay không”.

Theo Doisongphapluat.com
Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn đối lập

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 33 phút trước

Nếu Tom Cruise hơn chục năm qua không đoái hoài đến Suri thì Brad Pitt lại có tình cảm tốt đẹp với Shiloh.

Sao Việt 25/4: Phương Thanh bị 'khủng bố' comment tố ăn chặn từ thiện; Hoa hậu Ý Nhi có động thái đầu tiên sau tin bí mật kết hôn

Sao Việt 25/4: Phương Thanh bị 'khủng bố' comment tố ăn chặn từ thiện; Hoa hậu Ý Nhi có động thái đầu...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 38 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 25/4/2024: Bị 'khủng bố' comment tố ăn chặn tiền từ thiện, ca sĩ Phương Thanh có phản ứng. Động thái đầu tiên của Hoa hậu Ý Nhi ít...

Hòa Minzy tiết lộ tính cách ga lăng của con trai qua chi tiết này, ai ngờ cái kết lại lầy lội thế

Hòa Minzy tiết lộ tính cách ga lăng của con trai qua chi tiết này, ai ngờ cái kết lại lầy lội...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 40 phút trước

Con trai Hòa Minzy đã bộc lộ tính cách vô cùng đáng yêu.

Lương Gia Huy lên tiếng về ồn ào với Lâm Chấn Huy vì “cái máy lọc nước”

Lương Gia Huy lên tiếng về ồn ào với Lâm Chấn Huy vì “cái máy lọc nước”

Chuyện làng sao - 13 giờ, 40 phút trước

Ca sĩ Lương Gia Huy lên tiếng nói rõ mọi chuyện về ồn ào liên quan tới Lâm Chấn Huy bởi bị một bộ phận cư dân mạng "tấn công" trên trang cá nhân....

Nam Em tiết lộ sốc khi được hỏi lúc nào tổ chức đám cưới với bạn trai

Nam Em tiết lộ sốc khi được hỏi lúc nào tổ chức đám cưới với bạn trai

Chuyện làng sao - 13 giờ, 7 phút trước

Hoa khôi Nam Em đã tiết lộ về chuyện đám cưới với bạn trai là Bùi Hữu Cường.

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

VIDEO - 3 giờ, 52 phút trước

'Bước vào cửa hàng Elie Saab đẹp nhất trên đại lộ thời trang Montaigne, ngắm nhìn những bộ váy cưới Haute Couture lộng lẫy kiêu sa và đặt may đo cho mình những thiết...

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như...

Kiến thức - 5 giờ, 1 phút trước

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố vàng và có mùi hôi sau khi mặc lâu....

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản” để tránh chóng mặt. Uống nước và ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột đều có ích

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản”...

Kiến thức - 5 giờ, 8 phút trước

Hiện nay, du lịch đang bùng nổ và nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt khi lên máy bay hoặc xe buýt du lịch. Trong những trường hợp nghiêm trọng, họ thậm chí có...

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 8 phút trước

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều yếu tố gây bất lợi cho sức khỏe như ô nhiễm không khí, cặn nhựa, ngồi lâu, chế độ ăn nhiều chất béo, nhiều đường… Vì vậy,...

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực...

Du lịch Việt - 6 giờ, 47 phút trước

Địa điểm này thu hút được đông đảo khách du lịch nhờ khí hậu ôn hòa, địa hình cao nguyên, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình.

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Đời sống số - 6 giờ, 27 phút trước

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào sẽ xoay chuyển tình thế, kiếm được nhiều tiền,...

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng trách bị dính chảo và nát

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng...

Địa chỉ ăn ngon - 7 giờ, 60 phút trước

Đậu phụ rất giàu protein đậu nành chất lượng cao và chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, trong đó có hàm lượng canxi cao, vượt xa sữa.

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm...

Làm sao - 7 giờ, 3 phút trước

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan hệ lành mạnh và thành công trong giao tiếp...

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát...

Kiến thức - 7 giờ, 4 phút trước

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống, kèm theo nó là sự xuất hiện của những...

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Chuyện làng sao - 7 giờ, 25 phút trước

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng xinh đẹp và cuốn hút, thể hiện niềm đam...

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Đời sống số - 7 giờ, 26 phút trước

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Đời sống trẻ - 7 giờ, 26 phút trước

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám cưới.

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để tránh gặp tai hoạ

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để...

Làm sao - 7 giờ, 26 phút trước

Lòng tham là thứ ai cũng có, sự khác biệt nằm ở chỗ có kiềm chế được hay không. Một người thông minh sẽ không nên tham lam 3 thứ này, nếu không cả...

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông già như ông lão

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 28 phút trước

Hình ảnh mới đây của "thiên vương Hồng Kông" Lưu Đức Hoa đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xứ Trung.

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Chuyện làng sao - 7 giờ, 28 phút trước

Thông tin Sơn Tùng tham gia chương trình Đạp Gió khiến nhiều người nghi vấn.

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 28 phút trước

Võ Hạ Trâm đã đăng tải dòng trạng thái khiến dân tình bật cười vì lần mang thai thứ 2 này của cô.

4 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà ở khiến gia đình lục đục, vợ bất hạnh, nhanh trí chỉnh lại ngay

4 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà ở khiến gia đình lục đục, vợ bất hạnh, nhanh trí chỉnh lại...

Phong thủy - 9 giờ, 31 phút trước

Nếu gia đình thường xuyên ở trong trạng thái căng thẳng, bất hòa, hãy xem có phạm những lỗi phong thủy này không?

Trong buổi họp lớp, mọi người đều cười nhạo mức lương 4 triệu của anh! Cuối cùng, khi con trai anh đến đón, tất cả đều chết lặng

Trong buổi họp lớp, mọi người đều cười nhạo mức lương 4 triệu của anh! Cuối cùng, khi con trai anh đến...

Đời sống trẻ - 10 giờ, 46 phút trước

Vào một buổi họp lớp, Tiểu Mã, một người đàn ông với công việc bảo vệ khiêm tốn, đã trở thành tâm điểm của câu chuyện về sự nỗ lực và không từ bỏ...

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 49 phút trước

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy khai sinh chỉ ghi tên mẹ là Trương Bá...