Sao Việt mạnh dạn phanh phui góc khuất đen tối của showbiz

11:58 18/04/2014

(Ngoisao.vn) - Cùng điểm lại những sao Việt mạnh bạo nói lên sự thật 'tàn nhẫn' đằng sau những hào nhoáng bề ngoài của showbiz.

Từ trước đến nay, giới giải trí vẫn nhận được rất nhiều cái nhìn thiếu thiện cảm vì những thị phi, ồn ào không đáng có. Tuy nhiên, chỉ đến khi "những người trong cuộc" mạnh dạn lên tiếng phanh phui những bí mật đằng sau sự hào nhoáng, hoa lệ của giới showbiz thì nhiều người mới cảm thấy bàng hoàng. Bởi sự thật được phơi bày qua lời kể của những người trong giới đôi khi còn "trần trụi" và chân thực hơn những gì trí tưởng tượng của con người có thể liên tưởng đến.

Bá Thắng

Mới đây, nam diễn viên Bá Thắng đã có những chia sẻ về "mặt thật" của showbiz Việt khiến nhiều người vô cùng bàng hoàng. Theo chia sẻ của anh, những hình ảnh hào nhoáng bên ngoài của nhiều nghệ sĩ chỉ là 'giả tạo' và 'đi mượn'.


Diễn viên Bá Thắng

Anh viết trên trang cá nhân: "Nghệ sĩ - chỉ cần nghe danh đã thấy thấp thoáng ánh hào quang ở bên ngoài, là thế đấy, không biết từ đâu người ta quy chụp cho nghệ sĩ tất cả mọi sự hào nhoáng, sang trọng. Họ có biết đâu rằng thực tại với nghệ sĩ sân khấu một đêm diễn kịch toát cả mồ hôi, khan cả giọng cao lắm cũng chỉ được vài trăm ngàn. Một bộ phim được chừng vài chục triệu nhưng phải bỏ công sức hàng mấy tháng trời, đấy là chưa kể phí đi lại và đầu tư cho trang phục. Một show hát nếu chịu khó tính chút xíu sẽ nhận ra rằng với mỗi vé khoảng vài chục đến 100 nghìn thì bầu show lấy đâu ra cả chục triệu để trả cho từng ấy ngôi sao trong đêm diễn mà họ còn chịu cả chi phí âm thanh, ánh sáng cùng phí thuê địa điểm, còn cả đóng thuế cho nhà nước..."


Anh chàng chia sẻ rất dài trên trang cá nhân

"Thế đấy, các bạn nghệ sĩ của tôi vẫn đua nhau mua nhà, mua xe, khoe hàng hiệu để tạo cho mình vẻ rực rỡ che mắt mọi người. Biết đâu rằng nhà, xe cũng chỉ là thuê mướn hoặc "mượn" từ một số đại gia. Rồi những buổi tiệc, event... ai cũng quần là áo lụa, phụ kiện giày dép giá chục nghìn đô... là đi mượn tạm nên để ý sẽ thấy sự khép nép kỹ càng vì sợ đồ dùng chẳng may hư hỏng.

Đi diễn tỉnh catse chừng vài triệu cũng có người loè lên hàng chục để thấy sự nể phục từ bạn bè đồng nghiệp, thuê xe 4 bánh để thu hút ánh nhìn.

Thực tế việc nghệ sĩ mượn đồ nhau xài lại là không hiếm, mua hàng cũ quay phim là chuyện thường tình, vì họ cũng là người, họ cần tiết kiệm cho chi tiêu của họ. Chính vì vậy nghệ sĩ giàu rất hiếm và họ cũng chưa hẳn giàu vì 2 tiếng thơm nghệ sĩ mà giàu từ nguồn thu khác, trong đó có một số nguồn thu lâu lâu lại dắt nhau ra toà hay kiện ì đùng trong dư luận..."

Minh Quân

Ngay sau khi Bá Thắng chia sẻ, ca sĩ Minh Quân tỏ vẻ rất hồ hởi và tiếp tục vạch ra những góc khuất đen tối trong showbiz, sẽ khiến không ít nghệ sĩ Việt phải giật mình, chột dạ. Anh viết trên trang facebook: "10 % giàu có, 20 % khá giả, 50% đủ ăn đủ sống, còn lại 20% vẫn phải lăn lộn nhặt nhạnh từng đồng, làm nhiều công việc khác để đủ bươn trải với nghề."

"

Nhiều bạn trẻ mới bước vào showbiz bị mắc thứ bệnh tự tạo hào quang ảo cho mình. Tiền ăn chẳng còn đủ, về nhà ngửa tay xin bố mẹ nhưng sau đấy lại xúng xính thuê xe hơi, váy bướm hàng hiệu để đi lượn lờ, ăn tối ở nhà hàng sang chảnh mong sao có phóng viên nào tình cờ ngang qua chụp choẹt vài tấm rồi mai cho lên báo !!!

"Nghệ" mới thì hay mắc bệnh "sĩ", có khi tiền điện, tiện thuê nhà, tiền nước, tiền ăn còn nợ chồng, nợ chất nhưng ra đường hẳn là phải đi xe hơi xịn, kèm theo 1 vệ sĩ, 1 trợ lý đi cùng. Váy bướm loè xoè, make up điên đảo chỉ cốt để lượn vài vòng quanh Q1., lướt lát dăm ba cái trung tâm thương mại hoành tráng cho dân tình để ý rồi lại quắp đít đi về vì chẳng mua đuọc thứ gì .Lượn chán chê mê mỏi rồi lại sà vào Highland Nhà Thờ làm ly Capuchino, không quên bo cho anh bồi hẳn 100k rồi lại lên xe ra về. Ấy vậy mà mua cái kẹo cao su ( swinggum) của mấy em bé bán ngoài via hè thì mặc cả, trả giá từng đồng một..."


Những dòng chia sẻ dài của Minh Quân

Long Nhật

Dù được mệnh danh là "Bà Tám" với những phát ngôn sốc và có những chiêu trò "khó đỡ", nhưng Long Nhật cũng nhiều lần không ngần ngại "tố" những mảng khuất u ám sau ánh hào quang của showbiz Việt. Long Nhật từng kể lại những chuyện do chính anh chứng kiến, khiến nhiều người không khỏi hoảng hốt.

Theo như nam ca sĩ "Mấy nhịp cầu tre", chuyện cãi lộn, đánh tát nhau, gọi dân giang hồ để 'xử nhau' ở hậu trường là “chuyện cơm bữa” trong showbiz Việt. Và chuyện bất chấp bạn bè, thầy trò, trù dập, cản đường, dùng những chiêu trò bẩn tưởi để 'hạ bệ' nhau cũng không phải là hiếm.

Bảo Yến

"Nữ hoàng nhạc sến" cũng từng lên mặt báo công khai những chuyện chèn ép đồng nghiệp trong làng nhạc: “Showbiz Việt bao lâu nay vốn là một thế giới không có tình người, những đồng nghiệp thân thiết bữa trước còn lớn tiếng tung hô chúc tụng bạn, ngay ngày hôm sau chính kẻ đó đã "đạp" bạn xuống bùn một cách không thương tiếc. Trong giới nghệ sĩ từ trước đến nay rất hiếm người tốt, chỉ toàn những kẻ luôn mồm xỏ xiên, nói xấu, bêu rếu nhau, chực chờ toan tính hãm hại những ai tài giỏi hơn mình. Tôi từng nhiều lần là nạn nhân của những đồng nghiệp xấu bụng, tóm lại thế giới showbiz Việt luôn đầy rẫy sự bon chen, ghen tỵ”

Phương Thanh

Là một người rất thẳng tính trong showbiz Việt, Phương Thanh cũng nhiều lần chia sẻ về cái thế giới tưởng chừng vinh quang và hào nhoáng nhưng thực tế lại có những mảng đen khó đoán.

Chị Chanh lần lượt chỉ ra những điều “khó nói” trong showbiz Việt, từ việc chơi đẹp - xấu cho đến catse cao – thấp trong làng giải trí: “Nghệ sĩ có thời, và cát-sê cao thử hỏi trong hàng trăm nghệ sĩ có được mấy ai? Chỉ một vài người thật hot thôi, còn lại tùy thuộc vào các chương trình khác.”

“Thực chất, chúng tôi đóng phim truyền hình cực lắm, một bộ phim truyền hình 40 tập chỉ được trả khoảng 40 triệu đồng mà đóng gần 4 tháng, như vậy 10triệu đồng/tháng cũng như lương công chức thôi, đâu có cao gì. Trong thời gian đóng phim lại khó có thể đi chạy show hay làm thêm việc khác. Vậy thì cát-sê nghệ sĩ đóng phim đâu có cao mà báo viết như vậy, gây hiểu lầm cho công chúng cũng như bên cục thuế” – Chị Chanh chia sẻ chân thành.

Rồi nói về những người hay “nổ” tiền caste trong showbiz, Phương Thanh thẳng thắn vạch mặt: “Bây giờ ai cũng phải 'nổ' để PR giá trị của mình, chứ chi phí cho từng ca sĩ đều bí mật, chỉ có bầu show và ca sĩ đó biết.”

Trang Trần

Năm 2010, showbiz Việt trải qua một phen rúng động khi người mẫu Trang Trần tố chuyện chân dài bán dâm. Người ủng hộ Trang Trần cũng có và cũng không ít người trách cô "vạch áo cho người xem lưng". Trang Trần từng trả lời phỏng vấn rằng: "Tôi đi vào bar, rất nhiều cô gái chân dài, đẹp lộng lẫy, họ ve vãn đàn ông vàrồi đi đâu đó cùng những người đàn ông lạ. Tôi hỏi những người phục vụ, họnói mấy cô đó là người mẫu. Tôi là người cực kỳ lăn lộn với nghề, có bất cứ người mẫu nào mới tôi đều biết mặt biết tên, vậy mà tôi không tài nào nhớ nổi."

"Có rất nhiều người mẫu, chắc họ cũng có làm người mẫu, nhưng làm người mẫu ở những sân khấu nào đó hoặc một năm đi diễn một lần cho các chương trình giao lưu,rồi cũng tự o bế mình làm người mẫu. Để đi cặp với đại gia. Nói trắng ra là đi làm gái bán dâm. Tôi ngồi quán cà phê mà nghe người ta bàn tán cô nọ cô kia đủ chuyện, thấy chạnh lòng kinh khủng. Những điều đó làm nghề người mẫu, vốn đã rất nhạy cảm, nay còn điều tiếng nhiều hơn. Tôi làm trong giới, còn khó thông cảm với họ, thì đừng hy vọng người khác thông cảm.

Cách đây mấy tháng, khi tôi có trả lời báo mạng, rằng có những người mẫu bán thân, nói thẳng ra là đi làm gái, thì có rất nhiều chân dài phản ứng với tôi. Họ cho rằng tôi đang vạch áo cho người xem lưng. Tôi nói rằng, tôi không phải vạch áo cho ai xem, bởi vì tôi không giống họ."

Hải Âu (Nguồn Giadinhvietnam.com)
Lương Gia Huy lên tiếng về ồn ào với Lâm Chấn Huy vì “cái máy lọc nước”

Lương Gia Huy lên tiếng về ồn ào với Lâm Chấn Huy vì “cái máy lọc nước”

Chuyện làng sao - 12 giờ, 13 phút trước

Ca sĩ Lương Gia Huy lên tiếng nói rõ mọi chuyện về ồn ào liên quan tới Lâm Chấn Huy bởi bị một bộ phận cư dân mạng "tấn công" trên trang cá nhân....

Nam Em tiết lộ sốc khi được hỏi lúc nào tổ chức đám cưới với bạn trai

Nam Em tiết lộ sốc khi được hỏi lúc nào tổ chức đám cưới với bạn trai

Chuyện làng sao - 13 giờ, 40 phút trước

Hoa khôi Nam Em đã tiết lộ về chuyện đám cưới với bạn trai là Bùi Hữu Cường.

Tiến Luật là khách mời công khai tiền cưới mừng TiTi, dân tình tò mò con số

Tiến Luật là khách mời công khai tiền cưới mừng TiTi, dân tình tò mò con số

Chuyện làng sao - 13 giờ, 56 phút trước

Tiến Luật đã bỏ tiền mừng cưới TiTi ngay tại sảnh khiến truyền thông đổ dồn sự chú ý vào anh.

Lệ Quyên một lần nữa đáp trả đanh thép trước ảnh dìm nhan sắc qua cam thường

Lệ Quyên một lần nữa đáp trả đanh thép trước ảnh dìm nhan sắc qua cam thường

Chuyện làng sao - 13 giờ, 56 phút trước

Ca sĩ Lệ Quyên đã có màn đáp trả khi liên tục bị soi nhan sắc qua camera thường.

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản” để tránh chóng mặt. Uống nước và ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột đều có ích

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản”...

Kiến thức - 5 giờ, 40 phút trước

Hiện nay, du lịch đang bùng nổ và nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt khi lên máy bay hoặc xe buýt du lịch. Trong những trường hợp nghiêm trọng, họ thậm chí có...

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 40 phút trước

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều yếu tố gây bất lợi cho sức khỏe như ô nhiễm không khí, cặn nhựa, ngồi lâu, chế độ ăn nhiều chất béo, nhiều đường… Vì vậy,...

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực...

Du lịch Việt - 5 giờ, 19 phút trước

Địa điểm này thu hút được đông đảo khách du lịch nhờ khí hậu ôn hòa, địa hình cao nguyên, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình.

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Đời sống số - 6 giờ, 59 phút trước

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào sẽ xoay chuyển tình thế, kiếm được nhiều tiền,...

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng trách bị dính chảo và nát

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng...

Địa chỉ ăn ngon - 7 giờ, 32 phút trước

Đậu phụ rất giàu protein đậu nành chất lượng cao và chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, trong đó có hàm lượng canxi cao, vượt xa sữa.

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm...

Làm sao - 7 giờ, 35 phút trước

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan hệ lành mạnh và thành công trong giao tiếp...

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát...

Kiến thức - 7 giờ, 36 phút trước

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống, kèm theo nó là sự xuất hiện của những...

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Chuyện làng sao - 7 giờ, 58 phút trước

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng xinh đẹp và cuốn hút, thể hiện niềm đam...

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Đời sống số - 7 giờ, 58 phút trước

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Đời sống trẻ - 7 giờ, 58 phút trước

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám cưới.

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để tránh gặp tai hoạ

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để...

Làm sao - 7 giờ, 58 phút trước

Lòng tham là thứ ai cũng có, sự khác biệt nằm ở chỗ có kiềm chế được hay không. Một người thông minh sẽ không nên tham lam 3 thứ này, nếu không cả...

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông già như ông lão

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông...

Chuyện làng sao - 7 giờ trước

Hình ảnh mới đây của "thiên vương Hồng Kông" Lưu Đức Hoa đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xứ Trung.

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Chuyện làng sao - 7 giờ trước

Thông tin Sơn Tùng tham gia chương trình Đạp Gió khiến nhiều người nghi vấn.

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài...

Chuyện làng sao - 7 giờ trước

Võ Hạ Trâm đã đăng tải dòng trạng thái khiến dân tình bật cười vì lần mang thai thứ 2 này của cô.

4 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà ở khiến gia đình lục đục, vợ bất hạnh, nhanh trí chỉnh lại ngay

4 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà ở khiến gia đình lục đục, vợ bất hạnh, nhanh trí chỉnh lại...

Phong thủy - 8 giờ, 4 phút trước

Nếu gia đình thường xuyên ở trong trạng thái căng thẳng, bất hòa, hãy xem có phạm những lỗi phong thủy này không?

Trong buổi họp lớp, mọi người đều cười nhạo mức lương 4 triệu của anh! Cuối cùng, khi con trai anh đến đón, tất cả đều chết lặng

Trong buổi họp lớp, mọi người đều cười nhạo mức lương 4 triệu của anh! Cuối cùng, khi con trai anh đến...

Đời sống trẻ - 9 giờ, 18 phút trước

Vào một buổi họp lớp, Tiểu Mã, một người đàn ông với công việc bảo vệ khiêm tốn, đã trở thành tâm điểm của câu chuyện về sự nỗ lực và không từ bỏ...

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 22 phút trước

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy khai sinh chỉ ghi tên mẹ là Trương Bá...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ cách nắm tay nào là tình yêu đích thực? Bạn sẽ có cuộc sống như thế nào?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ cách nắm tay nào là tình yêu đích thực? Bạn sẽ có cuộc sống như thế...

Đời sống số - 9 giờ, 22 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một cái nắm tay mà bạn thấy là yêu thật nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Đừng ăn mặc quá nhàm chán trong mùa hè! 5 gam màu này đều trắng sáng, trẻ hóa tuổi tác và sang trọng, phù hợp với phụ nữ trên 40 tuổi

Đừng ăn mặc quá nhàm chán trong mùa hè! 5 gam màu này đều trắng sáng, trẻ hóa tuổi tác và sang...

Thời trang + - 9 giờ, 27 phút trước

Mùa hè luôn là thời điểm lý tưởng để chúng ta làm mới bản thân bằng những trang phục tươi sáng và trẻ trung. Với phụ nữ trên 40 tuổi, việc lựa chọn trang...

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái quả ngọt

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 22 phút trước

Vợ đầu của Việt Anh là BTV Thùy Linh cực xinh đẹp và thông minh.