Những thất bại của 'bố chồng' Tăng Thanh Hà

15:34 13/12/2012

Kinh doanh hàng xa xỉ với các thương hiệu như Gucci, Salvatore Ferragamo, Cartier, Rolex... "ông trùm hàng hiệu" Việt - Johnathan Hạnh Nguyễn bị lỗ.

Hỏi ông quan niệm thế nào về doanh nhân thành đạt và sự nổi tiếng, ông chia sẻ: "Có vẻ như doanh nhân thành đạt nào cũng muốn nổi tiếng, có người chỉ muốn nổi tiếng trong giới, trong bạn bè, đối tác, có người lại muốn tên tuổi của mình nổi đình đám trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Riêng tôi về nước 28 năm qua, làm được một số việc và cũng được Nhà nước, các bộ, ngành ghi nhận, trao tặng tổng cộng 77 bằng khen, Huân chương Lao động hạng Ba, hạng Hai, Huân chương Hữu nghị, huy hiệu... Mặc dù động cơ làm việc của tôi không phải để được khen ngợi, được nổi tiếng và quan điểm kinh doanh của tôi là 'Đừng hỏi đất nước đã làm gì cho ta, mà hãy hỏi ta đã làm gì cho đất nước', nhưng khi được nhận bằng khen, được bạn bè chúc mừng, biết đến mình nhiều hơn, tôi cũng cảm thấy rất xúc động và hạnh phúc".

Doanh nhân nhiều nước khi thành đạt, thường rất tự hào được gọi là tỷ phú, nhưng doanh nhân Việt Nam lại không giống vậy, ông có thấy ngại nếu có người gọi ông là tỷ phú?

- Tôi nghĩ, nếu ai đó gọi tôi như vậy thì là do họ yêu quý, thương mến tôi mà thôi. Riêng bản thân tôi cảm thấy chưa đủ điều kiện để vinh hạnh nhận danh hiệu này. Nhưng tôi sẽ không từ chối, hãy cho tôi thêm thời gian, tôi sẽ phấn đấu, bổ sung những gì còn thiếu sót để thật sự xứng đáng là tỷ phú, chứ không phải tỷ phú trên giấy hay tỷ phú bong bóng.

- Một câu hỏi vui: Liệu khi đã trở thành tỷ phú, ông có còn giữ được phong cách thân thiện, cởi mở, dễ tiếp xúc như bây giờ?

- Dù là tỷ phú hay người nghèo thì khi chết cũng bình đẳng như nhau, chẳng mang theo được gì nên khi còn sống hãy làm tất cả những gì mình có thể làm được để lưu danh với đời và gần gũi, thân ái với mọi người để họ dành cho mình tình cảm thương quý thật sự. Doanh nhân thành đạt cũng là nhờ xã hội tạo điều kiện cho họ làm giàu. Và sự giàu có đó nếu được chia sẻ cho toàn xã hội thì mới thực sự bền lâu và có ý nghĩa.


"Ông trùm hàng hiệu" liên kết và mở nhiều cửa hàng bán thức ăn nhanh

- Được thừa hưởng gien kinh doanh từ cha, ông tâm đắc nhất điều gì từ những trải nghiệm trong kinh doanh của cha mình?

- Năm 23 tuổi, gia đình tôi định cư tại Philippines và tôi sang Mỹ học. Trong thời gian du học, tôi phải làm thêm nhiều việc để kiếm tiền trang trải cuộc sống và đóng học phí. Ra trường, làm việc cho một số công ty và Hãng Boeing, tôi dành dụm được một số tiền và bắt đầu khởi nghiệp bằng việc buôn bán hàng bách hóa, điện máy - mặt hàng cha tôi từng kinh doanh. Mỗi cuối tuần, tôi phải lái xe 12 tiếng đồng hồ đi lấy hàng, ngày đông giá rét cũng không được nghỉ. Cửa hàng đầu tiên có doanh thu kha khá, tôi mở dịch vụ mới và đem về Philippines tiếp tục kinh doanh.

Chặng đường này của tôi phải mất mười năm. Song, nền tảng của sự thành công tôi đạt được chính là những bài học, kinh nghiệm cha tôi truyền lại và ông đã huấn luyện tôi, bắt tôi thực tập rất nhiều. Khi tôi vào đại học, đến dịp Hè, cha thường bắt tôi vào công ty, giao cho trông coi việc xuất khẩu gỗ tại Đà Lạt. Qua làm việc, tôi đã học được phong cách của các chuyên gia, cách đàm phán, thương thảo hợp đồng.

Thường sau mỗi thành công, thất bại, cha tôi lại ngồi hàng giờ để phân tích thấu đáo cho tôi thấy cái đúng, cái sai. Triết lý kinh doanh của cha tôi đã được tôi áp dụng thành công, đó là chữ tín phải được đặt lên hàng đầu, đã hứa là phải làm, lỗ cũng làm.

Trong kinh doanh, phải bình đẳng với đối tác, không giành lợi cho riêng mình, "ăn ít no lâu, kiến tha lâu đầy tổ”, không kinh doanh chụp giật mà phải có kế hoạch lâu dài, phát triển kinh doanh phải theo hướng các ngành hàng hỗ trợ cho nhau và đặc biệt phải chăm sóc, quan tâm đến những người có tâm huyết với công ty.

- Về nước làm ăn từ rất sớm, chứng kiến đất nước phát triển qua nhiều thời kỳ, ông cảm nhận thế nào về sự phát triển này?

- Tôi là nhân chứng lịch sử của sự phát triển qua các thời kỳ của đất nước, từ mở cửa, đổi mới đến hội nhập. Thời kỳ đầu mở cửa, Việt Nam còn thiếu thốn, vì vậy, có rất nhiều cơ hội làm ăn mở ra. Lần đầu về nước, ngồi trên máy bay nhìn xuống Sài Gòn, tôi thấy nôn nao, xúc động lắm, nhưng cũng thấy buồn vì nhà cửa chỉ một màu xám, mái tôn gỉ sét, mái ngói bạc màu, lúc đó tôi ước mơ sẽ phải làm cho những mái nhà tươi sáng lên. Năm 1995, tôi mở nhà máy sản xuất sơn TOA. Thời kỳ mở cửa, cơ hội nhiều nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức: thiếu vốn cho đầu tư phát triển hạ tầng thiết yếu, chính sách thu hút đầu tư còn nhiều bất cập...

Thêm vào đó, Luật Đầu tư chưa có, các nhà đầu tư nước ngoài hầu như chưa có cơ sở pháp lý cũng như niềm tin để đầu tư vào Việt Nam. Để thuyết phục các nhà đầu tư, tôi đã lấy uy tín và chính tài sản vốn góp của mình ra để đảm bảo.

Có những dự án biết trước sẽ lỗ vốn trong vài ba năm đầu (như dự án mở đường bay Manila - TP.HCM rủi ro rất lớn, thậm chí lên tới 90%, bởi những năm 1985-1986, lượng khách nước ngoài vào Việt Nam rất ít do thủ tục visa khó khăn), nhưng tôi vẫn thuyết phục đối tác Philippines rằng đây không phải là việc làm cho 2-3 năm, mà là cho 10-20 năm sau.

Thực tế, trong ba năm đầu đi vào hoạt động, số tiền lỗ lên tới 5 triệu USD. Nhưng cho đến nay, đường bay đã phát huy tiềm lực. Vì vậy, tháng 5 vừa qua, Chủ tịch Hạ viện Philippines, ông Sonny Belmonte, đã vinh danh đóng góp của tôi trong việc thắt chặt quan hệ ngoại giao Việt Nam - Philippines.

Vào thời kỳ đổi mới, hội nhập, các điều luật đã rõ ràng, quy củ hơn, các doanh nghiệp kinh doanh cũng sòng phẳng cạnh tranh và nền kinh tế phát triển rất nhanh. Nếu ở trong nước, bạn sẽ không cảm nhận được nhiều, nhưng một người đi xa trở về sẽ thấy đất nước thay đổi rất nhanh, rất đẹp.

Song, cũng vì phát triển quá nhanh mà có một số lĩnh vực như bất động sản, chứng khoán bị "bể bong bóng", không giữ được tốc độ phát triển ổn định. Hiện tại, giá đất cao đẩy giá các sản phẩm khác tăng cao, nên theo tôi, việc điều chỉnh giá đất là rất quan trọng.

Vừa qua, các chính sách của Nhà nước nhằm ổn định lạm phát tuy có làm kinh tế trì trệ và một số doanh nghiệp gặp khó khăn, nhưng dù sao cũng đã cân bằng được nền kinh tế. Tôi cho đó là một quyết sách đúng và qua đó tôi cũng rút ra được bài học quản lý: Phải biết hy sinh và chọn làm cái nào cần thiết nhất.

- Ngoài những dự án thành công, chắc hẳn cũng có không ít dự án ông phải nếm trải thua lỗ, nhưng tại sao ông vẫn tiếp tục thực hiện?

- Kinh doanh thì có thắng, có thua. Nó như một ván cờ mà người chơi phải luôn tỉnh táo tìm ra những nước đi độc đáo để chinh phục đối thủ và về đích thành công. Quả thật, trên "bàn cờ" kinh doanh tại Việt Nam, tôi cũng gặp không ít thất bại. Như lần tôi giúp một tỉnh nọ xuất khẩu cát trắng Cam Ranh sang Philippines. Lúc đó tôi phải thuê một chiếc tàu từ Philippines và phải trả phí cả hai đầu đi và về hết 14USD.

Nhiều người lúc đó chỉ thấy tôi mua cát với giá 7USD/tấn cát, bán lại 20USD/tấn cát, nên nghĩ "ông này lời quá”, chứ không biết tôi phải bù lỗ cho tỉnh nhà 1USD/tấn cát. Đáng ra việc tôi giúp tỉnh nhà phải được ghi công, nhưng ngược lại một số người lại cho rằng tôi có lời nên họ bàn nhau tự bán.

Khi làm rồi họ mới nhận ra giá thuê tàu còn cao hơn giá tôi thuê. Hoặc như hiện nay, kinh doanh hàng hiệu, tôi đóng thuế đầy đủ nhưng tâm lý người Việt Nam chờ hạ giá mới mua, vì vậy cũng bị thâm vốn chút ít.

Tuy nhiên, kinh doanh là đường dài, mục đích của tôi cũng để phục vụ thị trường, nhất là khi ngành du lịch phát triển, một trong những yếu tố thu hút khách nước ngoài đến Việt Nam là được thỏa mãn nhu cầu mua sắm.

Vì vậy, tôi vẫn tiếp tục làm và còn nhiều dự án đang và sắp thực hiện. Chẳng hạn, giai đoạn 2010 - 2012, chiến lược của tôi là tạo bước đột phá với các dự án lớn nhất và đầu tiên ở Việt Nam về kinh doanh thời trang cao cấp, bao gồm: dự án Trung tâm mua sắm hàng thời trang cao cấp Rex Arcade tại khách sạn Rex hợp tác đầu tư cùng Saigon Tourist (khai trương tháng 12/2010); Trung tâm Thương mại Tràng Tiền Plaza - Hà Nội hợp tác quản lý với Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Tràng Tiền; kinh doanh các cửa hàng cao cấp tại Vincom - Eden (khai trương tháng 10/2012)...

Năm 2013, tôi sẽ phối hợp với Tổng cục Du lịch Việt Nam xúc tiến chương trình "Năm du lịch hàng hiệu 2013" tại Việt Nam nhằm thu hút ngoại tệ thông qua việc mua sắm hàng hiệu cao cấp từ hàng triệu du khách nước ngoài.


Ông Jonathan Hạnh Nguyễn cùng vợ, con trai và con dâu

- Nhưng tại sao các cửa hàng miễn thuế tại cửa khẩu của ông lại ngưng hoạt động?

- Từ năm 2005, hưởng ứng chủ trương ổn định kinh tế khu vực cửa khẩu của Nhà nước, tôi mạnh dạn đầu tư tại các khu kinh tế cửa khẩu: Mộc Bài - Tây Ninh, Lao Bảo - Quảng Trị, Kim Thành - Lào Cai, Móng Cái - Quảng Ninh, Tịnh Biên - An Giang...

Tuy chính sách miễn thuế bị kẻ buôn lợi dụng nên kinh doanh không lời, nhưng tôi vẫn làm và cảm thấy rất vui vì điều mình làm được cho đất nước là các khu cửa khẩu bây giờ vui hơn, an ninh hơn, người dân sống nhộn nhịp, đông đúc chứ không hoang vu như trước. Còn việc ngưng hoạt động cũng là do chủ trương và hiện nay, các tỉnh cũng đang có kế hoạch mở cửa lại trong thời gian tới.

- Trong khi một số doanh nghiệp tranh thủ cơ hội đầu tư vào bất động sản, chứng khoán thì ông lại không mặn mà với khoản lợi nhuận khá cao và nhanh chóng có được này, ông có thể cho biết lý do?

- Tôi đã từng ở nước ngoài nên biết bong bóng bất động sản, chứng khoán sẽ được thổi lên, bay và vỡ như thế nào. Thực chất, những lĩnh vực này giúp ta bay lên rất nhanh nhưng cũng đẩy ta xuống đáy rất khốc liệt. Hơn nữa, ngay từ đầu bước chân vào kinh doanh, tôi đã thấm nhuần triết lý của cha tôi: Cái gì trong khả năng làm được thì mới làm, không tham vọng quá sức. Tôi làm kinh doanh chứ không phải là người đầu cơ.

- Ông cho rằng kiều bào nói chung và giới doanh nhân trí thức kiều bào nói riêng là nguồn lực mà Nhà nước vẫn chưa khai thác hết. Nếu kiến nghị, ông sẽ yêu cầu Nhà nước tạo thêm điều kiện gì để khuyến khích họ về nước đầu tư?

- Hiện nay, việc nhập quốc tịch của Việt kiều còn chồng chéo, rắc rối, phải mất 6 tháng để xin thường trú, sau đó cũng thủ tục như vậy phải mất thêm 6 tháng nữa để xin nhập quốc tịch Việt Nam, trong khi quy định nếu cha hoặc mẹ là công dân Việt Nam thì được miễn điều kiện phải là thường trú nhân. Một số kiều bào là học giả, giáo sư cũng muốn về nước đóng góp nhưng hiện nay chính sách ưu đãi của mình về lương bổng, điều kiện sinh hoạt như nhà cửa, phương tiện đi lại chưa đủ sức hút để họ yên tâm về làm việc tại quê nhà.

- Trong những hạnh phúc ông đang thụ hưởng, hạnh phúc nào với ông có ý nghĩa nhất?

- Hạnh phúc có ý nghĩa lớn nhất với tôi là được trở thành một công dân có ích, một người cha, người chồng tốt, biết sống chừng mực và kiểm soát được chính mình. Một hạnh phúc nữa là tôi đã được trở về nơi tôi sinh ra, được nói tiếng mẹ đẻ, được hít thở bầu không khí đầy tình thân, tình người ấm áp, được ăn những món ăn dân dã của quê hương và hòa vào cuộc sống của những con người Việt Nam đang rất năng động, nỗ lực vươn lên thoát nghèo.

Dẫu cuộc sống hôm nay vẫn còn những điều phải trăn trở, như tệ nạn ngày càng tăng khiến cuộc sống đôi lúc bất ổn, lo nhất là để lại ấn tượng xấu nơi khách du lịch, nước ngoài nhưng với nỗ lực, sự đóng góp của mỗi người, tôi tin ngày mai mọi tệ nạn sẽ không còn đất ở, và câu cửa miệng của tôi là: Sống ở Việt Nam bây giờ là sướng nhất, không thiếu một thứ gì và không sống ở đâu ung dung như ở chính đất nước mình.

- Xin hỏi ông một câu riêng tư: Cả vợ ông - bà Lê Hồng Thủy Tiên và con dâu Tăng Thanh Hà đều là những phụ nữ xinh đẹp và diễn viên điện ảnh có tiếng, ông có cảm thấy hãnh diện và có hay xem những bộ phim do vợ và con dâu mình đóng không?

- Bất cứ người Việt Nam nào thành danh và được xã hội ngưỡng mộ về tài năng, nhân cách tôi đều quý mến, hãnh diện về họ, huống hồ đó là người thân của mình. Về những bộ phim do vợ và con dâu tôi đóng, thú thật tôi cũng có biết nhưng chỉ xem một chút thôi. Tôi lớn tuổi rồi và sắp "về hưu" (cười) nên để dành tới lúc đó sẽ xem.

- Ông liên tục đầu tư và mở tại Việt Nam các thương hiệu thức ăn nhanh nổi tiếng như Burger King, Dominos Pizza, cuối tháng 12 lại khai trương thêm cửa hàng Popeyes Chicken (Mỹ), tháng 3/2013 khai trương các cửa hàng Dunkin Donuts..., ngoài thị trường hấp dẫn, còn có động lực nào khác không, thưa ông?

- Sở dĩ tôi đầu tư vào thị trường thức ăn nhanh vì đây là xu hướng của các nước đang phát triển và Việt Nam cũng đang theo xu hướng này với dân số trẻ khá dồi dào. Hơn nữa, các thương hiệu tôi hợp tác nhượng quyền đều là những thương hiệu lớn, có tên tuổi và tôi muốn đồng hành cùng họ phát triển kinh doanh tại Việt Nam. Bên cạnh đó, với sự gia nhập đa dạng của các thương hiệu nổi tiếng, Việt Nam cũng sẽ trở nên hiện đại hơn, hình ảnh của Việt Nam trong mắt các nhà đầu tư cũng tốt hơn.

Doanh Nhân Sài Gòn
Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này...

Chuyện làng sao - 14 phút trước

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Chuyện làng sao - 16 phút trước

Thương Tín lại gây ồn ào mạng xã hội vì những thông tin liên quan đến nhạc sĩ Tô Hiếu.

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Chuyện làng sao - 17 phút trước

Phước Sang được người bạn là Phương Bình đến thăm và cập nhật tình hình của ông đến với mọi người.

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Chuyện làng sao - 4 giờ, 38 phút trước

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Chuyện làng sao - 4 giờ, 39 phút trước

Hiện tại ở tuổi 48, nhìn Thu Hường, hầu hết khán giả không tìm ra điểm nào của cô Thư đỏng đảnh, đanh đá trong 'Của để dành' năm nào.

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể...

Kiến thức - 3 giờ, 23 phút trước

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba điều kiện cơ bản này thì không loài động...

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Chuyện làng sao - 4 giờ, 38 phút trước

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3...

Kiến thức - 4 giờ, 38 phút trước

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động đủ để chi...

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kiến thức - 4 giờ, 38 phút trước

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Chuyện làng sao - 4 giờ, 39 phút trước

Hiện tại ở tuổi 48, nhìn Thu Hường, hầu hết khán giả không tìm ra điểm nào của cô Thư đỏng đảnh, đanh đá trong 'Của để dành' năm nào.

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?...

Phong thủy - 5 giờ, 36 phút trước

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi cho mượn tuổi như vậy có gặp vận xui...

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không...

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 36 phút trước

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi sinh mạng con người.

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú...

Đời sống số - 5 giờ, 50 phút trước

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè chừng'

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 9 phút trước

Trong đám cưới Quang Hải, Vũ Quỳnh Trang hay còn được biết đến với nickname Hoa Hậu Vỉa Hè đã có mặt từ rất sớm, lên đồ và đảm nhận vai trò MC hôn...

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 9 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Hotgirl, hotboy - 5 giờ, 9 phút trước

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình cũ như Nhật Lê, Huỳnh Anh, Huyền My... được...

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 9 phút trước

Võ Hoàng Yến đã có những chia sẻ về tình yêu cũng như hành trình có con của mình.

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?...

Đời sống số - 5 giờ, 9 phút trước

Sau khi đọc xong bài này, bạn hãy kiểm tra bàn chân của mình nhé, nếu có thì xin chúc mừng!

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Kiến thức - 6 giờ, 42 phút trước

Đây là tin vui đối với người lao động thuộc những trường hợp này kể từ tháng 7 tới đây.

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với ảnh đã chỉnh sửa?

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 42 phút trước

Những hình ảnh chụp Lee Young Ae trong một hoạt động gần đây cho thấy nhan sắc thật ở ngoài đời của cô.

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm gì không?

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm...

Kiến thức - 6 giờ, 19 phút trước

Bạn có bao giờ thắc mắc tài xế thường có một lon nước ngọt có ga trên xe để làm gì chưa?

Tại sao thường có một chiếc đèn quay xanh đỏ ở lối vào tiệm cắt tóc, bí ẩn sâu xa gì đằng sau đó?

Tại sao thường có một chiếc đèn quay xanh đỏ ở lối vào tiệm cắt tóc, bí ẩn sâu xa gì đằng...

Kiến thức - 6 giờ, 20 phút trước

Khi bước qua ngưỡng cửa của bất kỳ tiệm cắt tóc nào, ngoài tiếng kéo cắt tóc lách cách và mùi hương đặc trưng, một biểu tượng không thể nhầm lẫn khác cũng thu...

Đỗ Mỹ Linh khoe visual nức nở, style tiểu thư gây mê dù đã là mẹ bỉm

Đỗ Mỹ Linh khoe visual nức nở, style tiểu thư gây mê dù đã là mẹ bỉm

Chuyện làng sao - 6 giờ, 20 phút trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh lại gây mê mọi ánh nhìn với vóc dáng và nhan sắc cực phẩm.

Ngọc Trinh chốt một câu về quan điểm chọn bạn mà ai cũng phải khen chí lí

Ngọc Trinh chốt một câu về quan điểm chọn bạn mà ai cũng phải khen chí lí

Chuyện làng sao - 6 giờ, 21 phút trước

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh vui vẻ đăng ảnh tụ tập hội bạn và khoe quan điểm chọn bạn cực chất.

Giữa lúc bị so sánh với bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm, Sơn Tùng có thái độ thế nào?

Giữa lúc bị so sánh với bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm, Sơn Tùng có thái độ thế nào?

Chuyện làng sao - 6 giờ, 21 phút trước

Sơn Tùng đã có động thái mới giữa lúc bị réo tên vào cuộc tình của Thiều Bảo Trâm.