Những nhân vật thiếu “chuẩn mực văn hóa” để đàn ông Việt lựa chọn

11:19 07/06/2014

(Ngoisao.vn) – Chửi bậy, phát ngôn ngông cuồng, thường xuyên ăn mặc hở hang… khiến cho hình ảnh của những nhân vật này trở thành "nỗi ám ảnh" đáng sợ với đàn ông Việt.

Từ trước đến nay, truyền thống của người Á Đông vẫn lấy “công, dung, ngôn, hạnh” làm “khuôn vàng thước ngọc” của người phụ nữ. Và cũng chẳng có gì lạ khi phần lớn đàn ông Việt luôn đề cao sự nữ tính, dịu dàng khi quyết định chọn cho mình “một nửa” để gắn kết. Tuy nhiên, trong thời hiện đại, những chuẩn mực, những thước đo này đã thay đổi rất nhiều, nhất là khi phong trào bình đẳng giới được phát triển và bản thân nữ giới cũng đã tự ý thức được vị trí cũng như vai trò của mình trong xã hội.

Nhưng cũng có không ít phụ nữ nói chung và một số nhân vật trong showbiz Việt đã hiểu sai về khái niệm “bình đẳng giới” khi luôn cố gồng mình để chứng tỏ, mình cũng có mọi “quyền” như phái mạnh. Nghĩa là, họ có thể hồn nhiên chửi bậy, hành động ngang ngược, phát ngôn ngông cuồng để chứng tỏ cá tính mạnh mẽ của mình mà quên mất rằng, bình đẳng giới không phải là “cào bằng”, là làm cho phụ nữ trở thành đàn ông hoặc ngược lại mà bình đẳng giới chỉ là sự ngang nhau giữa phụ nữ và nam giới về quyền, cơ hội, trách nhiệm và vị thế trong gia đình và xã hội.

Nhưng vẫn có không ít phụ nữ tự cho mình cái quyền chửi bậy một cách vô văn hóa để chứng tỏ cá tính. Điều này vô hình chung đã tạo thành hình ảnh xấu trong mắt những người đối diện, và thực sự, khi nhắc đến những nhân vật này, không ít người đã phải “lắc đầu” ngán ngẩm vì không thể chịu được những hành động thiếu “chuẩn mực văn hóa” của họ.

Cùng điểm lại một số nhân vật nữ từng “gây bão” showbiz Việt trong thời gian vừa qua vì thái độ thiếu “chuẩn mực văn hóa”, khiến đàn ông phải “chào thua”:

Ngọc Hương – tình mới đanh đá của Thành Trung

Sau khi chia tay vợ cũ là ca sỹ Thu Phượng, MC Thành Trung gặp và yêu Ngọc Hương. Cô gái 9x làm nghề tiếp viên hàng không này nhanh chóng gây được ấn tượng với vóc dáng cao ráo, sành điệu. Cô cũng thường xuyên post những hình ảnh thân mật với người yêu lên trang cá nhân khiến nhiều người phải ghen tỵ với tình yêu của họ.


Ngọc Hương - tình mới Thành Trung có vóc dáng cao ráo, sành điệu. Cặp
đôi cũng thường xuyên post hình tình cảm trên trang cá nhân

Tuy nhiên mới đây nhất, Ngọc Hương đã khiến nhiều người phải “choáng váng” khi công khai chửi vợ cũ của người yêu bằng một status dài dằng dặc. Cô gái này không ngần ngại chửi Thu Phượng là “con ngu có tuổi”, “bà mẹ bỉm sữa”, “ngu mà còn tỏ ra nguy hiểm”… và dùng nhiều từ ngữ vô văn hóa để mạt sát người khác. Giọng điệu hung hăng cùng cách dùng từ ngữ “vô văn hóa” của Ngọc Hương khiến nhiều người bất bình vì cách hành xử quá “chợ búa” của cô.

 
Tuy nhiên mới đây, cô đã khiến nhiều người choáng váng vì những câu chửi vô văn hóa
của mình đối với vợ cũ của Thành Trung

Hành động này của Ngọc Hương đã khiến cho một số nghệ sỹ Việt như: Đức Hùng, Lưu Hương Giang... phẫn nộ và phải lên tiếng. Nghệ sỹ Đức Hùng còn hài hước trêu đùa rằng, hy vọng không bay chuyến có Ngọc Hương phục vụ, nếu không khả năng bị đổ thức ăn lên đầu là rất cao. Không những thế, rất nhiều độc giả cũng lên tiếng chỉ trích hành động chửi bới vô văn hóa của Ngọc Hương và cho rằng, cô không có tư cách gì để chửi Thu Phượng và Thành Trung nên tỉnh táo nhận ra tính cách đanh đá, “chợ búa” của người yêu mình trước khi quá muộn.


Sự đanh đá, "chợ búa" của Ngọc Hương khiến nhiều nghệ sỹ phải lên tiếng vì bức xúc

Vũ Hạnh Nguyên - “Yêu nữ thích chửi bậy”

Nói đến Vũ Hạnh Nguyên, người ta nghĩ ngay đến hai chữ “hàng hiệu” vì số lượng hàng hiệu cô gái này sở hữu vô cùng lớn. Tuy nhiên, Vũ Hạnh Nguyên cũng khiến nhiều người phải dè chừng vì thói quen hay chửi bậy. Có người còn cho rằng, Vũ Hạnh Nguyên chửi bậy như… hát hay, và hễ cứ có ai động đến cô hoặc thấy điều gì không hài lòng, Vũ Hạnh Nguyên đều “xù lông” lên để… chửi.


Vũ Hạnh Nguyên được xem là người đẹp "quá ngông ngôn và vô văn hóa"

Số người từng bị Vũ Hạnh Nguyên chửi nhiều đến mức không thể đếm được. Từ Đăng Khoa Idol, Mỹ Tâm, Mỹ Linh đến những người bạn cũ một thời là Hoàng Thùy LinhThủy Top đều được cô “tặng” cho những câu chửi cay độc. Việc Vũ Hạnh Nguyên chê bai Mỹ Tâm hay cạnh khóe Mỹ Linh bằng cụm từ: “quạt trần rơi vào đầu” đều khiến dư luận bức xúc vì mức độ ngang tàng trong từng phát ngôn. Mới đây nhất, Vũ Hạnh Nguyên cũng công khai dùng những từ ngữ thô tục để miệt thị Cao Thùy Linh vì việc người mẫu này chụp nude bên ngựa.


Từ Đăng Khoa cho đến Mỹ Linh đều bị Vũ Hạnh Nguyên "cạnh khóe"
bằng những lời lẽ cay độc


Những lời lẽ của Vũ Hạnh Nguyên lúc nào cũng ngoa ngoắt, "chợ búa"


Mới đây nhất, cô cũng không khai chửi Cao Thùy Linh vì bộ hình nude bên ngựa
bằng những từ ngữ mang tính miệt thị

Mai Khôi - Người đàn bà thích “nổi loạn”

Mai Khôi có ngoại hình rất quyến rũ và từng được Lê Hoàng khen bằng một câu nói rất hóm hỉnh: “Mai Khôi chỉ xinh đẹp là giỏi”. Tuy nhiên, trái ngược với vẻ ngoài rất đàn bà của cô là một tính cách rất “ngông” với những sở thích và phát ngôn khiến ai cũng phải choáng váng. Nhiều người khen Mai Khôi cá tính, nhưng cũng có không ít người tỏ ra khó chịu với cách cư xử quá “Tây” của cô nàng. Mai Khôi từng tuyên bố: “Ai đẹp thì tôi yêu, kể cả đó là nữ”, “Ngực đẹp thì sao phải che?”, “Trai già nhiều ông chán lắm”, “Đàn ông Việt hay gào thét như điên”, “Có con là sự vô minh của loài người”… Quả thực, khi nghe xong những tuyên bố này của Mai Khôi, gần như ai cũng cảm thấy “sốc” vì mức độ mạnh bạo cũng như quái đản trong suy nghĩ của cô.


Mai Khôi luôn khiến người khác phải nhức mắt vì cách ăn mặc quái đản, hở hang của mình

Chưa hết, Mai Khôi còn thể hiện cá tính mạnh bạo của mình bằng việc hồn nhiên hôn người yêu đắm đuối ở chốn công cộng, “thả rông” ngực” và lên tiếng chê bai đàn ông Việt kém sex. Những tưởng Mai Khôi sẽ chỉ yêu và chọn cách sống tự do như những gì cô từng phát ngôn nhưng rồi nữ ca sỹ có tính cách “ngông” này cũng đã kết hôn với bạn trai Tây và gần như rút khỏi mọi hoạt động của showbiz.


Ngoài những phát ngôn gây sốc, cô nàng còn có những hành động tự nhiên với bạn trai ở
chốn đông người, không phù hợp với văn hóa của người Á Đông

Elly Trần - “Nữ hoàng khoe ngực”

Nói đến Elly Trần, người ta nghĩ ngay đến cô hot girl có số đo ba vòng nóng bỏng, nhất là vòng một “trĩu nặng” luôn được cô nàng ưu tiên khoe khéo bằng những bộ trang phục gợi cảm. Không những thế, Elly Trần còn nổi tiếng với những vụ chửi anti-fan trên trang cá nhân bằng những lời lẽ tục tĩu, ngoa ngoắt. Theo Elly Trần, những lời góp ý của mọi người trên facebook của cô là "giáo điều dạy dỗ người khác", còn những lời chê bai là do mọi người ghen ăn tức ở với cô.


Elly Trần không ngần ngại đáp trả anti-fan bằng những lời lẽ ngoa ngoắt, tục tĩu

Tuy rất nổi tiếng trong thế giới mạng nhưng cũng không thể phủ nhận rằng, Elly Trần là một trong những sao nữ khá mờ nhạt về tài năng. Với hình thể gợi cảm của mình, cô rất nổi tiếng ở Trung Quốc, Thái Lan, nhưng trong suốt quá trình hoạt động trong showbiz Việt, Elly Trần chỉ được biết đến nhiều vì những bức hình khoe ngực nóng bỏng và những trận “hỗn chiến” trên facebook chứ không phải vì tài năng thực thụ của mình.


Tuy tham gia vào showbiz đã lâu nhưng Elly Trần vẫn rất mờ nhạt.
Cô chỉ nổi tiếng với những màn khoe ngực nóng bỏng

Có thể nói, những nhân vật trên đây hầu hết đều sở hữu nhan sắc xinh đẹp, nổi bật. Nhưng “cái nết đánh chết cái đẹp”, tính cách quá ngông cuồng cũng như cách hành xử trái với văn hóa phương Đông đã khiến họ bị “mất điểm” rất nhiều trong mắt công chúng nói chung và cánh mày râu Việt nói riêng. “Cào bằng” khái niệm bình đẳng giới, cố gắng chứng tỏ mình mạnh mẽ, cá tính và ra dáng đàn ông không làm cho họ “mạnh” hơn, “đặc biệt” hơn, mà ngược lại, chỉ làm cho người khác cảm thấy “đáng sợ” hơn.

TK (Nguồn Giadinhvietnam.com)
Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Chuyện làng sao - 6 giờ, 31 phút trước

Thông tin Sơn Tùng tham gia chương trình Đạp Gió khiến nhiều người nghi vấn.

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 31 phút trước

Võ Hạ Trâm đã đăng tải dòng trạng thái khiến dân tình bật cười vì lần mang thai thứ 2 này của cô.

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 53 phút trước

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy khai sinh chỉ ghi tên mẹ là Trương Bá...

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái quả ngọt

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 53 phút trước

Vợ đầu của Việt Anh là BTV Thùy Linh cực xinh đẹp và thông minh.

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn đối lập

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 36 phút trước

Nếu Tom Cruise hơn chục năm qua không đoái hoài đến Suri thì Brad Pitt lại có tình cảm tốt đẹp với Shiloh.

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực...

Du lịch Việt - 4 giờ, 50 phút trước

Địa điểm này thu hút được đông đảo khách du lịch nhờ khí hậu ôn hòa, địa hình cao nguyên, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình.

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Đời sống số - 5 giờ, 30 phút trước

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào sẽ xoay chuyển tình thế, kiếm được nhiều tiền,...

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng trách bị dính chảo và nát

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng...

Địa chỉ ăn ngon - 5 giờ, 3 phút trước

Đậu phụ rất giàu protein đậu nành chất lượng cao và chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, trong đó có hàm lượng canxi cao, vượt xa sữa.

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm...

Làm sao - 5 giờ, 6 phút trước

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan hệ lành mạnh và thành công trong giao tiếp...

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát...

Kiến thức - 5 giờ, 7 phút trước

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống, kèm theo nó là sự xuất hiện của những...

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Chuyện làng sao - 5 giờ, 29 phút trước

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng xinh đẹp và cuốn hút, thể hiện niềm đam...

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Đời sống số - 5 giờ, 29 phút trước

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Đời sống trẻ - 5 giờ, 29 phút trước

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám cưới.

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để tránh gặp tai hoạ

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để...

Làm sao - 5 giờ, 29 phút trước

Lòng tham là thứ ai cũng có, sự khác biệt nằm ở chỗ có kiềm chế được hay không. Một người thông minh sẽ không nên tham lam 3 thứ này, nếu không cả...

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông già như ông lão

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 31 phút trước

Hình ảnh mới đây của "thiên vương Hồng Kông" Lưu Đức Hoa đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xứ Trung.

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Chuyện làng sao - 6 giờ, 31 phút trước

Thông tin Sơn Tùng tham gia chương trình Đạp Gió khiến nhiều người nghi vấn.

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 31 phút trước

Võ Hạ Trâm đã đăng tải dòng trạng thái khiến dân tình bật cười vì lần mang thai thứ 2 này của cô.

4 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà ở khiến gia đình lục đục, vợ bất hạnh, nhanh trí chỉnh lại ngay

4 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà ở khiến gia đình lục đục, vợ bất hạnh, nhanh trí chỉnh lại...

Phong thủy - 7 giờ, 35 phút trước

Nếu gia đình thường xuyên ở trong trạng thái căng thẳng, bất hòa, hãy xem có phạm những lỗi phong thủy này không?

Trong buổi họp lớp, mọi người đều cười nhạo mức lương 4 triệu của anh! Cuối cùng, khi con trai anh đến đón, tất cả đều chết lặng

Trong buổi họp lớp, mọi người đều cười nhạo mức lương 4 triệu của anh! Cuối cùng, khi con trai anh đến...

Đời sống trẻ - 8 giờ, 49 phút trước

Vào một buổi họp lớp, Tiểu Mã, một người đàn ông với công việc bảo vệ khiêm tốn, đã trở thành tâm điểm của câu chuyện về sự nỗ lực và không từ bỏ...

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 53 phút trước

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy khai sinh chỉ ghi tên mẹ là Trương Bá...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ cách nắm tay nào là tình yêu đích thực? Bạn sẽ có cuộc sống như thế nào?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ cách nắm tay nào là tình yêu đích thực? Bạn sẽ có cuộc sống như thế...

Đời sống số - 8 giờ, 53 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một cái nắm tay mà bạn thấy là yêu thật nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Đừng ăn mặc quá nhàm chán trong mùa hè! 5 gam màu này đều trắng sáng, trẻ hóa tuổi tác và sang trọng, phù hợp với phụ nữ trên 40 tuổi

Đừng ăn mặc quá nhàm chán trong mùa hè! 5 gam màu này đều trắng sáng, trẻ hóa tuổi tác và sang...

Thời trang + - 8 giờ, 58 phút trước

Mùa hè luôn là thời điểm lý tưởng để chúng ta làm mới bản thân bằng những trang phục tươi sáng và trẻ trung. Với phụ nữ trên 40 tuổi, việc lựa chọn trang...

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái quả ngọt

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 53 phút trước

Vợ đầu của Việt Anh là BTV Thùy Linh cực xinh đẹp và thông minh.

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người mỗi năm

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người...

Chăm sóc sức khỏe - 9 giờ, 53 phút trước

Thói quen sống là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ.

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Kiến thức - 9 giờ, 4 phút trước

Sau khi nhận sổ tiết kiệm, người gửi cần lưu ý kiểm tra kỹ các thông tin như tên ngân hàng, loại tiền, số tiền; kỳ hạn gửi tiền; ngày gửi tiền; ngày đến...