Ngược đời chuyện sao Việt... sợ giàu sang

08:53 28/04/2015

Không giấu với phần lớn các ngôi sao Việt ưa thể hiện, một nhóm nhỏ các ngôi sao lại rất dị ứng với chuyện giàu sang, tất nhiên là chỉ trên mặt báo.

Tất nhiên, chẳng một ai sợ giàu có, dù người đó có là Bill Gate đi chăng nữa. Sự giàu sang mà các ngôi sao Việt sợ hãi ở đây chỉ là sự giàu sang trên mặt báo, hoặc trên miệng thế gian.

Thói thường, 10 nghệ sĩ thì phải có 5, 6 người ưa "thể hiện". Thứ họ thể hiện ra bên ngoài thì nhiều vô kể, nhưng tựu trung lại vẫn chủ yếu là mấy thứ: Khoe tài sản, khoe quan hệ và khoe "đẳng cấp". Các cô chân dài mới kiếm được chút ít tiền nhờ "tình cảm" thì ưa khoe túi hiệu, đồ hiệu, giày dép hiệu, chân dài hạng cao cấp hơn một chút thì có thể khoe tới siêu xe, biệt thự, những thứ giá trị lên tới 9, 10 con số.

Hoài Linh, Hồ Ngọc Hà, Xuân Hinh, Khánh My, Sao việt, Sao viet
Những hình ảnh quen thuộc gắn liền với các chân dài.

Không "phàm tục" hay "xôi thịt" như phần đông các chân dài ưa thể hiện túi tiền, một bộ phận nghệ sĩ khác lại chuộng thể hiện những thứ cao cấp hơn tiền bạc: Quan hệ. Cả kín đáo lẫn phô trương, họ luôn muốn trưng ra sự thân thiết với giới thượng lưu, những người có vị trí xã hội và quyền thế, như một cách ngấm ngầm nâng cao vị thế của bản thân mình.

Những tấm hình chụp chung với những "siêu vip" theo lối bỗ bã, thân mật, những câu chuyện không đầu, không cuối, nhưng đều ngấm ngầm có nhắc tới anh A, chị B - những nhân vật khét tiếng trong thương trường hoặc cả chính trường - với giọng điệu như kiểu "người nhà". Hoặc giả những hình ảnh chụp chung với minh tinh quốc tế, những người đặc biệt như tài phiệt nước ngoài, hoàng tộc cao quý... cũng đều là "mốt" ưa thích của các ngôi sao nghệ thuật.

Cùng với khoe tiền, khoe quan hệ, khoe "đẳng cấp" cũng là một thú vui phổ biến của không ít người làm nghệ thuật. Từ chuyện mình sở hữu lượng fan đông đảo và "quý tộc" ra sao, chuyện được trọng vọng thế nào khi xuất ngoại hoặc đơn giản là "cát-xê" hay mức giá quảng cáo trên trời - tất cả những điều đó đều rất khó để xác minh, nhưng lại rất dễ dàng "nâng tầm" cho sao Việt. Tất nhiên, với lực nâng chủ yếu chạy bằng ... nước bọt, chuyện sao bay cao tới mức nào cũng cần phải xem xét lại.

Hoài Linh, Hồ Ngọc Hà, Xuân Hinh, Khánh My, Sao việt, Sao viet
Sự bình dân, giản dị gắn liền với tên tuổi của "ông hoàng hài kịch" Hoài Linh.

Tuy nhiên, bên cạnh hằng hà sa số những ngôi sao ưa chuộng môn thể thao tàu lượn, vẫn có không ít những ngôi sao thực sự khiêm tốn và trầm tính. Người tiêu biểu nhất trong số nghệ sĩ kiểu này chính là Hoài Linh. Là nghệ sĩ được mệnh danh là "anh cả" của showbiz miền Nam, uy tín cũng như sức hút cực lớn đối với đồng nghiệp cũng như khán giả, nhưng đời tư của Hoài Linh lại khá yên bình.

Những đồn đại về việc đựng kim cương bằng lon hay mức cát-xê số 1, số 2 làng nghệ sĩ đều chưa bao giờ xuất phát từ anh. Hơn thế nữa, người nghệ sĩ nổi tiếng này còn không có bất kì điều gì có thể bị "soi", từ đồ hiệu cho tới những thú chơi xa xỉ. Ăn mặc xuềnh xoàng, hiếm khi nào khoác lên người một "mẩu" đồ hiệu và đặc biệt không khi nào "nổ" về chuyện tiền bạc, thậm chí còn rất ghét khi bị đề cập tới những câu chuyện kiểu này. Gần đây nhất, Hoài Linh đã "nổi đóa" trước thông tin cát-xê của anh lên tới hơn trăm triệu, hoặc kín đáo bày tỏ thái độ không hài lòng về chuyện "đựng kim cương bằng lon", thông qua người em Dương Triệu Vũ.

Hoài Linh, Hồ Ngọc Hà, Xuân Hinh, Khánh My, Sao việt, Sao viet
Danh hài Xuân Hinh cũng thường xuyên gắn liền với những đồn thổi "nghệ sĩ đại gia".

Không chỉ có Hoài Linh, còn có khá nhiều những nghệ sĩ hiếm khi nào nói tới chuyện bạc tiền. "Đối trọng" của Hoài Linh tại đất Bắc - danh hài Xuân Hinh cũng khá kín tiếng về đời tư, bất chấp xung quanh cuộc sống của anh luôn có vô số lời đồn thổi. Là cây hài ăn khách bậc nhất miền Bắc hàng chục năm qua, những tin đồn về "đại gia" Xuân Hinh không phải hoàn toàn vô căn cứ, tuy nhiên người trong cuộc thì vẫn chỉ ... cười trừ khi được hỏi. Cũng giống như Hoài Linh, Xuân Hinh thích nói về đời, về người, về sân khấu và nghệ thuật hơn là nói về mình hay những thứ chẳng hề liên quan tới niềm đam mê mình theo đuổi.

Thật ra, sự khiêm tốn hoặc thói quen "ghét khoe khoang" có thể do tính nết của mỗi người, hoặc cũng có thể đến từ những trải nghiệm xương máu mà những nghệ sĩ này đã đi qua. Họ hiểu rằng phô trương những thứ ngoại thân như tiền bạc hay quan hệ chỉ mang tới thêm những điều ganh tị, những cái nhìn khó chịu phía sau lưng, chứ gần như chẳng mang lại điều gì tốt đẹp. Giàu sang ở đời sống thật còn có chút niềm vui, chứ giàu sang trên truyền thông, trên mặt báo thì có gì để đáng nở nụ cười?

Gần đây nhất, Hà Hồ cũng đã lên tiếng một cách khá thâm thúy trong vụ "nhẫn kim cương 21 tỷ". Bản thân Hà Hồ cũng thuộc tuýp phụ nữ khôn ngoan và tỉnh táo, bởi vậy nên trong mắt dư luận, cô nghiễm nhiên đứng ở một vị trí cao hơn các chân dài nhưng óc không dài kia tới mấy bậc. Thật vậy, cứ nhìn và so sánh những cô nàng mải mê cạnh tranh nhau từ chiếc áo, chiếc quần với nàng nữ hoàng giải trí lần lượt đổi hết xe hơi tới biệt thự, nhẫn kim cương trong im lặng, người ta dễ dàng biết được "mèo nào cắn mỉu nào" trong cuộc chiến không cân sức ấy.

Hoài Linh, Hồ Ngọc Hà, Xuân Hinh, Khánh My, Sao việt, Sao viet
Hiếm khi khoe khoang, nhưng rõ ràng đẳng cấp của Hà Hồ luôn vượt xa so với
hàng tá chân dài đồng nghiệp.

Không phải chân dài nào trí óc cũng tỷ lệ thuận với cặp giò. Tương tự như Hà Hồ, có rất nhiều người đẹp "kín như bưng" trong chuyện riêng tư, nhất là những chuyện liên quan tới tiền bạc. Không những chẳng khi nào khoe khoang một cách lố bịch về từng chiếc đồng hồ, túi xách hay đôi giày, nhưng cái họ âm thầm sở hữu có khi còn giá trị gấp nhiều lần như vậy.

Cái sự giàu của các chân dài vốn chẳng gắn liền với mấy điều tiếng hay ho, bởi đứa trẻ lên 10 hay vào mạng cũng có thể biết sơ sơ tiền đó đến từ đâu. Chính vì vậy, cố gắng khoe khoang chúng ra trước đám đông chẳng phải điều gì thông minh cho lắm. Tất nhiên, trừ những trường hợp phải cố "gồng" mình để tỏ ra sang chảnh, đắt giá nhằm một vài mục đích khác nhau, đó lại là những câu chuyện hoàn toàn khác...

Khi mà sự giàu có trong showbiz vẫn còn là một điều mơ hồ và khó lý giải một cách thuyết phục, vẫn có lý do để không ít ngôi sao sợ bị giàu một cách công khai. Điều này mâu thuẫn một cách tuyệt đối với những ngôi sao ưa mùi thuốc súng vốn nhan nhản trong showbiz, nhưng kỳ thực, họ đều chẳng phải là những người ngốc nghếch đâu. Đã kiếm được tiền, dù ít, dù nhiều, có lẽ chẳng có ai kém thông minh cả. Sự ham muốn hay sợ hãi đối với độ "đình đám" trên mặt báo rốt cuộc thì cũng dẫn tới một mục đích giống hệt nhau: Biến mình trở thành những người giàu thực sự.

Theo Nguoiduatin.vn
Sinh nhật 18 thiếu vắng bóng cha của Suri Cruise: Cô gái cài hoa lên mái tóc, cầm chiếc ô màu hồng nhỏ xíu giữa trời mưa

Sinh nhật 18 thiếu vắng bóng cha của Suri Cruise: Cô gái cài hoa lên mái tóc, cầm chiếc ô màu hồng...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 10 phút trước

Lại một năm nữa Suri Cruise đón tuổi mới mà không có sự hiện diện của người bố nổi tiếng hàng đầu Hollywood.

Sao Việt 19/4: Ca sĩ Lương Ngọc Diệp nhận kết quả ung thư và qua đời chỉ sau 1 ngày; Thằng Cò 'Đất phương Nam' hội ngộ NS Mạc Can

Sao Việt 19/4: Ca sĩ Lương Ngọc Diệp nhận kết quả ung thư và qua đời chỉ sau 1 ngày; Thằng Cò...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 42 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 19/4/2024: Chia sẻ từ người thân về cố ca sĩ Lương Ngọc Diệp càng khiến khán giả xót xa. Phùng Ngọc hội ngộ bác Ba Phi - Mạc...

Con dâu tỷ phú Hoàng Kiều bị 'đào' lại vụ mai mối Ngọc Trinh cho bố chồng

Con dâu tỷ phú Hoàng Kiều bị 'đào' lại vụ mai mối Ngọc Trinh cho bố chồng

Chuyện làng sao - 9 giờ, 53 phút trước

Khi ồn ào 'người thứ ba' vừa lắng xuống do cả hai phía đều phủ nhận, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều lại bị dân mạng đào lại chuyện cũ.

Lê Dương Bảo Lâm để lộ cát sê của mình với Khả Như ở con số này, tin được không?

Lê Dương Bảo Lâm để lộ cát sê của mình với Khả Như ở con số này, tin được không?

Chuyện làng sao - 9 giờ, 53 phút trước

Nghệ sĩ hài Lê Dương Bảo Lâm đã nửa đùa nửa thật khi để lộ cát sê của mình và Khả Như.

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'...

Đời sống số - 1 giờ, 15 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc sống suôn sẻ.

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Dòng sự kiện - 2 giờ, 9 phút trước

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương đi vào hoạt động ở TP. HCM. Đây là...

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 27 phút trước

Nhóc tì nhà Hòa Minzy đã được mẹ dạy làm điều này.

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Chuyện làng sao - 2 giờ, 27 phút trước

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 27 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 2 giờ, 27 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 2 giờ, 27 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 48 phút trước

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và minh mẫn nhé!

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa...

Kiến thức - 4 giờ, 44 phút trước

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các khu vực nông thôn, những kẻ xấu đã không...

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Du lịch Việt - 4 giờ, 45 phút trước

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại thủ đô Hà Nội.

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật liên tục

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật...

Kiến thức - 4 giờ, 45 phút trước

Những thứ này được xem như 'bảo bối' trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,… giúp cây luôn phát triển xanh tốt.

Ngành ở Việt Nam người 1 năm kinh nghiệm lương 15.000 USD/năm, CEO: 'Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không 'ngon' anh bỏ nghề'

Ngành ở Việt Nam người 1 năm kinh nghiệm lương 15.000 USD/năm, CEO: 'Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không...

Doanh nghiệp - 4 giờ, 45 phút trước

"Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không ngon anh bỏ nghề", đó là tuyên bố của Tổng Giám đốc Công ty CoAsia Semi (Hàn Quốc) tại Việt Nam.

Câu nói xưa: 'Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá', tại sao vậy? Mua đất ven sống thì sao?

Câu nói xưa: 'Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá', tại sao vậy? Mua đất...

Kiến thức - 6 giờ, 57 phút trước

Có câu: "Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá". Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại đã thay đổi nhiều định kiến tư duy trước đó.

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Chuyện làng sao - 6 giờ, 57 phút trước

Nam diễn viên Kim Rae Won từng được hợp tác chung với đàn chị Kim Sun Ah vào năm 1998.

Sơn nhà xong, thợ sơn thường mò mẫm dưới đáy thùng và thấy tiền, lý do là gì không phải ai cũng biết

Sơn nhà xong, thợ sơn thường mò mẫm dưới đáy thùng và thấy tiền, lý do là gì không phải ai cũng...

Kiến thức - 6 giờ, 57 phút trước

Một chi tiết ít người biết đó là thợ sơn thường mò được tiền dưới đáy thùng sau khi dùng hết. Lý do là gì?

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Chuyện làng sao - 6 giờ, 57 phút trước

Lý Nhã Kỳ đã có thái độ thân thiện và nhiệt tình đáp lại sự cuồng nhiệt của các fan.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tự tin khoe mặt mộc và vóc dáng hậu sinh con, liệu có 'đỉnh' như xưa?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tự tin khoe mặt mộc và vóc dáng hậu sinh con, liệu có 'đỉnh' như xưa?

Chuyện làng sao - 6 giờ, 57 phút trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã đăng tải loạt ảnh mới gây mê mọi ánh nhìn.

MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, tình hình sức khỏe thế nào?

MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, tình hình sức khỏe thế nào?

Chuyện làng sao - 6 giờ, 6 phút trước

Lần đầu tiên cầm lái xe ô tô, MC Thảo Vân đã gặp tai nạn giao thông.

Hành trình của Đàm Đức từ TikToker đến Phó Giám đốc tại Aikomi

Hành trình của Đàm Đức từ TikToker đến Phó Giám đốc tại Aikomi

Doanh nghiệp - 7 giờ, 31 phút trước

Trong thời đại mà mạng xã hội đang trở thành nền tảng quan trọng để xây dựng thương hiệu cá nhân và kinh doanh, Đàm Đức đã nổi tiếng là nhà sáng tạo trên...

Một nhà hàng kỳ lạ ở Nhật Bản, khách muốn ăn cá thì phải tự bắt, không bắt được thì phải làm sao?

Một nhà hàng kỳ lạ ở Nhật Bản, khách muốn ăn cá thì phải tự bắt, không bắt được thì phải làm...

Kiến thức - 7 giờ, 32 phút trước

Những năm gần đây, nhiều bạn bè có nhu cầu đi du lịch nước ngoài, nhiều người trong số họ chọn các nước láng giềng để đi nghỉ, trong đó Nhật Bản là quốc...