Mỹ Tâm: 'Đã làm cái nghề này phải chấp nhận người ta nghĩ gì thì nghĩ, còn không thích thì đừng làm'

09:19 01/03/2017

Mỹ Tâm có những chia sẻ thẳng thắn về lùm xùm mà nữ ca sĩ đang vướng phải trong những ngày gần đây.

Mỹ Tâm vấp phải nhiều tranh cãi về phần lời bài hát được cho là mang ẩn ý "đá xoáy" nhạc sĩ Xuân Hùng. Mặc dù nữ ca sĩ đã lên tiếng phủ nhận nghi vấn này, nhưng những lời tranh cãi nặng nề của một bộ phận được cho là fan của Mỹ Tâm trên mạng xã hội đã khiến sự việc ngày càng căng thẳng hơn. Giữa ồn ào này, "Họa mi tóc nâu" đã chia sẻ quan điểm của mình trong buổi họp báo chiều 28/2.

Sau những tranh cãi ồn ào vừa qua tâm trạng hiện tại của chị thế nào?

Chuyện qua rồi thì cho nó qua đi. Tôi không buồn gì nữa. Điều quan trọng nhất là mình phải làm đúng đã. Còn những thứ khác, tôi cũng không muốn đề cập đến. Tôi chỉ biết tập trung cho âm nhạc.

Mỹ Tâm, ca sĩ Mỹ Tâm, Mỹ Tâm scandal, sao Việt

Ca sĩ Mỹ Tâm

Cứ mỗi lần Mỹ Tâm vướng chuyện ồn ào, fan của chị lại có nhiều lời lẽ tranh cãi không hay, khiến mọi người đánh giá tiêu cực. Trong chuyện ồn ào với nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng cũng thế. Chị nghĩ sao?

Trước hết, tôi muốn cảm ơn cả fan của mình. Các bạn làm mọi thứ cũng chỉ là vì muốn bảo vệ tôi thôi. Thế nhưng cũng phải xét ở nhiều góc độ. Không phải cứ những người viết trên facebook đều là fan của Tâm cả. Có những bạn giả làm fan Mỹ Tâm, kích động mọi người. Một số bạn còn vào trang facebook của tôi để chỉ trích, mắng chửi những nghệ sĩ khác. Công ty của tôi từ trước đến giờ khi thấy những bình luận tiêu cực đó sẽ xóa ngay, thậm chí là block các bạn luôn. Tôi không muốn ảnh hưởng đến những nghệ sĩ khác.

Quyền tự do ngôn luận là của các bạn, mình không thể chen vào được. Rất nhiều lần tôi đã nói rằng các bạn không được viết điều xấu, không được gây xích mích giữa các nghệ sĩ. Đối với những trường hợp "fan cuồng" còn quá trẻ tuổi, tôi biết đôi khi họ muốn có những phát ngôn mạnh mẽ để khẳng định mình, dẫn đến sự quá khích. Tôi hiểu được tâm lý đó nên không trách. Nhưng tôi khuyên các bạn không nên như vậy vì người bên ngoài nhìn vào, không phải ai cũng có thể thông cảm được. Chính vì vậy việc họ trách, bực mình là đương nhiên.

Trong trường hợp này, nếu những lời nói không hay thực sự đến từ fan của Mỹ Tâm, tôi đại diện họ xin lỗi. Dù tôi không thể can thiệp hết vào quyền tự do ngôn luận của các bạn.

Tuy nhiên, ở khía cạnh nào đó, tôi vẫn sẽ đứng về phía fan của mình và tôi tin các bạn fan chân chính của Mỹ Tâm sẽ không bao giờ có lời nói xúc phạm người khác. Tôi mong trong mọi chuyện, các em đều cần phải từ tốn giải quyết, vì tôi cũng không vui khi thấy những người lớn dạy lại fan mình bằng lời lẽ nặng nề quá. Tôi chỉ mong giữa mọi người với nhau nên có cách giải quyết nhẹ nhàng hơn, tránh làm buồn lòng những người có những quan điểm, chính kiến riêng của họ. Bản thân tôi cũng chỉ biết dùng sự từ tốn để khuyên bảo các bạn, còn trường hợp nào cố tình gây hấn thì chỉ có cách chặn tài khoản đi.

Mỹ Tâm, ca sĩ Mỹ Tâm, Mỹ Tâm scandal, sao Việt

Mới bước vào năm mới không bao lâu, chị có thấy bản thân phải đối mặt với quá nhiều sóng gió?

Tôi vẫn nhớ câu chuyện "Tái ông mất ngựa" và rút ra được rằng trong họa có phúc, trong phúc cũng ẩn chứa tai họa. Chẳng vì thế, tôi không quá buồn lòng. Cuộc sống mà, không có chuyện này thì sẽ có chuyện kia, không bao giờ bằng lặng cả.

Như câu chuyện với bạn Đức Mạnh ở đêm giáng sinh chẳng hạn. Có vô số bài báo khen tôi thế này, thế kia. Tôi đọc xong cũng thấy bình thường, không vì vậy mà quá vui hay tự cho bản thân hay ho gì hết. Và đến chuyện không vui vừa qua, cũng có rất nhiều bài báo nói tôi cư xử thế này thế nọ, tôi lại càng không vì thế mà suy sụp. Khi mọi người viết về Tâm, dẫu tốt, dẫu xấu thì Tâm vẫn cứ đứng chính giữa, để mặc cho mọi người viết. Đã là nghệ sĩ, là người của công chúng thì phải chấp nhận điều này. Tôi xem mình như Doraemon vậy, cứ đưa ra món bảo bối này, món bảo bối kia. Có người nói Doraemon sao lại cứ đưa bảo bối, trường hợp này cũng như Tâm. Mỗi người đều có một quan điểm để nhìn nhận một vấn đề khác nhau. Tôi làm nghề này thì phải biết chấp nhận chuyện đó.

Đã lâu không ngồi ghế nóng của chương trình truyền hình thực tế, tại sao chị lại quyét định làm giám khảo của "Phiên bản hoàn hảo", có phải vì cát xê rất cao?

Cái vấn đề cát xê là một câu hỏi rất thú vị. Nếu Tâm không trả lời thật thì cũng đâu có ai biết đúng không? Tâm cho rằng cát xê là thứ để đánh giá vị trí của mình, nhưng nó không phải tất cả, quan trọng là mình có thích và hợp với chương trình không. Tâm thích nên Tâm nhận, ngồi ghế nóng chung với anh Nguyễn Quang Dũng nữa, cũng hợp tính nên Tâm thấy vui. Ban đầu, Tâm không có ý định sẽ tham gia đâu, nhưng khi gặp người anh bên ban tổ chức chương trình thì lại thấy thích. Nhìn 2 cái lỗ tai anh ấy, Tâm nhận ra ngay đó chính là biên tập viên Bửu Điền dẫn bản tin thời sự quốc tế nổi tiếng trước kia. Sau đó về nhà suy nghĩ rồi Tâm nhận lời luôn. Kiểu như là thấy thích thì tham gia thôi đó. Tâm hay bị tình cảm chi phối lắm.

Mỹ Tâm, ca sĩ Mỹ Tâm, Mỹ Tâm scandal, sao Việt

Sau "The Voice" và "Vietnam Idol", khán giả mong chờ Mỹ Tâm khi ngồi ghế nóng sẽ là một cái gì đó bùng nổ, với chương trình mới này sự bùng nổ đó có xảy đến không?

Tôi tham gia bất cứ chương trình nào cũng không hề nghĩa rằng mình phải làm tâm điểm, mình phải là nhất. Tôi tham gia vì đơn giản thấy nó hay, và mình thực sự phù hợp. Tính tôi rất rõ ràng, như The Voice hay Vietnam Idol, đây rõ ràng là những cuộc thi lớn, dài hơi, đi từ vòng này qua vòng khác. Cuối cùng tìm ra Quán quân, rồi Quán quân đó có nền tảng để bước vào showbiz lập nghiệp. Còn Phiên bản hoàn hảo thì khác hoàn toàn, nó là chương trình hài hước, thi trên tinh thần vui vẻ, tôi lại càng không nghĩ rằng nhờ có tôi mà nó sẽ bùng nổ hay tạo tiếng vang này kia. Bất cứ chương trình nào thành công cũng là công sức của cả tập thể bỏ ra. Không riêng gì Mỹ Tâm hay bất cứ cá nhân nào.

Chị có tự tin với khiếu hài hước của mình trên ghế nóng?

Cũng tuỳ thôi bạn. Ai cũng biết là tôi nói chuyện vô duyên, mà vô duyên thì mới hài hước. Có người thích điều đó và thấy dễ thương. Nhưng có những người họ chỉ nghe giọng tôi thôi là đã ghét rồi. Tuỳ sự cảm nhận của khán giả nữa. Nhưng tôi sẽ biết tiết chế. Nếu hôm đó khán giả góp ý tôi cười hơi nhiều, hơi lớn tiếng thì tôi sẽ cười nhẹ nhàng hơn chẳng hạn. Quan trọng là mình biết kiềm chế cảm xúc đúng lúc để phần nào làm hài lòng khán giả.

Nghệ sĩ thường dùng facebook để thu hút sự chú ý. Cũng chính điều này đã gây ra không ít rắc rối cho nghệ sĩ. Với Mỹ Tâm, chị suy nghĩ thế nào?

Dùng facebook để chia sẻ thông tin đến mọi người, Tâm thấy cũng bình thường thôi. Thời đại công nghệ thông tin rồi, ai cũng làm thế thì cớ gì mình - người của công chúng lại không. Một người không làm gì trong cuộc sống, nhưng qua màn hình facebook, họ cũng có thể viết rất nhiều. Còn ngược lại, người kia rất tài giỏi, có thành tựu này kia, nhưng facebook cá nhân của họ lại chỉ có món ăn, địa điểm du lịch... Tất cả là còn phụ thuộc vào lối sống của từng người. Tâm không thể ép buộc ai cũng có suy nghĩ như mình hết.

Nhưng với Tâm, điều quan trọng nhất vẫn là phải làm đúng. Nếu làm không đúng thì bản thân mình sẽ rất khó chịu. Chính mình bị hổ thẹn với lương tâm chứ không ai hết. Tâm cũng nghĩ rằng, chuyện rắc rối vừa rồi là của Tâm, nên Tâm sẽ tự giải quyết. Không ai có thể giải quyết giúp Tâm hết. Dù có nói trăm ngàn điều thì đó vẫn là chuyện của Tâm. Có nói trên facebook thế nào chăng nữa thì sự thật vẫn vậy, chẳng thay đổi được điều gì.

Mỹ Tâm, ca sĩ Mỹ Tâm, Mỹ Tâm scandal, sao Việt

Năm qua có nhiều thông tin về danh tính người yêu của Mỹ Tâm và chuyện kết hôn. Việc đời tư bị soi mói quá mức có khiến chị khó chịu không?

Tôi bình thường. Chuyện mọi người tò mò về người yêu của tôi thì tôi biết lâu rồi. Vì tôi là nghệ sĩ, tôi phải chấp nhận điều này như một lẽ tất nhiên. Đã làm về cái nghề này, bắt buộc tôi phải chấp nhận người ta nghĩ gì thì nghĩ, còn không thích thì đừng làm. Nếu hỏi ngược khán giả: "Tại sao anh chị lại quan tâm đến đời tư tôi làm gì?" thì vô duyên quá. Người ta sẽ hỏi lại ngay: "Ai mượn chị làm ca sĩ, làm người của công chúng làm gì?". Tôi là thân làm dâu trăm họ mà, Tâm như Doraemon vậy đó. Có người thích và cũng có người ghét, làm cách nào mà tránh được đây. Với lại, nếu người ta còn quan tâm đến mình nghĩa là mình còn có vị trí. Nên Tâm cho nói thoải mái, ai thích nói gì thì nói, còn chuyện của mình thì mình vẫn làm, vẫn tự lo. Thế thôi.

Khi nào chị lấy chồng?

Tôi sẽ, nhưng chưa phải lúc này.

Xin cảm ơn chị về buổi trò chuyện này!

Lam Khánh (Theo Giadinhvietnam.com)
Bạn trai Nam Em gây sốc khi công khai đã có tình yêu mới nhưng thực hư thế nào?

Bạn trai Nam Em gây sốc khi công khai đã có tình yêu mới nhưng thực hư thế nào?

Chuyện làng sao - 1 ngày, 11 giờ trước

Sự thật đằng sau việc bạn trai Nam Em công khai có người mới gây bất ngờ.

Cường Đô La hóa Spider Man nhưng phản ứng của hai con gây sốc

Cường Đô La hóa Spider Man nhưng phản ứng của hai con gây sốc

Chuyện làng sao - 1 ngày, 11 giờ trước

Cường Đô La khá đầu tư biến thành nhân vật mà con gái yêu thích nhưng phản ứng của Suchin lẫn Sutin lại cực hài hước.

Việt Anh - Quỳnh Nga vướng tin đồn tình ái nhưng vẫn làm điều bất ngờ này tại sự kiện

Việt Anh - Quỳnh Nga vướng tin đồn tình ái nhưng vẫn làm điều bất ngờ này tại sự kiện

Chuyện làng sao - 1 ngày, 11 giờ trước

Việt Anh và Quỳnh Nga không né tránh mà còn thân thiết trên mức bạn bè.

Bạn trai tin đồn bất ngờ vướng ồn ào, Thiều Bảo Trâm lập tức lên tiếng bảo vệ

Bạn trai tin đồn bất ngờ vướng ồn ào, Thiều Bảo Trâm lập tức lên tiếng bảo vệ

Chuyện làng sao - 1 ngày, 11 giờ trước

Chia sẻ của Thiều Bảo Trâm giữa lúc bạn trai tin đồn vướng ồn ào đang gây chú ý.

Vướng tin đồn không hay về việc làm giàu, Lý Nhã Kỳ bức xúc lên tiếng ngay và luôn

Vướng tin đồn không hay về việc làm giàu, Lý Nhã Kỳ bức xúc lên tiếng ngay và luôn

Chuyện làng sao - 1 ngày, 11 giờ trước

Lý Nhã Kỳ lập tức lên tiếng trước những tin đồn thất thiệt về bản thân.

 Minh Tú hớt hải 'trả nợ' người này trước thềm đám cưới, còn mượn thêm 1 tỷ

Minh Tú hớt hải 'trả nợ' người này trước thềm đám cưới, còn mượn thêm 1 tỷ

Chuyện làng sao - 9 giờ, 46 phút trước

Minh Tú đã trực tiếp trả nợ cho người đặc biệt này.

Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Chuyện làng sao - 9 giờ, 47 phút trước

Nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 29/3/2024: Tuổi Thân có những bước tiến quan trọng, Tý vận tài lộc lao đao

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 29/3/2024: Tuổi Thân có những bước tiến quan trọng, Tý vận tài lộc lao...

Đời sống số - 10 giờ, 55 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 29/3/2024.

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Chuyện làng sao - 11 giờ, 39 phút trước

Những chia sẻ của Nam Em sau nhiều ồn ào nhận được sự chú ý từ dân tình.

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Hotgirl, hotboy - 11 giờ, 39 phút trước

Vốn nổi tiếng với hình ảnh nam tính, quyết đoán trên sân cỏ nhưng trong ngày cưới, cầu thủ Quang Hải lại đeo chiếc vòng khá nữ tính.

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 46 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Đi gì - 11 giờ, 12 phút trước

Sở hữu nét đẹp thuần khiết, ngọt ngào, Hotgirl Ceri Thu Hà luôn xuất hiện với nguồn năng lượng tính nữ, khiến người đối diện cảm thấy dễ chịu khi tiếp xúc, mang đến...

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Chuyện làng sao - 12 giờ, 31 phút trước

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua.

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Chuyện làng sao - 12 giờ, 34 phút trước

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 35 phút trước

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Chuyện làng sao - 12 giờ, 37 phút trước

Thương Tín lại gây ồn ào mạng xã hội vì những thông tin liên quan đến nhạc sĩ Tô Hiếu.

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Chuyện làng sao - 12 giờ, 38 phút trước

Phước Sang được người bạn là Phương Bình đến thăm và cập nhật tình hình của ông đến với mọi người.

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết...

Kiến thức - 14 giờ, 23 phút trước

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng là chỉ có hai người tin tưởng lẫn nhau...

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể...

Kiến thức - 15 giờ, 44 phút trước

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba điều kiện cơ bản này thì không loài động...

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Chuyện làng sao - 15 giờ, 59 phút trước

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3...

Kiến thức - 15 giờ, 59 phút trước

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động đủ để chi...

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kiến thức - 15 giờ, 59 phút trước

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Chuyện làng sao - 15 giờ, 60 phút trước

Hiện tại ở tuổi 48, nhìn Thu Hường, hầu hết khán giả không tìm ra điểm nào của cô Thư đỏng đảnh, đanh đá trong 'Của để dành' năm nào.

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?...

Phong thủy - 16 giờ, 57 phút trước

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi cho mượn tuổi như vậy có gặp vận xui...

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không...

Chăm sóc sức khỏe - 16 giờ, 57 phút trước

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi sinh mạng con người.