Miu Lê giải đáp nghi vấn bồ bịch với Lê Hoàng

01:20 06/05/2012

Bịt miệng tin đồn chẳng có gì hay bằng sự thật thẳng tưng, “Thiên thần áo trắng” 21 tuổi Miu Lê hồn nhiên kể về kỷ niệm đáng nhớ nhất với đạo diễn Lê Hoàng ở Phan Thiết và niềm đam mê mới của mình.

Lần đầu tiên người viết gặp Lê Ánh Nhật, tên thật của Miu Lê, là khi tới thăm phim trường Những thiên thần áo trắng của đạo diễn Lê Hoàng. Miu Lê hồi đó mới 18 tuổi, nổi bật với chiều cao không thua kém người mẫu, khuôn mặt bầu bĩnh, mái tóc suôn dài cuốn hút. Lần gặp thứ hai cách vài tháng sau, tại một buổi tiệc thời trang ở Đại sứ quán Pháp (TP.HCM), Miu Lê khoác tay đạo diễn Lê Hoàng. Nhìn cô khác hẳn trước, khá quậy, mái tóc ngắn cũn cỡn như con trai và đuôi tóc thật dài sau gáy. Cùng lúc đó, những tin đồn như Miu Lê bỏ học, cặp kè với đạo diễn Lê Hoàng... xôn xao cư dân mạng.

Thế rồi sau vai nữ chính đam mê ca hát của bộ phim Tối nay 8 giờ, Miu Lê được mời đi hát nhiều hơn và còn định ra album. Thậm chí cô tuyên bố nếu phải lựa chọn thì sẽ ưu tiên cho nhạc hơn phim. Một số ca khúc của Miu Lê như Em nhớ anh, Con tim mong manh đã đạt được số lượng người nghe trên trang nghe nhạc trực tuyến Zing Mp3 tới hơn 15 triệu lượt...

Với những gì mà Miu Lê đã trải qua, cứ tưởng cô phải sớm từng trải và đầy tham vọng. Nhưng hóa ra ở tuổi 21 “Thiên thần áo trắng” vẫn là cô bé hồn nhiên khi thổ lộ đi diễn xong chỉ “thích về nhà chơi với mẹ, chơi với cún”. Suốt buổi phỏng vấn, Miu Lê không ngại chia sẻ mọi chuyện xảy ra xung quanh cuộc sống của mình, kể cả những vấn đề tế nhị nhất như chuyện tin đồn với đạo diễn Lê Hoàng.

Con đường âm nhạc khó khăn hơn điện ảnh

- Ngoài điện ảnh, chị còn xuất hiện trước khán giả với vai trò ca sĩ. Con đường ca hát của một ca sĩ trẻ như chị có gặp nhiều khó khăn không?

- Nhờ có điện ảnh, nói rõ hơn cũng là nhờ bác Lê Hoàng mà tôi đến được với âm nhạc. Tôi thích đi hát lâu rồi, sau khi đóng phim Những thiên thần áo trắng, tôi đầu quân vào một công ty âm nhạc nhưng mọi thứ không suôn sẻ cho lắm nên tôi rời công ty và bây giờ tự do. Khi tự do rồi thì khổ nhiều cái nhưng tôi đã lớn hơn từng ngày. Tôi cũng đã có những mối quan hệ riêng của mình để xây dựng con đường âm nhạc, nhưng nó có vẻ khó khăn hơn điện ảnh rất nhiều.

Tôi đang thực hiện album để phát hành. Nhiều người góp ý giai đoạn này làm album không khác nào đem muối đổ biển nhưng cũng chẳng biết làm sao nên tôi cứ làm thôi.

- Các ca sĩ trẻ hiện này đều thực hiện album online để đỡ chi phí vì đĩa in ra không bán được. Còn chị lại quyết tâm làm sản phẩm để phát hành. Chị được gia đình hỗ trợ hay có đại gia nào giúp đỡ không mà “liều” vậy?

- Chưa bao giờ tôi suy nghĩ sẽ cặp đại gia và cũng chưa bao giờ người ta bắt gặp tôi đi chung với đại gia cả. Tất cả tiền chi tiêu hàng ngày và cho công việc đều do tự tay tôi làm ra. Tôi không lấy một đồng nào của gia đình và cũng không lấy từ ai. Tôi đã đi hát và đóng phim nên sẽ lấy tiền đó để tái đầu tư, quay MV, ra sản phẩm âm nhạc cho mình.

- Năm 2012 đánh dấu sự nghiệp diễn xuất của chị với bộ phim điện ảnh "Tối nay 8 giờ". Sau khi bộ phim được công chiếu ở rạp, chị nhận được sự phản hồi như thế nào?

- Vai diễn riêng của tôi được rất nhiều người khen, 100 người có 1, 2 người chê thôi, chắc người đó quá khó tính (cười). Còn nói chung về cả bộ phim thì bị chê nhiều hơn khen.

- Chị có cảm thấy buồn khi bộ phim điện ảnh đầu tay bị chê như vậy không?

- Tôi suy nghĩ rất đơn giản, có thể hơi ích kỷ, tôi diễn xong người ta khen tôi diễn tốt là được rồi. Còn phần kịch bản đó là việc của đạo diễn nên tôi không có ý kiến nhiều. Miễn sao tôi làm tròn trách nhiệm được giao là thấy vui rồi.

Đạo diễn Lê Hoàng với tôi như cha con

- Chị có nhắc đến con đường âm nhạc của mình là nhờ đạo diễn Lê Hoàng. Cụ thể là thế nào?

- À không. Bác Hoàng không can thiệp gì bên nhạc của tôi cả. Bác ấy chỉ giúp đỡ về phim thôi. Bác Hoàng cũng lớn tuổi rồi, nếu tôi hợp tác với bác ấy thì hai người hai ý chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.

- Có thời gian mọi người đồn mối quan hệ giữa Miu Lê và đạo diễn Lê Hoàng không đơn thuần chỉ là đạo diễn và diễn viên. Chị nói sao về điều này?

- Họ đồn tôi với bác Lê Hoàng là bồ nhau. Tôi muốn nói chắc chắn rằng tôi với đạo diễn chỉ là bác cháu chứ không có gì hết. Bác Hoàng có gia đình rất hạnh phúc. Tôi với bác Hoàng như cha con chứ không phải bác cháu nữa. Bác ấy dạy tôi nhiều lắm. Tôi vẫn nhớ, tuy không chi tiết lắm, nhưng chính bác đã nói với tôi rằng: “Cháu hồn nhiên, không có kiểu cặp đại gia nên bác rất thương”.

Không hiểu sao mọi người ghét bác chứ tôi thấy bác rất tốt, thuộc kiểu người khẩu xà tâm phật.

- Kỷ niệm nào đáng nhớ nhất giữa chị và đạo diễn Lê Hoàng?

- Đó là hôm quay phim ở Phan Thiết, tôi bị tiêu chảy, ở trên đảo không có nhà vệ sinh nên bác Hoàng đứng canh cho tôi, lấy giấy cho tôi. Tôi không nghĩ một người đạo diễn lại có thể làm được như vậy.

- Những người bạn thân có thể biết chị rất vô tư trong mối quan hệ này, nhưng người ngoài khi nhìn sự việc sẽ không nghĩ chị là cô gái trong sáng?

- Lúc đầu tôi cũng có nghĩ như vậy đấy. Nhưng khi đọc được những thông tin người ta đồn tôi với bác Hoàng yêu nhau, tôi có kể lại cho bác nghe. Bác Hoàng chỉ nói với tôi: “Kệ cha chúng nó”.

- Chị có e ngại mình sẽ là nguyên nhân làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình người khác không?

- Không bao giờ. Tôi nghĩ vợ bác Hoàng cũng biết tôi và đạo diễn không có gì hết.

- Hiện tại chị đã chính thức nhận lời yêu của chàng trai nào chưa?

- Tôi chưa muốn, để công việc ổn định trước đã. Chuyện lấy chồng khác với cặp đại gia, chồng có thể giàu, nếu mình yêu thật sự, chuyện giàu càng tốt, nhưng đó là hoàn cảnh chứ không phải mục đích của tôi.

- Mác tiểu thư có khiến những chàng trai e ngại khi đến với chị?

- Không. Nhìn tôi thế nhưng tôi không phải tiểu thư. Tôi rất bình thường. Tính tôi quan trọng công việc hơn là tình cảm.

Tôi hay nhìn mọi thứ rất khắt khe

- Được biết gia đình Miu Lê hiện nay chỉ có hai mẹ con ở lại Việt Nam?

- Đúng thế. Ba tôi và chị gái ở Canada, gia đình bị chia đôi. Tôi không muốn qua đó ở vì sẽ không làm nghệ thuật được nữa. Còn ba và chị thì không muốn về.

- Chị có cảm thấy đánh đổi cho nghệ thuật như thế là hơi quá đối với một cô gái tuổi đôi mươi không?

- Từ nhỏ tôi đã quen với cuộc sống này rồi. Lúc mới sinh ra, ba đã đi nước ngoài luôn. Mỗi năm tôi gặp ba có một lần thôi. Tình cảm gia đình vẫn tốt đẹp nhưng tôi không thân với ba bằng mẹ. Mẹ tôi là người phụ nữ hiếm có. Bà rất mạnh mẽ. Từ nhỏ tôi đã ở với mẹ, mẹ chăm sóc, dạy dỗ tôi nên bây giờ 100% tính cách tôi là ảnh hưởng từ mẹ.

- Nhưng tại sao ba mẹ chị lại không sống chung với nhau?

- Ba mẹ tôi mỗi người ở một nơi thôi, chứ không phải ly hôn đâu. Mẹ tôi thì sáu tháng ở Việt Nam, sáu tháng sang Canada. Đây là lần đầu tôi chia sẻ, ba mẹ em rất thương nhau nhưng cứ gần nhau là có chuyện do những bất đồng nhỏ nhặt trong cuộc sống thôi, chẳng hạn như “anh thích cái này mà em không thích”. Ba mẹ giận nhau hoài chứ không đánh nhau. Chưa bao giờ tôi nghe ba mẹ lớn tiếng hết. Nhưng tôi nghĩ không hợp nhau như vậy thì mỗi người sống một nơi sẽ duy trì được hạnh phúc gia đình tốt hơn.

- Ba mẹ hay giận nhau như vậy có khiến chị ”thừa hưởng” tính đó không?

- (Cười) Tôi cũng hay giận, hay để ý, rất ích kỷ và thích sắp xếp những cái nhỏ nhặt cho người khác. Đó là tính rất xấu mà tôi chưa bỏ được. Tôi không biết sao mình lại như thế nữa, nhưng tôi hay nhìn mọi thứ rất khắt khe.

- Cuộc sống của hai mẹ con như thế nào khi vắng bóng người đàn ông trụ cột của gia đình?

- Những việc lặt vặt trong nhà như sửa nước, điện... là của đàn ông nhưng mẹ làm hết. Bây giờ có điều kiện hơn thì mướn người chứ không như hồi xưa nữa, lúc khó khăn tự làm được cái nào thì làm cái đó. Tôi là một cô gái tự lập, nhưng chắc chắn không mạnh mẽ. Tôi cảm nhận được điều đó và biết chắc mình không bao giờ được như mẹ.

- Những lúc mẹ sang Canada thăm ba, chị ở nhà với ai?

- Tôi ở nhà một mình, xem tivi và chơi với cún, nhưng cũng không buồn vì quen rồi. Tôi không có nhiều bạn và cũng thích yên tĩnh nên hay ngồi một mình. Lúc trước còn có mẹ giúp, nhưng sau này mẹ lớn tuổi nên tôi không muốn mẹ phải lo cho mình nữa. Tôi tự lo mọi thứ mà không cần nhờ ai hết. Ở nhà tôi là người chăm lo dinh dưỡng cho cả gia đình, tự nấu ăn, khi bệnh tự nấu cháo...

- Cuộc sống của chị có vẻ rất cô đơn khi bạn bè ít, ở bên cạnh chỉ có mỗi mẹ, những lúc buồn chị thường tìm đến ai?

- Tôi không bao giờ cảm thấy thiếu thốn tình cảm cả. Dù rất hay buồn, hay khóc nhưng khóc xong là hết buồn, rồi mới tính đến việc giải quyết vấn đề như thế nào, chứ tôi ít tâm sự với gia đình. Cuộc sống của tôi không mở lắm.

Mốt & Cuộc sống
Bạch Lan Phương bức xúc khi bị miệt thị ngoại hình, Huỳnh Anh có ngay động thái bênh vực

Bạch Lan Phương bức xúc khi bị miệt thị ngoại hình, Huỳnh Anh có ngay động thái bênh vực

Chuyện làng sao - 9 giờ, 51 phút trước

Bạch Lan Phương đã nhận nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

Nam Thư vắng mặt tại đám cưới TiTi, lí do liệu có liên quan scandal trước đó?

Nam Thư vắng mặt tại đám cưới TiTi, lí do liệu có liên quan scandal trước đó?

Chuyện làng sao - 9 giờ, 52 phút trước

Nam Thư đã lên tiếng về chuyện vắng mặt ở đám cưới của TiTi.

Nhìn hình ảnh này là đủ thấy tại sao 'Nàng Hiếu Kiêng' một thời được gán ghép với 'Ông trùm màn ảnh Hàn'

Nhìn hình ảnh này là đủ thấy tại sao 'Nàng Hiếu Kiêng' một thời được gán ghép với 'Ông trùm màn ảnh...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 54 phút trước

Nữ diễn viên Lee Seung Yeon từng đóng chung với đàn anh Cha In Pyo trong dự án "Tình anh trao em".

Chương Tử Di từ chối lời cầu cứu của chồng cũ Uông Phong, thẳng thừng nói rằng anh là người có lỗi khiến tài sản gia đình bị mất mát

Chương Tử Di từ chối lời cầu cứu của chồng cũ Uông Phong, thẳng thừng nói rằng anh là người có lỗi...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 58 phút trước

Gần đây, Uông Phong lại trở thành hot search khi rộ tin anh bị vợ cũ Chương Tử Di từ chối giúp đỡ khi rơi vào cảnh nợ nần.

Võ Hạ Trâm thông báo tin vui mang bầu lần hai, chính thức săn 'Rồng' vàng thành công

Võ Hạ Trâm thông báo tin vui mang bầu lần hai, chính thức săn 'Rồng' vàng thành công

Chuyện làng sao - 12 giờ, 45 phút trước

Sau thời gian vướng nghi vấn, đến mới đây Võ Hạ Trâm chính thức xác nhận mang thai lần hai.

Bạch Lan Phương bức xúc khi bị miệt thị ngoại hình, Huỳnh Anh có ngay động thái bênh vực

Bạch Lan Phương bức xúc khi bị miệt thị ngoại hình, Huỳnh Anh có ngay động thái bênh vực

Chuyện làng sao - 9 giờ, 51 phút trước

Bạch Lan Phương đã nhận nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

Nam Thư vắng mặt tại đám cưới TiTi, lí do liệu có liên quan scandal trước đó?

Nam Thư vắng mặt tại đám cưới TiTi, lí do liệu có liên quan scandal trước đó?

Chuyện làng sao - 9 giờ, 52 phút trước

Nam Thư đã lên tiếng về chuyện vắng mặt ở đám cưới của TiTi.

Nhìn hình ảnh này là đủ thấy tại sao 'Nàng Hiếu Kiêng' một thời được gán ghép với 'Ông trùm màn ảnh Hàn'

Nhìn hình ảnh này là đủ thấy tại sao 'Nàng Hiếu Kiêng' một thời được gán ghép với 'Ông trùm màn ảnh...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 54 phút trước

Nữ diễn viên Lee Seung Yeon từng đóng chung với đàn anh Cha In Pyo trong dự án "Tình anh trao em".

Chương Tử Di từ chối lời cầu cứu của chồng cũ Uông Phong, thẳng thừng nói rằng anh là người có lỗi khiến tài sản gia đình bị mất mát

Chương Tử Di từ chối lời cầu cứu của chồng cũ Uông Phong, thẳng thừng nói rằng anh là người có lỗi...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 58 phút trước

Gần đây, Uông Phong lại trở thành hot search khi rộ tin anh bị vợ cũ Chương Tử Di từ chối giúp đỡ khi rơi vào cảnh nợ nần.

Bao lâu thì cần tắt bộ phát wifi một lần? Nhiều người không biết, không có gì ngạc nhiên khi tốc độ Internet ngày càng chậm

Bao lâu thì cần tắt bộ phát wifi một lần? Nhiều người không biết, không có gì ngạc nhiên khi tốc độ...

Kiến thức - 9 giờ, 3 phút trước

Bao lâu thì nên tắt bộ phát wifi? Bây giờ vẫn không quá muộn để biết, không có gì ngạc nhiên khi tốc độ Internet ngày càng chậm

Võ Hạ Trâm thông báo tin vui mang bầu lần hai, chính thức săn 'Rồng' vàng thành công

Võ Hạ Trâm thông báo tin vui mang bầu lần hai, chính thức săn 'Rồng' vàng thành công

Chuyện làng sao - 12 giờ, 45 phút trước

Sau thời gian vướng nghi vấn, đến mới đây Võ Hạ Trâm chính thức xác nhận mang thai lần hai.

Công Phượng lần đầu tiên được đá chính ở Nhật Bản, phong độ thế nào?

Công Phượng lần đầu tiên được đá chính ở Nhật Bản, phong độ thế nào?

Đời sống trẻ - 12 giờ, 45 phút trước

Trong 67 phút thi đấu, cầu thủ Công Phượng đã có phần trình diễn khá tốt dù chưa ghi được bàn thắng.

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 25/4/2024: Tuổi Thân được quý nhân soi đường, Tỵ cẩn thận lời ăn tiếng nói

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 25/4/2024: Tuổi Thân được quý nhân soi đường, Tỵ cẩn thận lời ăn tiếng...

Đời sống số - 12 giờ, 46 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 25/4/2024.

Hậu ly hôn, diễn viên Thanh Hương lần đầu bật mí tiêu chí chọn người yêu, quan trọng là điều này

Hậu ly hôn, diễn viên Thanh Hương lần đầu bật mí tiêu chí chọn người yêu, quan trọng là điều này

Chuyện làng sao - 14 giờ, 21 phút trước

Thanh Hương cũng đã chia sẻ về tiêu chí chọn người yêu sau khi ly hôn.

Hóa ra đây là thứ loài gián sợ nhất! Đặt nó trong nhà đảm bảo không còn gián trong nhà, vừa tự nhiên, an toàn vừa hiệu quả

Hóa ra đây là thứ loài gián sợ nhất! Đặt nó trong nhà đảm bảo không còn gián trong nhà, vừa tự...

Kiến thức - 14 giờ, 22 phút trước

Một con gián trong nhà bạn có nghĩa là có hàng ngàn con gián khác trong nhà bạn! Ở Việt Nam, dù có là mùa hè hay không thì gián vẫn luôn có mặt...

Loại trái cây bảo vệ mắt chỉ có vào mùa xuân này bổ dưỡng không kém quả việt quất! Nhiều người chưa biết và cho con ăn!

Loại trái cây bảo vệ mắt chỉ có vào mùa xuân này bổ dưỡng không kém quả việt quất! Nhiều người chưa...

Chăm sóc sức khỏe - 14 giờ, 24 phút trước

Mùa xuân là mùa phục hồi của trái đất. Vạn vật đang dâng trào sức sống. Rau quả tươi theo mùa lần lượt được bày bán trên thị trường, mang đến cơ hội tốt...

Vay vàng trả tiền được không? Câu chuyện em dâu vay chị chồng 10 cây vàng giờ muốn trả tiền gây xôn xao

Vay vàng trả tiền được không? Câu chuyện em dâu vay chị chồng 10 cây vàng giờ muốn trả tiền gây xôn...

Đời sống trẻ - 14 giờ, 24 phút trước

Sau hơn 10 năm vay chị chồng vàng, hiện tại vợ chồng người em lại muốn trả bằng tiền.

5 kiểu người không cần xem tử vi vẫn giàu ú ụ, 'bí mật' này không thầy tướng số nào nói cho bạn

5 kiểu người không cần xem tử vi vẫn giàu ú ụ, 'bí mật' này không thầy tướng số nào nói cho...

Đời sống số - 14 giờ, 26 phút trước

Có những kiểu người không cần xem tử vi, tướng số. Cuộc đời họ được mặc định sẽ an nhàn, sung sướng không lo bị tiểu nhân hãm hại.

Midu đã là một đại gia đỉnh cỡ nào trước khi được gả vào nhà hào môn?

Midu đã là một đại gia đỉnh cỡ nào trước khi được gả vào nhà hào môn?

Chuyện làng sao - 14 giờ, 26 phút trước

Midu giàu sụ ở tuổi 36. Cô là "bà trùm" bất động sản, sở hữu nhiều công ty và khu phức hợp ăn uống mua sắm.

Trước khi công khai con gái, Bảo Anh từng khóc nghẹn khi hát 'Ước mơ của mẹ'

Trước khi công khai con gái, Bảo Anh từng khóc nghẹn khi hát 'Ước mơ của mẹ'

VIDEO - 14 giờ, 26 phút trước

Tong đêm 'Gala nhạc Việt live' số đầu tiên diễn ra vào tháng 6/2023, Bảo Anh hát "Ước mơ của mẹ" tặng mẹ. Có mẹ ngồi xem ngay bên dưới, cô không thể hát...

Bạn muốn hẹn hò: Phó giám đốc công ty sự kiện hóa thân thành chú hề đi hẹn hò khiến bạn gái đổ gục

Bạn muốn hẹn hò: Phó giám đốc công ty sự kiện hóa thân thành chú hề đi hẹn hò khiến bạn gái...

VIDEO - 14 giờ, 26 phút trước

Anh chàng phó giám đốc công ty chuyên về sự kiện, từng trải qua một mối tình duy nhất đã chinh phục thành công cô gái hướng ngoại, yêu thể thao, và đặc biệt...

Âu Hà My - nữ giảng viên hot girl đình đám bất ngờ bay sang Pháp, để làm gì?

Âu Hà My - nữ giảng viên hot girl đình đám bất ngờ bay sang Pháp, để làm gì?

Hotgirl, hotboy - 16 giờ, 46 phút trước

Hậu ly hôn, nữ giảng viên Âu Hà My chia sẻ hành trình của mình khi đặt chân đến vùng đất mới để hoàn thành ước mơ.

Ốc Thanh Vân bị sự cố chảy máu trán, liền réo tên chồng vì lí do này

Ốc Thanh Vân bị sự cố chảy máu trán, liền réo tên chồng vì lí do này

Chuyện làng sao - 16 giờ, 46 phút trước

Ốc Thanh Vân đã có những chia sẻ vừa thương vừa hài khi gặp sự cố chảy máu ở trán.

Ngày 25 tháng 4 (17/3 âm lịch) sẽ tươi sáng và thịnh vượng, ba con giáp sẽ 'rơi vào hố tiền' phát tài cho đến cuối năm

Ngày 25 tháng 4 (17/3 âm lịch) sẽ tươi sáng và thịnh vượng, ba con giáp sẽ 'rơi vào hố tiền' phát...

Đời sống số - 16 giờ, 56 phút trước

Bắt đầu từ ngày mai 25/4, vận thế của bạn sẽ rất thịnh vượng. Được sự giúp đỡ của quý nhân, ba con giáp sẽ kiếm được nhiều tiền.