MC Thùy Minh là ai, lấy tư cách gì phê phán hàng loạt sao Việt?

16:29 19/11/2015

Talkshow 'Bitches in town' của MC Thùy Minh đang khiến dư luận bức xúc vì lời lẽ kém văn hóa, lí luận hàm hồ và xúc phạm nghệ sĩ rất nghiêm trọng.

Chê hàng loạt sao từ quần áo đến cách biểu diễn phi logic

Mỗi tập của "Bitches in town" (Những kẻ lắm lời) là một câu chuyện với những góc nhìn phiến diện của ba nhân vật dẫn dắt. Từ đó, họ thỏa sức bình luận và đưa ra những nhận xét mà bản thân họ cho là đúng, không dựa theo căn cứ khách quan hay lập luận chặt chẽ nào. Tất cả nhận định đưa ra đều là sự chụp mũ, bới móc, bình phẩm về người khác một cách rất tự nhiên như không. Thậm chí, có những điều đi quá ranh giới của người có văn hoá, bênh vực lối sống sai lầm, bới móc đời tư, xúc phạm nghệ sĩ.

Người xem gần như phát điên, phát cáu vì thái độ bỡn cợt và thiếu văn minh của những người dẫn chương trình "Bitches in town". Họ không hiểu chương trình nhằm mục đích gì. Nếu là mua vui rẻ tiền thì chưa đủ duyên để mang đến tiếng cười. Nếu là đem đến góc nhìn mới cho một vấn đề thì lại đậm tính cá nhân bới móc.

Những nhân vật nổi tiếng của showbiz Việt gần như được đưa lên bàn tán. Ba người dẫn chương trình bắt đầu "bới móc" khuyết điểm, lôi những gì tế nhị nhất ra trước bàn dân thiên hạ một cách trần trụi.

MC Thùy Minh, Thùy Minh, Bitches in town, những kẻ lắm lời, MC Thùy Minh bị ném đá

MC Thùy Minh và hai bạn dẫn trong "Bitches in town"

Sự việc gây tranh cãi đầu tiên khiến MC Thùy Minh phải xin lỗi khán giả là tập bênh vực Hồ Ngọc Hà. Thùy Minh đã thể hiện sự thiếu hiểu biết của mình khi cho rằng Cường Đô la và Hà Hồ không phải là vợ chồng, mà thực tế thì không phải thế. Chưa hết, nữ MC này còn tự bênh việc Hà Hồ quen người có gia đình khiến cư dân mạng gần như nổi đóa.

Để gây thêm sóng tạo thêm gió, chương trình còn lôi luôn câu chuyện của Mỹ Tâm và MC Kỳ Duyên ra để bình phẩm. Ba người dẫn cứ nói mãi, nói cho thỏa, nói cho sướng miệng mà cái cơ bản nhất, mấu chốt của vấn đề họ lại không tường: MC Kỳ Duyên không hề nêu đích danh ai trong dòng chia sẻ của chị. Thùy Minh lại lần nữa khiến mọi người nghi ngờ về trình độ học vấn và cư xử của cô khi thản nhiên thốt rằng: “Kỳ Duyên “hèn hèn”, cần có tâm hơn!". Thật không hiểu Thuỳ Minh lấy tư cách gì để “dạy dỗ” đàn chị như thế?

Từ vấn đề đời tư của sao, "Bitches in town" tiếp tục soi mói đến vấn đề chuyên môn mặc dù cả ba hoàn toàn chưa đủ trình độ và tư cách. Họ phán Hà Anh, Tóc Tiên... không nên đi hát. Nhiều người bật cười khinh bỉ không hiểu khi nói ra những lời này ba người dẫn có ngượng miệng hay không. Dù người ta đi hát vì lí do gì vẫn là một sự cống hiến cho xã hội và không làm hại đến ai. Họ có lượng khán giả và đối tượng yêu mến riêng. Quan trọng nhất là không động chạm gì đến cuộc sống hay quyền lợi của bất kì ai.

Đỉnh điểm của bức xúc vẫn là cách nói chợ búa khi bàn về cách ăn mặc của nghệ sĩ. Họ đã đưa Thuỷ Tiên, Đông Nhi ra châm chọc bằng những lời lẽ phản cảm. Bắt đầu bằng Đông Nhi, Lê Minh Ngọc buông ra những lời lẽ rất kinh dị để rồi bộ ba dẫn chương trình này đua nhau cười sằng sặc. Nguyễn Ngọc Thạch thậm chí còn ví von Đông Nhi là... bà ngoại của Ông Cao Thắng. Với mác nhà văn, anh chàng này đã "phun châu nhả chữ" như thế này về Đông Nhi: “Nhìn thấy cái gì đen đen ngay giữa hai...háng”, hay “tụi này nhìn thấy bà ngoại này già...".

Không chỉ chỉ trích cách ăn mặc của các sao, "Bitches in town" còn chuyển hướng sang điện ảnh. Bộ ba cho biết trong tự hào rằng, từ khi họ đưa ra những nhận xét về phim thì nhiều nhà sản xuất, nhiều rạp chiếu phim đã cấm họ mua vé tại các rạp. Vâng, nếu những lời bình luận là chân thành và có kiến thức thì hẳn không nhà sản xuất nào nỡ cư xử thiếu lịch sự như thế. Nghe bộ ba này bình luận phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" thì rõ họ hiểu điện ảnh cỡ nào. Có thể bộ phim không quá hay nhưng nó vẫn là một nỗ lực và sáng tạo đáng nể của Victor Vũ khi anh chuyển hướng từ dòng phim thị trường sang nghệ thuật. "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" cũng là phim hiếm hoi dành cho thiếu nhi tròn trịa nhất từ trước đến nay. Vậy mà, ngoài những lời xúc xiểm, chê bai đạo diễn rồi xoáy móc dàn diễn viên để cười đùa thì họ chẳng đưa ra được điểm gì thuyết phục người xem rằng phim “dở” như họ cảm nhận.

Khán giả không thể hiểu nổi, talkshow này hướng tới đối tượng khán giả nào, người xem nào mà có cách nói chuyện vô văn hóa, cách khai thác vấn đề phản cảm và góc nhìn quá ư “tục” mà một người có học hẳn không thể mắc phải. Mỗi tập của talkshow ngoài việc cười, đùa và sỉ nhục hình ảnh nghệ sĩ thì nó không mang đến một giá trị nhân văn hay giá trị giải trí nào.

Thùy Minh là ai, lấy tư cách gì phê bình hàng loạt sao Việt?

Góp mặt trong những tập của talkshow "Bitches in town" là MC Thuỳ Minh, Nguyễn Ngọc Thạch - tác giả của vài quyển sách đồng tính và Lê Minh Ngọc, một nhân vật ít biết trong giới truyền thông và báo chí, nghe đâu là biên tập viên của một ấn bản thời trang và cũng là stylist. Họ ngồi phán, dạy đời, tung hứng đủ kiểu về các loại chuyện liên quan đến giới giải trí.

Trong ba nhân vật này, gây sốc nhất vẫn là Thùy Minh. Cô là nữ MC của một số chương trình truyền hình khá nổi tiếng. Thùy Minh từng gây ấn tượng bởi sự khéo léo, thông minh, lập luận chắc và tư duy logic trong các chương trình mà cô dẫn. Bên cạnh đó, cô cũng khiến mọi người yêu mến bởi cá tính mạnh mẽ và quyết đoán. Nhưng với talkshow "Bitches in town", Thùy Minh đã phủi bỏ tất cả những gì tốt đẹp mà cô gây dựng nên trong lòng khán giả.

MC Thùy Minh, Thùy Minh, Bitches in town, những kẻ lắm lời, MC Thùy Minh bị ném đá

Chân dung MC Thùy Minh trong "Bitches in town"

Giờ đây, chỉ còn một Thùy Minh vô duyên, lắm lời, ăn nói hàm hồ và đậm tính xúc xiểm. Bạn có hình dung ra một MC nổi tiếng lại buông những câu như sau: "Bạn có ở trong nhà người ta đâu, bạn có biết chồng của ai đâu mà bảo là giật chồng" khi nói về Hà Hồ, "không phải là trung thành mà là hồn nhiên, không biết mình mặc xấu" khi nói về gu thời trang của Mỹ Tâm, "nói chung là thấy chị (Kỳ Duyên) hơi hèn hèn" khi nói về Kỳ Duyên…

Thật khó hiểu, khi phát ngôn và đưa ra lời bình luận về các đàn anh đàn chị hoạt động trong showbiz Việt nhiều năm, Thùy Minh có tự đặt dấu hỏi rằng bản thân mình là ai, đang đứng ở vị trí nào và lấy tư cách gì để lớn tiếng như thế? Cô cũng chỉ là MC truyền hình có chút tiếng tăm chứ không phải là một chuyên gia âm nhạc, điện ảnh hay thời trang. Còn những người bạn của cô là ai? Một nhà văn có vài tác phẩm được biết đến và một stylist miễn cưỡng xem là có tiếng trong giới thời trang nhưng còn lâu lắm mới vươn tới tầm quốc tế. Nực cười thay những kẻ chưa hoàn thiện về chuyên môn lại nghiễm nhiên cho mình cái quyền phán xét, bình luận về người khác.

Tôi tự hỏi Thùy Minh có cảm thấy ái ngại và xấu hổ không khi cô đưa ra hàng loạt lời nói khiếm nhã và chê trách với những đối tác, những người bạn trong giới văn nghệ sĩ mà cô từng quen, hay chỉ từng hợp tác làm việc trước đây. Sau chương trình, bước ra cuộc sống, gặp lại họ trên phố, liệu nữ MC có đủ can đảm nở nụ cười xã giao cùng họ khi đã mang nhân phẩm và nghề nghiệp của những người này ra làm trò cười cợt.

Nếu mục đích của Thùy Minh là hủy hoại danh tiếng và hình tượng của bản thân để giúp chương trình "Bitches in town" nổi tiếng như cồn thì cô đã hoàn toàn thành công. Nhưng khán giả sẽ chỉ nhớ đến chương trình của Thùy Minh và những người bạn của cô với sự căm ghét nhất bởi tính hồ đồ, nhảm nhí và nhăng cuội.

Nam Đình (Theo Giadinhvietnam.com)
Hải Tú lộ diện với nhan sắc ngọt ngào cùng visual nức nở, bị soi đội mũ cặp với Sơn Tùng

Hải Tú lộ diện với nhan sắc ngọt ngào cùng visual nức nở, bị soi đội mũ cặp với Sơn Tùng

Chuyện làng sao - 1 ngày, 6 giờ trước

Sau khi xuất hiện trong sản phẩm mới của Sơn Tùng, Hải Tú nay đã lộ diện với nhan sắc gây chú ý.

Hòa Minzy lên tiếng về việc thất hứa tại đám cưới Minh Tú, thẳng thắn đáp trả khi bị nói 'điên mà tưởng hài'

Hòa Minzy lên tiếng về việc thất hứa tại đám cưới Minh Tú, thẳng thắn đáp trả khi bị nói 'điên mà...

Chuyện làng sao - 1 ngày, 6 giờ trước

Hòa Minzy đã không ngại đáp trả trước bình luận từ một tài khoản kém duyên.

Phương Oanh đi du lịch trước ngày sinh 'song long', tiết lộ sức khỏe hiện tại

Phương Oanh đi du lịch trước ngày sinh 'song long', tiết lộ sức khỏe hiện tại

Chuyện làng sao - 1 ngày, 6 giờ trước

Cũng như nhiều bà bầu khác, diễn viên Phương Oanh không thể tránh được cảm giác mệt mỏi, nặng nề ở những tháng cuối thai kỳ.

Sau nhiều đổ vỡ, Lưu Hương Giang hiếm hoi chia sẻ về đàn ông, còn nhấn mạnh quan điểm: 'Quan trọng là tim anh ta luôn có bạn'

Sau nhiều đổ vỡ, Lưu Hương Giang hiếm hoi chia sẻ về đàn ông, còn nhấn mạnh quan điểm: 'Quan trọng là...

Chuyện làng sao - 1 ngày, 6 giờ trước

Bài đăng của Lưu Hương Giang nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả.

Minh Hằng chăm chỉ tập tành lấy dáng hậu sinh nở, vóc dáng khi diện bikini liền gây sốt vì quá đỉnh

Minh Hằng chăm chỉ tập tành lấy dáng hậu sinh nở, vóc dáng khi diện bikini liền gây sốt vì quá đỉnh...

Chuyện làng sao - 1 ngày, 6 giờ trước

Loạt ảnh khoe vóc dáng của Minh Hằng nhanh chóng nhận được nhiều lời khen.

Công bố thêm 3 'anh tài' trong Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, một cái tên gây sốc hơn cả

Công bố thêm 3 'anh tài' trong Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, một cái tên gây sốc hơn cả

Chuyện làng sao - 5 giờ, 32 phút trước

Dàn "anh tài" trong chương trình đã lần lượt được lộ diện.

Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 17/4/2024: Tuổi Ngọ dễ vướng họa thị phi, Mùi đón tin vui tình cảm

Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 17/4/2024: Tuổi Ngọ dễ vướng họa thị phi, Mùi đón tin vui tình cảm...

Đời sống số - 5 giờ, 34 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 17/4/2024.

Lê Dương Bảo Lâm tiết lộ lí do không xuất hiện trong đám cưới của Minh Tú

Lê Dương Bảo Lâm tiết lộ lí do không xuất hiện trong đám cưới của Minh Tú

Chuyện làng sao - 6 giờ, 43 phút trước

Lê Dương Bảo Lâm giải thích lí do không dự đám cưới Minh Tú một cách hợp lí chứ không rạn nứt tình cảm như mọi người nghĩ.

Mai Phương Thúy nói về thời điểm kết hôn sau khi khoe bạn trai?

Mai Phương Thúy nói về thời điểm kết hôn sau khi khoe bạn trai?

Chuyện làng sao - 6 giờ, 60 phút trước

Mai Phương Thúy lại úp mở chuyện kết hôn khiến dân tình rần rần.

Kasim Hoàng Vũ lộ góc nghiêng gầy ốm ai nhìn cũng thương, hóa ra chế độ ăn sau phẫu thuật chỉ có thế này

Kasim Hoàng Vũ lộ góc nghiêng gầy ốm ai nhìn cũng thương, hóa ra chế độ ăn sau phẫu thuật chỉ có...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 10 phút trước

Ca sĩ Kasim Hoàng Vũ cho biết sau ca mổ bản thân không nhai được như bình thường nên phải thay đổi chế độ ăn khiến cơ thể trở nên gầy hơn trước.

Trương Ngọc Ánh lên tiếng trước tin đồn con dâu tỷ phú Hoàng Kiều là nguyên nhân chia tay Anh Dũng

Trương Ngọc Ánh lên tiếng trước tin đồn con dâu tỷ phú Hoàng Kiều là nguyên nhân chia tay Anh Dũng

Chuyện làng sao - 6 giờ, 10 phút trước

Diễn viên Trương Ngọc Ánh đã có dòng trạng thái dài để minh oan cho con dâu tỷ phú Hoàng Kiều.

Cuối cùng cũng rõ profile của chồng Minh Tú: Giám đốc công ty đa quốc gia, vừa giàu vừa giỏi

Cuối cùng cũng rõ profile của chồng Minh Tú: Giám đốc công ty đa quốc gia, vừa giàu vừa giỏi

Chuyện làng sao - 6 giờ, 10 phút trước

Chồng Minh Tú có profile cực xịn đúng chuẩn đẹp trai, giàu có lại tài giỏi.

Giới thiệu và công bố nhà phân phối chính thức thương hiệu Richell Nhật Bản tại Việt Nam

Giới thiệu và công bố nhà phân phối chính thức thương hiệu Richell Nhật Bản tại Việt Nam

Doanh nghiệp - 6 giờ, 15 phút trước

Tập đoàn Sóng Thần (Magicwave) phối hợp với Công ty TNHH Richell Việt Nam chính thức tổ chức sự kiện giới thiệu và ra mắt hệ thống nhà phân phối sản phẩm đồ dùng...

Cụ ông 86 tuổi kết hôn với mối tình đầu, đám cưới cực hoành tráng, lý do chia tay năm xưa được hé lộ khiến ai cũng cảm thán

Cụ ông 86 tuổi kết hôn với mối tình đầu, đám cưới cực hoành tráng, lý do chia tay năm xưa được...

Tin trong ngày - 7 giờ, 42 phút trước

Đám cưới hoành tráng của cụ ông 86 tuổi cùng cụ bà là mối tình đầu của mình đang trở thành tâm điểm bàn luận từ cư dân mạng. Sau gần 1 đời xa...

Song Joong Ki 'ẩn ý' nhắc đến vợ cũ Song Hye Kyo khi chia sẻ cảm xúc đóng “Hậu duệ mặt trời”?

Song Joong Ki 'ẩn ý' nhắc đến vợ cũ Song Hye Kyo khi chia sẻ cảm xúc đóng “Hậu duệ mặt trời”?...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 45 phút trước

Nam diễn viên Song Joong Ki và Song Hye Kyo từng là cặp đôi trai tài, gái sắc của làng giải trí xứ Hàn. Cả hai gặp nhau và nảy sinh tình cảm từ...

Son Ye Jin cười thả ga lộ dấu hiệu lão hóa, tiết lộ hành động đáng chú ý của ông xã Hyun Bin

Son Ye Jin cười thả ga lộ dấu hiệu lão hóa, tiết lộ hành động đáng chú ý của ông xã Hyun...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 50 phút trước

Nữ diễn viên Son Ye Jin trở thành tâm điểm của mọi ánh nhìn khi tham gia sự kiện được tổ chức ở Đài Loan.

Trương Bá Chi bất ngờ bấm thích ảnh Vương Phi vào đêm khuya, netizen: Là tình bạn mới hay nhen nhóm lại ngọn lửa hận cũ?

Trương Bá Chi bất ngờ bấm thích ảnh Vương Phi vào đêm khuya, netizen: Là tình bạn mới hay nhen nhóm lại...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 36 phút trước

Đã nhiều năm kể từ khi ly hôn Tạ Đình Phong, Trương Bá Chi được cho là luôn có hiềm khích với Vương Phi. Nhưng gần đây Trương Bá Chi gây bất ngờ khi...

Khi cha mẹ mất đi, đừng để tâm đến ba loại họ hàng này, họ còn tệ hơn cả người ngoài

Khi cha mẹ mất đi, đừng để tâm đến ba loại họ hàng này, họ còn tệ hơn cả người ngoài

Kiến thức - 9 giờ, 23 phút trước

Cha mẹ là những người quan trọng nhất trong cuộc đời chúng ta. Họ không chỉ cho chúng ta sự sống mà còn cho chúng ta tình yêu thương vị tha. Vì cha mẹ...

Vì sao khi đi máy bay không nên mặc quần đùi, áo ngắn? Câu trả lời làm thay đổi thói quen của nhiều người

Vì sao khi đi máy bay không nên mặc quần đùi, áo ngắn? Câu trả lời làm thay đổi thói quen của...

Kiến thức - 10 giờ, 54 phút trước

Việc lựa chọn trang phục phù hợp sẽ giúp bạn có một chuyến bay an toàn và tránh được nhiều rủi ro cũng như các nguy cơ tiềm ẩn.

Chuyên gia ung thư tiết lộ: Thịt chim bồ câu là thực phẩm “đại bổ”, bệnh nhân ung thư có nên ăn nhiều hơn?

Chuyên gia ung thư tiết lộ: Thịt chim bồ câu là thực phẩm “đại bổ”, bệnh nhân ung thư có nên ăn...

Chăm sóc sức khỏe - 10 giờ, 9 phút trước

Từ “ung thư” được tạo thành từ ba “cái miệng”, thể hiện một cách sinh động mối liên hệ chặt chẽ giữa chế độ ăn uống và ung thư.

Bạn không biết cách trồng hoa? Chỉ cần dùng “4 loại nước” để tưới hoa, hoa sẽ không bị vàng lá, thối rễ và phát triển rất mạnh mẽ!

Bạn không biết cách trồng hoa? Chỉ cần dùng “4 loại nước” để tưới hoa, hoa sẽ không bị vàng lá, thối...

Kiến thức - 10 giờ, 9 phút trước

Trong quá trình trồng hoa việc tưới nước là ưu tiên hàng đầu nhưng việc chăm sóc hoa mới là nền tảng. Trong quá trình trồng hoa, trồng cây, việc tưới nước là một...

Nghe điện thoại nếu phát hiện dấu hiệu này, cúp máy ngay lập tức kẻo có bao nhiêu tiền là mất hết

Nghe điện thoại nếu phát hiện dấu hiệu này, cúp máy ngay lập tức kẻo có bao nhiêu tiền là mất hết...

Kiến thức - 10 giờ, 11 phút trước

Hiện nay, các chiêu trò lừa đảo trên điện thoại đang ngày càng trở nên phổ biến. Vì thế, bất cứ ai cũng cần phải cẩn trọng tuyệt đối, nâng cao tình thần cảnh...

Nốt ruồi mang lại tài lộc lớn! Nếu bạn có nốt ruồi ở những bộ phận này trên cơ thể thì xin chúc mừng, bạn sẽ có tài lộc dồi dào và thành công trong sự nghiệp

Nốt ruồi mang lại tài lộc lớn! Nếu bạn có nốt ruồi ở những bộ phận này trên cơ thể thì xin...

Kiến thức - 10 giờ, 11 phút trước

Trong văn hóa phương Đông, nốt ruồi không chỉ là một đặc điểm bình thường trên cơ thể mà còn được coi là những dấu hiệu mang ý nghĩa sâu sắc về mặt tâm...

Song Hye Kyo 43 tuổi dắt chó đi dạo và gây sốt với cách mặc mới: Áo nỉ + quần short, vừa thời trang vừa đậm phong cách phương Tây

Song Hye Kyo 43 tuổi dắt chó đi dạo và gây sốt với cách mặc mới: Áo nỉ + quần short, vừa...

Thời trang sao - 11 giờ, 31 phút trước

Không chỉ diễn xuất, Song Hye Kyo còn đạt được nhiều thành tựu ở lĩnh vực thời trang. Người đẹp hiện đang là một trong những minh tinh Hàn Quốc có tầm ảnh hưởng...

Ngày 17/4, ba con giáp may mắn 'lọt rổ giàu kếch xù', xem bạn có không?

Ngày 17/4, ba con giáp may mắn 'lọt rổ giàu kếch xù', xem bạn có không?

Đời sống số - 11 giờ trước

Bắt đầu từ ngày mai 17/4, người cao thượng sẽ từ trời xuống, những ngôi sao tốt lành sẽ tỏa sáng, của cải trôi chảy và hạnh phúc sẽ nhân đôi với ba con...