Tân hoa khôi ĐH Luật trượt tốt nghiệp cấp 3

08:30 10/11/2014

Tân hoa khôi - Phạm Hà Thu có ngoại hình xinh xắn, học lực tốt trong 12 năm phổ thông nhưng ít ai ngờ rằng, cô gái này đã không vượt qua được kì thi tốt nghiệp cuối cấp 3.

Phạm Hà Thu sinh năm 1993, tại Yên Bái, hiện là sinh viên khóa 38, khoa Luật kinh tế, ĐH Luật Hà Nội. Trước khi trở thành hoa khôi của ngôi trường này, Thu cũng từng dành được ngôi vị Á khôi 2 trong cuộc thi Trình diễn trang phục dân tộc tỉnh Yên Bái năm 2012 và giải Nhất liên hoan tiếng hát các dân tộc tại tỉnh năm 2011.


Tân Hoa Khôi ĐH Luật: Phạm Hà Thu (Ảnh: Idol Studio)

Thông minh, xinh đẹp, nhanh nhẹn là những đặc điểm nổi trội của cô gái này khi tiếp xúc. Nhưng cách nói chuyện của Thu vẫn gợi ra được phần nào nét từng trải của cô sinh viên năm 2.

Cô học trò "cưng" khiến thầy cô sửng sốt về kết quả thi

Nhìn vào bề ngoài và những thành tích đạt được của Phạm Hà Thu, có lẽ ít ai hình dung được rằng tuổi thơ cô gái này không êm đềm như nhiều bạn bè cùng trang lứa.

Là con gái cả trong một gia đình có 3 chị em, kinh tế bấp bênh, Thu sớm đã phải cùng mẹ lo toan kiếm tiền cho gia đình. Cũng bởi vậy, 9X này có phần già dặn hơn so với tuổi.

Tuy nhiên, trong những năm học phổ thông, Thu vẫn luôn là một cô học trò ngoan ngoãn, có thành tích học tập tốt khi 9 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi và 3 năm phổ thông loại khá. Hơn nữa, trong trường, Thu thường xuyên tham gia các hoạt động Đoàn, Đội với nhiều năng khiếu múa, hát. Cô từng là "cây văn nghệ" của trường theo học. Có thể nói rằng, Thu luôn là niềm tự hào không chỉ của gia đình, mà còn của cả các thầy cô đã dạy dỗ.


Hoa khôi ĐH Luật trong trang phục đời thường. (Ảnh: NVCC).

Thế nhưng, trong kì thi tốt nghiệp phổ thông, Thu đã mang đến cho bạn bè, người thân và tất cả thầy cô một bất ngờ lớn khi cô nàng không đủ điểm qua. Sự việc này không chỉ khiến riêng Thu, mà cả những người từng biết đến cô đều đặt một dấu hỏi chấm... Đặc biệt là người thầy dạy môn Văn từng luôn tự hào về cô học trò hiếu học.

Hà Thu chia sẻ: “Ngay khi biết tin mình không vượt qua kì thi tốt nghiệp, thầy đã gọi điện và hỏi lí do. Đến hôm sau, thầy hiệu trưởng cũng gọi đến và nói rằng mình là học sinh đầu tiên trong 45 năm học lớp chọn lại trượt tốt nghiệp. Tuy năm đó, có 5 bạn trượt, nhưng chỉ có mình là học lớp chọn. Khi ấy mình rất xấu hổ và chỉ muốn đi đâu đó thật xa”.

Giải thích về chuyện không may xảy ra năm đó, tân hoa khôi hồi tưởng xen lẫn với giọng buồn bã: "Cuối năm lớp 12, gia đình mình xảy ra rất nhiều chuyện. Kinh tế trong gia đình không vững, bố lại mẹ mâu thuẫn, cãi vã nhiều lần rồi quyết định rời xa nhau. Bản thân mình lại là con cả, dưới còn 2 em. Thời gian đó mình suy nghĩ rất nhiều, tinh thần sa sút dẫn đến bỏ bê học hành. Nhưng thực sự mình cũng không ngờ rằng kết quả tốt nghiệp lại như vậy”.


Hà Thu năng động trong trang phục thể thao

Đỗ đại học chỉ sau chưa đầy một tháng ôn luyện

Cũng vì không đỗ tốt nghiệp, 9X này đã phải dừng lại việc thi đại học năm đó, ở nhà một năm làm ăn cùng mẹ, có những lần còn phải đi rửa xe kiếm tiền. Thu từng nghĩ đến chuyện thôi hẳn việc học. Thế nhưng, trong một năm đó, cũng có nhiều thay đổi trong suy nghĩ của cô nàng khi nhận được nhiều lời khuyên từ bạn bè, người thân. Thu quay trở lại ôn tập, thi đỗ tốt nghiệp và HV Báo chí tuyên truyền với 21,5 điểm chỉ trong gần một tháng tự ôn luyện.


Bức ảnh được thực hiện trong lần thi hoa khôi
của Phạm Hà Thu. (Ảnh: Idol Studio).

Tuy nhiên, cũng vì hoàn cảnh gia đình thiếu thốn, lại thêm là con gái, mẹ Thu không muốn cho cô gái theo nghiệp Báo chí vì lo con mình sẽ vất vả. Không muốn mẹ lo lắng nhiều, cô gái lại xin rút hồ sơ từ trường báo và một lần nữa quyết định thôi học để ở nhà kinh doanh cùng mẹ.

May mắn lại đến với cô khi tỉnh Yên Bái có suất gửi sinh viên đi học ĐH Luật Hà Nội. Dù đã 2 lần định thôi học, nhưng với khát khao thay đổi cuộc sống, cộng thêm sự đồng ý của mẹ, Thu mạnh dạn gửi hồ sơ và trở thành sinh viên ngôi trường này với số điểm chuyển từ kỳ thi vào HV Báo chí.

Thử sức và bước đầu gặt hái thành công tại môi trường đại học

Sau khi trở thành sinh viên ĐH Luật, Phạm Hà Thu đã đăng ký một số chương trình ngoại khóa tại khoa. Nhận được lời động viên, ủng hộ, cô gái này cũng đã tham dự cuộc thi Charm of Law (cuộc thi sắc đẹp của SV đại học Luật) và may mắn được trở thành hoa khôi của năm nay.

Sau đêm đăng quang, Hà Thu tâm sự: "Mình cảm thấy bản thân không xinh đẹp hay tài giỏi hơn bất cứ bạn nữ sinh nào trong trường, hay trong top 20. Mình chỉ may mắn hơn các bạn đôi chút vì có thể do không bị áp lực quá nhiều nên đã bình tĩnh với câu trả lời của mình.

Đêm chung kết, không có người thân đến tham dự mình cũng cảm thấy đôi chút tủi thân. Nhưng nghĩ đến sự vất vả của mẹ nên cảm giác đó cũng qua mau vì mình biết dù không đến tham dự được nhưng mẹ vẫn luôn dõi theo và ủng hộ mình trên từng bước đi".


Đêm đăng quang ngôi vị Hoa khôi của cô sinh viên
ĐH Luật. (Ảnh: BTC Charm of Law 2014).

Trong tương lai, hoa khôi xinh đẹp của ĐH Luật năm nay muốn trở thành một luật sư giỏi, một người có chỗ đứng trong xã hội. "Mình luôn muốn có một cuộc sống ổn định và bình yên, đơn giản. Gia đình hạnh phúc cũng là một ước mơ nhỏ nhoi của mình. Tuy nhiên, đó có lẽ là tương lai xa. Còn trước mắt, mình sẽ cố gắng học tập tốt, chăm chỉ hơn để xứng đáng với niềm tin của gia đình, đặc biệt là với danh hiệu vinh dự mà mình nhận được từ ĐH Luật Hà Nội. Bên cạnh đó, mình cũng sẽ tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, ngoại khóa để nâng cao khả năng, tích lũy kinh nghiệm cho bản thân" - Thu tâm sự.

Theo Zing.vn
Angel Phạm - Nhà thiết kế không chỉ tài năng mà còn xinh đẹp hút mọi ánh nhìn tại sự kiện

Angel Phạm - Nhà thiết kế không chỉ tài năng mà còn xinh đẹp hút mọi ánh nhìn tại sự kiện

Hotgirl, hotboy - 2 ngày, 16 giờ trước

Đêm qua Angel Phạm đã xuất hiện vô cùng ấn tượng tại buổi ra mắt bộ phim điện ảnh "Cái giá của hạnh phúc". Cô nàng tỏa sáng với thần thái cuốn hút, thu...

Tại sao một số người thường bị coi thường hoặc thiếu tôn trọng? Hóa ra đều do chính bạn

Tại sao một số người thường bị coi thường hoặc thiếu tôn trọng? Hóa ra đều do chính bạn

Đời sống trẻ - 2 ngày, 18 giờ trước

Trên phạm vi rộng của giao tiếp giữa các cá nhân, mỗi người đều đóng vai trò của mình và mong muốn được người khác tôn trọng và công nhận. Tuy nhiên, sự thiếu...

Chú rể mang sổ đỏ đến đám cưới, nhưng khi nhìn thấy cô dâu trong bộ váy cưới liền thay đổi sắc mặt, dứt khoát hủy bỏ hôn ước

Chú rể mang sổ đỏ đến đám cưới, nhưng khi nhìn thấy cô dâu trong bộ váy cưới liền thay đổi sắc...

Đời sống trẻ - 2 ngày, 22 giờ trước

Vì quá bức xúc, một chú rể quyết định hủy hôn ngay trong ngày tổ chức lễ cưới sau khi nhìn thấy thứ này trên người cô dâu.

Đám cưới kỳ lạ ở Lâm Đồng: Bố mẹ gả 3 cô con gái cùng một ngày, lý do là gì?

Đám cưới kỳ lạ ở Lâm Đồng: Bố mẹ gả 3 cô con gái cùng một ngày, lý do là gì?

Đời sống trẻ - 2 ngày, 22 giờ trước

Khách dự đám cưới vô cùng thích thú, khi tận mắt chứng kiến lễ thành hôn của ba cặp đôi cùng một lúc.

Doãn Hải My tự tin diện váy ôm sát cùng túi hiệu 80 triệu dù bụng bầu vượt mặt, visual xinh đẹp ghi điểm

Doãn Hải My tự tin diện váy ôm sát cùng túi hiệu 80 triệu dù bụng bầu vượt mặt, visual xinh đẹp...

Hotgirl, hotboy - 2 ngày, 12 giờ trước

Màn khoe nhan sắc của Doãn Hải My dù đang bầu bí nhận được nhiều lời khen.

Suni Hạ Linh gây ấn tượng với visual nức nở tại vòng đầu Đạp Gió, 'chiêu trò' chẳng kém Chi Pu

Suni Hạ Linh gây ấn tượng với visual nức nở tại vòng đầu Đạp Gió, 'chiêu trò' chẳng kém Chi Pu

Chuyện làng sao - 10 giờ, 60 phút trước

Những màn trình diễn của Suni Hạ Linh nhận được sự quan tâm lớn.

Hot lại ảnh thuở xưa của mẹ ruột Sơn Tùng, dân tình réo tên Hải Tú vì một lý do

Hot lại ảnh thuở xưa của mẹ ruột Sơn Tùng, dân tình réo tên Hải Tú vì một lý do

Chuyện làng sao - 11 giờ, 22 phút trước

Nhan sắc của Hải Tú được so sánh với mẹ ruột Sơn Tùng.

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 26 phút trước

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan hệ với vợ cũ Từ Hy Viên.

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công...

Đời sống số - 11 giờ, 27 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương...

Kiến thức - 14 giờ, 39 phút trước

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài mà chúng ta thường thấy nhất là muỗi, mỗi...

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô...

Kiến thức - 15 giờ, 52 phút trước

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ nhân Trung Quốc thời cổ đại, người xem hết...

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Hotgirl, hotboy - 15 giờ, 52 phút trước

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Kiến thức - 15 giờ, 54 phút trước

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động nào cũng phải quan tâm.

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm...

Địa chỉ ăn ngon - 15 giờ, 54 phút trước

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ chán.

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định...

Du lịch Việt - 15 giờ, 54 phút trước

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới.

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám...

Kiến thức - 15 giờ, 55 phút trước

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe mà ít ai biết.

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'...

Đời sống số - 16 giờ, 45 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc sống suôn sẻ.

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Dòng sự kiện - 17 giờ, 39 phút trước

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương đi vào hoạt động ở TP. HCM. Đây là...

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng...

Chuyện làng sao - 17 giờ, 56 phút trước

Nhóc tì nhà Hòa Minzy đã được mẹ dạy làm điều này.

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Chuyện làng sao - 17 giờ, 56 phút trước

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 17 giờ, 56 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 17 giờ, 56 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 17 giờ, 57 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người...

Chăm sóc sức khỏe - 17 giờ, 18 phút trước

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và minh mẫn nhé!

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa...

Kiến thức - 18 giờ, 14 phút trước

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các khu vực nông thôn, những kẻ xấu đã không...