Chi Pu bức xúc vì ảnh chụp với bố bị comment thô tục

00:33 16/11/2012

Hot girl Hà Thành thực sự cảm thấy bức xúc và bị tổn thương lòng tự trọng với một số comment của facebooker về bức ảnh chụp chung với bố của mình.

Từ việc rắc rối với facebook khi là một hot teen

Trở thành hot teen và được nhiều người yêu quý, mến mộ, bên cạnh cảm giác hãnh diện, sự nổi tiếng cũng đã mang đến không ít sự phiền toái cho những người trong cuộc.

Mới đây, hot girl Chi Pu lại gặp rắc rối với một bức hình chụp cùng bố của mình. Đó là bức ảnh thân thiết giữa hai bố con Chi Pu, chụp lúc Chi ngồi trong lòng và quàng tay ôm cổ bố. Những tưởng rằng bức ảnh chụp cùng gia đình đã là “miễn nhiễm” với scandal, nào ngờ trong bức ảnh của Chi Pu đã xuất hiện không ít những comment bậy bạ, thể hiện sự thiển cận và có phần thiếu văn hóa.

Hot girl hà thành,chi pu,hot girl

Sự việc này đã khiến Chi Pu vô cùng bức xúc và cảm thấy bị tổn thương lòng tự trọng. Cô nàng đã viết một comment rất dài gửi đến những bạn có comment thiếu suy nghĩ về bức ảnh của bố. Chi Pu cũng đã ngay lập tức phải chỉnh bức ảnh đó về chế độ just friend (chỉ có bạn bè xem được) để tránh sự soi mói và những comment không hay khác. Những lời lẽ trong lời nói của Chi Pu cũng rất nhẹ nhàng, đúng mực nhưng chắc chắn sẽ khiến nhiều người phải suy nghĩ.

“Vừa phải chỉnh 1 bức ảnh chụp với bố sang chế độ just friends (chỉ có bạn bè xem đc ). Ức phát khóc... Chụp 1 bức ảnh 2 bố con thân thiết, con ngồi lên lòng bố mà cũng bị các bạn trẻ thiếu văn hóa vào cm xuyên tạc bậy bạ rồi nói ko ra gì.

Trích lại comment của mình trong bức ảnh: 

"Ảnh này mình up lâu lắm rồi. Giờ tự nhiên thấy các bạn lôi lại làm chủ đề bàn tán. Nếu là ảnh chụp mình không thôi thì mình sẽ im lặng mặc kệ cho những anh hùng bàn phím thích gõ gì thì gõ. Nhưng đây là ảnh chụp với bố mình nên mình phải nói! Mong các bạn biết tôn trọng người khác, comment có lịch sự. Không tôn trọng mình thì ít ra cũng nên tôn trọng người lớn mà nói những lời có văn hoá giùm mình. Thử hỏi nếu là bạn chụp với bố xong bị mọi ng vào chửi rồi cm linh tinh thì các bạn có chịu đc ko? Hay cũng ùa theo mọi người chửi chính bố của mình? Bình thường những bức ảnh trong fb mình bị đem ra để chửi bới thì mình sẽ xóa đi cho đỡ mệt đầu. Nhưng đây là ảnh hiếm hoi trong fb mình chụp cùng bố nên mình không thể xóa đc :)

Bạn hãy đối xử với người khác như chính những gì bạn muốn họ đối xử với bạn”…”

Hot girl hà thành,chi pu,hot girl
Status của Chi Pu...

Hot girl hà thành,chi pu,hot girl
... Nhận được sự ủng hộ của nhiều người

Từ trước đến nay, Chi Pu luôn là người được giới trẻ ngưỡng mộ bởi sự xinh đẹp, tài năng, ít scandal và cách ứng xử khôn ngoan trước rắc rối không may gặp phải. Tuy nhiên, sự việc lần này đã đi xa hơn những hành động ném đá ảnh của hot girl như bình thường bởi nó còn có sự xuất hiện của người lớn tuổi, vậy mà một số facebooker vẫn comment thiếu suy nghĩ, khiến không chỉ Chi Pu mà rất nhiều người khác đọc được cũng vô cùng bức xúc. Cách ứng xử lần này của hot girl Hà Thành cũng thực sự đúng mực và nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía cộng đồng mạng.

Đến vấn đề nhức nhối của văn hóa comment

Ngay từ khi ra đời, facebook đã hút hồn tín đồ internet bởi sự tương tác tuyệt vời giữa người dùng với nhau. Tiện lợi với nút “like”, đơn giản để comment và theo dõi comment. Càng ngày, facebook lại có những cải tiến mới khiến mọi người thích thú như tạo ra chức năng subscribe để có thể theo dõi những người mà mình quan tâm. Thế nhưng cũng chính sự tiện lợi và dễ dàng sử dụng như vậy mà vấn đề riêng tư của người dùng cũng hay bị soi mói, dòm ngó, nhất là với những người nổi tiếng. 

Từ lâu, tình trạng các hot teen gặp rắc rối với fan của mình đã không phải là hiếm. Với số lượng subscribers khủng trên facebook chắc chắn không thể tránh khỏi việc bị tăm tia, soi mói đời tư, sẵn sàng comment, hùa theo mọi người và đôi khi là có những lời lẽ thiếu văn hóa. 

Từ khi xuất hiện nút subscribe, bất kì một bức ảnh hay status nào của hot teen cũng đều bị săm soi nhiệt tình. Vẫn biết là không ai có thể làm vừa lòng tất cả mọi người, nhưng cách comment thiếu văn hóa, a dua theo trào lưu, hội đồng đã khiến văn hóa comment của cư dân mạng nhiều lần bị lên án. Khi một vấn đề đưa ra, sẽ có người khen, kẻ chê, mỗi người một quan điểm, nhưng thay vì góp ý chân thành thì nhiều người lại dùng những lời lẽ thô tục, bậy bạ, vô tình (cũng có khi là cố ý) bôi xấu và xúc phạm làm ảnh hưởng đến danh dự và lòng tự trọng của người khác.

Hậu quả của vấn đề này thực sự nghiêm trọng hơn những gì mà chúng ta có thể thấy được. Một khi sự a dua và tâm lý đám đông được đẩy lên cao, vô tình cư dân mạng sẽ có thể làm sai lệch những gì mà chủ nhân của status hay bức ảnh muốn truyền tải. Với tốc độ lan truyền chóng mặt của internet, rất có thể sự việc sẽ khiến cho nhiều người có cái nhìn sai lệch và nghĩ xấu về người đó. Dù muốn hay không, dù ít hay nhiều thì việc đó sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống sau này của họ.

Hãy là một cư dân mạng văn minh

Sự “tự do ngôn luận” luôn là thứ được những facebooker đưa ra để làm bình phong cho mình khi chủ nhân của những status, những bức ảnh lên tiếng. Tuy nhiên, là cư dân mạng văn minh, bạn hoàn toàn có thể có những cách đơn giản hơn là việc vào facebook người ta ném đá, comment thiếu lịch sự và thô tục. Nếu bạn không thích ai đó, có thể đừng subscribe, đừng add friend, hay thậm chí hãy block họ đi thay vì việc cứ nhìn thấy hình ảnh phát ngôn nào của họ là ngay lập tức vào bình luận theo chiều hướng tiêu cực, gây hiểu nhầm và khiến người khác có cái nhìn ác cảm với người đó.

Bên cạnh đó, bạn hãy dành thêm thời gian để tìm hiểu kĩ những vấn đề hình ảnh hay status mà bạn định comment. Hãy đặt mình vào trường hợp của họ và nghĩ xem, liệu rằng mình có vui nổi không khi nhận được những comment như thế. Tôn trọng quyền cá nhân của người khác cũng chính là bạn đang tôn trọng bản thân mình, bởi vì nếu bạn viết những comment phản cảm và thiếu lịch sự thì người đọc cũng sẽ không coi trọng và đánh giá cao con người bạn. Sự tự do là dành cho tất cả mọi người, bạn nói bạn có quyền comment thì người khác post lên trang cá nhân cái gì cũng là quyền của họ, miễn là những câu nói và hình ảnh đó không quá phản cảm.

Nếu bạn thực sự muốn đóng góp ý kiến theo chiều hướng tích cực hãy góp ý chân thành bằng những từ ngữ đúng mực và lịch sự, để ít nhất, chủ nhân bức ảnh, status đó cảm thấy mình được tôn trọng và biết đâu đấy, lời góp ý của bạn sẽ được họ lưu ý và thực hiện thì sao?

Hãy đủ tinh tế và lịch sự để trở thành một cư dân mạng văn mình, bạn nhé!

TTVN
Quang Hải thất vọng khi phải ngồi băng ghế dự bị, hé lộ rạp quy mô 'khủng' đón tiếp 1200 khách mời trong đám cưới với Chu Thanh Huyền

Quang Hải thất vọng khi phải ngồi băng ghế dự bị, hé lộ rạp quy mô 'khủng' đón tiếp 1200 khách mời...

Hotgirl, hotboy - 2 ngày, 13 giờ trước

Lễ cưới của cặp đôi hot nhất nhì làng bóng đá Việt Quang Hải – Chu Thanh Huyền sẽ diễn ra vào ngày 28/3. Đến hiện tại không gian đám cưới của nam cầu...

Chu Thanh Huyền lộ vòng hai to bất thường trước ngày cưới Quang Hải, một dân mạng tiết lộ: 'Đi khám thai ngồi cạnh mình'

Chu Thanh Huyền lộ vòng hai to bất thường trước ngày cưới Quang Hải, một dân mạng tiết lộ: 'Đi khám thai...

Hotgirl, hotboy - 2 ngày, 9 giờ trước

Trước thềm đám cưới, khoảnh khắc Chu Thanh Huyền lộ vòng hai lùm lùm thu hút nhiều sự chú ý của dân mạng. Tuy nhiên, phía chính chủ vẫn im lặng trước đồn đoán...

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các...

Đời sống trẻ - 2 ngày, 11 giờ trước

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.

Hé lộ thiệp cưới của Chu Thanh Huyền và Quang Hải, cô dâu tiết lộ cảm xúc trước ngày trọng đại

Hé lộ thiệp cưới của Chu Thanh Huyền và Quang Hải, cô dâu tiết lộ cảm xúc trước ngày trọng đại

Hotgirl, hotboy - 3 ngày trước

Đám cưới của Chu Thanh Huyền và Quang Hải được nhiều người mong chờ.

Cháu gái cố PGS. Văn Như Cương - Tô Sa viết tâm thư sau đám cưới, đủ biết trước khi gả chồng được nuôi dạy khéo thế nào

Cháu gái cố PGS. Văn Như Cương - Tô Sa viết tâm thư sau đám cưới, đủ biết trước khi gả chồng...

Hotgirl, hotboy - 3 ngày, 6 giờ trước

Hậu hôn lễ, Tô Sa đã viết tâm thư cám ơn. Từng câu chữ được trau chuốt, thể hiện niềm hạnh phúc ngập tràn sau khi chính thức làm 'vợ người ta'.

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Chuyện làng sao - 2 giờ, 13 phút trước

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 14 phút trước

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Chuyện làng sao - 2 giờ, 16 phút trước

Thương Tín lại gây ồn ào mạng xã hội vì những thông tin liên quan đến nhạc sĩ Tô Hiếu.

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Chuyện làng sao - 2 giờ, 17 phút trước

Phước Sang được người bạn là Phương Bình đến thăm và cập nhật tình hình của ông đến với mọi người.

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết...

Kiến thức - 5 giờ, 2 phút trước

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng là chỉ có hai người tin tưởng lẫn nhau...

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể...

Kiến thức - 5 giờ, 23 phút trước

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba điều kiện cơ bản này thì không loài động...

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Chuyện làng sao - 6 giờ, 38 phút trước

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3...

Kiến thức - 6 giờ, 38 phút trước

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động đủ để chi...

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kiến thức - 6 giờ, 38 phút trước

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Chuyện làng sao - 6 giờ, 39 phút trước

Hiện tại ở tuổi 48, nhìn Thu Hường, hầu hết khán giả không tìm ra điểm nào của cô Thư đỏng đảnh, đanh đá trong 'Của để dành' năm nào.

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?...

Phong thủy - 7 giờ, 36 phút trước

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi cho mượn tuổi như vậy có gặp vận xui...

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không...

Chăm sóc sức khỏe - 7 giờ, 36 phút trước

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi sinh mạng con người.

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú...

Đời sống số - 7 giờ, 50 phút trước

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè chừng'

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 9 phút trước

Trong đám cưới Quang Hải, Vũ Quỳnh Trang hay còn được biết đến với nickname Hoa Hậu Vỉa Hè đã có mặt từ rất sớm, lên đồ và đảm nhận vai trò MC hôn...

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 9 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Hotgirl, hotboy - 7 giờ, 9 phút trước

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình cũ như Nhật Lê, Huỳnh Anh, Huyền My... được...

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 9 phút trước

Võ Hoàng Yến đã có những chia sẻ về tình yêu cũng như hành trình có con của mình.

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?...

Đời sống số - 7 giờ, 9 phút trước

Sau khi đọc xong bài này, bạn hãy kiểm tra bàn chân của mình nhé, nếu có thì xin chúc mừng!

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Kiến thức - 8 giờ, 42 phút trước

Đây là tin vui đối với người lao động thuộc những trường hợp này kể từ tháng 7 tới đây.

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với ảnh đã chỉnh sửa?

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 42 phút trước

Những hình ảnh chụp Lee Young Ae trong một hoạt động gần đây cho thấy nhan sắc thật ở ngoài đời của cô.