Tùng Sơn, Lệ Rơi… những con rối đáng thương của một ê kíp tinh quái

09:41 17/10/2016

Những cái tên nổi lên từ mạng xã hội như Tùng Sơn, Lệ Rơi... nhanh chóng được tạo thêm nhiều chiêu trò để phục vụ cho lợi ích của một số người .

Trong những ngày qua, cái tên Tùng Sơn trở thành tâm điểm chú ý của dư luận. Tùng Sơn tên thật là Sơn Chanh Ny, hiện tại cư dân mạng vẫn quen gọi với cái tên là “công chúa Thủy tề”. Cậu thanh niên này chỉ mới sinh năm 1995 đến từ Trà Vinh. Sơn bắt đầu nổi như cồn sau khi đoạn clip ghi lại cảnh Tùng Sơn tham gia một cuộc thi hát chuyên về acoustic (hát mộc) được lan truyền rộng rãi. Khán giả nhấp chuột vào xem màn trình diễn không thể dở hơn của Sơn chỉ vì tò mò hiếu kì. Sau đó, một làn sóng share và like khủng khiếp từ cư dân mạng biến clip của Tùng Sơn trở nên "hot ơi là hot" dù mục đích của nhưng người này chủ yếu là châm biếm, mua vui lúc rảnh rỗi. Điều này khiến Tùng Sơn trở thành “hiện tượng” mạng chỉ sau một đêm. Và đoạn clip trên được xem là bước đi đầu tiên trên con đường nổi tiếng bằng mọi giá của anh chàng này.

Tùng Sơn, Lệ Rơi, Bà Tưng, hiện tượng mạng

Tùng Sơn nổi tiếng vì những trò lố chẳng giống ai của mình

Cũng chẳng có gì quá lạ lẫm khi một thanh niên trẻ như Tùng Sơn có suy nghĩ lệch lạc và hành động quái gở bất chấp sự chỉ trích, khinh miệt của xã hội. Vì trước anh, có biết bao chàng trai cô gái cũng dùng đủ trò thu hút sự chú ý của dư luận, tạo scandal để nổi tiếng như: Lệ Rơi, Bà Tưng… Vấn đề chua xót và dần trở thành hiểm hoạ của đạo đức xã hội chính là bàn tay đen đứng sau Tùng Sơn và những thảm hoạ mạng. Họ là ai và quyền lực ra sao mà đủ sức đẩy một hiện tượng mạng đi quá xa trong vũng lầy kệch cỡm nhằm mục đích trục lợi?

Khởi đầu từ clip dự thi trong một cuộc thi acoustic, Tùng Sơn chỉ đủ sức khiến công chúng chú ý chứ khó có thể tạo được sự rầm rộ nếu chỉ dựa vào mình mình. Không khó nhận ra đứng đằng sau sự dị hợm của Tùng Sơn là bàn tay dàn dựng của cả một ê kíp. Sở dĩ nói vậy là bởi nếu không có đoạn clip đi thi hát của Tùng Sơn được lan truyền với tốc độ ánh sáng thì có lên Google tìm kiếm cũng chẳng ai biết đến cuộc thi hát mà anh tham gia. Và giữa lúc Tùng Sơn đang làm náo loạn cộng đồng mạng thì thông tin về cuộc thi này cũng được giới truyền thông ồ ạt đăng tải.

Tùng Sơn, Lệ Rơi, Bà Tưng, hiện tượng mạng

Nhanh như chớp, ngay sau khi Tùng Sơn trở thành từ khóa được “săn lùng” ráo riết, cư dân mạng cũng bất ngờ không kém khi tìm kiếm trên facebook đã có Fanpage riêng của anh chàng này từ bao giờ. Thật khó hiểu, ai lại hâm mộ Tùng Sơn và cũng chả hiểu hâm mộ gì đến mức phải tạo fanpage riêng và tốn thời gian quản lí hộ anh chàng. Không chỉ vậy, để tiếp tục đánh bóng tên tuổi cho Tùng Sơn, cư dân mạng lại được một phen cười vỡ bụng khi người được xem là bạn trai của “công chúa Thủy Tề” xuất hiện với một loạt bức ảnh thể hiện sự sắp đặt rõ ràng như: cùng nhau che ô đi dưới mưa, ôm nhau khi đi xe máy… Màn lật mặt được tiến hành bài bản hơn. Bạn trai của “công chúa Thuỷ tề” không ai xa lạ lại được tiết lộ là một “stylist” ở Sài thành. Không cần nói thêm, ai cũng đủ hiểu lượt theo dõi của stylist này cũng tăng vọt gần trăm nghìn. Những trò lố vẫn không dừng. Tại một sự kiện ra mắt dự án phim quy tụ nhiều gương mặt nghệ sĩ gần đây, Tùng Sơn lại gây bão. Khi các nghệ sĩ tham dự sự kiện vào rạp để giao lưu cùng giới truyền thông thì “công chúa Thuỷ tề” xuất hiện và tạo dáng đủ kiểu trên backcrop với trang phụ lố lăng hết cỡ. Ê kíp đứng sau anh chàng đăng tải những hình ảnh này lên mạng. Điều này khiến một số nghệ sĩ trong đó có ca sĩ Hoàng Bách vô cùng bức xúc và lên tiếng phản đối. Không hề mảy may lo lắng, sự việc chỉ ảnh hưởng đến ban tổ chức sự kiện chứ đâu có gây thiệt hại gì cho “công chúa Thuỷ tề”.

Tùng Sơn, Lệ Rơi, Bà Tưng, hiện tượng mạng

Rõ ràng, đây không phải là một sự ngẫu nhiên. Nó là cả một tính toán khôn ngoan và lão luyện rất bài bản của cả ê kíp. Họ nắm bắt được nhu cầu và thị hiếu của số đông công chúng thích cái mới, lạ và độc. Họ hiểu được sự tò mò hiếu kì của con người là vô hạn. Cứ thế, họ nhá, nhử và tung ra một phiên bản lỗi, một thảm hoạ, một trò lố rẻ tiền. Sự đầu tư nào cũng sẽ sinh lợi nhuận. Lượt theo dõi, lượt like trên facebook của nhân vật càng cao, họ càng bán quảng cáo cho vài sản phẩm nào đó. Chưa kể, cái tên và hình ảnh Tùng Sơn cũng sẽ được in trên áp phích quảng cáo tại các đoàn lô tô, ca nhạc ở các tỉnh lẻ... Họ vui vì sự xuất hiện của “công chúa Thuỷ tề” ngoài đời thật khiến họ tha hồ chỉ trỏ, chửi bới, mua vui. Mặc cho những bình luận xỉa xói, mỉa mai và “gạch đá” “ném” tới tấp, Tùng Sơn vẫn thản nhiên giả gái, lấy thân mình ra làm đủ trò hề mà không hề xấu hổ. Giá trị con người bị hạ thấp đến tận cùng vậy đó.

Tùng Sơn, Lệ Rơi, Bà Tưng, hiện tượng mạng

Không riêng gì một Tùng Sơn, anh chàng nông dân Lệ Rơi cũng từng là nạn nhân đáng thương của bàn tay đen ấy. Công chúng sẽ không khó để thấy trong các video clip được Lệ Rơi đăng lên mạng có sự xuất hiện của những người khác với vai trò đạo diễn, ghi hình. Điển hình clip “Em của ngày hôm qua”, âm thanh máy quay cầm tay còn ghi rõ tiếng chỉ đạo của những người trong ê-kíp thực hiện. Khi Lệ Rơi xuất hiện ở Hà Nội trên chiếc Lexus sang trọng, những hình ảnh này được chụp cận cảnh bởi những “bàn tay đen” thò vòi bạch tuộc của mình vào tận các cơ quan truyền thông để mong giúp họ hỗ trợ thông tin, quảng bá. Sau đó, Lệ Rơi lại nhanh chóng trở thành bản hiệu sống để thu hút khách đến các club, bar đã bỏ tiền ra mời anh. Hàng loạt poster liveshow Lệ Rơi và những người bạn được phát tán trên internet với biểu ngữ đầy khiêu khích kiểu “kỷ lục hơn 150 MV/tháng; xuất hiện khắp các diễn đàn, Facebook; Vanh Leg bị đánh gục, Sơn Tùng, Hoài Lâm bị trọng thương”… đủ để khẳng định hiện tượng Lệ Rơi có hẳn một ê kíp hùng hậu tạo nên. Nếu không có ê kíp này với cả một chiến dịch PR rầm rộ thì có trời mới biết Lệ Rơi bỏ vườn ổi ở quê lên Hà Nội để chạy show, để làm ca sĩ dù hát hò chả ra làm sao.

Tùng Sơn, Lệ Rơi, Bà Tưng, hiện tượng mạng

Đến người lắm trò như “bà Tưng” Huyền Anh, người trở thành “cơn bão” của dư luận và đỉnh cao là trở thành nhân vật “hot” nhất trên các trang cộng đồng mạng trong thời gian dài cũng chỉ là con rối của một ê kíp. Mọi bước đi của Bà Tưng đều theo kế hoạch được tính toán cẩn thận của một ê kíp “cao tay”. Trước khi trở thành Bà Tưng thích thả rông vòng một, Lê Thị Huyền Anh cũng chỉ là cô gái thường xuyên cập nhật trên trang mạng cá nhân của mình với hình ảnh trong sáng và dịu hiền đến ngỡ ngàng.

Trong một thị trường âm nhạc chuyên nghiệp, trong thế giới showbiz hào nhoáng, để làm nên chuyện, để nổi tiếng, bất cứ ai cũng cần có sự hỗ trợ của ê kíp. Kể cả “thảm họa”, muốn tạo sự chú ý muốn trở nên đình đám thì mỗi bước đi càng cần được tính toán cẩn thận, tinh vi hơn.

Tùng Sơn, Lệ Rơi, Bà Tưng, hiện tượng mạng

Ở thời điểm hiện tại, cũng như những anh chị đi trước, xét về mặt PR tiếp thị hình ảnh để nổi tiếng bất chấp sự chê cười của người đời, Tùng Sơn đã thành công. Những mối hời mà anh và cả ê kíp đứng sau anh kiếm được quả không nhỏ. Tuy nhiên, liệu sự hi sinh nhân phẩm một con người để đạt được lợi ích và sự nổi tiếng này liệu có đáng? Tùng Sơn có thể kiếm tiền nhưng giấc mơ đặt chân vào showbiz của anh chắc chắn là hoang tưởng. Nếu làm được điều đó bằng chiêu trò thì Kenny Sang hay Lệ Rơi đâu có nhanh chóng “chìm nghỉm” và rơi vào quên lãng. Thực tế đã chứng minh chẳng “bầu sô” hay ngôi sao giải trí nào dại dột khiến hình ảnh, tên tuổi của mình trở nên rẻ tiền khi gắn với những trò lố. “Tuổi thọ” cho những sự nổi tiếng bắt nguồn từ sự tò mò của cư dân mạng thường chẳng kéo dài bao lâu.

Hãy nhìn Lệ Rơi mà xem. Sau khi bị ê kíp đứng sau mang ra làm đủ mọi trò chán chê mê mỏi, công chúng không còn hứng thú với những trò hề, những clip hát không ra hơi của anh thì cũng là lúc anh phải trở về quê nhà tiếp tục làm nông dân trồng ổi. Từ tấm gương và những bài học xương máu cũng như sự tủi nhục của Lệ Rơi chính là lời cảnh tỉnh thực tế nhất cho Tùng Sơn về cách nổi tiếng bằng mọi giá không bao giờ là bền. Càng cay đắng hơn là việc người ta lợi dụng, biến mình thành một món hàng, một thú tiêu khiển bị người đời miệt thị để đổi lấy danh vọng và tiền bạc. Bán đi lòng tự trọng và giá trị bản thân cho "bàn tay đen" như thế liệu có quá rẻ? Còn những ê kíp "tài năng có hạn mà thủ đoạn có thừa" chuyên bán và chà đạp lên phẩm chất đạo đức quý giá của con người để kiếm chác có giây phút nào cảm thấy bất nhẫn khi một lần quay lại nhìn những hiện tượng mình đã lăng xê phải chật vật lắm mới tìm lại một chỗ đứng trong xã hội, tìm lại cuộc sống của một con người bình thường?

Xem thêm: Địa điểm vui chơi Halloween 2016 ở Hà Nội thu hút giới trẻ

>> Từ vụ Tùng Sơn: 'Cứ chửi đi, càng chửi chúng tôi càng thích vì kiếm tiền dễ quá mà'

Thanh lam (Theo Giadinhvietnam.com)
HLV Troussier dừng dẫn dắt ĐT Việt Nam, hội cầu thủ gửi lời chia tay, riêng Quang Hải chưa lên tiếng

HLV Troussier dừng dẫn dắt ĐT Việt Nam, hội cầu thủ gửi lời chia tay, riêng Quang Hải chưa lên tiếng

Đời sống trẻ - 1 ngày, 3 giờ trước

Trong khi các đồng đội gửi lời chia tay thầy Troussier thì đến nay Quang Hải vẫn 'im hơi lặng tiếng'.

Một quy tắc bất thành văn: bạn phải học cách ghi nhận công lao trước mặt các nhà lãnh đạo! Sếp càng thích bạn thì kẻ ác càng không thể làm gì bạn

Một quy tắc bất thành văn: bạn phải học cách ghi nhận công lao trước mặt các nhà lãnh đạo! Sếp càng...

Đời sống trẻ - 1 ngày, 8 giờ trước

Trong nhiều năm làm việc trong công sở, tôi đã sâu sắc nhận thức được rằng, môi trường công sở không chỉ là một nơi làm việc, mà còn là một cộng đồng nhỏ...

Quang Hải thất vọng khi phải ngồi băng ghế dự bị, hé lộ rạp quy mô 'khủng' đón tiếp 1200 khách mời trong đám cưới với Chu Thanh Huyền

Quang Hải thất vọng khi phải ngồi băng ghế dự bị, hé lộ rạp quy mô 'khủng' đón tiếp 1200 khách mời...

Hotgirl, hotboy - 1 ngày, 9 giờ trước

Lễ cưới của cặp đôi hot nhất nhì làng bóng đá Việt Quang Hải – Chu Thanh Huyền sẽ diễn ra vào ngày 28/3. Đến hiện tại không gian đám cưới của nam cầu...

Chu Thanh Huyền lộ vòng hai to bất thường trước ngày cưới Quang Hải, một dân mạng tiết lộ: 'Đi khám thai ngồi cạnh mình'

Chu Thanh Huyền lộ vòng hai to bất thường trước ngày cưới Quang Hải, một dân mạng tiết lộ: 'Đi khám thai...

Hotgirl, hotboy - 2 ngày, 5 giờ trước

Trước thềm đám cưới, khoảnh khắc Chu Thanh Huyền lộ vòng hai lùm lùm thu hút nhiều sự chú ý của dân mạng. Tuy nhiên, phía chính chủ vẫn im lặng trước đồn đoán...

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các...

Đời sống trẻ - 2 ngày, 8 giờ trước

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?...

Phong thủy - 3 giờ, 14 phút trước

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi cho mượn tuổi như vậy có gặp vận xui...

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 14 phút trước

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi sinh mạng con người.

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú...

Đời sống số - 3 giờ, 29 phút trước

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè chừng'

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 47 phút trước

Trong đám cưới Quang Hải, Vũ Quỳnh Trang hay còn được biết đến với nickname Hoa Hậu Vỉa Hè đã có mặt từ rất sớm, lên đồ và đảm nhận vai trò MC hôn...

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 47 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Hotgirl, hotboy - 4 giờ, 47 phút trước

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình cũ như Nhật Lê, Huỳnh Anh, Huyền My... được...

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 47 phút trước

Võ Hoàng Yến đã có những chia sẻ về tình yêu cũng như hành trình có con của mình.

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?...

Đời sống số - 4 giờ, 48 phút trước

Sau khi đọc xong bài này, bạn hãy kiểm tra bàn chân của mình nhé, nếu có thì xin chúc mừng!

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Kiến thức - 4 giờ, 20 phút trước

Đây là tin vui đối với người lao động thuộc những trường hợp này kể từ tháng 7 tới đây.

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với ảnh đã chỉnh sửa?

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 20 phút trước

Những hình ảnh chụp Lee Young Ae trong một hoạt động gần đây cho thấy nhan sắc thật ở ngoài đời của cô.

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm gì không?

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm...

Kiến thức - 5 giờ, 57 phút trước

Bạn có bao giờ thắc mắc tài xế thường có một lon nước ngọt có ga trên xe để làm gì chưa?

Tại sao thường có một chiếc đèn quay xanh đỏ ở lối vào tiệm cắt tóc, bí ẩn sâu xa gì đằng sau đó?

Tại sao thường có một chiếc đèn quay xanh đỏ ở lối vào tiệm cắt tóc, bí ẩn sâu xa gì đằng...

Kiến thức - 5 giờ, 59 phút trước

Khi bước qua ngưỡng cửa của bất kỳ tiệm cắt tóc nào, ngoài tiếng kéo cắt tóc lách cách và mùi hương đặc trưng, một biểu tượng không thể nhầm lẫn khác cũng thu...

Đỗ Mỹ Linh khoe visual nức nở, style tiểu thư gây mê dù đã là mẹ bỉm

Đỗ Mỹ Linh khoe visual nức nở, style tiểu thư gây mê dù đã là mẹ bỉm

Chuyện làng sao - 5 giờ, 59 phút trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh lại gây mê mọi ánh nhìn với vóc dáng và nhan sắc cực phẩm.

Ngọc Trinh chốt một câu về quan điểm chọn bạn mà ai cũng phải khen chí lí

Ngọc Trinh chốt một câu về quan điểm chọn bạn mà ai cũng phải khen chí lí

Chuyện làng sao - 5 giờ, 59 phút trước

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh vui vẻ đăng ảnh tụ tập hội bạn và khoe quan điểm chọn bạn cực chất.

Giữa lúc bị so sánh với bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm, Sơn Tùng có thái độ thế nào?

Giữa lúc bị so sánh với bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm, Sơn Tùng có thái độ thế nào?

Chuyện làng sao - 5 giờ, 59 phút trước

Sơn Tùng đã có động thái mới giữa lúc bị réo tên vào cuộc tình của Thiều Bảo Trâm.

Tại sao học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt? Họ có những nguồn lực, lợi thế và sự bảo vệ này! Học sinh nào hay bị bắt nạt?

Tại sao học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt? Họ có những nguồn lực, lợi thế và sự bảo vệ này!...

Kiến thức - 6 giờ, 7 phút trước

Học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt không phải là một hiện tượng ngẫu nhiên. Họ thường được bảo vệ và hỗ trợ từ nhiều nguồn lực, điều này tạo ra những lợi...

Cận cảnh siêu xe 16 tỷ đồng, cầu thủ Quang Hải dùng để đón cô dâu Chu Thanh Huyền

Cận cảnh siêu xe 16 tỷ đồng, cầu thủ Quang Hải dùng để đón cô dâu Chu Thanh Huyền

Đi gì - 6 giờ, 8 phút trước

Ngày cưới, cầu thủ Quang Hải mặc vest bảnh bao dùng siêu xe có giá trị khoảng 16 tỷ đồng để đón dâu.

Trông cây dành dành vào mùa xuân, hãy nhớ “3 thêm 1 ít”, nụ sẽ phủ kín cành

Trông cây dành dành vào mùa xuân, hãy nhớ “3 thêm 1 ít”, nụ sẽ phủ kín cành

Kiến thức - 7 giờ, 33 phút trước

Muốn cây dành dành muốn sinh trưởng tốt, nở hoa đẹp và có lá xanh tươi thì việc chăm sóc đúng là điều cần thiết. Chỉ cần chúng ta sử dụng "3 thêm 1...

Tốt nhất nên mặc một chiếc áo sơ mi trắng nguyên bản với quần jean hoặc váy denim! Mặc khi đi chơi, đơn giản và thời trang

Tốt nhất nên mặc một chiếc áo sơ mi trắng nguyên bản với quần jean hoặc váy denim! Mặc khi đi chơi,...

Thời trang + - 7 giờ, 43 phút trước

Mùa hè gần đến rồi, nhiệt độ cao là điều mọi người không thể bỏ qua. Khi nói đến cách ăn mặc, tất nhiên đã đến lúc quay trở lại với sự đơn giản...

Khi vay tiền thế chấp ngân hàng: Vay “càng ngắn càng tốt” hay “càng dài càng tốt”? Nhân viên ngân hàng: Quá nhiều người cho tiền miễn phí

Khi vay tiền thế chấp ngân hàng: Vay “càng ngắn càng tốt” hay “càng dài càng tốt”? Nhân viên ngân hàng: Quá...

Kiến thức - 7 giờ, 46 phút trước

Ngày nay, giá nhà đất trong nước luôn ở mức cao, mua một căn nhà thương mại rộng 90 mét vuông ở các thành phố cấp hai và cấp ba sẽ tốn ít nhất...