Trào lưu thời trang 'nửa vời' của nữ sinh

13:34 05/11/2012

Nhiều người trẻ sử dụng tối đa sự "thiếu vải" để khoe lưng, khoe bụng, thậm chí không mặc nội y để thu hút sự chú ý.

Trên đông dưới hè để... khoe da thịt

Linh Nga (học sinh lớp 12 trường THPT PDP, Hà Nội) mạnh miệng: "Cơ thể của con gái là tuyệt tác của tạo hóa, nếu đẹp thì phải khoe ra, chỉ có "cá sấu" mới ăn mặc kiểu "kín cổng cao tường".

Cũng theo Linh Nga, việc ăn mặc hở hang chẳng có gì là xấu, đó là cách khoe cho thiên hạ biết mình có ba vòng chuẩn và đẹp!. Khi được hỏi, có sợ vô tình bị ai đó đẩy những bức ảnh "ăn mặc thiếu vải" lên mạng không, nữ sinh này tỉnh queo: "Sao phải sợ? Có khi lại nổi tiếng ấy chứ!".

Tâm lý đó không đại diện cho giới trẻ hiện nay nhưng phần nào lý giải cho việc gần đây liên tục xuất hiện các bộ ảnh "mát mẻ" chụp cách ăn mặc "hở hang" của nhiều học sinh cấp phổ thông được phát tán trên Internet... Xôn xao nhất là vụ một nữ sinh lớp 10 ở Hà Nội chơi bài cởi áo bị tung lên mạng. Tại buổi học ngoại khóa, nữ sinh này mặc quần soóc, áo sơ mi trắng. Do được nghỉ hai tiết cuối nên nữ sinh này ở lại chơi bài với các bạn theo lời thách đố "thua thì phải cởi". Sau ba lần thua liên tiếp, cô nữ sinh bị các bạn khác giới bắt "cởi hết"... Hình ảnh này đã lan truyền trên mạng với tốc độ chóng mặt, khiến nữ sinh này xấu hổ và nhiều ngày không dám đến trường.

Cách ăn mặc phản cảm trong giới trẻ dường như đã trở thành trào lưu khi các bạn mới lớn muốn chứng tỏ mình bằng cách "càng sexy càng tốt". Không chỉ ở các lớp học thêm mà  ngay trong lớp học chính khóa, nhiều bạn trẻ cũng mạnh bạo khoác lên mình thời trang "trên đông dưới hè" để khoe đôi chân dài. Mùa đông này, nhiều bạn chọn cách ăn mặc: Phía trên là áo khoác, khăn quàng cổ nhưng bên dưới là quần soóc ngắn tũn...

Giới trẻ,trào lưu,nữ sinh,thời trang thiếu vải
Thời trang "trên đông dưới hè" của một bạn trẻ (Ảnh minh họa)

Cách đây vài ngày, trên trang web tinnong... đăng tải một video clip gây sốc. Theo lời giới thiệu, đây là đoạn băng được quay tại lớp 9 của một trường THCS ở Hà Nội. Trong đoạn clip, quang cảnh một lớp chỉ còn sáu nữ sinh, hai trong số đó đã cởi hết áo chíp để khoe ngực. Bốn bạn còn lại thì mặc áo len đến ngang đùi, nhưng không mặc nội y, đứng uốn éo trước ống kính camera của điện thoại di động.

Nhiều người đã phải thốt lên: "Không thể tưởng tượng được!". Cảnh quay này chắc chắn không phải bị quay lén, trái lại nó là hành động có chủ ý của các nữ sinh. Cư dân mạng gọi đây là hình thức "show hàng" của những kẻ "nghiện sex". Khi những bức ảnh được phát tán trên các diễn đàn, càng nhiều người vào comment khen ngợi, họ càng cảm thấy sung sướng. Một chuyên gia tâm lý nhận xét, cách ăn mặc phản cảm, "thiếu vải" để "show hàng" có nhiều mục đích khác nhau, có thể để nổi tiếng, để khoe hàng hoặc cũng có thể chẳng để làm gì...

Giới trẻ,trào lưu,nữ sinh,thời trang thiếu vải
Những hình ảnh hở hang không đẹp trên phố (Ảnh minh họa)

Bị mẹ chồng tương lai "tuýt còi"

Vì gu thời trang quá "độc" nên Hương Giang (sinh viên ĐH N.T) được bạn bè gắn cho cái tên "cô nàng sexy". Phương châm của Giang là "càng hở càng tốt". Tuy nhiên, cũng chính vì cách ăn mặc này mà cô đã bị "tuýt còi" ngay trong ngày đầu tiên ra mắt mẹ chồng tương lai.

Hôm đó, Minh - người yêu Giang - đưa cô về nhà thăm mẹ. Trước khi đi, Minh đã dặn Giang phải ăn mặc thật kín đáo, vì mẹ là tuýp phụ nữ truyền thống, không thích cách ăn mặc "khoe da khoe thịt". Thế nhưng, mặc cho Minh thuyết phục, Hương Giang vẫn diện quần soóc ngắn đến đùi và áo voan trắng nhìn rõ cả màu nội y hiển hiện bên trong.

Vừa nhìn thấy Giang, mẹ của Minh đã tối sầm mặt và bỏ vào phòng nằm. Đến lúc này, Giang mới nhìn lại cách ăn mặc "hơi quá" của mình. Còn Minh thì nhận được "tối hậu thư" từ mẹ: "Phải cắt đứt ngay với con bé "ăn chơi" ấy. Lấy nó về thì chỉ có nước bán nhà để nó chơi bời thôi!".

Chính vì cách ăn mặc của mình, Hồng Hà (phố Huế, Hà Nội) cũng gặp chuyện bi hài không kém. Cô đi học thêm bằng bộ váy ngắn trên đầu gối, bó sát cơ thể nên ngồi xe máy hay đi bộ được một đoạn là chiều dài của váy bị co lại. Vì thế, cô liên tục phải chỉnh sửa để khỏi "lộ hàng". Khi về gần đến nhà, cô bị hai đối tượng ngồi xe máy áp sát và sờ vào đùi, khiến cô thét lên vì sợ hãi. Sau lần đó, Hồng Hà "cạch" đến già cách ăn mặc "thiếu vải thừa da" ấy.

Còn nhớ, buổi thi môn Triết học, Bình (sinh viên trường ĐH NV Hà Nội) làm bạn bè trong lớp "chói cả mắt" vì bộ trang phục quá nổi bật: Áo hai dây ở trong, ba lỗ ở ngoài, quần sooc ngắn cũn cỡn. Điều đáng nói là áo lại khá dài, quần... trên mức ngắn nên trông từ xa, Bình như đang diện một chiếc váy... siêu ngắn, chứ không phải có quần soóc bên trong. Phụ kiện đi kèm là một lô lốc vòng tay, vòng cổ lỉnh kỉnh và một chiếc ba lô vải jeans được xé viền te tua.

"Không hiểu nổi bạn ấy nghĩ gì mà lại ăn mặc kiểu như thế đi thi. Nếu mình mà là giáo viên coi thi, chắc chắn sẽ mời bạn ấy về nhà thay đồ rồi mới được vào thi. Sinh viên mà ăn mặc phản cảm kiểu đó thì không thể chấp nhận được!" - Tuấn Nam, bức xúc.

Trào lưu thời trang "nửa vời" để khoe da thịt của nhiều bạn trẻ đang trở thành hội chứng "đám đông", cứ đi ra đường là nhìn thấy những chiếc áo khoét ngực thật sâu, rồi những chiếc quần cạp trễ... Nhiều cô gái muốn chứng tỏ sự "sành điệu" bằng cách "hở trên, hở dưới", khiến những người chứng kiến không khỏi khó chịu.

Theo các chuyên gia tâm lý, phụ nữ Việt Nam xưa nay vốn nổi tiếng với sự kín đáo, dịu dàng nên cách ăn mặc cũng thể hiện sao cho người đối diện không khó chịu. Mặt khác, cách ăn mặc cũng thể hiện nhận thức và văn hóa của từng người. Do đó, các chuyên gia tâm lý khuyên đừng để cách ăn mặc sexy, vô ý của mình khiến người khác đánh giá mình là dễ dãi... 

Người Đưa Tin
Hot girl Ly Kute đăng bộ ảnh bầu bí, thần sắc khác hẳn với lần đầu suy sụp khi mang thai Khoai Tây

Hot girl Ly Kute đăng bộ ảnh bầu bí, thần sắc khác hẳn với lần đầu suy sụp khi mang thai Khoai...

Hotgirl, hotboy - 1 ngày, 6 giờ trước

Nhiều người mừng cho hot girl Ly Kute khi sau biến cố đã có hạnh phúc trọn vẹn.

Một hot mom nổi tiếng mặc váy cưới nửa tỷ giống Son Ye Jin, dân tình đồn đoán sắp tổ chức cưới chồng lần 3?

Một hot mom nổi tiếng mặc váy cưới nửa tỷ giống Son Ye Jin, dân tình đồn đoán sắp tổ chức cưới...

Hotgirl, hotboy - 1 ngày, 7 giờ trước

Việc Hằng Túi khoác lên mình chiếc váy cưới nhiều người mơ ước khiến dân tình đồn đoán hot mom này sắp tái hôn.

Sở hữu căn hộ đắt đỏ ở trung tâm Sài Gòn nhưng thủ môn Bùi Tiến Dũng chỉ để cho thuê

Sở hữu căn hộ đắt đỏ ở trung tâm Sài Gòn nhưng thủ môn Bùi Tiến Dũng chỉ để cho thuê

Hotgirl, hotboy - 2 ngày, 1 giờ trước

Được biết, căn hộ nằm ở trung tâm Sài Gòn, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã mua được 2 năm nhưng chỉ dùng để cho thuê.

Vợ chồng Quang Hải lộ khoảnh khắc 'yêu khó hiểu', dân mạng tò mò: 'Ngoài kia người ta yêu nhau kiểu gì'?

Vợ chồng Quang Hải lộ khoảnh khắc 'yêu khó hiểu', dân mạng tò mò: 'Ngoài kia người ta yêu nhau kiểu gì'?...

Hotgirl, hotboy - 2 ngày, 6 giờ trước

Trước thềm đám cưới, Quang Hải và Chu Thanh Huyền lộ clip yêu thương 'khó hiểu' khi cùng đi du lịch.

Điều ngu ngốc lớn nhất của một người là đi khắp nơi nói những điều này về mình

Điều ngu ngốc lớn nhất của một người là đi khắp nơi nói những điều này về mình

Đời sống trẻ - 2 ngày, 9 giờ trước

Trong hành trình cuộc đời, chúng ta ai cũng có lúc mắc sai lầm, hành động dại dột nhất chính là việc không ngừng khoe khoang, tiết lộ những bí mật cá nhân này,...

Giày đi mưa về ướt sũng, lấm bẩn chỉ mẹo giặt và sấy chỉ 30 phút là khô

Giày đi mưa về ướt sũng, lấm bẩn chỉ mẹo giặt và sấy chỉ 30 phút là khô

Kiến thức - 19 phút trước

Bạn có thể tham khảo các bước làm khô giày nhanh chóng rất đơn giản dưới đây.

Trong nhà nhìn thấy 3 thứ thì gia đình tan nát khó làm giàu, đây không phải là mê tín, cũng không phải hù dọa người khác! Trong nhà bạn có thứ gì không?

Trong nhà nhìn thấy 3 thứ thì gia đình tan nát khó làm giàu, đây không phải là mê tín, cũng không...

Phong thủy - 2 giờ, 34 phút trước

Tục ngữ có câu: 'Nếu nhìn thấy ba thứ khi vào nhà sẽ khó làm giàu, làm ăn dễ thất bại”. Đừng để ba thứ này trước cửa nhà nhé.

Trồng cây này trước nhà “lợi trăm bề”, vừa có bóng mát, lá chữa đủ thứ bệnh, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Trồng cây này trước nhà “lợi trăm bề”, vừa có bóng mát, lá chữa đủ thứ bệnh, nụ hoa còn bán được...

Chăm sóc sức khỏe - 2 giờ, 35 phút trước

Không chỉ cho bóng mát, làm đẹp cảnh quan, lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.

Nghệ thuật quan sát con người của tổ tiên: Hãy ghi nhớ hai công thức này, mọi người sẽ có thể 'lộ bản chất thật'

Nghệ thuật quan sát con người của tổ tiên: Hãy ghi nhớ hai công thức này, mọi người sẽ có thể 'lộ...

Kiến thức - 2 giờ, 36 phút trước

Làm thế nào để "lộ bản chất thật" của một người? Đó là một nghệ thuật mà tổ tiên của chúng ta đã truyền lại qua thời đại vàng son. Hãy cùng nhau khám...

Ốc Thanh Vân lên tiếng về tin đồn ly hôn chồng, sống và chăm sóc các con một mình ở Úc

Ốc Thanh Vân lên tiếng về tin đồn ly hôn chồng, sống và chăm sóc các con một mình ở Úc

Chuyện làng sao - 2 giờ, 27 phút trước

Ốc Thanh Vân đã lên tiếng khi bị nghi đã ly hôn chồng khi sang Úc chăm sóc các con một mình.

Cùng hát một ca khúc nhạc trẻ, Hoài Lâm và Quang Lê ai hơn ai?

Bắt đầu từ ngày 20/3, ba con giáp có xu hướng phát tài phát lộc, mở ra cơ hội được mùa bội thu tiền bạc

Bắt đầu từ ngày 20/3, ba con giáp có xu hướng phát tài phát lộc, mở ra cơ hội được mùa bội...

Đời sống số - 3 giờ, 33 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20 tháng 3, 3 cung hoàng đạo có xu hướng phát tài phát lộc, vận may sẽ đến tận nhà, tài lộc dồi dào, mùa màng bội thu

Từng tiêu 3 cây vàng một đêm, giờ đây tài sản của tài tử Thương Tín về già chỉ giá trị nhất món đồ này

Từng tiêu 3 cây vàng một đêm, giờ đây tài sản của tài tử Thương Tín về già chỉ giá trị nhất...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 33 phút trước

Nhà báo Hoàng Nguyên Vũ đã có bài viết đầy xót xa về tài tử Thương Tín.

Chiêu trò lừa đảo mới khiến người phụ nữ ở Hà Nội mất 2,8 tỷ đồng, công an cảnh báo

Chiêu trò lừa đảo mới khiến người phụ nữ ở Hà Nội mất 2,8 tỷ đồng, công an cảnh báo

Kiến thức - 3 giờ, 33 phút trước

Công an Hà Nội gần đây tiếp nhận vụ án lừa đảo của một người phụ nữ sống tại Hà Nội bị lừa đảo số tiền lên tới 2,8 tỷ đồng vì khóa tu...

Phản ứng của Hồng Diễm khi khán giả vào tận trang cá nhân thắc mắc chuyện 'dao kéo'

Phản ứng của Hồng Diễm khi khán giả vào tận trang cá nhân thắc mắc chuyện 'dao kéo'

Chuyện làng sao - 3 giờ, 34 phút trước

Vì dung nhan cận khi lên hình quá đẹp và xịn xò khiến Hồng Diễm bị một số khán giả nghi ngờ cô can thiệp thẩm mỹ.

Ghen tị trước cách Tiến Phát nuông chiều Quỳnh Lương hết mực, fan trông ngóng ngày về chung một nhà

Ghen tị trước cách Tiến Phát nuông chiều Quỳnh Lương hết mực, fan trông ngóng ngày về chung một nhà

Chuyện làng sao - 3 giờ, 34 phút trước

Hành động nuông chiều bạn gái hết mực của Tiến Phát khiến nhiều người không khỏi ghen tị.

Những người thích ăn chất béo sống thọ hay không thọ? Bạn có thể không bao giờ thực sự hiểu

Những người thích ăn chất béo sống thọ hay không thọ? Bạn có thể không bao giờ thực sự hiểu

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 9 phút trước

Thịt mỡ luôn là chủ đề gây tranh cãi giữa mọi người, có người thích ăn, có người lại cho rằng nó không tốt cho sức khỏe. Vậy những người thích ăn chất béo...

Không phải Nội Bài, đây mới là sân bay có diện tích lớn nhất Việt Nam

Không phải Nội Bài, đây mới là sân bay có diện tích lớn nhất Việt Nam

Kiến thức - 3 giờ, 9 phút trước

Theo bạn đâu là sân bay có diện tích lớn nhất Việt Nam? Đáp án cùng xem trong bài viết dưới đây.

Cho một ít 'nó' lên cá, chảo sẽ không bị dính, dầu không bắn tung tóe và da cá cũng không bị nát, bây giờ biết cũng chưa muộn

Cho một ít 'nó' lên cá, chảo sẽ không bị dính, dầu không bắn tung tóe và da cá cũng không bị...

Địa chỉ ăn ngon - 4 giờ, 38 phút trước

Cá có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau, không chỉ hấp, om mà còn có thể chế biến thành nhiều món súp cá thơm ngon. Khi chiên cá, mỡ chiên vương...

Nó là chất độc được WHO xếp đầu danh sách là chất gây ung thư nội tạng, nó luôn hiện diện ở các vật dụng trong nhà bạn

Nó là chất độc được WHO xếp đầu danh sách là chất gây ung thư nội tạng, nó luôn hiện diện ở...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 40 phút trước

Theo WHO, khi bị phơi nhiễm với chất độc này, con người có thể đối mặt với các loại bệnh ung thư nội tạng.

Nếu muốn gia đình kiếm được nhiều tiền hơn, bạn phải nắm bắt 3 cơ hội này

Nếu muốn gia đình kiếm được nhiều tiền hơn, bạn phải nắm bắt 3 cơ hội này

Kiến thức - 4 giờ, 40 phút trước

Nhiều gia đình không phải là thiếu cơ hội để giàu có, mà là khi cơ hội đến họ không nắm bắt được, và sau đó dù có tìm kiếm thêm cũng chỉ là...

Keo 502 dính lên tay, ngâm ngay vào thứ nước này để gỡ ra nhanh chóng, không đau rát, làm ngay nhé!

Keo 502 dính lên tay, ngâm ngay vào thứ nước này để gỡ ra nhanh chóng, không đau rát, làm ngay nhé!...

Làm sao - 5 giờ, 46 phút trước

Khi bị dính lên tay, keo 502 sẽ nhanh chóng cứng lại và rất khó gỡ, có một thứ nước sẽ giúp bạn.

Hiện tượng kỳ lạ xã hội: Trên đường phố hàng loạt ngành nghề khó khăn, nhưng riêng 3 ngành này ngày càng mở nhiều

Hiện tượng kỳ lạ xã hội: Trên đường phố hàng loạt ngành nghề khó khăn, nhưng riêng 3 ngành này ngày càng...

Kiến thức - 5 giờ, 21 phút trước

Kể từ khi đất nước nới lỏng kiểm soát dịch, bây giờ chỉ cần đi bộ trên đường, chúng ta không những thấy dòng người giảm đi đáng kể so với trước đây.

Ý tưởng phối đồ mùa xuân đẹp cho những cô gái thấp bé. Trông dịu dàng, ngọt ngào và cao ráo hơn!

Ý tưởng phối đồ mùa xuân đẹp cho những cô gái thấp bé. Trông dịu dàng, ngọt ngào và cao ráo hơn!...

Thời trang + - 5 giờ, 22 phút trước

Những cô gái không cao phải học cách chăm chỉ phối đồ. Không đủ cao, nhưng cân đối. Học cách tối ưu hóa tỷ lệ là chìa khóa để tạo dáng cho đôi chân...

Cây phát lộc không mọc lá mới, nếu bạn thêm 'thứ này' vào nước thì cành và lá sẽ xanh tươi tốt

Cây phát lộc không mọc lá mới, nếu bạn thêm 'thứ này' vào nước thì cành và lá sẽ xanh tươi tốt...

Kiến thức - 6 giờ, 50 phút trước

Cây phát lộc được nhiều người vô cùng yêu thích, bởi cây cao, thẳng, lá đẹp, xanh tươi quanh năm. Vào mùa xuân, cây phát lộc trồng thủy canh đặt trong phòng khách rất...

Môi giới bất động sản lỡ miệng: Một khi nhà chung cư cũ vượt quá tuổi này thì không nên mua!

Môi giới bất động sản lỡ miệng: Một khi nhà chung cư cũ vượt quá tuổi này thì không nên mua!

Kiến thức - 6 giờ, 52 phút trước

Hai năm trở lại đây, ngày càng nhiều gia đình thích mua nhà cũ thay vì nhà mới, có hai nguyên nhân chính: