Thương Sobey: 'Người hùng thắp lửa' cho hàng triệu phụ nữ ung thư vú, đã yên nghỉ

14:13 17/03/2015

Nguyễn Khánh Thương (SN 1982 – Giảng viên khoa Báo chí, Đại học KHXH&NV Hà Nội) – 'người hùng' và là người 'thắp lửa' cho hàng triệu phụ nữ Việt Nam mắc bệnh ung thư vú đã qua đời sáng nay (17/3/2015), tại Australia.

Thương Sobey, Nguyễn Khánh Thương, Ung thư vú
Nghị lực của Khánh Thương (thường gọi là Thương Sobey) rất đáng để giới trẻ học tập.

Bạn bè, người quen hay gọi Nguyễn Thị Khánh Thương là "người thắp lửa". Bản thân cô cũng luôn nhắc nhở phải giữ tình yêu thương như ngọn lửa vĩnh cửu trong trái tim. Với triết lý con người ta đều xa lạ trước khi thương mến nhau, cái ôm ấm áp sẽ gắn kết mọi người, Thương sáng lập nhóm từ thiện "Vòng tay yêu thương" (Free Hugs Group - FHG).

Chiến dịch đầu tiên "Yêu thương trong những vòng tay" của FHG được tổ chức cuối năm 2006 tại trường khiếm thị Nguyễn Đình Chiểu, bệnh viện Bạch Mai, khu phố đi bộ trung tâm và ga Hà Nội. "Ngoài quà tặng cho học sinh khuyết tật, bệnh nhân, chúng tôi đã đem đến những cái ôm ấm áp mang ý nghĩa như người bạn lâu ngày gặp nhau, đứa con đã lâu chưa gặp bố hay cái ôm chia sẻ tình thương giữa người với người", Khánh Thương từng nói như vậy.

Sau thành công của chiến dịch "Yêu thương trong những vòng tay", cô gái quê Thạch Thất (Hà Nội) ấy tiếp tục thực hiện chương trình "Kết nối yêu thương", "Trao cho em ngày mai", "Giao thừa yêu thương", "Công trình Hy vọng" hay "Một giờ làm người khiếm thị"...

Chương trình "Trao cho em ngày mai" được thực hiện năm 2008 như một món quà đón Tết sớm dành tặng các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn thuộc hai bệnh viện K và bệnh viện Nhi Trung ương, động viên các em trong thời gian điều trị dài ngày tại bệnh viện. Khi mọi người háo hức chuẩn bị đón Tết thì Khánh Thương cùng bạn bè kêu gọi tài trợ, mua quà tổ chức "Giao thừa yêu thương" cho trẻ em ở Trung tâm bảo trợ xã hội Thụy An (Ba Vì, Hà Nội).

Trong chiến dịch "Công trình hy vọng", Thương cho rằng hiện nay, điện thoại di động, thư điện tử và một số thiết bị công nghệ hỗ trợ rất nhiều cho nhu cầu chia sẻ thông tin và liên hệ của con người. Song ở rất nhiều nơi trên đất nước vẫn còn nhiều người không biết đến Internet, điện thoại. Thế nên FHG thành lập câu lạc bộ viết thư tay để chia sẻ kinh nghiệm học tập, kiến thức, lời yêu thương hay động viên những người thiếu may mắn.

Sáng lập ra nhóm từ thiện "Vòng tay yêu thương", Khánh Thương đã khơi nguồn, thắp lửa cho nhiều chiến dịch yêu thương lan tỏa. Thế nhưng số phận lại đùa cợt để cô đối mặt với ung thư di căn, được phát hiện ngay trước ngày tổ chức lễ cưới.

Thương Sobey, Nguyễn Khánh Thương, Ung thư vú
Khánh Thương chụp ảnh cùng với bố mẹ và Aaron, người chồng tuyệt vời đã luôn ở bên cạnh cô
suốt hành trình chống lại căn bệnh ung thư.

Đối mặt với ung thư đã di căn vào xương, Khánh Thương viết trên trang cá nhân của mình lời của Steve Jobs: "Không ai muốn chết. Thậm chí những người muốn được lên thiên đàng cũng không muốn chết chỉ vì muốn được lên đó. Và cái chết là cái đích mà tất cả chúng ta đều phải đến, không ai trong chúng ta thoát khỏi nó. Và đó là cách mà nó phải diễn ra bởi lẽ cái chết chính là sáng tạo tuyệt vời nhất của cuộc sống. Đó chính là tác nhân thay đổi cuộc sống".

Trải qua những ngày tháng tuyệt vọng, lấy lại được niềm tin sống nhờ bạn bè, gia đình, Thương lại nghĩ tới nhiều phụ nữ khác ở Việt Nam cùng hoàn cảnh nhưng không có điều kiện vật chất, tinh thần để chống chọi với căn bệnh. Đó là động lực để chị thành lập Mạng lưới ung thư vú (viết tắt BCVN), với mong ước đây sẽ là nơi cung cấp thông tin, tài liệu, nơi chia sẻ của phụ nữ quan tâm hoặc đang chiến đấu với ung thư vú. Với khát khao cháy bỏng dùng chuyên môn, khả năng của bản thân cũng như phần thời gian còn lại, Thương muốn chia sẻ các thông tin tới những người cùng cảnh ngộ để giúp họ bớt đau đớn và cải thiện phần nào chất lượng sống của họ… Ngày 3/3/2013, dự án Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam - Breast Cancer Network Vietnam (BCNV) được thành lập.

Những ngày cuối năm 2014, những thông tin về bảo hiểm y tế sẽ giảm chi trả cho một số loại thuốc điều trị ung thư đắt tiền khiến nhiều bệnh nhân ung thư rơi vào trạng thái hoang mang, lo lắng. Có những bệnh nhân cho rằng luật Bảo hiểm Y tế (BHYT) mới khiến họ bước gần đến cái chết hơn là giúp bệnh nhân.

Hiểu tâm tư và sự đau khổ, tuyệt vọng của những người đồng cảnh ngộ, Nguyễn Khánh Thương – Thương Sobey, nguyên giảng viên trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn Hà Nội, đã mạnh dạn viết lá thư gửi tới Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Lá thư của Thương đã đến được với Bộ trưởng và bà đã viết thư gửi lại cho chị chỉ sau hai ngày.

Nhận được thư của Bộ trưởng Tiến, Thương rất vui khi tiếng nói của một bệnh nhân như chị đã được nữ Bộ trưởng lắng nghe và đồng cảm. Chị tâm sự: “Nhiều người bàn cãi, tranh luận về nội dung lá thư trả lời của Bộ trưởng, nhưng thái độ và hành động của Bộ trưởng nên được trân trọng và hoan nghênh. Xét cho cùng đây là một lá thư cá nhân giữa một công dân gửi cho Bộ trưởng”.

Thương Sobey, Nguyễn Khánh Thương, Ung thư vú
Khánh Thương từng là giảng viên báo chí.

Thương Sobey, Nguyễn Khánh Thương, Ung thư vú
Sự nỗ lực tuyệt vời khiến Khánh Thương trở thành biểu tượng vượt lên trên sự sợ hãi.

Ngay sau khi có tin Thương Sobey đã ra đi, trên facebook của cô đã có những lời chia sẻ đầy xúc động.

"Không biết viết gì, chẳng biết nói sao. Cảm giác như vừa mất đi một người thân, một người bạn tốt, một người em mến yêu. Em đã luôn nỗ lực không mệt mỏi để mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho rất rất nhiều người. Có lẽ đây là lúc duy nhất em được nghỉ ngơi, thảnh thơi. Xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình em và mong em yên nghỉ!", nick Khánh Chi Nguyễn viết.

Nick Bình Nguyên chia sẻ: "Tạm biệt người em gái nhỏ dễ thương, đầy nghị lực và luôn mãnh liệt một tình yêu với đời. Nếu có kiếp sau, anh sẽ luôn tự hào được có em là bạn. Hành trang em để lại sẽ là nguồn động lực vô bờ để mọi người đã từng quen em bước tiếp, với một tinh thần rất là Khánh Thương".

Thương Sobey, Nguyễn Khánh Thương, Ung thư vú
Trên giường bệnh, nhưng Thương Sobey vẫn tươi vui, tranh thủ lướt mạng điều hành mạng lưới
phòng chống ung thư vú do chị lập ra.

Facebooker Trịnh Minh Hiếu thì tạm biệt Thương Sobey bằng những lời đầy xúc động:

"Om Ami Dewa Rhi

Om Mani Padme Hum

Nguyện cầu bạn mãi mãi an bình, yên nghỉ

Hãy buông bỏ..

Bạn đã chiến đấu như một chiến binh

Bạn đã dũng cảm... đầy nghị lực

Và bây giờ bạn hãy buông bỏ

Đừng suy nghĩ

Đừng lo lắng

Đừng vật lộn

Tất cả đã qua...

Hãy để những người ở lại tiếp tục cuộc chiến của bạn...

Mong bạn an lạc

Siêu sinh tịnh độ

Riêng tôi, tôi sẽ thắp lên nén nhang

Thắp lên chút trầm

Với lời nguyện cầu an lạc gửi đến bạn

Với lời chúc bình an cho những người thân yêu bạn

Vì trong giây phút này đây, họ sẽ thương nhớ bạn lắm

Nhưng giờ, bạn được nghỉ ngơi rồi.

An lạc nhé cô gái với nghị lực của một chiến binh".

Thương Sobey, Nguyễn Khánh Thương, Ung thư vú
Khánh Thương và những người bạn dự một hội nghị về ung thư.

Thương Sobey, Nguyễn Khánh Thương, Ung thư vú
Thương phải truyền hoá chất khiến tóc rụng nhiều...

Thương Sobey, Nguyễn Khánh Thương, Ung thư vú
Thương Sobey tự tin "xuống tóc" và có bộ ảnh rất ấn tượng, như tiếp thêm niềm tự tin
cho nhiều phụ nữ mắc bệnh ung thư vú.

Thương Sobey, Nguyễn Khánh Thương, Ung thư vú
Tự tin, yêu đời, yêu sự sống là điều chưa bao giờ vắng bóng ở Thương.

Thương Sobey, Nguyễn Khánh Thương, Ung thư vú
Cô đã yên nghỉ sau hành trình đầy nghị lực chống lại căn bệnh ung thư quái ác.

Nguyễn Thị Khánh Thương là giảng viên khoa Báo chí, Đại học KHXH&NV, ĐH Quốc Gia Hà Nội. Năm 2006 chị là đại diện thanh niên Việt Nam tham dự hội nghị quốc tế về văn hóa châu Á và châu Âu tại Malaysia, tham dự hội nghị quốc tế Thanh niên với các chính sách phát triển quốc gia tại Campuchia 2008.

Năm 2010, chị được hội đồng ung thư của Úc tại bang NewsSouth Wales tuyên dương là trưởng nhóm xuất sắc trong chiến dịch gây quỹ phòng chống và nghiên cứu ung thư. Chị là 1 trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu thủ đô 2012 và là 1 trong 10 người được Hội LHPN TP Hà Nội biểu dương Phụ nữ Thủ đô tiêu biểu năm 2013.

Mạng lưới ung thư vú Việt Nam đã mang lại nhiều món quà tinh thần cho chị em phụ nữ mắc bệnh ung thư vú. Đến nay, mạng lưới đã làm được nhiều việc.

Hàng triệu phụ nữ Việt Nam được hưởng lợi từ 02 chiến dịch nâng cao nhận thức về ung thư vú năm 2013 - 2014 mang tên “Vượt qua nỗi sợ hãi” và “Mạnh hơn sợ hãi”.

Hàng ngàn phụ nữ được hưởng lợi từ 13 hội thảo nâng cao nhận thức về ung thư vú do BCNV tổ chức.

Hàng trăm phụ nữ Việt mắc ung thư vú được hỗ trợ miễn phí bài tập phục hồi chức năng sau phẫu thuật tách u và đoạn nhũ.

Hàng trăm phụ nữ Việt mắc ung thư được cho mượn, tặng tóc giả trong thời gian điều trị hóa chất.

Hàng trăm phụ nữ được hỗ trợ làm đẹp trong quá trình hóa, xạ trị, tập yoga nâng cao thể chất.

Đã có 37 phụ nữ mắc ung thư vú phải trải qua phẫu thuật đoạn nhữ được nhận áo lót và miếng đệm, mỗi món quà trị giá 1.300.000 đồng từ BCNV.

Cùng rất nhiều các hỗ trợ thông tin, tâm lý và nhận thức khác cho người ảnh hưởng bởi căn bệnh và cộng đồng khác.

Theo Anninhthudo.vn
Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Hotgirl, hotboy - 15 giờ, 59 phút trước

Vốn nổi tiếng với hình ảnh nam tính, quyết đoán trên sân cỏ nhưng trong ngày cưới, cầu thủ Quang Hải lại đeo chiếc vòng khá nữ tính.

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Hotgirl, hotboy - 21 giờ, 50 phút trước

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình cũ như Nhật Lê, Huỳnh Anh, Huyền My... được...

Hé lộ thực đơn cực xịn tại tiệc cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền ở quê nhà cô dâu

Hé lộ thực đơn cực xịn tại tiệc cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền ở quê nhà cô dâu

Hotgirl, hotboy - 1 ngày, 4 giờ trước

Thực đơn 12 món tại quê nhà của Chu Thanh Huyền khiến nhiều người trầm trồ.

HLV Troussier dừng dẫn dắt ĐT Việt Nam, hội cầu thủ gửi lời chia tay, riêng Quang Hải chưa lên tiếng

HLV Troussier dừng dẫn dắt ĐT Việt Nam, hội cầu thủ gửi lời chia tay, riêng Quang Hải chưa lên tiếng

Đời sống trẻ - 2 ngày, 20 giờ trước

Trong khi các đồng đội gửi lời chia tay thầy Troussier thì đến nay Quang Hải vẫn 'im hơi lặng tiếng'.

Một quy tắc bất thành văn: bạn phải học cách ghi nhận công lao trước mặt các nhà lãnh đạo! Sếp càng thích bạn thì kẻ ác càng không thể làm gì bạn

Một quy tắc bất thành văn: bạn phải học cách ghi nhận công lao trước mặt các nhà lãnh đạo! Sếp càng...

Đời sống trẻ - 2 ngày, 1 giờ trước

Trong nhiều năm làm việc trong công sở, tôi đã sâu sắc nhận thức được rằng, môi trường công sở không chỉ là một nơi làm việc, mà còn là một cộng đồng nhỏ...

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ giây tiếp theo lại ấm áp đến thế!

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ...

Đời sống trẻ - 29 phút trước

Cảnh ly hôn của một cặp đôi ở Quảng Đông, Trung Quốc, giống như một vở kịch tình cảm, khiến người chứng kiến không khỏi xúc động.

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã nói điều này

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã...

Tin trong ngày - 29 phút trước

Ngày 22/3, Công nương Kate thông báo, cô mắc ung thư và đang ở giai đoạn đầu của liệu pháp hóa trị. Cô cũng bày tỏ mong muốn có "thời gian, không gian và...

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số 1'

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số...

Chuyện làng sao - 29 phút trước

Nam diễn viên Song Joong Ki chụp hình vô cùng tình tứ bên cạnh hai ngôi sao sở hữu diện mạo xinh đẹp.

3 vị trí việc làm lương cao dành cho người biết tiếng Hàn, đặc biệt là vị trí thứ 2, thu nhập hàng tỷ/năm

3 vị trí việc làm lương cao dành cho người biết tiếng Hàn, đặc biệt là vị trí thứ 2, thu nhập...

Doanh nghiệp - 29 phút trước

Bên cạnh nhiều công ty, doanh nghiệp Hàn Quốc đẩy mạnh đầu tư vào nước ta thì làn sóng văn hóa du nhập thông qua âm nhạc, phim ảnh cũng là lý do tiếng...

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Chuyện làng sao - 29 phút trước

Trên trang cá nhân mới đây, nam thần tượng Ryeowook (Super Junior) đã thông báo kết hôn khiến nhiều người bất ngờ.

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay...

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Chuyện làng sao - 30 phút trước

Làng giải trí Việt đã chứng kiến một sự kết hợp ngoạn mục giữa âm nhạc và trang sức cao cấp khi ca sĩ Hà Nhi xuất hiện vô cùng lộng lẫy với món...

Vừa tỉnh lại sau khi tự tử hậu tố chồng cũ bạo hành, Areum (T-ara) lại đối diện việc bạn trai 'dính phốt' lợi dụng mình để moi tiền người hâm mộ

Vừa tỉnh lại sau khi tự tử hậu tố chồng cũ bạo hành, Areum (T-ara) lại đối diện việc bạn trai 'dính...

Chuyện làng sao - 1 giờ, 4 phút trước

Theo truyền thông,nữ ca sĩ Areum đã tỉnh lại sau thời gian bất tỉnh và điều trị trong bệnh viện. Ngay sau khi tỉnh lại, nữ thần tượng đã lên tiếng trước việc bạn...

Lau sàn nhà bằng nước xả quần áo chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ, công dụng làm sạch tăng lên gấp bội, thử ngay nhé!

Lau sàn nhà bằng nước xả quần áo chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ, công dụng làm sạch tăng lên gấp...

Làm sao - 1 giờ, 4 phút trước

Nước xả vải tưởng chỉ để làm mềm quần áo, không ngờ nó cũng là 'bảo bối' lau sàn của nhiều bà nội trợ và nhân viên vệ sinh.

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay tại đám cưới

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay tại đám cưới

VIDEO - 1 giờ, 5 phút trước

Bí mật của Quang Hải và Chu Thanh Huyền đã được cô dâu tiết lộ ngay trong đám cưới của cặp đôi.

Khi đã ngoài 70 tuổi, dù có tiền tiết kiệm hay không cũng phải nhớ: người về già để lại 4 thứ thì con cháu sẽ giàu có

Khi đã ngoài 70 tuổi, dù có tiền tiết kiệm hay không cũng phải nhớ: người về già để lại 4 thứ...

Kiến thức - 2 giờ, 59 phút trước

Trong cuộc sống hiện đại, dường như vấn đề tiền bạc đã trở thành trung tâm của mọi mối quan hệ, từ gia đình đến xã hội. Đối với nhiều người, không để lại...

'Danh ca' nổi tiếng thập niên 90 Lê Minh Thi qua đời ở tuổi 58

'Danh ca' nổi tiếng thập niên 90 Lê Minh Thi qua đời ở tuổi 58

Chuyện làng sao - 2 giờ, 59 phút trước

Truyền thông mới đây đưa tin nữ ca sĩ Hồng Kông - Lê Minh Thi qua đời vì bạo bệnh ở tuổi 58.

7 cây cảnh là “bùa cát tường”, càng trồng chậu nhỏ càng phát triển mạnh mẽ, hút vàng hút bạc vào nhà

7 cây cảnh là “bùa cát tường”, càng trồng chậu nhỏ càng phát triển mạnh mẽ, hút vàng hút bạc vào nhà...

Phong thủy - 2 giờ, 59 phút trước

Khi trồng 7 cây cảnh này, bạn không nên cho vào những chậu quá to, chỉ nên để ở chậu nhỏ mới thu hút tài lộc.

Chu Thanh Huyền được trao của hồi môn 'trĩu cổ' trong đám cưới Quang Hải, dân mạng soi chi tiết 'gãy kiềng'

Chu Thanh Huyền được trao của hồi môn 'trĩu cổ' trong đám cưới Quang Hải, dân mạng soi chi tiết 'gãy kiềng'...

Hotgirl, hotboy - 2 giờ, 59 phút trước

Với giá vàng cao kỷ lục như hiện tại, nhìn số của hồi môn vợ Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tặng khiến dân tình không khỏi ao ước.

Tiết Thanh minh 2024: 6 đại kỵ cần tránh để không làm tổn hại phúc khí, rước xui xẻo về nhà

Tiết Thanh minh 2024: 6 đại kỵ cần tránh để không làm tổn hại phúc khí, rước xui xẻo về nhà

Kiến thức - 2 giờ, 59 phút trước

Trong tiết Thanh minh, có một số điều kiêng kỵ mà mọi người nên tránh để không gặp phải xui xẻo.

Hôm nay tôi mới biết rằng sạc điện thoại di động có 6 công dụng tuyệt vời này, bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền trong một năm

Hôm nay tôi mới biết rằng sạc điện thoại di động có 6 công dụng tuyệt vời này, bạn có thể tiết...

Kiến thức - 3 giờ, 21 phút trước

Những đầu sạc cũ tưởng chừng như đơn giản này thực ra ẩn chứa rất nhiều công dụng không ngờ, cùng tìm hiểu nhé!

Ông xã lầy lội gọi Thanh Hằng là 'bà giám thị', một chi tiết thể hiện độ 'nghiện vợ' khó chối cãi

Ông xã lầy lội gọi Thanh Hằng là 'bà giám thị', một chi tiết thể hiện độ 'nghiện vợ' khó chối cãi...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 22 phút trước

Những khoảnh khắc đời thường của Thanh Hằng bên chồng nhạc trưởng luôn gây chú ý.

Lỡ đánh vợ, Bình An bị Phương Nga 'ăn miếng trả miếng' không thương tiếc, nghe tiếng đã thấy đau

Lỡ đánh vợ, Bình An bị Phương Nga 'ăn miếng trả miếng' không thương tiếc, nghe tiếng đã thấy đau

Chuyện làng sao - 3 giờ, 22 phút trước

Màn "nội chiến" của Bình An và Phương Nga đã nhanh chóng gây sốt vì quá hài hước.

Vào siêu thị nên tránh những chỗ 'bẩn' nhất này, vị trí đầu tiên sẽ nhiều người phải giật mình ngỡ ngàng

Vào siêu thị nên tránh những chỗ 'bẩn' nhất này, vị trí đầu tiên sẽ nhiều người phải giật mình ngỡ ngàng...

Kiến thức - 5 giờ, 1 phút trước

Đâu là những vị trí mà bạn nên cẩn thận khi ghé thăm siêu thị mua đồ?

Tháng 4, tháng 5 và tháng 6 là những tháng ba con giáp may mắn nhất về sự nghiệp và tài chính, mở ra thời kì đỉnh cao thu về của cải

Tháng 4, tháng 5 và tháng 6 là những tháng ba con giáp may mắn nhất về sự nghiệp và tài chính,...

Đời sống số - 5 giờ, 26 phút trước

Tháng 4, tháng 5 và tháng 6 là những tháng may mắn nhất và là những cung hoàng đạo bạn không thể đùa giỡn! Không nên coi thường vận may giàu có, hãy nắm...

Khi mua cá, người thông minh chỉ chọn mua '6 loại cá biển' này, không thể nuôi nhân tạo, thịt tươi mềm, giá thành rẻ

Khi mua cá, người thông minh chỉ chọn mua '6 loại cá biển' này, không thể nuôi nhân tạo, thịt tươi mềm,...

Kiến thức - 6 giờ, 30 phút trước

Các nguyên liệu như hải sản rất ít chất béo và calo, ăn nhiều sẽ không dễ tăng cân, hơn nữa giá lại rất rẻ chỉ bằng 1/3 so với giá nhiều sản phẩm...